Vô Hạn Triền Miên

Chương 7: Hắn hy vọng cô còn sống, cho dù là phản bội hắn cũng được

Ký Ức Ngữ

15/08/2018

Khi đó ai cũng không ngờ, Thẩm Trường Thủy không đưa Kỷ Thừa Ca đi, mà núp ở lùm cây gần đó, anh nhìn Kỷ Thừa Ca đang ngất đi mà trong lòng mâu thuẫn, trong cơ thể anh có một loại xúc động, muốn ra ngoài giết hết chúng, cho dù phải trả giá hết thảy, thậm chí là tính mạng của mình, nhưng mà khi nhìn thấy Kỷ Thừa Ca nằm trong đám cây anh che phủ, anh đột nhiên cảm thấy bản thân không có tư cách ra ngoài. Bọn đáng chết đó đang quay lại, Thẩm Trường Thủy cắn răng, anh hy vọng biết bao người quay lại chính là người của họ, sau đó họ có thể cùng nhau ăn mừng, cho dù nhiều người đến thì thế nào, họ vẫn có thể sống sót trở về, nhưng mà không có cơ hội đó.

Thẩm Trường Thủy cầm súng quỳ rạp xuống đất, súng nhắm thẳng bọn người kia, anh không phải ăn ở không trong Trường Sinh Đường, ai là đầu đản của đám người này, liếc một cái đã biết, chỉ cần một phát súng thôi, người kia sẽ mất mạng ngay, chỉ là trong đầu anh đột nhiên xuất hiện một khuôn mặt bình tĩnh lại cứng rắn, cô đã nói: em không dẫn anh ấy đi được, cũng không bảo vệ được anh ấy, nhưng anh có thể.

Thẩm Trường Thủy nhắm mắt lại, lựa chọn buông tay, anh không có tư cách làm chuyện gì hết, anh phải bảo vệ Kỷ Thừa Ca, Kỷ Thừa Ca một ngày còn chưa an toàn tuyệt đối, anh không có tư cách hành động thiếu suy nghĩ.

Người của Vĩnh Hằng Đường dốc toàn bộ nhân lực rải rác trên đường, chúng nghĩ họ chắc chắn sẽ quay về Trường Sinh Đường trước, nên dùng hết thảy biện pháp chặn đường họ lại. Nhưng mà họ không quay về, thậm chí không xuống núi, Thẩm Trường Thủy nghĩ, bây giờ xuống núi càng nguy hiểm hơn, hơn nữa, người của họ gần như chết hết, anh một mình dẫn theo Kỷ Thừa Ca sẽ vô cùng nguy hiểm, hiện tại hy vọng nhất chính là Thẩm Diệu Minh đã biết được chuyện này, phái người đến tiếp ứng cho anh.

Kỷ Thừa Ca tỉnh lại, mắt đỏ ngầu, anh hất nhánh cây trên người xuống, cầm lấy tay của Thẩm Trường Thủy:

– Cô ấy đâu? Cô ấy đâu rồi?

Anh ngồi dậy, bởi vì cơ thể tê dại và đầu váng mắt hoa mà suýt nữa lại ngã xuống, anh đẩy Thẩm Trường Thủy đang định đỡ mình ra:

– Họ đi đâu rồi, anh nói đi, anh nói cho tôi biết đi.

Thẩm Trường Thủy im lặng.

Trong mắt Kỷ Thừa Ca như bốc hỏa, trừng mắt với anh:

– Thẩm Trường Thủy, các anh thường nói mạng của các anh đều là của tôi, hiện tại tôi ra lệnh cho anh phải nói cho tôi biết, họ đi đâu rồi.

Thẩm Trường Thủy nhắm mắt lại, khóe mắt trào ra hai hàng lệ nóng, Kỷ Thừa Ca như đã nhận ra, xoay người chạy khỏi đó, nơi nơi đều là cây cỏ um tùm, anh chạy đến nghiêng ngả, bộ dạng thảm hại đến buồn cười, nhưng nhìn thấy bộ dạng đó của anh, không ai có thể cười nổi. Thẩm Trường Thủy không nói một lời, đi theo sau Kỷ Thừa Ca, họ bị nhánh cây va quẹt bị thương, vài vết thương đã rướm máu, nhưng họ không có chút cảm giác nào.

Nơi vách núi, họ nhìn thấy thi thể nằm đó, phần lớn đều là người của họ, Kỷ Thừa Ca chạy đến, anh quỳ rạp bên thi thể của Thẩm Trường Thổ, trên người Thổ có rất nhiều vết thương do súng bắn, cánh tay lồng ngực trên đùi, mà phát súng trí mạng lại chính là Thẩm Trường Thổ dùng viên đạn cuối cùng trong súng của chính anh ta, tự bắn vào đầu.

“Nếu có một ngày, tôi thật sự phải đối đầu với người của Vĩnh Hằng Đường, tôi nhất định sẽ chiến đấu đến cuối cùng, nếu thực lực không đủ không thể cứu vãn, tôi cũng không muốn chết trong tay họ, tôi thà tự mình kết thúc tính mạng. Tôi sống không do tôi, nhưng mạng tôi do tôi nắm giữ.”

Thẩm Trường Thủy chảy nước mắt, anh nhìn thấy Kỷ Thừa Ca đưa tay lặng lẽ vuốt xuống hai mắt đang mở trừng của Thẩm Trường Thổ, mắt Kỷ Thừa Ca gần như nhỏ máu, hai nắm tay siết chặt, giống như bất cứ lúc nào cũng sẽ sụp đổ, lại như sẽ đột ngột phát điên, nhưng mà đều không xảy ra, Kỷ Thừa Ca như là nhớ tới gì đó, đột ngột đứng lên, đi khắp nơi kiểm tra thi thể.



Thẩm Trường Thủy nhìn Kỷ Thừa Ca vài giây, cũng bắt đầu đi xung quanh tìm người, Mạnh Tiêu Tiêu không có đây, họ không tìm được thi thể của cô ấy. Cho dù tỉ lệ sống sót của Mạnh Tiêu Tiêu là rất nhỏ, thậm chí rất có thể đã bị người của Vĩnh Hằng Đường mang đi, nhưng trong giây phút ấy, Thẩm Trường Thủy không hề hoài nghi, đây chính là cách tốt nhất để giải cứu Kỷ Thừa Ca, để cho anh ta không rơi vào biến cố lớn, không hề hối hận, mà là có niềm tin sống sót ngoan cường, sống sót, quay về Trường Sinh Đường, như vậy mới có khả năng tra ra được Mạnh Tiêu Tiêu ở đâu.

Sự việc tốt hơn rất nhiều so với kết quả tệ nhất mà Thẩm Trường Thủy nghĩ đến, Thẩm Diệu Minh nhanh chóng biết được chuyện xảy ra ở nơi này, cũng gây khó dễ Vĩnh Hằng Đường trước, lần đầu tiên hai bên trải qua trận chém giết với quy mô lớn nhất trong mấy chục năm qua, hơn nữa sự việc không ngừng lớn hơn, các sòng bạc và câu lạc bộ đêm của họ đều biến thành địa ngục trần gian.

Dưới tình hình đó, đàn em của Chu Tiến Ân lập tức chạy về trợ giúp, không tiếp tục săn lùng tung tích của Kỷ Thừa Ca nữa, Thẩm Trường Thủy liền cùng Kỷ Thừa Ca tới địa điểm tiếp ứng nào đó mà Thẩm Diệu Minh để lại lúc trước. Thẩm Diệu Minh đối với đứa con này, đúng là hao phí toàn bộ tinh lực, cái gì cũng lo lắng, thậm chí sợ họ xuất hiện biến cố, để lại ba điểm tiếp ứng, người của nơi này sẽ đưa tin về Trường Sinh Đường trước tiên.

Kỷ Thừa Ca trở về Trường Sinh Đường, nhưng thứ chờ đợi anh lại là lần nữa tuyệt vọng, Mạnh Tiêu Tiêu không bị người của Vĩnh Hằng Đường bắt đi, cô nhảy xuống vách núi, cô nói cô không muốn để anh nhìn thấy thi thể gớm ghiếc đó của mình. Kỷ Thừa Ca như phát điên, muốn đuổi cùng giết tận Vĩnh Hằng Đường, nhưng lúc ấy tình hình phức tạp, sự việc ồn ào quá lớn, chính phủ đã vô cùng bất mãn, bắt đầu tiến hành can thiệp, huống chi tình huống của Trường Sinh Đường tuy rằng khá hơn Vĩnh Hằng Đường một chút, nhân lực vật lực đều tổn thất nghiêm trọng, hơn nữa Kỷ Thừa Ca vừa mới quay về đây, mọi người ai cũng không phục anh, Thẩm Định Khải lại có thế lực nhất định, dưới tình huống đó, cuộc chiến giữa hai nhà Thẩm-Chu, cuối cùng phải dừng lại, nhưng mà gần như là bị buộc phải dừng.

Kỷ Thừa Ca điên cuồng chạy đến vách núi kia, đích thân xuống dưới vực, ở trên một tảng đá, họ tìm được vết máu, còn có dấu vết bị trượt xuống nước, nơi này nước siết, ai cũng biết tỉ lệ sống sót của Mạnh Tiêu Tiêu là rất thấp, cô lại hoàn toàn không biết bơi. Nhưng Kỷ Thừa Ca vẫn ra lệnh ở đó tìm người, tìm ngày này qua ngày nọ, ngay cả Thẩm Trường Thủy cũng không biết, rốt cuộc Kỷ Thừa Ca muốn nhận được tin tức gì, là vĩnh viễn không tìm thấy thi thể cô, hay là vĩnh viễn không có được tin tức của cô?

Một năm sau, người của họ tìm được một bộ hài cốt, thật buồn cười, bộ hài cốt này mắc kẹt dưới một tảng đá lớn ở mép nước, ai mà nghĩ ra được bên dưới tảng đá lớn kia lại có một hốc đất rỗng chứ? Bởi vì hạn hán, mực nước giảm mạnh, lúc này mới tìm được bộ xương đó.

Họ mang bộ hài cốt đầy đủ về, Kỷ Thừa Ca, không đúng, khi đó trên đời này đã không còn Kỷ Thừa Ca nữa, chỉ còn lại Thẩm Định Trạch, Thẩm Định Trạch không ra lệnh phải tìm Mạnh Tiêu Tiêu nữa, giống như cô gái Mạnh Tiêu Tiêu này chưa từng xuất hiện, còn anh cũng chưa từng sống cuộc sống của Kỷ Thừa Ca.

Thẩm Trường Thủy lần cuối cùng nghe Thẩm Định Trạch nhắc đến Mạnh Tiêu Tiêu, đó là nghe anh nói:

– Anh có biết không? Nhiều lúc tôi hy vọng cô ấy chính là người do người khác phái đến tiếp cận tôi, nhiệm vụ đã hoàn thành, cô ấy chỉ là quay về nơi ban đầu mà thôi.

Anh hy vọng cô còn sống, cho dù cô phản bội anh, lừa dối anh cũng được.

Thẩm Trường Thủy nhìn mấy anh em trong phòng:

– Nhiều năm trôi qua rồi tôi luôn đi tìm một người, Chu Nhân, lúc trước người dẫn đàn em đến ám sát chúng ta, những người đó đều bị xử lý hết, nhưng con người Chu Nhân lại vô cùng cẩn thận, tôi mất nhiều thời gian như vậy, cũng không tra ra được tung tích của ông ta. Nhưng mà trong khoảng thời gian này, tôi lại trả được vài tin tức về Chu Nhân, dường như ông ta đã hoạt động trở lại rồi.

Họ cũng không ngốc, giờ phút này họ rốt cuộc cũng hiểu tại sao Thẩm Trường Thủy lại kể cho họ nghe, sự thay đổi của Thẩm Định Trạch rất lớn, nhưng mà họ cũng có thể hiểu được, dù sao đó cũng là lần đầu tiên Thẩm Định Trạch đối mặt với cái chết, có lẽ điều này khiến cho Thẩm Định Trạch thật sự hiểu được ý nghĩa tồn tại của mình, cuộc sống không phải anh chết thì tôi chết đó, vì để bản thân sống sót, vậy chỉ có thể tàn nhẫn với người khác thôi.

Khi đó, Thẩm Định Trạch mười tám tuổi, thứ đối mặt không chỉ là cái chết của anh em bạn bè trưởng thành cùng anh, còn có người con gái anh yêu vì anh mà chết, cái chết của cô ấy là đả kích rất lớn với anh, người lần đầu yêu, lại vào cái tuổi đơn thuần hồn nhiên nhất, trả giá không có liên quan gì đến lợi ích, chỉ đơn thuần là cam tâm tình nguyện.



Nhưng mấy thứ này, Thẩm Định Trạch phải chấp nhận.

Thẩm Trường Mộc mau chóng nắm bắt:

– Khưu Vân Sương khá giống Mạnh Tiêu Tiêu?

Nhiều năm trôi qua, thái độ của Thẩm Định Trạch với Khưu Vân Sương mọi người đều rõ ràng, chỉ cần Khưu Vân Sương làm việc không dính dáng đến giới hạn của anh, anh sẽ đồng ý, hơn nữa khi nhà họ Khưu xảy ra chuyện, Thẩm Định Trạch cũng sẵn lòng giúp đỡ.

– Khưu Vân Sương là em gái của Mạnh Tiêu Tiêu, em gái ruột- Thẩm Trường Thủy lắc rồi lại gật đầu.

Mấy người họ mở to hai mắt, đã hiểu, rồi lại yên tâm hơn. Cho dù Khưu Vân Sương là em gái ruột của Mạnh Tiêu Tiêu thì đã sao? Thẩm Định Trạch rất rõ thứ gì nên làm và thứ gì không nên làm. Năm đó, Khưu Vân Sương bị người khác bắt cóc để uy hiếp Thẩm Định Trạch, ông bà Khưu đến cầu xin anh cứu Khưu Vân Sương, nhưng anh không mảy may bị ảnh hưởng, cho dù đối phương gửi ngón tay út của Khưu Vân Sương đến cũng vô ích, thái độ của Thẩm Định Trạch thật sự rất rạch ròi, ai bị bắt cũng như nhau, anh sẽ không ra tay, anh chính là người tuyệt tình như vậy đó, ai cũng không là nhược điểm của anh.

– Vậy còn Mạnh Nhược Dư, cô ấy chỉ có năm phần tương tự Khâu Vân Sương- Thẩm Trường Mộc nói tiếp.

Thẩm Trường Mộc còn tưởng Chu gia là cảm thấy Thẩm Định Trạch có thái độ đặc biệt với Khưu Vân Sương, lúc này mới tìm một cô gái có mấy phần giống cô ấy, nhưng mà nếu Khưu Vân Sương nhờ sự giống nhau này mà nhận được đãi ngộ như thế, vậy thì người khác sẽ có đãi ngộ gì cũng có thể nghĩ được.

Thẩm Trường Thủy cơ thể cứng đờ, anh nhìn Thẩm Trường Mộc, giọng lạnh băng:

– Khưu Vân Sương và Mạnh Tiêu Tiêu, cũng chỉ có năm phần tương tự.

Thẩm Trường Kim và Thẩm Trường Mộc đột nhiên rõ ràng, vì sao lúc đó Thẩm Định Trạch lại thất thường như thế, cùng Khưu Vân Sương không có gì, là bởi vì Mạnh Nhược Dư và Mạnh Tiêu Tiêu giống nhau, rốt cuộc là có bao nhiêu phần tương tự họ không rõ ràng lắm, nhưng nhất định càng tương tự hơn Khưu Vân Sương.

– Mạnh Nhược Dư này giống Mạnh Tiêu Tiêu, sau đó người tên Chu Nhân xuất hiện cùng thời gian này, xem ra là có chuẩn bị mà đến- Diệp Thanh nói.

– Có phải họ rất tự tin không? Thật sự muốn tìm một kẻ thay thế có thể mê hoặc anh Trạch?- Thẩm Trường Hỏa tiếp lời.

– Nếu thật sự giống như vậy, tôi hy vọng A Trạch có thể vì vậy…- Thẩm Trường Thủy cười cười.

Thẩm Trường Thủy nói được một nửa liền im lặng, chỉ thở dài, dù giống đến mấy cũng không phải mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Triền Miên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook