Vô Thượng Thánh Chủ

Chương 12: Khảo hạch nhập môn đệ tử .

An Tri Thư

15/04/2013



Tâm Môn, là mệnh môn cuối cùng của ngũ tạng một cửa cực kỳ trọng yếu.

Khi Tâm Môn bị phá tan trong nháy mắt, Mục Dã cảm giác được, trong lồng ngực mình, tựa hồ là có một đoàn nhiệt liệt hỏa diễm, muốn chạy đi ra. Nước lũ nóng bỏng trong nháy mắt dũng biến toàn thân, cường đại lực lượng, trùng kích mỗi khắp ngõ ngách thân thể hắn, trong cơ thể hắn chân khí, tại trong nháy mắt lớn mạnh ngoài mười lần!

Chung quanh thân thể hắn, thiên địa Nguyên Khí cuộn trào mãnh liệt mà đến, cư nhiên hình thành một cái đại tuyền qua mắt thường có thể thấy được, ba trượng phương viên, đưa hắn bao vây ở bên trong. Nguyên Khí như tơ nhện dũng mãnh vào trong cơ thể, được hắn lập tức vận chuyển pháp quyết luyện hóa, trở thành chân khí tinh túy, du biến quanh thân đã triệt để đả thông bốn mươi bốn chỗ khiếu huyệt.

Hắn không dám chần chờ, trần truồng lỏa thể tại trong thùng nước thân thủ một trảo, một cổ chân khí từ ngũ chỉ bắn ra, giống như trảo hình, song song ý thức cũng khẽ động, một bên quần áo và đồ dùng hàng ngày trong Tàng Hư Nang bay lên, một hơi phun ra mười phương nguyên thạch, bị hắn nắm ở trong tay!

Mục Dã hôm nay đã biết, trong một phương tiêu chuẩn nguyên thạch ẩn chứa Nguyên Khí, tương đương với một gã tu sĩ thông thường đả thông quanh thân toàn bộ khiếu huyệt, Nhục Thân Cảnh đệ thất trọng khiếu huyệt cảnh đỉnh phong, toàn thân cao thủ sở hữu chân khí!

Tại trong nguyên thạch hấp thu Nguyên Khí tu luyện, khó tránh khỏi sẽ có tiết lậu, Nhục Thân Cảnh dùng nguyên thạch tu luyện, nhiều nhất có thể hấp thu trong đó năm ba thành Nguyên Khí, còn lại đều dật tản, trong quá trình luyện hóa lại phải tổn thất không ít.

Khả dĩ, như Mục Dã vậy tu luyện Nhục Thân Cảnh nhập môn đệ tử, quả thực là xa xỉ tới cực điểm rồi.

Trong lồng ngực hắn, một viên đại tâm tạng kịch liệt cổ động, cường đại lực lượng dũng hướng quanh thân. Trong thùng hiện ra lục sắc dược dịch bị tức tốc dẫn động đến lượn vòng nhanh chóng, từng đạo lục sắc dược lực cũng bị nhét vào trong cơ thể hắn.

Chân khí, lực lượng, mỗi thời mỗi khắc đều đang lớn mạnh.

Khi trong thùng dược dịch triệt để trong suốt, trong tay mười phương nguyên thạch hoàn toàn trở thành phế nguyên thạch, hắn mới phun ra một ngụm trọc khí thật dài, nhảy ra, mặc vào Phù Diêu Cung nhập môn đệ tử hôi giảng đạo y, đem Tàng Hư Nang trân trọng giấu vào trong lòng.

Mục Dã bấm bấm đầu ngón tay, bắt đầu tính toán, tiến nhập Phù Diêu Cung đã gần có ba tháng rồi.

"Đã một hồi, Hứa Duẫn đến nói cho ta biết, ba tháng thời gian sau, là lúc này đây toàn bộ nhập môn đệ tử tiến nhập Phù Diêu Cung, đều phải có một lần khảo hạch nhập môn đệ tử, tuy rằng độ khó cũng không lớn, chỉ cần so với lúc mới nhập môn có điều tinh tiến như vậy là đủ rồi, thế nhưng người khảo hạch xuất sắc, cũng được Phù Diêu Cung ban thưởng xuống chỗ tốt."

Mục Dã lắc đầu: "Tiểu gia tùy thân mang theo Lãnh Mỹ Nữu tôn cường giả này, nàng tựa hồ ngay cả Huyền Thần Phong chủ sư, vị Huyền Thần Tử chân nhân kia cũng không để vào mắt, ta cần gì phải quan tâm về điểm chỗ tốt này?"

"Ngươi sai rồi, có thể tại trong khảo hạch nhập môn đệ tử đạt thứ nhất, đối với ngươi ngày sau tại trong Phù Diêu Cung tu luyện, có lợi thật lớn, chỉ cần thể hiện cũng đủ tư chất rồi, Phù Diêu Cung nhất định sẽ không tiếc các loại pháp quyết, pháp khí, thậm chí linh khí, linh đan. Tuy rằng ta cũng có nguyên thạch, pháp quyết cho ngươi tu luyện, thế nhưng, ta lại không có pháp khí hợp cái cảnh giới này của ngươi, pháp y cho ngươi, hơn nữa, ta đang cần ngươi tu luyện pháp quyết Phù Diêu Cung thiên hướng dương cương, cảnh giới càng cao, đợi khi chân khí hóa thành pháp lực, càng thêm có thể trợ giúp ta tế luyện Bắc Minh Huyền Âm Quan, thoát khốn ra!"



Lãnh Mỹ Nữu thản nhiên nói.

Mục Dã căm tức nói: "Ngươi có thể hay không không nên lúc nào cũng khắc khắc rình ý thức tiểu gia ta?"

"Khả dĩ, chờ ngươi bước vào Thần Đạo Cảnh, ý niệm thông thần, hóa thành thần niệm, thần niệm tự chủ, ta tự nhiên khó có thể nhìn thấy ý thức của ngươi. Hiện tại không phải ta muốn rình ngươi, mà là ý thức của ngươi quá yếu, nhất cử nhất động trong lúc đó, tư duy đều phải bị ta lấy ra."

Mục Dã cả người run lên: "Tu vi như ta đây nếu như trước mặt cao nhân như ngươi, chẳng phải là một chút bí mật cũng giấu không được sao?"

Lãnh Mỹ Nữu nói: "Vậy cũng không phải, ngươi duyên cớ là bởi vì lấy máu tế luyện Tàng Hư Nang, Tàng Hư Nang nguyên bản là của ta, trong đó tự nhiên có thần niệm lạc ấn của ta. Huống chi, trong Phù Diêu Cung, nhân vật có thể cùng ta sánh vai, có thể có bao nhiêu chứ?"

...

Quả nhiên, ba ngày sau, Hứa Duẫn đi tới tinh xá Mục Dã.

Coi như là Mục Dã, liếc mắt cũng có thể nhìn ra Hứa Duẫn cùng trước đây có chỗ bất đồng, phảng phất cả người đầy khí tức, nhưng khắc sâu thu liễm, chuyển biến thành một loại tồn tại khác, xảy ra biến về chất.

Mục Dã xoay chuyển ánh mắt, lúc này mới nói: "Hứa Duẫn, chúc mừng ngươi."

Hứa Duẫn thần tình nhất túc, nghiêm mặt nói: "Hứa Duẫn tạ ơn qua tiền bối, ban thưởng cho ta nguyên thạch, ta mới có thể chân chính bước vào Thần Đạo Cảnh đệ nhị trọng, trình độ Nguyên Pháp Cảnh."

Mục Dã chân chính cảm giác, lúc này đây, Hứa Duẫn đối với hắn cảm kích, một tiếng "Tiền bối " này, cư nhiên thực sự có một chút hàm ý chân thành tha thiết.

Mục Dã lặng lẽ cười nói: "Ngươi là người tiếp dẫn của ta mà, ngươi tu vi đề thăng, ta tại trong Phù Diêu Cung, mới không bị người ta khi dễ."

Hứa Duẫn liền nói không dám.

"Phù Diêu Cung ta mở rộng cửa thu nạp đệ tử một năm, nhập môn đệ tử vào núi ba tháng, phải tiến hành một lần khảo hạch..." Hứa Duẫn muốn nói lại thôi, hiển nhiên hắn lo lắng vị "Tiền bối" này cũng bởi vậy mà cảm thấy khó chịu.



Nếu như Mục Dã đúng như hắn suy nghĩ, là đại cao thủ tu vi siêu tuyệt, mới có thể bởi vì phải khảo hạch nhập môn đệ tử của Phù Diêu Cung mà khó chịu.

Mục Dã cười nói: "Cái này ta biết, muốn khảo hạch phải đi Phù Diêu Cung chính phong, Phù Diêu Phong sao?"

"Vậy cũng không cần, nhập môn đệ tử bản phong, chỉ ở bản phong khảo hạch là có thể." Hứa Duẫn vội vàng nói.

"Người xuất sắc nhất khảo hạch, có chỗ tốt gì?"

Hứa Duẫn nói: "Dựa theo quy củ từ xưa, bản phong xuất sắc nhập môn đệ tử, đều có thể được ban cho pháp khí, pháp đan, thậm chí là pháp y. Tối trọng yếu nhất là, có thể được Phù Diêu Cung chân chính khiến nhập môn đệ tử khai phá ý niệm, có thể tu luyện đến thân thể cửu trọng Thông Thần Cảnh, tiện đà nhất cử bước vào Thần Đạo Cảnh pháp quyết, Chân Ý Hóa Thần Pháp."

"Chân Ý Hóa Thần Pháp?" Mục Dã nhớ kỹ tên này, "Ngươi đã tu luyện đến Thần Đạo Cảnh, lẽ nào ngươi không có môn pháp quyết này?"

Phù Diêu Cung phân cho nhập môn đệ tử ba loại pháp môn, Phù Diêu Luyện Khí Quyết, Hạc Lăng Không Thân Pháp, Đại Khí Quy Chân Quyền, đều chỉ là pháp môn tu luyện chân khí, thuộc về phạm trù võ đạo, chân chính muốn tu luyện ý niệm, thông thần nhập đạo, chính cần "Chân Ý Hóa Thần Pháp" này.

Cũng không phải toàn bộ nhập môn đệ tử đều có tư cách tu luyện môn pháp quyết này, chỉ có kinh qua khảo hạch, mới cho rằng có cái tư chất này, mới có thể tu luyện, mới có cơ hội thăng nhập Thần Đạo Cảnh.

Hứa Duẫn không khỏi thẹn thùng nói: "Khi ta còn là nhập môn đệ tử, cũng không xuất sắc, vì thế..."

Mục Dã không khỏi bật cười, Hứa Duẫn cũng là vận khí không tệ, ngoài ý muốn ăn được mật, uống huyết yêu thú đại mãng tương đương với Nhục Thân Cảnh cửu trọng Thông Thần Cảnh, mới tu luyện đến Thần Đạo Cảnh. Hắn vốn tư chất rất bình thường, đây cũng là nguyên nhân Lãnh Mỹ Nữu bảo Mục Dã cho hắn một trăm phương nguyên thạch. Bình thường tu sĩ Thần Niệm Cảnh, hấp thu Nguyên Khí trong nguyên thạch đã cực nhỏ tiết lậu, từ Thần Niệm Cảnh đỉnh đến Nguyên Pháp Cảnh, căn bản không cần tới một trăm phương nguyên thạch.

Huống hồ, không chỉ là hắn, coi như là chân truyền đệ tử, cũng không có thể lén truyền thụ Chân Ý Hóa Thần Pháp, đây là hành vi vi phạm cung quy.

"Được rồi, ngươi dẫn đường, chúng ta đi."

Hứa Duẫn lập tức tế ra pháp khí, Ô Ma Hoàn, hóa thành một mảnh mây đen, so với trước càng thêm ngưng thực, rộng rãi hơn, hai người nhảy lên, bay ra tinh xá, hướng chỗ càng cao của Huyền Thần Phong bay đi, rất nhanh đến trước một tòa cung điện liên miên phập phồng mới hạ xuống.

Trước điện là một mảnh sân rộng trống trải, tinh ngọc phô địa, bảo thạch tương khảm, thập phần hoa mỹ, đã có không ít người ở đây, cùng bọn họ như nhau, đều là Huyền Thần Phong chính thức đệ tử tu sĩ, mang theo nhập môn đệ tử mình tiếp dẫn trở về.

Mục Dã liếc mắt liền thấy được Dịch Vĩnh Hằng, còn có phía sau hắn một đôi huynh đệ sinh đôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Thượng Thánh Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook