Võng Du Chi Mãn Cấp Dược Sư Xuyên Qua

Chương 1: Xuyên qua

Tầm Hoa Vấn Liễu

02/02/2017

Hệ thống :

Tu vi : Luyện khí kỳ tầng một đến tầng mười, Trúc cơ kỳ, Động tâm kỳ, Kim đan kỳ, Nguyên Anh kỳ, Hóa thần kỳ, Xuất Khiếu kỳ, Phân thần kỳ, Đại thừa kỳ và Độ kiếp kỳ. Mỗi cảnh giới chia làm sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ và đại viên mãn.

Luyện đan sư chia làm Luyện đan sư, Luyện đan đại sư, Luyện đan tông sư, Luyện đan đại tông sư, Luyện đan danh sư, Luyện đan vương và Luyện đan thánh. Mà đan dược cũng chia làm ba loại : huyền linh đan, địa linh đan và tiên linh đan. Mỗi loại phân từ nhất phẩm đến cửu phẩm, mỗi phẩm còn phân ra hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm. Luyện đan sư luyện chế từ tam phẩm huyền linh đan trở xuống nhất phẩm, luyện đan đại sư là tứ phẩm huyền linh đan đến thất phẩm, luyện đan tông sư từ bát phẩm đến cửu phẩm. Luyện đan đại tông sư từ nhất phẩm địa linh đan đến ngũ phẩm, luyện đan danh sư từ lục phẩm địa linh đan đến cửu phẩm. Còn lại luyện đan vương là từ ngũ phẩm tiên linh đan xuống nhất phẩm, luyện đan thánh từ lục phẩm tiên linh đan đến cửu phẩm.

Luyện khí sư phân làm Luyện khí sư, Luyện khí đại sư, Luyện khí tông sư, Luyện khí đại tông sư và Luyện khí danh sư. Pháp bảo đồng thời cũng chia thành 5 bậc : bảo khí, huyền khí, linh khí, địa khí và tiên khí.

Ngoại trừ luyện đan và luyện khí sư còn có bùa triện, khôi lỗi, trận pháp,...đến đâu sẽ nêu ra đến đó.

------------

Chương 1 : Xuyên qua !

Thế kỷ 22, thế giới bùng nổ bởi một trò chơi thực tế ảo về Tu Chân giới gọi là Kiếm Ma. Trong trò chơi, mỗi người đều có thể trở thành một tu sĩ lựa chọn cho mình con đường tu đạo nhất định, tu tiên, tu phật, thậm chí là tu ma. Trò chơi có độ xúc cảm chân thực lên tới 99%, khiến mỗi người chơi cơ hồ đều đem mình trở thành một tu chân thuật sĩ nghịch thiên đi lên, vì vậy số người tham gia vào trò chơi từ con số vài trăm nghìn đã lên đến vài triệu thậm chí kỷ lục là một trăm triệu người chơi ! Mà lúc này Kiếm Ma để kỷ niệm một năm thành lập đã mở ra Hoàng Thiên bí cảnh, bên trong có vô số trân quý vật phẩm nhượng người nghe qua đã phi thường thèm thuồng.

Tách, tách, tách !

Trong hang động tối om ẩm ướt, ngoại trừ bóng tối cũng chỉ có bóng tối. Mộc Anh chậm chạp lần theo vách động bước đi, thỉnh thoảng lại dừng chân thở dốc vài tiếng. Mộc Anh là một trong hàng triệu người tham gia vào trò chơi Kiếm Ma, hiện tại tu vi của nàng không cao, chỉ tính ở tầm trung, bất quá trong trò chơi nàng vô cùng nổi danh bởi vì nàng không chỉ là mãn cấp luyện đan sư duy nhất trong trò chơi, còn là một cái luyện khí tông sư. Bất quá Mộc Anh chưa từng vì thế mà kiêu ngạo, nàng yêu thích trò chơi này bởi hệ thống chức nghiệp và độ chân thật của nó, đạt tới danh hiệu mãn cấp luyện đan sư Mộc Anh vẫn cảm thấy chưa đủ, nàng muốn không phải đơn thuần là tiên linh đan mà cao hơn thế nữa, Thần đan ! Trong một lần lạc vào thượng cổ động phủ, Mộc Anh vô tình tìm được một mảnh ghi chép về Thần đan và cách luyện ra nó. Ngay sau đó, nàng đã bỏ ra hơn một tháng để thu thập đủ số linh thảo cần thiết, đáng tiếc, vẫn còn thiếu một vị. May mắn là vị linh thảo cuối cùng trong Hoàng Thiên bí cảnh có.

Là một mãn cấp luyện đan sư, Mộc Anh thật có thể nhờ người khác tiến vào bí cảnh giúp nàng tìm ra vị linh thảo cuối cùng kia, bất qua nàng chung quy vẫn muốn dựa vào chính mình. Vì vậy, Mộc Anh đã tự kiềm chế tu vi của mình, từ Hóa Thần kỳ biến thành Nguyên Anh Kỳ. Lại nói, sau khi tiến vào Hoàng Thiên bí cảnh, nàng thế nhưng bị truyền tống đến một động phủ tối đen như mực, nàng đi đã muốn 7 ngày vẫn không hề thấy gì khác lạ.

Mộc Anh tiếp tục đi thêm một ngày một đêm, đương lúc chán nản nàng bỗng dưng lấp lóe thấy một tia sáng, nàng lập tức lao theo. Nàng chạy thật lâu, thật lâu cuối cùng mới dừng lại trước một động phủ thật to lớn. Trên vách động khảm đầy thượng phẩm linh thạch làm người ta lóa mắt, bên dưới trồng đầy các loại linh thảo, thảo dược. Mộc Anh nhìn chằm chằm đống linh thảo, không tự chủ được tim đập thình thịch.

Nhiều, nhiều như vậy ?



Linh thảo bên trong kia, trải từ tiên giai hạ phẩm linh thảo đến tiên giai thượng phẩm, nhiều không đếm xuể. Mỗi gốc cây đều là quý không thể tả. Không chỉ vậy,vị linh thảo cuối cùng để luyện chế Thần đan mà Mộc Anh mong mỏi bấy lâu cũng xuất hiện. Nàng tựa hồ như run rẩy, khó tin bước lên.

Lúc này, bỗng một ý nghĩ nào đó xẹt quá, trong đầu lập tức vang lên, không ổn ! Đáng tiếc, đã muộn.

Quang cảnh trong động phủ lập tức thay đổi, không còn linh thạch, không còn linh thảo, quang cảnh tựa như mờ ảo, lại như chân thật. Mộc Anh mê mang nhìn xung quanh, là ảo trận ? hay là mê trận ?

Không đợi Mộc Anh kịp định hình, đáp án đã xuất hiện.

Là sát trận !

Rơi vào sát trận, kết quả cũng chỉ có một, đó là chết !

Bất quá đây là trò chơi luân hồi, mặc dù sau khi chết sẽ bị giảm đi một bậc tu vi nhưng cũng đỡ hơn là chết thật. Mộc Anh tự an ủi.



Tu đạo chính là nghịch thiên mà đi, người tu đạo không theo quy luật của thiên địa, nhất là dựa vào linh căn, nhị là nỗ lực, tam là cơ duyên và cuối cùng mới là vị thế. Họ chính là đấu tranh với trời để giành lấy cho mình con đường trường sinh bất tử !

Lại nói Tử Linh đại lục chính là một trong ba ngàn thế giới tu chân, ở nơi này có người, có ma cũng có yêu. Tu sĩ nghịch thiên, phàm là mỗi người sinh ra đều có linh căn, có linh căn họ liền có thể dẫn dặt linh khí thiên địa tiến vào trong thân thể để tu luyện. Linh căn dựa vào ngũ hành thuộc tính kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và biến dị thuộc tính phong, băng, lôi chia ra : đơn linh căn, song linh căn, tam linh căn, tứ linh căn và ngũ linh căn. Linh căn càng nhiều, tu hành càng khó, vì thế người sỡ hữu ngũ linh căn chính là phế vật trong phế vật.

Tử Linh đại lục chia làm ba vùng Tây đại lục, Đông đại lục và Trung Ương đại lục. Mỗi đại lục mật độ linh khí khác nhau, vì vậy khả năng tu luyện của tu sĩ mỗi nơi cũng khác nhau. Trong hàng trăm thành trì của Tây đại lục có một thành trì gọi là Bách Nhạn thành. Đứng đầu Bách Nhạn thành là tứ đại gia tộc, phân biệt là Lam gia, Tô gia, Tề gia và Dư gia.

Lam gia đứng đầu vì bọn họ có một lão tổ Hóa Thần kỳ nhường người ta kinh sợ không ai dám đến gây phiền phức. Mà Tô gia đứng thứ hai không giống Lam gia, bọn họ có một mầm non tốt là Tô Mộc Tuyết, thượng phẩm thủy linh căn. Đoán chừng Tô gia đương chờ hai năm nữa sẽ đưa nàng gia nhập Vũ Thiên phái, một trong tứ đại môn phái của Trung Ương đại lục.



Bất quá Tô gia cũng không phải vinh quang như bề ngoài, bởi vì bọn họ ngoại trừ thượng phẩm thủy linh căn Tô Mộc Tuyết còn sinh ra một cái phế vật ngũ linh căn Tô Mộc Anh. Nói đến Tô Mộc Anh cũng thật là đáng thương. Mẫu thân nàng Liễu Tư Ngọc sau khi sinh hạ nàng không bao lâu thì chết, phụ thân nàng là gia chủ Tô gia Tô Khởi liền lấy kế mẫu là biểu muội của hắn Lam Hồng Vân, có kế mẫu dĩ nhiên sẽ có kế phụ. Tô Mộc Anh thời điểm trước sáu tuổi dù sao vẫn chưa dò ra linh căn nên Lam Hồng Vân mặc dù bạc đãi nhưng cũng có điểm dừng, e sợ nàng linh căn tốt sẽ trả thù nên tổng không làm gì quá đáng. Đáng tiếc, Tô Mộc Anh sáu tuổi lại dò ra ngũ linh căn, từ đó tiếng xấu đồn xa, ở Tô gia chính là không bằng một tên nô tỳ, bị người người cười chê, đánh đập.

Trong một góc viện rách nát ở Tô gia, bên trong gian phòng xập xệ, trong phòng ngoại trừ một bộ bàn ghế mục cũng chỉ có một chiếc giường gỗ nhỏ. Trên giường, một nữ hài tầm mười hai, mười ba tuổi lẳng lặng nằm. Khuôn mặt nàng gầy nhom, làn da vàng vàng, tái nhợt, đôi mắt lại nhắm chặt, hơi thở vô cùng yếu ớt.

Thời điểm hơi thở nàng như biến mất, cơ thể lạnh dần thì bỗng như được thổi một luồng sinh cơ vào, cánh tay vỗn buông thõng xuống đất chợt nhúc nhích. Đôi mắt vốn khép chặt chậm chạp mở ra, mắt nàng hơi xếch lên, là một đôi phượng mâu xinh đẹp, mâu quang đen nhánh sâu thăm thẳm như muốn hút đi linh hồn ai đó nhìn vào.

Đây là đâu ?

Mộc Anh có chút quẫn, nàng không phải ở trong Hoàng Thiên bí cảnh tìm linh thảo sau đó rơi vào sát trận hay sao ? Lẽ ra nàng phải ở điểm luân hồi, như thế nào lại ở đây ?

Mộc Anh đánh giá xung quanh một chút sau đó từ từ ngồi dậy. Đang lúc này, một luồng kí ức từ đâu đánh thẳng vào đầu óc khiến nàng choáng váng, lập tức lại ngã xuống giường.

Tử Tinh đại lục ? Tô gia ? Tô Mộc Anh ? Phế vật ?

Tựa hồ như thật lâu, thật lâu sau đó Mộc Anh mới định thần lại được. Bất quá khuôn mặt nàng vẫn ngây ra, nàng, Mộc Anh thế nhưng xuyên qua ? Còn là xuyên qua một đại lục tu chân, đến trên người phế vật ngũ linh căn ?

Nàng muốn choáng…

Mộc Anh vốn là một nhân viên văn phòng làm công ăn lương, bởi vì công việc nhàn hạ nên mới tham gia vào Kiếm Ma. Trong game, người người đều nỗ lực tu luyện còn nàng cơ hồ đều tập trung tinh lực vào luyện đan và luyện khí. Không chỉ vậy, nàng còn là lão bản của một cửa hàng đan dược, pháp khí lớn trong game. Vì vậy, nàng đối với cuộc sống chính là phi thường hài lòng. Vậy mà thiên ý trêu người, nàng không chỉ là chơi game rơi vào một cái sát trận sao ? Như thế nào lại xuyên qua !

Mộc Anh ngẩn người thật lâu, trong đầu vang lên hàng trăm hàng nghìn câu hỏi cuối cùng nàng cũng chỉ có thể thở dài, xuyên cũng đã xuyên, nàng cũng chỉ có thể chấp nhận. Tính cách của nàng tổng không có gì đặc biệt chỉ có dễ dàng chấp nhận mọi thứ cùng kiên nhẫn nhiều hơn người khác. Đây chính là lí do trong trò chơi có vô số thứ hấp dẫn nàng lại chọn hai thứ buồn tẻ nhất là luyện đan và luyện khí.

Chấp nhân sự thật, Mộc Anh mới từ từ sắp lại thông tin trong đầu. Nàng hiện tại chính là Tô Mộc Anh, phế vật ngũ linh căn của Bách Nhạn thành ! Cách đây hai canh giờ, đường muội của “Tô Mộc Anh” Tô Mộc Dung dẫn theo một đám đệ tử Tô gia đến hành hạ nàng ta nên “Tô Mộc Anh” mới bỏ mình khiến cho nàng xuyên qua.

Nhớ tới từng đoạn kí ức của “Tô Mộc Anh”, Mộc Anh chợt nhíu mày, trong mắt lóe lên một tia sắc bén. Nếu lão thiên đã cho nàng xuyên qua đến đây trở thành Tô Mộc Anh vậy thì những kẻ đã từng hãm hại nàng ta chính là kẻ thù của nàng ! “Tô Mộc Anh”, ta sẽ thay cô hảo hảo mà sống tiếp, hảo hảo mà bồi lại những gì kẻ khác đã gây cho cô !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Chi Mãn Cấp Dược Sư Xuyên Qua

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook