Vô Ảnh Sát Thủ

Chương 8: Mê cung chiến

Lưu Tinh

01/11/2013

Hai phái rất nhanh chóng đưa ra đội hình của mình. Mười người thanh niên trong trang phục hai màu vàng và xanh đã đến trước những giáo sư của học viện. Những người của Triệt Quyền Đạo phái thì không hề có mang theo binh khí. Khuôn mặt họ tỏ ra lạnh lùng và tàn khốc. Thỉnh thoảng còn lóe lên những tia sát khí tới rợn người. Trái ngược hẳn với họ là năm người mặc võ phục màu xanh. Khuôn mặt họ rất nhẹ nhàng, trên môi cười tươi với những thanh kiếm đeo gọn trên lưng. Ba nam và hai nữ. Trong đó đáng chú ý người đội trưởng của đội Trúc Lâm có một thanh kiếm nhìn trông nhỏ hơn so với những thành viên khác. Trong khi những người còn lại đều sử dụng những thanh kiếm với lưỡi kiếm có độ rộng trung bình. Cả năm người đều giữ vẻ điềm tĩnh và thoải mái khi chuẩn bị bước vào cuộc chiến.

Hai đội trưởng của cùng tiến lên phía trước và bắt thăm khu vực của đội mình. Thực ra cũng không có lợi ích gì lớn lắm vì hai bên của mê cung đều có những cạm bẫy khó lường riêng của nó. Nhưng thủ tục vẫn là thủ tục. Hai bên sau khi chọn xong thì bắt tay nhau và trở về với đội của mình.

Không khí của khán đài nóng hơn bao giờ hết. Mọi người chia nhau ủng hộ hai đội một cách rất nhiệt tình. Tuy nhiên Trúc Lâm phái có vẻ chiếm được nhiều tình cảm hơn cả. Người đội trưởng của Trúc Lâm phái đưa tay vẫy vẫy những người thuộc phái mình trước khi biến mất vào trong mê cung.

- Đó là Nguyễn Tuấn. Đội trưởng của Trúc Lâm phái chúng ta từ khi còn là học viên năm thứ tư của học viện. Anh ấy rất mạnh.

Thanh Thanh vừa đứng lên nhìn vào hình bóng to lớn của Nguyễn Tuấn đã khuất sau những bức tường màu đen.Cả khán đài như vỡ òa ra. Cho tới khi Trần Huy hô vang hiệu lệnh thì cả mười bóng người đều lóe lên và biến mất vào trong mê cung. Tiếng loa phát thanh bắt đầu bình luận những diễn biến đầu tiên của trận tỉ thí.

- Hoàng Lan của Trúc Lâm phái dường như đã tiến được mười mét vào sâu trong thông đạo của mình. Cô đang phải chiến đấu với một đầu sư tử trong một cánh cửa bí hiểm. Bên kia Hạ Vũ của Triệt Quyền Đạo cũng đã rất nhanh vượt qua được một cái bẫy chông tinh vi và tiến về phía trước…

Ban đầu là những thử thách trực tiếp được tạo ra để khảo sát những người vượt mê cung. Họ phải đối mặt với dã thú, với bẫy rập, với những ngõ cụt… Sau khi tiến sâu vào bên trong, họ có quyền lựa chọn tập trung lại với nhau hoặc là chia ra chạy tới mục tiêu. Vì đây là thi đấu sinh tử nên những quyết định phải thực sự chính xác nếu không sẽ ảnh hưởng tới sinh mạng của chính mình. Thường thì phương pháp hội tụ đủ quân số và cùng nhau tiến lên được lựa chọn nhiều hơn cả. Vì như thế họ sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn để đối phó với những cái bẫy tự nhiên trong mê cung. Trái lại thì họ có thể mất thời gian để tìm nhau, trong khi những người bên kia đã tới đích trước mình rồi.

Nguyễn Tuấn một mình đi một đường. Các cạm bẫy đều không thể cản trở được hắn. Những thành viên khác của Trúc Lâm phái đều đang hướng về phía trung tâm. Trong khi đó Triệt Quyền Đạo lại có xu hướng đi lẻ từng đường. Vì vậy mà sẽ không có một sự xung đột mang tính cả team ra.

Nguyễn Tuấn gặp Hạ Vũ tại một góc thông đạo. Hạ Vũ là học viên năm thứ tư của học viện. Những người được vào trong học viện và đã là học viên năm thứ tư thì có thực lực rất mạnh.

- Là Nguyễn Tuấn, không ổn.

Tuy hắn không e ngại đám người bên phía Trúc Lâm. Nhưng cũng có một người khiến hắn phải thực sự sợ hãi. Đó là Nguyễn Tuấn. Hắn đã lĩnh ngộ được quyển kiếm pháp thứ tư trong Trúc Lâm kiếm. Thực lực của hắn vô cùng thâm sâu. Tuy chỉ mới bước vào cảnh giới kiếm thứ tư, nhưng hắn đã là vô địch trong tầng lớp các học viên cuối cấp của học viện. Những đợt kiểm tra hay những lần sinh tử chiến, lôi đài chiến mọi học viên đều có ý tránh né hắn. Có lẽ chỉ có một nữ học viên của Ninja phái là có thể so sánh được với hắn ta mà thôi.

Hạ Vũ xoay người quay ngược lại về phía thông đạo của mình. Hắn nhìn thấy một ngách nhỏ ở phía xa xa. Nhiệm vụ và cũng là mục đích của hắn lúc này là chạy tới đó để có thể hi vọng có đồng đội nào đó của mình hay là có một cái bẫy tự nhiên nào đó có thể làm khó được Nguyễn Tuấn. Trường hợp thứ hai có vẻ khó xảy ra, nhưng hắn vẫn phải có quyền hi vọng. Đối mặt với con quái vật như Nguyễn Tuấn lúc này chỉ làm hắn cảm thấy tuyệt vọng không có chút nào niềm tin vào chiến thắng.

Nguyễn Tuấn vẫn ung dung tiến bước. Trường kiếm trên tay sớm đã nhuộm máu của những con dã thú xấu số trong thông đạo.

Từ khi lĩnh ngộ được quyển kiếm thuật thứ tư, thực lực cũng như địa vị của hắn trong phái đã được nâng lên một cách đáng kể. Hắn trở thành đội trưởng của sinh tử đội từ khi còn là học viên năm thứ tư. Những nhiệm vụ mà hắn chấp hành nhiều không đếm nổi và tỉ lệ thành công của nó lên tới 85%. Một con số khá ấn tượng.

- Ngươi không thể chạy thoát.

Dứt lời chân hắn đạp mạnh xuống đất, cả người như một con báo lao lên phía trước. Mũi kiếm rung rung tạo thành một luồng sáng nhằm hướng lưng Hạ Vũ đâm tới. Hạ Vũ vẫn cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của Nguyễn Tuấn.

- Vâng, Hạ Vũ đã chạm trán Nguyễn Tuấn ở thông đạo ma trận số ba. Anh ta không trực tiếp ứng chiến mà lựa chọn phương pháp bỏ chạy.

Tiếng người bình luận viên trên loa vang vang. Thông qua đó mọi người hiểu rõ hơn tình hình đang diễn ra trong mê cung. Màn hình lớn đang hiện lên cảnh truy đuổi giữa hai người trong thông đạo số ba. Ngoài ra bên góc bản đồ có một bản đồ con nữa diễn tả vị trí của những người trong sinh tử đấu. Dễ dàng nhận ra những chấm xanh đã hội tụ ở vị trí cửa số hai, ngay gần cửa của Nguyễn Tuấn. Mà những chấm vàng lại ở nguyên từng thông đạo của mình và đang cố gắng vượt qua những cạm bẫy có trong thông đạo.

Lúc này Hạ Vũ đã chạy được một đoạn khá xa. Khinh công của Triệt Quyền Đạo không hề cao hơn so với Trúc Lâm Phái. Tuy nhiên khoảng cách giữa bọn họ vẫn không thể nào nới rộng ra được. Chỉ cần một quyết định sai lầm khi chọn nhầm đường cụt hay trượt chân thì hậu quả khó có thể tưởng tượng được. Hạ Vũ cũng rất thông minh, hắn chạy theo lộ trình mà mình đã từng vượt qua, nơi các cái bẫy tự nhiên đã bị hắn phá hoặc quá quen thuộc. Mà Nguyễn Tuấn thì không hề biết nên hắn đành phải vừa vượt qua vừa truy đuổi.

Tuy nhiên nếu Hạ Vũ vẫn chạy theo một lộ trình cũ thì rất nhanh hắn sẽ dẫn Nguyễn Tuấn tới đích. Lúc đó thì thật là tai hại. Vì thế, sau một hồi quanh co cuối cùng Hạ Vũ vẫn phải lựa chọn rẽ vào một nơi mà hắn chưa từng đặt chân qua.

Lúc này trên bản đồ con, tiến độ của hai bên vẫn đang ngang bằng nhau. Cả đội Trúc Lâm đang hiệp lực tiến nhanh trên một thông đạo của Triệt Quyền Đạo. Mà bên Triệt Quyền Đạo ban đầu có lợi thế tuy nhiên giờ đây họ lại phải vất vả hơn trong việc chống đỡ các cạm bẫy. Thời gian trôi dần qua, họ vẫn giữ mức cân bằng. Tuy nhiên Trúc Lâm phái có vẻ đang càng ngày càng dễ thở hơn. Các thành viên đang hợp lực giải quyết các chướng ngại vật nhanh hơn.



Hạ Vũ và Nguyễn Tuấn vẫn đang một chạy một đuổi tại thông đạo số ba. Lúc này đã có xu hướng dịch chuyển dần sang thông đạo số hai. Tốc độ của Hạ Vũ không thể nhanh như trước mà từ từ chậm dần. Sau vài phút, Nguyễn Tuấn đã tới sát sau lưng của hắn. Không còn cách nào khác, Hạ Vũ đạp lên bức tường và lộn một vòng trên không trung. Hắn phải chọn lựa việc chặn Nguyễn Tuấn lại vì phía sau hắn đã là đường ra của thông đạo số hai.

- Ngươi tránh ra, nếu không sẽ mất mạng. Nguyễn Tuấn cười lạnh lùng.

- Hãy dừng lại tại đây đi. Ta sẽ không cho ngươi bước qua cánh cửa này.

- Ngu dốt.

Nguyễn Tuấn quát vang một tiếng, cả người vọt tới Hạ Vũ. Hạ Vũ không thể nhìn rõ kiếm ảnh đang bao trùm mình. Tuy nhiên hắn cũng không phải là một tên vô dụng. Bình tĩnh đứng thủ thế, hắn chờ mong công kich của Nguyễn Tuấn tới mình. Cả người trầm xuống giống như thủ thế, hắn cũng muốn dồn một đòn chết ngay đối thủ của mình.

Nguyễn Tuấn đâm một kiếm về phía trước, bóng kiếm lóe lên sắc lẹm. Hạ Vũ cũng rất nhanh nghiêng mình tránh được sau đó cả người khẽ chuyển, nhẹ nhàng áp sát Nguyễn Tuấn. Tuy nhiên không ngờ chiêu kiếm của Nguyễn Tuấn chỉ là hư chiêu, thanh kiếm đang đâm tới như không trúng Hạ Vũ thì bất ngờ thu tay, trường kiếm quay lại vẽ một vòng cung tuyệt đẹp trên không trung hướng cổ Hạ Vũ chém tới.

Hạ Vũ không ngờ Nguyễn Tuấn phản ứng nhanh nhẹn tới như vậy. Hắn phải xoay người lộn một vòng, tuy nhiên trường kiếm đã kịp để lại trên tay hắn một vết chém dài. Máu từ trong vết thương phun ra thành tia. Hạ Vũ lảo đảo, sắc mặt hắn trắng bệch. Nguyễn Tuấn không đợi Hạ Vũ có thêm phản ứng đã lao tới. Trường kiếm vẽ một đường hoa mĩ, cả người Hạ Vũ đổ sập xuống con đường thông đạo. Đôi mắt trắng mất hết sinh khí. Nguyễn Tuấn vọt qua xác của Hạ Vũ và tiến ra ngoài thông đạo.

Trúc Lâm phái.. thắng.

Cả sân đấu hò reo vang trời. Nhất là những phái ủng hộ Trúc Lâm phái. Trái ngược là vẻ mặt đau đớn của Triệt Quyền Đạo và những tân học viên năm nhất. Bọn chúng há hốc mồm tới không thể ngậm lại được. Nhìn thi thể Hạ Vũ đang được lôi đi mà chết lặng. Giờ thì chúng bắt đầu hiểu sự khốc liệt của học viện sát thủ này.

Duy và Thanh Thanh lè lưỡi nhìn nhau. Thực ra bọn chúng không lạ gì với cảnh tượng này. Nhất là Duy, ấn tượng trong nó đa quá sâu đậm rồi. So với những gì nó đã nhìn thấy thì những hình ảnh trên màn hình lớn vẫn không tính là cái gì đó to lớn. Nó cũng vui mừng khi Trúc Lâm Phái thắng trận.

Trận thứ hai, Ninja phái thắng Anis phái.

Trận thứ ba, Triệt Quyền Đạo thắng Anis.

Trận chiến cuối cùng trong ngày, Trúc Lâm và Ninja.

Hai bên đều đã đứng trước cửa thông đạo của chính mình. Khuôn mặt những thành viên bên Trúc Lâm phái tỏ ra khá căng thẳng. Trong khi những ninja bên kia lại không thể nhìn thấy rõ biểu tình của họ. Những chiếc băng bịt mặt đen đã che khuất đi hầu hết khuôn mặt của họ. Cả năm người đứng đó như những u linh quỷ dữ vậy. Rất đáng sợ.

- Đội nào sẽ thắng. Duy quay sang hỏi Thanh Thanh.

- Tất nhiên là Trúc Lâm rồi. Thanh Thanh cười và chăm chú nhìn diễn biến hai bên.

Sau tiếng hô bắt đầu của Trần Huy, cả mười bóng người đều lao vào thông đạo của mình.

Lúc này, những cạm bẫy phía trước sớm đã bị phái hoặc bị khám phá gần hết. Chỉ còn một vài cái ở những góc khuất. Tuy nhiên nó lại càng thêm căng thẳng. Vì như vậy tốc độ tiến lên của cả hai bên sẽ rất nhanh và họ càng phải thận trọng hơn trong từng bước tiến của mình. Chiến thuật cùng nhau tiến đã không còn quá quan trọng trong trận chiến cuối cùng. Khi mà chỉ cần một người bỏ thông đạo thì có thể thua ngay tức khắc.

Bên trong thông đạo, những thành viên của Trúc Lâm đang tỏ ra vô cùng cẩn thận. Đôi mặt với những ninja có sở trường là ám sát, họ phải tập trung 100% sự chú ý của mình trên từng bước đi. Chỉ cần sơ sảy là cái đầu của họ sẽ không còn trên cổ nữa. Đã rất nhiêu lần hai phái đối đâu với nhau, tuy nhiên chưa lần nào, Trúc Lâm phái có thể thắng.

Nguyễn Tuấn vẫn phụ trách thông đạo số ba của mình. Vừa rồi hắn lách người tránh qua một mũi tên bắn ra từ vách tường.

Thanh kiếm để ngang trước ngực chứ không còn ngông nghênh buông xuống như trận gặp Triệt Quyền Đạo nữa.



Hắn tiến từng bước, từng bước. Tiếng hò reo bên ngoài càng làm cho không khí căng thẳng tới ngột ngạt.

- Vâng, rất nhanh chóng thông đạo số hai có giao tranh. Khải Minh và một ninja đã chạm mặt nhau, cuộc chiến vô cùng căng thẳng.

Nguyễn Tuấn giật mình. Vậy là thông đạo số hai đã có va chạm. Hắn ở thông đạo số ba, vì vậy đang phân vân không biết có nên sang ứng cứu cho Khải Minh hay không. Thông đạo của mình không hề phát hiện ra tên ninja nào cả. Tuy nhiên sau một thoáng suy nghĩ, hắn quyết định tiến lên tiếp. Vì chỉ có chiến thắng hắn mới có thể cứu được Khải Minh. Khi một trong hai bên chinh phục được thông đạo thì mọi cuộc chiến phải dừng lại.

Hi vọng Khải Minh không có chuyện gì.

Tiến lên thêm hai bước, Nguyễn Tuấn cảm giác được có nguy hiểm. Hắn dừng lại, vận dụng thiền công, ngũ quan mở ra, cảm nhận xung quanh.

Hắn tin vào cảm nhận của mình, có nguy hiểm ở đâu đó quanh đây.

Hai thanh phi đao lóe lên lao về phía hắn rất nhanh. Hắn nghiêng mình né được thì cũng là lúc một bóng đen lao tới. Đúng là một tên ninja ẩn nấp ở bên cách tường. Khoảng cách là vô cùng gần và Nguyễn Tuấn chỉ kịp vung kiếm lên gạt một luồng sáng lóe lên trước mặt mình.

Một đôi song kiếm nhật ở trước mặt hắn. Sắc bén và lạnh lẽo. Đôi mắt của ninja kia cũng không ngừng lóe lên những tia sát khí. Hắn liên tục công kích Nguyễn Tuấn. Trong khi Nguyễn Tuấn vẫn tập trung vào phòng ngự.

- Muốn đối đầu trực tiếp với ta ư.

Nguyễn Tuấn hét lên, thanh kiếm đang tạo thành một hình cầu xung quanh cơ thể để chống đỡ song kiếm của đối thủ bất ngờ đổi hướng đâm thẳng về phía trước. Động tác nhanh tới mức không thể ngờ tới. Tên ninja chỉ kịp đưa một kiếm gạt đỡ và mượn lực bay sang một bên.

“Bùm”

Một quả bom khói phát nổ, khói mù mịt làm cho Nguyễn Tuấn không thể nhin thấy gì. Hắn phải đứng im tại chỗ đợi cho khói tan.

- Bọn mọi rợ.

Lẩm bẩm vài câu, hắn lại tiếp tục tiến lên. Lúc này đã vượt sang quá một nửa phần thông đạo của Ninja phái rồi. Hắn vẫn tiếp tục tiến lên rất nhanh. Vì hắn biết tên ninja vừa rồi không phải là đối thủ của hắn. Nếu chạm mặt nhau thì hắn cũng có tự tin tiếp tục đẩy lùi tên kia.

Tiếng hò reo ở khán đài góp phần không nhỏ vào việc làm nhiễu các cảm giác của Nguyễn Tuấn.

Ngũ quan của hắn vẫn mở ra, chỉ cần một chuyển động nhỏ cũng sẽ làm cho hắn chú ý tới.

Ở những thông đạo khác cũng đang xảy ra tranh đấu. Tuy nhiên không hề có tử vong. Ninja phái sử dụng bom khói để thoát đi khi không ám sát thành công. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho những thành viên Trúc Lâm.

Cang tiến nhanh càng vào gần cửa. Lúc này Nguyễn Tuấn vẫn không thấy tên ninja mà mình mới chạm mặt đâu cả. Chả lẽ hắn đã đi nhánh khác. Không phải, nếu hắn thoát ra nhánh khác thì không sợ ra sẽ về đích hay sao.

Không nghĩ nhiều nữa, tiếp tục tiến lên.

Nhưng Nguyễn Tuấn không ngờ khi cách lối ra phía trước chỉ có chục mét thì tiếng pháo hiệu kết thúc vang lên một cách đầy bất ngờ. Hắn giận dữ rút kiếm chém về phía trước một nhát thật mạnh khiến cho đất đá bay tung tóe.

Trúc Lâm phái.. thua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Ảnh Sát Thủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook