Vòng Tay Ấm

Chương 26: Cướp tàu

Vô Danh

17/03/2018

Một cô gái tay ôm theo một đứa trẻ còn bú sữa, lang thang trên đường cũng không phải là cách. Huống gì đường đến Thượng Hải còn xa mà Tiểu Tuyết không thể dùng hết số tiền đang có. Thời gian đi cùng Hiểu Minh dù ngắn ngủi nhưng cô cũng đã hiểu ra nhiều thứ. Không thể tay không đi tìm chồng, ăn mày tình thương từ người khác được. Số tiền này, có trong tay sẽ là phương tiện tốt để cô gặp được Hiểu Minh.

Thời loạn lạc, gần như ai cũng cố tháo chạy càng xa nơi hiểm nguy càng tốt, đâu ai để ý đến một thiếu nữ ôm con nhỏ. Tiểu Tuyết bậm chặt môi bước lên chiếc xe lửa đang rời bến. Đến Thượng Hải chỉ có chuyến xe này.

Có tiếng trẻ con kêu khóc vang lên trên ga chiều hỗn loạn. Đứa bé khóc oặt trong tay người mẹ trẻ khiến cô ấy có vẻ bối rối. Tiểu Tuyết nhìn lại bảo bối đang ngủ yên trong tay mình. Con thật sự rất ngoan ngoãn, bú xong là dụi vào lòng mẹ, không làm phiền Tiểu Tuyết nhọc công.

-Cô không nên bồng bé như thế. Rất dễ ọc sữa. Sẽ khiến bé khó chịu.

Tiểu Tuyết làm mẫu lại động tác bồng con nhỏ. Cô gái có vẻ bối rối nhưng cũng làm theo. Cuối cùng đứa trẻ cũng dễ chịu hơn một chút, chép chép cái miệng nhỏ xíu, đôi mắt trong veo, má hồng hồng trông rất đáng yêu.

-Cảm ơn cô!

-Không có gì.

Cô gái kia có vẻ là người có học, ăn mặc dù đã cố tỏ ra đơn giản nhưng khí chất trên người vẫn không thể che giấu được. Cô ấy bồng con lóng ngóng như thế, có vẻ là chưa quen tay.

Chuyện người, cũng không nên chú ý nhiều quá. Ở được trên tàu đã là một điều may mắn rồi. Chẳng nên…

-Oa….oa….oa..

Đứa bé lại khóc òa lên. Tay nó bấu chặt lấy cô gái trẻ. Cô bối rối dỗ dành nhưng bé cứ khóc mãi. Cuối cùng Tiểu Tuyết đành lên tiếng gọi cô:

-Có thể bé đói. Hoặc là tè dầm ướt tã. Cô xem thử xem.



Cô gái vẫn là lúng túng. Tiểu Tuyết đành trao con cho cô ấy bồng, giúp em bé xem xét. Quả nhiên là đã ướt tã rồi.

Cầm lấy chiếc tã lót cô gái đưa, Tiểu Tuyết khéo léo thay cho em bé. Đó là một bé trai, khuôn mặt thanh tú. Bé cũng rất ngoan, sau khi thay tã thì không còn khóc, còn nhìn Tiểu Tuyết mỉm cười.

-Triệt cười rồi. Cảm ơn chị. Cảm ơn!

-Không có gì!

Tiểu Tuyết bây giờ mới nhìn quanh. Trên tàu không có nhiều người như cô nghĩ. Thượng Hải phồn hoa đô hội nhưng bây giờ lại là nơi nguy hiểm, không mấy người dám đến đó nữa rồi.

-Chị lên Thượng Hải tìm người à?

Tiểu Tuyết không nhìn cô gái, chỉ gật đầu. Bây giờ không cần hỏi, ai trên chuyến tàu đến Thượng Hải lúc này đều là vì người thân của họ chứ mấy ai muốn đâm đầu vào nơi khói lửa, hiểm nguy đâu.

-Tôi cũng đến đó tìm người. Đây là cháu trai tôi, chị tôi….

Bên ngoài có tiếng súng nổ. Người trên tàu giật mình bật dậy. Nhưng vẫn có người ngồi yên một chỗ. Cuộc chiến giữa hai bên đang dữ dội, tên bay đạn lạc cũng là chuyện bình thường.

-Chị đi tìm ai?

-Chồng tôi…

Hình bóng Hiểu Minh càng lúc càng đậm nét. Đứa con của hai người đang chép miệng. Bé hé mắt, rồi lại nhắm đôi mắt bé xíu, thật ngoan.



-Cháu bé của chị thật ngoan.

-Vâng!

-Tôi là Tả Thanh. Còn chị?

-Tôi là Tiểu Tuyết.

-Chị Tiểu Tuyết.

Câu chuyện diễn ra nhợt nhạt. Tiểu Tuyết cũng không có nhiều tâm trí trò chuyện. Cô ôm chặt con vào lòng, ngả đầu vào ghế. Đầu óc trống rỗng. Hiểu Minh không còn ở bên cạnh, Tiểu Tuyết càng cảm nhận rõ ràng sự sợ hãi đang tràn ngập lòng mình. Cô không còn chỗ dựa. Nơi Thượng Hải phồn hoa nhưng hỗn loạn đó, cô có thể tìm thấy anh không? Bằng cách nào mới tìm thấy được anh?

-Rầm….

Bên ngoài lại là tiếng súng nổ. Người xung quanh hỗn loạn. Trên phía trên đầu tàu có tiếng động mạnh. Tiếng người hét thất thanh.

-Họ tấn công tàu….Có người tấn công tàu.

Tiểu Tuyết và Tả Thanh ôm chặt hai đứa bé. Người chạy, người la hét xung quanh bọn họ. Cả hai đều căng người vị sợ hãi nhưng lại không như những người kia hoảng loạn rời khỏi chỗ. Hai người bất giác co người tựa vào nhau, tay áp chặt lên tai, cố trấn tĩnh rồi mọi chuyện sẽ qua.

-Tất cả đứng yên. Ai rời khỏi chỗ sẽ bắn chết. Đứng yên.

Tàu đã dừng hẳn. Không ít người tràn lên tàu. Ánh mắt họ quét qua làm Tiểu Tuyết căng thẳng cực độ, càng nép sát vào góc xa hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vòng Tay Ấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook