Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Chương 6: Chương 6: Hệ thống

Hoang Truong

30/09/2018

Giọng nói trong đầu Trần Ngọc Lâm nói tiếp, bằng một giọng khá nhàm chán:

[ Chà, xin chào ngày mới?! Ta đoán thế?]

Trần Ngọc Lâm cười nhạt, nói trong đầu:

" Ngươi ngủ cả tuần nay, có biết cái gì đâu. Cho nên phải là chào tuần mới mới đúng, Hệ Thống à."

Hệ Thống trong đầu hắn phát ra một âm thanh tương tự như tiếng thở dài:

[ Có thể gọi ta là Toàn Năng được không!? Kí chủ à, ta đã nói bao nhiêu lần rồi? Trên đời này có bao nhiêu Hệ Thống? Gọi thế giống như ta gọi kí chủ là Trần vậy!]

Trần Ngọc Lâm thở dài:

" Vậy thì Tiểu Năng được không!?"

Hệ Thống:

[ Ha ha?! Để thi thoảng Kí chủ "vô tình" gọi là Thiểu năng à!? Không cảm ơn. Cảm phiền gọi ta Toàn Năng là được rồi.]

Trần Ngọc Lâm cười:

" Cứ gọi là Hệ Thống đi. Hệ Thống, mau xét nghiệm cho ta cái này."

Trong lúc Hệ Thống đang xét nghiệm, Trần Ngọc Lâm lôi trong hòm Item, một loại vật chứa đồ của Hệ Thống ra một cái bình uống. Một người bạn của hắn, Lê Thanh Hằng, khá giỏi pha chế thuốc đã làm cho hắn cái này, chủ yếu để giải độc (Cô ấy biết hắn bị dính độc rất nhiều, trung bình hai tuần một lần. Cảm ơn trời).

Sao mà biết lúc hắn bị cái đuôi con Manticore đập vào, nó không có lưu lại dấu độc?

Hệ Thống:

[..................... ]

[ Bắt đầu phân tích: Vật phẩm tên gọi "Lưỡi dao của Manticore", cấp bậc vật phẩm cấp E. Có hai cách sử dụng, thứ nhất có thể sử dụng tương tự như một thanh kiếm thông thường. Thứ hai có thể vận Linh lực vào và bắn về phía trước, vật phẩm nổ tung gây ra sát thương mạnh kèm theo mười mũi dao nhỏ bắn tung tóe. Mà, nói thật nhé Kí Chủ. Kí chủ nên tăng đẳng cấp của "Giám Định Thuật" đi. Đây là lần thứ 8 ta giám định hộ Kí chủ, kí chủ còn hai cơ hội thôi đấy.]

"Rồi rồi.. Biết sao được, Giám Định của ta mới Level 2."

Trần Ngọc Lâm nói. Trong mắt hắn Lưỡi Dao Manticore hiện ra một dòng chữ "Lưỡi Dao Manticore ". Chợt một dòng mới thêm vào, là tác dụng, sát thương cùng vài ba thông số cơ bản khác.

Trần Ngọc Lâm gật gù, mỗi lần Giám Định một vật phẩm mà đã được Hệ Thống xét nghiệm hoàn tất sẽ bổ sung thông tin. Bù lại lượng kinh nghiệm của kĩ năng Giám Định của hắn sẽ tăng lên. Áng chừng xét nghiệm thêm 1 lần là đủ tăng lên Level 3.



Trần Ngọc Lâm chép miệng, cất "Lưỡi dao của Manticore" vào trong hòm Item. Một vật phẩm cấp E, về cơ bản là thứ gần với giá trị của nát bét. Cấp F là đồ phế thải, thậm chí trong định nghĩa của một giới phàm nhân cũng là phế thải, không có tác dụng gì. Thông thường một con dao cùn sẽ định nghĩa là cấp F.

Cấp E không khá hơn. Theo định nghĩa thì nó là những đồ vật "chém sắt như chém bùn", hoặc chất lượng tương đương với mấy thanh kiếm khá đắt, nhưng chung quy là đồ vật không có chứa chút Linh Lực. Cái thứ này tuy rằng có thể bắn ra, nhưng ngay sau đó nó sẽ báo hỏng. Trần Ngọc Lâm thà có một cái cưa máy còn hơn.

Khác biệt giữa E và F là E có thể tiến hóa, tiếp nhận Linh lực cường hóa, còn F thì không thể. Cấp F một khi tiếp thu Linh lực sẽ ngay tức khắc báo hỏng.

Từ cấp D trở lên mới là đồ vật dành cho tu sĩ. Tu sĩ ở đây không nhất định là Tu Chân giả, cũng có thể là Ma Pháp Sư, Anh Hùng Thần Thoại, hoặc thậm chí Quái Vật, Ma Thú, Sinh Vật Thần Thoại....

Tổng cộng Hệ Thống phân chia hầu hết đẳng cắp mọi thứ ra thành F,E,D,C,B,A,S,SS,SSS,Ultra Maximum, trừ SS trở lên ra thì toàn bộ đều phân thêm 10 cấp nữa, tính theo hệ thống đánh số. Theo Hệ Thống giới thiệu, những vật đẳng cấp Ultra Maximum là những thứ ẩn chứa một Đạo hoàn chỉnh bên trong nó. Số lượng có thể đếm trên đầu ngón tay.

Trần Ngọc Lâm hỏi:

" Kệ đi. Cùng lắm ta mua thêm vài lần nữa, mỗi lần có 1 điểm Vận Mệnh bọ. Hệ Thống, mau thông báo xem nhiệm vụ lần này ta được cái gì rồi."

Hệ Thống bắt đầu cằn nhằn về những kẻ lãng phí tiền bạc, nhưng vẫn thông báo:

[ Nhiệm vụ: Tiêu diệt quái vật: - Nhiệm vụ Sơ cấp - Điểm thưởng - Vận Mệnh.

Mô tả nhiệm vụ: Trong trường học có quái vật đang ẩn núp, mau mau tiêu diệt nó.

Nhiệm vụ phụ tuyến:

1. Không sử dụng bất kì một năng lực nào từ Hệ Thống hoặc sức mạnh Tu Chân giả. Điểm thưởng: 10% số điểm. Hoàn Thành.

2. Không có thiệt hại về người hoặc tài sản, hoặc có người phát hiện: 10% số điểm. Hoàn Thành.

3. Nhiệm Vụ Ẩn: Pha trò lúc giết chết quái vật (hoặc lúc sắp chết): 20% số điểm. Không Hoàn Thành.]

Trần Ngọc Lâm không biết nên cười hay nên khó chịu. Hắn quyết định nên khó chịu:

" Thôi nào. Nhiệm vụ gì mà lại yêu cầu pha trò lúc sắp chết cơ chứ?!"

Hệ Thống:

[ Làm ơn đi. Một người chiến binh chân chính luôn phải biết cách pha trò trong mọi tình huống dù cho đó có là ngay trước cái chết của anh ta, hoặc cô ta. Hãy coi cái chết nhẹ tựa một trò đùa.]

Trần Ngọc Lâm cười khổ:

" Ta cảm thấy khá hơn rồi đó. Giờ nói xem ta còn bao nhiêu điểm Vận Mệnh nào!?"

Hệ Thống:



[ Một ngàn tám trăm ba mươi điểm. Cộng thêm 120 điểm vừa mới đạt được, không cần lấy máy tính, kết quả là 1950 điểm. Không cần phải cảm ơn.]

Trần Ngọc Lâm tính toán. Chẳng mua được gì nhiều, có lẽ vài "Thẻ Bài" chăng?!

"Thẻ bài" là một thứ đặc trưng của riêng Hệ Thống. Công dụng thì khá đa năng nhưng chung quy chỉ dùng được duy nhất một lần, ngoại trừ những món có công dụng vĩnh viễn hoặc theo thời gian. Trần Ngọc Lâm từng sử dụng một thẻ bài gọi là "Giám Định" để xét nghiệm vài món. Ví dụ,mỗi một thẻ bài "Giám Định" cần 1 điểm Vận Mệnh.

Đương nhiên, vài thẻ có giá trị kinh khủng hơn hẳn những thẻ còn lại. Trong Cửa hàng có bán một số thẻ bài tương đối nghịch thiên như.. "Người Chết Sống Lại", hoặc "Lập tức Tiêu Diệt". Mấy cái thẻ kiểu đó thường có giá từ 4 chữ số trở lên, và chỉ có tác dụng giới hạn.

Về phần Hệ Thống xuất hiện như thế nào, hắn cũng không rõ ràng lắm. Một ngày cách đây hai tháng Hệ Thống đột nhiên xuất hiện và bắt đầu cái gọi là quá trình "Liên kết" với hắn. Theo như lời Hệ Thống thì hắn được lựa chọn làm Kí Chủ đời thứ 13.

Trần Ngọc Lâm ghét số 13, đặc biệt khi nghe nói 12 đời Kí Chủ đầu tiên chết rất thảm. Hầu hết là chết mất xác.

Trong hai tháng qua, hắn đã cùng với Hệ Thống hoàn thành một số Nhiệm Vụ. Các loại Nhiệm Vụ được liệt kê ra bao gồm Nhiệm vụ Chính Tuyến và Phụ Tuyến. Nhiệm Vụ Chính Tuyến thì chưa thấy đề cập, nhưng phụ tuyến thì đã ra được 3 cái.

Có 3 loại phân loại Nhiệm vụ, Sơ cấp, Trung cấp và Cao Cấp. Ngoài ra còn có 2 loại nhiệm vụ khác, là nhiệm vụ phụ và nhiệm vụ ẩn. Hầu hết nhiệm vụ Trung và Cao Cấp sẽ có nhiệm vụ phụ và ẩn. Sơ Cấp thi thoảng sẽ có Nhiệm Vụ Ẩn.

Ví dụ như nhiệm vụ trước có nhiệm vụ là không được sử dụng năng lực tu chân và cả năng lực của Hệ Thống. Đó là một nhiệm vụ phụ. Cũng may sức mạnh của ma cà rồng của hắn được tính là năng lực của riêng hắn, vì nó không liên quan gì tới Hệ Thống cả. Hắn đã sở hữu nó từ trước rồi. Đó thuần túy là năng lực thân thể, không phạm quy.

Phân loại Nhiệm vụ tương đối đa dạng, nhưng chung quy ra được đề ra theo độ khó. Độ khó càng cao, tiền thưởng càng nhiều. Một số nhiệm vụ thậm chí cần đi tới vài thế giới khác, hoặc thế giới phó bản. Ở trong nhiệm vụ Phó Bản, sẽ không có trợ giúp của Hệ Thống, mọi việc đều phải do hắn tự chủ trì.

Hệ Thống:

[

Chà, phần ưa thích của ta. Nhiệm vụ tiếp theo: Truy dẫn cội nguồn. Cái này là do ta đặt tên đấy, không cần phải khen, ta tự thấy hay.

Mô tả nhiệm vụ: Con Manticore đã nói nó có liên quan đến một tổ chức, hoặc một nhóm nào đó.

Hãy tìm hiểu và quyết định nên làm gì với nó.

Thời gian: Vô hạn định.

Phần thưởng: 700 điểm Vận Mệnh.

Yêu Cầu đặc biệt: Quá trình hoàn thành nhiệm vụ của Kí Chủ sẽ được Hệ Thống đánh giá và kiểm kê. Dựa theo những tiêu chí đặc biệt Hệ Thống sẽ quyết định Kí Chủ được bao nhiêu Điểm Thưởng.

Tiến độ hiện tại: 0 %.

]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vĩnh Hằng Trấn Thủ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook