Vô Cực Kiếm Tiên

Quyển 2 - Chương 26: Vào núi

Đồi Phế Đích Yên

23/04/2013



Lâm Dật Phi đứng ở đường vào Kỳ Lân Sơn, nội tâm cũng có chút đấu tranh.

Thứ nhất, để luyện chế Linh Khí, hắn cần vào núi bắt lấy linh thú, hơn nữa, Kỳ Lân Sơn hôm nay có hiện tượng đặc thù, cũng khiến hắn đối với bên trong đã phát sinh chuyện tràn ngập hiếu kỳ. Thứ hai, một loại trời sinh đối với nguy hiểm có nhận biết, khiến hắn chậm chạp cước bộ bất động, dù sao, chuyện vô cớ mà đánh mất tính mệnh, kẻ ngu si cũng sẽ không làm.

"Ai, rốt cuộc là vào hay không vào đây?" Lâm Dật Phi trong đầu có chút lưỡng lự không rõ, vào, hay không vào, hai thanh âm liên tiếp, điều này làm cho hắn nhất thời không biết làm sao.

"Ngang ~~~~~~~~~~~~~" ngay lúc Lâm Dật Phi khó có thể lấy hay bỏ, thì một tiếng long ngâm cao vút từ trong Kỳ Lân Sơn truyền đến.

Đó là một thanh âm xuyên qua vô số cản trở, nhưng như cũ dư thế không giảm chút uy nghiêm nào, áp lực một lúc lâu, bạo phát ra âm thanh phóng đãng, phảng phất như là đang hướng về thế nhân thuyết minh cái gì là kiêu ngạo, cái gì là đế vương. Khi thanh âm này truyền vào cái lỗ tai Lâm Dật Phi thì, hắn cư nhiên sinh ra một loại cảm giác muốn quỳ bái.

"Tê ~~ thanh âm uy nghiêm, đây là long ngâm mà Tuyết Nhi sư tỷ đã từng nói qua sao?" Nghe thanh âm vang vọng thiên địa này, Lâm Dật Phi đầu tiên là chấn động, sau đó vô ý thức mà nhắm hai mắt lại, tại trong đầu hắn lập tức bày ra một cảnh tượng kỳ dị.

Đó là một con cự long vắt ngang trong thiên địa, toàn thân nó lóe ra quang mang năm màu, cao cao ngẫng đầu, như là đang coi thường toàn bộ trời cao, lồng lộng vương cao long giác, như là muốn đem trời cao đâm một lỗ thủng, một đôi con mắt tinh thần, tựa hồ có thể nhìn thấu thế gian vạn vật, mà dưới bụng nó là bốn cái long trảo màu kim lóng lánh, càng bén nhọn tựa hồ có thể đơn giản mà trảo toái không gian, cả người ngũ thải ban lan lân phiến, trong cứng cỏi tiết ra vẻ đẹp quỷ dị. Chung quanh nó khắp nơi rậm rạp, nơi nơi đều là linh thú yêu thú phủ phục trên mặt đất, phảng phất cả kinh không dậy nổi dưới uy nghiêm của nó, toàn bộ yêu thú ngay cả đầu cũng không dám ngóc lên, không dám thở mạnh chỉ có thể nằm úp sấp ở đó, mà lạnh run.

Lâm Dật Phi mở hai mắt trợn tròn. Vừa nhìn thấy cảnh tượng là khi hắn nghe thanh long ngâm phát ra, bất quá, đây là một cảnh tượng kỳ dị, nhưng hắn lại kiên định quyết tâm vào núi. Không vì cái gì khác, dù là chỉ kiến thức một chút long tộc hiếm thấy, một chuyến này, cũng là hắn phải làm.

"Hắc hắc, chưa từng thấy qua long (rồng), không biết bọn họ có được thấy hay không, hi vọng lần này mình có thể thấy a!" Chính là trâu nghé mới sinh không sợ hổ, Lâm Dật Phi chỉ biết long là rất rất thưa thớt, nhưng không có nhận thức được long tộc là đáng sợ, tại một phút hiếu kỳ cổ động, cuối cùng tuyển trạch vào núi... .

Bởi không biết bên trong tình huống cụ thể, Lâm Dật Phi lần này tuyển trạch ĐẢ, nên không hề sử dụng thuấn di, cũng không có phi hành, mà là một người bình thường đi vào bên trong.

Trên thế tục giới, Lâm Dật Phi không ít lần thâm nhập sơn lâm, nhưng khi đó, hắn có một thân võ nghệ, căn bản là không sợ phi cầm tẩu thú này. Nhưng mà, trước khác nay khác, hiện tại hắn đi lại là sơn lâm Tu Chân Giới, nơi này có rất nhiều cường đại tồn tại, ai cũng nói không tốt, một khi không cẩn thận, có khả năng sẽ đánh mất tính mệnh, vì thế, Lâm Dật Phi chỉ có thể từng bước cẩn thận, đem linh thức phóng tới phạm vi lớn nhất, chung quanh vài dặm tất cả đều bao phủ trong linh thức, để ứng đối với chuyện đột nhiên xảy ra.

Đi gần một canh giờ, Lâm Dật Phi vẫn đi ngay cả một con yêu thú cũng không có phát hiện, điều này làm cho Lâm Dật Phi tâm trạng không khỏi có chút khẩn trương. Chắc có việc khác thường xảy ra, hôm nay loại tình huống này, nếu như còn không tính tới, sẽ không có biết là chuyện gì sẽ xảy ra.

"Chuyện gì đã xảy ra? Lẽ nào các linh thú yêu thú đều ở bên trong hội họp? Coi như là hội họp, cũng nên lưu lại mấy con giữ nhà chứ?" Lâm Dật Phi phiền muộn nghĩ đến. Hắn đại thể đã quên đi một chút, nửa canh giờ, không sai biệt lắm như muốn đi vào vùng cấm của người tu chân, nếu mà đi vào, lãnh địa yêu thú có linh trí mở khai này, có thể đều là đến Hợp Thể Kỳ, Độ Kiếp Kỳ tu vi, không có thể như hắn bây giờ vậy có thể rước lấy phiền phức.

"Mặc kệ, nếu đã đi đến nơi đây rồi, sẽ không có đạo lý quay trở lại, vậy vẫn cứ phía trong đi thôi! Ta cũng không tin ngay cả linh thú cũng không gặp được." Chính vì có suy nghĩ như vậy, Lâm Dật Phi hướng phía trong tiếp tục đi vào, vô luận như thế nào, hắn đều là muốn gặp được kết quả cuối cùng.



Nghĩ vậy, Lâm Dật Phi rất thoải mái, và tăng thêm lên một trăm hai mươi phần trăm cẩn thận, cũng đem một trăm hai mươi phần trăm tinh thần, tiếp tục hướng bên trong đi đến... . . . .

Lại đi thêm gần nửa canh giờ nữa, Lâm Dật Phi rốt cục cảm thấy rất dị thường.

Từ khi tu tập Thương Khung Bí Quyết, hắn liền có năng lượng thể nhận biết năng lực đặc thù, trên cơ bản, từ hắn trong phạm vi chung quanh hơn mười dặm, chỉ cần là tinh thuần đại lượng năng lượng thể, hắn cơ bản đều có thể nhận biết được, tại Luyện Khí Các, khi tu vi hắn đột phá Phân Thần Kỳ, hắn đã từng thử qua, khi cách Lang Bằng cùng Trịnh Long trong vòng mười dặm, hắn đều có thể nhận biết được phương vị Trịnh Long cùng Lang Bằng, tuy rằng nhìn không ra bọn họ đang làm cái gì, nhưng có thể đem phương vị hai người nhận biết ở trong đầu, giống như là hồng ngoại tuyến của thế kỷ hai mươi vậy (hehehe thằng này viết chuyện xưa còn nghĩ đến thời nay hehehe …), đem năng lượng thể phương vị hiện ra trong đầu. Tuy rằng không biết loại năng lực này từ đâu mà có, nhưng Lâm Dật Phi cũng sẽ không chú ý đến, chỉ biết sử dụng kỹ năng này thôi.

Hiện tại, thông qua loại năng lực này, Lâm Dật Phi đã nhận biết tới dị thường ở ngoài mười dặm, đó là không dưới hơn mười tinh thuần năng lượng thể, hơn nữa, khoa trương nhất chính là, những cường độ năng lượng này, cư nhiên đều là cùng Trịnh Long tương xứng. Phải biết rằng, Trịnh Long đã là Đại Thừa Kỳ người tu chân, hơn mười gả Đại Thừa Kỳ yêu tu, suy nghĩ một chút đều thấy là đủ để dọa người a. Hơn nữa, yêu tộc sức chiến đấu là tuyệt đối trên nhân tộc. Cái này cũng chưa tính, ngoại trừ hơn mười gả Đại Thừa Kỳ yêu tu, còn có rất nhiều tồn tại kém một chút, bất quá cũng chỉ là kém một chút cấp bậc, Lâm Dật Phi suy đoán, bọn họ đại thể đều là Độ Kiếp Kỳ tu vi.

Phát hiện này, khiến Lâm Dật Phi cả kinh không phải chuyện đùa. Hắn có thể khẳng định, những năng lượng thể này đều là yêu thú hàng thật giá thật, nhưng mặc dù hắn nghĩ đến nát đầu, cũng nghĩ không ra vì sao lại có nhiều như vậy yêu thú tụ cùng một chỗ, bất quá, hắn hiện tại cũng không có thời gian suy nghĩ việc này, bởi vì đúng lúc này, kinh thiên động địa long ngâm lại một lần nữa vang lên, giống như là tướng quân hạ mệnh lệnh cho binh sĩ vậy, sau đó, các yêu thú vây quanh một vòng cư nhiên như thủy triều hướng về bốn phía tán đi. Nhất thời, Lâm Dật Phi trong thức hải năng lượng điểm từng cái từng cái tiêu thất, hắn biết, đây là bởi vì bọn họ đều đã bay ra ngoài phạm vi mình nhận biết.

Khi phát hiện các yêu thú tứ tán ra, Lâm Dật Phi đã ý thức được tình cảnh nguy hiểm của mình, thầm nghĩ không ổn, Lâm Dật Phi vội vàng bỏ chạy trở về. Bất quá, hắn chính là đánh giá thấp thực lực Đại Thừa kỳ người tu yêu, lấy hắn Phân Thần Kỳ tu vi, như thế nào có khả năng chạy thoát Đại Thừa Kỳ người tu yêu? Không đợi hắn quay đầu, một người khôi ngô đại hán đã đi tới bên cạnh hắn. Nguyên Anh Kỳ yêu thú là có thể hóa thành hình người, yêu thú trước mắt đã có Đại Thừa Kỳ tu vi, đương nhiên đã sớm có thể hóa thành hình người.

Lâm Dật Phi thầm nghĩ không may, nhưng dù là muốn nghĩ biện pháp ứng đối. Lấy hắn Phân Thần Kỳ tu vi, muốn chiến thắng đại hán trước mắt, không khác gì người si nói mộng.

"Người tu chân? Ngươi thế nào chạy đến địa bàn của ta?" Đại hán liếc mắt đã nhìn ra thân phận Lâm Dật Phi người tu chân, dù sao, Lâm Dật Phi một thân nhân loại khí tức, hơn nữa hắn cũng không hiểu Liễm Tức Thuật, không bị phát hiện mới lạ.

Đại hán này tên gọi Hùng Nhạc, là một mảnh sơn lâm đầu nhi, vừa rồi bọn họ mới được vương hạ lệnh, khiến toàn bộ yêu thú đều thối lui đến năm mươi dặm hơn canh gác, vốn hắn cũng là muốn đi, nhưng mới vừa bay lên không bao lâu, cư nhiên khiến hắn tại đây phát hiện khí tức người tu chân, tuy rằng cảm giác người này thực lực không phải rất mạnh, nhưng hắn là muốn đem Lâm Dật Phi giết chết, để bảo chứng an toàn cho vương.

Lâm Dật Phi lần đầu tiên nhìn thấy yêu tu, trong ngực khó tránh khỏi có chút mới lạ, bất quá lúc này tình huống khẩn cấp, hắn cũng không có thời gian thưởng thức yêu tu, dù sao, bảo trụ cái mạng nhỏ mới là tối trọng yếu.

Lâm Dật Phi điều chỉnh một chút khí tức, sau đó tiến lên nhàn nhạt thi lễ, nói: "Xin chào tiền bối, vãn bối lần đầu tiên ra ngoài, đối với tất cả đều hơi hiếu kỳ, cũng không nghĩ lại đi lầm tới ở đây, quấy rối tiền bối thanh tu, mong tiền bối thứ lỗi." Tuy rằng trước mắt nhân bản thể nhất định là một con yêu thú, bất quá Lâm Dật Phi lấy thân phận vãn bối hành lễ, thứ nhất, người ta sắp phi thăng Tiên giới ( Tiên giới cùng Yêu giới Ma giới là gần như giống nhau ), đợi đến được Tiên giới, thì không thể nói là tiên ma yêu, tất cả mọi người là tu luyện giả, khởi điểm cũng đều giống nhau, đã không có xuất thân khác nhau; thứ hai, chính là người đang ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu, hắn hiện tại có thể hay không còn mạng sống, còn phải nhìn tâm tình người ta, loại này năng lực ứng biến giản đơn, Lâm Dật Phi vẫn phải có.

Đối với Lâm Dật Phi biểu hiện, đại hán không cho là đúng. Chỉ nghe hắn nói: "Hanh, không thể để nhân loại các ngươi một bộ lôi kéo làm quen, mặc kệ là cái lý do gì, ngươi thiện tiện xông vào lãnh địa của ta, sẽ bị nghiêm phạt, hôm nay, ngươi phải ở lại đây, cho vương gia chúng ta ăn a! Ha ha ~~" Hùng Nhạc hiện tại thật cao hứng, truyền thuyết vương trong yêu tộc, cư nhiên xuất hiện tại Kỳ Lân Sơn, nhưng lại là lãnh địa của hắn, phải biết rằng, trên lịch sử yêu tộc chỉ xuất hiện qua một người vương, đó chính là trong truyền thuyết siêu cấp thần thú, Ngủ Thải Thần Long, là long tộc tiến hóa thể chung cực, mà hiện tại, một trong truyền thuyết tồn tại này cư nhiên xuất hiện ở tại trước mặt hắn, đây tuyệt đối là hắn kiêu ngạo, càng là may mắn cho hắn. Chỉ cần hắn có thể trước hết phi thăng, sau đó đem tin tức Thần Long xuất hiện truyền cho thượng giới, như vậy, nhất định có thể thu được một bộ tu yêu pháp bí quyết đỉnh cấp, còn có thể có vô số linh đan diệu dược, binh khí pháp bảo, đến lúc đó, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa? Hơn nữa, Ngủ Thải Thần Long xuất hiện, tuyệt đối là tiêu chí yêu tộc hưng thịnh, nói cách khác, yêu tộc từ nay về sau muốn thức tỉnh rồi, làm một phần tử yêu tộc, hắn thế nào có khả năng mất hứng chứ?

Nghe xong đại hán nói, Lâm Dật Phi trong tâm thoáng cái lạnh nửa người, vốn đang cho rằng có hi vọng đào tẩu, tại vừa rồi đã có thể, hắn nỗ lực vận khởi tinh tế truyền tống pháp quyết, ai biết chung quanh không gian cư nhiên bị người cấm cố rồi, căn bản thuấn di không được, mà nghe đại hán nói, tựa hồ là muốn đem mình hiến cho lão đại hắn giữa trưa ăn, trong nháy mắt, Lâm Dật Phi có chút vì mình tuyển trạch cảm thấy một tia hối hận. Bất quá việc đã đến nước này, hối hận cũng không có bất luận cái gì tác dụng, nghĩ biện pháp đào tẩu mới là then chốt. Phải biết rằng, hắn cừu hận còn chưa có báo, hơn nữa Hàn Tuyết Nhi còn đang chờ hắn trở lại, hắn cũng không nghĩ ở chỗ này vô duyên vô cớ mà đánh mất tính mệnh.

Nhưng mà, khiến Lâm Dật Phi tuyệt đối nghĩ không ra chuyện tình xảy ra. Ngay lúc đại hán cất tiếng cười to, một thanh hàn quang lợi kiếm đột nhiên lóe ra xuất hiện ở tại chỗ yết hầu hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Cực Kiếm Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook