Vô Hạn Tương Lai

Quyển 1 - Chương 8: Ba người và bóng ma phía sau lưng

Zhttty

31/08/2015

Lăng Tân từ WC đi ra , cả người nhìn không ra biểu hiện dị thường , hắn cứ như thường bắt xe taxi hướng về nhà của mình mà đi , trên đường qua một cái siêu thị bỗng nhiên hắn xuống xe , tiếp theo từ trong siêu thị mua thật nhiều đồ ăn , lại bắt xe taxi đi tiếp về nhà , cho đến khi đã vào trong nhà , hắn đem đủ thức ăn kia toàn bộ bỏ vào bếp , cũng không sắp xếp lại, lập tức đem Phong Thần bảng ra , lại bắt đầu suy nghĩ tưởng tượng trong đầu là mình đang ở nhà ăn cơm , sau đó theo thói quen đọc sách làm bài , cho đến mười một giờ mới lên giường đi ngủ , khi hắn đem chuyện này tưởng tượng xong , Phong Thần bảng liền mất đi hai trăm điểm , hắn lúc này mới thay đổi mặc một cái áo khoác , trùm kín đầu , mở cửa phòng trực tiếp đi ra ngoài .

Bằng vào năng lực giả thuyết của Phong Thần bảng , cũng chỉ đối phó được với người đồng dạng giữ Phong Thần bảng trên người mà thôi , nếu có người dùng Phong Thần bảng tìm kiếm hắn thì sẽ bị đoạn giả thuyết này đem giấu diếm , không bị lộ ra hắn đang làm gì đó , nhưng nếu có người mở cửa phòng tiến vào thì , vừa xem là hiểu ngay , hắn cũng không có mặt trong phòng này , cho nên loại năng lực này cũng chỉ để dùng đối kháng lại người giữ mảnh Phong Thần bảng mà thôi .

- Điểm nhân quả dùng sắp hết , nếu thành điểm âm , có thể sẽ gặp phải những chuyện ngoài ý muốn như tử vong . Nếu không muốn vậy phải kiếm nhiểu điểm nhân quả mới an toàn .

Lăng Tân trong lòng suy nghĩ không ngừng , đồng thời hắn cũng bắt đầu suy tư nên dùng biện pháp gì để đạt được lượng lớn điểm nhân quả , nếu cần ảnh hưởng đến người khác mới được điểm nhân quả thì trong sinh tử cứu được mạng của người kia, nơi đó có thể tùy thời cho ngươi cứu mạng người sao ? Chẳng thà cho mấy quả bom vào chỗ náo nhiệt, lập tức chết chục đến vài trăm người , tuyệt đối sẽ được mấy vạn điểm nhân quả , bởi vì chuyện này sẽ ảnh hưởng rất lớn , có thể ảnh hưởng đến quốc gia khác hoặc tổ chức khác , như vậy lập tức .....

Lăng Tân bỗng nhiên giật mình , hắn có chút kinh ngạc với ý tưởng vừa rồi của hắn ( hehe ý tưởng của SH đời F1 đây mà :00 (73):) , hắn khi nào lại trở nên lãnh huyết như vậy ? Là từ khi đạt được mảnh Phong Thần bảng sao ? Hay khi bắt đầu có nội lực ? Bởi vì có được lực lượng cường đại mà mất đi phương hướng , bản tính của mình sao ? Lúc trước cùng bọn côn đồ đánh nhau cũng là như thế này , cái loại cảm giác hoàn toàn không có cảm tình , lãnh đạm ...

- Không , ta không sai , tín niệm của ta đã gắn chặt vào ý chí , thiện ác do ta báo , ta không sai , nếu có lực lượng đủ sức , ta có thể báo thiện ác với nhiều loại người khác , cho nên nổ chết vài trăm người đi , như vậy ta càng có thêm lực lượng cường đại , cũng vì thực hiện tín niệm của ta a ....

Lăng Tân trong đầu bỗng lóe lên cái ý niệm đó trong đầu , nhưng mà ý nghĩ này làm hắn toàn thân đầy mô hôi lạnh , hắn vội vàng ngừng ngay ý nghĩ này lại , trực tiếp từ trong người lấy ra Phong Thần bảng xem xét dị thường của mình .

Đúng vậy, hắn muốn xác định bản thân mình đã xảy ra chuyện dị thường nào , giống như trong đầu ngoại trừ chính hắn ra , còn có tư tưởng của một người khác tồn tại tương thông , cái tư tưởng không thuộc của mình , giống như lãnh đạm , không chính , không tà , thuần túy chỉ xem xét những góc độ ảnh hưởng xung quanh nào tác động đến hắn , để cho hắn ngày càng cố chấp vào tín niệm , thậm chí vì cần đến lực lượng , trong ý tưởng bỏ bom vài trăm người cũng có thể suy nghĩ đến , cái này tuyệt đối không phải tư tưởng của hắn , tuyệt đối không bình thường chút nào !

- Đây là chuyện gì ? Hay là sử dụng Phong Thần bảng còn có tác dụng phụ khác sao ? Ví như làm người ta ngày càng cố chấp ,.... giống như bị nhập ma .

Đúng vậy , Lăng Tân trong giây lát kết luận rằng bản thân mình bị nhập ma , trước mắt tình trạng của hắn với nhập ma giống nhau , không còn chút nhân tính nào , ngay cả khi hắn vốn kiên trì đặt tiêu chuẩn thiện ác cũng đã giảm đi , trong đầu chỉ tồn tại lợi ích mà thôi , đây tuyệt đối không phải hắn ! Tuyệt đối không phải !

- Không , sai , đâu là sai ! Có lẽ biện pháp này nháy mắt cho ta lực lượng cường đại nhưng ta bỏ qua luôn luôn phải kiên trì với tín niệm của mình , ta phải nghĩ kiên trì chính là hiệp khách , mà không phải là ma ! Cũng không phải là thần ! Thiện ác do ta báo là tín niệm , cũng không phải là mục đích !... bọn họ đều vô tội , ta có tư cách gì làm tổn thương bọn họ ? Ngay cả bọn họ có sai , tôi cũng không đáng chết ! Lực lượng như vậy cũng không cần phải làm thế !

Lăng Tân cảm thấy trong đầu xuất hiện loại cảm giác hấp dẫn chậm chạp không có biến mất , hắn mạnh mẽ cắn đầu lưỡi một cái , một cảm giác đau nhức nhối hiện lên , trong đầu cũng vậy , sâu trong trí nhớ hiện lên Hứa lão đầu tràn đầy nếp nhăn khuôn mặt tươi cười .

- Có sai sao ? không không sai đâu , thiện ác có báo , ta so với tất cả kẻ khác địa vị đều cao hơn hẳn , bởi vì ta có thể phán xét hắn , cho nên đứng ở đạo đức tối cao chính là ta , ta tự nhiên có thể đạt được loại lực lượng này , điểu này chẳng lẽ có gì sai sao ? Phải biết rằng tín niệm của ta tuyệt đối đúng , thiện ác có báo ! Bất kì thiện hay ác nào đều phải có báo !

- Không , đây là sai ... Nhưng tín niệm của ta không sai , cho nên cũng là đúng , không đây là sai ... nhưng tín niệm của ta đúng .. cho nên ...

Lăng Tân trong giây lát chỉ cảm thấy đầu đau nhức nhối vô cùng , hai loại tư tưởng không ngừng quay cuồng sôi trào , biết rõ đó là sai , nhưng lại còn nói đến kiên trì tín niệm , nhưng tín niệm rõ ràng không có sai ? thiện ác có báo sao lại sai đây ? Vì cái gì lại cảm thấy mâu thuẫn như vậy ? Sai lầm rồi sao ? Đúng vậy , sai lầm rồi sao ? Đúng vậy ...

- AA...a...

Lăng Tân mạnh mẽ gào to một tiếng , tiếp theo đem đầu của mình đập vào một cây to , đánh vào cây không ngừng , trên trán hắn máu chảy đầm đìa , thanh âm trong đầu liền có hơi chút ngừng lại rồi dần dần phai nhạt đi , mặc dù vậy , Lăng Tân vẫn cảm thấy được sự cưỡng ép trong đầu , đứng nói đến suy nghĩ logic , hiện tại hắn muốn mở miệng nói cũng khó khăn .

- Vị tiên sinh này, ngươi không thể như vậy ...

Đúng lúc này, một cái giọng nữ thanh thúy từ phía sau Lăng Tân truyền tới , giờ phút này trong não Lăng Tân mơ hồ , căn bản không có tư tưởng suy nghĩ gì , chỉ có thể theo bản năng nhìn lại hướng giọng nói truyền tới .

Tiên sinh, ngươi không thể như vậy không có thương tiếc của công, phá hoại tài sản chung là hành vi đáng xấu hổ .

Cho đến khi những lớn này truyền đến Lăng Tân thì trong đầu có chút suy nghĩ , nhưng mà ý nghĩ đầu tiên có chút quái lạ , cô bé này bị bệnh thần kinh hay sao ? Chứng kiến người ta đập đầu chảy cả máu , nàng lại còn dám trách cứ người đầu đang bị chảy máu là không thương tiếc của công , cái này cũng giống như chân của ngươi bị bánh xe của ta chèn qua , ta xuống đem banh xe lau sạch giống nhau a , làm cho người ta cũng không hiểu vì sao lại cùng lưu manh nói chuyện .

Lăng Tân quơ quơ đầu nói :

- Ta có bộ não, mạnh mẽ , có đôi khi đau đầu không khống chế được mình , xin lỗi .

Cô bé kia không có rời đi , trái lại nhìn về phía vết máu trên thân cây nói :

- Đầu ngươi cũng thật cứng rắn a , xem di , vỏ cây này bị vỡ hết , thật là không có đạo đức công cộng gì cả .

Lúc này Lăng Tân mới nhìn rõ bộ dạng của cô bé , đầu tiên đập vào mắt là ánh mắt như một đôi trân châu đen, giống như một viên bảo thạch trong sáng, nàng đang mở to hai mắt nhìn hắn, thế đó không giống như đang nhìn một người bị thương , mà đang nhìn một người có bệnh thần kinh.... Hắn thừa nhận hành động vừa rồi quả thật là có chút bệnh thần kinh , nhưng nữ nhân này chẳng lẽ một chút đồng tình cũng không có sao? Trước tiên ngược lại là đi quan tâm cái cây nó thế nào.... Nữ nhân này có tật xấu .

Lăng Tân cho ra kết luận này, hắn cũng không có ý định cùng nữ nhân xinh xắn nói thêm cái gì, xoay người liền định rời khỏi nơi này.

Lại không nghĩ rằng nữ nhân này bỗng nhiên mở trừng hai mắt, đã kéo hắn lại , đồng thời nói :

- Chờ một chút , ngươi cứ như vậy mà đi sao ?

Lăng Tân trong lòng giận dữ, hắn cũng không biết gần đây tại sao mình dễ nổi giận , cảm xúc này đã đến mức thường xuyên , nhưng quả thật là hắn có chút tức giận , lúc này nói :

- Vậy ngươi còn muốn thế nào? Muốn đem giết ta bồi thường cái cây cây sao?

Nữ nhân kia liền nháy mắt , ngạc nhiên nói :

- Như thế nào sao ? Mặc dù là của công nhưng dù thế nào cũng là một thân cây, tánh mạng của ngươi so với cây quý giá hơn nhiều lắm.... Trán ngươi bị thương không sao chứ ? Ta có xe, ta đưa ngươi đi bệnh viện thế nào ?

Lăng Tân lúc này mới nhìn đến cách đó không xa có hai bảo an đứng đó , mà bên đường có một chiếc xe thể thao màu đỏ , không nhìn ra , cô gái xinh đẹp mặc quần áo bình thường này lại là một đại tiểu thư .

- Không cần, ta đây đáng đời , cũng không nhọc đến sự hỗ trợ của ngươi !

Lăng Tân cười lạnh , bỏ ống tay áo xuống định rời đi .

Ai biết cô bé này lại một lần nữa bắt được ống tay áo của hắn, cũng không đợi hắn nói chuyện, cô bé này lấy ra một cái khăn trắng tinh đưa cho hắn , đồng thời nói :

- Ngươi, người này thật sự đáng ghét , nếu như là công nhân xí nghiệp của gia tộc ta , ta nhất định khai trừ ngươi, băng bó vết thương của ngươi đi , không cần dùng tay che vết thương lại , lây nhiễm bây giờ !

Lăng Tân ngây ngẩn cả người, thật lâu sau hắn mới hồi phục lại tinh thần, còn cô bé kia đứng ở trước mắt hắn dùng ánh mắt ngây thơ như hai viên bảo thạch nhìn hắn , cho đến khi hắn theo bản năng lấy khăn băng bó vết thương thì cô bé mới nở nụ cười , đồng thời túm lấy tai hắn nói :

- Lần sau đừng có đụng cây nữa nhá , cần yêu quý của công , biết không ?

Lăng Tân nhíu mày vốn định đẩy cánh tay kia ra , nhưng nhìn ánh mắt ngây thơ của cô bé , hắn rốt cục thở dại , mặc cho nàng nắm , hơn nữa lâu sau mới lên tiếng :

- Vì sao phải tới giúp ta ? Ta cùng người đâu có quan hệ gì ...

- Ngươi khẳng định không có bằng hữu , rất kiêu ngạo bị làm tổn thương , làm bằng hữu của ngươi nhất định mệt chết đi, làm người tại sao lại nghĩ nhiều vậy chứ ? Mình mở tâm thì tốt rồi, ngươi không biết là giúp người là việc vui vẻ của bản thân sao ? Cô gái nắm lỗ tai của hắn khẽ cười nói.

Lăng Tân sửng sốt một chút, hắn nhịn không được hỏi :



- Nhưng ta vạn nhất là người xấu thì làm sao bây giờ ? Vậy người không phải giúp một người xấu sao ? Đó là ngươi đã làm việc ác rồi a !

- Ha ha, thế giới này ở đâu cũng đều có thiện và ác ? Người lương thiện vì muốn làm việc thiện mà tạo thành hậu quả xấu , ác nhân cũng có thể là cũng đối với cha mẹ lại là người lương thiện , ngươi a ngay cả học sinh tiểu học cũng biết đạo lý này !

Cô gái vừa nói vừa buông tai Lăng Tân ra , nàng nháy mắt nhìn về phía Lăng Tân nói tiếp :

- Ta là Phác Mỹ Chân , sau này cũng không còn cơ hội gặp lại ngươi , cho nên sau này phải biết yêu quý của công , trong đầu người trong nước các ngươi có điểm này là không tốt , không biết yêu quý của công bên cạnh mình .

Nói xong , cô bé này giống như công chúa cao ngạo vậy , không thèm quan tâm tới lý lẽ của Lăng Tân , liền xoay người đi lên xe thể thao rồi đi .

- Nữ nhân Hàn Quốc đều là vậy sao ? Có thể dạy bảo người khác mà không quan tâm người khác nghĩ gì , người khác nói thứ gì ...

Lăng Tân có chút dở khóc dở cười, nhưng mà trong nội tâm hắn thật ra bị câu nói kia làm cho chấn động .

- Không tuyệt đối có thiện và ác ,... Tín niệm của ta , thiện ác này làm sao là báo đây ? Hơn nữa , thật sự tuyệt đối không có thiện và ác sao ? Thật không có sao ....

Nhìn cô bé kia lên xe thể thao rời đi , hắn vẫn đứng tại chỗ ngây ngốc nghĩ , trong đầu suy nghĩ ngày càng phức tạp .

- Thiện và ác .... Thiện ác sẽ có báo , đúng rồi ... Vậy tiêu chuẩn thiện ác là gì ? Chỉ cần là tâm ta nhận thức sao ? Thiện ác có báo thật sao , nếu một người vừa thiện vừa ác , thật sự sẽ làm như thế nào .... cuối cùng , giới hạn của thiện ác là gì ? xem ra .... ta tìm ra tín niệm của mình còn rất xa , cái tín niệm kia mới để cho ta dùng mạng sống của mình để bảo vệ . :18:

Lúc này ở trong bệnh viện , mấy cảnh sát của tổ trọng án và vài nhân viên cảnh sát bình thường đang ngồi vây quanh ở trong phòng , trước mặt là một nồi lẩu hải sản , mấy người ăn uống rất thoái mái , nhất là Hà Thiên Đạo , càng không để ý đến hình tượng của mình , kết quả áo sơ mi của hắn đã sớm dính rất nhiều dầu mỡ .

- Hà tổ trưởng , anh rốt cục đã trở lại , hắc , tên nhị thế tổ kia lần này vứt hết thể diện xuống sàn nhà , trước đó hắn còn nói cái gì mà trong vòng một năm vượt qua anh , còn chủ động liên lạc với cảnh sát quốc tế , kết quả nhận được vài câu lạnh nhạt xong thì cúp máy , thật mất hết thể diện với nước ngoài .

Một cảnh sát ngồi trong đám cười hắc hắc nói , đồng thời hắn gắp một con cua biển lớn vào bát của hắn .

Hà Thiên Đạo cũng không khách khí , cũng không có chút gì uy nghiêm , hắn cười hắc hắc đũa không ngừng di chuyển , cua biển Hà Thiên Đạo gắp thiệt nhiều a , miệng không ngừng ăn , cùng nhả vỏ , làm mấy nhân viên cảnh sát bình thường sợ tới mức quá sức tưởng tượng , nhưng mà mấy cảnh sát thường phục kia giống như không kinh sợ gì cả , bọn họ quá quen với chuyện này rồi , không ngừng hướng đến nồi tranh nhau gắp .

Chỉ chốc lát, đám người kia cuối cùng đã ăn uống no đủ, một cảnh sát trong đó lôi ra bình rượu , hắn tấm tắc khen nói :

- Vẫn là quan hệ con người với nhau a , bọn nhà tư bản thật đúng là , cho cảnh sát chúng ta ăn hải sản , hắc hắc hay là bọn hắn muốn đem chúng ta để....?

Hà Thiên Đạo cũng không nói nhiều , đưa tay túm lấy bình rượu nói : Tốt tốt , cứ từ từ hưởng thụ đi , người khác cho chúng ta hưởng thụ , vừa lúc cũng muốn bóc lột bọn này một ít , đáng tiếc rượu ngoại uống hơi khó chịu , nếu như là mao đài thì tốt rồi .

- Thôi đi , tôi nói này Hà tổ trưởng .

Người cảnh sát mặc thường phục kia cũng cầm một bình rượu khác nói :

- Anh chính là người được đi theo các quan chức trung ương từng được uống rượu mao đài chân chính ai chà , bọn tôi thì đừng nói tới rượu mao đài , ngay cả các loại rượu kém hơn Mao Đài một chút cũng chưa từng uống thử , đây chính là rượu tốt nhất , chỉ có thể phân phối cho một bộ phận nhỏ , anh cho rằng ai cũng có thể được như anh sao ?

Hà Thiên Đạo tính cách rất hiền hòa , hắn cười hắc hắc cũng không nói gì cả , một tay nắm lấy nắp bình rượu , dùng sức kéo ra , oành một tiếng liền nhổ cái nắp bình rượu ra , lần này làm cho mấy nhân viên cảnh sát bình thường kia trợn mắt há hốc mồm .

- Đừng choáng váng , không uống được thì uống ít đi một chút , còn phải làm nhiệm vụ đấy , Hà tổ trưởng trước kia là cao thủ đó , từng làm cận vệ Trung Nam Hải .... chúng ta không thể nào so sánh được đâu.... Uống nào , ngây ra đó làm cái gì thế ?

Một cảnh sát mặc thường phục không hề kinh sợ khi thấy cảnh này , cầm lấy chai rượu đổ vào chén , đồng thới hắn nhìn về phía mấy nhân viên cảnh sát bình thường nói .

Mấy nhân viên cảnh sát bình thường lúc này mới phục hồi lại tinh thần , bọn hắn cũng từ từ uống một chút rượu ngoại , một lúc lâu sau , một nhân viên cảnh sát bình thường mới tò mò hỏi :

- Hà tổ trướng trước kia là cận vệ Trung Nam Hải ? Nhưng như thế nào ... Ách , nhưng như thế nào lại ...

- Nhưng như thế nào lại có hoàn cảnh thế này hả ?

Người cảnh sát mặc thường phục liền nhận ra câu hỏi của hắn , người này cũng thở dài , hắn vỗ vai Hà Thiên Đạo nói :

- Hà tổ trường à , không phải bọn tôi nói gì anh , anh là người có năng lực , nhưng tại sao lại không biết cách làm người trong xã hội này thế ? Rõ ràng Ngưu cục trưởng bên trên có người nâng đỡ , anh vì cái gì mà mấy lần cứ phải cố tình va chạm với ông ta làm gì ? Nếu như đã bị giáng chức đến nơi này , vậy thì anh thay đổi suy nghĩ đi chứ , thực ra Ngưu cục trưởng cũng muốn chỉ khoe khoang , ông ta muốn lấy công lao của anh để lên thêm bước nữa , dù sao anh cũng không mất gì cả , nhường cho ông ta một chút cũng được , nhưng mà anh cũng giỏi thật , chẳng những không cho ông ta , mà còn làm mất hết mặt mũi của ông ta , anh đấy à , thật đúng không hề biết cách làm người mà .

Hà Thiên Đạo cũng không nói gì , hắn lấy bình rượu , ngửa đầu lên uống cả bình , cho đến khi trong bình không còn tí rượu nào nữa , lúc này .vừa ợ .vừa nói:

- Ở đây cũng tốt , ít nhất cũng có thu nhập ổn định , hơn nữa phần thu nhập này cũng không ít , nếu phá được vụ án có tình huống đặc biệt lại nhận được tiền thưởng , lần này nếu có thể phá án trong vòng ba tháng , mọi người ở đây phải được thưởng đến mấy vạn đồng ... Ta còn phải đi mua máy tính để chơi game , gần đây có một trò game online tương đối hay à .

Xung quanh mấy người cảnh sát mặc thường phục đều thở dài , bọn họ cũng không biết nên nói gì cho tốt nữa , nói Hà Thiên Đạo không có chí tiến thủ sao ? Người ta trước kia làm cận về Trung Nam Hải , thậm chí đã từng ở vị trí rất cao , không có chí tiến thủ quả thật thôi khỏi cần phải nói tới vấn đề đó , nói người ta đắm chìm trong trụy lạc sao ? Nhưng mà người ta có tài , có năng lực , đã phá nhiều vụ án lớn với cảnh sát quốc tế , làm sao có thể nói không có năng lực chìm đắm trong trụy lạc đây ? Nghĩ đến đây , bọn họ cũng chỉ có thể thở dài cho qua chuyện .

Lúc này , điện thoại di động của Hà Thiên Đạo vang lên , hắn vội vàng buông bình rượu xuống , từ trong ngực lấy ra chiếc điện thoại , rồi hắn đi lại cửa sổ nói chuyện , hắn nói mấy câu thì bỗng nhiên vẻ mặt vui mừng , sau đó hắn dùng tiếng anh nói chuyện cùng người trong điện thoại , sau mấy phút đồng hồ , hắn mới cất điện thoại , đồng thời hắn lại chỗ trong góc cầm laptop lên , mở máy ra tiếp theo hắn vào hòm mail của mình .

- Thì ra là như vậy .

Hà Thiên Đạo im lặng nhìn vào tài liệu trong mail , mấy người cảnh sát cũng tò mò vây quanh , thì phát hiện toàn bộ tài liệu này đều viết bằng tiếng anh , bọn họ liền nhíu mày , nơi này cũng có cảnh sát biết tiếng anh , nhưng dù sao cũng không phải chuyên học tiếng anh , cùng lắm chỉ hiểu được vài từ , ra trường đại học đã nhiều năm như vậy , bọn họ đã sớm quên sạch rồi , nhìn thấy tài liệu tiếng anh dài như vậy , có xem thì căn bản là cũng không thể hiểu được .

- Đội trưởng , tài liệu này nói chuyện gì đó , vừa rồi còn cuộc điện thoại kia nữa .... chẳng lẽ cảnh sát quốc tế cấp tư liệu cho anh ?

Một người cảnh sát mặc thường phục mở miệng hỏi .

Hà Thiên Đạo gật đầu nói :

- Ừ , đây là bạn cũ , trước kia giúp cô ấy một chút , cho nên lần này tôi nhờ cô ấy tìm giúp tài liệu về La Phú Nhân .

- Tổ trưởng , anh sẽ không cho rằng vụ tại nạn xe liên hoàn kia là ngoài ý muốn chứ ?

Một cảnh sát mặc thường phục cau mày hỏi .

Hà Thiên Đạo gật đầu , hắn vừa nhìn tài liệu vừa nói :

- Vụ việc kia rất có thể là ngoài ý muốn , bởi vì theo camera gắn ở đường ngã tư ghi lại , lúc ấy lại người lái xe tải đang cúi xuống nhặt một cái gì đó , tiếp theo xe tải đột nhiên tăng tốc , đại khái có thể là hắn vì nhặt vật kia mà đạp phải chân ga , khi hắn ngẩng đầu lên thì đã chạy lệch khỏi đường xe đang chạy , sau đó thì xảy ra vụ tại nạn đâm xe liên hoàn ... Nếu nhìn kĩ đoan này có thể phát hiện , ở giây cuối cùng của vụ đâm xe , khuôn mặt của lái xe này đang kinh ngạc ...

- Nếu như xem các tài liệu khác ,thì gia đình của lái xe này rất trong sạch , luôn luôn đi vận chuyển hàng hóa đường dài , mà mấy người lái xe con cũng đều là người có danh tiếng , ở hiện trường thì không tìm được dấu vết của đạn hay một vụ nổ bom , nếu theo suy luận mà nói , đây là một sự việc ngoài ý muốn ....



Mấy người xung quanh nghe được nhưng không hiểu gì cả , một cảnh sát mặc thường phục hỏi :

- Nếu là ngoài ý muốn , vậy tại sao anh lại muốn bọn tôi cùng đến nơi này theo dõi La Kỳ Kỳ ?

- Sự việc là ngoài ý muốn ... Nhưng La Kỳ Kỳ bị tập kích lại tuyệt đối không phải ngoài ý muốn , suy luận kĩ một chút , loại trừ toàn bộ những khả năng không thể xảy ra , nhưng dù cho việc kia không thể nào tưởng tượng nổi thì nhất đinh vẫn có đáp án cuối cùng .... Dù cho đáp án của vụ đâm xe liên hoàn có phải ... là ngoài ý muốn hay không , nhưng La Kỳ Kỳ bị tập kích tuyệt đối là sự thật , chỉ có một điều tôi hơi tò mò một chút , người muốn giết La Kỳ Kỳ kia , vì sao có thể biết trước nơi đó sẽ có chuyện xảy ra ngoài ý muốn ?

Hà Thiên Đạo nói tới đây rồi cũng không nói gì nữa , ngược lại đem tất cả sự tập trung vào tài liệu trên Laptop , thật lâu sau , khuôn mặt hắn cau mày suy tư , mọi người xung quanh đều im lặng , một nhóm bắt đầu nhanh chóng thu rọn bàn ăn , cho đến khi , Hà Thiên Đạo bỗng mở miệng nói :

- Nếu có người biết trước được tương lai .... Người đó sẽ làm gì ?

- Đúng vậy , biết trước tương lai .

Hà Thiên Đạo trầm tư nói

- Nếu như La Phú Nhân biết trước được tương lai , như vậy mọi chuyện về hắn có thể giải thích được , nhưng làm sao hắn có thể biết trước được tương lai đây ? Là suy luận , là bói quẻ , hay là khoa học kĩ thuật đây ? Nếu như không phải biết trước được tương lai thì vụ án này thật đáng sợ , có thể là một người che dấu sâu hoặc là một tổ chức có thực lực vô cùng lớn , ở phía sau La Phú Nhân điều khiển hết tất cả mọi chuyện này , nhưng như vậy thì so với việc biết trước tương lai những khả năng này tỉ lệ rất nhỏ ...

Xung quanh vài người giống như đang được nghe sách do thần tiên viết , một lúc lâu sau , Hà Thiên Đạo bỗng nhiên hỏi :

- La Kỳ Kỳ ngày kia ra viện ?

- A ? Vâng đúng vậy , là ngày kia .

Một cảnh sát mặc thường phục nói .

- Đúng sao ? Nói vậy... Muốn có cơ hội giết cô bé tốt nhât chính là ngày mai , nếu không một khi La Kỳ Kỳ bị giam trong biệt thự , khi đó muốn giết cô bé sẽ rất khó khăn , cho dù có thể giêt chết cũng không thể là được mà không gây ra động tĩnh gì , cho nên .... Chính là ngày mai , người ẩn dấu phía sau lưng hoặc là thế lực nào đó , muốn tìm ra bọn hắn , ngày mai chính là cơ hội tốt nhất !

Hà Thiên Đạo im lặng đi tới cửa sổ , nhìn thấy bên ngoài quảng trường , ánh sáng rực rỡ của bóng đèn nê ông , trên mặt hắn từ trước đến nay chưa từng có hưng phấn .... Một loại hưng phấn khi gặp được kỳ phùng địch thủ...:2 (4):

- Thật sự ... Tại sao lại là ngươi ?

Lúc này ở ngoài bệnh viện trở đang đổ cơn mưa nhỏ , trong bóng đêm từ từ bay lất phất , bây giờ thời tiết đã sang mùa thu , nhưng trong bóng đêm mưa bay lất phất làm cho người ta sinh ra một loại cảm giác vắng lặng , dù không lạnh nhưng làm cho một số người cảm thấy tâm tư lạnh lẽo ...

Một người thanh niên đang đứng ở trên một tòa nhà phía xa , hắn mặc trên người một cái áo mưa trong suốt , cả người giống như tượng sáp đứng im lặng một chỗ , lúc lâu sau , hắn mới bỗng nhiên thở dài , tiếp theo hắn xoay người đi tới bên cạnh góc , cứ như vậy ngồi xuống chỗ đó .

Trần Hạo Thao đã canh giữ ngoài bệnh viện cả ngày , hắn có được Phong Thần bảng so với Lăng Tân còn lâu hơn , tuy rằng không có lâu hơn là bao nhưng cũng đủ cho hắn nắm giữ thông tin về Phong Thần bảng , ví dụ như tác dụng của Phong Thần bảng , công năng , điểm nhân quả .... nhưng mà hắn cũng không có may mắn giống như Lăng Tân , không thể nào vừa đạt được Phong Thần bảng liền đạt được hơn một vạn điểm , nên đối với điểm nhân quả hắn rất quí trọng , phương diện thí nghiệm để có được thông tin về Phong Thần bảng so với Lăng Tân lại càng nhiều hơn .

Ví dụ như , Phong Thần bảng có thể thay đổi sự thật , làm cho điện ở nơi nào đó bỗng nhiên bị chập mạch , hoặc làm cho người nào đó đang đi bỗng nhiên bị ngã , đó là một số chi tiết nhỏ , nếu như tác dụng ở thời gian hoặc ở địa điểm đặc biệt , thì vẫn có thể phát sinh ra những chuyện thú vị ,... như vụ đâm xe liên hoàn chẳng hạn .

Đúng vậy, sau khi có được Phong Thần bảng , Trần Hạo Thao hắn dùng hết tất cả các thủ đoạn để thí nghiệm công năng , hắn và Lăng Tân bất đồng không chỉ một chút ... Tín niệm của hắn như đã khắc sâu vào xương tủy , xâm nhập vào linh hồn , từ vụ hỏa hoạn chín năm trước đã khắc sâu lời thề !

- Mang nàng trong sinh luân hồi đến thế giới này , đem thế giới này biến thành thiên đường , làm cho nàng có được hạnh phúc thiên đường !

Hắn không phải Lăng Tân ....Mặc dù hắn cố gắng bao nhiêu , mặc dù mỗi ngày hắn chỉ ngủ sáu đến tám tiếng , mặc dù hắn giống như điên tìm kiếm các cơ hội bổ sung hoặc tăng cường năng lực cho bản thân , nhưng sự thật tàn khốc , sự thật thế giới này không tồn tại cái gọi là kì tích .... Nơi này thật sự không có kí tích !

Cho đến khi hắn đạt được Phong Thần bảng này thì hắn mới hiểu rõ một điều , đó là trời cao cuối cùng cũng hiểu được tín niệm của hắn , cho hắn trở thành người được chọn ....Một người có thể thay đổi thế giới này , một người có thể xác định lại quy tắc của thế giới này ! Đúng vậy , chỉ cần Phong Thần bảng trong tay , thì sáng tạo ra một thiên đường không còn là giấc mộng , nhất đinh phải làm cho nàng chuyển từ kiếp khác trọng sinh sống trở lại , sáng tạo ra thiên đường hạnh phúc cho nàng !

Thí nghiệm công năng của Phong Thần bảng , hắn có được thông tin và tiếp tục thí nghiệm , đạt được điểm nhân quả lại tiếp tục thí nghiệm , có được rất nhiều thông tin hữu dụng hơn .... Từ ngày hắn lấy được Phong Thần bảng , cho tới bây giờ hắn cũng chưa có ngủ , hắn không biết những chuyện này có phải là một giấc mơ hay không và hắn sợ cảm giác mình sẽ bị mất đi mảnh Phong Thần bảng này .... Cho đến khi Lăng Tân một quyền đánh hắn tỉnh lại , làm cho hắn hiểu thế giới này vẫn đang chuyển động , sẽ không vì hắn bị chết mà dừng lại , hắn muốn đem toàn bộ thế giới nắm trong lòng bàn tay .... Đây là biện pháp duy nhất sáng tạo ra thiên đường của hắn , cũng là tín niệm kiếp này của hắn !

Lăng Tân ...là huynh đệ của hắn , là một trong hai người thân nhất của hắn , hắn chỉ có hâm mộ mà không hề ghen tị .... Nhưng đây là tín niệm của hắn , vì điều này hắn có thể trả giá bằng sinh mạng của mình , nên cũng chỉ có hắn đi hoàn thành việc này , Lăng Tân tuy thông minh , nhưng hắn không thể trở thành người sáng tạo ra thế giới mới ...

Từ ngày đó hắn vẫn như cũ , ra sức tìm kiếm các loại tài liệu , muốn tìm ra lai lịch của Phong Thần bảng như thế nào , ở trong lịch sử có ghi chép về nó hay không , nhưng thật sự thất vọng , trong sử sách không có bất kì cái gì viết về Phong Thần bảng , mặc dù có một it thần thoại về một số đồ vật tương tự , nhưng không có công năng đầy đủ như Phong Thần bảng, ngoại lệ chỉ có Phong Thần bảng trong Phong Thần diễn nghĩa kia , lấy nhân quả mà quyết định mạng người .... Vì thế cũng không biết là trùng hợp hay ý trời , Trần Hạo Thao cũng đặt tên là Phong Thần bảng .

Hắn đang không có cách nào tìm kiếm tin tức trong lịch sử , nên hắn bắt đầu tìm kiếm các loại sự kiện phát sinh ở Thượng Hải , do mảnh Phong Thần bảng trong tay hắn cũng không có hoàn chỉnh , mặc dù có thể nhìn thấy tin tức rõ ràng , nếu mảnh Phong Thần bảng này bằng một phần tư trong suy nghĩ của hắn , như vậy còn ba phần tư mảnh Phong Thần bảng tồn tại , còn nếu coi nó là một tờ báo hoàn chỉnh , như vậy còn có bảy phần tám mảnh Phong Thần bảng tồn tại .... Nói cách khác , còn có người có được Phong Thần bảng ! Hơn nữa người này hoặc đám người kia rất có thể là kẻ địch của hắn !

Hắn liên tục tìm kiếm các loại thông tin về các sự kiện xảy ra ở Thượng Hải trong vòng năm năm , đầu tiên hắn xác định được một người chính là La Phú Nhân , người này thật sự quá nổi bật , một thời gian trước hắn là một truyền kì , sáng tạo truyền kì như tập đoàn ở TQ duy nhất do hắc đạo phía sau bảo vệ .... Người như vậy có khả năng đạt được Phong Thần bảng nhất !

Nhưng hắn đã chết , mà cái chết còn rất kì quặc ,không ngờ hắn bị sét đánh chết , hay là hắn đang cùng một người nào đó không liên can nói chuyện trên sân thượng mà bị sét đánh chết . chuyện như vậy thật không thể suy luận giải thích nổi , duy nhất chỉ có khả năng : Phong Thần bảng...

Trần Hạo Thao khác Lăng Tân ... Hắn không có tư chất cao như vậy , vì vậy chỉ có thể dùng siêng năng để bù lại , còn có một điều khác nhau lớn nhất , tín niệm của hắn từ nhỏ đã không hề thay đổi , không quan tâm sống chết hoặc là mất tất cả , tín niệm của hắn chính là tính mạng của hắn !

- Nhưng mà ... Tại sao lại là ngươi ? Lăng Tân ....

Lúc ở trong trường đại học chia tay , mặc dù hắn đã nói ra như vậy nhưng trong nội tâm của hắn , hắn vẫn coi Lăng Tân và Vĩ Thi Thi là hai người thân duy nhất , đây là một loại trói buộc từ nhỏ đến lớn , đặc biệt khi trải qua vụ hỏa hoạn chín năm trước , loại trói buộc này không phải cứ nói hai là từ là nó thể loại bỏ , nếu như nói Trần Hạo Thao kiên định tín niệm , hắn có thể không tiếc hủy diệt toàn bộ thế giới , vậy hai người may mắn có thể thoát nhất định là Lăng Tân cùng Vĩ Thi Thi.... Hắn thật sự không hi vọng hai người kia sẽ là địch nhân của hắn .

Nhưng sáng hôm nay Lăng Tân đã là cho hắn có cảm giác không ổn , Lăng Tân mặc dù đã rời đi , và hắn cũng dùng Phong Thần bảng kiểm tra nhất cử nhất động của Lăng Tân , quả nhiên là ở nhà ăn cơm , sau đó đọc sách làm bài , giống như ngày thường Lăng Tân không hề có gì khác biệt , thế nhưng khi hắn gọi điện cho Vĩ Thi Thi , bảo nàng đến gọi Lăng Tân đi gặp nhau thì không lâu sau Vĩ Thi Thi gọi điện cho hắn nói là trong nhà Lăng Tân một người cũng không có ....

- Cũng là sử dụng Phong Thần bảng tạo giả thuyết sao ? Quả nhiên không hổ là Lăng Tân , nhanh như vậy đã tìm được phương thức sử dụng Phong Thần bảng , nhưng lại có thể làm được mà không hề sơ hở ... Nếu như ngươi không phải là người quen của ta , nếu như không phải ta vẫn đứng ở đây , nếu như không phải có Vĩ Thi Thi tồn tại ... quá nhiều nếu như , nếu không có những việc này , vậy ngươi có thể giấu diếm ta tất cả mọi thứ ... Tại sao có thể là ngươi ? Vì cái gì người giữ Phong Thần bảng lại là ngươi ?

Trần Hạo Thao ngồi ở chỗ kia tự nói thì thào , hắn cũng không biết nên đối mặt với chuyện này như thế nào , hay là giết Lăng Tân sao ? Không nói đến việc Lăng Tân có hay không làm cản trở tín niệm của hắn , nhưng sự thật là đang cản trở tín niệm của hắn , nhưng đối phương là một trong hai người thân của hắn , tình cảm của bọn hắn không cần phải nói rất vững chắc , mười mấy năm ràng buộc .... Đã đến thời điểm đoạt tuyệt sao ?

- Đầu tiên không thể xác định Lăng Tân có phải là người giết La Phú Nhân hay không , nếu đúng là vậy , trong tay Lăng Tân không phải chỉ có một phần tám của tờ Phong Thần bảng , một phần của Phong Thần bảng đã có năng lực như vậy , nếu gom đủ các mảnh thì công năng có lẽ càng cường đại hơn , gần như là chắc chắn , nói cách khác , nếu Lăng Tân là người giết La Phú Nhân thì lực lượng của hắn so với ta cường đại hơn nhiều .... Nhưng hắn là người này chỉ là khả năng nhỏ nhất , bởi vì vụ án đâm xe liên hoàn có thể khẳng định vấn đề này , trên Phong Thần bảng có ghi , do người lại xe bất cẩn mới gây ra tai nạn , nếu do sử dụng Phong Thần bảng , thì loại khả năng trùng hợp này xác xuất cực kì thấp , mà trong tai nạn kia lại có con gái của La Phú Nhân , cho nên ...

Trần Hạo Thao ngồi ở chỗ kia yên lặng tự hỏi mình , hắn ngồi thân thể thẳng tắp , giống như tư thế ngồi thông thường của một người lính .

- Cho nên Lăng Tân giết La Phú Nhân xác xuất cực thấp , nếu không hắn cũng không cứu con gái của La Phú Nhân , đương nhiên có thể là hắn định mượn con gái của La Phú Nhân , ý đồ tìm kiếm Phong Thần bảng ở chỗ La Phú Nhân ... Ngoài ra , khả năng kia lớn hơn , ngoại trừ ta và Lăng Tân còn có người khác giữ Phong Thần bảng, là hắn giết chết La Phú Nhân , sau đó hắn lại có ý đồ muốn giết con gái của La Phú Nhân , mà Lăng Tân trùng hợp ngăn cản hắn , nếu đúng như suy luận này .... Như vậy trong mấy ngày tiếp theo hắn sẽ tới giết chết con gái của La Phú Nhân , nếu không một khi cô bé đó ra viện trở lại biệt thự , lúc đó muốn giết nàng sẽ khó khăn hơn .

Trần Hạo Thao bỗng nhiên lấy từ trong ngực ra một mảnh giấy nhỏ , đây là Phong Thần bảng của Trần Hạo Thao , hắn yên lặng nhìn lên mảnh Phong Thần bảng , trong đầu không ngừng suy nghĩ .

- ' Phong Thần bảng có thể ở vị trí cực xa tiến hành điều khiển , nhưng lại cần tiêu hao một lượng lớn điểm nhân quả , hơn nữa lại có thể thay đổi nhân quả của một số người bên cạnh , như vậy điều khiển xác suất thành công vô cùng thấp , ví dụ như không thấy được tình huống trong bệnh viện , để cho người kia bị chết , chuyện như vậy rất khó khăn ... Nếu như là mắt thường nhìn qua , thay đổi một ít biến động nhỏ , mượn việc ngoài ý muốn giết chết người nào đó , thì điểm nhân quả tiêu hao cực thấp , điểm nhân quả tiêu tao tùy vào độ khó khăn của tình huống mà tăng lên . '

Trần Hạo Thao nghĩ đến đây lại nhìn về phía bệnh viện .

- ' Nói cách khác , người này muốn tiếp tục giết con gái của La Phú Nhân , thì hắn nhất định phải tới gần nơi này mới có thể , dù không cần trực tiếp dùng mắt thường chứng kiến tình huống tại hiện trường , nhưng hắn muốn giết người ít nhất phải biết được vị trí của con gái La Phú Nhân , đây là điều kiện cơ bản ... Tuy rằng có thể bằng vào Phong Thần bảng biết được vị trí , nhưng giết người khi cần nhìn thấy mục tiêu , chọn giữa chụp ảnh và theo dõi , tất nhiên sẽ là theo dõi , bất kệ cự ly xa đến đâu , chỉ cần nhìn thấy là được ... Chỉ cần người kia giết người là sẽ bị lộ ra một tia sơ hở nhỏ , lo gì ngươi trang bị chụp ảnh tốt , ta đều có thể tìm ra ngươi ! Không nên quên ...

- ở hiện trường vụ đâm xe , tuy rằng lúc đó rất nhiều người , nhưng chỉ cần ngươi xuất hiện lần thứ hai , bằng vào vị trí ngươi sắp đặt đứng ở hiện trường vụ đâm xe lúc đó , đủ để ta tìm ra ngươi . !

Trần Hạo Thao hít một hơi thật sau , vẫn yên lặng ngồi ở chỗ cũ , thần thể hắn thẳng tắp , giống như quân nhân thông thường trầm tư , an tĩnh ngồi trên nóc nhà , yên lặng nhìn về phía bên ngoài bệnh viện phía xa , vẻ mặt kiên định vô cùng .:00 (14):

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Tương Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook