Vụ Án Chặt Đầu Trấn Đao Phủ

Chương 2

Nhĩ Nhã

07/04/2017

CHƯƠNG 2

[Trấn Đao Phủ • Gặp mặt]

.

Trấn Đao Phủ nằm ở sườn Tây Nam của Khảm thành, tòa trấn này được núi vây quanh bốn phía, lại lọt trong khe núi, muốn vào thành phải đi qua vài vực sâu, cảnh núi xung quanh do thiên nhiên hình thành, chót vót lại ngay ngắn như đao chém rìu gọt, cho nên được gọi là thế.

(phủ ở đây là búa, rìu, đao phủ tức là dao búa chứ không phải người làm nghề đao phủ)

Thành mặc dù không lớn, nhưng thập phần nổi danh, bởi vì phong cảnh tú lệ, cho nên không ít người đến du ngoạn. Muốn vào thành phải đi qua nhất tuyến thiên, ra khỏi thành cũng phải đi qua nhất tuyến thiên, sơn thành không nhỏ, nhưng lại có cửa thành nhỏ nhất cảnh nội Tống quốc.

(nhất tuyến thiên: ý chỉ con đường lên núi, từ khe nham thạch có thể trông thấy trời xanh mênh mông phía trên)

Rạng sáng ngày hôm đó, trên sơn đạo chật hẹp, tiếng chuông đồng đinh đinh đang đang từ dưới chân núi truyền đến, thanh thúy dễ nghe.

Dưới chân núi, một thư sinh dắt một con lừa lông ngắn đang đi lên.

Thư sinh hơn hai mươi tuổi, trông như bức họa trên giấy, hơi chút gầy yếu, bất quá rất tinh thần, mặt mày tuấn tú, sạch sẽ, một mái tóc dài một thân thanh sam, tay tùy ý đặt ở sau lưng, không chặt không lỏng túm dây cương con lừa.

Lừa lông ngắn mập mạp lại thấp lè tè, vô cùng khả ái, cái tai thật to con mắt thật to, màu lông xám trắng cũng sạch sẽ rõ ràng.

Trên lưng lừa là một oa oa khả ái đang ngồi. Oa nhi này khoảng bốn năm tuổi, vóc người nhỏ bé xinh xắn, nhìn từ xa giống như một củ lạc, mắt to mũi nhỏ, cái miệng chúm chím, lưu quang thủy hoạt, có thể thấy là bé được nuôi rất kỹ.

Trên tay tiểu oa nhi ôm một hòm thuốc nhỏ, ngồi trên lưng con lừa, gọi thư sinh, thanh âm mềm nhẹ, “Phụ thân.”

Thư sinh này xem ra vừa mới hai mươi, thấy thế nào cũng không thể có nhi tử lớn như vậy, y quay đầu lại, trả lời bé một câu tràn đầy sủng nịch, “Ơi.”

“Phụ thân.” Tiểu oa nhi nhích tới một chút, “Chúng ta đi chậm như vậy, có phải đang ngăn trở người đi phía sau hay không?”

Thư sinh quay đầu lại nhìn thoáng qua… Chỉ thấy dưới chân núi có người đang lên đây.

Nhất tuyến thiên này vừa dài vừa hẹp lại còn dốc, một người một ngựa còn có thể đi qua, béo một chút cũng không thể lách qua nổi, phía sau lại có nhiều người đi đến như thế, phỏng chừng thật sự sẽ bị bọn họ cản đường cản lối.

Hai phụ tử đồng thời quay đầu lại, chỉ thấy một con ngựa chân ngắn gầy teo kéo theo một chiếc xe đẩy, trên xe có cỏ, một lão nông không nhanh không chậm đang đánh xe.

Tiểu oa nhi cùng thư sinh nhìn nhau cười —— Xem ra không có việc gì.

“Tiên sinh a, sớm như vậy a?” Lão nông nọ ngẩng đầu nhìn thấy thư sinh và oa oa, liền hỏi, “Ngươi là lang trung sao?”

Thư sinh gật đầu, “Đúng vậy.”

“Ta biết rồi, là đến nha môn hỗ trợ có đúng không a?”

Thư sinh hơi ngẩn người, lắc đầu, “Không, ta đến trấn Đao Phủ mua thuốc, huyện nha sao lại xảy ra chuyện, cần lang trung sao?”

Lão nông vô cùng ngoài ý muốn, “Tiên sinh là người nơi khác a? Chuyện lớn như vậy cũng không biết?”

Thư sinh lắc đầu.

“Đoạn Đao môn nổi danh nhất trấn Đao Phủ bị người diệt môn, thật nhiều thật nhiều thi thể a!” Lão nông lại nói tiếp, tựa hồ trong lòng còn sợ hãi, “Cho nên trong nha môn có rất nhiều thi thể, nghe nói có có thi ôn (ôn dịch truyền từ thi thể) truyền cho nha dịch, mấy ngày nay tìm lang trung trị gấp.”

Thư sinh khẽ nhíu mày, “Thi thể vì sao không hỏa táng, mấy ngày nay tuy rằng không tính là nóng, nhưng để lâu vẫn sẽ truyền ra bệnh.”

“Ai dám thiêu!” Lão nông lắc mạnh đầu, “Đoạn Đao môn là người của Đao minh, nghe nói Đao minh minh chủ Đao Hành Phong thả ra tin tức, muốn chính tay đâm chết cừu nhân mới bằng lòng phong quang hạ táng cho thủ túc huynh đệ mình.”

Thư sinh cười nhạt, “Giang hồ dùng binh khí đánh chết nhau, cũng không phải chinh chiến sa trường vì nước hy sinh, phong quang hạ táng những lời này cũng nói ra được?”

“Suỵt suỵt!” Lão nông vội xua tay, “Tiên sinh a, không nên nói lung tung, cẩn thận người của Đao minh tìm ngươi gây phiền phức.”

Thư sinh lắc đầu, tiếp tục đi tới phía trước thì thấy tiểu oa nhi trên con lừa đang híp mắt, nhìn về phía dưới chân núi, còn thường xuyên dụi dụi mắt.

“Tiểu Tứ Tử.” Thư sinh xoa xoa mặt tiểu oa nhi, “Nhìn cái gì?”

Oa oa béo được gọi là Tiểu Tứ Tử đột nhiên vươn tay chỉ vào dưới chân núi, “Mây.”

Thư sinh không quá minh bạch, “Mây?”

“Bay…” Tiểu Tứ Tử vừa nói, vừa khoát tay.

Theo động tác của bé, thư sinh và lão nông đánh xe liền thấy một vật màu trắng nhoáng lên, tựa hồ dán sát vách núi, “Vù” một tiếng, sau đó từ phía trên bọn họ lướt qua… Ko có tung tích.

“Là mây sao? Phụ thân?” Tiểu Tứ Tử hỏi thư sinh.

Thư sinh suy nghĩ một chút, bất đắc dĩ lắc đầu, “Không thấy rõ.”



Lúc này, từ bên dưới truyền đến vài tiếng đồng la mở đường.

Tiểu Tứ Tử trộm nhìn, vội vã quay đầu lại nắm tay áo thư sinh, “Phụ thân mau nhìn, thật nhiều người!”

Thư sinh quay lại nhìn thoáng qua, kinh ngạc.

Không phải kinh ngạc vì nhiều người, mà là vì thấy được bài tử “Công chính liêm minh” thật rõ ràng.

“Thật đúng là tới a!” Lão nông cũng nhìn ra sau.

“Ai tới?” Thư sinh hiếu kỳ.

“Tiên sinh, ngươi thật đúng là cái gì cũng không biết a, trấn Đao Phủ xảy ra vụ án lớn như vậy, khiến Khai Phong phủ doãn Bao đại nhân phải tới, đây không phải là tới để tra án hay sao chứ!”



Dưới chân núi.

Bàng thái sư ngẩng mặt, nhìn nhất tuyến thiên vừa hẹp vừa dài, cảm thấy cần phải suy tính một chút xem vòng eo của mình có thể chen vào hay không.

Bao đại nhân thì có chút rầu rĩ, nhiều người như vậy, xếp thành một loạt đi lên trên, không biết phải đi bao lâu, có cần lưu lại một nhóm ở dưới chân núi hay không.

Triển Chiêu đừng ở cửa vào nhất tuyến thiên, ngước lên nhìn quanh… Thấy được xa xa trên sơn đạo có người, còn đi khá chậm. Hắn nhãn lực tốt, liếc mắt liền thấy một oa oa béo ngồi trên lưng lừa, dáng vẻ vô cùng khả ái, liền ngoắc nó.

Tiểu Tứ Tử cũng thấy dưới chân núi xa xa dĩ nhiên lại có một hồng y nhân ngoắc mình, liền cũng vẫy vẫy.

Thư sinh nhéo má bé, “Ngoắc ai vậy hả?”



“Có một ca ca.” Tiểu Tứ Tử vươn tay chỉ vào Triển Chiêu dưới chân núi.

Triển Chiêu cách nửa ngọn núi mà còn đùa với tiểu hài nhi, Bao Chửng cũng hết cách, Triển Chiêu nhân sinh có hai sở thích lớn —— Thưởng thức mỹ thực và trêu chọc các tiểu động vật, bao gồm cả tiểu hài nhi.

“Đại nhân, chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi đi lên thôi, có lão nhân gia và tiểu hài nhi phỏng chừng đi khá chậm.” Triển Chiêu quay đầu lại nói với Bao Chửng.

Bao đại nhân gật đầu, biểu thị cứ làm như thế, còn không quên giơ tay ra sau chỉ vào Bàng Cát, “Một hồi để hắn làm đệm lưng, vạn nhất mã xa không cẩn thận bị lăn xuống, có hắn làm thịt đệm sẽ không bị rơi nát, nếu như hắn đi lên trước, vạn nhất hắn lăn xuống, chúng ta đây chẳng phải giống như bị trúng cơ quan mai phục hay sao.”

Triển Chiêu mấp máy môi nhịn cười, Bàng Cát phía sau dựng thẳng lỗ tai hỏi to, “Bao Chửng, có phải ngươi đang nói xấu ta không?!”

Tiếng rống này của Bàng Cát trung khí tràn trề, truyền đi thật xa, thư sinh giữa sườn núi cũng nghe được, kinh ngạc mà nhìn xuống, chỉ thấy bên cạnh thân ảnh đỏ đỏ là một người có khí chất phi phàm nhưng đen thui đen thùi, trong lòng khẽ động —— Đây là Bao thanh thiên trong truyền thuyết sao? Quả nhiên là, quá đen!

Đang suy nghĩ, trên núi đột nhiên có một đội nhân mã rầm rập chạy xuống.

Thư sinh quay đầu lại nhìn thoáng qua, nhíu mày, chỉ thấy đó là vài nha dịch, còn có một quan viên phía sau, nhìn quan phục, hẳn chính là Huyện thái gia.

“Ai nha!” Huyện thái gia như vậy là sốt ruột xuống núi đón Bao Chửng bọn họ, nhưng không ngờ nửa đường bị người chặn.

“Tránh ra tránh ra!” Các nha dịch liền xua đuổi bọn họ.

Lừa lông ngắn hí lên một tiếng, bị đẩy sang một bên.

Thư sinh vội giơ tay ngăn trở, thấy Tiểu Tứ Tử không bị ngã cũng không bị đụng phải bèn thở phào nhẹ nhõm, nhíu mày nhìn huyện quan kia, “Đại nhân, sao lại đẩy một hài đồng?”

Huyện thái gia nọ cau mày, “Thư sinh từ đâu tới, mau tránh đường, bản quan muốn xuống núi…”

Thư sinh cười lạnh một tiếng, “Đại nhân, phía dưới là vị quan nào ngươi rõ ràng hơn ta, nếu oa nhi này khóc lên, ngươi đoán ngài ấy giúp ai?”

Huyện quan hơi sửng sốt, trên dưới quan sát thư sinh một lát, thấy y hình dạng xuất chúng, tựa hồ không phải người bình thường.

“Bao đại nhân vì sao không lên núi mà lại chờ ở chân núi, minh bạch đạo lý này không?” Thư sinh mỉm cười, toát ra vài phần thông tuệ và giảo hoạt, “Ngươi có thể tưởng tượng, ngươi e ngại người giang hồ, thi thể để lâu không xử lý dẫn đến thi ôn đầy thành, lâu như vậy không phá được án hành sự bất lực, cẩn thận a…” Vừa nói, vừa nhẹ nhàng sờ sờ cái cổ, “Ngươi nhìn đi, ba thanh trát đao (cẩu – hổ – long đầu đao) phía sau chói mắt tới cỡ nào? Vạn nhất trong thành có người chết do thi ôn, đại nhân, không phải ta dọa ngươi, tùy thời tùy khắc ngươi phải đền mạng đó.”

Nói mấy câu, huyện quan kinh ra một thân mồ hôi lạnh.

Dù sao cũng đã lăn lộn trên quan trường nhiều năm, Huyện thái gia này nhiều ít cũng có nhãn lực, tròng mắt vừa chuyển, cúi lạy thư sinh một cái, “Tiên sinh, xưng hô thế nào?”

“Họ kép Công Tôn, tên Sách.” Thư sinh cũng chắp tay.

“Công Tôn tiên sinh, không biết có kiến nghị nào hay không?”

Công Tôn mỉm cười, “Đại nhân muốn hóa nguy thành an cũng không phải việc gì khó.”

“Thỉnh tiên sinh chỉ giáo! Bản quan nhất định hậu tạ…”

“Cảm tạ thì không cần.” Công Tôn chỉ chỉ phía sau hắn, “Bao đại nhân hẳn là không thích xu nịnh thúc ngựa, ngươi cũng đừng nên dùng dáng vẻ này đón ngài, mau quay về huyện nha, mở chúc phô (trạm phân phát gạo lương cho dân nghèo), phát gạo phát lương khô cứu tế bách tính. Chờ Bao đại nhân hỏi vì sao ngươi không xử lý thi thể thì hãy nói những người giang hồ kia xúc phạm vô lý, nháo lên sợ sẽ khiến bách tính trong thành bị thương.”

Huyện quan vừa nghĩ thì cảm thấy có lý, vội nghe theo lời Công Tôn cúi người cảm tạ rồi mang theo thủ hạ lên núi.

.

Dưới chân núi, Triển Chiêu nghiêng mặt tựa hồ đang nghe cái gì, khóe miệng hơi nhoẻn lên, có vẻ tâm tình không sai.

“Triển hộ vệ, đang nghe cái gì?” Bàng thái sư cũng bắt chước nghiêng mặt, “Gió núi êm tai?”

“Êm tai a!” Triển Chiêu gật đầu, “Lộ ra một cỗ khôn khéo!”

Thái sư nghe được không hiểu ra sao, khôn khéo mà cũng nghe ra được a?

.

Công Tôn đuổi được Huyện thái gia đi rồi, dắt lừa lông ngắn tiếp tục lên núi, vừa đi còn vừa liếc nhìn xuống chân núi. Y nguyên vốn muốn nhìn Bao Chửng một lần, vị thanh quan này tiếng lành đồn xa, y có chút hứng thú muốn xem ông phá án như thế nào.

Chỉ là Công Tôn vừa liếc mắt thì lại thấy hồng y nhân giơ giơ ngón tay cái với minh.

Công Tôn hơi sửng sốt, nhẹ nhàng sờ cằm, bên cạnh Bao đại nhân quả nhiên có người tài ba a.



Chờ bọn Công Tôn vào thành, Triển Chiêu giơ tay bảo nhân mã đã xếp thành một loạt phía sau, “Lên núi.”

Vì vậy, nhân mã đi tuần lại trùng trùng điệp điệp lên núi.

Đi tới nửa đường, Bàng thái sư đi hết nổi, các nha dịch quan binh đều khổ sở nhìn Triển Chiêu, ý là —— Không thể cõng lão a, trọng lượng cỡ này ít nhất phải tới hai trăm cân.

Cuối cùng, Triển Chiêu bất đắc dĩ, hỏi Bàng Cát, “Thái sư, ngươi có sợ chóng mặt không a?”

“Chóng mặt cái gì nha.” Thái sư thở hồng hộc, “Đã chóng mặt tới chịu hết nổi rồi.”

“Vậy tốt.” Triển Chiêu vươn tay xách đai lưng Bàng thái sư, thả người nhảy…

Mọi người chỉ thấy hắn giống như một chú chim én, “Vù” một cái nhảy lên giữa không trung, sau đó hạ xuống, vững vàng đáp xuống trước cửa thành trên đỉnh núi.

Bàng thái sư đặt mông ngồi dưới đất, liền cảm thấy trời đất xoay tròn.

Chờ thái sư rốt cuộc tỉnh táo lại, Bao Chửng bọn họ cũng tới rồi, mọi người cùng nhau vào thành.

Bao đại nhân tiến vào cửa thành, phát hiện cũng không có quan viên tới tiếp đón, nhưng nhai đạo lại rất sạch sẽ, buôn bán rất náo nhiệt, còn có chúc phô, hiệu thuốc đang tiếp tế người nghèo, khóe miệng cong lên vài phần, đương nhiên… nhãn lực phải tốt một chút mới có thể phát hiện.

Bàng Cát không hài lòng, “Huyện quan gì mà lại đối đãi thế này, cũng không biết tới đón tiếp sao.”

Bao Chửng liếc lão một cái, mang theo mọi người đi đến huyện nha.

Triển Chiêu nhìn khắp nơi một chút, liếc mắt thấy được ngoài cửa khách *** phía trước cách đó không xa, tiểu nhị dắt lừa lông ngắn khả ái ra sau nhà.

“Đại nhân.” Triển Chiêu nói với Bao Chửng, “Ta muốn đi dạo quanh một chút.”

Bao Chửng gật đầu, ông cực yêu thích Triển Chiêu, hài tử này đừng xem tuổi còn trẻ, cả người lẫn vật vô hại lại cười đến khả ái, nhưng đầy người đều là chủ ý a, chưa bao giờ để bản thân bị tổn thất còn đặc biệt khôn khéo, từ khi Triển Chiêu tới, Bao Chửng ông cũng chỉ gật đầu với hắn chứ chưa bao giờ lắc một cái…

.

Rời khỏi đội ngũ trùng điệp, Triển Chiêu đi vào khách ***.

Bàng Cát tiến tới hỏi Bao Chửng, “Triển hộ vệ có phải đói bụng hay không a?”

Bao Chửng sờ sờ chòm râu, “Hắn tự nhiên có đạo lý của hắn.”

Bàng Cát trầm mặc một lát, nhỏ giọng hỏi, “Này, lão Bao, ngươi khai báo thành thật.”



Bao Chửng thắc mắc nhìn lão, “Khai báo cái gì?”

“Ngươi đối với Triển Chiêu đặc biệt tốt!” Bàng Cát hắc hắc cười, “Hỏi ngươi, hắn có phải nhi tử của ngươi hay không?”

Bao Chửng quan sát lão một lát, đột nhiên há mồm, hung hăng phi một ngụm, “Ta phi!”

Thái sư phiền muộn lau nước bọt trên mặt, không biết đen có thể truyền nhiễm hay không…

.

Triển Chiêu rảo bước đi vào khách ***, đảo một vòng ở tầng dưới không có, lên lầu hai, quả nhiên, nhìn thấy Công Tôn và Tiểu Tứ Tử đang ngồi ở bên bàn gọi món ăn.

Tiểu Tứ Tử liếc mắt liền thấy hắn, Triển Chiêu cùng bé nhìn nhau một lát, mỉm cười.

Tiểu hài nhi đa phần đều rất nhạy cảm, có thể cảm giác được thiện ý hoặc ác ý của người khác, gương mặt đang cười của Triển Chiêu khiến cho bé nở nụ cười.

Công Tôn gọi thức ăn xong, cúi đầu thì thấy Tiểu Tứ Tử hướng sang cửa thang lầu mà cười, liền ngẩng đầu nhìn…

Công Tôn thấy Triển Chiêu thì cảm thấy trước mắt sáng ngời, thanh niên thật hoạt bát, cảm giác ôn nhuận thật đặc biệt, giống như mỹ ngọc lại không bị che mất phong mang.

Triển Chiêu cũng cảm thấy thư sinh này thật đặc biệt, trong nhã nhặn tựa hồ còn mang theo chút tùy ý của người giang hồ, bất quá nhìn ra được hẳn là do tính cách chứ không phải vì biết công phu, phối cùng một chỗ với tiểu oa nhi, thuận mắt!

Triển Chiêu từ trước đến nay thân thiện, đi tới bên bàn, “Tại hạ Triển Chiêu, cùng nhau ngồi?”

Công Tôn cười, thì ra đây là nam hiệp khách lừng lẫy đại danh a.

Tự giới thiệu một chút, Công Tôn bảo tiểu nhị thêm một đôi chén đũa, Triển Chiêu lại gọi thêm vài món, hào sảng mời khách.

Nói mấy câu, đây đó liền quen thuộc, vừa trò chuyện vừa ăn, còn uống chút rượu, tương phùng hận vãn.

Trong tửu lâu náo nhiệt, ngoài tửu lâu cũng không quạnh quẽ.

Bao Chửng và Bàng Cát dẫn theo đội ngũ trùng điệp vừa tiến vào huyện nha, một đội nhân mã trùng điệp khác cũng vào thành.

Thấy nhiều người mang theo đại đao, dùng sa (vải mỏng) đen quấn quanh người như đang phi ma đái hiếu (để tang) vào thành, người qua đường xung quanh đều khẩn trương lên.

Trên lầu không ít người vây xem, Triển Chiêu cũng ló đầu ra nhìn nhìn, liếc mắt liền thấy được Đao Hành Phong với gương mặt bình tĩnh đi ở đầu đội ngũ.

Triển Chiêu khẽ nhíu mày —— Đao Hành Phong thành danh đã ba mươi năm, người này từ một kẻ vô danh tiểu tốt, cho tới bây giờ lên làm Đao minh minh chủ, tuyệt đối khó đối phó. Thủ hạ của Đao Hành Phong ngoại trừ Đoạn Đao môn bị diệt môn, còn có mười ba môn phái cũng có nhân số xấp xỉ như vậy, kết thành Đao minh, thế lực khổng lồ. Mà đao pháp của hắn cũng không thể khinh thường, Triển Chiêu tuy rằng chưa từng cùng hắn giao thủ, nhưng nghe nói người này quen dùng khoái đao, người cũng như tên, đao đi như gió.

Đao Hành Phong đi rất nhanh, tư thế đó như là muốn đến nha môn.

Triển Chiêu suy nghĩ một chút, sờ sờ đầu Tiểu Tứ Tử, nói với Công Tôn, “Tiên sinh…”

Công Tôn mỉm cười, “Triển huynh mau quay về nha môn hỗ trợ đi, hai phụ tử chúng ta ở lại khách ***, hữu duyên tái ngộ.”

Triển Chiêu mỉm cười gật đầu, “Nhất định nhất định.” Nói xong, cũng không xuống lầu mà nhảy lên nóc nhà, chạy tới nha môn.

Công Tôn và Tiểu Tứ Tử dùng bữa xong cũng xuống lầu.

Công Tôn bảo Tiểu Tứ Tử chờ ở cửa, y đi ra sau dắt lừa.

Tiểu Tứ Tử ngoan ngoãn đứng chờ ngoài cửa, thì thấy cách đó không xa có một cô nương đang ngồi khóc.

Tiểu Tứ Tử thấy cô nương này có chút quen mắt, nghĩ nghĩ… Hình như là cô nương vừa hát rong ở trong lâu, Triển Chiêu còn cho nàng một thỏi bạc, cô nương rất vui vẻ, sao đảo mắt lại khóc thế này?

“Tỷ tỷ.” Tiểu Tứ Tử đi qua hỏi nàng, “Vì sao ngươi khóc nha?”

Tiểu cô nương ngẩng đầu nhìn thấy Tiểu Tứ Tử, xoa xoa nước mắt và bùn bẩn trên tay trên mặt, có chút kinh ngạc.

Tiểu Tứ Tử lấy khăn giúp nàng lau mặt, “Tại sao lại khóc nha? Té ngã sao?”

Tiểu cô nương khóc thút thít, “Vừa nãy vị công tử nọ cho ta bạc, ta chuẩn bị mua thuốc cho gia gia, nhưng lại bị hai tên địa bĩ (côn đồ) đoạt đi rồi.”

“Hư như thế a!” Tiểu Tứ Tử tựa hồ bất mãn, bất quá bé sờ sờ trên người mình cũng không có tiền, đợi lát nữa phụ thân tới, xin phụ thân chút tiền cho cô nương này vậy.

Đang suy nghĩ, chợt một cánh tay vươn tới, Tiểu Tứ Tử liền thấy một ống tay áo trắng tinh, đường thêu rất cầu kỳ tinh xảo, còn có một bàn tay trắng trẻo rất đẹp.

Tay của nam nhân, không thô không gầy, khớp xương phân minh, sạch sẽ cân xứng, Tiểu Tứ Tử tán thán bàn tay này đẹp, đồng thời, một thỏi bạc đã đặt trong tay cô nương nọ.

Tiểu cô nương ngẩng đầu, nhưng trước mắt không ai.

Tiểu Tứ Tử vội quay đầu lại, dụi dụi mắt —— Là ảo giác sao? Trong nháy mắt khi quay đầu lại, hình như bé nhìn thấy áng mây lúc nãy đã bay bay trên sơn đạo!

Chờ Công Tôn trở lại, thấy Tiểu Tứ Tử cùng một cô nương mắt to trừng mắt nhỏ thì có chút khó hiểu.

.

Lúc này, cách đó không xa đột nhiên có hai tên địa bĩ chạy tới, bụp một cái quỳ gối trước mặt cô nương.

Tiểu cô nương cả kinh, vội vã cất bạc vào sợ bị đoạt, nhưng nhìn kỹ, hai tên địa bĩ này mới không gặp một chút sao mặt lại biến dạng?

“Cô… cô nãi nãi, trả bạc cho ngài.” Địa bĩ ngoan ngoãn đem bạc vừa cướp lúc nãy trả lại cho cô nương.

Tiểu cô nương cầm bạc đờ ra.

Hai tên địa bĩ cầu xin, “Cô nãi nãi, xin cho chúng ta làm trâu làm ngựa chiếu cố gia gia ngài một tháng đi? Ta van ngươi!”

Công Tôn nhìn nửa ngày, nghiêng đầu —— Ai nha! Trấn Đao Phủ này dân phong thuần phác a! Địa bĩ còn nhiệt tình như vậy.

.

Cách đó không xa, lầu hai của một tòa tửu lâu.

Một quý công tử mặc tử sắc trường sam đứng bên cửa sổ, lắc đầu, “Hà tất lại vì một nha đầu không quen biết gì mà phí khí lực.”

Phía sau cách đó cũng không xa, một bạch y nhân vừa lúc đẩy cửa tiến vào, cũng không biết có nghe được những lời đó hay không, hắn đi tới bên bàn cầm lấy một vật, xoay người lại đi.

Tử y nhân bất đắc dĩ thở dài, lắc đầu, “Thật là lạnh lùng a, cũng không để ý người, khi nào ngươi cười một cái, bầu trời có phải sẽ rơi mưa màu đỏ hay không?”

.

.

_______________________ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vụ Án Chặt Đầu Trấn Đao Phủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook