Võ Trang Gió Lốc

Chương 150: Sự tham gia của quân đội liên bang.

Khô Lâu Tinh Linh

30/03/2013



Ji Maisi là chuyên gia nghiên cứu về tộc Zago nên ông ta biết rõ trong đám Zago này nhất định có con đầu đàn chỉ huy, thậm chí có thể xuất hiện cả não trùng – loại Zago thần bí nhất. Loài người chỉ biết đến chúng có khả năng ẩn núp tại một nơi bí mất chỉ huy tộc Zago tấn công chứ chưa bao giờ nhìn thấy chúng.

Hình dạng của não trùng, chúng xuất hiện thế nào đến bây giờ vẫn còn là một dấu hỏi lớn, mỗi khi đến tuyệt cảnh thì lũ sâu đều nuốt luôn não trùng vào bụng khiến loài người không thể điều tra ra được đầu mối. Chẳng lẽ não trùng từ không khí sinh ra?

Tình hình của ba học viên kia quả thực có chút phiền toái, chẳng qua cũng chỉ có thể trách bọn họ quá kém may mắn; hiện giờ có muốn cứu họ cũng không được chỉ mong bọn họ có thể chống đỡ đến khi quân cứu viện tới.

“Tiến sĩ, lũ sâu bọ đã phát hiện cửa vào trên mặt đất, chúng đang tấn công.”

“Chúng ra cũng rút lui khỏi đây, đóng toàn bộ căn cứ.”

“Rõ!”

Ji Maisi không hề vội vã, lũ sâu muốn đánh được vào đây cũng không phải dễ dàng như vậy, nếu như có thể tìm được não trùng thì sự việc Thiên Đường Đảo bị hủy diệt cũng đáng.

Ji Maisi khởi động trình tự đóng cửa căn cứ, tuy rằng trên đảo vô cùng hỗn loạn nhưng lũ sâu cũng không dễ dàng ‘nuốt trôi’ bọn họ. Các vách tường bằng thép đặc chậm rãi nhô lên từ các bờ cát, đồng thời vô số cột sắt phóng ra năng lượng cực mạnh bao phủ toàn bộ Thiên Đường Đảo lại.

Ji Maisi không dễ gì bỏ cuộc, những người khác có thể không biết nhưng ông thì biết rất rõ cho dù trên Thiên Đường Đảo không có não trùng thì cũng sẽ tồn tại Zago trí năng, ‘bảo bối’ này ông đâu dễ dàng bỏ qua.

Nhưng trong khoảng thời gian này toàn bộ hệ thống điều khiển tại Thiên Đường Đảo đã mất đi tác dụng.

Mười phút sau, tất cả mọi người đã được sắp xếp lên trên thuyền cách Thiên Đường Đảo không xa. Lúc này toàn bộ đảo đã trở thành một tòa thành đóng kín không một con Zago nào thể chạy ra, hiện tại bọn họ đang quân cứu viện đến.

Mã Tiểu Như, Samantha, Materazzi, Ji Maisi đều có mặt tại phòng chỉ huy, cũng bởi biết được Vương Động vẫn còn trên Thiên Đường Đảo nên Mã Tiểu Như đã có chút mất kiên nhẫn.

“Tiến sĩ Ji Maisi, không phải tôi đã nói rõ rồi sao, an toàn của mọi người là quan trọng nhất, lập tức phái người vào tìm cách cứu bọn họ!”

Biểu hiện của Mã Tiểu Như lúc này vô cùng nghiêm túc, hoàn toàn khác so với Mã Tiểu Như mọi người biết trước kia.

Samantha và Materazzi không lên tiếng bởi bọn họ là người ngoài, lúc bình thường thì Mã Tiểu Như là học sinh của bọn họ nhưng lúc này cô đang đứng trên cương vị một cổ đông lớn của tập đoàn Mã gia.

“Tiểu thư, tôi đã làm theo chỉ thị của cô nên đã phái nhân viên cứu hộ xâm nhập vào Thiên Đường Đảo nhưng không được, cho dù có đem toàn bộ đội bảo vệ Thiên Đường Đảo gộp vào cũng không đủ mà chỉ tăng thêm thương vong; hiện tại chúng ta chỉ còn biết cầu chúc họ may mắn, lực lượng cứu viện của chúng ta rất nhanh sẽ tới đây!”

Ji Maisi cũng không tức giận mà trả lời cực kỳ nghiêm túc, kỳ thực ông ta đã đoán được bảy tám phần sự tình - trong ba người kia dường như có một người mà đại tiểu thư rất quan tâm.

“Không được, tôi muốn đi tới đó!”



“Tiểu Như, bình tĩnh lại! Ma Nữ Quyết của em còn chưa luyện thành, nên căn bản không thể đối phó với nhiều Zago như vậy, chúng ta cần phải tin tưởng vào thực lực của nhóm người Vương Động, hơn nữa chuyện lần này cũng không phải là rủi ro ngoài ý muốn cho nên tâm lý càng cần phải vững vàng!” Samantha lập tức ngăn cản Mã Tiểu Như.

“Tiểu thư, xin cô bình tĩnh đã, chuyện lần này không hề đơn giản, rất có thể là do một thế lực nào đó nhắm vào chúng ta.” Ji Maisi có thể làm tổng phụ trách Thiên Đường Đảo thì hiển nhiên phải là một nhân vật cốt cán của Mã gia.

Mã gia là một trong năm đại gia tộc, có tầm ảnh hướng nhất định tới toàn bộ loài người, nhất là sự phát triển của Trái Đất. Theo thời gian trôi qua rất nhiều chuyện đã vượt ra khỏi tầm khống chế của bọn họ. Cả tập đoàn Mã gia hiện nay chi phối 70% số lượng áo giáp võ trang, 40% số lượng không gian thủy tinh của toàn bộ Liên Bang khiến không biết bao nhiêu thế lực ghen tị. Chăng qua Mã gia liên minh với Lý gia nên dưới hai lực lượng cực mạnh này mọi âm mưu đều biến thành bọt nước.

Nhưng thời đại đổi thay, mọi chuyện không diễn ra theo quy luật cũ.

“Tiến sĩ, có chuyện rồi. Xuất hiện một lực lượng quân đội đang tiến tới đây cực nhanh!”

Ji Maisi sửng sốt, ông khẽ chỉ về phía màn hình, tức thì một chi quân đội đang tiến về phía Thiên Đường Đảo với tốc độ nhanh vô cùng, dường như bọn họ còn có thể đến trước lực lượng quân cứu viện của Mã gia.

Nhìn theo tiêu chí thì đây là quân đội Liên Bang.

“Quân đội phía trước, nơi này là lãnh địa tư nhân, xin mời dừng lại!”

Ji Maisi lập tức thông báo. Quân đội Liên Bang sao lại có thể xuất hiện ‘đúng lúc’ như vậy, dường như có điểm không ổn. Mã Tiểu Như cùng Samantha liếc mắt trao đổi với nhau. Lúc này quân đội Liên Bang xuất hiện chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Nhóm Vương Động bên kia chưa biết tình huống thế nào thì bên này đã xuất hiện phiền phức.

Mã Tiểu Như hít sâu một hơi cố gắng khôi phục bình tĩnh, cô rất rõ tình hình hiện tại, là một thành viên trong ban quản trị cô biết nên làm thế nào.

“Tôi là Triệu Vĩnh Trác thuộc quân đoàn số tám của Liên Bang, căn cứ theo tin tình báo biết được tại Thiên Đường Đảo có xuất hiện Zago bạo loạn, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn của Trái Đất nên căn cứ theo khoản 10 điều 36 của bộ luật Liên Bang, quân đội trực tiếp tiếp quản Thiên Đường Đảo và diệt trừ mối nguy hiểm!”

Trên màn hình xuất hiện một quân nhân độ ba mươi tuổi, nhìn biểu tượng kim ưng trên ngực có thể đoán ra hắn là người thuộc Liên Minh Kim Ưng.

Liên Minh Kim Ưng này cũng không phải một liên minh chính trị mà là một tổ chức do quân nhân tự thành lập nên, lấy biểu tượng kim ưng đại biểu cho lòng dũng cảm của quân nhân, tiêu chỉ của họ là quyết xóa bỏ thế lực cũ xây dựng một chế độ mới tốt đẹp hơn huy hoàng hơn cho toàn bộ loài người.

Liên minh Kim Ưng đại biểu cho những quân nhân không có hậu trường lớn hoặc chỗ dựa vững chắc mà đều bằng vào tài năng tự lực vươn lên. Nhưng cũng chính vì vậy nên tinh thần kim ưng này có sức ảnh hưởng ngày càng lớn, dần dần lan sang cả chính trường.

Thế lực cũ mà bọn họ nói tới không thể nghi ngờ chính là năm đại thế gia. Quả thực năm đại thế gia từng có những trợ giúp rất lớn đối với sự phát triển của nhân loại nhưng trải qua mấy trăm năm thì sự hiện hữu của bọn họ lại can thiệp đến tự do dân chủ, nhất là việc vài năm gần đây không ngừng thao túng đến quá trình tranh cử, thậm chí còn có liên hệ với cả tập đoàn buôn lậu vũ trụ….

Những thứ đó tuy năm đại thế gia không dám trực tiếp ra mặt nhưng cũng âm thầm tiến hành, bởi dù sao lực ảnh hưởng của bọn họ quả thực quá lớn.

Một thượng tá quân đội nhỏ bé đâu dám tự động tới nơi này gây phiền toái.

“Thượng tá Triệu, tôi là Ji Maisi người toàn quyền phụ trách Thiên Đường Đảo, chắc hắn các ngài cũng đã nhận thấy Thiên Đường Đảo hoàn toàn có khả năng giải quyết chuyện này, hơn nữa đội tàu chở quân cứu viện đã tới nơi, mọi chuyện nơi này hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của chúng tôi.”

“Tiến sĩ Ji Maisi, trách nhiệm bảo hộ Trái Đát cùng sự an toàn của toàn bộ công dân là của chúng tôi, hiện nay các ông đã hoàn toàn không thể kiểm soát nổi tình hình Thiên Đường Đảo, hơn nữa nếu có một con sâu chạy thoát thì đó là trách nhiệm không phải tôi hay không có thể ghánh vác.”



Triệu Vĩnh Trác vô cùng ương ngạnh, trong lúc nói chuyện thì tiểu đội này vẫn không hề dừng lại, ba mươi chiếc quân hạm đã áp sát Thiên Đường Đảo – nếu nói đây là sự trùng hợp vậy thì quá khéo rồi.

Một số tư liệu về kế hoạch Thiên Đường đảo là tuyệt mật, làm sao có thể để người khác lấy được, huống chi lúc này còn tồn xuất hiện cả não trùng – đây vốn là bộ phận thí nghiệm mấu chốt, Ji Maisi tất nhiên sẽ không nhân nhượng thỏa hiệp.

“Thượng tá Triệu, chúng tôi có đầy đủ thực lực để giữ gìn an toàn cho Thiên Đường Đảo, hơn nữa sẽ tuyệt đối không để bất cứ một con Zago nào trốn ra ngoài. Các ông không thể xâm phạm hiến pháp của Liên Bang về tài sản riêng, nếu chúng tôi không thể khống chế được cục diện thì tất nhiên sẽ nhờ sự trợ giúp từ phía quân đội Liên Bang, nhưng hiện giờ tất cả đều nằm trong tầm khống chế. Thượng tá Triệu, các ông tốt nhất là không nên hành động thiếu suy nghĩ.”

Lời của Ji Maisi cũng lập tức trở lên đanh thép, biểu đạt thái độ của mình.

Nói đùa à, chúng ta lại ngồi yên để nghe các ngươi sắp đặt sao!

“Tiến sĩ Ji Maisi, trách nhiệm này không phải ông có thể ghánh vác được, tôi cũng không thể ghánh vác. Tất cả các nơi thí nghiệm Zago đều cần đảm bảo chúng đã được triệt sản, số lượng không quá ba trăm. Rõ ràng là số lượng Zago trên Thiên Đường Đảo đã vượt quá giới hạn một cách nghiêm trọng, bởi vậy quân đội cần phải tham gia. Ông có thể gửi đơn kiện lên tòa án Liên Bang, nhưng hiện tại quân đội cần lập tức tiếp quản nơi này.”

Triệu Vĩnh Trác cũng do có chuẩn bị mà đến nên hắn đã hạ quyết tâm tiếp quản bằng được nơi này, còn về trách nhiệm vi phạm hiến pháp thì đã có cấp trên ghánh vác, hắn chỉ theo lệnh mà đến đây.

Ji Maisi cũng không ngờ rằng đối phương lại lớn gan đến vậy. Quân cứu viện của Mã gia cũng đã tới nơi này mà bọn họ còn ương ngạnh đến vậy.

Nhưng ông tuyệt đối sẽ không chịu lép vế, cho dù có phải nổ súng cùng quân đội. Đâu có thể một gã thượng tá quèn chèn ép.

Mã Tiểu Như ra dấu bảo Ji Maisi tránh sang một bên, “Thượng tá Triệu, tôi là Mã Tiểu Như, tôi đồng ý cùng quân đội Liên Bang hợp tác xử lý tình hình trên đảo, trên đảo còn có ba học sinh, hiện nhiệm vụ trọng yếu nhất là khống chế cục diện giải cứu ba người bọn họ. Còn về kế hoạch cụ thể, ông có thể cùng tiến sĩ Ji Maisi bàn bạc kỹ lưỡng với nhau!”

Lời nói của Mã Tiểu Như đầy thành ý, Triệu Vĩnh Trác cũng không ngờ rằng đại tiểu thư Mã gia cũng đang ở đây nên thoáng do dự một chút. Mệnh lệnh của cấp trên chính là muốn bao vây chặt Thiên Đường Đảo; hiện nay đối phương lại yêu cầu cộng đồng kiểm soát - một đề xuất tốt như vậy lại không hề trái với mệnh lệnh cấp trên, với lại hắn cũng không muốn đắc tội với nhân vật cỡ này.

“Nếu Mã tiểu thư đã quyết định thì tôi tất nhiên không còn ý kiến. Cứ vậy đi, cứu người như cứu hỏa, xin tiểu thư nhanh chóng ra lệnh mở bãi đáp để chiến sĩ liên bang có thể tiến vào Thiên Đường Đảo.”

Triệu Vĩnh Trác gật đầu.

“Tiểu thư… Làm như vậy không ổn lắm đâu.” Ji Maisi không đồng ý để quân đội liên bang đặt chân lên đảo.

“Có hậu quả gì tôi sẽ chịu trách nhiệm, hiện tại lập tức cứu người!” Mã Tiểu Như cố gắng áp chế sự lo lắng của mình, nhưng khí thế của cô vẫn vô hình chung toát ra. Cô lúc này không còn là một cô gái dễ nói chuyện ở trong trường học mà là một người lãnh tụ.

Ji Maisi do dự một chút rốt cục đồng ý, dù sao cục diện đã tới mức này có kháng lại mệnh lệnh của Mã Tiểu Như cũng không có ý nghĩa.

“Tất cả các chiến sĩ chú ý, lập tức tiến lên đảo. Mục tiêu tác chiến: tiêu diệt Zago, cứu ba học sinh mắc kẹt trong đó!”

Vốn Ji Maisi đã hạ lệnh cho một tiểu đội tiến vào bên trong Thiên Đường Đảo lúc trước nhưng mục tiêu của tiểu đội này lại là bắt sống não trùng. Bất kể não trùng có tồn tại trên đảo hay không nhưng phía sau lần bạo loạn này của tộc Zago chắc chắn có tồn tại Zago trí năng chỉ huy. Là tổng chỉ huy của Thiên Đường Đảo Ji Maisi có thể chắc chắn chỉ cần chúng ở trên Thiên Đường Đảo là có thể bắt được.

Chỉ là điều này không thể tiết lộ cho quân đội Liên Bang.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Trang Gió Lốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook