Vô Củ

Chương 120: Đùa như thật

Trường Sinh Thiên Diệp

22/07/2020

Triển Hùng thấy Ngự Thuyết khóc, nhất thời trong lòng nhói đau. Hắn chưa từng thấy Ngự Thuyết khóc. Cho dù thời điểm đang chạy trốn, hay khi khải hoàn hồi triều, thậm chí khi thư phục dưới thân người khác, đều không có khóc qua.

Bây giờ Ngự Thuyết lại nhìn chằm chằm hắn, yên lặng chảy nước mắt. Triển Hùng phút chốc không biết nói cái gì cho phải, trong lòng phát đau, gắt gao nhìn chằm chằm Ngự Thuyết.

Vào lúc này y quan liền vội vàng nói:

"Tốt, tốt rồi, máu đã dừng chảy. Nhanh, đem quân thượng đến trên giường, cần an dưỡng."

Triển Hùng vừa nghe, liền vội vàng nói:

"Để ta."

Y quan nói:

"Làm phiền tướng quân. Ngàn vạn lần... phải cẩn thận. Nhanh, đỡ cổ Quân thượng, không nên để cho Quân thượng cử động."

Mọi người cẩn thận từng li từng tí một phối hợp với Triển Hùng đem Ngự Thuyết ôm lên. Mới vừa ôm người lên có một tiếng vang nhỏ, có thứ gì rơi trên mặt đất. Ngô Củ cúi đầu nhìn, là từ trên người Ngự Thuyết rơi ra. Bởi vì trước đó Ngự Thuyết té lăn trên đất, cho nên xiêm y có chút tản ra, vật kia cất giữ trong y phục cũng liền rớt xuống.

Triển Hùng không chú ý, chỉ là cẩn thận ôm Ngự Thuyết đi vào trong, đặt ở trên giường.

Ngô Củ cúi đầu muốn đem đồ vật nhặt lên. Tề Hầu vội vã ngăn lại, nói:

"Đừng nhúc nhích, để Cô."

Hắn nói cúi đầu nhặt lên. Là một cái thẻ gỗ nhuốm máu, mặt trên chỉ khắc nửa cái chữ. Tuy rằng chỉ có nửa cái chữ, thế nhưng Ngô Củ nhìn ra được là chữ Chích.

Ngô Củ vừa thấy, nhất thời sửng sốt. Triển Hùng mặc dù là anh hùng dân gian, thế nhưng xuất thân là quý tộc. Phụ thân hắn là Đại Tư Không, đã từng đánh thắng trận, làm qua Đại tướng quân. Bởi vậy Triển Hùng đối với quân đội cũng không xa lạ gì. Hắn làm phản Lỗ quốc, tự mình thành lập quân đội, cái thẻ gỗ này hẳn là hổ phù của Triển Hùng.

Phù tại cổ đại là một loại tín vật. Hổ phù là Khương Tử Nha phát minh ra, dùng trong quân đội. Tuy rằng trước kia quân đội của Triển Hùng cũng không phải chính quy, thế nhưng cũng để ý cái này. Bằng không một đội quân không chính quy sao có thể trở thành e ngại của quý tộc các quốc gia, nghe tiếng đã sợ mất mật chứ?

Cái thẻ gỗ có khắc nửa chữ này chính là "Hổ phù" của Triển Hùng, còn có một phần mặt trên cũng viết nửa cái chữ, hai phần gộp lại liền là một chữ "Chích".

Thẻ gỗ nhuộm máu loang lổ. Bởi vì thợ khắc không phải quá tốt, tựa hồ máu đã ăn vào bên trong gỗ. Ngô Củ nhìn cái thẻ gỗ này, hơi kinh ngạc, nói:

"Cái này... là của Tứ đệ sao?"

Sao ở trên người Tống Công?

Triển Hùng không có chú ý, chỉ là nhanh chóng đem Ngự Thuyết ôm vào bên trong, nhẹ nhàng đặt ở trên giường.

Bên trong lung ta lung tung, bàn lật, trà cụ lăn trên đất, còn có nước nóng, tất cả bị làm cho vô cùng ngổn ngang. Thế nhưng mọi người cố không chú ý những thứ này.

Ngự Thuyết nằm ở trên giường, đôi mắt chớp chớp, tựa hồ buồn ngủ. Triển Hùng liền quỳ ở bên cạnh, giúp hắn sửa sang xiêm y cùng tóc tai, nói:

"Ngủ đi, hiện tại có thể ngủ rồi, nghỉ ngơi cho tốt, tỉnh rồi là không sao."

Lồng ngực Ngự Thuyết phập phồng có chút nhanh, cổ họng rung động, tựa hồ muốn nói chuyện. Thế nhưng dính dáng đến vết thương, đau đến sắc mặt không tốt, hắn cau mày.

Triển Hùng nói:

"Đừng nói chuyện, đừng nói chuyện. Y quan nói ngươi phải nghỉ ngơi. Ngươi không thể sống yên ổn một khắc sao?!"

Ngự Thuyết cũng không để ý, dùng giọng khàn khàn nói:

"Ta ngủ... e sợ tỉnh không được, làm phiền... làm phiền tướng quân... gọi Tử Ngư tới..."

Triển Hùng vừa nghe, tâm lý không thoải mái. Cũng không phải Ngự Thuyết vào lúc này chỉ muốn gặp con trai, mà là bởi vì Ngự Thuyết vào lúc này muốn gặp con trai, rõ ràng để xếp đặt an bài sau khi chết. Triển Hùng không nói gì, Ngự Thuyết còn nói:

"Làm phiền... Làm phiền tướng quân..."

Hắn nói như vậy, Triển Hùng thật không có cách nào, nói:

"Được rồi, ta đi nói người gọi cho ngươi. Ngươi trước tiên nghỉ ngơi một hồi, được chứ?"

Ngự nói rốt cục "Ừ" một tiếng, chậm rãi nhắm mắt lại. Hắn giờ khắc này thật rất muốn ngủ, cảm thấy rất mệt, vừa nhắm mắt lập tức không chịu nổi.

Ngô Củ chỉ là tay bị thương, đã băng bó kỹ, cầm cái thẻ đi tới, liền thấy Triển Hùng đứng lên, đang muốn đi ra. Ngô Củ đem thẻ gỗ đưa cho Triển Hùng. Triển Hùng vừa nhìn thấy có chút giật mình, nói:

"Cái này... Đây là tìm được nơi nào?"

Ngô Củ nói:

"Vừa mới rơi từ trên người Tống Công xuống."

Triển Hùng một trận giật mình, quay đầu lại liếc mắt nhìn Tống Công đã ngủ thiếp đi, lẩm bẩm nói:

"Hắn vẫn luôn giữ lại..."

Tống Công bị hành thích, hơn nữa thương thế phi thường nặng. Lần này bị thương không chỉ là Tống Công, hơn nữa đặc sứ Tề quốc cũng bị thương không nhẹ, quả thực là chấn động triều chính. Đặc sứ những quốc gia khác đều chuẩn bị xem trò vui, thoạt nhìn hôn sự này là không xong rồi. Mà thần tử của Tống Công đều bàng hoàng, không biết là ai muốn mưu hại quốc quân, hơn nữa còn đắc tội Tề quốc.

Bây giờ quốc quân Tề quốc đã tức giận, chấn động triều chính, thân là quốc tướng Đái Thúc Bì cùng quyền cao chức trọng Hoa đại phu nhanh chóng vội vàng chạy tới thăm hỏi.

Tử Ngư nghe nói quân phụ bị hành thích, cũng liền chạy tới. Tử Ngư vừa vào cửa, ngay lập tức liền bị sợ hãi. Tiểu tẩm cung còn chưa thu dọn, trên đất tất cả đều là máu, một mùi máu tanh xông vào mũi, trên đất là đoản kiếm, rất nhiều vật dụng lăn ở trên đất, mặt trên còn có vết chém.

Tử Ngư dù sao vẫn là đứa bé ba tuổi, coi như hiểu biết thành thục hơn bạn cùng lứa, nhưng suýt nữa cũng bị làm cho sợ hãi. Triển Hùng nghe âm thanh, vội vã đi ra. Tử Ngư ôm lấy chân của hắn, hỏi:

"Triển tướng quân, quân phụ thế nào rồi?"

Triển Hùng nhìn khuôn mặt nhỏ trắng bệch, vội vã ôm người lên, an ủi nói:

"Quân phụ của ngươi đã không có chuyện gì, chỉ là có chút mệt mỏi, ngủ rồi. Hắn trước khi ngủ còn muốn thấy ngươi. Tiểu Tử Ngư ngoan, chúng ta đi gặp quân phụ, nhẹ nhàng một chút, đừng ầm ĩ tỉnh hắn."

Tử Ngư dùng sức gật gật đầu, một mặt ngoan ngoãn, bất quá bởi vì sợ, vẫn là đem hai tay túm áo Triển Hùng gắt gao không buông ra.

Hai người chậm rãi đi vào, Tử Ngư liền thấy quân phụ nằm trên giường. Ngự Thuyết sắc mặt tái nhợt lộ ra mất máu rất nhiều. Thời đại này không có truyền máu, cầm máu rồi hết thảy đều chỉ có thể dựa vào sức chống chọi của bản thân mà tốt lên.

Tử Ngư nhìn thấy quân phụ bộ dáng này, sợ sệt suýt nữa khóc lên. Triển Hùng vội vã thấp giọng nói:

"Suỵt, đừng đánh thức quân phụ, ngươi lớn rồi, đừng khóc."

Tử Ngư dùng sức gật đầu, nói:

"Triển tướng quân, quân phụ... có thể tỉnh không?"

Triển Hùng nói:

"Yên tâm, không sao rồi."

Tin tức Tống Công Ngự Thuyết bị hành thích lan truyền rất nhanh. Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu đều lại đây thăm bệnh. Tề Hầu vẫn không có đỡ Ngô Củ rời đi, hai đại phu đã chạy tới. Ngô Củ trong lòng có chút âm âm kỳ quái.

Tin tức có phải lan truyền quá nhanh?

Đâu chỉ là quá nhanh, hơn nữa thích khách còn cải trang tự nhân. Coi như thời đại này rất lưu hành thích khách, thế nhưng Tống Công mời tiệc các đặc sứ, theo lý mà nói kiểm tra đều rất nghiêm khắc. Thích khách làm sao có thể biết chính xác thời gian Tống Công đem tất cả mọi người lui đi để đến ám sát, thời cơ cũng bắt quá tốt rồi.

Ngô Củ nhíu nhíu mày.

Việc này không đơn giản. Có lẽ... Có lẽ trong những người thân cận Tống Công có nội gián!

Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu xông tới, hai người quỳ gối bên cạnh giường. Nhìn thấy Ngự Thuyết sắc mặt tái nhợt, Hao đại phu nhanh chóng dập đầu lạy, khóc lóc.

"Quân thượng! Ngài làm sao vậy! Ngài đây là thế nào? Bây giờ sứ thần các quốc gia đều tại dịch quán, trong cung cũng đang chuẩn bị tiệc mừng, quân thượng bệnh như thế, Công tử còn nhỏ, quốc chính Tống quốc phải làm sao a!"

Hoa đại phu khóc mà vẻ mặt và giọng nói đều nghiêm túc, nước mắt ào ào, vừa nhìn liền biết không phải thật tâm.

Tử Ngư thấy Hoa đại phu khóc, cũng muốn khóc. Triển Hùng nhíu nhíu mày.

Vào lúc này liền nghe Đái Thúc Bì nói:

"Hoa đại phu, quân thượng còn chưa có như thế nào, ngươi liền khóc tang như vậy? Là có ý gì!? Lại nói, coi như quân thượng trọng thương không thể nắm quốc chính, cũng còn Công tử. Coi như Công tử tuổi nhỏ không thể nắm quyền còn có quốc tướng ta ở đây. Ngươi khóc sướt mướt như vậy là có ý gì?"

Hoa đại phu cười lạnh một tiếng, nói:

"Mang đại phu nói thật là dễ nghe, ngươi nắm toàn bộ quốc chính? Vậy e rằng trong lúc quân thượng trọng thương thanh trừ dị kỷ thôi? Nếu để cho ngươi nắm toàn bộ quốc chính, Tống Công cũng phải bị ngươi điều khiển rồi!"

Đái Thúc Bì vừa nghe, lớn tiếng nói:

"Hoa đại phu, ngươi nói cái gì!? Đừng tưởng rằng phụ thân của ngươi chính là tiền nhiệm quốc tướng là có thể ở đây nói ẩu nói tả. Bây giờ quốc tướng Tống quốc là ta, Đái Thúc Bì! Hoa đại phu xem lại cân lượng của mình!"

Hai người kia ồn ào không ngớt, Ngô Củ nghe được cũng cau mày, liếc mắt nhìn giường. Quả nhiên Tống Công cũng có chút bị đánh thức, nhíu nhíu mày, bắt đầu nhẹ nhàng ho khan. Triển Hùng lập tức an ủi Tống Công.

"Không có chuyện gì, không có chuyện gì, nhanh nghỉ ngơi."

Tống Công chỉ là tỉnh một chút, nghe Triển Hùng ôn nhu nói, rất nhanh liền ngủ lại. Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu vì ai nắm quốc chính tranh luận không ngớt, thấy Tống Công tỉnh lại, vội vã im miệng. Bất quá thấy Tống Công lại ngủ say, vì vậy liền bắt đầu tiếp tục tranh luận HunhHn786.

Đái Thúc Bì nói:

"Ta chính là quốc tướng Tống quốc, vì sao không thể nắm toàn bộ quốc chính?"

Hoa đại phu cười lạnh nói:

"Quốc tướng Tống quốc? Mang đại phu hoàn toàn là dựa vào a dua nịnh hót mới chiếm được vị trí quốc tướng. Chỗ nào giống Hoa gia chúng ta, trung thành tuyệt đối. Nếu để cho ngươi nắm toàn bộ chính sự, ta là người đầu tiên không phục!"

"Ngươi..."

Đái Thúc Bì lời còn chưa nói hết, Triển Hùng đã không thể nhịn được nữa, đầy mặt lệ khí, cau mày khẽ quát một tiếng:

"Đủ rồi!"

Hắn nói tuy rằng không lớn, mà phi thường có uy nghiêm. Dù sao cũng là xuất thân nhà tướng nên có uy nghiêm hơn Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu. Hắn vừa lên tiếng, hai người kia giật mình, đều lập tức câm miệng. Bất quá sau đó cảm giác mất mặt, không nhịn được, Hoa đại phu cười lạnh nói:

"Triển tướng quân, không phải ta vô lễ, bây giờ chúng ta đang thảo luận đại sự Tống quốc, e rằng Triển tướng quân không quan hệ?"

Triển Hùng hận nhất người khác nói việc này không có quan hệ gì với chính mình. Bởi vì Tống Công đã từng nói như vậy. Coi như Tống Công động thủ Triển Hùng cũng không để ý, hắn ghi hận chính là bị nói không có quan hệ gì với chính mình.

Triển Hùng vừa nghe, ngẩng đầu lên, lạnh lùng nhìn chằm chằm kia Hoa đại phu. Đái Thúc Bì cũng sợ hết hồn, nhanh chóng lui hai bước. Hoa đại phu giọng run run:

"Thế nào... ta nói không đúng? Chuyện này... là... là nội bộ Tống quốc, mời Triển tướng quân đi ra ngoài!"

Hắn nói như vậy, Ngô Củ lo lắng Triển Hùng thật sự sẽ động thủ, vội vã liếc mắt nhìn Tề Hầu. Nhưng Tề Hầu cũng là người Tề quốc, nói cho cùng không quản được chuyện này.

Vừa lúc đó, Tử Ngư đột nhiên từ một bên đứng ra, gương mặt bụ bẫm lại lộ "uy nghiêm" nói:

"Làm càn! Triển tướng quân chính là sư phó của ta, chính là Thái phó của Công tử. Hai vị Khanh đại phu cớ gì đối với Thái phó vô lễ?"

Tử Ngư đột nhiên nói như vậy, tất cả mọi người là một trận kinh ngạc. Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu cũng kinh ngạc không thôi. Dù sao bọn họ vừa mới tranh luận không ngớt, cũng là bởi vì Tử Ngư tuổi quá nhỏ, căn bản không hiểu chuyện. Nếu như có thể trong thời gian Tống Công bệnh nặng khống chế triều chính vậy thì quá tốt rồi.

Nói tới Tống quốc, thật là lung tung rối loạn. Trước trải qua Nam Cung Trường Vạn hành thích vua nội loạn, Tống quốc thất bại hoàn toàn. Đái Thúc Bì sở dĩ phụ tá Tống Công Ngự Thuyết, là vì hắn cảm thấy Ngự Thuyết sẽ chịu ân đức của hắn. Mà phụ thân Hoa đại phu đã chết rồi, Hoa gia tự lo không xong, bởi vậy bỏ lỡ chuyện này.

Cho nên Ngự Thuyết về nước, lắc mình biến hóa trở thành quốc quân Tống quốc. Đái Thúc Bì liền trở thành quốc tướng. Mà Hoa đại phu là hậu nhân của Hoa Đốc vô cùng tôn quý, cũng chỉ là một thượng đại phu, không có chức vụ cao như quốc tướng, tất nhiên không phục.

Bất quá nói tới không phục, kỳ thực Đái Thúc Bì ít nhiều cũng không phục, bởi vì Tống Công có thành tựu. Ngự Thuyết được đánh giá là có tài. Hắn đã tạo nền tảng cho Tống Tương Công xưng bá. Nếu như không có Ngự Thuyết ngăn cơn sóng dữ, Tống vẫn cứ nằm ở trạng thái thua.

Đái Thúc Bì một lòng cho là hắn có ân với Ngự Thuyết, có thể quyền khuynh triều chính. Thế nhưng hắn sai rồi. Ngự Thuyết có ý nghĩ của chính mình. Ngự Thuyết có thể không nghe theo Khanh đại phu mà dựa theo ý muốn của mình, cái này gây trở ngại quyền uy của Đái Thúc Bì.

Bởi vậy Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu kỳ thực đều có ý nghĩ giống nhau. Đó chính là thừa dịp bây giờ Tống Công bệnh nặng, trực tiếp phụ tá tiểu Công tử nhỏ tuổi. Tiểu công tử không hiểu chuyện, đó chính là con rối, mới dễ nắm đại quyền HunhHn786.

Thế nhưng nào có biết, Công tử nhỏ tuổi lại nói lời như vậy. Nói cho cùng, Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu đều là thần tử. Công tử Mục Di tuy rằng tuổi nhỏ, cũng không có mẫu thân, xuất thân đê tiện, thế nhưng là con trai lớn nhất của Tống Công. Về sau coi như Tống Công có con trai khác, Công tử Mục Di cũng có quyền thừa kế. Còn nữa bây giờ Công tử Mục Di chính là đứa con duy nhất của Tống Công, không ai có thể danh chính ngôn thuận tranh đoạt vị trí.

Hoa đại phu vừa nghe, lập tức nói:

"Chuyện này..."

Tề Hầu vào lúc này cười lạnh một tiếng, chậm rãi đi tới, nói:

"Thực sự là náo nhiệt, thật náo nhiệt. Hôm nay Cô coi như là lĩnh giáo lễ nghĩa Tống quốc. Không có quân, thần không theo phép tắc. Bây giờ quốc quân bị thương, nhóm sĩ phu không nghĩ biện pháp nhanh chóng tìm ra là ai sai khiến thích khách, trái lại ở đây tranh đoạt quyền lực. Nhìn thấy Công tử cũng không cúi chào, thật có thể nói là.. lòng lang dạ thú."

Tề Hầu nhẹ nhàng nói như vậy. Có lẽ hắn uy nghiêm rất lớn, Hoa đại phu cùng Đái Thúc Bì đều run rẩy. Đái Thúc Bì liền vội vàng nói:

"Không không không, không phải như vậy. Chỉ là Thúc Bì nhất thời căng thẳng, suýt nữa quên mất cái này."

Hắn nói, vội vàng hành lễ với Tử Ngư. Hoa đại phu cũng nhanh chóng hành lễ với Tử Ngư.

Tề Hầu còn nói:

"Việc ngày hôm nay ai nói cùng người Tề quốc không liên quan? Hôm nay Nhị ca Cô vì cứu Tống Công mà tay bị thương. Nếu sau này để lại mầm bệnh gì, đừng trách Cô không khách khí, phải cùng người Tống quốc đòi lời giải thích!"

Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu đều không nói, cúi đầu, tựa hồ có hơi sợ sệt Tề Hầu.

Tề Hầu còn nói:

"Chuyện hôm nay nhất định phải cho Cô lời giải thích. Các ngươi mới vừa rồi không phải đang cãi nhau ồn ào xem ai quản chính vụ? Vậy được rồi, hiện tại ai giải thích cho Cô, ai tới chịu trách nhiệm đây?"

Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu trong lúc nhất thời đều không lên tiếng, lui về sau nửa bước, ai cũng không muốn chịu trách nhiệm. Vào lúc này Tử Ngư đột nhiên đứng ra, chắp tay nói:

"Tề Công xin yên tâm. Tử Ngư bất tài cũng chắc chắn điều tra kẻ chủ mưu kia, sẽ cho Tề Công cùng đặc sứ một câu trả lời thích đáng."

Tề Hầu cười lạnh, nhìn lướt qua Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu, thâm trầm nói:



"Hay, rất hay. Cô lĩnh giáo sĩ phu Tống quốc vì tranh lợi ích mà có thể cãi nhau, còn không có trách nhiệm bằng một đứa trẻ con!"

Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu bị Tề Hầu nhục nhã, thế nhưng không dám nói lời nào. Dù sao bây giờ Tề quốc là cường quốc, căn cơ vốn vững vàng. Bằng không Tề Hầu đời trước là Chư Nhi cũng sẽ không nói đem Lỗ Công phân thây liền phân thây. Bây giờ Tề quốc trong tay Tề Hầu Tiểu Bạch so với dĩ vãng càng mạnh hơn. Trải qua hội Bắc Hạnh, thân phận địa vị Tề Hầu càng ngày càng tăng, thậm chí có thể hiệu lệnh thiên hạ. Đái Thúc Bì cùng Hoa đại phu làm sao dám cùng Tề Hầu già mồm?

Hai người đụng vách mũi đau, lại không thể làm gì khác hơn là ảo não đi mất. Toàn bộ quyền hành liền rơi vào một đứa bé ba tuổi.

Vừa mới hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang, thế nhưng hai đại phu vừa đi, Tử Ngư ngay lập tức liền xì hơi nằm nhoài bên cạnh giường. Tử Ngư bộ dạng tội nghiệp bám vào chăn Tống Công. Triển Hùng vội vàng ôm Tiểu Tử Ngư, nói:

"Tử Ngư ngoan, Tử Ngư làm rất tốt."

Tử Ngư dựa vào Triển Hùng, mắt to chớp chớp, thiếu chút khóc lên, nói:

"Triển tướng quân, Tử Ngư không biết làm sao bây giờ..."

Triển Hùng ôm Tử Ngư, nhẹ giọng nói:

"Không sao, còn có ta ở đây. Ta nhất định đem người sai khiến thích khách kia bắt được."

Ngô Củ cũng bị thương, có chút mất máu. Mặc dù không có mất nhiều máu như Tống Công, thế nhưng thân thể Ngô Củ so với Tống Công yếu hơn nhiều lắm. Ngồi một chốc thực sự không chịu được, Ngô Củ chuẩn bị trở về dịch quán nghỉ ngơi.

Tử Ngư nói:

"Tề Công cùng đặc sứ có thể ở lại trong cung. Y quan trong cung so với dịch quán tốt hơn, thuận tiện đổi thuốc."

Ngô Củ cảm thấy không quá hợp lễ nghi. Bất quá Tề Hầu không để ý này nọ. Ngô Củ bị thương, Tề Hầu đối với đại thần Tống quốc lạnh như băng, thái độ lạnh lẽo cứng rắn dị thường. Hắn nói chuyện không khách khí cũng là bởi vì tức giận. Nếu như không phải có Tử Thanh đến bẩm báo, nói Tống Công đơn độc mời Ngô Củ đi. Tề Hầu cùng Triển Hùng cảm thấy không yên lòng, tiến cung xem một chút, hậu quả khó mà lường được.

Tề Hầu liền nói:

"Làm phiền Công tử."

Tử Ngư liền gọi tự nhân dẫn Tề Hầu cùng Ngô Củ đi về phòng. Phòng cũng trong tiểu tẩm cung, thuận tiện y quan đi đổi thuốc. Tề Hầu và Ngô Củ đi vào phòng. Cho tự nhân đều lui ra ngoài, Ngô Củ lúc này mới nói:

"Quân thượng, ở lại trong cung, như vậy không phải quá tốt?"

Tề Hầu cười lạnh một tiếng. Tất nhiên không phải nhằm vào Ngô Củ, mà là nhằm vào người Tống, nói:

"Cô còn phải quan tâm tốt hay không tốt sao? Nhị ca chỉ cần ở lại."

Hắn nói, tới đỡ Ngô Củ.

"Đến đây, Nhị ca mau cởi xiêm y dính máu ra. Cô đã thông báo Tử Thanh mang xiêm y mới tới đây. Trước tiên thay y phục ngủ một giấc đi, sắc mặt ngươi rất khó coi."

Tề Hầu đỡ Ngô Củ ngồi lên giường, sau đó chậm rãi đỡ nằm xuống, nhẹ nhàng chăn đắp lên. Phút chốc Ngô Củ đột nhiên kêu một tiếng.

"Ui"

Tề Hầu sợ hết hồn, còn tưởng rằng đụng phải vết thương, vội vàng nói:

"Làm sao vậy? Nhị ca, vết thương đau sao?"

Ngô Củ lắc đầu một cái, nói:

"Không phải, là ngực có điểm đau."

"Sao ngực đau? Nhanh để Cô nhìn."

Ngô Củ lúc này mới nhớ tới, vừa nãy băng bó tay, quên mất ngực mình bị thích khách thúc cùi chõ một cái, đau muốn chết.

Tề Hầu cho người nằm xong, cẩn thận từng li từng tí một đem áo mở ra. Mặc dù là mùa hè, bất quá ở trần vẫn có chút kỳ quái. Ngô Củ cảm giác cởi áo lót hơi lạnh. Quan trọng nhất là ánh mắt Tề Hầu quá chăm chú, nhìn chằm chằm ngực Ngô Củ.

Mở ra xiêm y, Tề Hầu liền thấy ở ngực Ngô Củ một mảng lớn máu ứ đọng trên làn da trắng nõn da nhẵn nhụi, nhìn thấy mà giật mình. Sắc mặt Tề Hầu nhất thời khó xem, nói:

"Nhị ca, ngực một mảnh bầm lớn như vậy sao không nói. Nằm im, Cô đi gọi y quan đến."

Tề Hầu nói, liền đi ra ngoài nói tự nhân đi gọi y quan, rồi vội vàng trở về đem xiêm y Ngô Củ nhẹ nhàng khép lại, sợ Ngô Củ cảm lạnh.

"Nhị ca thật là không cho người ta bớt lo."

Ngô Củ có chút oan uổng.

Dù sao mình cũng không muốn gặp thích khách. Hơn nữa loại thời điểm kia, nếu không đi cứu người, không chừng sẽ bị đổ nước bẩn trên đầu, cho nên liền không có suy nghĩ nhiều! Giờ khắc này suy nghĩ lại một chút, mới thấy lá gan của mình cũng thực sự là quá lớn. Nếu không phải Tề Hầu cùng Triển Hùng đột nhiên chạy vào, không biết hậu quả là dạng gì!

Tề Hầu thấy Ngô Củ không nói lời nào, hơn nữa còn lộ ra biểu tình biết mình làm sai hiếm thấy, nhất thời có chút mềm lòng, nhẹ giọng nói:

"Xem đi, Nhị ca đơn độc hành động thì có chuyện. Lần sau không thể tự đi một mình. Phải đi theo bên cạnh Cô, để Cô yên tâm, được chứ?"

Tề Hầu nói, nhẹ nhàng vuốt ve trán Ngô Củ, cư nhiên ở trán hạ xuống một nụ hôn. Ngô Củ sợ hết hồn. Sao Tề Hầu nói nói liền bắt đầu hôn. Bất quá nụ hôn cũng không quá phận, rất chân thành thoáng qua.

Vào lúc này vừa vặn y quan mồ hôi đầm đìa chạy vào, nhanh chóng kiểm tra cho Ngô Củ. Cũng không có việc gì lớn, nhưng va vào một phát có chút tụ máu. Ngô Củ da dẻ trắng cho nên thoạt nhìn thấy mà giật mình. Y quan để lại thuốc mỡ, hỏi Ngô Củ có muốn uống thuốc tan máu bầm hay không. Ngô Củ lập tức cự tuyệt, nói vẫn là thoa ngoài da thôi.

Y quan rất mau rời đi, Tề Hầu tự mình bôi thuốc. Động tác kia đặc biệt ôn nhu săn sóc, Ngô Củ cảm giác hết sức không được tự nhiên. Bởi vì Tề Hầu ôn nhu săn sóc hình như chính mình có chút biến hóa, động tác làm ngực Ngô Củ có chút phát ngứa.

Tề Hầu quỳ gối bên giường, chuyên tâm bôi thuốc. Ngô Củ nghiêng đầu nhìn "khuôn mặt " phi thường tuấn mỹ của Tề Hầu.

Mặc dù là loại gốc cạnh, thế nhưng cũng rất hoàn mỹ. Tuyệt đối là một đại soái ca. Hơn nữa còn là loại hình phong độ tản ra hormone hấp dẫn người. Bất ngờ chính là, kỳ thực Tề Hầu tướng mạo còn rất tinh xảo, có thể nhìn ra được mẫu thân Tề Hầu là đại mỹ nhân. Mi mắt thật dài. Trước đây Ngô Cũ cũng không có chú ý cái này. Mắt Tề Hầu có chút sâu, một khi mở mắt liền cảm thấy lông mi cũng không đai lắm. Bất quá khi rũ mắt, lông mi liền lộ ra, thật dài và dày, chỉ là không có cong vút. Nhìn ra được hắn là loại người cứng rắn.

Ngô Củ nhìn Tề Hầu mi mắt run lên một cái, tim cũng run lên một cái, không khỏi nghĩ tới quái mộng, vội vã ho khan một tiếng. Tề Hầu lập tức nói:

"Làm sao vậy Nhị ca, lạnh à, muốn tìm y quan tới xem một chút không?"

Ngô Củ nhanh chóng xua tay, nói:

"Không có chuyện gì, không có chuyện gì."

Tề Hầu rốt cục thoa thuốc xong, đem quần áo chỉnh tốt, nhẹ nhàng đem chăn đắp lên, thấp giọng nói:

"Nghỉ ngơi thật tốt, trước tiên ngủ một giấc, sắc mặt của ngươi cũng không tốt."

Tề Hầu ngồi ở đầu giường, đem tóc rối phất qua tai sau, cứ như vậy nhìn Ngô Củ ngủ.

Ngô Củ nghĩ mình bị người nhìn nhất định sẽ không ngủ ngon, trên thực tế rất nhanh liền ngủ. Bởi vì quá mệt mỏi, mới vừa rồi cùng thích khách tranh đấu, quả thực là liều cái mạng già, lại có chút mất máu chấn kinh, nhắm mắt lại liền ngủ.

Ngô Củ ngủ say, thời điểm tỉnh dậy đã nhìn thấy gương mặt Tử Thanh cùng Yến Nga lo lắng. Ngô Củ còn tưởng rằng mình đã về tới dịch quán, hơi kinh ngạc. Kết quả nhìn hai bên một chút, phát hiện vẫn là trong Tống cung, chỉ là Tử Thanh cùng Yến Nga đã chạy tới.

Yến Nga còn tưởng rằng Ngô Củ tại tìm Tề Hầu, liền vội vàng nói:

"Gia, quân thượng mới đi, nói có việc phải đi làm, lập tức trở về ngay."

Ngô Củ vừa nghe, đầu tiên là sững sờ, lập tức trên mặt nhất thời đỏ.

Yến Nga hiểu lầm cái gì!

Ngô Củ lung tung gật gật đầu. Tử Thanh nói:

"Đã buổi tối, ngài thay thuốc ăn bữa tối đi."

Ngô Củ lúc này mới chú ý sắc đã trời tối.

Mình ngủ lâunhư vậy!

Yến Nga bưng tới bữa tối. Tử Thanh giúp Ngô Củ mở băng quấn vết thương, sau đó vẩy lên thuốc bột, dùng vải bố mới băng bó lại. Hắn cẩn thận từng li từng tí một, sau khi làm xong, lúc này mới nói:

"Được rồi, ngài cẩn thận một chút."

Ngô Củ tay phải bị thương, Yến Nga muốn đút cơm, nhưng Ngô Củ luôn cảm thấy rất kỳ quái, liền cầm muỗng tự mình ăn, chính là có chút gian nan, dù sao cũng là tay trái.

Ngô Củ đang ăn cơm, nói:

"Tống Công bên kia thế nào rồi?"

Tử Thanh nói:

"Tống Công còn chưa có tỉnh lại. Triển tướng quân ở tiểu tẩm trông coi."

Ngô Củ gật gật đầu.

Tay mình bị thương đã ngủ lâu như vậy. Tống Công sắc mặt trắng bệch, nhất định phải nghỉ ngơi nhiều mới được!

Ngô Củ ăn cơm xong, Tử Thanh thu dọn bát đũa đi ra ngoài.Ngô Củ thuận miệng nói:

"Quân thượng đi làm cái gì? Về dịch quán?"

Yến Nga nói:

"Không phải a, quân thượng tựa hồ là đi thẩm vấn phạm nhân."

Ngô Củ vừa nghe, kinh ngạc nói:

"Cái gì? Thẩm vấn phạm nhân?"

Yến Nga nói:

"Tỳ nữ cũng không có nghe rõ, phảng phất là như thế, nghe quân thượng cùng Tử Thanh nói."

Vào lúc này Tử Thanh vừa vặn tiến vào, Ngô Củ liền vội vàng hỏi:

"Tử Thanh, quân thượng đi nơi nào?"

Tử Thanh không muốn trả lời, có chút khó xử. Ngô Củ lại hỏi:

"Quân thượng đi thẩm vấn thích khách?"

Tử Thanh cũng không tiện nói dối, chỉ gật gật đầu.

"Quân thượng muốn ngài nghỉ ngơi, không cần lo lắng cái này."

Ngô Củ ngồi không yên, nói:

"Yến Nga lấy xiêm y."

Yến Nga thấy kỳ quái, bất quá vẫn vội vàng đem ngoại bào ra. Tử Thanh ngăn cản.

"Ngài vẫn là nghỉ ngơi thôi, không nên chạy loạn."

Ngô Củ cau mày nói:

"Xảy ra chuyện như thế ta sao có thể nghỉ ngơi. Hôm nay tại Tống cung xảy ra ám sát cùng Tề quốc cũng có chút quan hệ, thế nhưng quân thượng đi thẩm vấn thích khách, tuyệt đối không hợp lễ pháp. Hiện tại có nhiều đặc sứ ở Tống quốc, người nào không muốn xem náo nhiệt?"

Yến Nga nhanh chóng giúp Ngô Củ mặc vào xiêm y, sửa sang xong, liền phủ thêm áo choàng. Tử Thanh cũng không có cách nào. Hơn nữa Tề Hầu thời điểm đi một dáng dấp phẫn nộ. Nghe nói là thích khách thà chết chứ không chịu khuất phục, thẩm vấn một buổi trưa, cũng không nói là ai chỉ thị. Bởi vậy Tề Hầu tức giận, liền tự mình đi thẩm vấn thích khách.

Ngô Củ nhanh chóng ra cửa. Thích khách bị giam trong cung cũng không phải quá xa. Tử Thanh cùng Yến Nga cùng Ngô Củ nhanh chóng chạy tới.

Phòng giam rất bí mật, dù sao cũng là ở trong cung, không thể phá hỏng mỹ quan. Mấy thị vệ đứng ở cửa canh gác, thấy Ngô Củ liền vội vàng hành lễ, cũng không có ngăn không cho vào. Ngô Củ dễ dàng đi vào. Các phòng giam trống rỗng, nhưng từ nơi sâu tận bên trong truyền đến âm thanh kêu rên đặc biệt thê thảm. Yến Nga sợ suýt nữa té ngã.

"A..."

Ngô Củ thấy Yến Nga sợ sệt, liền ngửi thấy được trong không khí tràn ngập mùi máu tanh, liền vội vàng nói:

"Yến Nga, ngươi đi ra ngoài chờ."

Yến Nga cũng không dám bất cẩn, nhanh chóng đi ra ngoài. Tử Thanh cùng Ngô Củ đi vào trong. Tận cùng bên trong là phòng giam thích khách. Thích khách bị trói gô treo ở giữa không trung, trên cổ tròng vào một cái thòng lọng, phảng phất là thắt cổ, trên eo cũng có một cái vòng. Trên cổ là dây thừng, mà trên eo là vòng sắt có gai ngược.

Tề Hầu ngồi đưa lưng về phía cửa, trước mặt là một cái bàn, mặt trên bày rượu ngon. Tề Hầu ngồi thẳng, nhàn nhã bưng ly rượu ngửi ngửi, tựa hồ không ngửi thấy mùi máu tanh.

Tuy rằng không nhìn thấy mặt mũi, thế nhưng có thể nghe giọng Tề Hầu lạnh lùng nói:

"Sao còn không nói? Không biết ngươi hưởng thụ đủ chưa? Người đâu, đem hắn treo lên!"

Tề Hầu ra lệnh một tiếng, rất nhanh thích khách bị treo lên. Đầu tiên là dây thừng siết chặt khiến thích khách muốn tắt thở, sau đó dây thừng buông lỏng, người lại ở giữa không trung, vòng sắt trên eo liền siết lại. Thích khách mới vừa ngạt thở, sau một khắc trên eo đau nhức, bắt đầu không ngừng kêu rên.

Ngô Củ nhíu nhíu mày. Ngửi mùi máu tanh, nhìn đầy đất máu đen cùng thịt vụn, Ngô Củ suýt nữa phun ra, liền vội vàng che miệng nôn khan.

Ngô Củ vừa lên tiếng. Tề Hầu lập tức quay đầu nhìn lại, cau mày nói:

"Tử Thanh, sao mang Nhị ca tới chỗ như thế này?"

Tử Thanh không lên tiếng, cúi đầu, Ngô Củ nói:

"Là ta muốn đến."

Vừa nói lại ho khan vài tiếng, dù sao Ngô Củ là có chút ưa sạch sẽ, khung cảnh này có chút buồn nôn.

Ngô Củ đi tới, nói khẽ với Tề Hầu.

"Quân thượng một mình đến thẩm vấn thích khách, không hợp lễ pháp. Nếu bị đặc sứ những quốc gia khác tóm được khuyết điểm, thực sự cái được không đủ bù đắp cái mất."

Tề Hầu nở nụ cười, nói:

"Ai dám bắt nhược điểm của Cô? Thích khách rất cứng miệng, vẫn cứ không nói. Bất quá không sao cả, Cô cảm thấy hắn cũng chống đỡ không được bao lâu."



Thoạt nhìn lúc này thích khách thực sự là chọc giận Tề Hầu. Tề Hầu quyết định chủ ý, nhất định muốn tự mình thẩm vấn thích khách. Khi hai người nói chuyện, thích khách kia kêu thảm thiết, tựa hồ đã không chịu được, hô to:

"Ta nói... Ta nói!!"

Tề Hầu vừa nghe, lập tức lạnh giọng nói:

"Là ai?"

Thích khách kêu thảm nói:

"Là Vệ quốc! Là Công tử Xích sai khiến ta!"

Ngô Củ một trận giật mình, đôi mắt chuyển động. Thích khách chỉ điểm Vệ quốc. Tề Hầu sắc mặt như trước rất khó chịu, không biết là tin hay không tin, quay đầu nói với Ngô Củ.

"Nhị ca, đi về trước."

Ngô Củ sợ Tề Hầu lại dùng cực hình, cũng sợ những quốc gia khác dùng chuyện này gây khó dễ, một mặt khác cũng sợ ảnh hưởng tới danh tiếng Tề Hầu, liền nói:

"Mời Quân thượng đi cùng."

Tề Hầu nở nụ cười, thấp giọng nói:

"Nhị ca thực sự là... Được rồi, Cô cùng ngươi trở về."

Tề Hầu nói, đỡ Ngô Củ liền đi ra khỏi ngục. Bọn họ đi ra, Tề Hầu lạnh lùng nói với lính trông cửa.

"Thích khách không nói thật, lưu lại cũng không có ý nghĩa."

Hắn dứt lời, quay đầu rời đi. Mấy thị vệ đều bị thái độ của hắn làm sợ hãi, nhanh chóng chạy đi thông báo với Công tử Mục Di.

Tề Hầu đưa Ngô Củ về nghỉ ngơi. Yến Nga lấy tới nước nóng để Ngô Củ lau người. Dù sao Ngô Củ không thể tắm rửa, để tránh khỏi đụng phải vết thương.

Buổi tối không có việc gì. Tuy rằng Ngô Củ là vừa tỉnh lại không lâu, nhưng vẫn bị Tề Hầu cưỡng chế đi nghỉ ngơi, đành phải làm bé ngoan nằm ở trên giường ngủ. Ngô Củ vốn tưởng rằng ngủ không được, bất quá rất nhanh liền ngủ rồi.

Tề Hầu ngồi ở một bên chờ Ngô Củ ngủ say, liền dặn dò Tử Thanh cùng Yến Nga chăm sóc. Hắn đi phòng bên cạnh tắm rửa thay y phục, sau đó nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau, vừa rạng sáng, tin tức thích khách chỉ chứng Công tử Xích liền truyền ra. Tề Hầu mới vừa dậy, đang được người hầu hạ chải tóc, liền nghe một tự nhân đến bẩm báo.

"Tề Công, Công tử Xích Vệ quốc cầu kiến."

Tề Hầu chỉ là cười nhạt, nói:

"Nói Cô còn chưa có dậy, để hắn chờ đi."

Tự nhân là người Tống quốc nhưng cũng không dám nghịch lại lời Tề Hầu, nhanh đi ra ngoài hồi bẩm.

Công tử Xích đêm qua nghe nói thích khách chỉ chứng chính mình, sợ đến hồn cũng bị mất. Nếu không phải là bởi vì thời điểm nhận được tin tức quá muộn, tối hôm qua đã tiến cung. Công tử Xích nhịn một buổi tối, cơ hồ không ngủ, chỉ sợ Tề Hầu cho rằng là Vệ quốc phái thích khách tới, đại sự sẽ không ổn. Vì vậy hôm nay sáng sớm, Công tử Xích liền chạy tới gặp mặt Tề Hầu.

Tề Hầu rửa mặt, mặc chỉnh tề đầy đủ tốn không ít thời gian, lúc này mới mời Công tử Xích tiến vào. Đi cùng Công tử Xích là đặc sứ Hoằng Diễn. Hai người đi vào, Công tử Xích vội vã chắp tay nói:

"Tề Công! Tề Công minh giám a! Xích nghe nói thích khách kia gan to bằng trời, dám ám sát Tống Công cùng đặc sứ Tề quốc. Tề Công minh giám a, chuyện này cùng Vệ quốc không có bất kỳ can hệ nào."

Tề Hầu không có lập tức nói cái gì, chỉ là nói:

"Công tử ngồi."

Công tử Xích vội vã ngồi xuống, còn nói:

"Tề Công, ngài suy nghĩ một chút. Vệ quốc làm sao có khả năng ám sát Tống Công chứ? Chúng ta muốn cùng Tống kết minh. Nếu như không phải là bởi vì kia Vệ cơ thấp hèn, thì tuyệt đối không muốn quấy rối đúng hay không? Nếu Tống Công có chuyện bất trắc, hôn sự này chẳng phải là bị hủy sao? Đối với Vệ quốc không có một chút tốt a! Còn nữa, Vệ quốc cùng quý quốc giao hảo, làm sao dám đối với đặc sứ Tề quốc bất lợi? Thích khách này thực sự là phải dùng ngàn đao bầm thây, lại dám thương tổn đặc sứ Tề quốc. Đáng chết, thật sự đáng chết!"

Hắn nói, từ trong tay Hoằng Diễn lấy tới một cái hộp gấm, còn nói:

"Tề Công, đây là một chút dược liệu, cũng không phải quá quý báu. Thế nhưng Xích nghe nói đặc sứ bị thương, muốn biểu đạt một ít tâm ý, mong Tề Công vui lòng nhận."

Tề Hầu mở hộp ra xem, đều là dược liệu phi thường quý báu, còn có một chút thuốc pha chế sẵn, tất cả đều là bổ thân tăng nguyên khí. Ngô Củ vào lúc này dùng những thuốc này đúng là vừa vặn. Tề Hầu liền đem hộp để ở một bên, nói:

"Cũng phải, Cô cũng nghĩ như vậy. Vệ công tử làm sao có khả năng ngốc đến tự mình quấy rối lễ cưới chứ?"

Công tử Xích nghe Tề Hầu nói mình "ngốc" cũng không dám phản bác, mà là nói:

"Vâng vâng vâng, Tề Công nói chính phải! Tề Công minh giám, thích khách kia chính là muốn ly gián Vệ quốc cùng Tề quốc, thật đáng ghét đến cực điểm!"

Kỳ thực Tề Hầu cũng không tin lời thích khách nói. Thích khách tất nhiên là tùy tiện tìm một quốc gia cùng Tề quốc bất hòa, nên nói là Vệ quốc. HunhHn786 Ai cũng sẽ không tin tưởng. Dù sao Vệ quốc chuẩn bị cùng Tống quốc thông gia, làm sao có khả năng phái người đến ám sát Tống Công. Đây không phải là đánh mặt của mình sao?

Khi hai người nói chuyện, Tử Thanh đột nhiên vội vội vàng vàng chạy vào, nói:

"Quân thượng, Đại Tư Nông không xong!"

Tề Hầu vừa nghe, sợ hết hồn, nói:

"Làm sao vậy?"

Tử Thanh nói:

"Không biết chuyện gì xảy ra, vết thương của Đại Tư Nông đột nhiên liền sưng lên. Sáng sớm đổi thuốc còn rất tốt. Đại Tư Nông nói vết thương đau, còn ngứa, tiểu thần liền mở ra xem một chút. Phát hiện vết thương không chỉ sưng, còn có chút thối rữa!"

Tề Hầu căn bản ngồi không yên, nói với Công tử Xích.

"Xin lỗi không tiếp được."

Hắn liền đối với Tử Thanh nói:

"Đi."

Tử Thanh nhanh chóng dẫn đường, mang theo Tề Hầu hướng đến phòng Ngô Củ. Hai người ở sát bên, rất nhanh liền đến. Tề Hầu đi vào, Ngô Củ nằm ở trên giường, bên cạnh là y quan đang thanh lý vết thương.

Tay Ngô Củ sưng thật to. Quả nhiên như Tử Thanh nói, sưng còn thối rữa. Vết thương sưng tấy, mới vừa khép miệng lại bị vỡ, có chút chảy máu. Ngô Củ nhẫn nhịn đau, y quan chính là đang xử lý, làm cho Ngô Củ đầu đầy mồ hôi, xiêm y đều ướt.

Tề Hầu đi tới, vừa nhìn tay Ngô Củ, nhất thời tức giận dị thường, nói:

"Chuyện gì thế này?! Đang yên đang lành sao đột nhiên liền sưng lên?!"

Y quan sợ hết hồn, liền vội vàng nói:

"Dạ... là.."

Tề Hầu phẫn nộ nói:

"Là cái gì? Nói!"

Y quan kinh hãi nói:

"Theo tiểu thần nhìn thấy, đặc sứ Tề quốc là... là trúng độc."

Tề Hầu càng thêm tức giận, nói:

"Trúng độc? Đang yên đang lành vì sao đột nhiên trúng độc?"

Y quan cũng không dám nói lời nào, chỉ là run rẩy nói:

"Chuyện này... Độc.. là bôi trên vải băng bó vết thương, bởi vậy liền... liền trúng độc."

Tề Hầu một chút đem bàn bên cạnh lật tung, nói:

"Trúng độc? Là vải băng vết thương?"

Nơi này là Tống cung, tuy rằng Tống Công trọng thương, thế nhưng tất cả ẩm thực cùng y dược cũng phải cần thông qua kiểm tra. Ngô Củ trúng độc thoạt nhìn phi thường bá đạo. Nếu như không phải bởi vì Ngô Củ tương đối mẫn cảm, mới vừa bó lên không lâu đã cảm giác vết thương vừa ngứa vừa đau, để Tử Thanh mở ra nhìn, thì e rằng để thời gian dài liền trúng độc bỏ mạng.

Y quan cũng không biết xảy ra điều gì sai lầm mà băng vải thậm chí có độc.

Thời điểm Tề Hầu tức giận, thình lình nghe tiếng bước chân phi thường gấp gáp, có người vọt vào. Triển Hùng một mặt mồ hôi nóng, vội vàng xông vào, nói:

"Nhị ca, Tam ca, vải băng bó có độc!"

Tống Công vốn mất máu quá nhiều đã hôn mê. Thế nhưng sáng sớm hôm nay thay đổi thuốc trị thương xong, tình huống có chút không tốt, cũng không mở mắt, thế nhưng nói mớ, còn đột nhiên sốt cao.

Triển Hùng vẫn luôn ở bên cạnh. Nhìn thấy Tống Công không thoải mái, hắn vội vã kêu mấy tiếng, thế nhưng Tống Công ý thức mơ hồ, so với hôm qua tình huống còn kém hơn. Triển Hùng chú ý tới chỗ cổ Tống Công thậm chí có chút hồng, vội vàng mở băng bó ra nhìn. Vết thương trên cổ thế nhưng thối rữa, còn đang chảy máu, bộ dáng phi thường dữ tợn.

Triển Hùng gọi y quan tới. Kết quả là phát hiện vải băng bó có độc, hơn nữa độc tố rất bá đạo. Nếu không phải phát hiện sớm, Tống Công sẽ mất mạng.

Triển Hùng nghĩ đến Nhị ca cũng bị thương, ngay lập tức chạy tới báo.

May mà hai người đều phát hiện sớm, đem vải băng bó có độc bỏ đi. Vết thương đã thối rữa, phải chịu chút đau đớn.

Tề Hầu cùng Triển Hùng đều phi thường tức giận. Không chỉ là thích khách giả dạng tự nhân lén lút trà trộn vào cung ám sát, hơn nữa hiện tại vải băng bó vết thương còn bị người động tay động chân.

Không cần cái gì chứng minh, có thể khẳng định trong Tống cung nhất định có nội gian. Hơn nữa nội gián thoạt nhìn quyền lực còn không nhỏ. Có thể đem một người xa lạ cải trang thành tự nhân đến bên cạnh Tống Công, còn có thể lén lút đem vải băng bó đổi. Ít nhất là một người có thể ở tự do đi lại trong cung, hoặc là một người quyền cao chức trọng.

Triển Hùng thông báo xong, sợ có người lại hại Tống Công, nhanh đi về canh chừng.

Ngô Củ chảy mồ hôi ròng ròng, nằm ở trên giường. Tề Hầu sau nhiều lần kiểm tra, lúc này mới tự mình đem vải bố trùm lên vết thương, bảo đảm không có bất kỳ bất lợi nào.

Ngô Củ chờ y quan lui xuống, lúc này mới nói:

"Quân thượng, bên cạnh Tống Công e sợ có nội gian. Không phải một tự nhân hạ độc, làm sao có thể lặng yên không một tiếng động?"

Tề Hầu gật gật đầu, nói:

"Cô cũng nghĩ như vậy, cũng không biết nội gian là ai."

Vết thương của Ngô Củ đều là y quan kia xử lý, cho tới nay chỉ có y quan kia cùng Tử Thanh, Yến Nga chạm qua vải băng bó. Tề Hầu không biết có phải y quan kia có vấn đề hay không, liền để Tử Thanh đi thăm dò một chút.

Tử Thanh đi rất nhanh liền trở về, bẩm báo.

"Hồi bẩm Quân thượng, Đại Tư Nông, y quan kia hình như là đồng hương của quốc tướng Đái Thúc Bì, cũng là Đái Thúc Bì giới thiệu tiến cung."

Tề Hầu vừa nghe, lại để cho Tử Thanh đi thăm dò y quan xử lý vết thương cho Tống Công. Đồng thời đi thăm dò tự nhân bên cạnh Tống Công có vấn đề hay không. Xem thích khách kia là ai an bài tiến cung, an bài bên cạnh Tống Công.

Buổi chiều Tử Thanh trở lại, kết quả rất trùng hợp, tất cả đều cùng Đái Thúc Bì có quan hệ. Y quan xử lý vết thương cho Ngô Củ là đồng hương của Đái Thúc Bì. Mà y quan xử lý vết thương cho Tống Công có quan hệ với nhà mẹ phu nhân Đái Thúc Bì. Đái Thúc Bì ỷ vào mình là quốc tướng đã đem người quen của hắn an bài ở trong cung.

Thích khách giả làm tự nhân cũng là Đái Thúc Bì an bài. Đái Thúc Bì ỷ vào mình là quốc tướng còn mượn cớ có các đặc sứ tới chơi đổi hết tự nhân cùng thị vệ bên cạnh Tống Công. Nói cách khác, bây giờ bên cạnh Tống Công, tự nhân cung nữ, thị vệ đều là người thân tín của Đái Thúc Bì.

Những chuyện này mặc dù là sự tình vụn vặt, thế nhưng tất cả đều có ghi chép lại trong danh sách rõ ràng. Mỗi một chuyện đều qua tay Đái Thúc Bì.

Tề Hầu nghe Tử Thanh bẩm báo, sắc mặt có chút không dễ nhìn.

Đái Thúc Bì là quốc tướng, theo lý mà nói là người phò tá Ngự Thuyết kế vị. Thế nhưng sau khi kế vị, Ngự Thuyết hiện ra không giống trước coi trọng hắn. Dù sao Ngự Thuyết có suy nghĩ của chính mình, không muốn bị thần tử bài bố. Hơn nữa ở hội Bắc Hạnh, Đái Thúc Bì nghĩ kế khiến Tống Công thất bại. Bởi vậy quyền uy của Đái Thúc Bì xuống dốc không phanh.

Đái Thúc Bì tại Tống quốc cũng không phải "sủng thần" nữa. Cho nên nếu như là Đái Thúc Bì an bài thích khách, cũng lặng lẽ khiến người hạ độc, hoàn toàn có thể không bị người khác nghi ngờ.

Ngô Củ nhíu nhíu mày, tựa hồ đang suy nghĩ gì, nói:

"Tuy rằng tất cả những thứ này đều chỉ về Đái Thúc Bì, thế nhưng Củ luôn cảm thấy có chút không đúng?"

Tề Hầu mới vừa rồi bị tức giận nhất thời không suy nghĩ. Hắn nghe Ngô Củ nói, liền hỏi:

"Nhị ca cảm thấy như thế nào?"

Ngô Củ nói:

"Quân thượng ngài ngẫm lại đi, Đái Thúc Bì quyền cao chức trọng, có thể tùy tiện điều động người bên cạnh Tống Công. Sao hắn ngốc đến từng cái từng cái ghi lại trong danh sách chứ? Thật dễ dàng để lại dấu vết cho bị tra ra được. Hơn nữa mỗi một thứ đều vừa vặn chỉ về Đái Thúc Bì, chuyện này... không khỏi cũng quá chứng cứ xác thực?"

Tề Hầu nghe Ngô Củ nói như vậy, cảm thấy cũng đúng. Đái Thúc Bì điều động người đi, kết quả xuất hiện một tên thích khách. Đái Thúc Bì giới thiệu y quan, kết quả Tống Công cùng Ngô Củ đều trúng độc. Tuy rằng từng cái từng cái đều chỉ hướng Đái Thúc Bì, nhưng thật sự đùa như thật.

Nếu Đái Thúc Bì quyền uy lớn đến có thể đổi đi thân tín của Tống Công sẽ không đem thích khách ghi lại ở trong danh sách. Còn nữa, Tống Công cũng không phải kẻ ngu si. Đâu chỉ không ngốc, hơn nữa dị thường khôn khéo. Đái Thúc Bì đổi người của hắn, Tống Công không có biểu đạt bất kỳ bất mãn nào, rất có thể là bởi vì Tống Công đã điều tra xong nội tình, chứng minh không có uy hiếp cho nên mới mở một con mắt nhắm một con mắt, tùy ý Đái Thúc Bì giở trò.

Tề Hầu nghĩ như vậy, nhíu mày lại. Ngô Củ còn nói:

"Có lẽ là có người muốn giá họa cho Đái Thúc Bì. Dù sao Đái Thúc Bì quyền khuynh triều chính, người hận hắn không phải số ít?"

Ngô Củ còn nói:

"Còn có một vấn đề, chính là nếu quả thật chính là Đái Thúc Bì hạ độc, hắn có thể mua chuộc y quan, thần không biết quỷ không hay, cũng không cần thông qua kiểm tra, dứt khoát trực tiếp bỏ độc vào thuốc trị thương liền xong? Vào máu là chết, cũng không cần thiết làm cho thối rữa. Độc này tuy rằng bá đạo, thế nhưng không lập tức chí tử, đầu tiên là thối rữa đau đớn rất dễ dàng bị phát hiện."

Tề Hầu híp mắt, nói:

"Nói như vậy, quả thật là có người cố ý làm cho mọi người thuận lợi tra được, sau đó hoài nghi Đái Thúc Bì."

Chuyện Tống Công cùng đặc sứ Tề quốc bị trúng độc rất nhanh liền truyền ra, hơn nữa truyền cực kỳ nhanh, rất nhanh các thần tử tiến cung thăm bệnh.

Không chỉ là thần tử Tống quốc, sứ thần những quốc gia khác cũng đều tiến cung thăm bệnh.

Công tử Xích cùng Hoằng Diễn không có xuất cung, bởi vậy đến nhanh nhất. Sau Đái Thúc Bì, Hoa đại phu, còn có Phó Hà sứ thần Trịnh quốc cũng tới. Sứ thần những quốc gia khác đều đến. Chỉ có sứ thần Thiên tử Kiềm Mưu chưa có tới. Bởi vì Kiềm Mưu tới không được. Hắn mới vừa bị người đánh thành thái giám, lúc này còn tại dịch quán dưỡng thương.

Ngô Củ cũng có chút bận tâm thương thế của Tống Công, liền đi qua nhìn một chút.

Tiểu tẩm cung sứ thần đến thăm bệnh rất đông, bất quá tất cả đều bị ngăn ở bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Củ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook