Vợ Cả Nhàn Nhã

Chương 10: Ra phủ [ tứ ]

Trúc Tử Hoa Thiên Tử

24/05/2017

Xe ngựa mướn đến so ra kém vững vàng hơn xe ngựa trong phủ, ngồi ở trong xe ngựa nhẹ nhàng lay động, Đỗ Oánh Nhiên hơi hơi nheo mắt, nghĩ đến địa phương mình sẽ đi, đúng là có chút gần hương tình khiếp.

Ngõ nhỏ Thi Đậu là mọi người ở kinh thành đặc biệt gọi ngõ nhỏ Mạo Nhi, tọa lạc không xa cửa thành tây, ngõ nhỏ chỗ cửa thành tây so ra kém náo nhiệt hơn các ngõ nhỏ khác ở ba cửa thành đông, nam, bắc, chỉ có khuân vác đi khắp hang cùng ngõ hẻm, cũng không náo nhiệt phồn hoa giống như đường cái Chu Tước chỗ ở cửa thành đông, ngõ nhỏ Mạo Nhi ở kinh thành, chính là một cái ngõ nhỏ thông thường trong ngàn vạn ngõ nhỏ, bởi vì chẳng náo nhiệt phồn hoa, giá thuê ở ngõ nhỏ cũng không cao, bị học sinh vào kinh đi thi thuê ở, ra vài cái Thám Hoa, Bảng Nhãn còn có một cái Trạng Nguyên, liền bị người gọi thành ngõ nhỏ Thi Đậu, nơi này cũng dần dần thành nơi học sinh lên kinh đi thi thích thuê nhất.

Nguyên do Đỗ Oánh Nhiên tới nơi này cũng rất đơn giản, Đỗ phụ Đỗ Phỉ trước khi Thi Đậu ngõ nhỏ còn chưa có nổi danh, đặt mua tòa nhà.

Đỗ Oánh Nhiên nghĩ tới Đỗ Phỉ, căng thẳng trong lòng, ở hiện đại nàng đi theo tổ phụ từ nhỏ, đối với nhân vật Đỗ Phỉ này, nàng là rót vào tình cảm của mình, có thể nói Đỗ Phỉ chính là hình dung phụ thân ở hiện đại của nàng, hiện tại Đỗ Phỉ là phụ thân của nàng, nàng có chút sợ hãi lại có chút khát vọng. Nghĩ tới chuyện này, Đỗ Oánh Nhiên cầm khăn tay thêu hoa mai xoắn thành một đoàn.

Xe ngựa lảo đảo, rốt cục đến ngõ nhỏ Thi Đậu.

Cầm cổ tay Diên Vĩ, Đỗ Oánh Nhiên đạp ở trên mặt tảng đá lót đường, ngõ nhỏ Thi Đậu từ sau khi nổi danh, lái buôn xuyên qua con đường này ngược lại so với trước kia muốn càng ít, sẽ làm nhiễu thanh tịnh của người đọc sách. Đi đến phía trước hơn mười bước, liền có một gốc cây dụ thụ ôm không hết, lá cây bị gió thổi rung động rầm lạp, trên mặt tảng đá trên đường phố rơi đầy lá cây khô vàng, giầy thêu màu trử thạch bước trên lá rụng, phát ra tiếng vang sàn sạt.

Đỗ Oánh Nhiên đứng ở cửa, cửa son đóng chặt, Đỗ Oánh Nhiên biết bên trong có người, phụ thân Đỗ Phỉ thuê người một nhà trông coi sân, chiếu cố tòa nhà này.

“Tiểu thư.” Diên Vĩ nhẹ nhàng nói, nhắc làn váy chuẩn bị tiến lên.

Đỗ Oánh Nhiên kéo vạt áo Diên Vĩ lại: “Không cần, ta chỉ đứng một chút.” Đỗ Oánh Nhiên chậm rãi mở miệng, đứng ở trước cửa son nhắm hai mắt lại, nghe tiếng gió gợi lên cành lá tạo thành tiếng vang hô lạp lạp, Đỗ Oánh Nhiên nghĩ cảnh tượng trong sân, trồng một gốc cây không giá trị, còn có một gốc hoa mai, có nhất khối đất nhỏ trồng trọt rau dưa, một nơi nhỏ có bóng mát còn lại là gieo trồng dược liệu. Hốc mắt có chút nóng lên, mở mắt ra hơi hơi ngửa đầu, muốn làm cho một chút ẩm ướt trong hốc mắt bốc hơi lên.

“Oánh Nhiên.” Thanh âm từ phía sau vang lên, Đỗ Oánh Nhiên xoay người, thấy trước mặt là khuôn mặt già cả xa lạ mà quen thuộc, đôi mắt trong trẻo nổi lên thản nhiên hơi nước tức thì ngưng tụ thành nước mắt, đôi mắt Đỗ Phỉ quá mức cho quen thuộc, ánh mắt kia giống như sinh phụ của nàng ở hiện đại: “Phụ thân.” Môi Đỗ Oánh Nhiên ngập ngừng, tiếp theo rơi vào trong ôm ấp của Đỗ Phỉ, Đỗ Phỉ thực khắc chế, rất nhanh liền buông lỏng Đỗ Oánh Nhiên ra: “Ngươi gầy.”

Nguyên bản nước mắt lưng tròng, lúc này nước mắt theo gò má rơi trên mặt đất, lưu lại dòng nước nhợt nhạt: “Phụ thân, ngài cũng gầy.”

Đỗ Phỉ dùng ngón cái hơi có vẻ thô ráp lau sạch nước mắt của Đỗ Oánh Nhiên, trên tay nhiễm mùi thuốc thản nhiên làm cho Đỗ Oánh Nhiên cảm thấy an tâm: “Chớ khóc chớ khóc.” Đỗ Phỉ xen lẫn ho khan thanh trấn an nữ nhi.

Hơi nước trong mắt Đỗ Oánh Nhiên làm hình dáng người trước mắt mơ hồ, tóc mai hoa râm, trên mặt có nếp nhăn, không một nơi không hiện ra người trước mắt đã già cả, nhưng là không phải như vậy. Đỗ Phỉ dưới ngòi bút của nàng, bởi vì ‘Đỗ Oánh Nhiên’ Bồi tại bên người, làm Đỗ Phỉ vui vẻ quả, trạng huống thân thể của Đỗ Phỉ rất tốt, mà hiện tại Tề Chước Hoa cải biến hết thảy, bởi vì không có nữ nhi tại bên người, Đỗ Phỉ hiển nhiên không có yêu quý thân thể của mình như vậy, lúc này Đỗ Oánh Nhiên cực hận Tề Chước Hoa, nếu, nếu thời điểm ngay từ đầu Đỗ Oánh Nhiên đi theo bên người nam tử trước mắt, Đỗ Phỉ cũng sẽ không cạn kiệt tinh lực của mình.

“Phụ thân, ta không khóc.” Đỗ Oánh Nhiên nói: “Ngài trở lại nhanh như vậy, mấy ngày hôm trước ngoại tổ mẫu mới đưa thư qua.”

Đỗ Phỉ ho khan hai tiếng: “Nhưng thật ra trùng hợp, thời điểm thu thập xong đồ vật vừa muốn ra đi, liền thấy thư, cho nên lần này tới cũng nhanh.”



“Phụ thân, chúng ta đi vào nói sau.” Đỗ Oánh Nhiên tiến lên nâng Đỗ Phỉ, thấp giọng nói.

Diên Vĩ tiến lên gõ cửa, cửa son chi nha mở ra, Mã bà tử giữ nhà liền thấy Đỗ Oánh Nhiên nâng Đỗ Phỉ: “Lão gia, tiểu thư!”

Sau khi tiến vào phòng, Đỗ Oánh Nhiên cầm cổ tay Đỗ Phỉ, động tác này làm cho Đỗ Phỉ nhấc mày, tiếp theo cười nói: “Oánh Nhiên khi nào thì học được xem chẩn? Lần này chỉ là nhiễm phong hàn, lại uống hai lần thuốc liền tốt lắm.”

Đỗ Oánh Nhiên nói: “Phụ thân, ngài không thương tiếc thân thể, nữ nhi đau lòng.” Nói xong hốc mắt lại có chút nóng lên.

“Ta không không hề yêu quý thân thể.” Đỗ Phỉ nói: “Chính là thu được thư, trong lòng nghĩ sớm ngày vào kinh, chạy đi gấp gáp chút thôi.”

Hốc mắt Đỗ Oánh Nhiên đỏ lên,“Phụ thân, di động đại mà nhuyễn mạch vì hư, tấc trầm khí huyết không tha tâm. Ta nói có đúng?” Mạch của Đỗ Phỉ là hư mạch, là tâm huyết thiếu hụt tạo thành.

“Xem ra nhập môn.” Đỗ Phỉ cười nói: “Khi nào thì cảm thấy hứng thú với y thuật?”

“Cũng không có lâu lắm.” Đỗ Oánh Nhiên nói, nữ chử của bản tiểu thuyết này cưới ngòi bút của nàng, ‘Đỗ Oánh Nhiên’ am hiểu y thuật, dựa vào y thuật tốt chiếm được trung phó, chiếm được khuê mật là công chúa quyền cao chức trọng, chiếm được vị hôn phu nhân phẩm song toàn, Tề Chước Hoa tự nhiên không chịu để cho ‘Đỗ Oánh Nhiên’ đi lên con đường y thuật, lúc trước trăm phương nghìn kế đánh mất ý niệm học y trong đầu ‘Đỗ Oánh Nhiên’, mà hiện tại, nàng cũng không có cố kỵ cái này: “Phụ thân, ta cùng ngươi ở tại ngõ nhỏ Thi Đậu, cùng ngươi học y thuật được không?” Đỗ Oánh Nhiên đánh chủ ý làm cho Đỗ Phỉ đồng ý lời của nàng, nàng đi theo bên người Đỗ Phỉ, cũng có thể nhìn chằm chằm Đỗ Phỉ làm cho hắn điều dưỡng thân thể.

Biểu tình Đỗ Phỉ có chút do dự, Đỗ Oánh Nhiên vội vàng nói: “Ta nghĩ bồi ở bên người phụ thân, còn có chút thời gian là sinh nhật của nữ nhi, phụ thân liền y theo ta đi.”

“Hảo.” Đỗ Phỉ cũng nguyện ý cùng nữ nhi thân cận, chính là lúc trước càng nhiều thời gian bị Tề Chước Hoa thanh sắc câu hạ, trong chốc lát là nói ra đạo lý lớn chuẩn xác, trong chốc lát là phục tiểu làm nũng, nữ nhi vào kinh vào Tề phủ, hai người trong lúc đó ngược lại như có như không ngăn cách. Lúc này Đỗ Phỉ mẫn cảm nhận thấy được, nữ nhi tựa hồ cùng dĩ vãng không quá giống nhau.

Đỗ Oánh Nhiên nín khóc mỉm cười, đưa tay phủng trà cho Đỗ Phỉ.

Đỗ Phỉ tiếp nhận nước trà mang theo nhiệt khí lượn lờ, nghĩ tới thư tín Sử lão thái thái gửi đến, bên trong nói đến hôn sự của Đỗ Oánh Nhiên, lại nhìn vẻ mặt nữ nhi, trong lòng càng thêm tư vị nói không nên lời, vỗ vỗ sợi tóc mềm mại của nàng, Mạnh Thư Chí người này, hắn còn cần ở kinh thành tìm hiểu một phen: “Bất quá hôm nay ngươi vẫn là đi về trước, đợi cho thân thể ta tốt hơn, đi tới Tề phủ đón ngươi.”

Ánh mắt Đỗ Oánh Nhiên tỏa sáng, giơ lên tươi cười, hai đồng tiền trên mặt nhìn qua ngọt xinh đẹp. Tươi cười như vậy, làm cho Đỗ Phỉ cũng cảm thấy đáy lòng ấm áp cùng mềm mại, dung mạo nữ nhi cực giống vong thê. Ngày xưa cảm thấy nữ nhi quá mức ngượng ngùng cùng nội liễm, nếu là thời điểm cười rộ lên, cũng thường thường là cúi đầu, như bây giờ: “Oánh Nhiên, cười nhiều một chút.” Đỗ Phỉ nói, nữ nhi cười rộ lên rấ dễ nhìn.

Đỗ Oánh Nhiên theo lời cong lên một đôi thủy mâu, giống như trăng non: “Ân.”

“Đưa tay, ta thay ngươi bắt mạch.” Đỗ Phỉ mở miệng nói. Đây là Đỗ Phỉ đã từng làm, mỗi lần đến trong kinh, đều phải tự mình bắt mạch cho nữ nhi.

Đỗ Oánh Nhiên vươn tay, ở thời điểm Đỗ Phỉ nhíu mày mở miệng nói: “Vài ngày trước đó bị phong hàn, lúc này đã tốt lắm.”



“Ngươi ở kinh thành, phụ thân không ở bên cạnh ngươi, đừng làm cho phụ thân lo lắng.”

“Như vậy cũng rất đơn giản.” Đỗ Oánh Nhiên lôi kéo cánh tay Đỗ Phỉ: “Phụ thân cũng ở lại trong kinh, nữ nhi làm bạn dưới gối, như thế chẳng phải rất tốt?” Giương mắt ánh mắt mang theo khẩn cầu nhìn Đỗ Phỉ.

Đỗ Phỉ thở dài một tiếng, nghĩ tới lời Sử lão thái thái nói qua.

Đỗ Oánh Nhiên cười khanh khách nói: “Nữ nhi biết phụ thân làm cho nữ nhi ở lại Tề phủ, là nhận lão tổ tông giáo dưỡng, bất quá khi đó nữ nhi còn nhỏ, mà hiện tại nữ nhi đã lớn, trước khi lấy chồng muốn bồi phụ thân nhiều một chút.”

Đỗ Phỉ lúc này phát giác tính tình nữ nhi so với dĩ vãng, hoạt bát hơn, tiếng lòng buông lỏng, Tề phủ trên việc ăn mặc vẫn chưa từng khắc khe nặng nề Oánh Nhiên, còn có Tề Chước Hoa thuở nhỏ cùng Tề Chước Hoa giao hảo, nhưng trong lòng Đỗ Phỉ vẫn có chút ẩn ưu, lúc này thấy nữ nhi tính tình hoạt bát, liền ngay cả thân mình cũng khoan khoái. “Chuyện này, ta còn muốn suy nghĩ.”

Đỗ Oánh Nhiên đã nghe ra trong lời nói của Đỗ Phỉ đã có chút buông lỏng, lúc này tự nhiên rèn sắt khi còn nóng, nhõng nhẽo cứng rắn đeo bám, hơn nữa nguyên bản Đỗ Phỉ có tâm cùng nữ nhi thân cận, cuối cùng Đỗ Phỉ đáp ứng Đỗ Oánh Nhiên: “Hảo, đợi đi gặp Sử lão phu nhân, ta sẽ cùng nàng nói chuyện này.”

Nét mặt Đỗ Oánh Nhiên tự nhiên là tươi cười như hoa, lo lắng đến phụ thân tàu xe mệt nhọc, Đỗ Oánh Nhiên lại nói một lát, liền dặn dò Tiểu Võ hảo hảo chiếu cố thân mình phụ thân, Tiểu Võ vốn là một tiểu khất nhi đi đứng có chút không tiện, sau khi được Đỗ Phỉ cứu vẫn đi theo bên người Đỗ Phỉ, vốn là đi đứng không tiện, dưới sự trị liệu của Đỗ Phỉ cũng tốt thất thất bát bát, nếu không nhìn kỹ, sẽ không phát giác đùi phải không tiện.

Tiểu võ nghiêm túc gật đầu: “Không cần tiểu thư phân phó, ta cũng sẽ chiếu cố lão gia thật tốt.” Đỗ Phỉ lưu lại Tiểu Võ, vừa mới bắt đầu là vì điều dưỡng thân thể hắn bởi vì ăn xin mà thiếu hụt, nhưng sau khi thân thể Tiểu Võ điều dưỡng tốt lắm cũng không nguyện ý rời đi, nói là muốn lưu lại học tập y thuật cùng Đỗ Phỉ, sau khi Đỗ Phỉ đáp ứng thỉnh cầu của Tiểu Võ, Tiểu Võ liền xưng hô Đỗ Phỉ là lão gia, Đỗ Phỉ sửa đúng xưng hô nhưng Tiểu Võ đều kiên trì cách xưng hô này, cũng chỉ có thể theo hắn đi.

“Nếu là lần sau ta đến, phụ thân gầy hơn hiện tại, ta cần phải tìm ngươi hỏi tội.” Đỗ Oánh Nhiên nửa thật nửa giả nói.

Biểu tình Tiểu Võ có chút không biết làm sao, điều này làm cho Đỗ Phỉ bất đắc dĩ ho khan một tiếng nói: “Ngươi dọa Tiểu Võ.”

“Ta nói đùa.” Đỗ Oánh Nhiên cười nói: “Tiểu Võ.”

Tính tình Tiểu Võ không thích nói chuyện, nghe Đỗ Oánh Nhiên nói, bên tai ửng đỏ, cũng không nói lời nào.

“Phụ thân, ngươi ở trong phòng nghỉ ngơi, ta cùng Diên Vĩ, Kiếm Lan đi về trước.” Đỗ Oánh Nhiên nói.

Tuy rằng luôn mãi muốn cho phụ thân ở lại trong phòng, chính là rốt cuộc Đỗ Phỉ không chịu, mang theo Tiểu Võ nhìn Đỗ Oánh Nhiên đi lên xe ngựa. “Phụ thân, ngươi mau mau dưỡng thân mình cho tốt, đến Tề phủ đón ta.”

Đỗ Phỉ đáp ứng, thấy ánh mắt nữ nhi không tha, hắn cũng kiên định quyết tâm, lần sau đi Tề phủ, liền đem Oánh Nhiên mang đi ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Cả Nhàn Nhã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook