Vô Cực Kiếm Tiên

Quyển 1 - Chương 5: Đầu mối.

Đồi Phế Đích Yên

23/04/2013



Gần đây võ lâm thịnh truyền, được xưng là võ lâm thần thoại Kiếm Thần đã chết, vốn mọi người không tin, bất quá rất nhanh, tin tức này liền được chứng thực, mà theo Kiếm Thần đệ tử nói, giết chết Kiếm Thần chính là một người tuổi còn trẻ. Trong lúc nhất thời, Lâm Dật Phi trở thành người danh tiếng tối thịnh trong chốn võ lâm. Bất quá cũng may hắn không có bị người thấy qua, bằng không, hắn hiện tại sợ là đã sớm trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích.

Vốn, thấy được Đao Thần cùng Kiếm Thần công phu, Lâm Dật Phi đã không muốn đi tìm Thương Thần Diêm Thập Bát, nhưng nghĩ đến tục truyền Diêm Thập Bát giao hữu khắp thiên hạ, kiến thức rộng rãi, Lâm Dật Phi quyết định đến đó thử thời vận.

Nơi ở Thương Thần Diêm Thập Bát.

"Hậu học vãn bối Lâm Dật Phi đến đây bái hội." Nhìn trước mắt nhà tranh đơn sơ, Lâm Dật Phi cư nhiên cảm thấy một tia khẩn trương, đây là một lần cơ hội cuối cùng, nếu quả tìm không được đầu mối, diệt môn chi cừu sẽ không biết đến bao giờ mới có thể báo được.

Cửa nhà tranh nhẹ nhàng mở rộng, một vị Bạch Phát Lão Giả chẳng biết bao giờ đã đi tới trước cửa, trên mặt còn mang vẻ mỉm cười nhàn nhạt.

"Ngươi chính là gần đây võ lâm thịnh truyền ngôi sao mới nỗi trảm Kiếm Thần kia?" Thương Thần thanh âm không kiêu ngạo không siểm nịnh, có vẻ thong dong không gì sánh được.

"Ân?" Đối với chuyện tích võ lâm thịnh truyền, Lâm Dật Phi lại chẳng biết sự tình, dù sao bình thường tiếp xúc với người ta là quá ít. Cho nên, khi nghe Thương Thần nói cái gì tân tú, Lâm Dật Phi nhất thời nhíu mày.

Thương Thần cũng không có lưu ý biểu hiện Lâm Dật Phi, "Ai, ta cùng Cuồng Đao còn có Độc Cô Thương Thiên cũng có thể nói là tám lạng nửa cân, ngươi có thể chém giết Kiếm Thần, hôm nay tỷ thí không thành rồi, lão phu chịu thua." Thương Thần tới cái này cảnh giới rồi, thắng bại chi tâm đã không phải là còn rất mạnh nữa.

Nghe Diêm Thập Bát nói như thế, Lâm Dật Phi chặn lại nói: "Ta nghĩ tiền bối có điều hiểu lầm, vãn bối hôm nay cũng không phải là để luận võ mà đến, mà là muốn thỉnh giáo tiền bối một ít vấn đề."

"Ah? Chẳng biết thiếu hiệp có chuyện gì gút mắc, lão hủ nếu là biết, chắc chắn biết cái gì thì nói cái nấy." Nghe Lâm Dật Phi nói là đến thỉnh giáo vấn đề, mà cũng không phải là tới lảnh giáo, Thương Thần trên mặt nhất thời có vài phần tiếu ý. Hiển nhiên, lúc này hắn càng thích cùng người tâm sự, trò chuyện, mà không phải là đánh đánh giết giết.

Lâm Dật Phi thật sâu mà hít vào một hơi, nói: "Xin hỏi tiền bối, thiên hạ có cái võ công gì có thể dẫn hạ thiên lôi, trong nháy mắt là phá huỷ một tòa trạch viện không?" Hỏi ra nghi vấn trong đáy lòng, Lâm Dật Phi lòng bàn tay đã hơi thấy có rịn ra mồ hôi.

"Ân?" Thương Thần hơi sửng sốt, liền trầm tư đứng lên. Hắn không nghĩ tới, Lâm Dật Phi cư nhiên lại hỏi một vấn đề như vậy.

Lâm Dật Phi khẩn trương cùng đợi Thương Thần trả lời thuyết phục, một tấm lòng nôn nóng thế nào cũng bình tĩnh không được. Ở đây, đã hầu như là hi vọng cuối cùng của hắn, nếu như như cũ không thể tìm được một ít đầu mối, như vậy đường báo thù của hắn thực sự phải đi đến đầu cùng a.

"Ai, " một lúc lâu, Thương Thần mới thở dài nói: "Trong thiên hạ có hay không có võ công như vậy lão phu cũng không biết, bất quá, ngày trước, lão phu nghe một vị bằng hữu quan viên trong cung nói qua, hắn đã từng gặp qua quốc sư xuất thủ, cư nhiên phất tay có thể diệt hết một đám võ lâm cao thủ tiến cung ám sát, chỉ trong khoảnh khắc hóa thành tro bụi, có thể thấy được, có thể dẫn hạ thiên lôi, cũng không phải là không có khả năng."

Nghe xong Thương Thần nói, Lâm Dật Phi trong lòng một trận kích động. Phất tay một cái các cao thủ hóa thành tro bụi, như vậy phất tay có thể khiến một mảnh phòng ốc hóa thành tro bụi? Đây quả thực là mới có thể.

Lâm Dật Phi hiện tại rất vui mừng, may mắn tới đây gặp Thương Thần, có thể có một cái tin tức hữu dụng như vậy, chuyến này không tệ a!

Nhìn Lâm Dật Phi biểu tình biến hóa, Thương Thần thiện ý nhắc nhở một câu: "Tiểu huynh đệ, quốc sư cũng không phải là ai đều có thể gặp, nghe bằng hữu của ta nói, chỉ có lúc hoàng thất nguy cơ, hoàng thượng mới có thể cầm tín vật tới thỉnh quốc sư xuất thủ, cho dù là hoàng thất nội chiến, quốc sư cũng sẽ không đứng ra can thiệp."

"Ah? Quốc sư chẳng lẽ không phải thượng triều sao?" Nghe Thương Thần nói như thế, Lâm Dật Phi nhất thời nhíu mày, hiển nhiên, có vài thứ hắn còn không có biết rõ ràng.



"Ha hả, " Diêm Thập Bát một tiếng cười khẽ, "Quốc sư đương nhiên không cần vào triều, hơn nữa, ngay cả thấy mặt đều rất khó khăn, muốn nhìn thấy quốc sư, như vậy cũng chỉ có thể thỉnh nhất quốc chi quân (vua) đứng ra."

Nghe xong Thương Thần giải thích, Lâm Dật Phi rơi vào trầm tư, hắn thầm nghĩ, xem ra vị quốc sư này tất nhiên không phải phàm nhân, mà muốn gặp được người phi thường này, xem ra còn phải tiêu tốn không ít tâm tư mới thành a.

"Đa tạ tiền bối cho biết, Lâm Dật Phi vô cùng cảm kích, lúc này xin từ biệt, thỉnh." Chiếm được tin tức mong muốn, Lâm Dật Phi không muốn ở lâu, việc cấp bách là nghĩ biện pháp trà trộn vào hoàng cung, tìm được tín vật thỉnh quốc sư xuất thủ, cuối cùng tìm được cừu nhân. Ở đây, hiển nhiên đã đã không còn có gì ích lợi nữa, cần phải... .

Ly khai chỗ ở Thương Thần, Lâm Dật Phi một đường hướng bắc, thẳng đến Đại Tề đô thành Yến Kinh. Rốt cục có đầu mối, Lâm Dật Phi hận không thể lập tức tìm được Đại Tề quốc sư, nhìn hắn rốt cuộc có đúng hay không cừu nhân của mình... . . . .

Yến Kinh khách sạn lớn nhất, trước cửa Duyệt Lai khách sạn, một thiếu niên đầy người phong trần, tóc rối mất trật tự, quần áo tả tơi, chính là Lâm Dật Phi vừa tới. Chạy một ngày đường, Lâm Dật Phi quyết định tạm thời ở tại khách sạn này, chờ hỏi thăm dò xét một chút tình huống hoàng cung nữa.

Nhìn người đi đường khách thương lui tới quần áo ngăn nắp chỉnh tề, rồi nhìn lại một thân tơi tả của mình, Lâm Dật Phi quyết định trước vào khách sạn rửa mặt chải đầu một phen, chờ nghỉ ngơi tốt lại đi thám thính tin tức.

Lấy được phòng rồi, Lâm Dật Phi phân phó tiểu nhị mang đến nước trong, lại mua một bộ quần áo mới. Rửa mặt chải đầu, thay bộ đồ mới, nhìn gương đồng khuôn mặt thành thục đẹp trai hơi tức giận, ngẫm lại từ lúc biến cố, hắn còn chưa từng có giống như ngày hôm nay vậy cẩn thận tỉ mỉ chải vuốt. Lúc nhỏ đã bị thống khổ trong dày vò vượt qua, hắn hiện tại, đã trưởng thành. Đang là mười sáu tuổi, sinh hoạt phiêu bạt đã qua gần tám năm, chống đỡ cố sống sót chỉ vì có cừu hận, Lâm Dật Phi đột nhiên cảm giác mình cô độc như vậy, không có một người thân, không có một bằng hữu, thế giới này, phảng phất cũng chỉ có một mình hắn mà thôi, hắn thực sự mệt chết đi.

Vô luận nói như thế nào, Lâm Dật Phi cũng chỉ là một hài tử hơn mười tuổi, một mình trên thế giới này hối hả ngược xuôi (đông bôn tây tẩu), không có nhà cửa ấm áp, không có phụ mẫu an ủi, tâm hắn từ lâu đã không kham nỗi gánh nặng, nếu như không có cừu hận chống đỡ, mặc cho hắn võ công cao tới đâu, chỉ sợ cũng đã sớm tự sinh tự diệt. Thế giới này rất hiện thực, người chết đói cũng không phải là ít.

Màn đêm chậm rãi phủ xuống, Lâm Dật Phi ngồi ở trên giường nghỉ ngơi dưỡng sức, Tật Phong Chưởng đệ thập nhị trọng đã luyện thành, mà từ lúc luyện thành đệ thập nhị trọng tới nay, Lâm Dật Phi đã phát hiện một vấn đề, đó chính là cho dù là vài ngày không ăn không uống, hắn cũng sẽ không cảm giác được đói. Loại hiện tượng này Lâm Dật Phi nghe nói qua, có người nói võ công luyện đến cảnh giới nhất định, liền có thể không cần ăn uống nước, cũng như là ích cốc. Nghĩ đến hắn hiện tại hẳn là đã tới cái cảnh giới này rồi.

Lại đem Tật Phong Chưởng vận hành một cái đại chu thiên, bên ngoài đã đen kịt như mực.

Đúng lúc này, Lâm Dật Phi thu công đột nhiên nghe trên nóc nhà có tiếng bước chân, nhưng lại không chỉ một người, người càng ngày càng nhiều, có không dưới hai mươi. Lâm Dật Phi công vận song nhĩ, thanh âm toàn bộ khách sạn không sót một tí, tất cả đều nghe được một cách rõ ràng. Chỉ nghe một người nói: "Các vị, hôm nay ta Lý Chính Nguyên ở đây lập thệ, nếu ta đoạt lại ngôi vị Hoàng Đế, chắc chắn thâm tạ các vị tương trợ, châu bảo mỹ nhân hưởng đến bất tận, coi như là liệt thổ phong vương cũng không phải nói chơi."

"Nguyện vì Thái Tử điện hạ cống hiến sức lực." Người đầu tiên vừa dứt lời, một đám vũ lâm nhân sĩ liền lập tức biểu hiện quyết tâm, như là sợ chậm sẽ không được chỗ tốt vậy.

"Lý Chính Nguyên?" Trong phòng Lâm Dật Phi linh cơ khẽ động, bỗng nhiên nhớ tới thời gian trước đi đến nơi ở Kiếm Thần cư nhiên trên đường cứu cái gì Thái Tử kia, xem ra vô tâm trồng liễu, cũng là người tốt có hảo báo, đây chính là cơ hội tới.

Nghĩ đến đây, Lâm Dật Phi phi thân bay lên, mấy cái lên xuống liền đã đi tới trước cửa phòng Lý Chính Nguyên.

"Tại hạ bất tài, nguyện trợ giúp Thái Tử một tay." Lâm Dật Phi cũng không đem cái gì Thái Tử điện hạ để vào mắt, mà mục đích của hắn cũng rất đơn giản, đó chính là bang trợ Lý Chính Nguyên đoạt lại ngôi vị Hoàng Đế, đến lúc đó khiến hắn thỉnh xuất Quốc Sư cùng mình gặp mặt. Cùng với nói là bang trợ, mà chẳng nói là một cuộc buôn bán. Hiển nhiên, Lâm Dật Phi xem ra, bang trợ Lý Chính Nguyên đoạt lại ngôi vị Hoàng Đế, cũng không phải gì đó việc khó.

"Người nào, dám tới đây quấy rối?" Lâm Dật Phi vừa nói xong, mấy người vũ lâm nhân sĩ đã từ trong phòng nhảy ra, đem hắn bao quanh vây lại, nhãn thần sắc bén nhìn hắn cũng là như hung thần ác sát.

Lý Chính Nguyên phản ứng cũng không chậm, nhìn thấy người bị bao vây, hơn nữa nghe ý tứ vừa rồi người này nói, như là đến bang trợ mình, cũng không phải là tới quấy rối, hẳn là bạn chứ không phải địch, đơn giản phất tay ý bảo mọi người lui ra, một mình đi tới đối diện Lâm Dật Phi, cung kính ôm quyền nói: "Xin hỏi các hạ là người phương nào, tới đây có mục đích gì?"

Cũng không phải Lý Chính Nguyên là quý nhân hay quên việc, mà là nhìn qua cẩn thận tỉ mỉ trang phục Lâm Dật Phi cùng trước kia gặp mặt so sánh, có thể nói là cách biệt một trời, hắn hiện tại thoạt nhìn tuyệt đối là một người công tử, hơn nữa, bởi vừa rồi nhất thời nóng ruột, hắn cũng tịnh không có thể nghe ra thanh âm Lâm Dật Phi, lúc này mới có câu vừa hỏi.



Nếu đã muốn thân cận quan hệ, Lâm Dật Phi đơn giản cũng không giấu diếm, nhìn lướt qua nhất chúng vũ lâm nhân sĩ, quay đầu lại phía Lý Chính Nguyên nói: "Các hạ chẳng lẽ đã quên trước đó vài ngày ân cứu mạng sao?"

Nghe xong Lâm Dật Phi nói, Lý Chính Nguyên đầu tiên là ngẩn ra, sau đó đánh giá cẩn thận Lâm Dật Phi.

Vốn hắn đã có cảm giác người trước mắt tựa hồ ở nơi nào gặp qua, nhưng nhất thời đúng là nghĩ không ra, nghe Lâm Dật Phi nhắc tới mới nhớ, hắn lập tức nhận ra Lâm Dật Phi là ân nhân ngày trước cứu mình. Lý Chính Nguyên mừng rỡ, Lâm Dật Phi võ công, hắn đã kiến thức qua, người ở đây, tất cả cùng nhau cũng không tất là đối thủ Lâm Dật Phi.

"Nguyên lai là ân công, lần trước ân cứu mạng còn chưa có thể tương báo, xin nhận tại hạ một lạy." Nói xong, hạ thắt lưng thật sâu, chuẩn bị thi lễ.

"Không cần đâu, gặp chuyện bất bình mà thôi." Lâm Dật Phi vừa nói vừa vươn tay phải, một cổ nội lực phát sinh, khiến thắt lưng Lý Chính Nguyên cũng không cúi xuống được nữa, chỉ bằng chiêu thức ấy, cũng đủ để ở đây các cao thủ tâm sinh kính sợ.

"Ta trợ giúp ngươi đoạt được ngôi vị Hoàng Đế, ngươi đem ta dẫn đến gặp quốc sư, ngươi ta cũng coi như theo nhu cầu, sau này ai cũng không thiếu nợ nhau. Được không?" Lâm Dật Phi cũng là một người trực tính, tịnh không muốn cùng hoàng thất có nhiều lắm dây dưa, cho nên trực tiếp đưa ra điều kiện này. Bất quá hắn biết, Lý Chính Nguyên nhất định sẽ đáp ứng thỉnh cầu của mình, giống Lý Chính Nguyên người như vậy, hẳn là hiểu được cái dạng người gì không thể đắc tội, cái dạng người gì phải tất cung tất kính.

"Hanh, thật lớn khẩu khí, thật to gan, cũng dám cùng Thái Tử điện hạ nói điều kiện, thực sự là không biết trời cao đất rộng." Lâm Dật Phi vừa mới dứt lời, liền có người ở một bên ồn ào. Đứng ở trước mặt bọn họ chỉ là một đứa hài tử, nếu như ngay cả một đứa hài tử nói cũng không dám phản bác, như vậy những ... người từng trải này mặt mũi cũng sẽ mất hết, bọn họ không tin thiếu niên trước mắt có thể có cái bản lĩnh gì kinh thiên động địa, tất cả nếu là bị một đứa hài tử dọa khiếp, nói ra người khác ai còn không cười đến sái răng hàm chứ.

Một tia băng lãnh tiếu ý xuất hiện tại khóe miệng Lâm Dật Phi. Hắn vốn là muốn lập uy, khổ là không mượn được cớ, đã có người nói lời chống đối mình, thực sự là muốn cái gì lại được cái nấy, đối phương vì mình mượn cớ, Lâm Dật Phi cũng không có đuổi tận giết tuyệt, thân ảnh chợt lóe rồi biến mất, nháy mắt đã xuất hiện lại tại chỗ cũ, mà người vừa nói lại há to miệng, lấy tay bụm mặt, mặt lộ vẻ hãi sợ kinh khủng.

Vừa rồi Lâm Dật Phi ra tay tát cho người nói một cái bạt tai, dĩ nhiên không người nào nhìn ra Lâm Dật Phi làm sao làm được như vậy, chỉ là một tiếng giòn hưởng cho tới bây giờ còn quanh quẩn tại bên tai mọi người. Khinh công như vậy, những ... lão giang hồ này chẳng bao giờ gặp qua, có khinh công như vậy, muốn lấy tính mệnh ai, như lấy đồ trong túi có gì khác nhau đâu?

"Ta không thích mình đang nói bị người khác cắt đứt, hôm nay nể mặt Thái Tử tha cho ngươi một mạng, nhưng sẽ không có lần sau." Lâm Dật Phi trong thanh âm ẩn chứa một tia tức giận, mà hắn nói rất hiển nhiên là nói với mọi người. Bất quá, thấy hắn quá lợi hại, cũng không còn có người nào dám đứng ra.

"Ân nhân chớ có giận, Tôn tiên sinh nhanh miệng, cũng không phải là có ý ngỗ nghịch với ân công, về phần điều kiện của ân công, chỉ cần tại hạ có thể đoạt lại ngôi vị Hoàng Đế, nhất định làm tốt trước tiên." Thấy Lâm Dật Phi tức giận, Lý Chính Nguyên vội vàng đứng ra giảng hòa, nếu là đắc tội với vị này, tỷ lệ thành sự của hắn có thể nói là không to lắm.

"Một lời đã định, ta ở tại phòng hảo hạng mặt đông đệ nhất gian, thương lượng được đối sách rồi phái người tới tìm ta." Nếu hiệp nghị đã đạt thành, Lâm Dật Phi liền không hề dừng lại, đơn giản trở về phòng tiếp tục nghỉ ngơi.

Nhìn Lâm Dật Phi tiêu thất không thấy, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm. Lâm Dật Phi cho bọn hắn áp lực quá lớn, cho dù là đối mặt Đao Thần, Kiếm Thần cùng Thương Thần, bọn họ cũng sẽ không giống như đối mặt Lâm Dật Phi như vậy, trong lúc nhất thời, tất cả mọi người đang suy đoán lai lịch Lâm Dật Phi.

"A, ta nhớ ra rồi, người này chớ không phải là giang hồ thịnh truyền vị thiếu niên thần bí trảm Kiếm Thần kia sao?" Rốt cục, có người nhớ tới gần đây giang hồ đồn đãi, có người nói, chém giết Kiếm Thần, là một người thiếu niên niên kỷ không lớn.

"Tê..." Nghe xong người này suy đoán, mọi người chỉ cảm thấy có chút lạnh cả người, lúc này, bọn họ đều cho là may mắn vừa rồi không nói gì thêm quá khích, bằng không thực sự là chết cũng không biết chết như thế nào.

Cao hứng nhất là Lý Chính Nguyên, có Lâm Dật Phi bang trợ, như muốn đoạt lại ngôi vị Hoàng Đế tất nhiên sẽ dễ dàng không gì sánh được, về phần Lâm Dật Phi đưa ra điều kiện, chỉ cần có thể lên làm hoàng thượng, thì cũng chỉ là một bữa ăn sáng? ... . . .

Trở lại phòng, Lâm Dật Phi gọi tiểu nhị đem rượu và thức ăn, quay ra ngoài cửa sổ nhìn trăng sáng uống một chén rượu, sau đó đem vẫy trên mặt đất.

"Phụ thân, mẫu thân, hài nhi rốt cục tìm được đầu mối, tám năm, hài nhi đã sống trộm tám năm, rốt cục tìm được một tia manh mối, phụ thân mẫu thân nhất định phải phù hộ cho hài nhi sớm ngày tìm được cừu nhân, cho Lâm gia ta hơn mười khẩu báo thù rửa hận."

Nhìn bầu trời đêm sáng sủa, Lâm Dật Phi phảng phất như thấy được thời niên thiếu, phụ mẫu quay sang mình từ ái mà cười, trong bất tri bất giác, Lâm Dật Phi hai mắt cư nhiên có chút mơ hồ không rõ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Cực Kiếm Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook