Viết Lại Giấc Mơ Ở Hattusa

Chương 4: Tìm kiếm

Lakshmi

18/06/2016

Xe ngựa của Ilvani nhanh chóng thông qua sự kiểm tra của lính gác cửa, tiến thẳng vào thành Hattusa. Cỗ xe dừng lại trước phủ hoàng tử, rèm xe được Ilvani vén lên. Anh quay lại nói với người con gái phía trong: “Công chúa! Chúng ta đến nơi rồi!”

Inari khoác chiếc áo choàng che phủ cả cơ thể, bước xuống xe tiến vào trong, vừa đặt chân qua cửa phủ hoàng tử. Thì một cái bóng lao vụt đến ôm chầm lấy nàng, làm cho tấm áo choàng rơi xuống đất, cái bóng vui mừng reo lên: “Công chúa! Người đã về rồi, Tito rất lo lắng cho người.”

Ilvani đứng phía sau lưng hai người họ, không hài lòng đằng hắng một tiếng, Tito vội vàng buông Inari ra. Còn Inari thì mặc kệ Ilvani đằng sau, vui vẻ kéo tay Tito vào trong nhà: “Inari xin lỗi, đáng lý ra không nên bỏ chạy một mình. Lần sau nếu có đi, nhất định tôi sẽ mang cả cậu theo.”

Tito chưa kịp trả lời nàng, thì một tiếng nói truyền đến khiến Inari giật mình: “Còn có lần sau ư?”. Inari đông cứng cả người lại, vội nở một nụ cười rạng rỡ rồi quay người lại, lao nhanh đến ôm chầm lấy người vừa nói kia: “Kail!”.

Kail lạnh mặt nhìn Inari đang ôm vai của mình, anh hừ một tiếng rồi bế luôn nàng lên tay, hỏi: “Chơi vui không?” . Inari nghe câu hỏi của anh, nàng biết anh đang giận, nhẹ giọng trả lời anh: “Hoàng huynh, anh biết rất rõ, em không đến đó để chơi mà.”

“Zannanza vẫn khỏe chứ?” Kail đặt Inari xuống chiếc ghế dài, bản thân lại ngồi xuống bên cạnh nàng, thoải mái cởi áo choàng đưa cho Tito cất. “Rất khỏe, vô cùng khỏe, hoàng huynh không cần phải lo lắng!” Inari cau mày lại trả lời Kail, anh đưa tay nâng cái cằm nhỏ của nàng lên: “Là ta đã ra lệnh cho đệ ấy đón em về, hai tháng rong chơi đã đủ rồi. Vì ta mắc chính sự ở Hattusa nên không thể đi đón em, nên cho Ilvani đi thay ta. Em đừng trách Zannanza và Ilvani nữa.”

Inari biết mình làm vậy là rất trẻ con, nhưng họ cứ xem nàng là con nít đến bao giờ đây? Đi đến đâu cũng cần có người bảo vệ, chăm sóc, thật sự điều này khiến nàng không thở nổi. Họ lo lắng cũng là điều đương nhiên, vì trong cơ thể nàng đang chứa đựng hai loại năng lực khiến người khác thèm khát, và có thể gây hại cho nàng.

Đó chính là tiên tri và chữa lành, với sức mạnh điều khiển lửa đã không có gì lạ, vì cả Kail hay vương phi Nakia hiện tại đều là những pháp sư. Nhưng với cả hai năng lực kia. . . thật sự không đoán trước được tương lai nếu chuyện này lộ ra, Inari sẽ bị kéo vào cuộc tranh đoạt như thế nào.

Tuy nhiên, có được sức mạnh cường đại cũng phải trả một cái giá lớn, đó chính là sức mạnh vô hạn bào mòn tuổi thọ của chủ nhân nó. Mạnh mẽ uy lực không thể chống lại, nhưng cũng mang sự nguy hiểm chết người. Kail và Ilvani hiểu rõ năng lực của nàng nhất, họ đều cấm nàng sử dụng hai năng lực kia. . . cái giá phải trả chính là mạng sống của nàng. Họ không hề muốn đánh cược chút nào!

Inari gật đầu với Kail, anh mỉm cười hài lòng hôn lên vầng trán của nàng: “Thật sự thì ta rất nhớ em đấy, Inari.” Inari rùng mình sau câu nói của Kail. “Làm sao anh có thể nhớ em được Kail? Không phải anh rất bận rộn sao? Nào là đi thăm quận chúa Sakia, tiểu thư Gzuel, hay quận chúa Saito,. . . Anh còn thời gian nhớ đến em kia à? Anh thật là đa năng, Kail.”



Inari làm bộ dạng ngạc nhiên nhìn Kail, hai mắt nàng mở thật lớn, che giấu sự trêu chọc bên trong. Quả nhiên, Kail bị bộ dạng này của nàng chọc cho tức giận, anh gọi Ilvani đến: “Ilvani, từ ngày mai, tăng gấp đôi thời gian học của Inari. Nếu công chúa kháng nghị, lập tức xử phạt Tito.” Ilvani liếc nhìn nàng đang trợn mắt nhìn minh, mỉm cười thưa: “Vâng!”.

Inari nhảy xuống khỏi ghế, quay mặt lại nói với Tito: “Sao cậu có thể theo hầu một hoàng tử tàn bạo như thế hả, Tito? Đi nào, chúng ta đi ăn để khỏi phải nhìn thấy người tàn bạo này nữa.” . Nói rồi không đợi Tito phản ứng, đã kéo luôn cậu bé đi ra ngoài, để lại Kail và Ilvani nở nụ cười bất lực.

Nếu để người khác nhìn thấy bộ dạng này của nàng, không biết hình tượng nữ thần ánh sáng Cahya có bị sụp đổ hay không nhỉ? Kail nhìn theo bóng dáng của nàng, con ngươi dần se lại, một tay anh nuôi nấng Inari lớn lên.

Thay thế vị trí của mẫu hậu mà dạy dỗ nàng, Inari chính là niềm tự hào của anh, càng ngày càng giống mẫu hậu, càng ngày càng khiến anh. . . Không thể rời mắt. Điều kiện anh dung để tuyển chọn chính phi rất khắt khe, hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi hình ảnh mẫu hậu trong ký ức.

Người con gái thông minh, biết lo cho dân hơn bản thân mình, tự lập và có khả năng lãnh đạo, sức mạnh để có thể làm mọi thứ. Đặt lợi ích của đế quốc lên hàng đầu, mà không bị bất kỳ một yếu tố cá nhân nào ảnh hưởng đến việc trị vì quốc gia. Anh đã luôn tìm kiếm người con gái như vậy, từ những cô gái xung quanh mình, nhưng. . .

Tại sao anh lại không có một chút cảm giác nào, bọn họ đều không đủ điều kiện để đáp ứng những tiêu chuẩn của anh, chỉ có nàng mà thôi. Inari lớn lên trong vòng tay anh, anh không muốn trói buộc nàng, anh muốn làm bầu trời trải rộng, nâng đỡ cánh chim nàng bay xa.

Dù anh đã là một người đàn ông trưởng thành, nhưng nàng mới chỉ là cô bé nhỏ tuổi, nàng sẽ hiểu thế nào là yêu đây?. Nàng có thông minh đến mức nào, trong mắt anh nàng vẫn chỉ là đứa trẻ,. . .tâm tình của nàng như mảnh thủy tinh, rất có thể vỡ tan nếu anh chạm vào. . .Vậy Kail sẽ chờ, chờ nàng lớn thêm chút nữa,. . . và anh sẽ tiếp tục tìm kiếm. . . Hy vọng anh sẽ tìm ra. . .

Inari về phòng mình, nàng đóng cửa phòng lại sau lưng, thở một hơi thật dài, cơn choáng váng ập đến không báo trước, Inari ngã ngay xuống đất bất tỉnh. Trong cơn mơ của nàng, một người con gái nhỏ nhắn, tóc đen, mắt đen, làn da trắng mịn, người con gái của định mệnh, sẽ đến đây và thay đổi số phận của mọi người.

Kể cả Kali, Zannanza và nàng cũng sẽ không thoát khỏi định mệnh, nàng nhìn thấy cô gái ấy đứng cạnh nàng, cùng nàng nối kết mọi người với nhau, sức mạnh của cả hai trải rộng khắp nơi.

Bốn người bọn họ, tạo nên tương lai rực rỡ không thể đo đếm, nàng còn nhìn thấy. . . cô gái đó sẽ là người nắm tay Kail trị vì đế quốc một nửa phương đông này. Còn nàng, nàng chỉ lặng lẽ đứng phía sau nhìn Zannanza say đắm ngắm cô gái kia. . . Trái tim nàng nhói đau, đay chính là lời tiên tri nàng nhìn thấy. . . tình yêu của nàng sẽ đi về đâu đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Viết Lại Giấc Mơ Ở Hattusa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook