Vô Sỉ Đạo Tặc

Quyển 17 - Chương 6: Nghịch Tập

Vô Xỉ Đạo Tặc

22/04/2013



Trên Tạp Địch đại lục, nơi đâu có con người là nơi đó ít nhiều có chiến tranh.

Nhưng có một nơi từ xưa tới nay không hề bị ngọn lửa chiến tranh lan tới, đó chính là – Thiên Không thành.

Trong thành có thánh điện - “cơ quan phát ngôn” của thần, cường giả như mây, mỗi một kỵ sĩ hay tế ti của thánh điện đều có thần thuật trợ giúp, ai có can đảm tới Thiên Không thành gây chuyện chứ?

Hai vị thánh điện kỵ sĩ mang trên mình giáp trụ sáng bóng được thần chúc phúc, trấn thủ đại môn của Thiên Không thành. Trong lịch sử tồn tại của đại môn cũng chưa từng có người ngoài xâm nhập.

Làm thủ vệ của Thiên Không thành đúng là chuyện chẳng hề có ý nghĩa, đứng lâu thật nhàm chán.

Vì vậy một vị kỵ sĩ thánh điện oán hận nói:

- Người đồng nghiệp này, Thiên Không thành mà cũng cần phải canh gác sao?

Một vị kỵ sĩ khác cũng nói:

- Đúng vậy, có tên gia hỏa nào là không có mắt mà chạy tới đây quấy rối chứ, trừ phi là hắn phiền rằng mình sống quá lâu!

- Ôi, thật sự hâm mộ những kỵ sĩ cấp cao, có thể đến cung điện học tập thần thuật, còn chúng ta chỉ có thể đứng như mấy tên ngốc ở chỗ này. Giáo hoàng điện hạ cũng quá lo xa rồi. Nói thật ta còn hi vọng có kẻ đần nào chạy vào Thiên Không thành, giúp chúng ta giải sầu một phen.

- Ấy, cẩn thận “cái alô” một chút, dám có ý kiến ý cò với giáo hoàng, lời này để đội trường nghe được thì ngươi tha hồ mà “hưởng thụ”.

- Lại nói, đồng nghiệp này, ta còn chưa từng được nhìn thấy giáo hoàng điện hạ đó. Ngươi tới sớm hơn ta, ngươi đã từng được gặp mặt điện hạ chưa?

- Chưa từng. Giáo hoàng điện hạ là người thế nào mà chúng ta có thể gặp được chứ. Hai vị đại nhân lam y giáo chủ và hồng y giáo chủ, ta cũng mới chỉ may mắn thấy họ từ đại môn đi ra ngoài mà thôi.

- Ồ. Thật hâm mộ anh quá. Hi vọng sau này ta có thể nhìn thấy họ.

- Được rồi. Đừng có oán hận nữa. Cho dù chuyện gì thì cũng phải từ từ. Từng bước một đi lên, từ thủ vệ có thể trở thành thánh điện kỵ sĩ. Đó là một vinh quang lớn lao. Sau đó sớm muộn gì chúng ta cũng có thể được học thần thuật, còn có thể sống lâu hơn thường nhân vài lần. Ngẫm lại, thời điểm đó cũng sẽ rất nhanh tới thôi.

"......"

Hai người đang “tám” thì đột nhiên bị cắt ngang bởi sự xuất hiện một người từ phía xa.

Điều ngạc nhiên chính là đây lại là một vị khách không mời. Thánh điện kỵ sĩ phát hiện thấy người này không phải là thành viên của Thiên Không thành, mặc y phục của bình dân nơi hạ giới, hơn nữa cũng không có huy chương của thánh điện.

Thánh điện kỵ sĩ liền ngăn hắn lại trước cửa, lớn tiếng quát:

- Đứng lại. Ngươi là ai mà lại dám xông vào Thiên Không thành!

Người này là một thanh niên, khoảng chừng mười bảy tuổi, khóe miệng mỉm cười lộ vẻ tà ác:

- Ta à? Ta đến tìm giáo hoàng tính sổ!

- Lớn mật!

Hai vị thánh điện kỵ sĩ giận dữ. Có dũng khí khiêu khích giáo hoàng, quả thực là vũ nhục đối với Thiên Không chi thành, vũ nhục thánh điện, cũng là vũ nhục bọn họ.

Chỉ với những lời này có thể phán định hắn là dị đoan, giết không cần hỏi. Thánh điện kỵ sĩ lập tức lấy trường thương ra.

Nhưng động tác của họ không hoàn thành nổi, bởi lẽ hai tay của thanh niên kia đang xoa vào nhau chợt biến thành trảo chế trụ yết hầu họ.

Thánh điện kỵ sĩ chỉ thấy lực lượng toàn thân không thể vận dụng, hoàn toàn bất lực hoảng sợ nhìn thanh niên đó.

- Cản ta phải chết!

Thanh niên lộ ra nụ cười tàn khốc, hai tay hơi dùng sức, tiếng răng rắc liền vang lên, yết hầu và ngay cả xương cổ của hai người đó đều bị bóp nát.

Bị thương nghiêm trọng đến thế này thì ngay cả thánh tế ti cũng không cứu nổi. Thân thể hai thánh kỵ sĩ mềm nhũn, ngã xuống đất, ánh mắt tràn ngập vẻ không cam tâm. Bọn họ mới trở thành thánh điện kỵ sĩ, tiền đồ vô lượng, rốt cuộc lại chết lãng nhách như vậy.

Vô số người mặc hắc bào dũng mãnh từ trong tầng mây lao ra, bước lên Thiên Không thành.

Thanh niên cười ha hả nói:

- Tốt lắm, chúng ta bắt đầu thôi, giết sạch bọn chúng, không tha một ai!

Oán niệm bị đè nén hơn ngàn năm, nay dùng máu tươi để tẩy rửa!

Đám Hắc bào nhân rất nhanh liền bị thánh điện kỵ sĩ phát hiện, bọn họ kinh hô:

- Dị đoan Nghịch thiên giáo!

Trang phục của Nghịch thiên giáo không hề xa lạ với thánh điện kỵ sĩ, lập tức có thể nhận ra thân phận.

Chẳng qua, thánh điện không đi diệt trừ Nghịch thiên giáo là tốt rồi, không ngờ những kẻ dị đoan này lại dám đến tận cửa, thật đúng là điên rồ hết sức.

Nhưng bọn họ nhanh chóng phát hiện, những kẻ này không phải là tự đi tìm chết. Số lượng bọn chúng thực sự quá nhiều, đông đảo vô cùng. Tính sơ sơ một chút cũng phải tới mấy ngàn người, cho dù không hơn thì cũng tương đương với kỵ sĩ của thánh điện.

Vì thế đây không thể coi là thiêu thân tìm chết mà phải là một trận phục kích.

Tổ chức tà giáo cường đại nhất Tạp Địch đại lục, bất ngờ tập kích thánh điện vĩ đại!

Thiên Không thành ở giữa lưng trời, phải là người có thể phi hành mới tới được.

Có thể phi hành, dù chỉ một khoảng cách ngắn cũng đã là cường giả hiếm thấy. Nghịch thiên giáo kiếm đâu ra nhiều thành viên cường đại như vậy?

Kỵ sĩ thánh điện không kịp suy nghĩ nhiều, bởi lẽ trước mặt đã có bảy tám đồng đội bị đám hắc y nhân này nuốt gọn, đến tiếng kêu thảm cũng không kịp phát ra.

Phải biết những người đó đều là thánh điện kỵ sĩ cao cấp có tu vi không tầm thường, vậy mà lại không hề có chút lực chống cự.

Những người khác thấy vậy, da đầu tê dại, vừa chạy vừa hô lớn:

- Yêu nhân Nghịch thiên giáo làm phản rồi, yêu nhân Nghịch thiên giáo làm phản rồi!

Nói thực, ngày thường những kỵ sĩ thánh điện này ai có thể bì được? Vừa có cờ hiệu của thánh điện, tu vi bản thân lại xuất chúng, mấy kẻ dị đoan vừa nghe hơi là đã chạy mất dép, nào đã từng trải qua trận đánh lớn thế này, đã thế lại hoàn toàn rơi vào thế hạ phong. Trước biến cố bất ngờ này, họ tất nhiên là vô cùng bối rồi, chẳng thể tập hợp nổi.

Ma thần một mình một ngựa dẫn đầu, vọt tới phía sau kỵ sĩ đang chạy trốn, nắm lấy đầu hắn, vặn mạnh một cái.

Máu tươi phụt lên như suối, kỵ sĩ thánh điện không đầu đó còn chạy thêm hơn mười thước nữa mới ngã xuống.

Thực ra Ma thần có rất nhiều phương pháp giết người, chẳng qua hắn thích dùng phương pháp máu tanh để phát tiết sự phẫn nộ trong lòng.

Sự thô bạo của hắn cũng mang đến hiệu quả đặc biệt. Các kỵ sĩ thánh điện khác thấy vậy, trong lòng lạnh ngắt, mất hết dũng khí, chỉ còn biết chạy trối chết.

- Bình tĩnh! Bình tĩnh! Đường đường là kỵ sĩ thánh điện, sao có thể chạy trốn như chó nhà có tang? Các ngươi quên tinh thần anh dũng hy sinh của kỵ sĩ rồi sao?

Một vị tế ti áo trắng trong đám người lớn tiếng quát.

- A, là Tạp Lâm thánh tế ti!

- Tạp Lâm thánh tế ti tới, chúng ta không phải sợ dị đoan Nghịch thiên giáo nữa!

“….”

Thánh tế ti ở thánh điện được kỵ sĩ vô cùng sùng bái. Thấy hắn xuất hiện, tâm lý chim sợ cành cong của bọn họ có giảm xuống đôi chút.

- Viện quân của chúng ta sẽ tới ngay thôi, hiện giờ các ngươi mau ngăn lũ dị đoan này lại! Để sự trung thành đối với thần hóa thành dũng khí, quang minh thủ hộ -- vô úy (không sợ)!

Thánh tế ti chắp tay hành lễ, bạch quang mãnh liệt tỏa ra. Đây là quần thể phụ trợ thuật, giúp đề cao tinh thần và lực chiến đấu của kỵ sĩ.

Ngay lúc sắp phát động “vô úy”, thánh tế ti đột nhiên phát hiện phía sau mình bỗng có thêm một người, lại là một ma pháp sư khoác áo choàng đen.

Kỵ sĩ che trước thánh tế ti nhiều như vậy, sao lại không ai phát hiện ra người này tới phía sau mình như thế.

Thánh tế ti chợt biến sắc.

Thuấn di!

Chỉ có không gian ma đạo sư mới có kỹ năng di động siêu cấp này.

Thân thể tế ti rất yếu ớt, nói về chiến đấu cận thân thì còn kém hơn ma pháp sư một chút.

Bọn thánh điện kỵ sĩ vội nói:

- Mau, bảo vệ Tạp Lâm tế ti!

- Chân không chi nhận! (Lưỡi đao chân không)

Ma pháp sư nhẹ nhàng thốt lên vài chữ, không gian vặn vẹo, phát ra những lưỡi đao vô hình sắc bén. Đến cấp bậc này của nàng thì rất nhiều ma kỹ không cần phải đọc chú ngữ mới dùng được.

Bọn thánh điện kỵ sĩ chỉ còn có thể trơ mắt nhìn Tạp Lâm thánh tế ti bị chém thành hai đoạn, nhất thời kinh ngạc tới ngây người, đến lúc phản ứng được thì liền cầm thương đánh về phía ma pháp sư.

Thánh tế ti chết rồi, phải báo thù cho hắn!

Lúc này ma pháp sư đó đứng rất gần mười tên thánh điện kỵ sĩ, bình thường dưới tình huống bị vây công này hẳn sẽ phải chết không sai.

Nhưng chớ quên rằng nàng là một vị không gian Đại ma đạo sư, có năng lực thuấn di.

Trường thương đánh tới ngay trước cơ thể, thân hình ma pháp sư nhoáng lên một cái, biến mất trước mặt đám thánh điện kỵ sĩ, trở lại trong đám hắc bào nhân.

- Bà bà, đánh hay lắm!

Thuần Vu Tuyền khen.

Mặc dù dùng thực lực cường đại giết chết thánh tế ti kia cũng không phải việc khó nhưng hiện giờ ác chiến còn ở đằng sau, có thể bằng lực lượng tối thiểu mà giết được địch nhân thì càng tốt.

Mười thánh kỵ sĩ kia sau đó cũng dễ dàng bị giết chết. Cũng không phải bọn họ quá yếu ớt mà là do đối phương quá mạnh mẽ, hơn nữa lại áp đảo về nhân số.

Mà lúc này hơn trăm vị thánh điện kỵ sĩ cấp cao và tế ti từ nội điện rốt cục cũng đã tới, nhìn thấy chen chúc giữa đám hắc bào nhân là mấy chục khối thi thể của đồng đội mình.



Thánh điện kỵ sĩ của nội điện về tu vi, ý chí hay khả năng hàm dưỡng thì đều cao hơn hẳn một bậc so với những người thuộc ngoại điện .

Bọn họ mặc dù bừng bừng lửa giận nhưng lại không hề lộn xộn, dưới nghiêm lệnh của đội trưởng vẫn giữ trận hình phòng thủ tốt. Việc quan trọng nhất bây giờ không phải là tiêu diệt những kẻ xâm lấn, nhân số và lực lượng song phương còn chênh lệch quá lớn, phải đợi viện quân đến đông hơn nữa mới có thể phản công được.

"Quang minh chi tường!"

Một vị trung đội trưởng phát lệnh, hơn trăm thánh điện kỵ sĩ xếp thành mười đội, mỗi kỵ sĩ phía sau đều đưa tay áp vào lưng người phía trước, truyền lực lượng cho họ.

Kỵ sĩ thánh điện cấp cao có lực lượng được thần thuật tịnh hóa, tính chất giống nhau, không cần mượn trận pháp cũng có thể hỗ trợ nhau mà không hề bài xích, đó là một ưu thế lớn của thánh điện.

Hơn trăm thánh điện kỵ sĩ hợp lực, thực sự không thể khinh thường. Bạch quang lóe sáng trên Thiên không thành, một bức tường ánh sáng thật cao chớp mắt hiện lên, nằm chắn ngang phía trước kỵ sĩ.

Hắc bào nhân cũng không muốn bị mấy tên kỵ sĩ này ngăn cản nên bước về phía trước. Thiên không thành lần đầu bị tấn công, thủ vệ thánh điện chắc chắn là đang luống cuống tay chân, lúc này đục nước béo cò, kích phá nơi đây là tốt nhất, chứ nếu đợi tới khi thánh điện thủ vệ chỉnh đốn lại trận thế rồi thì e là sẽ phải tốn nhiều khí lực.

Thời gian là vàng là bạc, hắc bào nhân không thể do dự nữa, cho dù có bại lộ thân phận cũng chẳng sao, dù sao trận này ngươi không tử thì ta vong.

“Tư, tư”

Sáu người mặc hắc bào từ trong đám đông tiến ra. Trên người bọn họ lấp lánh điện quang, tay mỗi người đều đồng thời đánh ra một quả lôi cầu thật lớn.

Lôi Quang Quyền, kỹ năng công kích tầm xa hiếm thấy trong Bôn Lôi Quyền của Hạ Hầu gia tộc.

Cường giả Hạ Hầu gia tộc thích cận chiến, nhưng không có nghĩa là kỹ năng đánh tầm xa của họ yếu kém. Bảy quả lôi cầu kia đánh lên trên tường ánh sáng, thân thể mấy trăm vị kỵ sĩ đồng loạt kịch chấn, khắp người tê dại, không còn chút khí lực, kinh hoàng thất sắc. Luồng điện này lại có thể dễ dàng truyền xuyên qua Quang minh chi tường do bọn họ cùng thi triển, thật sự là quá mạnh.

Bức tường ánh sáng sau khi bị lôi cầu đánh trúng lập tức mờ đi không ít, không để cho thánh điện kỵ sĩ có cơ hội thở dốc, lại có năm vị mặc hắc bào cầm trường kiếm nhảy ra, từ xa hướng bức tường ánh sáng đâm tới.

Trường kiếm càng ngày càng lớn, hẳn là do tác dụng của đấu khí mà sinh ra dị tượng.

Kiếm quang cũng không phải là chuyện gì hiếm gặp, nhưng kiếm quang lớn đến chừng này thì đúng là ít thấy. Trường kiếm trong tay họ phình to gấp mười lần, dài gần bảy trượng, cực kỳ sắc bén.

Hoàng giả trong kiếm đạo, chiêu ‘Kiếm thôn sơn hà’ của Hiên Viên gia tộc đúng là uy thế tuyệt luân!

Bức tường ánh sánh kiên cố là vậy cũng không đỡ nổi sự phá hoại quá lớn của kiếm khí dài bảy trượng kia, bị xuyên qua trong chớp mắt, đồng thời cũng xuyên thủng trái tim của người kỵ sĩ đứng đầu.

Kỵ sĩ đứng phía sau sớm thấy được tình hình, vội vàng nhảy tránh nhưng vẫn bị kiếm khí xuyên thủng bả vai, bị thương không nhẹ.

Năm đạo kiếm khí cự đại trực tiếp giết chết năm thánh điện kỵ sĩ, làm trọng thương hoặc thương nhẹ tới gần mười người, Quang minh chi tường như có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

- Người đứng sau lấp tức lên thế chỗ!

Vị trung đội trưởng không ngờ địch nhân lại cường đại tới vậy, chỉ một hai đòn đã có thể làm tan rã trận pháp của thánh điện, vội vã lớn tiếng hạ lệnh.

Thánh điện kỵ sĩ không bị thương hoặc bị thương nhẹ lập tức trám vào vị trí đồng bạn vừa hy sinh, Quang minh chi tương lại một lần nữa được dựng lại.

- Thật cứng đầu, đúng là đám kỵ sĩ ngu ngốc, chết hết cả cho ta, khặc khặc!

Ma thần nhảy tới bên cạnh Quang minh chi tường, bàn tay được hắc khí bao bọc vưon ra, không ngờ lại dễ dàng xuyên qua bức tường và móc trái tim một tên kỵ sĩ ra.

Tên trung đội trưởng thoáng thấy vậy liền đực mặt ra, đây là loại người gì vậy, không thèm đếm xỉa tới lực phòng ngự của Quang minh chi tưởng.

Khi hắn nhìn thấy con ngươi màu đỏ của Ma thần lại thêm khí tức hôi thối, không khỏi hít sâu một hơi – Ma tộc!

Chủng tộc tà ác này đã bị trục xuất rồi mà không ngờ lại cùng liên thủ với nhân loại đến tập kích thánh điện vĩ đại.

Hơn nữa, hắn lại càng không thể ngờ rằng, người trước mắt này là ma trung chi vương – Ma thần.

- Quang minh lực lượng đáng ghét, nhưng sao ngăn cản được ta, ha ha ha!

Ma thần vừa cười điên cuồng vừa sải bước xuyên qua Quang minh chi tường, chui vào giữa đám thánh điện kỵ sĩ khiến cho trận pháp tức khắc đại loạn.

- Không nên hoảng sợ, giao hắn cho ta!

Trung đội trưởng quát một tiếng, quang minh đấu khí bắn ra mãnh liệt, thân thể hắn tỏa ra nhiều vầng sáng thánh khiết mỹ lệ, từ đó có thể thấy được hắn chắc là một thánh kỵ sĩ có thực lực không tầm thường.

- Chết đi, tà ác!

Tên trung đội trưởng hét lớn.

Quang minh đấu khí hóa thành một cây quang mâu dài mấy thước, với khí thế lôi đình vạn quân đâm thẳng tới Ma thần.

- Hừ hừ, chỉ được cái mã!

Ma thần hiển nhiên không để hắn vào mắt, vẻ mặt miệt thị, giơ bàn tay lên, dễ dàng nắm chặt quang mâu lại:

- Bản lãnh ngươi chỉ có như vậy thôi sao, thế thì chuẩn bị chết đi!

Bạch quang đang bao trùm lấy trường mâu bỗng nhiên chuyển động như thủy ngân, hình thành một sợi dây ánh sáng cuốn quanh dọc theo cánh tay Ma thần, trông giống như cái kén tằm vậy.

- Phải chết là ngươi!

Tên trung đội trưởng thấy Ma thần bị “sợi dây” trói buộc thì không khỏi mừng rỡ, hắn cắm trường mâu xuống đất, hai tay chập vào nhau, lẩm bẩm một đoạn âm phù mà người thường có nghe cũng không hiểu. Là một thánh kỵ sĩ, hắn có thể hiểu rõ thần thuật của đám tế ti tài năng:

- Tà ác rốt cuộc không thể nào thắng được chính nghĩa, hỡi sức mạnh quang minh, hãy quét sạch ô uế của thế gian!

Niệm xong chú ngữ, cái kén ánh sáng ngày càng phát sáng, rồi bắt đầu co rút lại, giống như muốn nuốt trọn bất cứ thứ gì bên trong.

Nhưng mà cái “kén” đó lại không thể nuốt được Ma thần, mặt ngoài của nó xuất hiện một vết nứt lớn, sau đó một cánh tay phá vỡ cái kén.

Trung đội trưởng kinh hãi, may mà hắn có thân thủ nhanh nhẹn, trong lúc chỉ mành treo chuông kịp thời lui lại, dù như thế nhưng vẫn bị cái tay kia kéo đứt một mảng thịt lớn cùng áo giáp ngay trước ngực, máu tươi chảy đầm đìa, nếu như chậm đi một chút thì e là trái tim hắn không còn giữ lại được.

- Chết tiệt, coi như ngươi may mắn!

Ma Thần từ trong kén quang đi ra, vẻ mặt âm trầm, hai ba lần công kích khiến một gã thánh kỵ sĩ bị thương, đối với người thường thì đây là một điều phi thường đáng để kiêu ngạo. Nhưng Ma Thần thì không, phải biết rằng, hắn là chúa tể nắm giữ quyền sinh sát trong tay, việc không thể lập tức giết chết thánh kỵ sĩ, mặc dù là không toàn lực ra tay, nhưng đối với hắn mà nói thì đây cũng là sự sỉ nhục lớn lao.

Yếu, vẫn còn quá yếu, còn kém xa!

Bị bó buộc trong thể xác loài người, làm hắn chỉ có thể xuất ra được một phần vạn sức mạnh, nếu không thì chỉ cần hất tay một cái, tất cả thánh điện kỵ sĩ ở đây đều hôi phi yên diệt hết.

Cảm giác yếu kém đúng là khó chịu! Ý niệm giết chết giáo hoàng, đoạt lại thân thể của Ma Thần càng thêm mãnh liệt, hắn vọt vào giữa đám kỹ sĩ như hổ lọt vào bầy dê, tận tình phát tiết buồn bực.

Một chiêu thất bại, trung đội trưởng biết rằng mình cũng không phải đối thủ của ác ma trước mắt này, mắt thấy thủ hạ bị đồ sát trắng trợn, quang minh chi tường cuối cùng cũng sụp đổ, trái tim như bị cắt thành hai.

Mà lúc này, bạch quang phía sau không ngừng lóe lên, cường viện đã tới.

Dù là cường viện có thể lập tức chạy tới, nhưng hắn cũng biết, thủ hạ của mình die sạch cả rồi. Giống như đàn châu chấu lít nhít trước mặt địch nhân, tác dụng duy nhất của bọn họ chỉ là níu chân được địch nhân, còn hy sinh là điều tất nhiên.

Làm người ai mà chẳng quý trọng tính mạng, thần có thể sáng tạo ra con người, nhưng cũng không thể làm cho người ta sống lại, cho nên thánh kỵ sĩ cũng sợ chết.

Huống hồ, cho dù mình có lao vào thì cũng chỉ tăng thêm một người chết mà thôi, tốt hơn hết là giữ lại cái mạng này để tiếp tục chống cự địch nhân thì hơn.

Lấy cớ này để thuyết phục lương tâm bản thân, thánh kỵ sĩ hóa thành điểm sáng bay đi hướng khác.

Tiếng kêu thảm thiết của đám thủ hạ liên tiếp vang lên, sắc mặt thánh kỵ sĩ lúc xanh lúc trắng, đường đường là thánh kỵ sĩ mà lại chạy trốn trước mặt địch nhân, vết nhơ ngày hôm nay, đã trở thành nỗi sỉ nhục suốt đời hắn, vĩnh viễn không thể rửa sạch.

Càng ngày càng nhiều kỵ sĩ từ nội điện chạy tới, mà ba người đi trước có trang phục bất đồng với đám thánh điện kỵ sĩ giáp trắng, mâu trắng lúc trước. Y phục bọn họ chia làm ba màu, đỏ đậm, xanh da trời và trắng bạc, bộ dạng rất là uy vũ, kiêu ngạo.

Trung đội trưởng như thấy cứu tinh, vui mừng khôn xiết nói:

- Thần sử đại nhân!

- La Thụy, trông bộ dạng của người kìa, quả thực mất hết mặt mũi thánh điện rồi, đợi lát nữa sẽ truy cứu trách nhiệm của ngươi!

Người mặc y phục màu đỏ không nén nổi giận dữ quát lớn tên trung đội trưởng.

Thánh điện có hỏa – thủy – phong – lôi bốn vị đại thần sử, mỗi vị đều là tuyệt thế cao thủ, nếu như dựa theo cách tính của Tạp Địch đại lục, bọn họ tương đương với Đại thống lĩnh một thành thị, trực tiếp bảo vệ và quản lý, là “đại ca” ở Thiên Không thành.

Trong đó có phong thần sử Mã Tạp Tư sau khi đánh một trận với Clark thì điên mất rồi, đến giờ ở nơi nào cũng không rõ, bốn đại thần sử nay chỉ còn lại ba.

Lam y và Bạch y hiện giờ chính là thủy thần sử và lôi thần sử.

Hỏa thần sử tính nóng như lửa, sau khi trách cứ trung đội trưởng xong, liền tiến lên nghênh đón địch nhân.

Mắt thấy hằng sa số hắc bào nhân, đội hình lại khổng lồ làm hắn hơi giật mình, nhưng dù sao cũng là thần sử, nhìn quen sóng to gió lớn, hừ một tiếng:

- Tốt lắm, để ta thu thập đám yêu nhân các ngươi!

Mấy trăm hắc bào nhân chỉ thấy hoa mắt một cái, Thiên Không thành đón nhận một cảnh nguy nga tráng lệ chưa từng thấy, mặt đất khắp nơi đều là bùng cháy, hơi nóng cuồn cuộn bốc lên, mồ hôi chưa kịp chảy ra đều bị bốc hơi hết.

Trong khi mọi người ở hiện trường đều cảm thấy kỳ quái, mặt đất đột nhiên chấn động, một khe nứt lớn chợt xuất hiện, mười mấy hắc bào nhân không kịp phản ứng liền rơi vào trong, bên trong toàn là dung nham nóng chảy sôi ùng ục, trên mặt nổi lên toàn bọt khí.

Trong tiếng kêu gào thảm thiết, hắc bào nhân rơi vào cái khe nứt bị dung nham nuốt chửng, cuối cùng đều bị tan chảy thành một bộ xương khô.

Khe nứt không ngừng kéo dài, đám hắc bào nhân may mắn là còn lại dù phát hiện nhưng lại không biết sử dụng khinh công, chỉ đành ba chân bốn cẳng chạy như điên, tuy thế vẫn có không ít người rơi vào dung nham.

- Nếm thử diễm ngục của ta đi, xem mùi vị của lửa địa ngục thế nào, đám yêu nhân tà ác các ngươi chỉ xứng đáng xuống địa ngục chuộc tội mà thôi!

Từ trong dung nham một hỏa nhân nhảy ra, cười lạnh lùng tàn khốc vang vọng bên tai mỗi hắc bào nhân trong hỏa ngục, thanh âm này chính là của hỏa thần sử.

Đây là lĩnh vực của hắn – Diễm ngục, trong phần lớn thời gian, lĩnh vực luôn luôn có hiệu quả lớn, sự khác biệt về số lượng đều bị bỏ qua, cho dù lực lượng đám hắc bào nhân có gia tăng hơn thế nào đi chăng nữa, nhưng trong lĩnh vực mà bọn họ không có cách nào hiểu rõ quy tắc thì cũng chỉ chịu số phận bị giết mà thôi.

Mà mấy trăm hắc bào nhân còn lại lại có cảm giác hoàn trái ngược, thân thể bọn họ ở giữa băng nguyên (tên lĩnh vực của Thủy thần sử), cái lạnh tê cóng, hơn nữa nhiệt độ ở đây lại còn đang không ngừng giảm xuống, gió lạnh quét tới còn sắc bén hơi đao kiếm, khiến đám hắc bào nhân đau nhức. Quả thực là lạnh buốt đến chết, lạnh tới tận xương cốt, thậm chí là cả linh hồn.

Bọn họ tưởng chừng có thể tốt hơn một chút so với đám quỷ xui xẻo trong diễm ngục, vì còn có thể vận đấu khí để trục hàn, nhưng mà bọn họ nhanh chóng hoảng sợ khi phát hiện ra đấu khí của bọn họ cũng bị đóng băng!

- Độ không tuyệt đối (giới hạn dưới của nhiệt độ, bằng -273.15oC) của ta, có thể đóng bắt bất cứ thứ gì, kể cả đấu khí.

Thủy thần sử vừa dứt lời, chỉ nghe thấy tiếng “lộp bộp” liên tục truyền đến, đám người bị đóng băng đổ ập xuống đất, thân thể vỡ tan thành từng mảnh, đôi mắt trông vẫn còn linh động.

Dưới lĩnh vực của lôi thần sử, sấm sét như đổ hết về Thiên Không thành.

Trong trời đêm đen kịt, đi kèm với tiếng sấm đinh tai nhức óc là từng tia chớp to lớn không ngừng giáng xuống, đánh đám hắc bào nhân đang chạy toán loạn dưới mặt đất cháy thành than, mùi thịt cháy nồng nặc phiêu tán trên không trung. Cấm chú lôi hệ ma pháp sư e là cũng chỉ đến như vậy.



- Lôi thần thịnh nộ, các ngươi đã chọc giận lôi thần, nên hãy chịu sự trừng phạt đi!

Đây là sức mạnh lĩnh vực, hơn nữa hỏa, thủy, lôi ba thần sử nắm giữ không phải lĩnh vực nửa vời mà lĩnh vực của bọn họ đều là đầy đủ, hoàn thiện, trước khi biến mất, cũng đủ có thể giết chết từng người bị vây khốn bên trong.

Trong lòng đám hắc bào nhân lọt vào lĩnh vực tràn ngập sự tuyệt vọng, bản thân không thể thấy hiểu lĩnh vực thì sẽ vĩnh viễn không biết nó có bao nhiêu đáng sợ. Giữa lĩnh vực của tuyệt thế cường giả, vốn bọn họ cũng là nhất lưu cao thủ mà giờ lại yếu ớt tựa như tiểu hài tử, không hề có lực chống cự, chỉ đành trơ mắt nhìn từng đồng bạn gặp nạn, chờ đợi tử vong phủ xuống.

Đám hắc bào nhân trong Diễm ngục vẫn mệt mỏi như cũ, dung nham làm cho mặt đất bị phân cắt thành vô số mảnh nhỏ, cho dù có muốn chết cũng không có chỗ để chôn.

Đúng lúc này, một ngọn lửa bỗng xuất hiện giữa không trung, màu sắc của ngọn lửa này khác hẳn với trong Diễm ngục, nó có màu trắng.

Bông hoa lửa màu trắng này nhẹ nhàng hạ xuống đất, chạm đến dung nham thì một chuyện thần kỳ phát sinh, dung nham đỏ rực dường như bị lây truyền, tất cả đều biến thành màu trắng, vết nứt tuy vẫn lan tràn nhưng không còn nhiều nữa, toàn bộ dung nham và hỏa diễm trong Diễm ngục đều biến thành màu trắng cả.

Ngọn lửa màu trắng, hừng hực bốc cháy, ngoại trừ dung nham bên ngoài, ngay cả không gian bên trong cũng đều bị nó thiêu cháy, càng lúc càng mãnh liệt, từng đốm lửa bắn tung tóe ra xung quanh.

Chỉ nghe thấy “Đinh” một tiếng giòn tan, không gian rốt cục cũng không chịu được ngọn lửa màu trắng thiêu đốt mà vỡ ra. Hắc bào nhân bị vây ở trong Diễm ngục chỉ thấy trước mặt lại hoa lên một cái, rồi đã thấy trở lại Thiên Không thành, không có đất cháy, không có dung nham , nhưng mà trên mặt đất còn lưu lại hơn mười bộ xương khô, chứng minh bọn họ không phải là nằm mơ.

Hỏa thần sử mở to hai mắt:

- Ghê gớm thật, bạch hỏa diễm!?

Ngọn lửa màu trắng chính là hình thái cuối cùng của lửa, ngọn lửa có thể thiêu hủy cả lĩnh vực.

Trong lĩnh vực của lôi thần sử, mấy tia chớp màu tím từ mặt đất bắn ngược trên trời tạo thành một lỗ hổng, sau đó lĩnh vực cũng sụp đổ, đêm tối không còn nữa, hắc bào nhân trong lĩnh vực cũng được trở lại Thiên Không thành.

Thủy thần sử không phải “chém gió”, độ không tuyệt đối quả thật có thể đóng băng đấu khí, người trong băng nguyên bị đóng băng toàn bộ, bị gió lạnh thổi ngã, vớ thành những mảnh nhỏ.

Ngay khi thủy thần sử tưởng rằng có thể thuận lợi giết chết nhóm địch nhân này, đống băng bị vỡ nát bỗng nhiên động đậy, đầu lâu, cánh tay, chân, thậm chí là nhỏ như đầu ngón tay đều bay lên, sau đó tấn công thẳng tới thủy thần sử.

Bị đống “thịt đông lạnh” vây đánh, cảm giác thật kinh dị, thủy thần sử khẽ cau mày:

- Đây là…

Dường như minh bạch được điều gì đó, hắn nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, quát khẽ:

- Phá!

Tất cả tay chân đang bay múa kể cả băng nguyên đều đồng thời biến mất, hắc bào nhân thoát khỏi vây hãm như bừng tỉnh giấc mộng, thân thể bọn họ run rẩy, giống như hàn ý chưa tiêu tan.

Đúng là độ không tuyệt đối của thủy thần sử giết được một bộ phận địch nhân, nhưng không phải là toàn bộ, hắn nhìn ra phía sau, đó là ảo tưởng.

Kẻ lừa gạt hắn, một tên ăn mặc như tên hề, đầu đội mũ hình tam giác, quần áo rộng thùng thình, vẽ đủ các loại hoa văn kỳ dị, nửa bên mặt hắn là màu đen, nửa còn lại trắng bệch.

- Clark!

Hai người đồng thời kinh hô, ngoài thủy thần sử ra, thì còn có La Thi Mị.

Trong mắt nữ vong linh pháp sư tràn ngập cừu hận, nàng vẽ vài cái trên không trung, từ đó xuất hiện một cánh cửa hình elíp, tử khí điên cuồng tuôn ra, một con cốt long to lớn gào rống lao ra.

Đây là phát hiện ngoài ý muốn của La Thi Mị ở Thiên ngoại thiên, một hài cốt rồng có niên đại ước chừng trên dưới hai trăm năm, đầu khớp xương vẫn còn lưu giữ long khí và bộ phận tàn thức rất mạnh, sau đó được La Thi Mị thuận tiện chế tạo thành ác linh khôi lỗi (con rối), cũng chính là con cốt long hiện giờ của nữ vong linh pháp sư. Khi nhìn thấy Clark, nàng liền lập tức gọi ra.

- Khoan đã!

Một người kịp thời ngăn La Thi Mị lại, nói:

- Ngươi hẳn là nhìn ra được, bây giờ Clark là kẻ địch của thánh điện. Địch nhân của địch nhân cũng có thể coi là bằng hữu của chúng ta, vô luận trước đây các ngươi có cừu hận thâm sâu như nào, thì hãy đợi sau cuộc chiến ở đây rồi hẵng giải quyết đi. Vì ngày hôm nay, chúng ta đã hy sinh vô số người rồi, đừng quên, trong những người này, cũng có không ít người có huyết hải thâm cừu giống như ngươi, đều bị thánh điện làm cho tan cửa nát nhà, thê tử ly tán, thậm chí cả gia tộc đều bị diệt! Coi như là vì bọn họ, xin ngươi hãy nhẫn nại một chút đi.

La Thi Mị cắn chặt bờ môi, qua một lát liền vung tay lên, cốt long kia há mồm phun ra long tức mắt thường có thể nhìn thấy, nhưng mục tiêu không phải là Clark mà là thánh điện kỵ sĩ.

Đây là quái vật gì vậy? Trông hình dạng thì giống như rồng trong truyền thuyết, thánh điện kỵ sĩ nhìn thấy cốt long đều bị hù dọa, tên thánh điện kỵ sĩ đứng mũi chịu sào không dám chậm trễ, tay trái vẽ lên một tấm khiên ánh sáng hình mai rùa – Thánh quang thuẫn! Đây là kỹ xảo phòng ngự đặc biệt chỉ có ở thánh điện kỵ sĩ cấp cao, nghe nói độ vững chắc của Thánh quang thuẫn tương đương với kết giới.

Đáng tiếc là, Thánh quang thuẫn kiên cố như thế lại không thể chống đỡ được long tức.

Lúc này thánh điện kỵ sĩ kia tựa như tờ giấy bị thổi bay, liên tiếp đụng phải sáu, bảy đồng bọn, gân cốt toàn thân đứt thành từng khúc, đến khi rơi xuống mặt đất đã trở thành đống thịt nát.

Phải biết rằng bọn họ đều là kỵ sĩ cao cấp trong nội điện, ngay cả Ma thần cũng không dám nói một kích tất sát, từ đó có thể thấy sự lợi hại của long tức. Dù đã chết hai trăm năm, bộ xương chỉ còn lưu một ít linh khí và tàn hồn mà đã như thế, có thể tưởng tượng được chân long này khi còn sống thì đáng sợ như thế nào, trách không được mấy vạn năm trước ngay cả Ma thần cũng không phải là đối thủ.

Thấy La Thi Mị nén lửa giận xuống, Thuần Vu Tuyền thầm thở phào, trong tổ chức thực lực của mình và vong linh pháp sư cũng có thể tính ngang hàng, nhưng lại có thêm con cốt long này thì thật là phiền toái. May là lần này phải chịu phiền toái lại là thánh điện.

Cốt long bay vào đám thánh điện kỵ sĩ, hung tính đại phát, khẽ quất đuôi dài, tiếng xương gãy vang lên liên tục, móng vuốt lướt tới đâu thì máu tươi văng tới đó, lại còn có “hàng khủng” long tức kia nữa, lực phá hoại chỉ có thể nói là cực kỳ kinh khủng.

Thánh điện kỵ sĩ liều mạng xuất ra chiêu thức mạnh nhất, nhưng không tạo thành thương tổn gì cho cốt long, đầu khớp xương của nó thật sự rất cứng rắng, có thể đục thủng sắt đá, tối đa chỉ có thể lưu trên người nó vết trầy hoặc là chút xương vụn mà thôi.

Vẫn tưởng rằng lĩnh vực là lực lượng nguyên tố đỉnh cao, vậy mà có thể phá hủy lĩnh vực, điều này chứng tỏ thực lực đối phương không kém mình, hơn nữa lại còn có cốt long này, ba vị thần sử rốt cuộc cũng hiểu rằng địch nhân còn cường đại hơn nhiều so với tưởng tượng.

Mặc dù lấy lĩnh vực có thể một lần giết trăm địch nhân, nhưng năng lượng để duy trì lĩnh vực tổn hao rất lớn, không thể nói là tiện lợi hơn được bao nhiêu.

Vốn thánh điện kỵ sĩ có thể phối hợp với nhau tạo thành trận pháp có uy lực lớn, nhưng lại bị cốt long này quấy rối, thì sao còn tổ chức lại được nữa.

Giáo chúng Nghịch thiên giáo ngược lại lại không dám tiến lên, bởi vì cốt long này ngang ngược, khó có thể bảo toàn là không làm bị thương người một nhà. Lúc đầu luyện chế nó có hơn mười vị cao thủ tọa trận mà còn suýt chút nữa xảy ra sự cố, khiến mọi người đều tốn khá nhiều khí lực.

Có cốt long hung ác ngăn cản ba vị thần sử, lại có cao thủ phá hủy lĩnh vực của bọn họ, không thể giúp được gì, chỉ đành lo lắng suông mà thôi.

Cốt long tàn phá bừa bãi một hồi lâu, khắp nơi đều vang lên tiếng thánh điện kỵ sĩ rên rỉ đau đớn, bên cạnh lại không còn địch nhân, dường như nó chưa thỏa mãn, nhìn lên bầu trời như cảm giác được cái gì đó.

Nó thấy một đội kỵ sĩ bay trên không trung, sau lưng kỵ sĩ là những đôi cánh chim dài trắng noãn. Thánh điện kỵ sĩ đứng đầu – thủ hộ kỵ sĩ rốt cuộc cũng đã tới!

Là thánh điện kỵ sĩ cao cấp nhất, thủ hộ kỵ sĩ có thể nói là tùy tùng thân cận nhất của giáo hoàng, bọn họ không cần quan tâm tới việc truy đuổi dị đoan, chức trách duy nhất của bọn họ là trung thành và tận tâm thủ hộ bên cạnh giáo hoàng. Thủ hộ kỵ sĩ đều có tuổi thọ rất dài, bọn họ có thể sống hơn nghìn tuổi, khi mỗi vị thủ hộ kỹ sĩ chết đi thì đều có người mới thay thế, số lượng luôn luôn là mười hai người.

Thủ hộ kỵ sĩ có thể thông qua khế ước chủ tớ để trực tiếp mượn một phần thần lực của giáo hoàng, hơn nữa còn được ban cho đôi cánh thần, đôi cánh này không chỉ có thể trợ giúp thủ hộ kỵ sĩ bay lượng mà còn có thể gia tăng độ nhanh nhẹn trên diện rộng cho thủ hộ kỵ sĩ.

Ngay cả thủ hộ kỹ sĩ bên cạnh giáo hoàng cũng phải xuất hiện, có thể thấy thánh điện đã hoàn toàn không dám coi thường đám người xâm lược, thậm chí có thể xem như là một mối uy hiếp cực lớn. Mặc dù bọn họ không muốn nhưng vẫn phải thừa nhận rằng trên đời này có người có thể uy hiếp thánh điện.

Mười hai vị thủ hộ kỵ sĩ vỗ vỗ đôi cánh, nhìn chằm chằm cốt long kia, việc cấp bách hiện giờ là phải tiêu diệt được những người kia. Cốt long dường như cũng ý thức được đám điểu nhân cánh dài này không dễ chơi đùa như đám kỵ sĩ lúc nãy, nhưng mà ngạo khí của rồng vẫn khiến nó ngửa mặt lên trời hét lên giận dữ, gửi đi lời khiêu chiến.

Bọn thủ hộ kỵ sĩ đồng thời giơ trường mâu lên cao tựa như tâm linh đã giao ước với nhau từ trước. Mười hai cột ánh sáng cao ngút trời, che phủ phía trên người đám thủ hộ kỵ sĩ, bọn kỵ sĩ hấp thu được ánh sáng này thì thân thể giống như nửa trong suốt, tựa như một nhóm người bằng ánh sáng hỗn độn vậy.

Đôi cánh mở ra, bọn thủ hộ kỵ sĩ đều đầu dưới chân trên, lao xuống hệt như chim ưng vồ mồi, tốc độ tuyệt nhanh, trong nháy mắt đã hóa thành mười hai cột sáng – Quang minh tường không kích!

Cốt long còn chưa kịp phản ứng thì đã bị mười hai cột sáng này bao vây.

- Keng!

Vốn là mười hai lần công kích nhưng vì đều đồng thời rơi xuống người cốt long, nên tạo thành âm thanh hết sức vang dội.

Thủ hộ kỵ sĩ đều bị đánh bung ra, nhưng cũng không phải là không có thu hoạch. Những nơi cốt long bị đánh trúng thì đều rơi ra những mảnh xương nhỏ.

Mặc dù không có cảm giác đau nhức, nhưng cốt long thấy bị chọc giận, nó hám mồm phung long tức về phía thủ hộ kỵ sĩ gần nhất.

Tốc độ long tức nhanh vô cùng, hơn nữa thủ hộ kỵ sĩ lại vừa mới bị đẩy lùi, chưa kịp duy trì trạng thái cân bằng. Mắt thấy không kịp né tránh, thủ hộ kỵ sĩ nọ vội vàng thu hồi hai cánh, bao bọc thân thể lại.

- Ầm!

Thủ hộ kỵ sĩ bắn ngược lại như viên đạn pháo, mãi cho tới khi lên cao mới có thể ổn định được thân hình. Khí huyết trong người bốc lên, ngực khó chịu buồn nôn, bạch quang trên người mờ khi kha khá, lộ ra bản thể, song chỉ là một vết thương nhẹ.

Ngay cả long tức mà cũng có thể phòng ngự, điều này đủ cho thấy sự cường hãn của thủ hộ kỵ sĩ. Đương nhiên, nhờ có đôi thần cánh cũng đã gánh đỡ khá nhiều năng lượng long tức nên hắn mới bình yên vô sự như vậy.

- Yahhh!

Giơ trường mâu lên cao quá đầu, bạch quang thánh khiết bắn ra. Thủ hộ kỵ sĩ đắm chìm trong bạch quang khiến cả người thư thái, thương thế nhanh chóng khôi phục lại, lại trở thành bộ dạng nửa trong suốt quay trở lại vòng chiến.

- Keng keng keng keng.

Những đôi thần cánh của thủ hộ kỵ sĩ thật sự quá nhanh, tốc độ phi hành cao nhất của bọn họ chỉ để lại một dải ánh sáng phía sau, hơn nữa lại có thể sử dụng thần thuật để bổ sung năng lượng, điều trị thương thế. Cho dù là cốt long cũng không thể gây khó dễ cho bọn họ, mà ngược lại tổn thương ngày càng gia tăng.

Thủ hộ kỵ sĩ đang tấn công như vũ bão lên cốt long, lại đột nhiên đình chỉ công kích. Bởi vì bọn họ nhìn thấy hai đốm sáng đang từ xa lao tới.

Chính xác mà nói, đây không phải là hai đốm sáng, mà là hai người, chẳng qua do tốc độ của hai người đó quá nhanh. Ngay cả kỵ sĩ có thần cánh mà cũng không thấy rõ bản thể, đợi tới khi khoảng cách rút ngắn thì mới phát hiện đó là hai người đội mũ cao, một áo lam, một áo vàng.

Người áo lam chợt niệm chú ngữ, hai tay chập vào nhau tạo pháp ấn, khẽ hô:

- Lâm!

Thanh âm của hắn không lớn, nhưng lại truyền rõ ràng tới tai từng người một, người nghe đều rung động, có cảm giác như linh hồn tựa như đang thoát khỏi cơ thể. Trong lúc nhất thời tay chân như vô lực, suýt chút nữa thì ngã sấp xuống.

Tinh thần công kích thật mạnh!

Nếu như đây là rồng còn sống thì có lẽ tinh thần công kích của người áo lam không có tác dụng, nhưng cốt long chỉ còn lại có chút tàn hồn mà thôi.

"Đấu!"

Người áo vàng cũng quát lên một tiếng, một bàn tay to lớn chợt xuất hiện trong không trung, vỗ thẳng xuống cự long.

- Ô!

Cốt long không cam chịu, vùng giãy khỏi trói buộc vô hình, kiên cường đề thăng khí lực, há mồm phun long tức ra.

Kết quả lần này hoàn toàn trái ngược, nga cả thủ hộ kỵ sĩ cũng phải kiêng kỵ long tức vài phần, thế mà long tức bá đạo đó lại bị bàn tay lớn kia bá đạo hơn gạt đi, rồi lại vỗ thêm một phát nữa lên người cốt long.

- Rắc rắc!

Cốt long cường hãn như vậy mà cũng không chịu nổi một kích này, nhanh chóng rơi xuống. Trong tiếng nổ ầm ầm đã tạo thành một cái hố to trên mặt đất. Đến khi nó cố gắng bò lên thì không thể nào ổn định được, bởi vì phần lưng nó đã bị một chưởng của bàn tay kia đánh hõm sâu xuống, cũng không biết là bao nhiêu sống lưng bị gãy bao nhiêu nữa.

Công kích vật lý hầu như không thể chống đỡ!

La Thi Mị thấy tình thế không ổn, vội vàng mở ra ‘tử linh môn’ thu hồi cốt long lại, cốt long trải qua lần trọng thương này cho dù trải qua chữa trị thì có thể còn sử dụng lại được hay không cũng khó có thể nói trước được.

Ánh mắt chuyển sang hai người áo lam và áo vàng, La Thi Mị kinh dị không ngừng, rốt cuộc bọn họ là ai mà lại có thể phá hủy cốt long.

- Giáo chủ đại nhân!

Bọn thánh điện kỵ sĩ phấn chấn hoan hô, bởi vì đó là hai đại giáo chủ chỉ thấp hơn giáo hoàng một bậc, dưới một người mà trên vạn người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Sỉ Đạo Tặc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook