Vụ Án Chặt Đầu Trấn Đao Phủ

Chương 12

Nhĩ Nhã

07/04/2017

CHƯƠNG 12

[Đàm Kim]

.

Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Âu Dương Thiếu Chinh chạy một quãng đường rất xa, tới khi trời tối hẳn mới đến gần một nhà thợ rèn.

Âu Dương nhìn địa hình đồ của trấn Đao Phủ rồi lại nhìn địa chỉ một chút, xác định không sai, bất quả địa điểm của nhà thợ rèn này khiến hắn rất hoang mang, phía trước là một cánh rừng trúc rộng lớn, xa xa có thể thấy được một tòa nhà cũ nát.

“Quả nhiên mỗi người một sở thích a, nhà thợ rèn xa như vậy, có buôn bán không đây?” Âu Dương cau mày, “Nói ẩn cư còn thỏa đáng hơn.”

“Đi xem sao.” Triển Chiêu vòng qua rừng trúc, tìm được một con đường nhỏ chỉ đủ cho một người đi, bước vào trong.

Đi qua hầu như hơn một nửa rừng trúc, rốt cuộc tới được một gian nhà tranh nhỏ.

Nhà tranh chia làm hai gian, một gian là chính ốc, xem ra là nơi chủ nhân ở, cửa đóng không đốt đèn, mà sát vách có một cái lều, bốn phía dùng vải bố vây quanh, bên trong có ánh đèn le lói hắt ra, còn có thể nghe được tiếng thiết khí vang “đinh đinh đang đang”.

Mọi người liếc mắt nhìn nhau —— Có người, ít nhất thật sự là nhà thợ rèn.

Vén rèm xông vào như thế hình như không tốt lắm, vì vậy Triển Chiêu rất lễ phép mà hô một tiếng, “Có người không? Đã quấy rầy rồi.”

Chỉ là Triển Chiêu hỏi hai lần cũng không thấy ai đáp lời, tiếng đập thiết “đinh đinh đang đang” cũng không ngừng.

Tất cả mọi người cảm thấy có chút kỳ quái, chẳng lẽ đang đập thiết là một người điếc?

Hết cách, đành phải xông vào, Triển Chiêu khinh công rất tốt, vòng một vòng qua mảnh vải đen phủ quanh lều, vẫn không tìm được lối vào.

Âu Dương thấy trên mặt đất bên cạnh có một thiết bồn (chậu sắt), vươn tay cầm lấy gõ vang, “Có người không nha!”



Đừng nói, tiếng động này vừa vang, chợt nghe được tiếng đập thiết đinh đang bên trong ngừng lại.

Một lúc lâu, vải đen bị kéo xuống, có một người đi ra.

Người này mặc một thân y phục vải bông dày cộm, trên mặt mang theo một chiếc mặt nạ bằng thiết, dùng dây thừng buộc lại sau đầu, trên mặt nạ có hai lỗ thủng, sau lỗ thủng là hai tròng mắt, nhìn chằm chằm mọi người.

Cảnh tối lửa tắt đèn này, hình dạng này, ba vị cao thủ cũng nhịn không được mà giật giật khóe miệng —— Thợ rèn này thật có cá tính nga!

“Ách…” Triển Chiêu định hỏi hắn, chỉ thấy đối phương giơ tay tháo mặt nạ xuống, cởi áo bông, bên trong chỉ mặc một chiếc bố sam đơn bạc, đã ướt đẫm mồ hôi.

Hiện tại tuy rằng không phải mùa nóng, nhưng trời cũng không mát mẻ, sao lại mặc nhiều như vậy?

Gương mặt người nọ đen đen, đến một bên múc nước giếng rửa mặt, vừa lau vừa hỏi, “Các ngươi tìm ai?”

“Ách, chúng ta tìm một thợ rèn…” Âu Dương vừa nói vừa quan sát hắn.

Người này tuổi không còn trẻ, chừng khoảng bốn năm mươi tuổi, nhưng trông rất có tinh thần, vóc người rắn chắc xem ra là một lão thợ rèn, chỉ bất quá… Tại sao Âu Dương lại cảm thấy hắn có chút quen mắt?

Người nọ rửa mặt sạch, vào nhà lấy ra một cái bát to, bên trong tựa hồ là trà lạnh, vừa uống vừa quan sát mọi người, cuối cùng đường nhìn rơi vào cái đầu đỏ chóe của Âu Dương, lên tiếng, “Đã trưởng thành như vậy rồi a, xem ra ta thật sự già rồi.”



Mọi người trầm mặc trong chốc lát, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau nhìn Âu Dương Thiếu Chinh —— Nhận thức a?

Âu Dương theo dõi hắn một lúc lâu, giật mình nhớ tới một người, há to miệng, “Ngươi là Đàm Kim?!”

Âu Dương vừa nói ra miệng, lúc này đến phiên Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường giật mình.

“Đàm Kim?” Bạch Ngọc Đường quan sát hắn.

Người nọ cười cười, mời ba người vào nhà ngồi, châm trà cho bọn họ, rất hòa khí.

Sau đó hắn cũng ngồi xuống, “Các ngươi tìm ta làm gì?”

Mọi người đây đó liếc mắt nhìn nhau, như đang đẩy đưa xem trước tiên nên nói về chuyện gì.

Âu Dương hỏi, “Vương gia tới, muốn hỏi ngươi vài chuyện, ngươi có biết một xích thiết khoáng rất kỳ quái hay không?”

Âu Dương ám chỉ hỏi một câu, Đàm Kim khẽ nhíu nhíu mày, không lên tiếng, bất quá sắc mặt có biến hóa. Hắn lại uống một ngụm nước, hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Còn hai ngươi? Tìm ta có chuyện gì?”

Triển Chiêu suy nghĩ một chút, “Ta là cùng Bao đại nhân tới đây, nhưng hắn mới là người muốn tìm ngươi…” Nói rồi chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường.

“Bao đại nhân a…” Đàm Kim cười cười, “Thật đúng là hoài niệm.” Nói xong lại nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ta hình như không nhận ra ngươi.”

“Ta đến tìm thi thể Dương Thái Sinh.” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Ngươi có đầu mối không? Coi như là bị ngươi hại chết.”

Đàm Kim nhíu mày chặt thêm vài phần, há há mồm tựa hồ do dự một chút, bất quá cuối cùng vẫn ngậm miệng lại, thở dài.

“Dương Thái Sinh không phải do ta hại chết, xác thực mà nói hắn chết thế nào ta cũng không biết.” Đàm Kim nói, “Sau khi hắn đâm ta bị thương thì chạy thoát, bất quá ta phải cảm tạ hắn, nếu không có hắn, ta cũng sẽ không sống nổi.”



Tất cả mọi người nhíu mày, tựa hồ không hiểu được.

“Năm đó Dương Thái Sinh ám sát ngươi, còn trợ giúp gian tế ngoại tộc, đây là ghi chép của vụ án, nhưng ngươi nói cứ như không có việc này?” Triển Chiêu vừa hỏi vừa nhìn Bạch Ngọc Đường —— Vậy người bị xăm chữ trên mặt là ai?

Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, tựa hồ cũng không giải thích được.

“Chuyện năm đó nói lại thì dài.” Đàm Kim lại có chút khó hiểu hỏi Âu Dương Thiếu Chinh, “Ngươi vừa nói xích thiết khoáng gì?”

Âu Dương suy nghĩ một chút, hỏi hắn, “Hai năm trước, trấn Đao Phủ có phải đã khai thác một nhóm xích thiết khoáng không, sau đó lại xảy ra chuyện…”

“Thiết khoáng đó dùng không được!” Đàm Kim khoát khoát tay cắt lời Âu Dương, “Sao lại vội vã cần thiết khoáng? Hiện tại lại không có chiến sự, lấy tới làm gì…”

“Không phải, ta chỉ muốn hỏi, chuyện năm đó có phải ngươi hỗ trợ giải quyết không?” Âu Dương hỏi.

Đàm Kim trầm mặc một lát, gật đầu, lập tức nhìn Âu Dương, “Cửu vương gia từ thật xa chạy tới trấn Đao Phủ, chẳng lẽ trong quân xảy ra chuyện?”

Âu Dương cười khan một tiếng, “Đàm đại nhân vẫn thông minh trước sau như một.”

Đàm Kim khoát khoát tay, “Ta từ lâu đã không phải Đàm đại nhân rồi, bất quá lại nói, chuyện về xích thiết khoáng, còn có chút liên quan đến vụ án của Dương Thái Sinh.”

Mọi người nghe xong càng ù ù cạc cạc, hai chuyện kém xa như vậy, sao lại kéo đến cùng nhau?

“Đi thôi.” Đàm Kim đứng lên, “Ta đã lâu không gặp Bao đại nhân và vương gia, đi thăm một chút, rồi giải thích rõ ràng chuyện năm xưa, có thể sẽ giúp được.”

“Nga, vậy thật tốt quá.” Âu Dương đứng lên, Đàm Kim tắt đèn đóng cửa, đang muốn cùng Triển Chiêu bọn họ ra ngoài, Bạch Ngọc Đường đột nhiên vươn tay đẩy hắn, Triển Chiêu giơ tay dùng Cự Khuyết vung lên phía trước… Leng keng vang hai tiếng, hai mai phi tiêu tỏa ra lam sắc u quang rơi xuống mặt đất.

Mọi người nhìn thoáng qua, nhíu mày —— Chính là loại ám khí từng tập kích Triệu Phổ, xem ra… đám hắc y nhân lúc trước đang mai phục gần đây.

Âu Dương sờ sờ mũi, bĩu môi một cái với Bạch Ngọc Đường, tựa hồ hướng về một phương hướng trong rừng ý bảo —— Có người!

Bạch Ngọc Đường vừa nhìn thấy vẻ mặt của hắn, vung tay bắn ra hai khỏa mặc ngọc phi hoàng thạch, chợt nghe được hai tiếng rên la, bên trên rừng trúc có hai hắc y nhân rơi xuống.

Âu Dương lại quay đầu nhìn nơi khác, Bạch Ngọc Đường còn muốn lấy mặc ngọc phi hoàng thạch ra, đã bị Triển Chiêu túm ống tay áo.

Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn hắn.

Triển Chiêu tựa hồ không tán thành mà lắc đầu, sau đó tiện tay lấy ra một bao gì đó đưa cho Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường mở ra nhìn, một bao củ lạc, chính là cái loại được phủ đường vụn, có chút khó hiểu nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu cầm một củ đút vào miệng, vừa tiện tay vung, ý là —— Một lưới bắt hết.

Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, cầm lấy hai viên, xoay một vòng bắn vào rừng trúc… Sau khi bắn xong, chí ít có mười mấy người ngã xuống.

“Thật vô dụng a!” Âu Dương khoanh tay lắc đầu, “Chỉ có chút công phu mèo quào mà còn có mặt mũi đi đánh lén.”

Lúc này, sâu trong rừng trúc tựa hồ còn có động tĩnh, nhưng rất nhanh tiêu thất, xem ra trong bóng tối còn có người, nhưng đã đào tẩu.

“Việc này không nên chậm trễ, mau chóng trở lại.” Âu Dương túm Đàm Kim một cái, “Cũng may chúng ta tới sớm một bước, nếu không ngươi gặp phiền phức lớn rồi!”

Đàm Kim cũng khẽ cau mày, “Ta ở chỗ này nhiều năm như vậy, vẫn không ai biết ta là ai, cũng không ai tìm ta gây sự, chuyện gì xảy ra…”

Triển Chiêu động tác nhanh nhẹn, điểm huyệt đạo toàn bộ đám hắc y nhân trên mặt đất.

Lại nói, công phu điểm huyệt của Triển Chiêu cũng như khinh công của hắn, đều là tuyệt chiêu, không chỉ có thể di động huyệt vị của mình, còn có thể tỏa (khóa) huyệt, những cao thủ có nội lực không bằng, một khi bị hắn điểm huyệt, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn chờ hắn giải huyệt, nếu không không ai giải được.

Mọi người không nấn ná lại lâu, hỏa tốc chạy về nha môn.

.

Nghe nói đã tìm được Đàm Kim, Bao Chửng và Bàng Cát cũng là ngoài ý muốn, đi ra vừa nhìn, không phải chính là Đàm Kim năm đó hay sao.

Bàng thái sư và Đàm Kim tương đối quen thuộc, thanh niên này lão nguyên bản thập phần xem trọng, nghĩ hắn tiền đồ vô lượng, sau lại thập phần đáng tiếc phạm vào sai lầm hồ đồ như vậy, nhưng hôm nay vừa gặp, Đàm Kim tuy rằng niên kỷ lớn, nhưng tinh thần lại tốt hơn quá khứ nhiều lắm.

“Thái sư đã ở?” Đàm Kim có chút giật mình, hắn rất lễ phép hành lễ với Bao Chửng và Bàng Cát, thấy Triệu Phổ, hành lễ càng nghiêm trang.

Triệu Phổ đang từ phía sau thong dong đi lên, tiến đến kéo hắn dậy… Nhớ năm xưa người này chính là là một chàng trai trẻ tuổi, hôm nay đã là lưỡng tấn hoa râm, Triệu Phổ sờ sờ cằm, tính tính niên kỷ hẳn là mới hơn bốn mươi thôi mà a, sao lại tang thương như vậy? Vừa nghe làm thợ rèn, cũng không miễn tiếc hận.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường là người ngoài cuộc, không can thiệp quá nhiều, bất quá nhìn thế nào cũng không cảm thấy Đàm Kim làm một kẻ trộm đao.

Hàn huyên là việc khó tránh khỏi, Triển Chiêu nhân cơ hội bảo Trương Long Triệu Hổ dẫn người đi khiêng toàn bộ hắc y nhân trong rừng trúc trở về, những người này đều còn sống, còn chưa kịp tự sát, vẫn còn có thể nói chuyện, mang về bẻ sạch răng rồi tính.

.

Lại có một khoảng thời gian rảnh rỗi, Triển Chiêu đi tới hỏi Triệu Phổ, “Thế nào? Công Tôn tha thứ cho ngươi chưa?”

Triệu Phổ giật giật khóe miệng hai cái, “Đừng nói nữa.”

“Y không tha thứ cho ngươi a?” Triển Chiêu kinh ngạc, “Không thể nào, Tiểu Tứ Tử giúp ngươi cầu tình cũng không được sao?”

Triệu Phổ nhìn trời, lúc này, từ phía sau Công Tôn đang ôm Tiểu Tứ Tử đi tới, trong tay Tiểu Tứ Tử còn cầm một khối chi ma cao, tựa hồ là đói bụng nên thức dậy ăn khuya.

Triển Chiêu thấy Công Tôn cười tủm tỉm, tựa hồ tâm tình không tệ, bèn hỏi Triệu Phổ, “Bằng không ta giúp ngươi nói một chút?”



Triệu Phổ bật cười, Triển Chiêu người này thật đúng là rất tốt, không ngại phiền phức lại không sợ đắc tội người khác, giúp đỡ người khác giải quyết hiểu lầm, hiện tại những kẻ chịu giúp người càng ngày càng ít.

Bất quá…

Triệu Phổ lắc đầu, nói với Triển Chiêu, “Ta nghĩ cơ bản không thể cứu vãn rồi, cứ thế thôi.”

Triển Chiêu sửng sốt, Bạch Ngọc Đường ở phía sau nghe được, bèn hỏi, “Nghiêm trọng như thế?”

Thấy Công Tôn đã đi tới trước cửa, Triệu Phổ dùng mắt ra hiệu cho Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường, nhỏ giọng nói, “Làm thử nghiệm cho các ngươi xem.”

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau —— Thử nghiệm gì?

Chỉ thấy Triệu Phổ vươn tay sờ sờ đầu Tiểu Tứ Tử trong lòng Công Tôn, “Tiểu Tứ Tử, ăn khuya a?”

“Ân na.” Tiểu Tứ Tử gật đầu.

Ngay sau đó Triệu Phổ lại hỏi, “Sao không chia một phần cho phụ thân ngươi, ngươi xem y gầy…”

Chữ “gầy” của Triệu Phổ còn chưa phát ra toàn bộ, chợt nghe Công Tôn đột nhiên bắn một loạt pháo ngược trở về, “Ai gầy như mấy loại mầm đậu dáng vẻ trói gà không chặt chân không thô bằng tay ăn cái gì cũng là lãng phí lương thực…”

Công Tôn còn chưa nói xong, Tiểu Tứ Tử đã giơ tay che miệng y lại, lưu loát như vậy, hiển nhiên không phải là lần đầu tiên làm thế.

Công Tôn chớp chớp mắt, trừng Triệu Phổ một cái, ôm Tiểu Tứ Tử đảo sang hướng khác, châm trà thanh giọng.

Triệu Phổ lại quay đầu nhìn, chỉ thấy Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường cộng thêm Âu Dương Thiếu Chinh, ba người biểu tình thống nhất, đều là -O-

Triệu Phổ lắc lắc đầu mà đi, Tử Ảnh tiến tới nhắc nhở ba người, “Cái gì mà, gầy, lang băm, thư sinh vô dụng… cấm ngữ a cấm ngữ, nói ra hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi!”

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau gật đầu, Âu Dương giật giật khóe miệng, “Thần y trong truyền thuyết không phải đều vì y đức mà bi phẫn sao? Lẽ nào Công Tôn ghi hận tới bây giờ không phải vì binh sĩ cụt chân kia mà vì bị vương gia nói xấu?”

Tử Ảnh và Giả Ảnh cùng với Tiểu Tứ Tử vừa mới chạy tới tìm Triển Chiêu chơi đùa đồng loạt gật đầu, “Chính là như thế!”

“Đúng rồi Bạch huynh.” Lúc này, Công Tôn vừa uống trà xong hình như nghĩ đến chuyện gì đó, đi tới.

Mọi người vội vã im lặng, cùng nhau cười tủm tỉm hành lễ với y, “Công Tôn tiên sinh.”

Công Tôn cũng cười tủm tỉm khoát tay nói, “Cái sọ người các ngươi đưa ta lúc nãy…”

Triển Chiêu giơ tay, “Là ta đưa ngươi.”

Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu nói, “Ta nhờ Công Tôn tiên sinh nghiệm thử một chút.”

Bạch Ngọc Đường có chút hiếu kỳ, đã thành xương khô, làm sao nghiệm?

“Người chết kia, khi chết đại khái xấp xỉ hai mươi, còn rất trẻ tuổi, là bệnh chết.” Công Tôn vừa nói chuyện, Bạch Ngọc Đường liền nhíu mày lại, “Tiên sinh, ngươi xác định nghiệm đúng chứ?”

Công Tôn khẽ híp mắt lại, “Ngươi hoài nghi y thuật của ta?”

“Không không…” Triển Chiêu hùa theo Bạch Ngọc Đường lắc đầu.

Sắc mặt Công Tôn dịu lại, từ trong tay áo lấy ra một tờ giấy, bên trên vẽ ảnh chân dung của một người, “Đây, đây chính là tướng mạo người nọ, ta nghe Triển huynh nói về tình huống của Dương Thái Sinh kia, nghĩ không giống như cùng một người… Có phải ngươi bị người ta lừa hay không?”

Bạch Ngọc Đường tiếp nhận bức tranh nhìn nhìn, có chút thắc mắc hỏi Công Tôn, “Chỉ nhìn xương mà cũng có thể vẽ ra mặt người?”

“Có thể a!” Công Tôn gật đầu, “Tướng mạo của một người là do xương sọ quyết định, có một cái sọ hoàn chỉnh, đương nhiên có thể vẽ ra, không dám nói giống như đúc, bất quá không khác nhiều, tối đa chỉ là béo gầy khác nhau.”

Bạch Ngọc Đường nhìn xong, lắc đầu, “Không tính béo hay gầy, thì dù hắn mười tuổi hay hai mươi tuổi, cũng không phải Dương Thái Sinh.”

Triển Chiêu nhìn nhìn Đàm Kim đang ở bên kia ôn chuyện với Bao Chửng và Bàng Cát, tiến tới hỏi Bạch Ngọc Đường, “Đàm Kim nói, năm xưa Dương Thái Sinh không bị sung quân biên quan, hắn cũng không biết người kia đã chết hay chưa, có thể là thật hay không!”

“Vậy vì sao tức phụ của Dương Thái Sinh trước khi chết lại nói với sư phụ ta, còn mang theo cái sọ người tới?”

Triển Chiêu nhún vai một cái, chuyện này cũng không biết được.

Lúc này, mọi người thấy Bàng thái sư ngoắc bọn họ, ý là, Đàm Kim có chuyện muốn nói, vì vậy tất cả mọi người tập trung lại, kiên trì nghe.

“Kỳ thật năm xưa ta trộm đao, có thể nói là bị ma quỷ ám ảnh, cũng có thể nói là thân bất do kỷ.”

“Thân bất do kỷ?” Bao Chửng nhíu mày, “Chẳng lẽ có người bức bách ngươi?”

Đàm Kim khó xử lắc đầu, “Không phải ai bức bách ta, mà là có thứ gì đó bức bách ta!”

“Thứ gì đó…” Mọi người hai mặt nhìn nhau, “Thứ gì?”

.

.

___________________ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vụ Án Chặt Đầu Trấn Đao Phủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook