Võ Trang Gió Lốc

Chương 134: Sự hoài nghi của Vương Động

Khô Lâu Tinh Linh

30/03/2013



Gonzalez cười cười, trong nụ cười thế nhưng lại ẩn chứa sự lãnh khốc. “Nếu không muốn chết thì hãy nghe cho kỹ, Zago mắt xanh tuy có ưu điểm rõ ràng nhưng dù sao cũng là loại sâu cấp thấp. Chúng nó chỉ biết đem tin tức truyền về sau đó mới phát động công kích, đặc điểm này khiến cho chúng ta có thể căn cứ vào đó mà ứng phó được.”

“Tương kế tựu kế?”

“Nói cho cùng, chính là tương kế tựu kế, không cần đánh giá thấp năng lực của sâu, nhưng mà cũng không cần phải đánh giá quá cao chúng nó. Zago mắt xanh chính là sâu cấp thấp, chúng nó chỉ biết nhìn mà không biết phân tích tình báo là thật hay giả. Mà nhiệm vụ phân tích còn lại là của đám não trùng.

Gonzalez giải thích như vậy khiến cho mọi người liền hiểu ra. Ít nhất cũng hiểu hơn về Zago mắt xanh. Dù sao cũng là quân đội lớn tác chiến, loại đối kháng tình báo này không cần một chiến sỹ nào phải quá phân tâm. Bộ đội trinh sát của loài người có ưu điểm phân tích riêng của mình, hơn nữa cách truyền tin tức của loài người chúng ta, bọn sâu không thể tưởng tượng được. Chỉ là mười mấy năm qua, rất ít khi có phát sinh chiến đấu quy mô lớn cùng với tộc Zago. Trên cơ bản đều là phân tán mà tác chiến, các chiến sỹ đôi khi ít chú ý đến phương diện này, vì dù sao nó không quan hệ đến toàn bộ chiến cuộc lắm, nhưng lại trực tiếp quan hệ đến sinh tử của mỗi cá nhân.

Tất cả mọi người đều gật đầu. Đấy mới gọi là giờ học của thầy Gonzalez, tuyệt đối giúp cho mọi người hiểu được một đạo lý, khi ngươi đối phó với Zago nên làm thế nào là tốt nhất.

Lông mày Vương Động khẽ nhíu lại, muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

Nhưng sự thay đổi nhỏ này khó mà qua mắt được Gonzalez.

“Vương Động, cậu có ý kiến gì không?”

Vương Động nghĩ một chút :”Thầy giáo, em gần đây cũng xem qua không ít tin tức của tộc Zago, nhưng có cảm giác chung là hình như đã lạc hậu rất nhiều. Những điều giống như thầy nói trên sách giáo khoa dường như không có, hoặc có lẽ đã không còn hữu dụng nữa”

“Hừ, bọn người Liên Bang chỉ lo khuếch trương quân sự của chính mình cũng bận tối mắt rồi, có mấy ai chú ý đến việc giáo dục cơ chứ. Chẳng qua cũng không thể trách bọn họ được!”

“Loại Zago mắt xanh này em đã gặp qua, nhưng dường như chúng đã tiến hóa rồi. Hình thể chúng bây giờ nhỏ hơn một chút, chỉ còn chừng 1 thước, thân thể cũng không còn là màu xanh biếc mà là màu đỏ sậm. Lực công kích cực yếu nhưng tốc độ bay nhanh gấp đôi Zago mắt xanh bình thường, có lẽ chừng 200km/h thì phải. Hình dáng bên ngoài cực kỳ tương tự, em không biết có tính loại này là thuộc đám Zago mắt xanh không nữa?”

Chờ Vương Động nói xong, Gonzalez sửng sốt, các học sinh khác cũng ngây người. Ở phương diện này ông có thể coi như là chuyên gia, không những chỉ vì do làm nghề thầy giáo mà ông còn cùng không ít chiến hữu và bằng hữu không ngừng trao đổi tài liệu, đổi mới để dạy học.

Dù sao cũng không phải thầy giáo nào cũng nhiệt tình và cố gắng như ông!

“Có loại này Zago sao?”

“Bề ngoài rất giống, cụ thể thì khó mà nói được. Loại này bình thường không tham gia chiến đấu, cực kỳ nhát gan. Theo em đoán thì có lẽ nó thuộc nhóm sỹ quan chỉ huy”

Vương Động nói, hắn cũng không có chứng cứ gì, chỉ là cảm giác trong chiến đấu.

Gonzalez trầm mặc một hồi :”Vấn đề này sau khi tan học chúng ta nói tiếp” Sau đó ra hiệu bảo Vương Động ngồi xuống, Gonzalez tiếp tục phân tích vài vấn đề khác của Zago mắt xanh.

“Cậu hình như không có gì là không biết thì phải?” Tiểu Như có vẻ bội phục nói.



“Chỉ là may mắn thôi”

Mã Tiểu Như thật sự có chút nhìn không thấu người này. Nhìn dáng vẻ thì hắn cũng không phải là giả vờ, nhưng việc hắn làm đã vượt quá phạm vi người thường. Các học sinh khác đến cả Zago mắt xanh bình thường còn chưa nhìn thấy, đừng nói đến biến dạng.

Chẳng qua mọi người cũng đã học cùng Vương Động một thời gian, đối với thói quen của hắn cũng không còn lạ gì.

Chuông tan học vừa reo lên, Gonzalez đã gọi Vương Động đi theo. Rõ ràng Gonzalez cũng quan tâm đến đề tài này, nó đã vượt khỏi phạm trù câu hỏi của học sinh bình thường.

“Ngồi tự nhiên!” Văn phòng của Gonzalez có vẻ đơn sơ nhưng không bừa bộn “Muốn uống gì? Chỗ tôi chỉ có nước thôi”

“Nước là được rồi ạ”

“Nói tiếp về loại Zago mắt xanh kỳ lạ kia đi. Hiện giờ ở tư liệu hình ảnh của tộc Zago cũng chưa có cập nhật loại này” Gonzalez đầy hứng thú nói.

Vương Động kể lại những gì mình đã trải qua, càng nói Gonzalez càng cảm thấy kỳ lạ :”Cậu có thể từ hành tinh Norton còn sống trở về đúng là một kỳ tích”

“Thầy giáo, trong khoảng thời gian này em luôn băn khoăn một chuyện, không biết có nên nói không?”

“Cậu còn chần chừ gì nữa, có tôi ở đây không có gì phải ngại không nói cả!”

“Em có cảm giác dường như tộc Zago đang đem hành tinh Norton trở thành một căn cứ để thí nghiệm thì phải. Lúc trốn ở hầm sâu quan sát, em đã thấy đám sâu này hiện tại cũng cắn xé và chiến đấu với nhau. Dựa theo các nhà sinh vật thì sâu phải tiến hóa tự nhiên, chỉ là em có cảm giác giống như có người khống chế ngầm làm cho sâu tự cạnh tranh với nhau, loại trừ dần để tiến hóa. Có rất nhiều loại Zago mà hiện giờ trong sách, ảnh em không hề tìm thấy”

Gonzalez đốt một điếu thuốc, khói bay lượn lờ :”Ý cậu nói là chúng ta nhận được tin tức sai lệch? Liên Bang đã mất hơn một năm để đánh bại quân của tộc Zago ở đó, lại còn thanh lý hết tàn dư còn sót, nhưng không hề phát hiện tình huống như cậu nói. Nếu như điều cậu nói là thật thì tộc Zago kia che dấu thực lực quả là rất lớn.”

“Thầy giáo, điều này em cũng không dám khẳng định. Nếu đây là tộc Zago cố tình, vậy không phải trí tuệ của chúng có sự tăng vọt về chất hay sao?”

“Khó mà nói được, đám sâu bọ này có năng lực tiến hóa vượt quá tưởng tượng. Chỉ là chuyện này ta cũng chỉ có khả năng làm một phần báo cáo lên trên, để xem mấy lão bạn già cũ có thể giúp đỡ được gì không, về phần Liên Bang họ có coi trọng hay không thì cũng khó mà biết được”

“Haha, thực ra em nhìn thấy đó cũng chưa chắc là tình huống toàn bộ, dù sao thời gian em bị nhốt cũng chỉ có thể hoạt động ở phụ cận khu vực hầm, tầm hoạt động cũng không lớn lắm.

“Kỳ thực chính bởi vì vậy nên tôi mới lo lắng. Khu vực nhỏ như vậy đã có thể coi như một vường bách thú, với hệ thống sâu theo mô hình Kim tự tháp đi từ thấp lên cao rồi. Đây cũng là biện phát nghiên cứu sinh vật thông thường. Nhưng công nhận trí nhớ của em khá giỏi mới có thể nhớ rõ ràng như thế”

Gonzalez khen ngợi nói. Thông tin mà Vương Động cung cấp mặc dù là không có bằng chứng, nhưng Gonzalez tin tưởng người học sinh này tuyệt đối không nói lung tung.

Gonzalez đối với việc tộc Zago tập kích hành tinh Norton cũng thấy nghi ngờ. Những năm gần đây tộc Zago vẫn bị áp chế, hành quân lặng lẽ lâu như vậy giờ đột nhiên tập trung tiến công hành tinh Norton, kết quả là chỉ duy trì mỗi một năm, nhanh như tiếng sấm sau mưa, cứ thế mà lãng phí lượng lớn bộ đội tộc Zago, chẳng phải là vô nghĩa sao?

Liên Bang luôn hô hào là do sức chiến đấu của nhân loại quá mạnh mẽ, nói vậy rõ ràng là coi thường đám sâu rồi. Nói thật nếu không phải Lý Phong tướng quân có chiến pháp siêu tuyệt cùng với khoa học hiện đại vượt trội của chính phủ, thêm vào đó là Chiến sỹ Đao Phong tồn tại giống như vị thần, vào thời điểm bắt đầu chiến tranh đã cho tộc Zago đả kích trí mạng thì làm sao nhân loại có thể được tự tại tiêu dao như bây giờ? Nhưng mặc dù là vậy, đám sâu vẫn không bị tiêu diệt triệt để. Sự ương ngạnh của chúng vượt xa các chủng tộc có sinh mệnh khác. Chỉ cần cho chúng một vệ tinh nhỏ có thể sinh tồn, chẳng mấy lại sinh sôi đông đúc. Nhất là ‘Thân mẹ’ - bí mật tối cao nhất đại biểu cho tộc Zago, thứ này có khả năng xuyên qua không gian, thậm chí xuyên qua cả sinh vật thể, đó chính là nguyên nhân làm cho nhân loại không có cách nào hủy diệt được tận gốc bọn chúng.

Trong lúc chiến đấu cùng tộc Zago, nhân loại không ngừng nghiên cứu nhưng Zago tộc cũng không ngừng tiến hóa, phương hướng là nhằm vào nhân loại. Năng lực lớn nhất của nhân loại chính là học tập nghiên cứu, mà Zago không lẽ cũng tiến hóa học tập được năng lực này sao?



Vấn đề này không phải là chưa từng có người nghĩ đến, nhưng chỉ có thể coi là lo hão vô cớ, bởi vì điều này không phải nhân loại có thể khống chế được. Nếu chúng nó thực sự tiến hóa ra loại năng lực đó, thì sẽ là thảm họa thực sự!

“Đó không phải là trí nhớ của em tốt, mà là ở đó không có thức ăn cho nên em đem Zago về …làm thịt, thỉnh thoảng lại đổi loại mới thay khẩu vị…”

Vương Động có chút ngượng ngùng nói.

Mặc dù Gonzalez là người sắt đá, nhưng nghe Vương Động nói xong cũng thấy sởn da gà “Cái vật đó…có thể ăn được sao?”

“Nhóc con, tôi có lẽ đã thay đổi cách nhìn về cậu rồi đấy. Mặt khác chuyện này cậu không cần phải nói. Liên Bang giờ đang đứng ở vị trí thắng lợi nên có chút tự mãn, tuy nhiên nếu có thông tin kiểu này sẽ khiến cho một số ngành đặc biệt chú ý, huống chi cậu lại là người sống sót còn lại”

“Em hiểu rồi, cám ơn thầy”

“Đi đi, bất cứ thời điểm nào cũng không được nản lòng, tương lai khẳng định sẽ có chỗ cho cậu thể hiện, những gì chuẩn bị bây giờ tương lai đều có chỗ hữu dụng”

“Dạ!”

Nhìn thoe bóng lưng của Vương Động, Gonzalez thấy vui mừng. Lúc trước rời xa sự đấu tranh quyền lực về làm thầy giáo chính là để mắt không nhìn thấy lòng không phiền. Nhưng ở thời điểm đó là vừa mới phá hủy lực lượng cuối cùng của tộc Zago ở Thái Dương Hệ, vốn tưởng rằng sẽ có vài chục năm yên tĩnh nghỉ ngơi, ai ngờ được chưa đến 10 năm tộc Zago đã ngóc đầu trở lại.

Gonzalez xoay xoay cổ tay, không biết xương cốt mình còn làm ăn gì được nữa không đây.

Con người luôn có ưu điểm và khuyết điểm rõ ràng. Còn nếu người không có khuyết điểm thì …không phải là người nữa rồi. Có mâu thuẫn mới là căn bản.

Gonzalez cân nhắc một chút, vẫn quyết định viết một vài thứ. Bất kể thế nào mà nói, cũng cần phải nhắc nhở. Trong Liên Bang vẫn có không ít người có đầu óc.

Hòa bình mấy năm gần đây, với Ngũ đại gia tộc cầm đầu thế lực cũ, hơn nữa thêm thực lực quân chính quy của hai giới, không khỏi tránh được sự triển khai phân tranh kinh tế cùng quyền lực. Nhân loại chính là cần phải có chuyện để làm mới tốt.

Vương Động rời khỏi văn phòng của Gonzalez một lát liền nhận được điện thoại của Samantha. Đây là lần đầu tiên từ sau khi ở Berna trở về mới nhận được tin tức của cô.

Chẳng qua Vương Động cũng chẳng dám có ý nghĩ gì khác. Hắn hiểu rõ Samantha hẳn là đã khôi phục trạng thái bình thường, giờ đang bận rộn lo chuẩn bị đại sự với Cappas.

Quả nhiên là vì “chuyện công”

Chờ lúc Vương Động đến, Mã Tiểu Như, Vương Bí bọn họ đã tới đủ. Vương Động đến sau đã thấy mọi người cười cười chào đón. Chốc lát sau Dida, Kiaro mấy người cũng tới. Đều là tổ hợp đi Berna lần trước. Xem ra lần này vì muốn đối phó Cappas chắc là dựa vào đội hình này.

Nhưng đối thủ là Cappas, cấp bậc khác xa Berna! Mấy năm nay Berna đấu với Cappas, kết quả toàn thua! Duy nhất được một lần thắng cá nhân là Apache đạt được, còn tổng thể luôn bị đối thủ nghiền nát. Mà nghe nói Cappas còn chưa sử dụng đội hình mạnh nhất!

Một giờ sau? Không gặp không về?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Trang Gió Lốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook