Vô Địch Tình Nhân Tới Bấm Chuông

Chương 3: Chương 3

Hắc Khiết Minh

18/08/2014

Chương 3

“Đây là Mocha, Mocha loại bỏ túi, khi uống có cảm giác nhẹ dịu, hương giống như hương rượu.”

Sau khi hắn thích ứng với việc của cửa tiệm, thừa lúc ít khách, Bạch Vân bắt đầu dạy hắn nhận biết cà phê.

“Cái này thì sao?”

“Đó là Sidamo, sản phẩm của Ethiopia.” Nàng đứng lên trên ghế nhỏ, nghĩ sẽ lấy được loại cà phê kia.

“Để tôi” Hắn đưa tay ra lấy xuống dưới.

Bạch Vân nhún vai, không hề miễn cưỡng. “Lấy luôn một loại khác đến đây đi. Anh có thể mở ra để xem, khi nào rảnh thì có thể nấu lên uống. Mỗi một loại loại cà phê đều có hương và vị khác biệt, Sidamo là cà phê cao nguyên, cà phê Độ hồng trung kia, có chứa mùi hoa, nồng độ và độ mịn cũng vừa vặn.”

Hắn nghe lời vươn tay ra lấy, cầm loại cà phê nghe được, cảm thấy các loại cũng không khác nhau lắm.

Thấy hắn đứng chau mày, nàng cười cười, “Lâu dần anh sẽ phân biệt được. Cà phê cũng giống như trà, lúc đầu nhìn thấy rất giống, sau dần cũng không thấy khác nhiều lắm, nhưng trên thực tế thì khác hoàn toàn.”

“Đứng thứ ba là Sulawesi, nó là loại cà phê nổi tiếng bàn châu trân quí, khi uống cũng giống như cà phê Indonesia, cà phê Sulawesi có được tính đa dạng, nồng đậm, hương nhẹ nhàng thâm trầm, nồng độ cực thấp, ôn nhu thông thuận, hơi có ngọt vị.” Nàng dừng một chút, lấy ra từ ngăn kéo một chiếc sổ tay ghi chép. “Cà phê có rất nhiều loại, mỗi loại tôi đều có ghi chép lại, trong quyển sổ ghi chép này ghi chú rõ đặc tính cơ bản cùng chỗ để của chúng.”

Khấu Thiên Ngang nhận lấy quyển sổ ghi chép, khi mở ra thì thấy, khắp quyển sổ đều dày đặn chi tiết về cà phê cùng tính chất cơ bản của chúng.

Đi đến quầy, Bạch Vân sờ sờ đầu tiếp tục nói: “Trong tiệm chúng ta phương thức pha cà phê còn phân loại theo Espresso, Latte, Cappucino, Mocha. Espresso là loại cà phê pha theo phương pháp cao áp. Loại cà phê Espresso này theo phương pháp của Italia, bởi vì cao áp làm thúc đẩy thành phần ở trong cà phê, bởi vậy khi pha cà phê phát hiện ra chất lỏng màu nâu là điều đặc biệt của cà phê.”

“Thế còn Latte?”

“Latte chính là Latte, ở Italy nghĩa của Latte chính là sữa. Cà phê Latte chính là hai phần sữa, một phần Espresso tỉ lệ trộn lại vào nhau thành một loại cà phê. Loại này là vị Latte, là hương vị người Italia yêu chuộng nhất. Cũng cùng cách nói như thế, ở Pháp Quốc, Cafeaulait chính là theo nghĩa cà phê sữa.”

“Cappuccino tôi biết, Cappuccino đúng không?” hắn cười nói.

“Ừm.” Nàng gật đầu, nhìn hắn giở đến tờ Cappuccino, giải thích nói: “Cappuccino là một vị thầy tu Pháp phát minh, tiếng Trung có nghĩa là hoà với bọt sữa. Một phần Espresso là hơn một nửa pha với sữa với bọt biển, cuối cùng pha chung với bột nhục quế và bột sôcôla, chính là một ly cappuccino. Nó hơi có chút bất đồng với cà phê, Cappuccino trước đó để đường ở trong ly, rồi sau đó có thêm Espresso, sữa cùng bọt biển.”

“Lại nói đến Mocha, một phần espresso, một phần là sôcôla, hơn nửa là sữa, nên vì thế gọi là cà phê Mocha! Khi nhấm nháp Mocha, anh có thể theo ý thích của mọi người mà cho phân lượng đường, đặc điểm chủ yếu của cà phê Mocha là việc nhấm nháp cà phê cùng vị sôcôla.”

“Oa nha.” Hắn nhướn mi dương dương tự đắc, “Tôi không biết cà phê lại còn có nhiều kiến thức như vậy.”

Hắn biết cách nấu cà phê, cũng không hiểu được còn chia ra làm nhiều loại như vậy, nàng nói là nàng chỉ viết những thứ chung chung mà thôi.

Nàng cười khẽ ra tiếng, “Kiến thức nào có nhiều đâu, ngoài phương pháp nấu cà phê, còn có phương pháp nghiền nhỏ, nghiền nhỏ còn chia ra làm nghiền nhỏ thô, nghiền nhỏ vừa, nghiền nhỏ, nghiền rất nhỏ còn có bốn loại, các loại lớn nhỏ đều không hề chung phương pháp nấu, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ cũng không giống nhau, như là cà phê nghiền nhỏ dùng sàng lọc, nghiền nhỏ vừa dùng giấy lọc, nghiền rất nhỏ dùng phương pháp áp suất, nghiền rất nhỏ thực ra là làm mất đi vị của nó. Hạt nghiền không thể nghiền đều đều, liên quan đến mỹ vị cà phê, phẩm chất bất đồng hoàn toàn làm khác đi hương vị của nó, cho nên phải ổn định tốc độ cùng chuyển động.” Bạch Vân xoay người, chỉ vào máy xay cà phê nói: “Có điều là chúng ta dùng máy móc, cho nên không cần lo lắng vấn đề đều đều, phải chú ý là khách cần gì, rồi mới quyết định phẩm chất và phương pháp pha.”

Hắn nghe mà cảm thấy sửng sốt, thế này mới hiểu được tại sao khi đó nàng nói hắn đừng nấu cà phê mà cứ nói là hết rồi, thì ra là vì cà phê nho nhỏ cũng có học vấn to lớn.

Lật xem sổ ghi chép tràn ngập chữ, hắn cười nói: “Cô có đại hoàn đan không?”

“Cái gì?” Bạch Vân sửng sốt một chút.

“Cái này giống như bí kíp võ công, hơn nữa giống như ăn được đại hoàn đơn vậy, cái gì cũng biết.” Hắn nhếch miệng.

Giật mình một chút, nàng buồn cười nói: “Thiên hạ không hề có chuyện không hề bỏ công sức mà có thành quả, tôi đều viết mọi thứ biết được trong sổ ghi chép, anh không cần lập tức học toàn bộ, có rảnh thì lại nhìn, không hiểu thì mở miệng hỏi, tôi không mắng chửi người khác.”

“Yes sir!” Hắn nâng tay hành lễ với nàng, nhìn nàng cười hỏi: “Cô có muốn xuất bản nó không?”

Bạch Vân hai tay ôm ngực, ngọt ngào cười, “Có phải như thế là làm lực tiến công cho đại hoàn đan không?”

“Như thế thì đương nhiên là tốt nhất.” Hắn nhe răng cười.

Bạch Vân vừa bực mình vừa buồn cười nhìn hắn, “Miễn, cám ơn đề nghị của anh, tôi không có thời gian rỗi, hơn nữa cũng phải xem có nơi nào đồng ý xuất bản hay không?”

“Nếu tôi tìm được nơi nào đồng ý xuất bản thì sao?” Hắn cười cười hỏi.

“Như vậy liền theo ý anh.” Không để ý đến hắn nữa, Bạch Vân thuận miệng bỏ lại một câu, ngay khi điện thoại vang lên, nàng quay ra tiếp.

Nhìn thân ảnh nàng nhỏ xinh, Khấu Thiên Ngang lại liếc mắt nhìn sổ ghi chép tràn ngập chữ viết, hắn thật sự cảm thấy nàng viết rất khá, không chỉ có trật tự, hơn nữa còn dễ đọc dễ hiểu, theo phân loại cà phê, nơi sản sinh, nghiền nhỏ, cho đến đủ loại kiểu sáng khác nhau, phương pháp pha cùng dụng cụ sử dụng, đều viết rành mạch. Tùy hắn sao?

Khóe miệng hơi hơi nhếch lên, hắn nghĩ hắn biết ai muốn có bản kí kíp võ công này.

Leng keng leng keng –

Chuông gió trên cửa rung động, một cô gái đẩy cửa vào, phía sau có một bé trai theo sau.

“Hoan nghênh qúy khách.” Khấu Thiên Ngang đang pha cà phê ở quầy liền ngẩng đầu, lộ ra thói quen mỉm cười.

Cô gái chân đi giày cao gót, mặc chiếc váy ngắn màu trắng hở ngực siêu mê người, mái tóc xoăn xoã tung bồng bềnh trên bờ vai. Chỉ thấy nàng vừa vào cửa lại đứng ngay tại chỗ, vẻ mặt ngạc nhiên nhìn hắn, đôi mắt mê người hơi hơi trợn to, đôi môi đỏ au muốn nói lại thôi, thoạt nhìn như là Marilyn Monroe chạy đi sai chỗ đến Trung Quốc, chỉ là quần áo của nàng táo bạo hơn.

“Xin hỏi cô cần gì sao?”

Lời nói của hắn làm cho nàng giật mình sực tỉnh, nàng hơi nhíu mày, rồi mới xoay người nhanh chóng đẩy cửa đi ra ngoài, nhìn tên cửa hàng ở bên ngoài, rồi lại vội vàng tiêu sái tiến vào, thẳng tắp đi đến trước mặt hắn. “Anh là ai?”

Hắn nhìn phản ứng thú vị của nàng, thuận theo trả lời: “Nhân viên cửa hàng.”

Nàng nhướn mi, ngừng hai giây mới hỏi: “Bạch Vân đâu?”

“Đến lầu hai đưa cơm.”

Hắn về sau mới biết, cô gái nuôi mèo ở trên lầu tên là Âu Dương Ninh Ninh, nghề nghiệp không rõ, nghỉ ngơi không xác định, trên thực tế, nàng ngay cả ăn cơm cũng thường thường muốn Bạch Vân nhắc nhở, hắn đến đây nhiều ngày như vậy, chỉ có mỗi một buổi chiều thấy nàng đi xuống ăn… bữa sáng.

Lúc ba giờ chiều lại xuống ăn bữa sáng, cũng thật sự là đủ kỳ quái, càng quái là Bạch Vân luôn làm chân giò hun khói cùng sandwich cho nàng; hắn thấy Bạch Vân mỗi ngày đều mang đồ ăn lên cho nàng ta.

Bà chủ kỳ quái, khách kỳ quái, hắn nghĩ hắn thấy nơi này càng có thêm nhiều người kỳ quái.

“Cho ly Cappuccino.” Mỹ nữ chọn ghế ở quầy để ngồi, từ túi xách lấy ra quyển sách giáo khoa cho bé trai nói: “Cho nó một ly Côca.”

Khấu Thiên Ngang pha cà phê với động tác thuần thục, đầu tiên đưa cho người khách ly cà phê, sau đó mới đưa cốc Côca cho bé trai, lại giúp nàng làm cà phê.

Cô gái kia vắt chéo hai chân dài lại, những ngón tay thon dài gõ trên mặt quầy, đôi mắt kia như làn sương mù dày, hiện tại lại lợi hại vô cùng, không e dè đánh giá hắn từ đầu đến chân.

“Anh tên gì?”

“Khấu Thiên Ngang.” Thấy nhưng không thể trách, hắn bình thản ung dung trả lời.

“La Lan.” Nàng tự nói họ tên, một đôi mắt đẹp vẫn trừng kỹ nhìn hắn.

“Xin chào.” Hắn thần sắc tự tại mặc cho nàng đánh giá, động tác trong tay vẫn không ngừng.

“Anh bao nhiêu tuổi?”

“Ba mươi lăm.”

“Tới nơi này làm bao lâu?”

“Hai tuần lễ.”

“Có bạn gái không?”

Nàng làm như là điều tra hộ khẩu, hắn tò mò vì sao nàng làm như vậy, có điều vẫn trả lời vấn đề của nàng:

“Không hề.”

“Vợ?”

Hắn lắc đầu, như là nghĩ tới chuyện gì đó, có chút dương dương tự đắc cười tự giễu.

Nàng ngừng những đầu ngón tay đang gõ trên mặt bàn, môi đỏ mọng đột nhiên mở rộng, lộ ra nụ cười làm điên đảo chúng sinh. Không biết vì sao, hắn đột nhiên cảm thấy lông tơ dựng ngược cả lên.



“Có hay không có hứng thú…”

Nàng còn chưa nói hết, cửa tiệm lại bị người đẩy ra, Bạch Vân đi đến ngắt lời của nàng, “A Lan, đừng đặt ý lên người hắn.”

“Vì sao?” La Lan xoay người, nhíu mày xnhing nàng, “Cậu là có gì đối với hắn?”

“Đúng thì thế nào?” Bạch Vân buồn cười nhìn bạn tốt, nói giỡn.

Hắn nhìn ra được, cô gái yêu kiều kia hoảng sợ, hiển nhiên là không nghĩ đến chuyện đấy. Tuy rằng biết Bạch Vân không phải có ý này, có điều đối thoại của hai nàng vẫn làm hắn cảm thấy vui vẻ mà nhếch miệng cười.

“Thật hay giả?” La Lan trừng lớn mắt, “Cậu nuôi tiểu bạch kiểm?”

Trời ạ, thật sự là ăn xong nàng! Bạch Vân tiến đến quầy, nhịn xuống việc phụt cười tại chỗ, nhìn La Lan nói: “Hắn sao giống tiểu bạch kiểm?”

“Ách…” La Lan nhìn nhìn lại người đàn ông cao tráng kia, nhất thời có chút ngậm miệng.

Hắn xác thực một chút cũng không giống tiểu bạch kiểm, trên thực tế màu da của hắn vẫn là màu da khỏe mạnh, màu đồng, khôi ngô cùng dáng vóc cao ráo đứng với Bạch Vân chỉ có một mét năm thì lại càng có vẻ cao lớn hơn, mặt đầy râu chỉ làm hắn có thêm vẻ uy hiếp mà thôi. Không, hắn một chút cũng không giống tiểu bạch kiểm, nói là giống hải tặc cũng không kém nhiều lắm.

“Cà phê của cô.” Khấu Thiên Ngang đổ cà phê vào ly, tuy rằng bị người ta nói thành tiểu bạch kiểm, hắn vẫn thần sắc tự nhiên đưa cà phê tới trước mặt La Lan.

Nhìn đáy mắt của Khấu Thiên Ngang mang ý cười, La Lan mặt cười không khó che được nét đỏ.

Bạch Vân cười khẽ ra tiếng, nói sang chuyện khác: “Hôm nay rảnh thế nào lại đến được đây, Triệu Tử Long đâu?”

“Hắn ở nhà dọn dẹp, tớ đón tiểu quỷ tan học, tiện đường đi qua, muốn nói thật lâu không gặp, muốn ăn một phần, thuận tiện mang về cho Tử Long.” La Lan dựa vào quầy, lật xem menu, hỏi: “Hôm nay cơm có cái gì?”

Bạch Vân nhìn Khấu Thiên Ngang liếc mắt một cái, hắn cười cười mở miệng: “Mướp đắng ngư nạm bảo.”

“Mướp đắng? Ách… tôi không cần!” Bé trai ở bên luôn giữ vẻ trầm mặc liền phá vỡ sự yên lặng, vẻ mặt chán ghét làm ra bộ dạng nôn mửa.

“Triệu Tử Lân! Ăn dần rồi quen, còn dám kén chọn!” La Lan xoa đầu, trừng mắt nhìn nó rồi mới quay đầu nhìn Khấu Thiên Ngang nói: “Đừng để ý tiểu quỷ này. Cho hai phần, một phần nữa mang về?”

Triệu Tử Lân không dám phản đối, có điều vẫn không nhịn được mếu máo.

“Sẽ không đắng.” Bạch Vân vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn, an ủi nó.

“Đã gọi là mướp đắng làm sao mà không đắng.” Nó cúi đầu, âm thanh lẩm bẩm từ quầy đến bàn gỗ; đến khi đưa đồ ăn lên miệng, nó vẫn ngoan ngoãn ăn, rồi kinh ngạc phát hiện, mướp đắng thật không quá đắng.

“Không đắng chứ?” Bạch Vân cười hỏi.

Nó chần chờ một chút, mới thẹn thùng gật gật đầu.

“Thật nha.” La Lan ăn một miếng, tò mò hỏi: “Cậu làm như thế nào?”

“Không phải là tớ làm.” – Bạch Vân cười cười, chỉa chỉa Khấu Thiên Ngang, “Là do hắn nấu.”

La Lan sửng sốt một chút, “Hắn…”

“Con gấu kia?” Triệu Tử Lân khả ái gọi.

“Phốc… oa ha ha ha…” La Lan phun cười ra tiếng.

Bạch Vân cười có điểm thanh tú, vì bận tâm mặt mũi của Khấu Thiên Ngang, chỉ là che miệng quay mặt đi, lại còn nghe được La Lan vừa cười vừa giáo huấn tiểm bất điểm. “Chậc, không lễ phép, sao có thể nói người ta là gấu. Tuy rằng bộ dạng hắn xác thực rất giống, con cũng không thể trước mặt người ta nói người ta là gấu, biết không?”

Nghe vậy, Bạch Vân nhịn không được liếc Khấu Thiên Ngang một cái, chỉ thấy hắn vẻ mặt dở khóc dở cười nhìn nàng.

Nhìn hắn đáng thương, nàng bất giác đưa tay vỗ vỗ cánh tay hắn, mở miệng nói: “Hãy nén bi thương.”

Hắn biểu tình quái dị, cười khổ ra tiếng, “Cám ơn…. cô đã… ách… là an ủi của cô.”

Dáng vẻ vô tội của hắn làm cho nàng cuối cùng không nhịn được cùng La Lan và Triệu Tử Lân cười đến ôm chặt thắt lưng.

Nhìn bọn họ cười đến ngã trái ngã phải, Khấu Thiên Ngang sờ sờ râu, nghi ngờ chính mình có phải nhìn thật sự giống như gấu không.

La Lan thật vất vả để nhịn cười, vẻ mặt thật có lỗi nhìn hắn nói: “Thật ngại, đứa nhỏ này của tôi thật sự là không cố ý, chính là ngoại hình của anh thoạt nhìn… ách, anh có biết, rất khó để cho người khác không liên tưởng đến.”

“Không sao.” Hắn mỉm cười, “Hình như tôi nhớ là cũng đã lâu lắm rồi mình không hề cạo râu.”

“Mướp đắng này thật sự rất ngon, anh đã làm thế nào vậy?” Lại gắp miếng mướp đắng ngon cho vào miệng, La Lan hưng trí bừng bừng hỏi.

“Dùng muối chà qua mướp đắng, tôi nhúng qua nước nóng trước, như thế sẽ không đắng.”

“Thế còn măng?”

“Cho măng sẽ không đắng, ngoài việc đừng chọn loại có đầu nhọn ra, nhất là khi mua tươi phải nấu với nước ngay, hơn nữa khi nước lạnh lập tức mang ra nấu, măng tốt nhất là nấu rồi để tủ lạnh bảo quản, tiện khi nào lấy ra để sử dụng.”

Oa, này người đàn ông thật đúng là biết nhiều thứ.

La Lan nghe sửng sốt, bắt đầu hỏi, “Anh có biết cách phòng trừ sâu gạo không?”

“Lấy băng, hoặc là lấy một ít tỏi đã nẩy mầm, lũ sâu gạo không thích mùi này.”

La Lan vẻ mặt dại ra trừng hắn, rồi mới quay đầu nhìn Bạch Vân, kinh ngạc hỏi: “Cậu làm thế nào tìm được người này?”

Liếc Khấu Thiên Ngang một cái, khóe miệng Bạch Vân nhịn cười, sờ sờ qua khuôn mặt, “Trên thực tế, là hắn tự tìm tới tận cửa. Hơn nữa hắn không chỉ biết nấu cơm, còn có thể sửa sàn nhà, đổi bóng đèn, sửa vòi ống nước.” Nàng vươn ngón tay ngọc ngà chỉ chỉ cửa sổ, còn không quên hỏi đương sự: “Tôi có nói sai không?”

“Không hề.” Khấu Thiên Ngang buông thõng hai tay quay lại quầy, thở dài, nhận mệnh để các nàng trêu chọc.

“Jake, thật sự là rất thần kì.” La Lan khoa trương cười nói.

Bạch Vân đưa tay vỗ vỗ nàng, trả lời: “Jenny phật, cậu nhất định không tin những gì cậu thấy đi? Nhưng nó chính là sự thật.”

“Cô còn được gọi là Jake?” Khấu Thiên Ngang ngạc nhiên nhìn Bạch Vân hỏi.

“Phốc–” Lúc này Triệu Tử Lân không chỉ phun cười mà là cười sặc sụa.

“Ha ha ha ha ha ha ha ha –” La Lan ngồi thụp xuống bàn cười như điên.

Nhìn phản ứng của hai người, hắn dùng đầu gối cũng biết mình đã nói sai.

Bạch Vân đồng tình nhìn hắn, cười nói: “Anh không xem tivi sao?”

Hắn giật nhẹ khóe miệng, có chút xấu hổ nói: “Tôi rất ít khi xem tivi.”

Thì ra hắn còn không biết chuyện gì, không biết vì sao, điểm ấy làm cho nàng không hiểu sao lại thở dài nhẹ nhõm một hơi. Bạch Vân buồn cười giải thích nói: “Jake và Jenny phật là kênh truyền hình mua sắm, bởi vì từ ngữ khoa trương mà trở nên nổi tiếng.”

“Thì ra là thế.” Hắn ha ha nở nụ cười, tự giễu lắc lắc đầu.

Trong tiệm lại có khách đến, hai người trở lại làm việc, có khi nào rảnh rỗi, La Lan cùng Triệu Tử Lân đều đã ăn xong mướp đắng ngư nạm bảo.

Bạch Vân pha cốc cà phê, rồi làm thêm cốc trà sữa, lại mang cả món điểm tâm ngọt ra cùng lúc.

“Đây là gì? Thơm quá.” Nhìn người cầm bánh ngọt mà thèm nhỏ dãi, hai mắt La Lan sáng lên.

“Bánh ngọt táo.”

Ăn một ngụm, La Lan chậc lưỡi nói: “Oa, thật không tệ! Có đồ ăn ngon lại có điểm tâm ngọt ngon miệng, hai người hợp tác quả thực chính là thiên hạ vô địch! Cam đoan kiếm tiền!”

“Cảm tạ.” Bạch Vân cười cười.

La Lan lại ăn miếng bánh ngọt, cảm thấy mỹ mãn nói: “Tớ thấy sau này tớ cũng không cần bật bếp, đều đến nơi này của cậu ăn đi.”



“Cậu biết là tớ sẽ không phản đối mà.” Bạch Vân xem thường, cười yếu ớt nói: “Có điều cậu không biết nhà cậu có chút xa sao? Chạy từ nơi xa đến ăn cơm của tớ, có vẻ không thực tế?”

“Nói vậy cũng đúng.” La Lan chống cằm, nhìn nàng, khóe miệng mỉm cười, “Bằng không thế này đi, cậu chuyển địa điểm bán hàng đi?”

“Thần kinh.” Vừa bực mình vừa buồn cười liếc mắt nhìn nàng một cái, Bạch Vân định cầm khay xoay người.

“Đợi chút, đợi chút !” La Lan vội giữ chặt nàng.

“Sao?”

“Nghe tớ nói, Bạch Vân…” La Lan ngoắc ngoắc ngón tay với nàng, ý bảo nàng cúi xuống, hai mắt lại nhìn con gấu lớn ở quầy, cười đến thực ái muội hỏi: “Nói thật, cậu thật sự thích hắn? Muốn tớ giúp không?”

Bạch Vân sửng sốt một chút, nhìn nàng giống như nhìn quái vật.

“Này, nói chuyện đi? Cậu thành ngốc rồi hả?”

“Khụ à ừm…” Bạch Vân thanh hắng cổ giọng, biểu tình quái dị nói: “Cám ơn ý tốt của cậu, có điều tớ nghĩ… Hẳn là không cần.”

“Hẳn là…?” La Lan nhíu mày.

Bạch Vân mỉm cười, cảnh cáo nàng nói: “A Lan, đừng làm tớ phải cho cậu vào danh sách sổ đen cấm qua lại đây.”

Nhìn nàng ngoài cười nhưng trong không cười, La Lan lập tức biết là nàng nói thật, lập tức dừng hành động trêu chọc hồ nháo, giơ hai tay lên đầu làm dáng vẻ đầu hàng. “Ok,ok, không chơi, không chơi, tớ còn nghĩ đến chỗ cậu để ăn cơm.”

Bạch Vân cười đến ngọt ngào, lại lần nữa cầm khay xoay người ứng phó những người khách khác.

Sắc trời dần tối. Vào đêm, trong thành phố, đèn rực rỡ mới lên.

Ngoài cửa sổ thuỷ tinh hàng xe tan tầm nhanh chóng càng ngày càng đông, mọi người đi qua đi lại trông như cả một biển người, ngẫu nhiên họ lại cùng dừng bước, cùng liếc mắt nhìn ánh sáng ấm áp hắt ra từ tiệm cà phê, rồi lại tiếp tục bước đi, có người lại bị sự yên tĩnh hấp dẫn này dẫn vào cửa.

La Lan cơm nước xong liền mang Triệu Tử Lân về nhà. Sau thời gian ăn cơm, Bạch Vân đã pha cà phê, lại ngồi ở quầy đọc tiểu thuyết.

“Cô thật thích xem tiểu thuyết.”

“Ừm.” Nàng không ngẩng đầu, chỉ lên tiếng.

“Hay lắm sao?”

“Ừm.”

“Trong đó nói về điều gì thế?”

“Ừm.”

Hắn nhíu mày, bắt đầu nghi ngờ là nàng đang ứng phó hắn, cho nên khi mở miệng hỏi tiếp, lại hỏi:

“Tăng tiền lương cho tôi được không?”

“Ừm.”

Hắn mở lớn mắt nhìn nàng, không nhịn được lại mở miệng:

“Bà chủ, phòng bếp cháy?”

“Ừm.”

“Cô có thật sự đang nghe tôi nói không?”

“Ừm.” Nàng lúc này không chỉ lên tiếng, còn gật gật đầu.

“Dáng vẻ của tôi rất tuấn tú, phải không?”

“Ừm.”

Bạch Vân tựa như núi không chuyển động kia vẫn đang cúi thấp đầu vào tiểu thuyết, hắn không nhịn được nở nụ cười, rõ ràng cũng ngồi xuống, nhìn xung quanh trong tiệm vẫn đang ưu nhàn, tiếp tục nói: “Tôi cũng biết tôi rất suất.”

“Ừm.”

Tự nhiên nhớ tới lời nói của các nàng: Jake, thật là rất thần kỳ!

Hắn lắc lắc đầu, không tiếng động cười khẽ.

Cửa tiệm có người đẩy ra, hắn đứng dậy, thấy một vị tiểu thư mặt trẻ con tiến vào, nàng nhìn thấy hắn hoảng sợ, cả người lập tức dừng lại, rồi lại có vẻ bối rối nhìn hắn, lại nhìn ra bên ngoài cửa, như là không thể quyết định là muốn lùi lại hay tiếp tục tiến lên.

Nghĩ lại là bạn của nàng, hắn có ý mỉm cười, “Cô không đi nhầm đâu.”

“Ách.” Tiểu thư mặt trẻ con há miệng thở dốc, hơi hơi ngạc nhiên hỏi: “Tiệm cà phê của Bạch Vân phải không?”

Hắn gật đầu, “Tiệm cà phê của Bạch Vân.”

“Tôi… tôi tìm Bạch Vân.” Nàng xấu hổ cười nói.

“Ở trong này.” hắn chỉa chỉa vào người đang cúi đầu vào tiểu thuyết sau quầy, làm cho người ở ngoài quầy không thể nhìn thấy nàng. “Cô ấy đang đọc tiểu thuyết, tuy rằng tôi thấy cô ấy có vẻ như bị trúng tà.”

“Nha, thì ra là thế.” Tiểu thư mặt trẻ con đứng ngó ra chỗ quầy, nghiêng nửa người ngó vào, thấy Bạch Vân ở sau quầy, bật cười, ngẩng đầu nháy mắt với hắn mấy cái nói: “Yên tâm, mỗi lần cô ấy vừa thấy tiểu thuyết sẽ như vậy, trời sập xuống, cô ấy cũng không biết. Anh biết chứ, như câu nói kia là núi có ngã xuống cũng không thay đổi sắc mặt.”

“Là núi có đổ mặt cũng không biến sắc.” Hắn cười sửa chữa.

“Đúng đúng, chính là câu này.” Nàng ngồi thẳng xuống, vui vẻ phất phất tay với hắn, “Hi! Xin chào! Tôi muốn một phần kem chuối. Đúng rồi, tôi là bạn học thời trung học của Bạch Vân, tôi là Chung Thục Phương, anh có thể gọi tôi là A Phương.”

“Tôi là Khấu Thiên Ngang, nếu cô muốn, có thể gọi tôi Khấu tử.” Hắn lấy cái cốc thủy tinh, mở tủ lạnh ra, lấy hai quả cầu kem, bóc vỏ chuối cắt để lên trên.

“Nút thắt? Ha ha được.” A Phương ha ha cười, đôi mắt thật to cười thành một đường.

Biết nàng hiểu lầm, hắn dừng lại việc làm kem sữa chuối, lấy tờ giấy ghi chép, viết ra đưa cho nàng nàng xem. “Không phải nút thắt quần áo, mà là chữ Khấu này.”

“Ai nha, thì ra là cường đạo thảo khấu.” A Phương hai tay phủng mặt, gật gật đầu nói: “Được, sao này tôi sẽ gọi anh là Khấu tử.”

Cường đạo? Hắn nghe vậy lại lần nữa cười khổ, bạn của nàng hiển nhiên mặc kệ dáng vẻ đẹp hay không thì cái mồm vẫn như vậy, xem ra hắn chỉ có nhận mệnh.

Bạch Vân đột nhiên nở nụ cười, hắn quay đầu lại, đã thấy nàng cúi đầu tiểu thuyết xem như trước.

“Có lẽ là đọc đến đoạn buồn cười.” Giống như là nói một bí mật lớn, A Phương cúi người nho nhỏ giọng: “Tôi nói cho anh nha, lúc cô ấy ở trường lại càng đáng sợ, không chỉ đang ngồi một mình mà cười rộ lên, có đôi khi còn một mình lầu bà lầu bầu.”

“Thật hay giả?” Hắn có chút ngạc nhiên, xoay người lấy anh đào từ trong ngăn lạnh, đặt hai quả anh đào lên trên kem.

“Đương nhiên là thật, lầm bầm lầu bầu như tiểu case a.” A Phương ha ha nở nụ cười, “Khi cô ấy xem đến mê mẩn cả người, anh dù thế nào cũng đừng nói chuyện với cô ấy, hơn nữa nếu nói chuyện với cô ấy, cô ấy còn có thể lên tiếng trả lời, nếu anh cho là cô ấy có thể nghe được, mà cứ nói thao thao bất tuyệt, kết quả là cô ấy không nghe lọt gì cả, không biết có bao nhiêu nam sinh muốn theo đuổi cô ấy vì thế mà bị leo cây.”

“Leo cây? Vì sao?” Ngắm ngắm kem ở trên mặt bàn, hắn cảm thấy thiếu thiếu cái gì.

A, đúng rồi, là cái đó.

Đột nhiên nhớ tới, hắn xoay người lập tức lật sôcôla, vì kem sữa chuối nhất định phải có thêm sôcôla, lại giúp nó đính vào thêm một cái ô nhỏ, mới vừa lòng đưa cốc sữa kem chuối cho A Phương.

A phương vui vẻ nhận, vừa ăn vừa nói: “Bởi vì cái cô nàng ngu ngốc này suốt ngày đều mang theo tiểu thuyết bên người, anh có biết, khi Bạch Vân chúi đầu vào xem, tựa như cô gái ôn nhu hiền thục lại hiền lành ngoan ngoãn, cho nên những người đàn ông kia mới quyết định theo đuổi cô ấy, ai cũng cho rằng cô ấy thật sự trả lời họ, kỳ thật căn bản cô ấy cũng không nghe thấy họ nói gì, đương nhiên là bị cô ấy cho leo cây.”

Cười khanh khách liếm liếm thìa kem, A Phương ăn liên tục lại giơ giơ cái thìa, chỉ điểm nói: “Cho nên, khi đó anh đừng nói chuyện với cô ấy, nhớ rõ nhất định phải chọn thời điểm trên tay cô ấy không có quyển tiểu thuyết nào, bằng không nhất định phải nhớ lấy bằng được cuốn tiểu thuyết trên tay cô ấy.

Đấy không gọi là trúng tà thì gọi là gì?

Khấu Thiên Ngang nghe có chút dại ra, liếc mắt nhìn cô gái nhỏ vẫn mê dại đọc tiểu thuyết, hắn bắt đầu tò mò rốt cuộc những hàng chữ kia có cái gì lại khiến nàng mê mẩn đến vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Địch Tình Nhân Tới Bấm Chuông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook