Vô Thượng Thánh Chủ

Chương 3: Theo dõi nghe trộm.

An Tri Thư

15/04/2013



Cửu Môn Thần Thể Công là pháp môn có lợi, coi đây là căn cơ, Mục Dã tu luyện thêm Chân Nguyên Vô Cực Thân, càng thêm tiện lợi.

Dựa theo nàng kia chỉ dẫn, Mục Dã từ đầu tiên đả thông Tẫn Môn khai thủy, liền thử cảm ứng thiên địa Nguyên Khí, trước khi luyện ra chân khí, mới đả thông tám đại mệnh môn khác, song song từng bước đả thông quanh thân khiếu huyệt.

Chờ đến lúc đó, chân khí hắn liền cũng đủ cường đại, có thể cùng nàng kia nội ngoại hợp lực, tế luyện khẩu Bắc Minh Huyền Âm Quan, sớm muộn gì có thể đem nó đánh vỡ, để nàng thoát ra.

Thiên địa Nguyên Khí, tồn tại trong thiên địa, có mặt khắp nơi, lại không thể sờ thấy bắt được.

Án theo nàng kia nói, coi như là trong Thần Đạo tông môn lựa chọn lương tài đệ tử, thiên tài nhất lưu, tiêu hao một hai năm mới có khả năng cảm ứng được thiên địa Nguyên Khí cũng có khối người.

Về phần chính cô ta, năm đó tiến nhập Chân Nguyên Môn, chỉ dùng đúng ba ngày, liền cảm ứng được thiên địa Nguyên Khí, luyện hóa ra chân khí, được coi là Chân Nguyên Môn ba ngàn năm nay chưa có kinh tài tuyệt diễm đệ tử như vậy.

Mục Dã tới xa xa Hắc Phong hậu sơn, trên một đỉnh núi trống trải, vị trí thật tốt, rất thích hợp để luyện khí. Hắn ngồi xuống, trầm ngưng tâm thần, bắt đầu tu luyện.

Hắn tu luyện, đó là cúi đầu, tập trung tinh thần, liên tiếp mà nhìn chằm chằm vào dưới khố mình tên “gia hỏa” kia.

Ai bảo hắn trước tiên lại đả thông chính là Tẫn Môn, tại quanh thân trong một trăm linh tám đại khiếu huyệt, nó được gọi là Hội Âm Huyệt?

Mục Dã ngồi ngay ngắn một lát, tinh thần tập trung cao độ nên có chút mệt mỏi, bỗng nhiên có loại ảo giác, nghĩ ở khố mình có một cổ nhàn nhạt khí tức lưu động, rất khô nóng.

Hắn trong lòng nhất thời vui vẻ, đây là khí cảm.

Hắn trong lòng vừa đắc ý, bỗng nhiên đã không còn nửa điểm khí cảm. Tiểu tặc này nhất thời lại không nhịn được, lột quần đứng lên, rồi lại ngã ngồi. Lần này cũng bất diệu, một cổ gió núi đi ra, thực sự là gió thổi a. Vừa có như vậy tìm được dấu hiệu một điểm khí cảm bị thổi đến tiêu tan thành mây khói, cái gì cũng không có a.

Mục Dã tức giận đến chửi ầm lên, thanh âm Lãnh Mỹ Nữu lại quay về chấn động trong đầu hắn: "Chúng ta là tu sĩ, nghịch thiên cải mệnh, từng bước duy gian, không có nhiều lắm chuyện tình có lợi, ngươi vừa mới bắt đầu, đã nghĩ muốn lấy loại xảo đầu này sao?"

Nàng kia không nói cho Mục Dã tục danh của nàng, trong lòng Mục Dã cũng có chút bỡn cợt, bởi vì ... nữ tử này luôn luôn lạnh như băng, lại cực kỳ mỹ lệ, đã bắt đầu nhiều ngày, trong lòng cứ gọi nàng là "Lãnh Mỹ Nữu" . Mục Dã thầm nghĩ, tiểu gia ta đã đều bị ngươi xem hết, tuy rằng lạnh như băng, nhưng may là một đại mỹ nữu, nếu không chẳng phải là lỗ lớn sao?



Hắn cũng không suy nghĩ nhiều, không thể làm gì khác hơn là càng làm bộ, một lần nữa ngồi xuống tu luyện.

Hắn còn chưa có ngồi ngay ngắn, chỉ chốc lát, chỉ thấy đường nhỏ phía sau núi một cái thân ảnh thon gầy chợt lóe mà qua, nhảy xa sáu bảy trượng, bay xuống một đoạn nhai, hướng dưới chân núi mà đi.

"Ai vậy? Thân thủ mẫn tiệp như vậy, so cùng đại đầu lĩnh cũng không thua gì, tiểu gia ta gần đây tu luyện thành công, cũng không có năng lực này. Người này thế nào có đường chính trước núi không đi, lại đi đường nhỏ phía sau núi chứ?"

Hắn lòng hiếu kỳ khởi lên, liền quản không được, cầm trong tay trường đao, thả người liền theo qua đó.

Hắn vài bước phóng qua, trong lúc đó vừa mới nhảy, cũng có ba đến năm trượng xa, chính là do mấy ngày nay đóng cửa khổ luyện, đột nhiên tăng mạnh, không chỉ trải qua tinh huyết, cốt mô lưỡng cảnh, kết quả còn đả thông Tẫn Môn. Chờ hắn ghé vào trên đoạn nhai, từ xa nhìn tới, mới nhìn rõ thân ảnh thon gầy này không phải ai khác, chính là Hắc Phong Sơn quân sư Bạch Bất Dịch.

"Đây hóa ra là cừu nhân của ta, ta đã sớm muốn giết chết, hắn cũng có tâm hại ta. Hắn lén lút hạ sơn như thế, không biết muốn làm gì đây?"

"Người này đó là người ngươi muốn giết?" Lãnh Mỹ Nữu thanh âm tại trong óc hắn vang lên.

Mục Dã đáp lại nói: "Là người này."

"Nghịch thiên tu hành, phải sát phạt quả đoán, ngươi không cần quá khứ, nhìn thử hắn muốn làm gì, nhân cơ hội kết liễu hắn cho rồi?"

Mục Dã ngưng mi nói: "Vừa nhìn động tác hắn, chỉ sợ hắn có đều gì giấu diếm, hắn thủ đoạn chân chính không thua đại đầu lĩnh, ta tuy rằng tu vi có tăng, thế nhưng..."

"Hanh, có ta ở đây, chỉ là một phàm nhân, ngươi thế nào giết không được?"

Mục Dã hai mắt sáng ngời, cũng không do dự, lập tức xoay người hạ xuống đoạn nhai, một đường theo đi tới.

Hắn gần đây tu luyện, xác thực tu vi mạnh mẽ hơn không ít, Bạch Bất Dịch mặc dù tại Hắc Phong Sơn vẫn giấu thực lực của chính mình, thủ đoạn chân chính so với nguyên Mục Dã phải lợi hại hơn rất nhiều, thế nhưng lúc này cũng không có thể nhận thấy được phía sau đang có một tiểu tặc theo đuôi, so với hắn còn lén lút hơn.

Mục Dã theo Bạch Bất Dịch từ phía sau núi Hắc Phong Sơn một đường xuống phía dưới, rất nhanh tới chân núi rồi. Bạch Bất Dịch ở phía trước nhanh hơn đi tới, Mục Dã không dám bạo lộ, thoáng hoãn hoãn, xa xa nhìn không dám đánh mất thân ảnh hắn, chậm rãi theo đi tới.

May là chung quanh Hắc Phong Sơn đều là đồi núi lớn nhỏ, dễ dàng cho Mục Dã ẩn nấp theo đuôi. Bạch Bất Dịch ở phía trước vẫn xuống phía dưới hơn mười dặm, xa xa rời khỏi Hắc Phong Sơn, rốt cục tại một chóp đỉnh núi nơi trước một gốc cây cổ thụ mới dừng lại, nhìn chung quanh, bỗng nhiên cười một tiếng, phía sau cổ lão thụ liền chuyển ra một bóng người, hai người lập tức tiến đến gặp nhau, thấp giọng nói.



Mục Dã tại sau một gò đất... khác, cũng nghe không rõ ràng lắm, trong lòng khổ não, Lãnh Mỹ Nữu nói: "Ngươi đưa lỗ tai xuống đất, ta háo dụng thần niệm, trợ giúp ngươi biết được bọn họ nói gì."

Mục Dã mừng rỡ, vội vã đem cái lỗ tai dán xuống mặt đất, quả nhiên rất nhanh có thanh âm gián đoạn từ mặt đất truyền đến, rơi vào trong tai hắn, từ từ rõ ràng.

"... Chuyện gì xảy ra, tiểu tử đó thế nào an ổn mà trở về Hắc Phong Sơn, còn thắng lợi trở về, lại được Hắc Diêu Tử khen một hồi?"

"Hắc, Bạch nhị đầu lĩnh, không phải chúng ta hành sự bất lực, chúng ta cầm tiền tài của ngươi, đương nhiên phải đem mọi việc làm thỏa đáng. Ngày đó, chúng ta đem đi bảy tám mươi tốt thủ, giả thành thương lái, thế nhưng chờ lúc chúng ta đi, dưới chân núi Hắc Phong huyết khí còn chưa có tán, trước đó đã trải qua một hồi rồi. Hẳn là ở trước chúng ta, không may đưa lên cửa, để tiểu tử đó thu thập."

"Hanh, cũng phải trách các ngươi hành động quá chậm!"

"Bạch nhị đầu lĩnh, ngươi nói nghe đơn giản, ngươi là sơn tặc, hành động tự do, chúng ta là quan quân, ràng buộc nhiều lắm, gần đây người ở trên, nghe nói là cái gì Thần Đạo tông môn tu sĩ, muốn tại Đại Chu Vương Triều cảnh nội, lựa chọn tuyển môn nhân! Những tu sĩ này, là Thần Linh trong truyền thuyết, bay trên trời độn dưới đất, không gì làm không được, không chỉ nói trên dưới Đông Dương Quận, coi như là Dương Châu Phủ, toàn bộ Đại Chu Vương Triều, đều khẩn trương vô cùng! Chúng ta một đội quan quân lặng lẽ đi ra, tiện thể tạm rời cương vị công tác thay ngươi làm việc, ngươi còn nói nhiều như vậy? Nếu không phải tại ngươi cấp thật nhiều chỗ tốt, đã sớm đem ngươi Bạch nhị đầu lĩnh bắt rồi, áp tải về quận thành trừng trị!"

"Ngươi..."

"Mà thôi, chúng ta nghe được, ba ngày sau, vị kia đi tới Đông Dương Quận, sẽ vì Thần Đạo tông môn lựa chọn tuyển đệ tử, tu sĩ lão gia phải ra quận thành, du lãm một phen cảnh tượng phàm tục, đến lúc đó, chúng ta sẽ đi tới dưới chân núi Hắc Phong, ngươi phải để tiểu tử đó hạ sơn một chuyến, đến lúc đó, nói không chừng không cần chúng ta xuất thủ, tu sĩ lão gia sẽ động thủ. Đầu, điện hỏa băng tạc, sẽ đem tiểu tử này nghiền thành bụi bặm!"

"A... Cư nhiên có chuyện như vậy, những ... tu sĩ này trong truyền thuyết, như Thần Linh, vạn nhất chọc giận hắn, sẽ đem toàn bộ Hắc Phong Sơn đều diệt cũng chỉ là chuyện bình thường..."

"Ngươi cũng đừng sợ? Đến lúc đó, ngươi liền lẫn ra rất xa, vạn nhất Hắc Phong Sơn bị diệt, chờ vị tu sĩ lão gia này vừa đi, ngươi Bạch nhị đầu lĩnh còn muốn làm sơn tặc, thì tại trên núi Hắc Phong trọng khải lại liền tốt, còn tốt hơn ngươi đối với Hắc Diêu Tử hạ thủ."

...

Một mực đợi Bạch Bất Dịch cùng người nọ kết thúc thương thảo, xoay người trở về Hắc Phong Sơn, Mục Dã vẫn còn bị vây trong khiếp sợ. May là hắn tránh né thật tốt, Bạch Bất Dịch trở lại cũng không có phát hiện ra hắn.

"Con mẹ nó, Bạch Bất Dịch gia hỏa này quả nhiên không là cái gì tốt, cư nhiên cấu kết quan quân! Đúng rồi, những năm gần đây, đã sớm nghe nói gia hỏa thân là quân sư, lại độc qua sách vở, đại đầu lĩnh liền khiến hắn chưởng quản tài vật, hắn kiếm lời tiền riêng trong túi không ít, lúc này mới có tiền tài câu kết với quan quân, không chỉ muốn hại ta, càng muốn mưu đồ gia sản Hắc Phong Sơn!"

Vừa nghĩ như vậy, Mục Dã hận đến nghiến răng nghiến lợi, hận không thể đem Bạch Bất Dịch phách thành vạn đoạn.

Mà lúc này, thanh âm Lãnh Mỹ Nữu lại truyền vào trong óc hắn: "Đúng rồi, mỗi một giáp tử một lần, cửu đại thần đạo tông môn thu đệ tử thời gian lại đến! Đại Chu Vương Triều này, là ở trong vòng Nhất Đạo Môn quản hạt, ta lại không biết... , tiểu tặc, ngươi nếu là có cơ hội, mặc kệ là Nhất Thần Đạo tông môn, cũng có thể bái nhập trong đó, sẽ rất tốt!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Thượng Thánh Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook