Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 26: Vọng khí, giám vật nhị quyết

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



- Được!

Lão giả nghe vậy thì vỗ tay tán thưởng, trong ánh mắt hiện ra một vẻ thưởng thức.

- Lâm đại nạn mà không khuất phục, thật là kiên cường, rất thích hợp làm đại sự.

- Đã như vậy…

Lão giả mỉm cười nói:

- Ta bây giờ thu ngươi làm đồ đệ, chỉ là tất cả phải đợi ngươi thông qua khảo nghiệm lực ý chí cấp mười rồi nói sau.

Diệp Bạch gật đầu, tuy rằng hắn không thốt ra một tiếng nào nhưng ai cũng có thể biết được hắn rất kiên nghị, cho dù phía trước là một ngọn núi lửa, một biển đao, hắn cũng không co rúm người lại.

Lão nhân nhìn hắn, vui vẻ gật đầu, lúc này mới nói tiếp:

- Lực ý chí cấp mười chính là khảo nghiệm nhập môn của kiếm môn đệ tử, mặt khác, muốn học kiếm trận còn có một số yêu cầu, chỉ có điều khi ngươi thông qua khảo nghiệm lực ý chí thì ta mới có thể nói cho ngươi biết, cái này cũng không gấp. Ta hiện tại nói cho ngươi biết, chỉ cần ngươi có thể vượt qua lực ý chí cấp mười, sau này yêu cầu gì đối với ngươi cũng không phải là vấn đề lớn.

Diệp Bạch hiếu kỳ nói:

- Còn có yêu cầu nữa sao? Là gì vậy?

Kiếm lão cười nói:

- Khống chế kiếm trận ngoại trừ yêu cầu chủ nhân của kiếm trận có ý chí cường đại, không bị nhiếu loạn bởi ngoại cảnh thì đồng thời chủ nhân của kiếm trận cũng phải có một tinh thần lực siêu tưởng. Kiếm trận càng mạnh thì yêu cầu tinh thần lực càng cao, nói đơn giản, chỉ cần ngươi đạt tới tinh thần lực cấp một thì đã có thể sử dụng kiếm trận sơ cấp, chỉ là cái này cũng chỉ là kiếm trận cấp thấp mà thôi, muốn tăng lên thì tinh thần lực của ngươi phải được tăng cường mới có thể sử dụng được. Kiếm môn chúng ta có môn “Thần niệm thuật” có rất ít người tu luyện được. Đợi khi nào ngươi vượt qua được cuộc khảo nghiệm ý chí thì ta mới có thể truyền thụ cho ngươi. Theo ta thấy, tinh thần lực của ngươi hiện tại đã không dưới cấp một cho nên yêu cầu này với ngươi cũng không có bất kỳ chướng ngại nào với ngươi.

Diệp Bạch gật đầu rồi yên lặng suy nghĩ, do hắn thường xuyên ăn Huyễn Tâm thảo cho nên tinh thần lực đã được tăng tới cấp một, đây cũng là điều bất ngờ với hắn.



Lão giả tiếp tục nói:

- Ngoại trừ khống chế kiếm trận thì còn mấy pháp thuật nho nhỏ mà ngươi cần phải học, thứ nhất chính là phân tâm thuật, thứ hai chính là Dẫn Thần thuật, thứ ba chính là Khống kiếm thuật, ba thuật này dùng để thao túng kiếm trận, là yêu cầu cơ bản, kiếm trận của kiếm môn thường yêu cầu một người khống chế nhiều thanh kiếm không giống như là kiếm sĩ chỉ cần một thanh kiếm tùy thân là đủ, cho nên phân tâm thuật nhất định phải học. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Thao lưỡng nghi kiếm trận, nhị kiếm phân tâm thuật, đến tam tài kiếm trận, tam tâm kiếm thuật, sau đó đến tứ tượng kiếm thuật, tứ phân kiếm thuật, ngũ hành kiếm trận, ngũ hợp kiếm thuật, lục hợp kiếm trận, lục phân quy nguyên kiếm thuật. Thất Tinh kiếm trận, Thất Hành kiếm thuật, Bát Quái kiếm trận, Bát Mạch kiếm thuật, Cửu Cung kiếm trận, Cửu Phân kiếm thuật, Thập Phương kiếm trận, Thập Tâm kiếm thuật… Đều là phạm trù của phân tâm thuật.

Điều khiển được mười thanh kiếm thuật phân tâm đã gian nan vô cùng. Một kiếm so với một kiếm yêu cầu còn cao hơn, ngươi chắc trong vòng hai năm có thể luyện thành, có người phải tốn tới mười năm, trăm năm mới luyện thành, nhưng cũng có người cả đời này cũng không thể luyện thành mà phải dừng lại. Tuy nhiên khi ngươi đã vượt qua khỏi giới hạn Thập tâm kiếm thuật, xa hơn nữa tăng cường tinh thần lực thì tất cả tinh thần lực đều được tăng cường, những phân tâm thuật đều như nước chảy theo sông, gấp mười, gấp trăm, gấp nghìn, gấp vạn. Những thứ khác thì không đáng lo, giống như ăn cơm uống nước vậy.

- Loại phân tâm kiếm thuật này nhất tâm thập kiếm, nhất tâm vạn kiếm, thống khổ đến nỗi thường nhân không thể chịu đựng nổi, tuy nhiên phải thừa nhận một khi luyện thành thì uy lực vô cùng mạnh, đủ để chấn đông thiên địa, đây cũng là một trong những nguyên nhân khó học nhất của kiếm trận.

- Thứ hai chính là Dẫn Thần thuật, thần niệm, chính là tinh thần lực, đem thần niệm chiếm được truyền đến một chuôi phi kiếm, cái này không khó, chỉ cần hơi có chút nghị lực là có thể học thành, một khi học được thì không cần phải lo lắng nữa, phối hợp với Thần Niệm thuật mà thi triển thì uy lực sẽ vô cùng lớn.

- Thứ ba cũng chính là cuối cùng, Khống kiếm thuật, muốn khống chế một kiếm trận cho dù kiếm trận đơn giản nhất thì Phân Tâm thuật, Dẫn Thần thuật vẫn chưa đủ, kiếm càng nhiều thì càng khó khống chế, đồng thời cũng có các phương pháp không giống nhau. Khống kiếm thuật này chính là thuật khó học nhất trong ba thuật, đồng thời cũng chính là phương pháp chân chính để thao túng kiếm trận, cần phải từ từ học không cần gấp, cho nên hiện tại cũng không cần nói nhiều, ngươi chỉ cần biết là có thuật này là được rồi.

Nghe đến đây, Diệp Bạch khẽ gật đầu, hắn không kìm được ngạc nhiên, trước kia hắn tưởng rằng mình chỉ cần cố gắng luyện tới lực ý chí cấp mười là có thể học được kiếm trận, đó quả là một ý nghĩ ngây thơ. Muốn học được một môn kiếm trận gian nan so với tưởng tượng của hắn quá xa, xem ra uy lực càng lớn thì cái giá phải trả dĩ nhiên là càng phải nhiều. Tuy nhiên nghe như vậy Diệp Bạch chẳng những không sợ mà ngược lại còn có cảm giác hưng phấn.

Lão giả nhìn biểu lộ của Diệp Bạch mà cười cười rồi tiếp tục nói:

- Ngoại trừ khống kiếm thuật này cần phải luyện, đệ tử kiếm môn của chúng ta còn có hai môn pháp thuật phụ phù trợ việc học, tuy từ một phương diện khác mà nói thì hai pháp thuật này thao túng kiếm trận cũng không có bao nhiêu quan hệ nhưng đã là đệ tử của Kiếm môn thì nó lại có ý nghĩa sâu xa trọng đại, hai môn pháp thuật này chính là hai môn mà lúc trước ngươi hỏi “Vọng khí quyết” cùng với một pháp môn có công dụng vô cùng khác chính là”Giám vật quyết”

Tinh thần Diệp Bạch chấn động, hắn đã sớm muốn hỏi vấn đề này nhưng rốt cục lúc này lão giả nói hắn cũng không nhịn được mà tỏ ra hiếu kỳ, Diệp Bạch mở miệng nói:

- Sư phụ, hai môn pháp thuật này rốt cục là gì vậy? Tại sao “Vọng Khí quyết” con không cần tu luyện cũng sẽ học xong?

Lão giả cười nói:

- Đây chính là truyền thừa bí pháp của kiếm môn chúng ta, khối kiếm thạch này chính là một khối cửu giai huyễn thạch, là dị bảo trong thiên địa, trong đó có một thanh linh khí, chỉ cần thanh linh khí này chảy vào cơ thể thì có thể tu luyện thành công “Vọng Khí quyết”, ngày hôm qua con bị trúng kịch động, lại bị Huyễn thảo cấp hai trung cấp đâm vào mấy cái, hai thứ khí tức trong người con xông ra, dẫn động thanh linh khí bên trong kiếm thạch, chảy ngược vào trong cơ thể của con, cuối cùng đã khiến cho ánh mắt của con xảy ra dị biến, đây chính là “Vọng kiếm thuật”, không có kiếm thạch, cho dù con có được pháp quyết thì thế nào cũng không thể học được, cho nên đây là hai đại kỳ thuật trong kiếm môn chúng ta, người khác không thể học được.



Diệp Bạch ngẩn ngơ, thì thào nói:

- Thứ Huyễn đằng, hóa ra hôm đó mình đã bị trói lại, thứ đâm mình chính là quái đằng, chính là Huyễn Đằng thảo cấp hai trung cấp, khó trách đầu óc của mình muốn tê liệt, các loại ảo cảnh thật là đáng sợ, so với Huyễn Tâm thảo còn mạnh hơn gấp trăm lần, vượt xa khả năng thừa nhận của mình hiện nay.

Bây giờ, Diệp Bạch nghe được lời nói của kiếm lão thì hiểu ra đêm hôm đó hắn đã gặp phải cái gì, chính là Huyễn thảo cấp hai trung cấp, Thứ Huyễn đằng, không phải là Huyễn thảo nhất giai đê cấp bình thường, Huyễn Tâm thảo khó mà sánh được, khó trách…

Chỉ có điều, trong phúc có họa, lần họa này đã có phúc bên trong, nếu như không phải nhờ Thứ huyễn đằng chỉ sợ Diệp Bạch cho dù có được kiếm thạch cũng đã phải chết oan uổng, làm gì có chuyện bây giờ đang nghe lão giả dạy bảo, nghĩ tới đây, trong long Diệp Bạch không khỏi cảm thấy hoảng sợ.

Hắn không kìm được mà hỏi:

- Vọng khí quyết này, rốt cuộc là có tác dụng gì vậy? Ngày hôm qua khi con sử dụng giống như là có vôi bao quanh vậy, cảm thấy vô cùng mờ mịt quang mang, vô cùng kỳ quái. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Lão giả nghe thấy lời nói của Diệp Bạch thì tự hào cười nói:

- Hài tử, con có nghe qua Cửu đại kỳ thuật ở trên đại lục chưa?

Diệp Bạch mờ mịt lắc lắc đầu, với thân phận và địa vị của hắn, làm sao có thể tiếp cận những thứ này, chỉ sợ ngay cả Diệp gia gia chủ cũng chưa từng nghe qua. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Lão giả cười nói:

- Cũng hiểu được, số người biết được Cửu đại kỳ thuật này cũng chỉ sợ không nhiều lắm, rất nhiều năm nó đã bị thất truyền. Trân đại lục, cửu giai kỳ thuật ba năm trước là một cách gọi, mỗi một giai đều có công dụng đặc biệt nhưng không thuộc về phạm trù Huyền kỹ, Huyền quyết mà có rất nhiều biện nhân phương pháp, rất nhiều phương pháp tầm dược, rất nhiều phương pháp tầm quáng, còn có rất nhiều phương pháp luyện đan nữa… Tuy nhiên không phải là huyền quyết, chỉ có điều nó kỳ diệu ở chỗ, công dụng của mỗi dạng đều độc nhất vô nhị, không thể bắt chước, có thể nói bất luật một thứ gì trong đó cũng sẽ quyết định cuộc đời phú quý của ngươi. Đương nhiên có khi cũng sẽ khiến ngươi rước phải tai họa bất ngờ, cho nên ta mới nói cửu đại kỳ thuật này vốc ùng kỳ bí, cho dù có chiếm được cũng sẽ không có ai nói ra ngoài.

Nói đến đây, lão giả ngừng lại một chút nhìn vào ánh mắt lo lắng của Diệp Bạch mà cười một cái:

- Kiếm môn nhị pháp “Vọng kiếm quyết”, Giám vật quyết” chính là hai loại trong đó, vọng khí và giám bảo thai thứ đó hỗ trợ cho nhau, phối hợp với nhau quả là diệu dụng vô cùng.

- Ví dụ như cái ‘Vọng khí quyết” này chuyên dùng để quan sát linh khí trong thiên địa cùng với thuộc tính của bảo vật, kiếm môn nhìn kiếm không theo danh tiếng, địa vị truyền thừa của nó mà là qua một phương pháp vọng khí đặc biệt, thần kiếm chính thức đều có khí sắc đặc biệt, khi được mặt trời chiếu sáng, thì hoặc xanh hoặc tím, tất cả đều không giống nhau. Sau này ngươi muốn tìm kiếm cho mình luyện tập thì nhất định phải học qua thuật này.

Nghe đến đây, Diệp Bạch lập tức kinh ngạc đến ngây người, loại thuyết pháp này, hắn lần đầu tiên nghe thấy

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook