Vĩnh Hằng Kiếm Chủ

Chương 4: Nhập môn (hạ)

Cổn Khai

26/11/2016

Bá Vân Tử ngồi nhìn Lâm Tân đang luyện đến rối tinh rối mù, thở dài.

"Thiên phú kiếm thuật của ngươi đúng là cái loại vứt đi. Vẫn là theo ta luyện Độc Sa Chưởng đi. Độc Sa Chưởng bắt nguồn từ thời Bắc Nguyên, do một vị hoạn quan trong cung đình... "

Lão bắt đầu nhớ lại chuyện xưa, nói một thôi một hồi nhưng Lâm Tân chỉ cảm thấy đôi mắt càng lúc càng mơ hồ. Hắn dồn hết lực chú ý mới miễn cưỡng khiến cho kiếm pháp của mình không bị sai lệch quá nghiêm trọng.

Phía trước mơ hồ như có thứ gì đó chồng lên tầm mắt, khiến cho cả người có cảm giác rất không thoải mái.

Theo thời gian trôi qua, thứ chồng lên kia dần dần trở nên rõ hơn.

"Đây... đây là??!" Lâm Tân từ từ nhìn rõ thứ ảnh hưởng thị lực của hắn là cái gì, lập tức há hốc miệng ra, tựa hồ không thể khép lại.

Hiển hiện ở trước mắt hắn chính là bảng thuộc tính trong game võ hiệp mà hắn từng cùng bạn bè trên mạng thảo luận trước lúc xuyên qua.

Bảng thuộc tính hiện lên màu đỏ nhạt, nằm ở dưới tầm mắt, xếp thành một hàng.

Sát thương, phòng ngự, né tránh, thể chất.

Có đủ bốn thuộc tính cơ bản nhất, phía sau mỗi loại là một ít chữ số nhỏ.

Sát thương - 2, phòng ngự - 1, né tránh - 1, thể chất - 1.

Lâm Tân nháy nháy mắt, phát hiện một ký hiệu màu đỏ ở phía sau thuộc tính, có hình dáng của một thanh tiểu kiếm. Ký hiệu này cực kỳ nhỏ, nếu không phải hắn nhìn kỹ thì không thể thấy rõ.

Hắn tập trung toàn bộ chú ý vào đó. Khoảnh khắc nhìn thấy phù hiệu, trong lòng hắn tự nhiên hiện ra một hàng chữ.

"Hồng Tùng Kiếm Pháp: Nhập môn."

"Chăm chú vào!"

Bịch!

Bá Vân Tử thân pháp như điện, nhoáng cái đã lao lên tràng đạp cho Lâm Tân một cước.

Lâm Tân đau cả người, sau đó liền nhìn thấy ký hiệu mũi tên chỉ xuống xuất hiện ở phía sau thanh thể chất của mình.

"Đây là biểu thị thể chất đang hạ xuống sao?"

Trong đầu hắn tràn đầy nghi hoặc, miễn cưỡng tập trung tinh thần mới luyện xong nhiệm vụ đâm kiếm một ngàn lần của ngày hôm nay. Sau khi trở về phòng, hắn mới có thời gian thận trọng cân nhắc thứ đột nhiên hiện ra này.

[Thanh thuộc tính] vẫn ổn định từ khi xuất hiện tới giờ, không có thay đổi gì.

Lâm Tân ngủ xong một giấc, tỉnh dậy phát hiện mũi tên ở sau thanh thể chất đã biến mất, hiển nhiên là đã bình phục lại rồi.

Trong lòng hắn hưng phấn một hồi, bắt đầu đi dạo ở xung quanh đạo quán.

"Nếu thuộc tính có tác dụng thì hệ thống khác có tác dụng hay không? Tỷ như hệ thống hái thuốc?"

Hắn ôm ý nghĩ này rồi đi dạo quanh bụi cỏ một vòng, [thanh thuộc tính] không có biến hóa gì, phía sau cũng không hiện thêm ký hiệu dị thường.

Sau một phen thí nghiệm, ngoài dãy kỹ năng và [thanh thuộc tính] thì cái thứ tựa như ảo giác này không có biến hóa gì.

Ngoài chức năng này thì không còn gì khác.

Lâm Tân mới rồi còn mừng rõ không thôi, sau khi xác định tình huống chân thực thì có chút nản chí, lại trở về phòng.

Hắn đặt mông ngồi xuống giường, vuốt mặt có chút bất đắc dĩ.



"Hoàn toàn chỉ là ảo giác đại nao, không có chút công năng nào khác của trò chơi. Xem ra không phải dị năng. Quả nhiên trên thế giới này không có cái thứ gọi là đường tắt... "

Hắn nhìn sang thanh kiếm gỗ ở bên cạnh, vốn dùng để luyện tập, tiện tay nhấc lên. Hắn bắt đầu lặp lại những động tác luyện tập ban ngày, để quen thuộc với nội tình vốn có của thân thể.

Thanh kiếm gỗ màu xám tro cấp tốc đâm ra, không có âm thanh.

Lại đâm. Không có âm thanh.

Lại đâm, vẫn là không có âm thanh.

Lại đâm, Xíu~~.

Một âm thanh cực nhỏ bé lập tức vang lên.

Lâm Tân bỗng nhiên nhận ra, sau khi âm thanh của kiếm này vang lên, ký hiệu phía sau kỹ năng Hồng Tùng Kiếm Pháp đã xuất hiện một mũi tên hướng lên trên.

"Đây là... " Trong lòng hắn khẽ động. Ánh mắt lại rơi vào ký hiệu này. Lập tức có một đoạn tin tức truyền ra.

"Hồng Tùng Kiếm Pháp: Nhập môn. (Điều kiện tiến giai: Nắm giữ Đột Thứ, Tùng Dương Châm)

("Đột thứ: chắc là đâm mạnh hoặc đâm nhanh, đâm bất ngờ)

"Có thể nhìn thấy điều kiện tiến giai?" Trong lòng hắn có chút nóng lên. Nói như vậy, lúc gặp bình cảnh có thể trực tiếp tìm ra mục tiêu, không đi sai đường."

Nhưng điều khiến cho hắn càng vui sướng hơn chính là chiêu Đột Thứ vừa ngẫu nhiên thành công một lần, lại xuất hiện như một kỹ năng trong tầm mắt.

Nói cách khác là hắn nhắm mắt lại cũng có thể nhìn thấy ký hiệu kỹ năng màu đỏ này, giống như một thanh kiếm đâm mạnh về phía trước, mang theo đại lượng khí lưu.

"Xem ra năng lực này tựa như một phần mềm lắp ở trong đại não của ta, có thể xác định chính xác biến hóa của thân thể, cũng có thể lưu giữ chính xác ký ức."

Hắn phân tích sơ lược trong lòng.

Lòng dạ nhờ kỹ năng này mà thả lỏng hơn một chút.

Hắn không kìm được, phảng phát có lực lượng nào đó điều khiển thân thể của hắn, nhấc thanh kiếm gỗ đâm tới phía trước một phát.

Xíu~~

Tiếng xé gió rất nhỏ lập tức vang lên.

"Quả nhiên!" Lâm Tân cảm nhận được lần này và lần thành công trước đó hoàn toàn giống nhau. Hắn sử dụng khí lực, tốc độ, góc độ đều y hệt như nhau, tựa như là phục chế.

"Hoàn mỹ phục chế thành công kỹ năng Đột Thứ trong ký ức. Đúng là... " Lâm Tân cũng không biết nên nói gì cho phải. Năng lực này thuộc loại khống chế thân thể tới độ nhập vi. Không phải siêu năng lực, lại hơn hẳn siêu năng lực!

Hắn buông mộc kiếm, không cần kỹ năng, dùng tay không đâm thẳng về phía trước.

Không có âm thanh.

Lại đâm!

Xíu~~

Lần này âm thanh phát ra to hơn một chút.

Lâm Tân dựa vào ký ức của thân thể, điều chỉnh một chút, liền tìm ra cách đâm mạnh hơn.

Hắn lập tức nhìn thấy mũi tên hướng lên trên hiện ra phía sau Hồng Tùng Kiếm Pháp.

"Chính là thế này! Ha ha!" Lâm Tân vui sướng, bắt đầu thử nghiệm lần lượt, tìm kiếm Đột Thứ hoàn mỹ nhất.



Năng lực này giúp hắn biến ký ức về một lần thực hiện thành công chiêu Đột Thứ thành bản năng của thân thể. Sau đó hắn lại có thể thông qua năng lực này để quen thuộc và nắm giữ kỹ năng hoàn mỹ nhất. Từ đó đạt tới mục đích khống chế hoàn mỹ.

Hắn không ngừng thử nghiệm Đột Thứ suốt cả đêm, không lâu sau liền tìm được một lần đâm ra hoàn mỹ nhất, cố định nó thành kỹ năng. Sau đó liền không ngừng lặp lại sử dụng để cảm thụ ảo diệu bên trong.

Suy cho cùng, kỹ năng vẫn còn cứng nhắc. Hắn muốn hoàn toàn triệt để dung nhập vào bản năng, đạt tới trình độ thu phát tùy tâm.

Đi tới thế giới này, sống qua một thời gian ngắn, đã khiến Lâm Tân cảm nhận được cảm giác bất an nghiêm trọng. Bản thân không có năng lực tự vệ trong cái thế đạo này quả thực chính là con dê đợi bị làm thịt.

**** **** **** *******

Dưới núi, thành Hồng Tùng.

Phía đông nam, trong một ngôi nhà to lớn màu đỏ.

Trong đại sảnh, có một đại hán mày rậm mắt to đang cau mày nhìn chằm chằm vào một người khác ngồi dựa vào ghế.

"Đại ca, điều kiện của Thư gia thật quá đáng, đấy không phải là thừa nước đục thả câu hay sao?"

Người ngồi trên ghế mặc trang phục phú thương, đầu đội mũ trắng khảm ngọc màu xanh lá. Lụa trắng và lớp lông thú màu lam bện thành một bộ y phục tựa như áo choàng mỏng.

"Nhị đệ chờ lo. Chuyện này có thể kéo dài một thời gian ngắn nữa. Hoàng tướng quân đã bẩm báo lên thành rồi." Phú thương xoay chuyển hai viên đá tròn màu xanh lá trong lòng bàn tay, chậm rãi trả lời.

"Hơn nữa, ta còn có an bài khác... " Thạch cầu trong tay Lâm Chí Văn khẽ dừng lại, "Lão nhị đi tới Vạn Tân

"Ta đã sớm không thích thằng Thư Quảng Long kia rồi, có cơ hội nhất định phải sửa xử lý hắn." Đại hán mày rậm nói không khách khí.

"Tháng trước đưa tới thiếu hai phần hàng hóa. Ngươi an bài A Hào đi tìm hiểu chuyện này. Cho dù Lâm gia ta tạm thời gặp cảnh khốn khó, nhưng tuyệt không phải hạng a miêu a cẩu có thể ức hiếp." Phú thương khuôn mặt phúc hậu, nhưng khẩu khí uy nghiêm đáng sợ.

Kẻ có thể dựng lên gia nghiệp trong thời loạn thế này, đương nhiên không phải nhân vật đơn giản. Phú thương chính là gia chủ Lâm Chí Vân của Lâm gia, là phú hộ nổi tiếng khắp thành Hồng Tùng.

Còn đại hán mày rậm chính là Lâm Chí Võ, là nhị đệ của hắn, cũng là quan sai bộ đầu của thành Hồng Tùng.

"Chuyện này đơn giản." Lâm Chí Võ đáp lời, "Ta lập tức đi an bài. Đúng rồi, nghe nói lão tứ nhà ngươi đã trở về?"

"Đã về rồi." Bàn tay Lâm Chí Văn thoáng ngừng xoay đá tròn, "Lão nhị đi tới thành Vạn Tân, một mình đảm đương một phương, đã mở được ba gian cửa hàng rồi. Lão tam đóng quân ở núi Thạch Môn, mấy ngày trước gửi tin về, báo đã thăng thành quản lý, được Thiên Tổng coi trọng. Lâm gia ta cuối cùng cũng có thể có chút ảnh hưởng trong quân đội. Lão tứ... Lão tứ lần này nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì có thể gia nhập Tống gia, cái chức Huyện lệnh muốn bay cũng không được."

"Chậc chậc, Huyện lệnh... Không hổ là Tống gia. Lão tứ đi nước này đúng là... nắm được thực quyền. Có lớp vỏ này, chúng ta có thể thuận lợi hơn nhiều." Nét mặt Lâm Chí Võ âm thầm có chút hâm mộ.

"Chỉ sợ lão tứ không chịu được tính nết của nàng dâu kia." Lâm Chí Vân thở hắt ra.

"Ta nghe nói tình cảm của vợ chồng hắn rất tốt. Bằng không thì sao nhạc phụ hắn, Tống đại nhân có thể ra sức giúp đỡ, an bài con rể mình như vậy?"

"Được rồi, không nói chuyện này nữa. Bây giờ chuyện ta lo nhất là lão đại." Lâm Chí Văn lắc đầu, "Đứa nhỏ Tân Như này từ bé đã thích múa đao lộng thương, chỉ là thiên phú tầm thường. Ban đầu để hắn thoải mái học võ, cứ ngỡ rằng hắn nản chí sẽ tự về, không ngờ còn ở trên núi tới tận bây giờ."

"Ta đã bảo A Hào thúc dục hắn nhiều lần, nhưng hắn hoàn toàn không muốn xuống núi." Lâm Chí Võ cũng bất đắc dĩ, Lâm Tân Như giống như một quái thai trong cái gia tộc này.

Những người khác, không kinh thương, thì tòng quân, làm quan. Đó mới là chính đồ. Còn hắn thì ngược lại, một mình chạy tới cái đạo quán đã lụi bại, lại còn đi suốt ba năm, không hề có ý định quay về.

Hắn đã hai mươi tuổi rồi. Lớn như vậy còn dựa dẫm vào người nhà. Đám em của hắn đã có thể tự mình đảm đương một phương rồi. Đã vậy hắn còn là con trưởng.

Thời đại này, giang hồ hào kiệt có gì mạnh, chẳng lẽ có thể lợi hại hơn binh sĩ chiến trận? Lần trước có tên xưng là cao thủ giang hồ, học người ta cướp của người giàu chia cho người nghèo, liền bị mấy chục cây thương vây lại, mười mấy cây liên nỏ nhắm vào, là rồng hay là trùng thì cũng phải nằm xuống.

"Cái đáng để học, phải là công phu chiến trận sa trường. Loại đơn đả độc đấu trong gia hồ kia thì có tác dụng gì? Chẳng lẽ muốn giống như ta, bị chiêu an thành gã tiểu bộ đầu?" Lâm Chí Võ cau mày nói. Lúc còn trẻ, hắn cũng là một kẻ giang hồ lưu lạc khắp nơi, luận về võ nghệ cũng là đệ nhất mười tám dặm quanh đây.

"Qua giai đoạn này chính là đêm rằm tháng riêng. Theo quy củ cũ, Tân Như sẽ xuống núi về nhà. Hôm đó, lão nhị, lão tam và lão tứ cũng về. Hai đứa nhà ngươi cũng về nhà. Đến lúc đó, khiến hắn tự so sánh với đám em trai em gái một lát, cho hắn biết cái gì mới là chính đạo. Sau đó cắt tiền bạc, hẳn là có thể khiến hắn hiểu được thứ quan trọng nhất là gì." Lâm Chí Văn chậm rãi nói.

"So sánh? Cũng là một biện pháp tốt." Lâm Chí Võ sờ sờ hàm râu quai nón, "Vẫn là đại ca có cách. Để hắn thấy đám em trai em gái ngày xưa không bằng hắn, hiện giờ đã thăng quan phát tài. Người mà, phải có so sánh hơn kém, mới có thể tỉnh ngộ được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vĩnh Hằng Kiếm Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook