Võ Trang Gió Lốc

Chương 126: Thảo luận

Khô Lâu Tinh Linh

30/03/2013



“Mình không muốn ở trong lục quân, mục tiêu của mình là trở thành một hạm trưởng, tác chiến trên không!”

“Hai thứ này có sự khác biệt sao?” Tư Tư cười nói.

“Khác biệt lớn chứ, đãi ngộ bên không quân rất tốt quân hàm lại cao, lúc xuất ngũ cũng có phúc lợi tốt, mà hơn nữa nó ít nguy hiểm, nhiều nữ quân nhân cực xinh. Nơi này chính là thiên đường nên từ nhỏ mình đã đề ra mục tiêu trở thành một viên chỉ huy không quân.

Vương Động vừa kể vừa bấm từng đốt ngón tay.

Tư Tư ngẩn người, không nhịn được mà phá lên cười, “Cậu hài hước thật đấy.”

Vương Động ngượng ngịu, “Có phải mình nhát gan quá không?”

“Không, cậu là người mà mình thấy có lá gan lớn nhất, nhất là khi đối mặt với nguy hiểm thực sự thì không hề tỏ ra sợ hãi. Vương Động, mình tin rằng cho dù ở đâu đi chăng nữa cậu đều có thể tạo ra những thành tích nổi bật. Đương nhiên mình cũng sẽ không chịu kém đâu, trong hàng ngũ nữ chỉ huy xinh đẹp trong không quân kia đâu thể thiếu mình.”

Giọng nói Tư Tư đầy quyến rũ. Giọng nói này, vóc dáng này, gương mặt này… tất cả đều khiến mọi gã đàn ông muốn trở thành quỷ râu xanh.

“Còn lý tưởng của cậu?”

“Không nói lúc trước, hiện tại mình muốn trở thành một hạm trưởng, có thể làm sếp của cậu. Sư phụ thấy đệ tử có lý tưởng như vậy ổn không?” Tư Tư khẽ xúc một một ly kem cho vào trong miệng.

Vương Động cảm thấy thân mình tiếp tục tăng nhiệt. Hôm nay là do Tư Tư quá mức bốc lửa gợi cảm hay là do mình phát tình đây…?

“Điều đấy còn phải xem cậu có khả năng đó không. Chỉ sợ rằng cả đời này sư phụ như mình phải khổ sở trông nom đệ tử rồi!”

“Hứ, ai sợ ai chứ. Nào! Lại đây tiếp tục nhảy.”

Bàn tay búp măng nhỏ bé của Tư Tư nắm lấy bàn tay thô kệch của Vương Động, nhảy tiếp thì nhảy tiếp, có lần đầu thì sợ gì không có lần thứ hai!

Vương Động cùng Tư Tư bước lên sân khấu, toàn trường lập tức rào rào hoan hô. Không hề có sự cứng nhắc như lúc đầu, động tác của Vương Động lúc này thực sự trơn tru. Với tố chất thân thể của hắn bây giờ thì thực hiện mấy động tác này quả thực quá bình thường, không chút khó khăn. Điệu nhảy lần này không những chỉ bắt chước bước nhảy của Zago mà còn đặt mình trong tư thái chiến đấu.

Điệu nhảy lần này diễn tả về người anh hùng xông pha trong rừng cây.

Bạn học Vương Động đã trở thành tiêu điểm của toàn bộ sân khấu, tiếng tung hô ‘vũ công siêu hạng’ vang vọng trong phòng, lan tỏa ra ngoài trời đêm.

Tất cả nữ sinh lúc này đã hoàn toàn đắm say vào điệu nhảy. Video trận đấu của Vương Động tại Berna đã được trình chiếu rộng rãi khắp Alan khiến cho ai ai cũng biết tới vũ khí bí mật của trường học như hắn. Hắn gặp nguy không lùi, gặp khó không nản, là tiêu chuẩn để đánh giá một người đàn ông; vô số nữ sinh đã trở lên yêu mến hắn từ lúc nào không biết.

Vương Động đang thăng hoa với từng bước nhảy của mình, vũ đạo lúc mềm mại nhẹ nhàng, lúc dũng mãnh cương liệt, hắn chứng tỏ cho mọi người thấy hắn không chỉ là một gã chỉ biết đánh và đánh mà là một người đàn ông trên khắp mọi mặt!



Tư Tư tự động điều chỉnh vũ đạo của mình bổ sung, làm nền khiến cho phần trình diễn của Vương Động càng thêm xuất sắc. Cô tình nguyện làm vậy.

Do ngày mai còn phải lên lớp nên Vương Động và Tư Tư cũng không thể thức thâu đêm được, sau khi màn vũ đạo này chấm dứt thì cả hai cũng thừa dịp mọi người còn đang mê đắm trong dư vị của điệu nhảy mà lủi mất. Tối nay đã khiến Vương Động cảm thấy hứng thú với khiêu vũ, hắn không cần chú ý đến kỹ xảo mà chỉ cần để lộ ra cảm xúc thật là được.

Quả là một trải nghiệm mới mẻ.

Hai người tay trong tay sánh bước trở về rất tự nhiên, bọn họ là một cặp đôi nhảy hoàn hảo trong tối ngày hôm nay.

Tối nay, Vương Động đã ngủ rất ngon, trong mơ vẫn toe toét cười.

Cuộc sống muôn màu muôn sắc, đâu phải chỉ có chiến đấu ác liệt.

Các thành viên trong nhóm ‘cấp S’ hiện chỉ có mười người, bọn họ tạm thời cũng chưa có ý định mở rộng thêm mà muốn trước tiên hoạt động thật tốt đã.

Ngày hôm qua được thả lỏng hoàn toàn cả về thể xác lẫn tâm hồn nên hôm nay thần thái Vuương Động đầy sáng láng.

Là một cán sự trong nhóm, Tư Tư đã thu thập đủ đề tài của mọi người.

“Chúng ta không lãng phí nhiều thời gian, không có quy định gò bó gì, mọi người muốn hỏi gì thì cứ hỏi. Người thứ nhất bắt đầu từ nhóm trưởng đi.” Tư Tư làm một tư thế mời.

Vương Động mỉm cười, “Được rồi, mình xin ném đá dẫn ngọc. Đoạn thời gian ngắn trước, trận chiến giữa Võ Thần Tự Nhận và Ciscoco hẳn là mọi người đều đã xem, trận chiến đó đã gợi cho mình một ý tưởng mới. Cho nên đề tài thảo luận lần này của chúng ta là về việc luyện tập khống chế hạch lực thật tốt.”

Trận chiến ngày đó đã gây ra chấn động cực lớn, cho dù không được theo dõi trực tiếp nhưng phàm là học viên trường quân đội thì ngay ngày hôm sau đều đã lập tức được xem, dù sao trận chiến đỉnh cấp như vậy cũng không có nhiều.

Đối phương chỉ là một tiểu nhân vật vô danh 16 tuổi nhưng lại có thể dùng chiêu thức y chang gây khó khăn, rồi đánh bại Ciscoco. Nghe nói sau trận chiến này, Ciscoco đã xuống tinh thần rồi tiếp tục bị người khiêu chiến trong Cappas đánh bại tước mất danh hiệu No.1. Điều này cho thấy được sự cạnh tranh trong Cappas khốc liệt đến thế nào.

Quan điểm của Vương Động là không nhất định phải dùng chiến pháp sử dụng kiếm trong tay, nhưng nếu bình thường chăm chỉ luyện tập các thao tác điều khiển hạch lực thì cũng coi như là đặt nền móng vững chắc, nó sẽ có lợi rất lớn trong thực chiến, hơn nữa khi sử dụng các ngón tay linh hoạt như vậy cũng có trợ giúp nhất định khi điều khiển trong tinh chiến.

Vương Động liền minh chứng bằng cách dùng một nhóm nhỏ hạch lực khống chế một vật nhỏ, khiến nó làm ra các chuyển động mình muốn. Đây là điều rất khó, bởi vật càng nhẹ thì độ khó trong khống chế càng cao.

Vốn tưởng rằng khi nêu ra điều này không có vấn đề gì nhưng kết quả nhận được lại là một số lớn vấn đề. Mấy người Mã Tiểu Như đã có khả năng cao sẵn, kỹ năng càng không cần phải bàn. Kỳ thật ở phương diện khống chế tinh tế thì Ma Nữ Quyết của Tiểu Như lại càng mạnh, nhưng cho dù như vậy thì cô cũng không cần tu luyện chiêu thức kiếm trong tay này. Vương Bí vẫn đang lưỡng lự, bởi vì chiêu này hoàn toàn đối lập với cách thức của hắn. Còn những người khác thì tâm chí đều đặt lên kỳ thi tháng sắp tới. Sau hơn một tiếng thuyết trình, bọn họ phát hiện ra một vấn đề: muốn từng người thuyết trình lần lượt cũng khó, chỉ có thể đem từng vấn đề thảo luận rõ ràng, mỗi một bài thuyết trình đều có hai đến bốn vấn đề hoặc nhiều hơn nữa cần xem xét. Hơn nữa họp vào thứ bảy và chủ nhật dường như không ổn, ai cũng có việc riêng của mình. Dùng toàn bộ thời gian cuối tuần để thảo luận quả là không ổn chút nào.

Việc mấu chốt nên là đề cao hiệu suất.

Vương Động sau khi nhận ra điểm này nên xác định rõ việc mình cần làm. Cả buổi sáng hắn chỉ nói về một vấn đề duy nhất. Việc Vương Động nêu ra và biểu diễn phương thức luyện tập rất được hoan nghênh, ngay cả Lumi cũng cảm thấy hứng thú, trong tin tức đối kháng cũng yêu cầu về tinh thần lực chỉ là Lumi tại phương diện này tiến bộ khá chậm nên việc hỗ trợ cho Lumi tốn không ít thời gian.

Vì để đảm bảo hiệu quả, trước khi tiến hành thảo luận tiếp bèn thực hiện kiểm tra hiệu quả tập luyện, mọi người kiểm tra lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.

Có động lực mới phát triển, môi trường cạnh tranh lẫn nhau trở lên cực kỳ tốt cho việc học tập.

Đến trưa Tư Tư đã gom lại được một số lớn ý kiến, có thể nói để cô làm cán sự thật là một lựa chọn hoàn hảo.



Buổi chiều là khóa huấn luyện thể lực của Vương Bí, tất cả thành viên trực tiếp lên trắc nghiệm.

Trên phương diện thể lực, thể hiện của Vương Động và Hồ Dương Hiên đều xuất sắc, biểu hiện của Tiểu Như cũng không kém, mà Dida hệ trọng trang giáp cũng không chịu thua kém. Còn những người khác, kể cả Tư Tư thì vẫn còn kém mấy người trên một đoạn. Do kiểm tra không dùng hạch lực chỉ dùng thể lực nên một lúc mà mồ hôi tuôn ra như tắm, hơi thở dồn dập.

Vương Bí rất am hiểu phương diện này, từ nhỏ hắn đã luyện tập thể lực. Mặc dù thể lực không có quan hệ trực tiếp đến sức chiến đấu bởi trong chiến đầu là cần hạch lực duy trì, nhưng trên thực tế khi bản thân ở trong tình trạng thể lực sung túc thì sau khi chiến đấu thân thể cũng không mệt mỏi quá độ, nhất là trong các trường hợp chiến đấu lâu dài. Thân thể, thể lực càng tốt càng làm giảm tỉ lệ thao tác sai trong chiến đấu, mà trong chiến đấu mỗi một sai lầm đều phải trả giá bằng tính mạng.

Một khi con người đã đạt đến cực hạn của bản thân thì không phải muốn đề cao lên là được, mà cần có quá trình tích lũy lâu dài.

Ngay cả Lumi cũng muốn bổ xung mặt này, tuy việc sử dụng thể lực trong tin tức đối khác rất ít nhưng trong trường hợp thân thể khỏe mạnh sẽ khiến tinh thần tốt hơn, cường độ tập chung cao hơn – chúng là những yếu tố gián tiếp. Còn thể lực đối với học viên của hệ chiến đấu thì đương nhiên cần thiết.

Nếu trong đầu chỉ nghĩ rằng hoàn thành là xong, đặt ra một mức có thể hoàn thành thì không cần phải cùng nhau học tập làm gì, mà phải luôn luôn yêu cầu mức cao nhất!

Chính là khi tiến vào huấn luyện thì Vương Động dễ nói chuyện hơn Vương Bí nhiều, tên này không hề biết thương hoa tiếc ngọc, con trai con gái hắn đều nặng tay như nhau, luôn luôn là … tất tay.

Sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Vương Động và Mã Tiểu Như đều phù hợp với tiêu chuẩn của Vương Bí, Hồ Dương Hiên chỉ miễn cưỡng thông qua, xem ra bạn tiểu Hồ sắp tới sẽ gặp nhiều đau khổ rồi.

Dida đang buồn phiền, cứ tưởng rằng là thành viên của hệ trọng trang thì thể lực của mình là tốt nhất, ai dè còn có vài người tốt hơn cả mình.

Thua ngay tai sở trường của mình, Dida quả thật không phục, hắn nhất định phải vượt qua tất cả mấy người này.

Đợt kiểm tra thể lực kết thúc, tất cả mọi người đều có dấu hiệu thoát lực nên các hạng mục thảo luận về sau đều được giữ lại. Đoạn thời gian sắp tới có hai mục tiêu chính là rèn luyện việc điều khiển hạch lực tinh tế cùng rèn luyện thể lực.

Đáng thương nhất trong đám người là Lumi, cô bé bình thường là người nhút nhát, thể lực kém. Vương Bí không khách khí cho một điểm 0 tròn vo.

Trải qua hành trình tới Berna lần trước mọi người cũng đã hiểu được thực lực của mình. So với Vương Động, Mã Tiểu Như thì Hồ Dương Hiên kém hơn về khổ luyện, sau đợt kiểm tra này Hồ Dương Hiên cũng điều chỉnh lại thái độ tập luyện. Còn Vương Bí lúc trước nóng lòng khiêu chiến Vương Động thì bây giờ đã trở lên trầm ổn, hắn muốn chuẩn bị đầy đủ. Vương Động đã thể hiện thực lực cực mạnh trong trận chiến với Apache. Vương Bí muốn điều chỉnh trạng thái của bản thân lên mức tốt nhất rồi mới khiêu chiến, đồng thời cũng muốn nhờ Vương Động làm chất xúc tác kích thích chiến ý để bản thân càng thêm chuyên chú tu luyện.

Chiến thắng đối thủ không phải là mục đích chính, mà mục đích chính là tăng cương khả năng của bản thân. Về phương diện này, suy nghĩ của Vương Bí rất giống với Vương Động.

Đây mới là ngày đầu tiên, tất cả mọi người đều luyện đến quên mình nhưng Vương Động thì chỉ coi như tập thể dục mà thôi.

Thời gian của Vương Động không hề có một phút dư thùa, không có chuyện thì hắn chăm chú tu luyện bí quyết Đao Phong, đồng thời xem lại các kỹ xảo chiến đấu.

Hơn nữa hắn vẫn không ngừng rèn luyện thân thể.

Cả ngày hôm nay Tiểu Như không hề chủ động bắt chuyện với Vương Động, cho dù có nói chuyện thì đó cũng chỉ là một số trao đổi lúc thảo luận chứ không thân mật như lần trước. Vương Động cũng không để ý đến việc này mà cảm thấy … thế mới thoải mái.

Thả lỏng cả thân thể và đầu óc, Vương Động lúc này mới bắt đầu tận hưởng ngày cuối tuần của mình. Do Tư Tư đẩy mạnh việc rèn luyện nên không có nhiều thời gian đi tìm hắn khiến hắn… lại thấy thoải mái.

Dù sao hắn cũng chỉ mới 16 tuổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Trang Gió Lốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook