Vọng Môn Nhàn Phi

Chương 48: Phiến nhân (gạt người)?

Thuỷ Thiên Triệt

03/04/2014

Cửa sương phòng chậm rãi mở ra, bên trong nữ tử trên tháp (sạp) dần dần hiển lộ.

Nàng một thân áo váy màu thủy lam nằm nghiêng dài trên sạp, vạt áo tứ tán hỗn độn, một con Điêu Nhi thuần trắng không hề lẫn tạp sắc nhu thuận nằm úp sấp trong lòng nàng, đồng tử tròn tròn đen đen nhìn chằm chằm vào công tử xa lạ. Ngón tay nàng chậm rãi vuốt ve trên mình Điêu Nhi trắng như tuyết, bờ môi hàm chứa thích ý cười, đồng tử u chuyển nhìn về phía hắn, chợt lóe lên kinh ngạc.

Cảnh tượng như thế, hắn thâm chí không thấy nàng lỗ mãng, ngược lại còn cảm thấy đáng yêu.

“Là ngươi.”

“Là ngươi.”

Cửa đóng lại, hai người đột nhiên trăm miệng một lời.

Mục Thanh Lê cùng công tử đó sắc mặt đều hiện lên kinh ngạc, lập tức lại thoải mái. Bọn họ đều hiểu được đối phương từng gặp qua chính mình, chỉ là không có gặp qua.như vậy mặt đối mặt

Mục Thanh Lê lười nhác rời khỏi sạp, xua tay nói: “Mời ngồi.”

Công tử gật đầu, tìm ghế ngồi xuống, Noãn Thu vì hắn châm trà đặt trên bàn trước mặt. Hắn trời sinh thanh quý công tử, dù đang ở nơi nào, sang trọng tự nhiên. Công tử nâng mắt đánh giá nàng. Thời gian trước hắn vốn đợi người ở Xuân Phong Các người ta lại không đến, tính không hề qua lại với nàng. Thật không ngờ, chẳng bao lâu sau, một hồi hợp tấu lại đưa hai người bọn họ ở cùng một chỗ.

Mục Thanh Lê mặc hắn đánh giá, đồng thời cũng đánh giá trên người hắn. Hắn dung mạo tuyệt đỉnh, khí chất lãnh đạm. Trong đó có chứa chất tự phụ, từ tận bên trong da thịt thấm đầy sự thanh ngạo. Lần đầu tiên ở Vạn Dược Hiên nhìn thấy ánh mắt này từng nghĩ tới bộ dáng của hắn tuyệt đối là bất phàm, hiện tại xem ra nàng còn đánh giá thấp.

Mục Thanh Lê thấy hắn không nói, cũng sờ sờ mó mó Điêu Nhi trắng tuyết, làm như cái gì cũng không biết.

Công tử thấy gương mặt nàng trắng nõn, đáy mắt của nàng thích ý cười, giống như thủy tiên (bông/hoa súng) yên tĩnh lại sáng lạn. Chậm rãi nói: “Ta tên là Đông Phương Mặc.”

Mục Thanh Lê nâng mắt gật đầu, sau đó đột nhiên nhìn thấy hắn đưa tay chạm đến chén trà ở trên bàn, ngón tay chậm rãi ma sát ở mặt trên, động tác thành thạo. Mục Thanh Lê đồng tử co rút lại một chút, tinh tế nhìn cái tay kia của hắn.

Nhìn một hồi, thấy hắn không nói lời nào, im lặng giống như tượng điêu khắc gỗ. Mục Thanh Lê hỏi có chút sâu xa: “Ngươi ở đây đang tự hỏi cái gì.”

Đông Phương Mặc động tác ngón tay dừng một chút, trong mắt hiện lên kinh ngạc.



Mục Thanh Lê nhìn hắn thật sâu, lại hỏi: “Lần trước ở Tống Thụy chữ trên trù khăn trên cũng là do ngươi viết?”

Đông Phương Mặc gật đầu, cùng con ngươi nàng dần dần đối diện nhau: “Không sai.”

Mục Thanh Lê đột nhiên trầm mặc, chuyện như vậy dù sao cũng có chút không thể tưởng tượng, nhưng là ngay cả nàng cũng xuất hiện ở đây, như vậy nàng có thể nói nếu ai khác xuất hiện ở trong này là bất khả tư nghị sao? Chính là nếu nói là hắn, hắn vì sao giống như thay đổi, cũng không nhận ra nàng? Hay là bộ dáng của nàng thay đổi, hành vi lúc trước không quá tương xứng, cho nên mới không nhận ra?

“Ta tên là Mục Thanh Lê, Thục Sơn vân điên, tam thiên phi hạc, băng hạp cốc.” (ây da, danh từ , danh từ thôi, các nàng đừng để ý quá, ta chịu >__<, đại khái hiểu nôm na là đỉnh Thục sơn, ba ngàn hạc, băng vực)

Đông Phương Mặc bất vi sở động, trầm mặc một hồi, hai hàng lông mày khẽ nhíu lại, đối Mục Thanh Lê hỏi: “Lời này có ý gì?”

“Ngươi không hiểu?” Mục Thanh Lê hỏi lại. Chẳng lẽ không đúng? Chữ kia của hắn, cùng hành vi thói quen, còn có tế vũ thanh mộc khúc, đây là vì cái gì?

Đông Phương Mặc ngắm nàng lắc đầu lại gật đầu, đơn giản híp lại con ngươi, trong đó u buồn sâu xa: “Không hiểu nhưng cảm thấy quen thuộc khó tả, Mục tiểu thư biết cái gì, có thể cho ta biết?”

Không hiểu lại quen thuộc?

Chẳng lẽ hắn nói là, lại mất trí nhớ?

Mục Thanh Lê thoải mái mỉm cười, việc gì đi để ý thế này? Mỗi người đều có con đường của mình, cho dù là hắn đến đây, hắn cũng có đường của mình. Hiện tại nhiều lời có ích lợi gì, nhớ rõ chính là nhớ rõ, nhớ không được thì nhớ không được.

Lắc đầu, Mục Thanh Lê cười nói: “Không có gì, ngươi không hiểu coi như xong.” Coi thường thần sắc bất mãn của Đông Phương Mặc, cúi mi tiếp tục sờ mó tiểu Điêu Nhi của nàng, tùy tiện đổi đề tài: “Đông Phương công tử tới nơi này không phải là vì muốn cùng ta nói chuyện này đó chứ, nếu không có chuyện gì, ta cũng không tiễn.”

Đông Phương Mặc nhìn thật sâu nàng một cái, hỏi: “Ta muốn hỏi thủ khúc kia là ngươi xuất thủ.” Dừng một chút, lại nói: “Ngoài ra những phương thuốc dược liệu kia có bán ra không.”

Có hai vấn đề, lại muốn ở lại một lát, rốt cuộc là vì sao? Vì biết rõ là đáy lòng nghi vấn? Hay là……

Mục Thanh Lê lắc đầu, nếu sự tình là như thế này, như vậy càng không cần dây dưa nữa. Nghiêng đầu mỉm cười, nói: “Cái này ta cũng không biết, khúc nhạc kia là do một thương nhân cho ta, dược liệu kia cũng do thương nhân kia muốn ta giúp nàng làm, phương thuốc đó, cũng chỉ nàng mới có.”



Đông Phương Mặc mím môi nói: “Không biết thương nhân kia theo như lời Mục tiểu thư là ai.”

Mục Thanh Lê chớp chớp mắt, vẻ mặt hơi có chút ra vẻ thần bí: “Ngươi hẳn là cũng biết mùa hè thì phải có băng trà, người nọ chính là làm băng trà kia.”

Đông Phương Mặc ánh mắt theo nàng đột nhiên cười khẽ vẻ mặt dừng một chút, bình tĩnh né mắt, lạnh đạm nói: “Không biết có thể tiến cử ta với người nọ.”

“Nàng đến vô ảnh đi vô tung, ta cũng không có biện pháp.” Mục Thanh Lê đáp một cách vô trách nhiệm.

Đông Phương Mặc trầm mặc. Cũng không ai biết nàng đang nói là thật hay là giả, nhưng mặc kệ là thật hay giả, hành vi lời nói của nàng hết thảy đều biểu hiện ra là từ chối, hiển nhiên cũng không muốn nhiều lời.

“Một khi đã như vậy, ta chính mình tìm.” Đông Phương Mặc đứng dậy, cẩm bào thanh lan không có nửa phần nếp gấp. Đứng thẳng trước mặt của nàng, mắt phượng băng lãnh sáng chói lại lạnh, nói đơn giản rõ ràng: “Nếu Mục tiểu thư có việc tìm ta, có thể tại nửa đường Vạn Dược Hiên: đông phương nhật xuất, thủy mặc bích lam.” (hu hu, ta cũng không hiểu TT^TT, ai giúp ta với)

Bóng dáng của hắn như tùng, thẳng mà không cương, tóc đen thả trên đầu vai.

Cửa sương phòng “kẽo kẹt” đóng lại, ở ngoài cửa hai gã hộ vệ đứng canh giữ ở bên người của hắn. Đông Phương Mặc cước bộ tạm dừng, quay đầu nhìn sương phòng khép kín một cái, nghi hoặc tiếc nuối. Thu hồi con ngươi, rời thuyền trở lại bè trúc.

Bè trúc xanh biếc, giản dị tao nhã, ở hồ đầy thuyền hoa giống như trong cẩm phồn hoa có một chút lá cây, dần dần trôi xa.

Trong thuyền hoa.

Liên Hạ không khỏi hướng Mục Thanh Lê hỏi: “Tiểu thư, ngươi vì sao muốn gạt Đông Phương công tử kia?”

Mục Thanh Lê ngửa đầu mỉm cười, vẻ mặt nghi hoặc, đáy mắt lại tràn đầy ý cười: “Ta gạt sao?”

“Không gạt sao?”

“Ta nói khúc nhạc cùng phương thuốc đều là thương nhân làm băng trà cấp, thương nhân băng trà kia không phải là ta sao?”

Liên Hạ ngạc nhiên, ba nữ tử khác chung quanh đều nhịn không được bật cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Môn Nhàn Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook