Vô Tận Kiếm Trang

Quyển 1 - Chương 39: Thân pháp huyền kỹ(Thượng)

Y Quan Thắng Tuyết

21/04/2013



Thứ hắn bắt được chính là bản tiến hóa của trụ cột huyền quyết, trụ cột huyền quyết đã được vô số tiền nhân nghiệm chứng, cuối cùng không thể sửa được nữa. Nó chính là nền móng của mỗi huyền giả, tuy nhiên khi lên đến Huyền Sĩ, mọi người đều truy cầu Huyền Kỹ, công pháp, tựa hồ đã quên mất những huyền quyết trụ cột mà mình học. Mà trụ cột huyền quyết mặc dù không có tính công kích gì nhưng cũng có thuộc tính cường đại, nó thích hợp cho huyền sĩ tu luyện, giai đoạn Hậu kỳ tuy không quan trọng nhưng giai đoạn tiền kỳ thì trọng yếu phi thường.

Thời thượng cổ, mọi người phải trải qua ba giai đoạn, từ huyền giả, tới huyền sĩ rồi huyền sư, mãi cho đến lúc trở thành huyền tông mới chính thức nhập môn. Cho nên mới có trụ cột huyền quyết, trung cấp huyền quyết. Tuy nhiên, đến bây giờ mọi người phát hiện ra hai môn huyền quyết đó không tu luyện cũng không sao cả, ngoại trừ trụ cột huyền quyết không cách nào sửa chữa thì trung cấp huyền quyết và cao cấp huyền quyết có thể dùng công pháp khác thay thế. Huyền Sĩ và Huyền Sư khi đó cũng có thể học tập những thứ mạnh hơn, mang theo nhiều thuộc tính huyền khí công pháp hơn, rút ngắn quá trình tu luyện của Huyền Sĩ đến một phần ba. Trung cấp Huyền quyết và Cao cấp huyền quyết cũng vì đó mà dần dần không có người tìm đến, mai một xuống dốc, rất ít khi được nhìn thấy, không ngờ ở Diệp gia Huyền Vũ các vẫn là một vật trân quý.

Tuy nhiên nó lại bị ném ở trong một góc tối, bị người khác quên lãng, bất kỳ ai cũng không chọn nó bởi vì nó thực sự quá vô dụng, hoàn toàn không nhìn ra một chút hiệu quả phù trợ công kích.

Mà Diệp Bạch lại dựa theo cảm ứng mà lựa chọn. Huyền quyết trụ cột trung cấp chính là truyền thừa nhất mạch của huyền quyết đê cấp, cho nên bay đến tay Diệp Bạch dĩ nhiên là bản trung giai huyền quyết này. Nhìn đến đây, Diệp Bạch thầm cười khổ, cảm thán cho vận khí của mình.

Bảo bối này được lưu truyền ở thời thượng cổ cuối cùng lại rơi vào trong tay mình, người khác không muốn kéo dài thời gian đặt móng cho tới giai đoạn Huyền Sư, không có nghĩa là Diệp Bạch không muốn.

Hắn minh bạch ra những huyền sĩ thượng cổ tuyệt đối không làm những chuyện mà không có tác dụng, trung cấp huyền quyết dù sao cũng xếp sau cao cấp huyền quyết, nếu như không phải nó có vị trí quan trọng thì không ai cam lòng xếp nó ở đây. Chỉ là hậu nhân vì cái trước mắt,cưỡng chế sửa chữa, thành ra làm nó mai một, cuối cùng chỉ còn lại một trụ cột huyền quyết mà thôi.

Mục quang của Diệp Bạch lập lòe nửa ngày, công pháp bí kíp hắn định chọn cuối cùng cũng đành phải bỏ qua, hắn trịnh trọng cất thứ này vào trong ngực, mục tiêu của hắn không phải dừng ở cảnh giới Huyền Sư mà là hướng tới một vị trí rất cao rất xa, Kiếm lão xuất hiện đã mở cho hắn một thế giới khác, Diệp Bạch lúc này không chỉ muốn tung hoành ở trong cái Hỏa Vân Thnh nho nhỏ này.

Tuy giai đoạn đầu không tránh khỏi yếu nhược nhưng Diệp Bạch tin rằng một khi hắn tu luyện đại thành huyền quyết này sẽ tuyệt không kém những người tu luyện huyền công cao giai kia.

Trụ cột chắc chắn có nhiều chỗ nhìn không ra, tuy nhiên thường đó là những chỗ quan trọng nhất.

Lấy được bản trung giai Huyền quyết này xong, Diệp Bạch đi tới khung công pháp, đi tới gần chỗ chứa bí kíp công kích huyền kỹ. Hắn đưa minh tạp lên phía trên, minh tạp lúc này đã khấu trừ năm trăm điểm, chỉ còn lại con số chín trăm sáu mươi điểm.

Bây giờ, sau khi hắn đã cẩn thận đánh giá ngọc khung xong mới khẽ gật đầu nhắm mắt lại, tiếp tục dùng cảm ứng của mình, chọn huyền kỹ công kích thích hợp.

Khi có cảm ứng, những quyển bí kíp trước mặt bỗng nhiên phát ra ánh sáng, sau đó, hàng trăm nghìn điểm ánh sáng dần biến mất, chỉ còn lại một điểm sáng, tràn ngập cảm ứng, như ảo như thực, không nói lên vẻ kỳ dị. Đột nhiên, Diệp Bạch cảm thấy rằng kiêm thạch mấy ngày nay không có phản ứng đột nhiên nhảy dựng lên, có một cảm giác êm ái dễ chịu lan truyền khắp toàn thân Diệp Bạch, mà lúc này, trong đàu của hắn hiện lên hàng loạt các loại ảo cảnh, phảng phất như lúc ăn Huyễn Tâm thảo vậy.



Diệp Bạch nheo mắt, xòe tay ra, ở trong góc của khung ngọc chứa huyền kỹ, một quyển hôi giai bí kíp không có gì đáng chú ý đột nhiên bay về phía Diệp Bạch, rớt ở trên tay hắn.

Đây đúng là nước chảy thành sông, vật và người tựa hồ như có mối liên hệ thần bí, so với trụ cột huyền quyết trước đó cùng với trung cấp huyền quyết còn cảm ứng mãnh liệt hơn.

Sau đó, Diệp Bạch mở to mắt ra, nhìn về phía Huyền kỹ công kích.

Trên bìa màu xám ghi bốn chữ to:

- Thập phương huyền quyết.

Chính là hôi giai đê cấp.

Diệp Bạch không khỏi cảm thấy ngẩn ngơ, hắn lật tay mở bản “Thập phương huyền quyết” này ra đọc từng chữ từng chữ một, cuối cùng hắn hiểu tại sao mình có cảm ứng mãnh liệt với bản huyền kỹ này, thậm chí kiêm thạch trong ngực cũng bị hấp dẫn.

Đây không phải là một quyển huyền kỹ công kích mà là một quyển huyền kỹ toàn thư chú ý đến việc làm thế nào để tu luyện ảo thuật, mê hoặc địch nhân, giết địch trong lúc vô hình. Thực ra nó cũng có chút tính công kích, tuy nhiên điểm công kích đó không nhiều.

Tuy nhiên, bản huyền kỹ này không phải do Diệp Bạch lựa chọn mà là do kiếm thạch trong lòng của hắn lựa chọn, Diệp Bạch thấy rằng đây tựa hồ như là thiên ý, mình vì ăn Huyễn Tâm thảo mà từng bước đột phá, sau đó lại lấy được Huyễn thạch cưu giai, kiếm thạch, rồi gặp được kiếm lão. Chữ “huyễn” này tựa hồ như là phần không thể thiếu gắn với mình, đã như vậy, tuy cái này không tính là huyền kỹ công kích nhưng Diệp Bạch cũng không có ý định đổi sang món khác mà quyết định lấy nó.

Tuy uy lực của nó khả năng sẽ không cao nhưng mà nó đã tồn tại thì dĩ nhiên là có tác dụng, nói không chừng, nó so với một quyển hôi giai đê cấp huyền kỹ khác còn có tác dụng hơn rất nhiều, ai có thể biết được chứ?

Huống chi mình đã có kiếm trận, chỉ cần mình tu luyện đến lực ý chí cấp mười, cho dù không có huyền kỹ công kích cũng không sao. Thiên hạ này, có thứ gì có thể có lực công kích mạnh hơn so với kiếm trận?

Nghĩ đến đây, Diệp Bạch không còn lo lắng nữa, hắn đem bản “thập phương huyền quyết” này cất vào trong lồng ngực, lúc nãy hắn chỉ xem phần giới thiệu, chỉ khi về đến nhà, đánh vỡ phong ấn mới có thể nhìn thấy công quyết đầy đủ, cho nên mua về mới được đọc, bằng không cho dù nắm trong tay cũng vô dụng. Đôi khi giới thiệu cường đại cũng không nhất định sẽ cường đại, giới thiệu không cường đại không nhất định sẽ thấp kém, tất cả đều phải dựa vào vận khí.

Diệp Bạch lúc này còn chưa đạt tới cảnh giới huyền sĩ cho nên không thể tu luyện “Thập phương huyền quyết” này được. Bởi vậy hắn cũng chỉ có thể cất vào ngực, chờ đợi sau này rồi sẽ hay mà thôi.



Sau khi cầm bản “Thập phương huyền quyết” này xong, Diệp Bạch sờ minh tạp của mình, lúc này nó chỉ còn bốn trăm sáu mươi điểm ít ỏi, ngay cả một quyết hôi giai đê cấp thân pháp cũng không mua được. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Diệp Bạch không kìm được buồn rầu mà lắc lắc đầu, hắn do dự một chút rồi hướng về phía khung ngọc chứa thân pháp huyền kỹ kia, cho dù hắn không mua được, nhìn một chút cũng tốt. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Ngọc khung chứa thân pháp huyền kỹ chia làm bốn tấng, từ thấp lên cao. Hôi giai đê cấp, hôi giai trung cấp, hôi giai ca cấp và hôi giai đỉnh cấp. Về phần bí kíp hoàng giai thì phải đến khung ngọc chứa hoàng giai bí kíp. Tất cả công pháp hoàng giai, huyền kỹ đều ở phía trên, bất luận là huyền kỹ công kích hay là huyền kỹ thân pháp tổng cộng cũng chỉ có hơn mười bản.

Mà ngọc khung trước mặt này thì phong phú hơn rất nhiều, tầng thứ nhất thì có một hai trăm bản, tầng thứ hai có hơn sáu mươi bản, tầng thứ ba có hơn hai mươi bản, tầng thứ tư chỉ có năm bản, tổng cộng có gần ba trăm bộ.

Ánh mắt của Diệp Bạch lướt qua một vòng, trên mỗi bản bí kíp đều có một cái tên, tuy không nhìn thấy nội dung nhưng ánh mắt Diệp Bạch đảo qua hán đã nhìn trúng quyển hôi giai trung cấp thân pháp “tử điện quyết” có thân pháp này, thập thoáng một cái có thể lao tới ngàn dặm.

Hắn nhìn trúng một quyển hôi giai thân pháp “Bôn Lôi quyết” nữa, thân pháp như lôi đình, linh động như thiên long, một khi phát ra thì có âm thanh như thiên lôi phá không.

…….

Tuy nhiên mỗi thân pháp này cần ít nhất năm trăm điểm cống hiến, số điểm này hiện tại hắn không mua nổi.

Hắn ủ rũ định rời đi, đột nhiên ánh mắt của hắn dừng lại.

Ở dưới kệ tối, có một quyển bí kíp kỳ quái, trên mặt ghi một dòng chữ: Công pháp không trọn vẹn, vẻn vẹn bốn trăm năm mươi điểm cống hiến.

Diệp Bạch ngẩn ngơ, lập tức vô cùng mừng rỡ, hắn đến trước bản huyền kỹ công pháp đó, bản huyền kỹ này có màu đỏ, chữ trên đó phảng phất như kiếm khí vậy.

- Kiếm bộ.

Kiêm bộ, hôi giai đê cấp công pháp. Không trọn vẹn, không quan trọng, quan trọng nhất chính là bảy chữ màu hồng phí dưới: Bốn trăm năm mươi điểm cống hiến

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tận Kiếm Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook