Vô Cực Kiếm Tiên

Quyển 2 - Chương 13: Thanh Tâm Bí Quyết

Đồi Phế Đích Yên

23/04/2013



Lâm Dật Phi bái Thanh Phong Tán Nhân làm môn hạ đã có một tháng thời gian, trong một tháng thời gian này, Lâm Dật Phi vẫn đều đi theo bên người Hàn Tuyết Nhi, nghe nàng giảng giải Tu Chân Giới chuyện lớn việc nhỏ, như là ở Tu Chân Giới, người nào khả dĩ trêu chọc, người nào phải vòng quanh đi qua a! Tửu quán nào có rượu ngon để uống, tửu quán nào có đồ ăn ngon và vân vân... ...

Bằng vào ký ức siêu nhân, một tháng thời gian này, Lâm Dật Phi hầu như đem tình huống đại thể Tu Chân Giới hiểu rỏ đến bảy tám phần, đương nhiên, đây chỉ là ý nghĩ của chính hắn thôi.

Ngày hôm nay, Thanh Phong Tán Nhân rốt cục xử lý xong mọi chuyện, liền đem Lâm Dật Phi gọi vào trước người... ... . . . .

Ở giữa mật thất tu luyện của Thanh Phong Tán Nhân.

"Dật Phi, ngươi phải nhớ kỹ, một đường tu luyện, tối kỵ tham công liều lĩnh, tuy rằng không biết trước kia ngươi làm sao tu luyện nhanh như vậy, nhưng vi sư muốn nói với ngươi, tiến hành theo chất lượng, mới là tu luyện chính đồ, nếu là tham công, thì sẽ tẩu hỏa nhập ma rất nguy hiểm!"

Làm một người Các Chủ đại phái, Thanh Phong Tán Nhân làm việc tuyệt đối cẩn thận tỉ mỉ, mà dạy đồ đệ, thì càng phải cẩn thận tỉ mỉ vạn bội. Lâm Dật Phi thiên tư thì không cần phải nói, hai mươi tuổi tu thành Kim Đan, dù tại toàn bộ Tu Chân Giới cũng tuyệt đối là lông Phượng và sừng Lân, cho nên, Thanh Phong Tán Nhân hạ quyết tâm điêu khắc mài giũa tốt nhất với viên ngọc thô này.

"Đệ tử nhớ kỹ!" Lâm Dật Phi mạnh mẽ gật đầu, biểu thị chính là đã nhớ kỹ. Hắn vừa tiếp xúc tu chân, không biết gì đó nhiều lắm, vô luận Thanh Phong Tán Nhân nói cái gì, hắn đều khiêm tốn mà ghi nhớ, nghĩ đến cũng tuyệt đối là có trăm lợi mà không có một hại.

Thanh Phong Tán Nhân cười, lập tức đột nhiên hỏi: "Dật Phi, ngươi có biết Thanh Phong Các ta công pháp tối nổi danh là cái gì không?"

"Đệ tử nghe Tuyết Nhi sư tỷ nói qua, Thanh Phong Các ta công pháp tối nỗi danh, chính là Thanh Tâm Bí Quyết." Hàn Tuyết Nhi có nói qua với Lâm Dật Phi, Thanh Phong Các Thanh Tâm Bí Quyết chính là pháp quyết Tu Chân Giới thập phần nổi danh, điểm này Lâm Dật Phi nhớ kỹ rõ ràng.

"Ha hả, không sai, chính là Thanh Tâm Bí Quyết."

Thanh Phong Tán Nhân cười ngạo nghễ, sau đó nói tiếp: "Thanh Tâm Bí Quyết chính là cao thâm pháp quyết Thanh Phong Các ta truyền phái tổ sư lưu lại, tin rằng Tuyết Nhi hẳn là cùng ngươi đã nói rõ, Thanh Tâm Bí Quyết cũng không phải là là cái gì công kích pháp quyết, mà là luyện tâm thuật. Phàm người tu luyện Thanh Tâm Bí Quyết, việc tẩu hỏa nhập ma ít có khả năng phát sinh."



"Hồi bẫm sư tôn, đệ tử xác thực nghe Tuyết Nhi sư tỷ nói qua việc này."

Lâm Dật Phi cung kính mà ngồi ở bàn đối diện Thanh Phong Tán Nhân, chăm chú nghe Thanh Phong Tán Nhân mỗi lời mỗi chữ.

Lúc này, Thanh Phong Tán Nhân cũng đột nhiên thở dài một tiếng: "Ai, bất quá mọi việc đều có hai mặt, Thanh Phong Các ta tinh thông luyện tâm thuật, cũng không có công kích pháp quyết cao thâm, đây cũng là nguyên nhân vì sao Thanh Phong Các ta chỉ có thể trở thành nhất lưu đại phái, cũng không có thể trở thành đỉnh cấp môn phái."

Thanh Phong Tán Nhân là nói với Lâm Dật Phi, mà như là đang đối chính mình oán giận.

"Ha hả, nói nhiều rồi, được rồi, hiện tại, vi sư đã đem Thanh Tâm Bí Quyết dạy cho ngươi, chờ ngươi nắm giữ được lộ tuyến vận hành Thanh Tâm Bí Quyết, liền khiến Tuyết Nhi mang ngươi đến Tàng Thư Các chọn một bộ công kích pháp quyết thích hợp với ngươi, đến lúc đó chăm chú tu luyện, tranh thủ sớm ngày đột phá Nguyên Anh Kỳ, cũng chỉ có đột phá Nguyên Anh Kỳ, ngươi rốt cuộc mới hợp cách là người tu chân."

Lâm Dật Phi đã từ Hàn Tuyết Nhi biết được, dưới Nguyên Anh Kỳ, căn bản không coi là người tu chân, bởi vì không đột phá Nguyên Anh Kỳ, căn bản không có khả năng có vô tận sinh mệnh, mà không có vô tận sinh mệnh làm tiền đề, truy cầu thiên đạo, lại là có chút không thực tế. Cho nên, Lâm Dật Phi cũng đã nghĩ đến, hắn đã âm thầm hạ quyết tâm, nhất định phải sớm ngày tu luyện đến Nguyên Anh Kỳ, trở thành một người tu chân chân chính.

"Được rồi, không nên suy nghĩ loạn, bão nguyên quy nhất, vi sư bây giờ đem Thanh Tâm Bí Quyết truyền cho ngươi!"

Thấy Lâm Dật Phi có chút thất thần, Thanh Phong Tán Nhân hét lên một tiếng khiến Lâm Dật Phi giật mình tỉnh lại, lập tức một ngón tay điểm ra, ở giữa đỉnh đầu Lâm Dật Phi.

Lâm Dật Phi chỉ cảm thấy linh đài ong một tiếng, một cổ thanh lương khí truyền khắp toàn thân, khi truyền khắp toàn thân đến mỗi một bộ vị, cổ thanh lương khí này cuối cùng quay lại tới đỉnh đầu, tối hậu ngưng kết thành ba đại tự "Thanh Tâm Bí Quyết". Thẳng đến lúc này quá trình hoàn toàn kết thúc, Thanh Phong Tán Nhân mới thu hồi tay chỉ lại, thật dài thổ xả ra một hớp trọc khí.

"Hô, đồ nhi, vi sư chỉ có thể dạy ngươi nhiều như vậy thôi, gọi là sư phụ chỉ là lĩnh dẫn vào cửa, còn tu hành là tại cá nhân, ngươi có thể hiểu được bao nhiêu thì hiểu a!" Nói xong, Thanh Phong Tán Nhân cư nhiên đứng lên, trực tiếp ra khỏi mật thất.

Ngoài cửa, Hàn Tuyết Nhi đang chờ ở đó, thấy Thanh Phong Tán Nhân đi ra, nàng lập tức đi ra phía trước.

"Cha, đem Thanh Tâm Bí Quyết truyền cho sư đệ rồi sao?"



"Ân, đã truyền cho hắn rồi, hắn hiện tại đang ở đó cảm ngộ, ngươi ở tại chỗ này vì hắn làm hộ pháp a, đừng cho bất luận kẻ nào quấy rối đến hắn, chờ lúc hắn tỉnh, ngươi mới cho ta biết." Nói xong, Thanh Phong Tán Nhân lắc mình tiêu thất biến mất.

Thanh Phong Các Thanh Tâm Bí Quyết rất đặc thù, mọi người từng tu luyện Thanh Tâm Bí Quyết phải chậm rãi mà cảm ngộ, mới có thể cảm nhận được chỗ ảo diệu của Thanh Tâm Bí Quyết, mà thông thường thời gian cảm ngộ càng dài, cũng có ý nghĩa thể hội được càng sâu, thu được thật nhiều là chỗ tốt. Vừa rồi, Thanh Phong Tán Nhân đem Thanh Tâm Bí Quyết truyền cho Lâm Dật Phi, kể cả lý giải của chính hắn ở trong đó, Lâm Dật Phi có thể đạt tới trình độ nào, vậy phải xem tạo hóa chính hắn... ...

Lúc này, Lâm Dật Phi đang đứng ở giữa một loại cảm giác kỳ diệu.

Trong thức hải, ba đại tự Thanh Tâm Bí Quyết không ngừng mà phân giải trọng tổ, chuyển hóa thành thanh lương khí chạy khắp toàn thân, loại cảm giác này rất thoải mái, giống như là ngày mùa hè nắng chói chang đột nhiên có một cổ thanh lương. Tới bây giờ, Lâm Dật Phi cũng rốt cục minh bạch một việc, đó chính là Thanh Tâm Bí Quyết cũng không phải khẩu quyết gì đó phức tạp các loại gì đó, mà chỉ là một loại ý thức tuần hoàn, giản đơn mà nói, gọi là Thanh Tâm Bí Quyết chính là mấy chữ —— Thanh Tâm Bí Quyết.

Như thế nào là thanh tâm? Tâm tĩnh tự nhiên lương, Thanh Phong Các Thanh Tâm Bí Quyết, nói trắng ra là một loại gợi ý, hoặc là một loại ám chỉ, nó khiến tu luyện giả quên tất cả, chỉ thể hội một loại yên lặng, loại yên lặng này chính là tu luyện giả đang truy cầu vô dục vô cầu cảnh giới, nên gọi là thanh tâm, bất quá là đối với chính mình ám chỉ mà thôi! Những ... này, chính là Lâm Dật Phi hiện tại đang cảm nhận được gì đó.

Nhưng mà, nếu mà Thanh Phong Tán Nhân biết Lâm Dật Phi hiện tại cảm thụ, tin tưởng rằng hắn tất nhiên sẽ cả kinh nói không nên lời a! Bởi vì Lâm Dật Phi hiện tại thể hội, chính là Thanh Phong Tán Nhân nhiều năm qua như vậy tổng kết ra mới thể hội, hắn tu luyện Thanh Tâm Bí Quyết đã có mấy trăm năm, mà Lâm Dật Phi cũng là vừa tiếp xúc, không thể không nói, Lâm Dật Phi năng lực lĩnh ngộ thật sự là quá mức kinh người.

Ngay khi Lâm Dật Phi cảm thụ được Thanh Tâm Bí Quyết thần áo, nổi bật ngoài ý muốn.

Khi Thanh Tâm Quyết ba đại tự lần thứ hai ngưng kết thành hình, xuất hiện tại trong đầu Lâm Dật Phi thì, đồng dạng ba đại tự đột nhiên xuất hiện ở tại "Trước mắt " Lâm Dật Phi, rồi chậm rãi tới gần Thanh Tâm Quyết ba đại tự này.

Lâm Dật Phi đột nhiên cả kinh, mà khi hắn thấy rõ ba chữ này, hắn cũng há to miệng, nhất thời sững sờ tại chổ.

Ba chữ đại tự mới xuất hiện không phải chữ gì khác, chính là cái kia thần bí lão giả lưu cho Lâm Dật Phi làm truyền thừa —— Thương Khung Quyết.

Vốn, Lâm Dật Phi khi thu được Thương Khung Bí Quyết muốn tìm một chỗ thanh tĩnh để tu luyện, nhưng hắn lại trùng hợp gặp Hàn Tuyết Nhi, còn bị Hàn Tuyết Nhi mang về Tu Chân Giới Thanh Phong Các, vì thế trong lúc nhất thời thậm chí đã đem chuyện Thương Khung Bí Quyết nhanh chóng quên đi. Mà lúc này, nó cư nhiên lại chạy đi ra, còn đúc kết vào ở giữa Thanh Tâm Bí Quyết, lúc này mới khiến Lâm Dật Phi đột nhiên nhớ tới nó.

Lâm Dật Phi biết, đương sơ cái lão giả kia tuyệt đối là rất có địa vị, mà pháp quyết hắn tu luyện tuyệt đối sẽ không kém gì ai. Vừa mới rồi Thanh Phong Các không có công kích pháp quyết gì tốt, mà Thương Khung Bí Quyết lại nội ngoại kiêm tu, nghĩ tới đây, Lâm Dật Phi vô ý thức mà đem Thương Khung Bí Quyết tin tức điều đi ra, bắt đầu kiểm tra thần diệu Thương Khung Bí Quyết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Cực Kiếm Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook