Võng Du Thế Giới Song Song

Chương 12: Tăng chỉ số (1)

nguyenkhang11504@

25/02/2019

Đường phố nhộn nhịp, Lys lách mình qua dòng người, cậu đang vội vã, nắm chặt từng phút giây để cày nhân vật, nào có thời gian nhàn nhã đi bộ, tận hưởng bầu không khí đêm của tòa thành Eakar cổ kính.

Để có nền móng vững chắc, Lys đang hướng đến khu luyện tập, cậu muốn nắm chặt hơn kĩ năng mới của mình. Ví dụ như phân thân sẽ đẩy cơ thể thật về hướng nào, khoảng cách chính xác là bao xa, nếu ở đó có vật chắn thì kĩ năng sẽ được thi triển như thế nào? Tất cả những vấn đề như vậy đều cần được làm rõ để tránh sai lầm trong thực chiến.

Hơn nữa luyện tập còn giúp cậu nâng cao độ thành thục cùng chỉ số, dù không lớn nhưng quan trọng. Chẳng hạn như trong lúc chiến đấu với bầy nhện, chỉ cần Lys hạ sát con nhện cuối cùng chậm một chút, không kịp thăng lên cấp 15 thì lúc này cậu đã về thành chịu thời gian phạt và mất đi công sức bỏ ra để chiến đấu với lũ nhện. Một chút đó được bù đắp nhờ một chút tốc độ, một chút sát thương cộng thêm khi Lys luyện tập.

Tuy khi lên level cậu có thể đạt được điểm chỉ số lớn hơn nhiều nhưng một lúc nào đó việc thăng cấp sẽ khó khăn hoặc đạt đến bão hòa, khi ấy những chỉ số nhỏ sẽ phát huy tác dụng của mình. Nhưng đến lúc đó việc vượt qua cực hạn bằng luyện tập để tìm đến điểm chỉ số là không thể, chỉ số lúc ấy đã quá lớn. Vậy nên việc kiếm chỉ số bằng cách vượt qua cực hạn vào thời điểm ban đầu là cần thiết.

"Liệu ban đêm sân luyện tập có mở cửa không?" Lys nghĩ và vội vàng chạy trước khi sân đóng cửa

Khi Lys chạy đến khu vực luyện tập, cậu biết mình lo xa quá rồi. Trong ánh sáng của những ngọn đuốc cháy phừng phừng, cậu thấy người hướng dẫn lúc trước vẫn còn đứng trước cổng. Ông đang ngáp dài mệt mỏi và đưa tay đuổi vài con muỗi, chúng cảm nhận được thân nhiệt duy nhất tại nơi này.

"Xem ra mỗi NPC đều có một khu vực và cơ chế hoạt động riêng, khá giống với game truyền thống khi mà đến lúc này người hướng dẫn vẫn còn phải canh gác, không thể đến nơi khác." Lys suy nghĩ.

"Mở cửa sổ trạng thái"

"Điểm chỉ số

Str: 30

Agi: 25

Vit: 15

Int: 10

Điểm tiềm năng: 78"

(Chú thích của tác giả: Còn nhiều thông tin nhưng để tránh rối thì cửa sổ chỉ hiện kiểu danh sách xổ xuống, chỉ đưa những thông tin cần thiết.)

Lys không tăng điểm tiềm năng vội mà giữ nguyên chỉ số để luyện tập, cậu đang cố gắng tăng max điểm cộng có thể trước lần săn tiếp theo.

"Này cậu trai, cậu có thể tham quan khu vực luyện tập để tìm ra nơi thích hợp nhất cho mình đấy." Người hướng dẫn liếc nhìn Lys rồi gợi ý.

"Cảm ơn bác." Nghe lời người hướng dẫn Lys bước vào nơi luyện tập, sau khi cậu thử nghiệm vài dự đoán của mình, Lys bỏ qua khu vực sát thủ phía ngoài và đi sâu vào trong.

Nhìn theo bóng Lys ngày càng nhỏ, bước vô con đường sâu hun hút, người hướng dẫn nheo mắt lại lẩm bẩm "Cậu nhóc, hãy để ta xem khả năng của nhóc nào."

- --



Lys càng đi càng cảm thấy kì lạ, ánh sáng từ những ngọn đuốc lúc này đã nhạt dần, thay vào đó là ánh trăng vàng nhạt nhòa. Cậu nhìn quanh, nơi đây đã là một cánh trừng già cỗi và u ám, đôi lúc lại có tiếng cú rúc lên, ẩn hiện sau những lớp sương bạc giăng kín không gian.

"Lạnh quá." Lys thì thầm, cậu nghe thấy những tiếng sột soạt nhè nhẹ dưới chân.

"Graooo" Bỗng một tiếng gầm vang lên từ xa, tiếng gầm vang vọng khiến lũ chim đêm và bầy dơi bay loạn xạ, khu rừng càng thêm phần rùng rợn.

Lys hoảng hốt, cậu nấp vội vào sau một gốc cây.

"Game thực tế ảo nếu trở game kinh dị sẽ rất tuyệt…" Cậu lẩm bẩm. Dù luôn cho rằng mình là người gan dạ, nhưng khi nghe tiếng gầm âm vang lúc nãy vẫn khiến Lys hoảng sợ, đấy là còn chưa nói đến tâm lí của class sát thủ rất cao.

"Ở lại, tiến lên một cách thận trọng hay bỏ chạy." Một cửa sổ hiện lên trước mặt Lys

"Dĩ nhiên là tiến lên thận trọng." Lys ngay lập tức làm ra quyết định.

"Chúc mừng bạn đã mở ra chỉ số ẩn: Tinh thần"

"Nhờ quyết định sáng suốt của mình, bạn đã tăng INT lên 1"

Ngay lập tức giọng nói từ hệ thống vang lên.

"Tăng chỉ số theo cách như vậy cũng được?"

"Xem xét chỉ số tinh thần."

"Tinh thần: 28

Tinh thần: Chỉ số tác động trực tiếp đến buff, debuff. Tinh thần cao hơn đối thủ sẽ gây áp lực, tăng khả năng choáng, hoảng sợ,… Tinh thần cao giúp tăng khả năng chỉ huy với cấp dưới. Có thể chỉ huy NPC có tinh thần thấp hơn xa so với nhân vật."

"Quá ngon!" Ánh mắt Lys lóe sáng, cậu đã ngửi được hương vị của kho báu tại cánh rừng này.

(Còn tiếp)

- --

Ya, chào mọi người, vậy là truyện đã qua 11 chương, thực sự mình rất vui khi chưa lần nào theo qua được 10 chương cả. Nhưng các bạn độc giả yên tâm, lần này tác giả thật sự nghiêm túc đấy.





Trước hết nói về thời gian tương quan.



Một tiếng ngoài đời thực = 4 tiếng trong game.



0h sáng ngoài đời = 0 h sáng trong game



Cứ vậy tính ra, game mở lúc 9h ngoài đời là 12h trong game, lúc Lys luyện tập xong là 0h.



Sau khi cứu mỹ nữ và ăn uống, Lys đăng nhập game lại vào 13h là 4h sáng trong game, cả hai săn đến 15h = 12h trưa thì Lys nhận được cuộc gọi của em gái và thoát game.



Lys đến nhà là 16h, em gái cậu về lúc 19h.



Sau đó là một màn thể hiện của Lys, rồi ăn uống, VSCN, lắp đặt thiết bị.



23h Lys vô game lại, lúc ấy 20h trong game.



Xong về thời gian, mình sẽ nói về ngành "Cơ giới sư"



Thực ra mình rất thích class này, đã có ý tưởng cho class nhưng đến khi xem xét lại bản thảo, việc cho class "Cơ giới sư" vào bộ truyện, dù cho lấy nguyên nhân nào thì vẫn làm mất tính cân bằng và khiến cốt truyện trở nên phi lí. Mấu chốt do đây là game thực tế ảo, không phải như tựa game truyền thống, class "Cơ giới sư" có ảnh hưởng rất lớn và khó viết nên đành phải bỏ class ra khỏi bộ truyện, thật áy náy và xin lỗi những độc giả nào yêu quý class này:(

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Thế Giới Song Song

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook