Vĩnh Dạ Quân Vương

Quyển 1 - Chương 8: hoa bỉ ngạn

Yên Vũ Giang Nam

27/03/2014

Tuần mới bắt đầu, một nam nhân vóc người cao lớn ngũ quan đoan trang, dáng vẻ âm trầm đứng trên bục giảng thay Trương Tĩnh. Đám đại hán hợp lực mang theo mấy rương kim loại, bên trong không ngờ có chứa mấy trăm loại súng ống!

Nam nhân chỉ lạnh lùng nói một câu: "Các ngươi có thể gọi ta là Âm Ảnh." Như vậy là đã xong phần giới thiệu.

Ngay sau đó, Âm Ảnh vươn tới rương súng cầm ra hai khẩu súng lục giơ lên cho đám trẻ xem. Nhìn kỹ thì hai khẩu súng này có vài điểm khác nhau, một khẩu mài bóng loáng như kính từ chuôi cho đến nòng súng, một khẩu khác thì khắc đầy hoa văn bên trên.

"Đây là khẩu súng hệ ưng nổi danh với uy lực của đế quốc, nó được đặt tên theo quân biên cương đế quốc." Nam nhân vừa nói vừa chỉ khẩu súng bóng loáng về vách tường.

Ầm một tiếng nổ vang, vách tường phòng học cứng rắn có thêm một hố sâu to như cái bát, có thể thấy rõ lớp sắt bên trong. Thiên Dạ lập tức thoáng giật mình! Vách tường còn bắn thành như này thì bắn trên thân người sợ rằng để lại lỗ lớn! Nếu như bắn vào phần tay chân thì có lẽ bị bắn nổ tung mất!

"Uy lực lớn sao? Đương nhiên là không!" Âm Ảnh lạnh lẽo nói.

Khẩu súng còn lại trên tay hắn ánh lên tia sáng, đó là đường vân trên súng đột nhiên tỏa sáng. Thanh âm chùy lớn va chạm vật thể nặng vang lên, miệng súng phun ra một tia sáng ầm ầm nổ tung vách tường!

Sóng khí mãnh liệt mang theo vô số đá vụn làm đám trẻ cúi thấp đầu không dám ngẩng lên. Khi Thiên Dạ bỏ cánh tay che mặt xuống thì ngạc nhiên phát hiện vách tường bị nổ một lỗ lớn thậm chí có thể nhìn thấy cả cảnh vật bên ngoài! Một tia sáng này không ngờ uy lực lớn như vậy!

Nam nhân giơ khẩu súng lục đang phát sáng nói: "Đây là súng dùng nguyên lực sử dụng, không phải vũ khí hỏa dược bình thường có thể so sánh. Một khẩu súng nguyên lực cấp thấp này cũng có uy lực ngang với pháo rồi! Nhờ có những khẩu súng nguyên lực này chúng ta mới đánh lùi được đám hắc ám kia, chính những khẩu súng này tạo nên căn cơ đế quốc hôm nay."

Tiếp theo Âm Ảnh cẩn thận giải thích nguyên lý súng nguyên lực. Súng nguyên lực tuy bề ngoài giống với súng ống hỏa dược nhưng nguyên lý hoàn toàn khác. Tại khu đặt đạn thì là năng lượng trang trí, người sử dụng phải rót nguyên lực bản thân vào ngưng kết thành đạn sau đó bắn ra. Tùy theo năng lượng trang trí và khả năng chịu tải của súng ống, súng nguyên lực cũng khác biệt nhau trời vực. Một vài súng nguyên lực thậm chí còn mang theo năng lực đặc thù mạnh mẽ. Những khẩu súng như vậy mới được đưa vào hàng súng nổi danh!

Núi cao còn có núi cao hơn! Trên đời này cuối cùng có mười khẩu súng nổi danh nhất, mỗi khẩu đều uy lực tuyệt luân. Trong truyền thuyết mỗi khẩu súng nổi danh này đều có năng lực thay đổi thế cục đại lục! Trăm ngàn năm qua, có không ít minh tranh ám đấu vây quanh mười khẩu súng này, không biết bao nhiêu đại nhân vật tài kinh tài tuyệt diễm vì nó vẫn lạc. Cho dù là như thế vẫn người này kế bước người kia, không chút lùi bước.

Đến hiện nay, nhân loại nắm giữ ba khẩu, năm khẩu trong tay chủng tộc hắc ám, hai khẩu còn lại không rõ ở đâu. Từ phân bố mười khẩu súng có thể thấy qua lực lượng giữa ba bên trung lập, bình minh và vĩnh dạ.



Đây có lẽ là bài học thu hút đám trẻ nhất. Kể cả những đứa trẻ đệ tử môn phiệt vọng tộc cũng chăm chú lắng nghe.

Âm Ảnh mở ra một quyển sách, giữa trang có một bức hình nổi. Đó là một khẩu súng lục cổ lão hoa lệ. Khẩu súng này ngoại hình y như súng cổ màu bạc trắng. Nòng súng và chuôi nắm có mạ vàng khắc hoa văn phong phú, trên thân súng có hình một đóa hoa đỏ bắt mắt, cánh hoa ti tí duỗi dài hướng về bốn phía.

Âm Ảnh bất giác đứng thẳng thân, trên mặt đầy trang nghiêm thậm chí còn có cuồng nhiệt từng câu từng chữ nói: "Đây là một trong mười khẩu súng nổi danh nhân tộc cầm, đó cũng là khẩu súng đầu tiên đế quốc có: hoa bỉ ngạn."

Thiên Dạ khẽ thì thào cái tên này, hắn bỗng cảm thấy cái tên này đầy thần bí mỹ lệ và in thật sâu trong đáy lòng.

Một đứa trẻ dũng cảm hỏi: "Nó, có có năng lực đặc thù gì?"

"Hỏi rất hay!" Âm Ảnh như triệt để bị châm đốt cuồng nhiệt: "Bỉ ngạn là loài hoa trong truyền thuyết, nó sinh trưởng bên bờ Minh Hà sâu trong hư không, mỗi khi có một sinh mệnh trên thế giới vẫn lạc sẽ có một đóa hoa nhỏ nở bên bờ sông. Khẩu súng này có thể châm đốt căn nguyên thế giới, chiếu sáng con đường thông hướng Minh Hà, đây chính là kỹ năng chấm dứt truyền thuyết 'vong xuyên'."

Từ tuần này, khóa học của đám trẻ lại nhiều thêm ba lớp liên quan súng ống lần lược là cơ học năng lượng, hóa giải và sửa chữa súng ống cuối cùng là xạ kích! Thành tích của Thiên Dạ ở ba môn này đứng hàng top năm nên khi xếp hạng hắn tiến được vào năm mươi người đứng đầu. Khi công bố thành tích, hắn đứng thứ bốn mươi chín.

Bốn mươi chín và năm mươi mốt chỉ sai khác sai số nhưng cách biệt trời vực. Thiên Dạ đã hiểu ra sau năm mươi là khu vực bị đào thải mà trong trại huấn luyện này đào thải tương đương với chết!

Thứ hai rất nhanh đã đến, khi Thiên Dạ vào phòng tu luyện tâm tình không khỏi kích thích. Quả nhiên hắc nô đã châm đốt hai khối chu nhan huyết. Cảm giác nhạy bén gấp mười giúp Thiên Dạ cảm nhận được nguyên lực cộng minh. Theo vận chuyển binh phạt quyết, nguyên lực Thiên Dạ dần tuôn trào, một sóng cao hơn một sóng! Những lần trước không có chu nhan huyết thì đến lúc này nguyên lực không còn dư lực thế là nhanh chóng hạ xuống.

Không có hương liệu đặc thù trợ giúp, Thiên Dạ cảm giác quá trình hấp thu nguyên lực vô cùng chậm chạp chỉ có thể từng chút tích lũy, dần đường, tích trữ rồi mới xung kích đợt sóng tiếp theo. Nhưng là hiện tại có hai phần 'chu nhan huyết', tốc độ hấp thu nguyên lực của Thiên Dạ tăng cao. Nguyên lực ùn ùn không ngừng tuôn vào thân thể hắn, sóng nguyên lực càng đẩy càng cao. Cuối cùng sóng nguyên lực đạt đến đỉnh cao, trong tai Thiên Dạ như nghe thấy tiếng sóng ồ lên, nguyên lực như triều rút đi. Hoàn thành đợt sóng nguyên lực đầu tiên!

Đợt sóng nguyên lực này còn chưa hoàn toàn lui đi đã gặp đợt sóng nguyên lực tiếp theo, sau đó lại cuộn trào cùng nhau tuôn lên. Vì thế sóng sau mạnh hơn sóng trước, lực xung kích cũng mạnh hơn nhiều. Ngay khi nó sắp đạt đỉnh sóng chỉ kém một chút thì bởi nguyên lực không đủ mà rút lại.



Keng! Tiếng chuông đánh thức Thiên Dạ khỏi tu luyện.

Binh phạt quyết khó nhất là đợt sóng đầu tiên, đợt sóng thứ hai thứ ba thì dễ hơn nhiều. Trong khi sóng tuôn cũng sinh ra lực hút mạnh mẽ, hút theo nguyên lực tiến vào thân thể. Nếu như không phải có hai khối chu nhan huyết trợ giúp thì Thiên Dạ ít nhất cần hai tuần nữa mới có thể hoàn thành đợt sóng đầu tiên. Lúc đó muốn hoàn thành chín đợt sóng trong ba tháng theo yêu cầu của Trương Tĩnh rất khó!

Mấy tuần tiếp theo Thiên Dạ tu luyện vô cùng thuận lợi. Khi còn cách một tháng so với kỳ hạn ba tháng của Trương Tĩnh, Thiên Dạ đã có thể tạo thành đợt sóng thứ năm. Tu luyện binh phạt quyết càng lúc càng nhanh, hắn dự tính nửa tháng nữa bản thân sẽ hoàn thành chín đợt sóng.

Trong trại huấn luyện tuy phần lớn thời gian mọi người vùi đầu tự lo nhưng cũng không ngừng có tin đồn truyền qua lại lẫn nhau. Khi vừa bước vào tháng thứ ba, bên người Thiên Dạ đã có hai đứa trẻ hoàn thành chín đợt sóng. Mà nghe nói trong cả trại huấn luyện, đứa thiên tài nhất đã bắt đầu thử châm đốt tiết điểm nguyên lực đầu tiên. Đứa kia tên là Hứa Lãng nghe nói là xuất thân trong gia đình quyền quý mà lại còn có thiên phú cấp cao nhất nữa!

Nghe được tin tức này Thiên Dạ không khỏi đắng chát trong lòng. Từ khi hiểu chuyện vết thương đã đi cùng hắn. Sinh hoạt ở trại huấn luyện không ngừng nhắn nhở hắn tồn tại của vết thương, nếu không phải vì vết thương này thì thiên phú của hắn cũng là cấp một, cấp cao nhất.

Mỗi khi binh phạt quyết khởi động, nguyên lực cuộn trào lật chồm vừa tiến vào khu vực vết thương là vô cùng trì trệ cho nên Thiên Dạ phải tích lũy nhiều nguyên lực hơn mới tạo được một đợt sóng. Thiên Dạ cũng không biết ai tạo thành vết thương này cho hắn, khi hắn bị thương còn chưa đến ba tuổi. Đây là số mệnh, hắn không thể không tiếp thụ.

Huấn luyện vẫn còn tiếp tục, tháng này thêm một môn học là nguyên lý cơ giới, đây là môn học bao gồm rất nhiều môn khoa học, có số học, vật lý và nhiều tri thức khác như vậy mới có thể hiểu được những cỗ máy khổng lồ thay đổi thế giới. Cơ giới đời đầu khí hơi cơ dùng hắc thạch là nhiên liệu. Sau khi thành công thu nhỏ thì khi hơi cơ vô cùng phổ biến trên đại lục. Nó có rất nhiều ưu điểm như ổn định, động lực mạnh mẽ… nhưng ưu điểm lớn nhất vẫn là giá rẻ. Chế tạo rẻ, sửa chữa rẻ, hắc thạch đầy đất, trữ lượng sắt thép cực nhiều… dù cho trăm ngàn năm đi qua thì khí hơi cơ vẫn là lựa chọn thích hợp nhất. Lớp học mới giúp xếp hạng của Thiên Dạ tăng nhanh, thậm chí tiến vào top hai mươi và có hi vọng xông vào top mười!

Thời gian kiểm tra đến, Thiên Dạ sớm đã hình thành chín sóng nguyên lực ở hai tuần trước nên nhẹ nhàng hoàn thành bài kiểm tra. Nhóm của Thiên Dạ có ba người không hoàn thành yêu cầu nên bị Trương Tĩnh tự tay quất roi thành trọng thương rồi sai người kéo đi. Đã ba tháng không có người chết, lâu đến đám trẻ quên mất đây là trại huấn luyện Hoàng Tuyền, là trại huấn luyện tàn khốc cực đoan và tỉ lệ đào thải cao đến kinh người của đế quốc!

Tháng thứ tư bắt đầu với một môn mới: cách đấu!

Từ giờ phút này kiếp sống tu luyện nhẹ nhàng đã kết thúc. Khóa học cách đấu đại đa là giáo quan hướng dẫn ban đầu sau đó học sinh đối luyện với nhau. Tuần đầu tiên đại đa người mặt mũi bầm dập đi về, Thiên Dạ thụ thương lại càng thêm nặng. Học sinh đối luyện với nhau đều toàn lực công kích căn bản không chút hạ thủ lưu tình. Trong những học sinh xếp hạng trên thì Thiên Dạ thân thể yếu nhất nên bị quan tâm đặc biệt. Nếu như có thể đánh cho Thiên Dạ không gượng dậy nổi vậy thì tự nhiên bớt đi một đối thủ tranh đoạt chu nhan huyết. Đây là trại huấn luyện Hoàng Tuyền, không phải phòng học ôn hòa của quý tộc.

Khi công bố xếp hạng cuối tuần, thành tích Thiên Dạ điên cuồng hạ xuống đến vị trí bốn mươi tám, khó khăn lắm mới nằm trong top năm mươi người dẫn đầu.

Sau khi xem xong xếp hạng là thời gian đi ngủ. Thiên Dạ vừa vào phòng ngủ thì đột nhiên cửa phòng đóng lại, mấy bóng đen nhào lên nắm chặt lấy hắn. Một cánh tay khóa chặt yết hầu Thiên Dạ làm hắn không thể hô hấp chứ đừng nói kêu ra tiếng. Đây là kỹ xảo vừa mới học mà lại nháy mắt được dùng với Thiên Dạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vĩnh Dạ Quân Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook