Vô Hạn Tương Lai

Quyển 1 - Chương 4: Nếu ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo !

Zhttty

31/08/2015

- Hứa đại thúc, Hứa đại thúc kể cho chúng ta chuyện xưa đi .

Một đám nhóc ước chừng bảy tám tuổi nhao nhao hoan hô , bọn nhóc vây quanh ông lão đầu bạc , ông lão này mặc một bộ đồ lao động màu xanh biếc , đầu đội một chiếc mũ lông , ông lão cười một cái khuôn mặt hiện lên nhiều nếp nhăn , nhưng mà nếp nhăn như có thể nói rằng ông lão rất hiền lành , ông ta không ngừng vỗ về những đứa bé ở nhóm đầu , đông thời cũng từ trong túi bất ngờ lấy ra một gói kẹo , làm cho tiếng hoan hô của bọn nhóc càng thêm vang dội .

- Được , được đừng chen chúc , mọi người ngồi xuống nào , hôm nay Hứa đại thúc kể một chuyện cũ cho mọi người về hiệp khách.....

Hứa đại thúc là giáo viên về hưu sống gần cô nhi viện , nguyên nhân bởi vì thích ở cùng trẻ con , ông lại thường mang kẹo đến đây , nên rất nhanh ông ta cùng với bọn trẻ trong cô nhi viện tạo nên một thứ tình cảm quen thuộc , hơn nữa Hứa đại thúc này kiến thức rất uyên bác,tính cách cũng rất tốt , mỗi khi nói về những chuyện tiên đoán hoặc câu chuyện cũ xưa , lại không ngừng dạy bọn trẻ về giá trị của nhân sinh , thấy việc này viện trưởng cô nhi viện cũng không quan tâm , mặc hắn đi , mà hôm nay là ngày Hứa đại thúc lại đến , đám trẻ đều mong chờ hắn kể chuyện a .

- ... Hiệp khách, nhưng thật ra là một loại tinh thần, một thứ vĩnh viễn không nói đến hai từ thất bại , tinh thần đối nghịch với trời ... Những lời này nói với các ngươi còn quá sớm đó , haha , kì thật hiệp khách chính là nhưng người tốt , nói như vậy tuy rằng là nghĩa hẹp , nhưng đại khái là như vậy , ở nước một nước cổ đại thời Xuân Thu Chiến quốc, lúc đó rất nhiều hiệp khách hành tẩu giữ các quốc gia , vì đạo nghĩa, vì tín niệm mà chiến đấu , hôm nay ông sẽ kể cho mọi người một câu chuyện về hiệp khách thời Xuân Thu Chiến quốc , một cái tên là Đường Sư hiệp khách đi sứ nước Tần ...

Đám nhóc này đều cực kì thông minh , mới tiếp xúc với đám nhóc đó thì Hứa đại thúc lúc đầu còn dùng truyện nhi đồng để kể , nhưng một sau thì mới biết trí tuệ của bọn chúng đã sớm vượt qua đám bạn cùng lứa , gần như có thể gọi là thiên tài, nhưng nhiều như vậy mà lại cùng tập hợp một chỗ , bản mình cố gắng một tí cũng không sao , nhiều cô nhi như vậy khiến người ngoài phải đố kị , cho nên lão ta sợ rất nhiều thiên tài này sẽ đi lầm đường , như vậy lúc ấy sẽ tạo thành không biết bao nhiêu uy hiếp cho xã hội ? Lúc này lão ta mới không ngừng tiếp cận đám nhóc , hơn nữa lại dùng những câu chuyện cũ dẫn đường cho đám nhóc hiểu được giá trị của nhân sinh .

-Tần Vương hỏi Đường Sư ' Người có biết cơn tức giận của thiên tử ' . Đường Sư lắc đầu tỏ vẻ bản thân mình không biết, tiếp theo Tần vương nói ' Thiên tử tức giận thì trăm vạn thi thể , đổ máu ngàn dặm ' , vậy thật đúng là kinh khủng , thiên tử tức giận chính là quốc gia diệt vong , không phải là cơn tức giận của trời hay sao ? , thế có biết Đường Sư trả lời sao không ?

Hứa đại thúc hiền hậu cần nhìn đám nhỏ xung quanh , trong đó có mấy đứa phản ứng nhanh đã bắt đầu trầm tư suy nghĩ , mà phần lớn còn lại thì chăm chú nhìn lão hi vọng sẽ mau chóng nói ra đáp án .

Đường sư nói :' Đại vương biết cơn giận của Bố Y không ? Tần vương có chút khinh thường , hắn nói :' Cơn giận của Bố Y chẳng qua chỉ là cắt bỏ cánh tay , đập đầu xuống đất mà thôi , cái này thì có gì đáng để nhắc tới ? , Đường Sư lắc đầu nói : ' Đại vương nói chẳng qua là cơn tức giận của người thường , còn không phải là cơn tức giận của hiệp khách , hiệp khách tức giận cũng như Đồng Chuyên Chư đâm Vương Liêu, Niếp Chính đâm Hàn Khôi , Yếu Ly đâm Khánh Kỵ , đây chính là cơn giận của hiệp khách, nhẫn con người không thể nhẫn nhịn , sau đó một kích báo thù, trời đất sẽ lại thanh tĩnh .'

- Hứa đại thúc tiếp đó lại giải thích về Đồng Chuyên Chư đâm Vương Liêu, Niếp Chính đâm Hàn Khôi ,Yếu Ly đâm Khánh Kỵ ba vị hiệp khách , cho đến sau khi nói xong , lão ta lúc này hơi ngẩng đầu nhìn lên trời :' Hiệp khách , hiệp khách , hiệp khách của chúng ta đã bị đoạn tuyệt mấy ngàn năm, từ sau Nho gia độc tôn tại Hán triều , hiệp khách liền bị loại bỏ , không còn hào hùng , nhiệt huyết việc gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ , đám nhóc à , ta bây giờ nói các người có thể còn không hiểu , vậy chờ các người trưởng thành tiếp tục từ từ nghiền ngẫm đi . Hiệp khách cái trọng yếu không phải là võ công , mà là theo đuổi giấc mơ của mình , chiến đầu phải niềm tin vào bản thân để sống sót , đúng vậy lão muốn nói cho đám trẻ biết rằng phải giữ tín niệm của bản thân đến cuối cùng , bất kể tương lai của các ngươi có tài giỏi hay không , thì hãy nhớ rõ lời ta nói hôm nay...tín niệm của ngươi ...thông suốt chưa ?

Bọn nhỏ đều trầm mặc , mặc kệ bọn nó thông minh cỡ nào , nhưng dù sao cũng chỉ là trẻ con mà thôi , giờ phút này bọn nó làm sao có thể hiểu được những đạo lý lớn kia , thật sự là quá sớm , trừ một số ít đang trầm tư suy nghĩ , những đứa còn lại thì đang to nhỏ với nhau .

- ' Hứa đại thúc , tín niệm của ngươi là cái gì đây ? ' Bỗng nhiên , một đứa bé trai lớn tiếng hỏi .

Hứa đại thúc cười sờ sờ tóc cậu bé này nói :

- Lăng Tân à , ngươi là người thông minh nhất trong đám , mau chóng tìm ra tín niệm của người đi .

Hứa đại thúc lòng tin kỳ thật rất đơn giản...

- Thiện ác có báo, đây chính là tín niệm của ta .

Thiện ác có báo .... bốn chữ của tín niệm .... Lăng Tân còn đang suy nghĩ về ý nghĩa bốn chữ này , thì thấy Hứa đại thúc đã đứng dậy, đi về phía cổng ra vào của cô nhi viện .

Đám con nít cũng rất thích ông lão thân thiện này , bọn nó vây quanh Hứa đại thúc ríu rít làm ầm ĩ lên, không ngừng hỏi Hứa đại thúc lần sau khi nào thì đến , lúc này mọi người đã đi tới cửa cô nhi viện , ở bên ngoài là một con đường quốc lộ , bọn trẻ chỉ có thể đứng ở bên trong cô nhi viện lặng lẽ vẫy tay hướng ra ngoài , đột nhiên một chiếc xe con tông mạnh vào lưng ông lão , làm ông lão bay xa hơn mười thước , cả người té ra mặt đất không rõ sống chết ....

- Viện trưởng, nghe nói gì chưa ? Cái tên lái xe đụng phải lão Hứa hóa ra là con của thị trưởng , còn người đàn bà bên cạnh hắn cũng có lai lịch rất lớn ....

- ... Lão Hứa khổ quá , lúc chết mà cũng phải chịu đau khổ, hồi trước lão vất vả dạy sinh viên đại học , ngoài ra lão còn đem hết số tiền dành để dưỡng lão toàn bộ đem giúp học sinh khó khăn , sau khi chết một cái quan tài cũng không có ,.... nghe nói người đụng phải lão đã được thả rồi , còn ngược lại còn vu cho lão Hứa là không tuân thủ luật lệ giao thông , nhưng mà người đã chết nên cũng không hề phạt tiền .... !

Nghe nói người nhà Lão Hứa dưới quê đến nhưng còn chưa tới tòa án , đã bị một đám đánh cho bể đầu , máu chảy , trực tiếp ngồi xe lửa đi về luôn , nhưng mà hình như vẫn lấy được một khoản tiền , người a , ngay cả thân nhân cũng không thể nhịn được tiền ....

Đó là năm , Lăng Tân tám tuổi....

- Hứa đại thúc , đây là thiện ác có báo mà người nó đến sao .

Lăng Tân nắm trong tay mảnh báo nhỏ , hắn đã hiểu rõ ràng uy lực của mảnh báo này , sau đó hắn bắt đầu tự hỏi mình rốt cục nên làm gì với mảnh báo này ? Tiền tài ?



Quyền lực? Nữ nhân? Hay là thống nhất thế giới ?

Suy nghĩ rất rất là nhiều , trong lúc bất tri bất giác, trong sâu trí nhớ của Lăng Tân bỗng tràn đầy hình ảnh nụ cười hằn rõ lên nếp nhăn của ông lão , còn có câu nói kia .

- Thiện ác có, đây là tín niệm của ta !

- Đúng !!

Lăng Tân cắn răng mạnh một cái, rồi giống như điên khùng lớn tiếng la to , lúc này mới lẩm bẩm :

- Thiện ác không có báo, Càn Khôn tất loạn ! ( mấy ngày hôm trước xem long xà diễn nghĩa, vừa nhìn thấy những lời này liền điên cuồng mê liền , lúc này mượn tạm , đồng thời chào Mộng Nhập Thần Cơ, long xà diễn nghĩa quả thật không thua thần tác vu phật bản đạo )

- Đúng , đây chính là tín niệm của ta , ta sẽ chiến đấu vì tín niệm đến chết ! Ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo ! Hứa đại thúc, ngươi sẽ nhìn thấy , thiện ác có báo! Nhất định có báo!

Sau khi nghĩ thông suốt , Lăng Tân nhất thời giống như ăn được Đại Hoàn đan , tâm trí đều thông thái vô cùng , hít vào trong ngực một hơi , cả người điều có một cảm giác rất chi là tiêu sái , hắn cầm mảnh báo ở trong phòng đi lại vài bước , lúc này mới dần dần trầm tĩnh lại , đồng thời nhìn lên mảnh báo yên lặng suy tư .

- ' Nhân quả, nhân quả , từ hai chữ nhân quả có thể còn nhiều thông tin khác liên quan đến nó nữa , có trời mới biết cái mảnh báo nhỏ này ngoài nhìn thấu tương lai còn có năng lực gì khác không ? Mà điểm nhân quả đạt được rất dễ dàng hay là khó khăn đây ? Lập tức đạt được hơn vạn điểm nhân quả , thoạt nhìn tựa hồ đạt được rất đơn giản '

Lăng Tân nghĩ đến đây, trong lòng rung động , liền tập trung nhớ lại vụ đâm xe liên hoàn ngày hôm qua , quả nhiên trên mảnh báo hiện lên còn nói rõ tường tận tình huống đâm xe , mà nhân quả điểm chỉ khấu trừ có mười điểm mà thôi .

Vụ đụng xe lớn như vậy nhưng cũng không có gì kì lạ , chẳng qua là tài xế xe tải uống nước khi đánh rơi cái cốc nhựa ở trong buồng lái đến gần trường đại học đã giảm tốc độ , hắn hãm phanh lại cúi xuống nhặt cái cốc nhựa , nhưng bởi vì cái cốc nhựa mắc lại ở phía dưới , hắn hơi dùng sức cúi xuống ngược lại biến thành tăng tốc độ , kết quả thảm kịch xảy ra , một hồi liên hoàn chết rất nhiều người , tuy rằng sự việc quả thật quá trùng hợp , nhưng như vậy cũng không phải là không có , cho nên Lăng Tân cũng không có quá ngạc nhiên , làm cho hắn ngạc nhiên chính là điểm nhân quả bị khấu trừ chỉ có mười điểm .

- ' Chẳng lẽ là bởi vì chuyện này đã xảy ra , cho dù ta biết sự việc đã xảy ra cũng sẽ không tạo thành thay đổi gì lớn , nên điểm nhân quả tiêu hao phi thường ít , chắc là như thế ? Vậy nếu ta muốn thay đổi nhân quả tương lai , ví như cho mảnh báo hiện lên vị trí bảo tàng , ách cái này , để cho mảnh báo hiện lên vị trí mà hiệp khách cổ đại lưu lại bí tịch võ công như thế nào nhỉ ? Không nói đến tu tiên , chỉ sợ là vị trí của một quyển công pháp bình thường , vậy cũng ....'

Lăng Tân vừa nghĩ tới điều này thì mảnh báo kia nhất thời trở nên hỗn độn mơ hồ , ngay tại lúc hắn thất vọng thì bỗng nhiên trên mảnh báo hiện lên văn tự , hơn nữa điểm nhân quả giảm liền một lúc bảy nghìn điểm , chỉ còn thừa hơn năm nghìn năm trăm điểm , lần này làm cho Lăng Tân thiếu chút nhảy dựng lên , nhưng hắn lập tức cũng bình tĩnh trờ lại , vội vàng đem văn tự này nhìn lại một lần , tiếp theo hắn bỏ mảnh báo vào trong ngực , lấy ví ra cẩn thận đếm số tiền còn lại bên trong , sau đó hắn cắn chặt răng đẩy cửa liền đi ra ngoài .

Trên mảnh báo xuất hiện chữ viết là ở một phố buôn bán đồ cổ trong chợ , tại cửa hàng số bảy , một quyển Đạo Đức Kinh bên trong có dấu công pháp nội tu luyện nội công chính tông , Lăng Tân biết được tình huống liền đến đó để xem , ở trong Thượng Hải quả thật có một khu phố chuyên bán đồ cổ , chẳng qua hắn cũng không hiểu gì về đồ cổ , nên thường ngày cũng không có đi xem qua , lần này muốn đi mua đồ thì có chút phiên phức .

- ' Đầu tiên vấn đề là tiền , nhiều nhất lấy một ít tiền tiết kiệm ra thôi , mấu chốt là không để người khác hoài nghi đến ta , tuy rằng hôm nay là ngày cuối tuần , nhưng ta cũng không có thói quen đến phố buôn bán đồ cổ , lần này đột ngột đi đến thế này , nếu bị người khác biết được , vậy khó tránh khỏi sơ hở , hơn nữa cũng thể lưỡng lự như thế như vậy còn khiến cho sơ hỏ lớn hơn nữa ...'

Lăng Tân trong lòng mỉn cười suy tư , lúc này hắn từ trong ngân hàng lấy ra năm nghìn đồng , tiếp theo liền gọi taxi đi đến phố buôn bán đồ cồ kia , trong lòng hắn đã có chủ ý , cứ thế mà làm thôi .

Bởi vì ngày hôm qua hắn cứu cô bé kia , sau đó mặc kệ không hỏi nữa cũng vì hắn không thể nào nói nữa , hơn nữa hắn cũng biết cô bé đang nằm ở bệnh viện nào nên hắn mượn cơ hội này đi dạo qua phố đồ cổ , mua một khối ngọc bình thường , tiếp theo hắn sẽ đem miếng ngọc này đến cho cô bé , như vậy cũng có thể xóa đi nhân quả việc hắn đi đến phố đồ cổ , mặc dù có người chú ý hắn đến phố đồ cổ , căn bản cũng không đem hai chuyện mua miếng ngọc và Đạo Đức Kinh liên hệ vào với nhau .

Lăng Tân trong lòng ngày càng lo lắng , bề ngoài nhìn qua thì thấy hắn đang bình thường , hắn xuống taxi sau đó đến cửa hàng bên cạnh mua bình nước khoáng , ánh mắt như không có nhìn thấy bốn phía xung quanh , vừa uống nước hắn vừa đi vào phố đồ cổ , nơi này là lần đầu tiên hắn đến , cũng không biết thường ngày ở đây có bao nhiêu người , khi hắn tiến nào trong khu chợ đồ cổ mới phát hiện ra bên trong có rất nhiều người , nơi này vốn là chợ đồ cổ lớn nhất Thượng Hải , hơn nữa hôm nay là ngay cuối tuần nên bên trong căn bản là mọi người phải chen chúc nhau , nếu như ném một quả bom vào giữ thì chỉ cần một phát nổ cũng chết hơn trăm người như thường , có thể tưởng tượng được lượng người vào đây rất đông .

Lăng Tân cũng không hề bối rối lo lắng, mà ngược lại là chậm dãi vừa đi vừa xem , mỗi một cửa hàng bán ngọc đều vào xem bên trong , thứ nhất thăm dò giá cả của đồ cổ , thứ hai có thể đảo lộn nhân quả tránh cho người khác nhìn thấy hắn , cũng không thể biết được mục đích của hắn là gì .

Cứ như vậy , Lăng Tân chậm dãi đi vào cửa hàng thứ bảy , đây là một chỗ độc quyền về .... tiền cổ , ngọc bội cổ , còn có một ít dụng cụ cổ , còn có hơn mười bốn quyển sách đính hoàng tuyến buộc vào cùng nhau .

Lăng Tân tiến vào cũng bắt trước theo mấy tay chơi đồ cổ cứ như vậy tiến lại chỗ đống ngọc bội kia , dù sao đây cũng không phải là mục đích chính , dù nó nhiều tiền cũng chẳng sao cả , mục đích thực sự của hắn là đống sách kia , đến mãi khi hắn hỏi giá tiền của ngọc bội , chọn đông chọn tây mãi cuối cùng cũng chọn được một miếng thanh ngọc bội giá cả vừa phải , nhưng cũng mất hơn hai nghìn đồng , nhưng mà bởi vì đống sách vô giá kia , ngọc bội kia cũng chẳng liên quan gì đến danh khí cổ đại , cái miếng ngọc kia tính chất thật sự là chẳng ra gì, cho nên cái giá tiền này cũng coi như là nhườn cho chủ quán kiếm lời .

Sau đó , Lăng Tân lại xem dụng cụ , lúc này mới quay lại chỗ đống sách , mà chủ cửa hàng cũng nhìn ra hắn là sinh viên , liền mở miệng nói :

- Những sách này đều là mới xuất bản thôi , cũng không phải là sách cổ gì , cũng là sao chép lại bản cũ , coi như còn có chút giá trị , nếu ngươi muốn mua một trăm đồng một quyển cứ thế mà cầm đi .

Lăng Tân giờ này tim đập kịch liệt , bởi vì hắn từ trong đống sách tìm được một quyển màu vàng ghi là Đạo Đức Kinh , hắn cũng không chần chừ , đem quyển Đạo Đức Kinh để qua một bên , thuận tay lấy ra ba bản khác , tiếp theo quay lại chủ quán nói :

- Ngươi xem ta là một sinh viên , những quyển sách này cũng chỉ là xem qua một chút mà thôi , mà khối ngọc bội kia ta tốn cũng không ít tiền , những quyển sách này bán một trăm đồng một quyển vẫn là đắt , như vậy đi chiết khấu cho ta , năm mươi đồng một quyển , tổng cộng ta mua bốn quyển hai trăm đồng , thế nào ?



Chủ quán hơi nhíu máy , tiếp theo liền cười rộ lên nói :

- Được , tiểu huynh đệ lúc trước mua ngọc bội cũng không có cầm lên đặt xuống , nhìn tiểu huynh đề cũng là người sảng khoái , vậy đi hai trăm đồng , sau này huynh đệ nhớ tới chiếu cố việc buôn bán của ta a .

Lăng Tân tuy rằng trong lòng lo lắng , nhưng bề ngoài càng tỏ vẻ thoải mái , hắn cười cười cũng không đáp lời , lấy ra trong ví hai trăm đồng đưa cho chủ quán , thậm chí còn để chủ quán bọc lại bốn quyển sách này rồi mới từ cửa hàng đồ cổ đi ra ngoài , trong lúc này động tác của hắn tự nhiên vô cùng , nhìn cũng không ra một chút gì lo lắng trên mặt hắn , cùng tâm lý của hắn có gì biến hóa .

- ' Nội công , thật sự có nội công sao ? Ta đây ... có thể học nội công sao ? '

Lăng Tân về đến nhà , hắn cũng không lấy Đạo Đức Kinh ra đọc mà ngược lại lấy ra mảnh báo lẳng lặng nhing , hơn nửa ngày sau , hắn mới cầm Đạo Đức kinh lên xem ...

"Đạo khả đạo, phi thường đạo; danh có thể danh, phi thường danh. Vô, danh thiên địa điểm bắt đầu; có, danh vạn vật chi mẫu..."

Đây là đoạn Đạo Đức Kinh mọi người đều quen thuộc , cái này cũng không làm cho Lăng Tân cảm thấy đặc biệt , hắn nhìn kĩ bên trong mỗi chương cùng văn tự , văn tự cũng không có ám hiệu hoặc đánh dấu gì cả , mà tờ giấy cũng không có tồn tại ngăn bí mật , dù sao quyển sách này cũng trải qua mấy thế hệ , có hay không ngăn bí mật lấy tay sờ là có thể phát hiện , đến cả bìa ngoài cũng chẳng có gì dị thường , quyển sách này căn bản chỉ là Đạo Đức Kinh bình thường mà thôi .

Lăng Tân biết , nếu Đạo Đức Kinh thật sự có đồ , như vậy có thể dùng mảnh báo nhẹ nhàng tra ra rõ ràng , nhưng lần này có nên hay không sử dụng điểm nhân quả ? Đối với tầm quan trọng của điểm nhân quả hắn đã biết , hơn nữa đạt được điểm khó hay dễ hắn cũng bước đầu xác định được , trước khi trở về hắn có làm vài thực nghiệm , thứ nhất đem chai nước đặt ở dưới đất sau đó có người cầm nó ném vào thùng rác , mảnh báo cũng không hề tăng giảm điểm nhân quả , nói rõ hắn không thể ảnh hưởng đến chuyện gì , lần thứ hai thuận tiện cùng tài xế taxi nói chuyện , như về giáo dục , về cổ phiếu , ...v.v và nhiều tình huống khác nữa , lúc sau xuống xe cũng không thấy điểm nhân quả tăng , cho đến khi hắn về nhà một lúc , đem tờ một trăm đồng "vô ý " làm rơi trên mặt đất , lần này điểm nhân quả tăng lên thêm một chút .... Cái tỷ lệ này có thể có chút dọa người , nếu một ít điểm nhân quả đổi một trăm đồng , như vậy Đạo Đức Kinh của hắn xài đến bảy mươi vạn , đây là nói mỗi một trăm đồng nhất định có thể đổi nhân quả điểm , nếu không thì cũng không có chỉ số này .

Cho nên điểm nhân quả cực kỳ trọng yếu , hơn nữa cũng rất khó kiếm điểm , đây là kết luận của Lăng Tân , đồng thời hắn nhận ra một kết luận khác .... Cô bé kia có gì đó cổ quái ! Nếu không hắn làm sao có thể đạt được hơn một vạn điểm nhân quả ? Cho dù các loại báo chí , truyền hình đưa tin tức cũng không có thể đạt được như vậy , duy nhất có thể là .... Cô bé kia có quan hệ trọng đại đến điều gì đó , ít nhất ảnh hưởng tới rất nhiều người trong tương lai , cho nên cứu cô bé , cũng là gián tiếp thay đổi tương lai của rất nhiều người .

Những thứ này tạm thời không nói , vì hắn ý thức được tầm quan trọng của điểm nhân quả nên hắn quyết định đặt ra tiêu chuẩn , chỉ khi nào vượt quá tiêu chuẩn này thì hắn mới sử dụng điểm nhân quả , nếu không tận lực tích cóp điểm nhân quả , nói không chừng tương lại ngược lại có thể cứu hắn một mạng , giống như tìm kiếm bí ẩn của quyển sách hoặc vấn đề liên quan văn tự , hắn phải tính toán nhiều thứ hơn chút nữa .

- ' Nếu không có ngăn bí mật hoặc là ám hiệu , như vậy khả năng lớn nhất là dùng chất lỏng đặc thù viết , cũng có thể dùng nước hoặc dùng lửa để làm hiện nó lên , nhìn Đạo Đức Kinh rách nát đã lâu này , như vậy thử dùng sức nóng hơ một lúc , nếu không cách nào đúng như vậy , khi đó mới dùng điểm nhân quả , về phần dùng nước làm hiện nó lên thì thôi , nếu không mang nó phá mất đến lúc hối hận cũng không kịp .'

Trong lòng đã có chủ định , Lăng Tân vội vàng lấy từ trong ngăn kéo ra một ngọn nến , châm ngọn lửa lên , sau khi lấy ra sợi chỉ trắng buộc quyển Đạo Đức Kinh , hăn đem từng tờ Đạo Đức Kinh lên cẩn thận hơ , từng tờ từng tờ mang ra thử , lần này không làm hắn thất vọng , trong đó ước chừng có mười chương kinh văn đang dần dần nhạt đi , xuất hiện một số văn tự khác .

Những thứ này là do hai người viết , một người trong đó tự xưng là Bát Hoang Cư Sĩ , hắn viết chính là miêu tả nội lực , trong đó nhiều đoạn lấy đan đạo cùng kinh văn để miêu tả , thoạt nhìn huyền diệu khó giải thích , trừ mấy hình vẽ, những văn tự miêu tả kia làm cho Lăng Tân nghi hoặc , thậm chí còn có suy nghĩ đó không thể nào là nội công .

Đến người thứ hai này thì miêu tả đơn giản hơn nhiều , tuy rằng vẫn là cổ văn nhưng lại có nhiều ngữ pháp cận đại hơn , người này tự xưng Hải Ngoại Du Tử , là một trong số ít sinh viên từ nước ngoài trở về , hắn cảm thán vận khí thật tốt , trong lúc vô tình chiếm được truyền thừa của thượng cổ chân nhân , đặc biệt về nội công khoa học thời kì cận đại cũng có thể lý giải , cũng so với Bát Hoang kia còn toàn diện hơn nhiều , ở dòng văn tự cuối cùng , hắn lại nhắc tới Bát Hoang Cư Sĩ , theo dòng văn tự kia trước đâu TQ đúng là có võ công , chẳng qua nội công tâm pháp thất truyền nhiều , nhiều điều khó giải thích với nội công khiến cho mọi người xuất hiện sự hoài nghi , đến cuối cùng nội công hoàn toàn biến mất , mọi người rốt cục hoàn toàn phủ nhận nội công tồn tại .

- Căn cứ theo lời trên này , cái goi là ' Khí ' kì thật đó chính là máu huyết tuần hoàn , bởi vì trong máu huyết chứa đựng năng lượng , hoặc có thể nói trong cơ thể con người có chứa năng lượng , đại bộ phận năng lượng này thông qua máu huyết để tiến hành tuần hoàn , mà bước đầu tiên chính là rèn luyện thân thể , đem thân thể rèn luyện đến lúc có thể khống chế máu huyết lưu động mới thôi , tiếp theo phải lấy hô hấp , và máu huyết lưu động , rèn luyện thân thể ba cái kết hợp , để cơ thể sinh ra khí cảm , từ đó khống chế năng lượng cơ thể sinh ra nội lực ...nghe giải thích còn hiểu , so với cái đan đạo huyền diệu kia thật khó giải thích không phù hợp để nghiên cứu .

Lăng Tân âm thầm gật đầu, hắn đem mấy cái hình vẽ phụ này nhớ hết , tiếp đó là mấy cái chú ý khi rèn luyện , cùng tiết tấu hô hấp , quy luật vận hành máu , còn phương thức rèn luyện sinh ra khí cảm , cũng như chi tiết cách khống chế nội lực , nhắc tời cũng thấy vô cùng kì quái , hắn từ lúc sinh ra đã thông minh dị thường , đã gặp qua là không có thể quên được , căn bản chỉ cần nhớ kĩ , vô luận lâu thế nào cũng không quên được , đây có lẽ cũng là thiên phú của hắn . Đột nhiên hắn nhớ lại tên của môn nội công này thiếu chút nữa bật cười , không ngờ tên lại là công pháp Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn , tên cũng thật rất chi khí phách nhưng tên này rõ ràng từng xuất hiện qua ở trong một quyển tiểu thuyết , hay vị tác giả kia cũng từng luyện qua môn nội công này sao ?

Lăng Tân đem tất cả nhớ lại , ngồi yên lặng một lúc nhớ lại , xác nhận không có quên một chi tiết nào , tiếp theo mang Đạo Đức Kinh đốt thành tro bụi , cho đến lúc này hắn mới thả lỏng người , từ lúc hắn đi mua Đạo Đức Kinh này đến sau khi thử từng tờ một , tinh thần của hắn lúc đó đều căng đến cực độ , bất cứ lúc nào cũng phải xác nhận rằng không có ai tìm tới cửa , lại còn có thể bị thất vọng vì không tìm thấy nội công , cho đến khi nội công đã đạt được thì hắn mới buông lỏng , nhưng mà thần kinh thả lỏng công việc của hắn lại không hề chấn rứt !

-' Tất cả chứng cớ đã xóa đi , ngày mai sẽ đi đến trường xin phép gặp cô bé kia , như thế mới có thể hoàn toàn giấu diếm người nọ , cái ngọc bội hai ngàn đồng này cũng phù hợp với gia cảnh của cô bé kia , vậy mới không có vẻ đột ngột đến , vừa lúc cũng có thể thử xem cô bé đó tại sao lại có thể thay đổi tương lai của nhiều người như vậy ....Cô bé đó rốt cục có bí mật gì đây ? '

Lăng Tân trong lòng yên lặng suy tư , nghĩ không ra điểm này , hắn dứt khoát đem ý nghĩ này hoàn toàn vứt bỏ , tiếp theo hắn cầm mảnh báo kia lên thì thào nói :

- ' Nếu đó là một bảo bối , luôn kêu mảnh báo thì không thích hợp cho lắm ....Dứt khoát là Phong Thần bảng đi , trong truyền thuyết Phong Thần diễn nghĩa tồn tại Phong Thần bảng cũng có thể xoay nhân quả , đảo lộn Càn Khôn, tuy rằng mảnh báo này không có năng lực lớn như vậy, nhưng mà cũng không sai biệt lắm ...Được , sau khi kêu ngươi là Phong Thần bảng , ngươi còn giúp ta có được công pháp chân chính , chuyện như vậy nghĩ lại có chút không làm người ta tin tưởng được ... '

' Chẳng qua là ...' Lăng Tân bỗng nhiên hơi nhíu mày , hắn âm thầm nghĩ :

- ' Chẳng qua là nội công tâm pháp này muốn tu luyện sẽ phải mất rất nhiều năm , mới có thể dần dần luyện thành , cái khác không nói , chỉ mình vấn đề không chế huyết lưu động trong cơ thể cũng không phải đơn giản , hơn nữa còn có hô hấp , huyết lưu thông, rèn luyện thân thể ba cái kết hợp mới có thể sản sinh ra khí cảm , do đó từ trong cơ thể năng lượng tập trung sinh ra nội lực, nhưng không biết cần thời gian bao nhiêu lâu... Trong đó khó khăn nhất là sinh ra cảm giác về khí , nếu Phong Thần bảng có biện pháp sinh ra khí cảm thì tốt rồi " .

Nghĩ tới đây , Phong Thần bảng trên tay của Lăng Tân, điểm nhân quả lại tiếp tục thay đổi , cho đến khi xuất hiện hơn ba nghìn điểm , ba nghìn điểm chợt lóe lên , Lăng Tân cũng chỉ liếc mắt một cái nó đã hoàn toàn biến mất không thấy đâu nữa , giống như chưa bao giờ từng xuất hiện ....

Mà cũng chính lúc đó , Lăng Tân cảm thấy vùng đan điền có một luồng khí ấm áp , mà từ luồng khí ấm áp này sinh ra , hắn cảm thấy trong máu của mình cũng dần dần ấm áp lên ....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Tương Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook