Vô Cực Kiếm Tiên

Quyển 1 - Chương 4: Giết Kiếm Thần.

Đồi Phế Đích Yên

23/04/2013



Từ Đao Thần Đại Mạc Cuồng Đao nơi này đi ra, Lâm Dật Phi một đường hướng nam, mục tiêu kế tiếp, Lĩnh Nam Kiếm Thần. Lĩnh Nam Kiếm Thần cùng Đại Mạc Cuồng Đao công lực tương xứng, nhưng hướng đi của hai người là cực đoan, Đao Thần đao hạ chỉ giết những người đáng chết, mà Kiếm Thần thì bất đồng, người dám khiêu chiến quyền uy Kiếm Thần, hầu như không có thể sống sót, nếu không chiến thắng, không thắng thì là chết. Đối với Kiếm Thần này, Lâm Dật Phi một điểm hảo cảm cũng không có, nếu điều kiện cho phép, Lâm Dật Phi chắc chắn đem hắn giết chết dưới chưởng.

Một đường đi về phía nam, Lâm Dật Phi đi tới bắc ngạn Hoài Thủy, nhìn sông Hoài nước cuộn trào mãnh liệt, Lâm Dật Phi trong lòng lại bình tĩnh như chỉ thủy. Từ lúc gặp nạn, Lâm Dật Phi tâm đã cổ tỉnh không dao động, đã không có ngoại vật gì có thể làm cho hắn tâm sinh gợn sóng. Lâm Dật Phi đang nhìn đến xuất thần, bỗng nhiên nghe bên cạnh trong rừng cây có tiếng đánh nhau, thỉnh thoảng còn có tiếng kêu thảm thiết hỗn loạn trong đó.

Lâm Dật Phi tự nhận cũng không phải người gì đó thiện lương, nhưng thấy chết mà không cứu chuyện hắn làm không được. Nghe thanh âm càng ngày càng nhỏ, như là tới hồi cuối rồi, Lâm Dật Phi không dám đình lại, vội vàng phi thân đi tới.

Trong rừng cây, lung tung nằm hơn mười cổ thi thể, còn có thể đứng, đã không đầy mười người. Nhìn trang phục những người này, hẳn là không phải người thường, lại không biết vì sao xuất thủ đánh nhau, lại còn chết vài người.

"Ha hả ha hả, Thái Tử điện hạ, ngài không cần phải đi về thật là tốt, ở đây non xanh nước biếc, còn có nhiều như vậy hạ nhân cùng người, có thể táng ở đất này, cũng là không tệ. Ha hả ha hả!" Lâm Dật Phi còn chưa tới phụ cận, một cái thanh âm không nam không nữ tựu xa xa mà truyền đến, làm cho nghe xong thật là khó chịu.

"Hanh, Tào Hóa Thuần, ngươi con chó thiến này, uổng cho ta cùng phụ hoàng như vậy đối đãi tốt với ngươi, ngươi lại cùng nhị đệ ta cấu kết, thừa cơ ta ra ngoài, mưu hại phụ hoàng, còn nửa đường phái người chặn giết ta, lẽ nào ngươi thực sự cho rằng không có ta cùng phụ hoàng, giang sơn Đại Tề có thể giữ được sao?" Lâm Dật Phi trốn ở đằng sau cây, liếc mắt ngắm người trước mắt, thấy người này dáng vẻ đường đường, tuy rằng đầy người huyết nhuộm, nhưng không lấn át được khí thế thượng vị giả, nghe vừa rồi người nọ nói, người này nhất định là Đại Tề Thái Tử không thể nghi ngờ, xem ra hẳn là triều đình tranh quyền đoạt thế.

"Hmu hmu, Thái Tử điện hạ cũng không tránh khỏi quá tự đại một chút, đừng tưởng rằng chỉ có ngươi một người là hoàng thượng, nhị hoàng tử văn võ song toàn, lại biết người khéo dùng, Đại Tề do nhị hoàng tử tiếp chưởng, nhất định là phúc của bách tính Đại Tề, tại sao lại nói đến Đại Tề giang thượng khó giữ được chứ?"

"Hanh, Nhị đệ bảo thủ, háo sắc vô độ, há có thể làm được hoàng thượng, thật không biết hắn cho ngươi được cái gì chỗ tốt, cư nhiên cho ngươi như thế bán mạng thay hắn. Nếu hôm nay ngươi để ta rời đi, chờ ta đăng cơ kế vị, chức thái giám tổng quản chắc chắn là của ngươi." Có lẽ là biết ngày hôm nay không thể không chết, Đại Tề Thái Tử điện hạ cũng phải trước một con chó thiến mà cúi đầu, huống hồ, đại trượng phu co được dãn được, tình hình hiện tại, bảo mệnh mới là thứ nhất.

"Ha hả ha hả, Thái Tử điện hạ tính toán khá tốt, lời này nếu như sớm nói, còn có thể cân nhắc, bất quá hiện tại, Thái Tử điện hạ không cần nói hơn nữa, hôm nay, không lấy tính mệnh của ngươi không được. Động thủ." Vừa dứt lời, còn lại mấy người đã hướng Thái Tử đánh tới.

Nghe đến đây, Lâm Dật Phi đã minh bạch từ đầu đến cuối, cũng không có cần phải giấu diếm. Phảng phất một trận gió nhẹ phất quá, trong sân mấy người đã định tại chỗ, không thể nhúc nhích.

Đột nhiên có biến cố, khiến trong sân tất cả mọi người không có thể phản ứng kịp, kinh ngạc nhất, là Tào Hóa Thuần, nhìn thấy việc sắp thành, nhưng nửa đường nhảy ra Trình Giảo Kim, nếu là để Thái Tử đào tẩu, như vậy, cho dù được thiên hạ, cũng vĩnh viễn đừng nghĩ ngồi yên.



"Người nào? Dám quản việc của ta? Không muốn sống phải không?"

"Hanh." Cùng người như thế, Lâm Dật Phi nói cũng lười nói, một ngón tay điểm ra, Tào Hóa Thuần cũng biến thành một thành viên điêu khắc. Mà lúc này, Lâm Dật Phi thân hình mới chậm rãi hiển hiện ra.

"Đa tạ ân công tương trợ, Lý Chính Nguyên vô cùng cảm kích." Nhìn đến tràng thượng tất cả mọi người nhúc nhích không được, Thái Tử Lý Chính Nguyên mới phản ứng, mình cư nhiên tuyệt chỗ phùng sinh, đại nạn không chết, thực sự là trời cũng giúp ta.

"Không cần, gặp chuyện bất bình mà thôi." Đối với người hoàng thất, Lâm Dật Phi cũng không nghĩ tới tiếp xúc nhiều, cho nên chỉ là ôn hoà đáp một câu, liền không có nói nữa.

"Hanh, Lý Chính Nguyên, ngươi không nên vui vẻ quá sớm, nhị hoàng tử đã đăng cơ, hiện có quốc sư phù hộ, cho dù ngươi có thể hồi cung, cũng nhất định là một cái tử lộ." Tào Hóa Thuần đã nhìn ra hôm nay việc không thể thành, đã hẳn phải chết, được làm vua thua làm giặc, từ xưa giờ đã như vậy, đơn giản không hề cầu xin tha thứ, đúng là điệu quá ... đang chờ chết.

Lâm Dật Phi thấy việc đã giải quyết, hơn nữa hắn còn có việc muốn làm, liền không muốn dừng lại, vì vậy cuôi cùng nhìn thoáng qua thi thể đầy đất, lập tức phiêu nhiên bỏ đi, việc hôm nay cùng hậu quả ngày sau, Lâm Dật Phi lười suy nghĩ, chỉ cần không thẹn với tâm là tốt rồi, hà tất lo trươc lo sau? Đây, chính là bản tâm của con người.

"Ân công xin lưu lại danh hào, Lý Chính Nguyên ngày sau sẽ hồi báo thỏa đáng." Nhìn thấy Lâm Dật Phi đã đi, Lý Chính Nguyên mới nhớ tới người này võ nghệ cao cường, nếu là có thể giữ ở bên người, nhất định là một đại trợ lực, đáng tiếc Lâm Dật Phi chỉ là gặp gở tình cờ, đã không còn thấy hình bóng.

"Ai, đáng tiếc!" Lý Chính Nguyên ai thán một tiếng, sau đó nâng kiếm kết thúc tính mệnh mọi người trên đương tràng. Đầy trên đất là chân tay đã bị cụt xương thịt nát vụn, chờ đợi bọn hắn chỉ có dã thú bụng đói, mà trên đời từ nay về sau lại thêm vài cô nhi quả phụ... .

Chỗ ở Lĩnh Nam Kiếm Thần, Kiếm Thần Độc Cô Thương Thiên dẫn kiếm mà đứng. Thời gian dài bao lâu, hắn đều nhớ không rõ có bao lâu thời gian không ai đến khiêu chiến hắn, nhưng ngày hôm nay cư nhiên tới một thiếu niên, nhìn qua dáng dấp còn chưa tới hai mươi tuổi, thực sự là không biết trời cao đất rộng, xem ra thực sự là hắn thời gian rất lâu không giết người, ngay cả tiểu hài tử cũng dám đến khiêu chiến quyền uy Kiếm Thần.

Lâm Dật Phi đánh giá Kiếm Thần trước mắt, cùng Cuồng Đao Lô Nhất Phong so sánh, Kiếm Thần tựa hồ càng mạnh hơn một ít. Sự thực xác thực là như vậy, hôm nay Kiếm Thần đã xưa đâu bằng nay, nửa năm trước, Kiếm Thần đã đem kiếm luyện tới tuyệt hảo, đạt được tới trạng thái vô kiếm thắng hữu kiếm, so với Cuồng Đao càng tốt hơn.

"Thỉnh." Chưa từng có nói nhiều, quy củ Kiếm Thần mọi người đều biết, nếu không phải ngươi chết thì ta mất mạng, bất luận nói cái gì đều là dư thừa. Quang Quái Lục Ly Kiếm đã tới phụ cận rồi, Lâm Dật Phi thong dong lộ ra song chưởng, kiếm chưởng tương giao, cân sức ngang tài. Lấy hôm nay Lâm Dật Phi kinh qua ngày trước tiểu kiếm tẩy lễ thân thể, phổ thông binh khí căn bản không thể thương tổn được da thịt hắn, cho dù như Quang Quái Lục Ly Kiếm như vậy thế gian thần binh cũng không làm gì được. Tuy rằng không biết là cái nguyên nhân gì, nhưng Lâm Dật Phi đối thân thể của chính mình cường hãn đã có lòng tin tương đối lớn.

Nhưng mà, Kiếm Thần Độc Cô Thương Thiên lại đâu dự đoán được, cư nhiên không ai có thể dùng hai tay đón đỡ thần binh của hắn, nói ra sợ rằng không ai lại tin tưởng. Nhưng sự thực lại làm cho mở rộng tầm mắt, đối phương hai tay cư nhiên thực sự có thể cùng bảo kiếm ngang nhau.

Độc Cô Thương Thiên đã biết, ngày hôm nay là đụng tới đối thủ, hắn dĩ nhiên đã để mắt, tiểu tử trước mắt cư nhiên là thâm tàng bất lộ, bất quá như vậy vừa lúc, tài năng như vậy đánh thắng được mới đã nghiện. Từ khi hắn tu vi đột phá, lĩnh ngộ kiếm pháp đến chung cực áo nghĩa, hắn còn chẳng bao giờ cùng người động thủ qua!



"Tuổi còn nhỏ lại có công lực như vậy, không bằng chúng ta lúc này dừng tay, lão phu dưới kiếm chưa bao giờ lưu lại người sống, nếu là ngươi có thể bái lão phu làm thầy, ngày hôm nay tạm tha thứ tội mạo phạm của ngươi, ý của ngươi như thế nào?" Kiếm Thần xác thực động tới ái tài chi tâm, lấy Lâm Dật Phi hiện tại niên kỉ cùng với phần nội công tu vi, nếu thật có thể bái hắn làm thầy, tuyệt đối là một đại hỷ sự.

Nhưng mà, Lâm Dật Phi trả lời lại khiến Kiếm Thần Độc Cô Thương Thiên giận dữ."Hôm nay, vì giết Kiếm Thần mà đến."

"Ha ha, tốt, lão phu ngược lại muốn nhìn ngươi có bản lĩnh gì, mà dám như thế dõng dạc." Kiếm Thần đã nổi giận, một người tiểu hài tử cư nhiên tuyên bố muốn giết hắn, là khả nhẫn thục bất khả nhẫn (muốn nhịn cũng nhịn không được ND)?

Không còn bảo lưu bất luận cái gì nữa, Kiếm Thần kiếm đã hóa thành một mảnh bạch quang, từng chiêu từng chiêu nhanh chóng hướng Lâm Dật Phi giết tới.

Mấy chiêu qua đi, Độc Cô Thương Thiên cảm thấy nhíu mày, đồng thời càng đánh càng kinh hãi. Xem Lâm Dật Phi biểu hiện tựa hồ hoàn toàn không dùng lực, mà chính hắn lại dùng chí ít bảy thành thực lực, có thể thấy được Lâm Dật Phi nội lực còn trên cả hắn, cùng Lâm Dật Phi va chạm tiêu hao thật là cử chỉ không khôn ngoan, trong lúc nhất thời, cáo già Kiếm Thần bắt đầu có tâm tư méo mó.

Một chiêu Hoành Tảo Thiên Quân bức Lâm Dật Phi lui ra sau, Độc Cô Thương Thiên thu kiếm rời khỏi vòng chiến, kỳ quái mà nói rằng: "Như vậy đánh tiếp chẳng biết đến khi nào mới phân thắng bại, không bằng chúng ta một chiêu định thắng bại được không?" Sở dĩ đưa ra ý kiến như vậy, cũng là Kiếm Thần có mục đích khác. Ngoại nhân còn không biết, Kiếm Thần sau khi đột phá đem toàn bộ chiêu thức gom về nhất chiêu, tên là "Thiên Phách ", Kiếm Thần tin tưởng, Lâm Dật Phi dù công lực có thâm hậu, nhất định cũng không có thể tiếp được hắn một chiêu này.

"Như ngươi mong muốn." Có tài cao mật lớn, Lâm Dật Phi đối với mình có lòng tin tuyệt đối, tuy rằng nghĩ đến Kiếm Thần có hành động này tất nhiên có mục đích khác, nhưng hắn Lâm Dật Phi lại sợ sao chứ?

"Tiểu tử, không phải ta chưa cho ngươi cơ hội, là chính ngươi muốn chết, tiếp lão phu một chiêu, Thiên Phách." Kiếm Thần lúc này đây dùng ra thập thành công lực, hắn tin tưởng, coi như là kim thạch cũng nhất định có thể chặt đứt, chỉ là nhìn thoáng qua Lâm Dật Phi tuổi còn trẻ, hắn trong lòng không khỏi sản sinh một tia tiếc hận. Như vậy cao thủ tuổi còn trẻ còn chưa có nổi danh sẽ ngã xuống, thật là có chút đáng tiếc. Thế nhưng, Kiếm Thần uy nghiêm không cho khiêu khích, là người, phải chết.

Nhìn một kiếm của Kiếm Thần trong tình thế bắt buộc, Lâm Dật Phi khóe miệng lộ ra một cái cười nhạt không dễ phát hiện, hắn đã nhìn ra, Kiếm Thần một kiếm này quả thực rất cao, tuyệt đối so với vừa rồi mạnh hơn vài lần, bất quá, dù vậy, có thể làm sao chứ?

Song chưởng đón nhận, đinh một tiếng, Quang Quái Lục Ly Kiếm cư nhiên bị song chưởng Lâm Dật Phi kẹp lấy, không thể tiến thêm một tấc.

Nhìn Kiếm Thần có chút há hốc mồm, Lâm Dật Phi song chưởng cố sức, nương theo bảo kiếm Quang Quái Lục Ly Kiếm của cả đời Kiếm Thần cư nhiên chấn đứt ra từng khúc, chỉ để lại bộ phận mũi kiếm tại trong lòng bàn tay Lâm Dật Phi. Nội lực vừa phun, lóe ra hàn quang tốc độ mũi kiếm lấy mắt thường khó thấy quay bắn về yết hầu Kiếm Thần.

Nhìn Kiếm Thần đứng ở nơi đó không nhúc nhích, Lâm Dật Phi trong lòng càng phát ra thất vọng, Kiếm Thần cao thủ như vậy đứng đầu đều bị mình đơn giản giết chết, đến tột cùng là cái dạng người gì có thể có năng lực ngày trước tiêu diệt Lâm gia như vậy? Xem ra đường báo thù như vậy còn xa vời a!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Cực Kiếm Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook