Vô Địch Dị Giới

Chương 8: Chương 7: Kỳ đại hội thứ 20

Người Viết Ngôn Tình

03/08/2018

Sau khi trở về Tiểu Phàm gặp mặt mọi người cùng sư phụ và sư nương, nhưng hình bóng người con gái áo đỏ thướt tha mà yêu kiều đâu mất, trong lòng cảm thấy thấy hụt hẫng và trống trãi bất giác không kiềm được cỗ khí thế khủng khiếp của cậu. Điền Bất Dịch và Tô Như liếc nhìn nhau rồi lại nhìn gã đệ tự sau cùng này, năm năm trước kia hắn cùng người huynh đệ Lâm Kính Vũ bái vào Thanh Vân môn, cũng vào lúc đó mọi người điều không chú ý đến cậu, một đứa trẻ ngốc nghếch khờ dại còn Lâm Kính Vũ một đứa trẻ cùng tuổi lại thông minh lanh lợi, còn hiểu biết nhiều, biết lấy lòng trưởng bối nên mọi người ai cũng thương mến nên Thương Tùng Đạo Nhân mới lên tiếng thu làm đệ tử. Còn không tiếc truyền lại Trảm Long Kiếm cho cậu. Đột nhiên Điền Bất Dịch nhớ tới mình cũng truyền lại Xích Diễm, bất giác nỡ nụ cười trời cũng đã tối mọi người cũng đã cơm nước tơm tất. Đã hai năm cả Đại Trúc Phong mới vui vẻ như vậy Điền Linh Nhi lúc này trở về thấy mọi người còn có cả vị đệ đệ hai năm trước đột nhiên bế quan làm nàng lo lắng không thôi nhưng giờ thì mọi chuyện đã ổn rồi trong trái tym bé nhỏ của cô vị sư huynh thanh nhã biết lấy lòng người khác. Linh Nhi mới lên tiếng nói:

- Tiểu Phàm đệ mới xuất quan đấy à, thôi mọi người ăn tối đi.

Sau đó cô về phòng nằm ngủ trong giấc mộng bóng hình của Tề Hạo. Đêm trôi qua, sáng sớm trước Thủ Tĩnh Đường mọi người đang háo hức chủng bị Trong tất cả mọi người, chỉ có đại sư huynh Tống Đại Nhân, lão nhị Ngô Đại Nghĩa, lão tam Trịnh Đại Lễ và lão tứ Hà Đại Trí là đã từng tham gia kỳ Thất Mạch Hội Võ trước, còn lão ngũ Lữ Đại Tín, lão lục Đỗ Tất Thư đều là các đệ tử mới được sư phụ Điền Bất Dịch thâu nạp trong vòng mấy chục năm gần đây, còn Điền Linh Nhi và Trương Tiểu Phàm tuổi còn rất trẻ, thì càng chưa được chứng kiến sự kiện quan trọng một giáp mới diễn ra một lần này bao giờ.

Điền Linh Nhi là cao hứng nhất, nhân lúc cha mẹ đang hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng, cứ xoắn lấy Tống Đại Nhân vốn nhiều kinh nghiệm, tía lia hỏi không ngừng:

-Đại sư huynh, Thất Mạch Hội Võ quả thật có nhiều đồng môn sư huynh tỷ đi như vậy ư?

Tống Đại Nhân mỉm cười, hiển nhiên là tâm trạng đang rất vui vẻ, đáp:

-Không sai, Thất Mạch Hội Võ là sự kiện lớn nhất của môn phái ta, đồng môn ở các chi phái ai cũng coi nó như đại sự hàng đầu. Những người đại diện lên tỷ thí ai cũng là nhân vật nổi bật xuất chúng, còn cái vẻ tráng lệ lộng lẫy ở đó thì càng không phải nói.

Đúng Lúc đó lão tứ Hà Đại Trí đứng một bên nghe thấy, bèn bước đi lại, rồi khẽ nháy mắt với Điền Linh Nhi, cười nói:

-Tiểu sư muội, muội có chút không rõ, kỳ thực đại sư huynh vẫn có chuyện chưa nói ra hết.

Điền Linh Nhi kêu á, không để ý đến vẻ kinh ngạc của Tống Đại Nhân, liền vội hỏi:

-Là chuyện gì, tứ sư huynh?

Hà Đại Trí mỉm cười:

-Tại nơi diễn ra đại tỷ thí hội võ, giữa lớp lớp đồng môn vây xung quanh có thể đông tới hàng trăm, người thắng cuộc đứng trên đài cao với tiếng vỗ tay như sấm động, tất nhiên là rất đắc ý rồi, nhưng nếu có một vài vị sư tỷ muội trẻ tuổi và xinh đẹp ở chi phái khác tiến đến tỏ vẻ hoàn toàn bị chinh phục trước đại sư huynh, rồi cất tiếng hoan hô, thế chẳng phải càng là một chuyện sung sướng lớn của đời người ư?

Nói đến đây, y lấy vẻ mặt đứng đắn nghiêm trang mà quay sang Tống Đại Nhân, hỏi:

-Đại sư huynh, huynh bảo có phải không?

Khuôn mặt Tống Đại Nhân chợt nhiên đỏ bừng.

Điền Linh Nhi trông thấy, rất lấy làm lạ, hỏi:

-Đại sư huynh, sao bỗng dưng lại đỏ mặt?

Tống Đại Nhân lắc đầu như con rối, đáp vội vàng:

-Không có, không có, ta đâu có đỏ…

Hà Đại Trí ho một tiếng, thấy xung quanh các sư huynh đệ khác không biết đã xúm cả lại từ khi nào. Mấy người trẻ như Đỗ Tất Thư và Trương Tiểu Phàm thì chưa hiểu mô tê gì, nhưng Ngô Đại Nghĩa và Trịnh Đại Lễ đều đang mủm mỉm, Hà Đại Trí bèn cười nói:



-Ôi dà, nhị sư huynh và tam sư huynh cũng ở đây, độ này trí nhớ của đệ không được tốt lắm, hình như trong kỳ đại thí lần trước, lúc đại sư huynh thắng liền hai trận tiến vào vòng thứ ba, có một vị sư muội đồng môn trẻ trung kiều diễm, í, tên là gì quên béng mất…

Ngô Đại Nghĩa lập tức nối theo:

-À, ta nhớ cũng không rõ lắm, nhưng hình như là một vị sư muội đồng môn bên Tiểu Trúc Phong, dung mạo rất là mỹ miều, có điều tên thì…

Trịnh Đại Lễ vẻ mặt rất tươi, nói:

-Tên, thì chúng ta đã quên cả, nhưng trong trận hôm đó người ấy vỗ tay to nhất, lại thêm cái vẻ đầu mày cuối mắt với đại sư huynh, chúng ta đều nhớ rành rành.

"Ồ"!

Lời vừa nói ra, mọi người ồn ào cả lên, Điền Linh Nhi tra khảo trước nhất:

-Đại sư huynh, là vị sư tỷ đồng môn nào, lại đối xử tốt với huynh như vậy?

Tống Đại Nhân lúng ta lúng túng, lườm Hà Đại Trí một cách dữ tợn, rồi cười khan:

-Không, làm gì có chuyện ấy, muội đừng nghe tứ sư huynh nói bậy. Văn Mẫn sư muội bên Tiểu Trúc Phong chỉ vì kính trọng sư nương mình, mới cổ vũ chúng ta nhiệt tình hơn một chút mà thôi.

“Í?” Hà Đại Trí lập tức hét lên:

-Đại sư huynh, thế thì lạ thật nhỉ, đệ và nhị sư huynh tam sư huynh đều không biết tên họ của người ấy, làm sao huynh lại đọc ngay ra được danh tính người ta? Nói gì thì cũng tại Văn Mẫn sư tỷ đối với đại sư huynh tốt thế kia mà…

Mọi người cười ầm lên, Tống Đại Nhân tự biết là lỡ lời, càng biết là luận về miệng lưỡi thì không sao theo kịp Hà Đại Trí vốn thông minh nhất ở Đại Trúc Phong này, càng nói nhiều càng sai nhiều, lập tức hừ một tiếng, làm mặt dầy, cười khan bảo:

-Toàn những người vô tích sự, ha ha, ta đi xem sư phụ sư nương xong xuôi chưa?

Điền Linh Nhi còn muốn truy vấn, nhưng Tống Đại Nhân chuồn lẹ hơn gió, nháy mắt đã chẳng thấy bóng dáng đâu nữa, cô đành nắm lấy Hà Đại Trí, cặp mắt to long lanh đầy háo hức, hỏi: “Tứ sư huynh, huynh nói mau, Văn Mẫn sư tỷ đó rốt cục hình dáng ra sao?”

Hà Đại Trí cười đáp:

-Tiểu sư muội, chẳng phải là muội thường cùng sư nương về bên Tiểu Trúc Phong thăm Thủy Nguyệt Đại Sư hay sao, chẳng lẽ từ xưa tới giờ chưa từng gặp qua Văn Mẫn sư tỷ, người ấy là đệ tử đắc ý nhất của Thuỷ Nguyệt Đại Sư đấy.

Điền Linh Nhi lắc đầu:

-Khi muội và mẹ sang Tiểu Trúc Phong đều tìm thẳng đến Thuỷ Nguyệt Đại Sư, quen biết rất ít sư tỷ đồng môn, huynh nói mau đi!

Hà Đại Trí cười đáp:



-Vội gì, vội gì, hôm nay chúng ta tới chi phái chính Thông Thiên Phong tham gia Thất Mạch Hội Võ, chắc là muội sẽ gặp được người ấy thôi.

Điền Linh Nhi "ồ" một tiếng, đảo mắt, tựa hồ nhớ ra điều gì, nói:

-Thảo nào vừa sớm đã thấy đại sư huynh hớn ha hớn hở, thì ra là trong lòng đã nuôi sẵn mưu đồ!

Mọi người ngây ra, rồi sực hiểu, cùng phá lên cười lớn, Điền Linh Nhi cũng cười, những căng thẳng về Thất Mạch Hội Võ theo đó đều tan biến cả. Ánh mắt cô chuyển từ người này sang người khác, thấy ai cũng rạng rỡ, tâm trạng rất tốt. Nhưng khi nhìn đến Trương Tiểu Phàm, lòng bỗng chững lại, Trương Tiểu Phàm tuy cười, nhưng mấy năm thân thiết với nhau giúp Điền Linh Nhi vừa nhìn là nhận ra ngay dáng vẻ hắn có chút lơ đễnh.

Nhằm lúc mọi người cười nói ầm ỹ, Điền Linh Nhi rón rén lại bên Trương Tiểu Phàm, khe khẽ hỏi:

-Tiểu Phàm, đệ có chuyện gì à?

Trương Tiểu Phàm ngây người, khoé miệng mấp máy, tay phải vô tình xoa xoa ngực, rốt cục chỉ nói:

-Không có đâu, sư tỷ.

Hà Đại Trí sau lưng nói:

-Sư phụ và sư nương đến.

Mọi người quay mình lại, thấy từ trong Thủ Tĩnh Đường, Điền Bất Dịch và Tô Như đi ra. Điền Bất Dịch toàn thân mặc trường bào màu thiên thanh, khí độ trang nghiêm, nếu không phải thân hình hơi thấp một chút, bụng lại hơi to một chút, thì đúng là có khí phái tông sư khiến người ta phải kính ngưỡng. Còn Tô Như thì nhìn mà loá mắt, vẫn dáng điệu và tư thái hơn người, hôm nay bà khoác tấm áo dài lục nhạt, trên đầu cài ngọc chạm hình hoa, kim thoa, hàng mi dồi phấn, làn da mỡ đông, ánh mắt như nước, bờ môi hàm tiếu, quả thật là khuynh đảo chúng sinh.

Tống Đại Nhân đi phía sau họ, gương mặt trang nghiêm. Bọn sư đệ vừa nhìn thấy y, ai nấy trên mặt đều không thể giữ được sự ngay ngắn, có vẻ kỳ quái như cười mà không phải cười. Sau lưng Tống Đại Nhân là con chó vàng và con khỉ xám. Tiểu Hôi bây giờ dường như đã quen với việc ngồi trên lưng Đại Hoàng, lúc này thấy Trương Tiểu Phàm đứng ở đằng trước, nó bèn kêu lên mấy tiếng chí chí chí chí, từ trên lưng Đại Hoàng tụt phắt xuống, chạy đến chỗ Trương Tiểu Phàm, lọ mà lọ mọ trèo lên vai hắn.

Điền Bất Dịch nhìn bọn đệ tử, gật gật đầu, nói:

-Đi thôi.

Rồi lão phất tay phải, dẫn kiếm quyết, thanh quang lóe lên phiêu hốt tiêu thất, Tiểu Phàm cũng dẫn Kiếm quyết xích diễm phiêu hốt tiêu thất. Mọi người ai cũng kinh hãi với võ học của cậu bây giờ. Tiểu Phàm đứng trên Tiên Kiếm Chỉ thấy núi non xanh tươi nơi Đại Trúc Phong cách mình mỗi lúc một xa, hốt nhiên trước mặt loá sáng, họ xuyên vào một dải mây trắng mênh mang, dày đặc, không nhìn rõ gì nữa cả.

Lúc ấy trên-dưới, trước-sau đều là mây trắng bồng bềnh, gió lớn rú gào không ngừng,Trời bao la như đại dương úp ngược, xanh trong thuần khiết, vô cùng vô tận, hùng vỹ tráng quan. Khi vọt ra khỏi biển mây mù, thấy mây trắng tuột khỏi chân như bọt nước, quyến luyến trải dài mãi theo đà lướt, lại như sóng nhỏ, gợn lên giữa từng không.

Trời trong trẻo như vừa được gột rửa, Xích Diễm tiên kiếm vọt lên, đến độ cao cách biển mây mênh mang dưới chân chừng ba trăm trượng, Tiểu Phàm mới giữ thân kiếm theo phương ngang, nhằm thẳng hướng Thông Thiên Phong lướt tới.

Nơi xa, một ngọn núi cao ngập, không, một ngọn núi hùng vỹ cao ngập trong mây, ngạo nhiên sừng sững. Ở đó mây trắng thấp thoáng, văng vẳng có tiếng chuông ngân nga giữa trời đất. Thông Thiên Phong, đúng là ngọn thông đến thanh thiên.

Trương Tiểu Phàm nín thở, phóng mắt nhìn, dưới bầu trời xanh vô tận, bên ngọn núi hùng vỹ, vấn vít bay lượn vô số vệt sáng nhiều màu sắc, càng đến gần Thông Thiên Phong, càng thấy những vệt sáng ấy dày đặc.

Trương Tiểu Phàm biết đó đều là pháp bảo do các đệ tử Thanh Vân Môn khu dụng, vì pháp bảo phân theo ngũ hành nên sinh ra nhiều màu sắc khác nhau, trông rực rỡ rất đẹp. Những vệt sáng như mưa đá màu, chảy ào ào về phía ngọn núi, cảnh tượng thật tráng lệ. Trương Tiểu Phàm ngự kiếm hạ xuống một quảng trường rất lớn. Vừa chạm đất, con khỉ Tiểu Hôi đã nghiêng đông ngó tây, rồi tụt khỏi vai Trương Tiểu Phàm, đi tới đi lui trên quảng trường, tỏ vẻ cao hứng. Trương Tiểu Phàm mặc kệ nó, phóng mắt nhìn, thấy nơi đây lan can bạch ngọc, tiên khí phảng phất, giữa quảng trường có chín cái đỉnh đồng lớn, xếp thành ba hàng, mỗi hàng ba cái. Điều khiến người ta kinh ngạc nhất là, nơi này rất nhiều mây, mây phủ quanh mỗi bước đi, khiến người ta có cảm giác như mình là tiên vậy.

Trương Tiểu Phàm ngắm cảnh, cảm thấy rất quen mắt, sực nhớ ra đây là Vân Hải thuộc Thanh Vân Lục Cảnh mà hắn đã từng đến trong ngày đầu lên núi Thanh Vân. Năm năm không gặp, nơi này vẫn như xưa, chẳng thay đổi gì, chỉ có điều cái vẻ mỹ lệ mơ màng ấy, hôm nay so với năm năm về trước thì náo nhiệt hơn nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Địch Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook