Vợ Trước Chưa Quá Hạn

Chương 5

Diệp Tình

23/12/2014

Ngải Hiểu Giai vội vàng trở lại phòng làm việc, cô che lồng ngực không ngừng thở hổn hển của mình, để cho nhịp tim của mình khôi phục lại bình thường, nhưng qua một thời gian vẫn không có biện pháp bình phục lại, bởi vì cô vẫn luôn không quên được người đàn ông kia, thậm chí sau khi rời đi đều vẫn thích anh .

Cô cảm thấy rất là bi thương, tại sao mình lại ngu ngốc như vậy, cho tới bây giờ vẫn không bỏ được, chẳng lẽ cô đã quên lúc ban đầu mình quyết tâm như thế nào sao, đã đồng ý mẹ Đoàn như thế nào sao?

Ngải Hiểu Giai còn nhớ rõ, lúc ban đầu hai người bọn họ mới tốt nghiệp đại học từ Hongkong trở lại Đài Loan, khi đến nhà Đoạn Tuấn Hiền, sau khi người nhà Đoạn Tuấn Hiền biết hai người kết hôn thì rất kinh ngạc, mặc dù cha Đoạn nói gạo nấu thành cơm không có biện pháp cự tuyệt, nhưng Mẹ Đoạn lại không có ngừng khích bác.

Có một ngày cha Đoạn cùng Đoạn Tuấn Hiền đến công ty đi làm, chỉ để lại hai người mẹ chồng và nàng dâu ở nhà, Ngải Hiểu Giai biết Mẹ Đoạn không thích mình, cho nên cô nỗ lực muốn lấy lòng Mẹ Đoạn, cô ở trong phòng bếp làm một chút điểm tâm chuẩn bị cho Mẹ Đoạn ăn.

Nhưng ngày đó tâm tình Mẹ Đoạn thật không tốt, cái gì đều không nói liền lật đổ điểm tâm cô chuẩn bị.

"Đều là cô cái sao chổi này, chẳng những trở ngại tiền đồ Tuấn Hiền , còn muốn hại cả nhà chúng tôi có phải hay không, nếu để cho người khác biết nhà họ Đoạn, cho cô một người không cha không mẹ làm con dâu, cô nói mặt mũi của tôi để nơi nào?"

Ngải Hiểu Giai nghe mà đau lòng, nhưng cô là thật tâm đối với Đoạn Tuấn Hiền, không thể bởi vì như vậy liền buông tha anh, bởi vì anh đã nói sẽ yêu cô cả đời.

Dĩ nhiên Ngải Hiểu Giai vẫn luôn cho là như vậy, nhưng Mẹ Đoạn lại nói "Cô rốt cuộc có cái gì tốt? Không cha không mẹ cũng không có tiền, lại không giúp được nhà chúng tôi, rốt cuộc cô có cái gì đáng giá để nhà chúng tôi kiêu ngạo, cô nói giữ lại người phụ nữ như cô để làm gì? Tôi mặc kệ, tôi muốn các ngươi ly hôn!"

Ly hôn? Ngải Hiểu Giai chưa từng nghĩ tới cái vấn đề này, cô cho là chỉ cần cô cố gắng khiến Mẹ Đoạn thích cô là được rồi, nhưng Mẹ Đoạn lại nói lên yêu cầu như thế.

"Không, con sẽ không ly hôn cùng Tuấn Hiền." Ngải Hiểu Giai nói rất kiên định.

"Cô không ly hôn cùng Tuấn Hiền chính là hại nó." Mẹ Đoạn tức giận chỉa về phía cô"Cô có biết không? Nếu như không phải là cô, lúc này Tuấn Hiền đã ở nước Mĩ ra sức học bằng Thạc sĩ rồi, chờ hoàn thành việc học xong, sẽ trở lại thừa kế công ty, nhưng mà bởi vì quan hệ với cô, hiện tại cha nó để cho nó làm vị trí từ thấp nhất lên, Tuấn Hiền từ nhỏ đến lớn cũng không có chịu khổ như vậy, chỉ vì cô, nó mới phải làm như vậy."

Mặc kệ nói thế nào, Mẹ Đoạn đều đem tất cả lỗi đổ trên người Ngải Hiểu Giai.

Ngải Hiểu Giai biết Đoạn Tuấn Hiền đến công ty đi làm, nhưng lại không biết là anh làm từ dưới lên, anh là có bản lãnh, cha Đoạn làm như vậy có lẽ chỉ là muốn bổ túc cho anh thôi?

"Có thể cha chỉ muốn bổ túc cho Tuấn Hiền."



"Cha? Ai cho cô gọi như vậy?" âm thanh Mẹ Đoạn vang lên, bà không chịu nổi Ngải Hiểu Giai nói "Học bổ túc nó cũng không phải làm như vậy, thiếu gia nhà người ta không phải là bác sĩ thì chính là thạc sĩ, nhưng mà bởi vì cô, Tuấn Hiền muốn ở cạnh cô, nó liền ở lại chỗ này không đi, không ra sức học hành thạc sĩ, chẳng lẽ cô không cảm thấy đáng xấu hổ sao?"

" anh ấy cũng có thể đi học mà." Cô nhất định sẽ không làm trở ngại của anh, Ngải Hiểu Giai uất ức nghĩ.

Mẹ Đoạn cười lạnh "Người nào có lão bà còn có thể chuyên tâm đi học? Ngươi chính là chướng ngại vật của nó, phải bao nhiêu tiền cô mới chịu ly hôn."

Ngải Hiểu Giai khó chịu nhịn không được khóc, cô không có chút nào muốn rời Đoạn Tuấn Hiền đi, nhưng lời nói của Mẹ Đoạn lại vang vọng bên tai cô, mình thật là trở ngại của anh sao? Bởi vì cô là vợ của anh, cho nên Đoạn Tuấn Hiền không chịu buông cô ra, ra bên ngoài đi học, anh nghĩ đi làm là chuyện phải làm sao?

"Nếu như mà con có thể khuyên anh đi học thì sao?" Ngải Hiểu Giai nghẹn ngào nói.

Mẹ Đoạn là muốn Ngải Hiểu Giai rời đi, cũng không phải muốn cô đi khuyên.

"Dù sao cô đi là được rồi, cô chính là người gieo họa, còn không biết ngày nào đó sẽ tổn thương Tuấn Hiền nhà tôi, hơn nữa cô lưu lại không phải là vì tiền của chúng tôi sao, tôi nói sẽ cho cô một khoản tiền lớn, chỉ cần cô chịu rời đi.Gần đây tôi thấy bộ dáng Tuấn Hiền tiều tụy đều cảm thấy đau lòng, nó bận rộn cả ngày trong thư phòng, cô thấy được sao? Cô cũng chỉ biết ở trong phòng ngủ, cô có biết nó vui hay không vui sao?" Mẹ Đoạn nghiêm túc chỉ trích Ngải Hiểu Giai.

Ngải Hiểu Giai không muốn tiền chút nào, cô chỉ muốn Đoạn Tuấn Hiền vui vẻ, cô vẫn luôn cho là Đoạn Tuấn Hiền đi cùng với mình là vui vẻ, chẳng lẽ bây giờ không phải sao?

"Nhưng con không muốn tiền, càng không muốn rời đi anh ấy!"

Mẹ Đoàn thiếu chút nữa thì bị Ngải Hiểu Giai làm cho tức chết " cô có hiểu chuyện hay không a, bởi vì cô, Tuấn Hiền mất đi nhiều như vậy, chẳng lẽ cô đều không cảm thấy áy náy sao?"

Ngải Hiểu Giai không biết, Đoạn Tuấn Hiền cho tới bây giờ cũng chưa có nói qua đi cùng với cô, anh sẽ mất đi nhiều như vậy, hơn nữa anh cũng không có ở trước mặt cô biểu lộ không vui, chẳng lẽ những thứ này đều là anh cố ý giả bộ cho cô nhìn thấy sao? Anh thật sự đau khổ, không vui? Vậy tại sao anh không nói cùng cô?

Ngải Hiểu Giai lau nước mắt "Mẹ thật muốn con rời đi sao?"

"Dĩ nhiên, tôi đã nói rõ rồi, cô không phải là con dâu tôi thích, cái nhà này cũng không chứa nổi cô rồi, cô tiếp tục đợi như vậy không cảm thấy khổ sở sao?" Mẹ Đoạn người có quyền uy nhất trong nhà, còn không sợ Ngải Hiểu Giai còn không tin sao?



Ngải Hiểu Giai cảm thấy đau lòng, cô từ nhỏ đã không có cha mẹ, cho nên vẫn luôn khát vọng có một ngôi nhà, Đoạn Tuấn Hiền cam kết sẽ cho cô một ngôi nhà, nhưng cái nhà này lại không giống như tưởng tượng của cô, cô rất đau lòng.

"Cô căn bản không xứng với Tuấn Hiền nhà chúng tôi, một phụ nữ nghèo có thể so với thiên kim nhà giàu sao? Cô nghĩ quá nhiều." Mẹ Đoạn nhẫn tâm nói.

Không xứng với Đoạn Tuấn Hiền sao? Thật ra thì trước khi kết hôn Ngải Hiểu Giai liền nghĩ qua, nhưng bởi vì bị tình yêu của Đoạn Tuấn Hiền bao quanh, cho nên cô đều không để ý cái gì, nhưng cho tới bây giờ, cô mới phát hiện có một số việc không phải, cô không để ý thì nó cũng không tồn tại.

Ngải Hiểu Giai rất loạn, liền tránh về phòng suy nghĩ rõ ràng, mà kết luận chính là mình không thể làm một tội nhân, cô nên làm theo lời Mẹ Đoạn, buông tay mới là tốt nhất đối với Đoạn Tuấn Hiền, hơn nữa cô đồng ý sau này sẽ không gặp lại anh.

Hai người không cùng một thế giới cho dù yêu nhau nữa, không được cha mẹ chúc phúc, như vậy cũng sẽ không hạnh phúc mỹ mãn , Ngải Hiểu Giai có chút nhớ nhung, cô buông tay không phải là bởi vì cô không đủ yêu Đoạn Tuấn Hiền, mà bởi vì là quá yêu, cô yêu anh nên không muốn làm khó cho anh, vì yêu Đoạn Tuấn Hiền mà phải buông tay.

Đoạn khổ sở kia vẫn luôn ở trong lòng Ngải Hiểu, cô biết ban đầu mình bởi vì không muốn làm cho Đoạn Tuấn Hiền khổ sở, mới buông tay, nhưng cuối cùng cô lại để cho mình đau khổ.

Trong năm năm, mỗi buổi tối lúc ngủ, Ngải Hiểu Giai luôn bởi vì chuyện này mà mất ngủ, thậm chí có lúc cô khóc rống lên, nhưng năm năm sau gặp lại Đoạn Tuấn Hiền, nhìn anh hăng hái, nhìn được anh thành tựu, Ngải Hiểu Giai biết quyết định ban đầu của mình là không sai, nếu như ban đầu mình không từ bỏ, có lẽ Đoạn Tuấn Hiền vẫn còn ở Tổng Công Ty phấn đấu từ từ, có lẽ anh sẽ bị mọi người cười là tổng giám đốc chỉ có một văn bằng đại học.

Nhưng bởi vì địa vị Đoạn Tuấn Hiền bây giờ, thân phận hai người lại khác biệt, quả nhiên bọn họ không phải cùng một thế giới.

Ngải Hiểu Giai vẫn luôn thúc giục mình ngủ, cho là mình có quyết định đúng, hơn nữa cách xa Đoạn Tuấn Hiền, cô cũng có thể có cuộc đời mới, nhưng một khi yêu một người, thì chính là cả đời, chẳng lẽ cả đời cô sẽ không quên được anh chứ?

Nhưng vừa nghĩ tới người phụ nữ trong ngực Đoạn Tuấn Hiền, Ngải Hiểu Giai lại không tự chủ được cảm thấy đau lòng, cũng bắt đầu hối hận vì cô đã rời đi, nhưng cô là người làm trở ngại tiền đồ của anh, cô có thể không làm như vậy sao? Bọn họ đã ly hôn, cô còn cần để ý anh sao? Có lẽ cô nên sớm quên anh đi thôi.

Đoạn Tuấn Hiền lại cự tuyệt bữa ăn tối của Hàn Na, anh ở công ty làm thêm giờ, đến chín giờ, mới về đến căn hộ nằm ở lân cận công ty.

Anh nhìn phòng ốc trống rỗng đột nhiên phát hiện, đã từng chỉ cần khi anh vừa tan tầm về nhà, thì sẽ nhìn thấy ánh đèn sáng ở phòng bếp là Ngải Hiểu Giai đang nấu ăn, chỉ là chuyện như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa, hiện tại chỉ còn anh nhớ lại mà thôi.

Đoạn Tuấn Hiền đem áo khoác cởi xuống, anh vẫn còn không nhịn được đi tìm kiếm ngăn kéo của mình, tìm ra tờ giấy Ngải Hiểu Giai lưu lại năm đó, đã có chút cũ trên giấy viết rõ ràng"Tôi yêu người khác rồi, chúng ta ly hôn đi!"

Mấy chữ đơn giản như vậy, lý do cũng đơn giản như vậy, nhiều năm qua Đoạn Tuấn Hiền vẫn chưa tin, năm đó Ngải Hiểu Giai yêu anh, sao có tể bởi vì lý do này mà đột nhiên rời đi đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Trước Chưa Quá Hạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook