Võ Lâm Minh Tư Mật Ký Sự

Chương 29

Lâm Ngôn

11/07/2017

Chính Ngô Thế Huân hỏi, nhưng hắn cũng không dám thực khẳng định một câu, Tử La đang quỳ ở giữa kia nhất định cùng cái chết của Đổng Hàng Chỉ không hề liên quan. Hơn nữa, hắn còn biết, Tử La và Phác Xán Liệt có quen biết, Tử La này thực sự có khả năng là người của Thuỷ Nguyệt giáo. Nhưng hắn chính là không đành lòng nhìn nữ tử nhu nhược không có sức chống cự này cứ như thế mà bị định tội. Cuối cùng vẫn muốn tin tưởng tâm người khác đều thiện lương. Lâm Tu Vong mặt lạnh như băng, không muốn mở miệng, phía sau có một đệ tử bước ra khỏi hàng nói :“Ngô Minh chủ, Đổng sư huynh tuy là nói đi đến Kim Lăng trước chúng ta một bước, nhưng để tra hành tung của hắn cũng không phải việc khó. Hắn đến Kim Lăng ngày thứ hai liền đi đến Hoạ Hương uyển, mục đích chính là để gặp yêu nữ này, lúc trước gặp chuyện không may, dù không có người thấy tận mắt yêu nữ này xuất hiện ở khách điếm, nhưng theo thuyền phu bên bờ Tần Hoài nói, có người chính mắt nhìn thấy ả ta rời khỏi thuyền hoa Hoạ Hương uyển, cùng một nam tử bộ dáng như hiệp khách cùng nhau rời đi. Nghe miêu tả bộ dáng của tên hiệp khách kia, chính là đại sư huynh Đổng Hành Chỉ của ta.”

Lúc Ngô Thế Huân nghe xong những lời này, ánh mắt vẫn dừng ở trên mặt Tử La không dời đi, hắn thấy nàng thần sắc thản nhiên, không hề có chút né tránh, nhưng cũng không có biểu hiện ra vẻ oan uổng không cam lòng. Trong lòng Ngô Thế Huân có chút trầm xuống, hắn nhớ tới những nữ tử lúc trước hắn từng gặp qua ở trong Thuỷ Nguyệt giáo, những nữ tử đó không phải phạm vào tội ác gì tày trời, chỉ là những nữ tử đáng thương bị tổn thương trên con đường báo thù, mà những nữ tử này được Phác Xán Liệt dung túng, dùng mọi biện pháp mờ ám để trả thù. Ngô Thế Huân không nghĩ đây là một biện pháp tốt, mà vì là lời hứa giữa hắn và Phác Xán Liệt, chính hắn cũng không có biện pháp tốt hơn để giúp những nữ tử đó. Có lẽ đó không phải là tình thương, bọn họ không có lấy mạng người, những nữ tử kia hoàn hảo sông trên đời này, nhưng mà trong tâm các nàng bị tổn thương, cũng vĩnh viễn không thể quên đi được. 

Ngô Thế Huân hơi hơi ngẩng đầu lên, hắn hỏi Tử La :“Cô nương, theo như lời hắn vừa nói, có đúng hay không là thật?”

Tử La ngẩng đầu lên, hau mắt mặc dù không thể nhìn thấy vẫn hướng về phía phát ra âm thanh nhìn chăm chú, nàng nói :“Đúng vậy.” Thanh âm có chút lạnh lùng.

Lâm Tu Vong hừ lạnh một tiếng. Ngô Thế Huân lại hỏi :“Là ngươi giết Đổng Hành Chỉ.”

Tử La lần này không có thừa nhận :“Ta không có giết hắn.”

Ngô Thế Huân hỏi :“Ngươi nói ngày Đổng thiếu hiệp bị ngộ sát các ngươi đã ở cùng một chỗ?”

Tử La nói :“Quả thật có ở cùng nhau một lát, sau đó hắn đưa ta trở về Hoạ Hương uyển.”

Ngô Thế Huân hỏi :“Ngươi cùng hắn có quan hệ gì?”

Tử La nhẹ giọng nói :“Ngày xưa đã từng hẹn thề.”

Trong đám người nhất thời truyền đến một trận thấp giọng ồn ào. Bỗng nhiên nghe một đệ tử Không Động nổi giận nói :“Ngươi là vì bị sư huynh ta vứt bỏ, cho nên ôm hận trong lòng, dùng thứ yêu pháp vô sỉ kia hại tính mạng của hắn?!”Tử La không trả lời. Không Động đệ tử kia liền rút kiếm hướng Tử La đâm tới :“Còn hỏi cái gì? Sự tình đã mở ra trước mắt ta, căn bản không cần hỏi lại, để ta giết ả thay đại sư huynh của ta báo thù!”

Ngô Thế Huân vốn định ngăn lại, chợt nghe Lâm Tu Vong nói :“Dừng tay! Giết chết nàng còn không dễ sao? Để báo thù cho Hành Chỉ, ta muốn đem Thuỷ Nguyệt yêu giáo nhổ tận gốc, một người cũng không bỏ qua.”



Nói xong, Lâm Tu Vong xoay người hướng Ngô Thế Huân chắp tay nói :“Ngô Minh chủ, thỉnh ra lệnh tập hợp toàn bộ Võ Lâm Trung Nguyên, lấy Võ Lâm Minh làm đầu, thảo phạt Thuỷ Nguyệt giáo!”

Eo Ngô Thế Huân thẳng tắp, tay cũng không tự chủ được nắm chặt. Lâm Tu Vong lời nói chính nghĩa nói :“Chư vị đang ngồi đây, từng chịu qua sự tàn hại của Thuỷ Nguyệt giáo cũng không chỉ có một mình phái Không Động của ta, nếu lần này dễ dàng tha thứ, chỉ khiến cho yêu nữ này càng thêm kiêu ngạo, còn không bằng nhân cơ hội này, đem bọn chúng tiêu diệt, để cho các ả không còn có thể làm hại đến Võ Lâm!”

Lời Lâm Tu Vong vừa nói ra, nhất thời không ít người hưởng ứng. “A di đà phật,“ chợt nghe thiền sư Niệm Bi của Thiếu Lâm tự niệm một câu phật hiệu, đứng dậy nói: “Ngô Minh chủ, lão nạp thấy lời Lâm chưởng môn nói không sai, mượn hôm nay các môn phái của Võ Lâm Minh đều tề tựu đông đủ, định ra thời gian tấn công Thuỷ Nguyệt giáo, tập hợp sức lực của toàn bộ Võ Lâm Trung Nguyên, diệg trừ Ma giáo!”

Lâm Tu Vong khẽ gật đầu, cho dù Ngô Thế Huân là Võ Lâm Minh chủ, nhưng Thiếu Lâm thân là môn phái có địa vị đứng đầu không thể lay động của Võ Lâm, nay Thiếu Lâm chưởng môn cũng đã chính miệng tán thành ý kiến tấn công Thuỷ Nguyệt giáo, các phái còn lại tự nhiên cũng sẽ nhất hô bá ứng, cũng chỉ đợi Ngô Thế Huân định ra thời gian, tập hợp lực lượng Võ Lâm. Quả nhiên Niệm Bi vừa ngồi xuống, đã thấy Nga Mi, Hoa Sơn và vài cái danh môn đại phái đều tán thành đề nghị tấn công Thuỷ Nguyệt giáo của Lâm Tu Vong. Thanh Hư ở bên người Kim Chung Nhân hỏi: “Chưởng môn sư thúc, chúng ta có có phải cùng nhau tấn công Thuỷ Nguyệt giáo hay không?”

Ánh mắt Kim Chung Nhân dừng ở trên người Ngô Thế Huân :“Muốn đi sao?”

Thanh Hư gãi gãi đầu :“Đệ tử muốn đi học hỏi một chút.”

Kim Chung Nhân thản nhiên lắc đầu. Thanh Hư không rõ ý tứ của hắn, cũng không dám hỏi lại. Ngô Thế Huân mở hai tay ra, ý bảo mọi người ồn ào hãy yên lặng lại, có điều đang lúc quần tình xúc động, đại sảng yến tiệc nhao nhao ồn ào, trong líc nhất thời không thể yên tĩnh lại được. Ngô Thế Huân chỉ đành cao giọng nói :“Các vị an tâm chờ một chút, đừng nóng vội! Chúng ta còn không có chứng cứ chứng minh vị Tử La cô nương này là hung thủ hại chết Đổng thiếu hiệp!”

Đột nhiên ở bên trong đám người truyền đến một tiếng nói quen thuộc, Ngô Thế Huân nghe được người nọ nói :“Tử La, sợ cái gì, ngươi liền thừa nhận là đúng đi.”

Đám người nhất thời phân tán mở ra, chỉ thấy phía sau có một nam tử một thân quần áo hoa văn màu đen hoa lệ, trên mặt đeo mặt nạ Thanh Đồng, một tay đặt ở sau lưng, nhìn về phía Ngô Thế Huân. Thần sắc Ngô Thế Huân khựng lại, nhìn về Phác Xán Liệt đang đứng đối diện với mình. Phác Xán Liệt đã lâu không ăn mặc như thế này trước mặt Ngô Thế Huân, đó là từ khi hai người lần đầu tiên gặp mặt trong ngôi miếu đổ nát, Phác Xán Liệt mang mặt nạ Thanh Đồng, trên tay cũng mang bao tay màu đen, thân thể toát ra lãnh ý, cung kính kêu hắn: “Ngô Minh chủ.”

Tử La quay đầu hướng đến nơi phát ra âm thanh, nói :“Giáo chủ.”

“Hoa____” trong lúc nhất thời chỉ còn âm thanh binh khí được rút ra khỏi vỏ, nhưng rất nhiều người cũng theo bản năng lùi lại hai bước, cẩn thận đề phòng, không ai dám ra tay. Theo phía sau Phác Xán Liệt còn có hai hồng ý nữ tử, đều là nữ tử trẻ tuổi dung mạo diễm lệ. Ngô Diệc Phàm lui ra sau vài bước, đem thân hình mình giấu bên trong đám người. Lâm Tu Vong tay đặt trên bội kiếm ở bên hông, giọng căm hận nói :“Thuỷ Nguyệt giáo giáo chủ!”

Phác Xán Liệt nghe vậy khẽ cười nói :“Tại hạ Thuỷ Nguyệt giáo Phác Xán Liệt.” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Lâm Minh Tư Mật Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook