Viễn Gỉả

Quyển 5 - Chương 18: Trái tim người đàn ông

Lưu Thiên Thiên

17/06/2017

Mọi người cùng nhau xuất phát, nhưng chuyện mọi người trải qua tuỵêt đối không giống nhau. Vô Nhan không phải lính chuyên nghiệp, nên cô và La Cam Đạo cùng đăng kí một khóa huấn luyện 3 tháng. Khi đã quen với cường độ và sức lực mới của mình, La Cam Đạo lại luỵên tập cách điều khiển robot gấu Pooh. Thời gian 300 ngày không bao giờ là quá nhiều, nhưng so với 10 ngày của bên kia thì đã cách gần 1 năm. Năng lượng robot không phải là vô tận, nhưng chỉ cần đập tiền, 200 ngày luyện tập không phải là quá khó khăn. Lần này Vô Nhan may mắn không gây ra chi nhánh. Cô nhớ không nhầm, phải 8 năm sau Jurassic 2 thì mới có phần 3.

“Chị Vô Nhan, chị đối với em thật tốt. Chị sắp đủ điểm rồi, vì sao không muốn trở về?” La Cam Đạo hỏi cô

“Mọi người chỉ biết có 50000 điểm là có thể trở về, nhưng thực ra để trở về, phải mở ra cơ nhân tỏa tầng 5 nữa.” Vô Nhan cười “Ngay đến tầng 1 chị còn không mở được nữa là…”

“Đây… là thật sao?” La Cam Đạo ngạc nhiên

Vô Nhan gật đầu, thở dài. Cái chính là “hắn” có phát hịên mình hay không. Vô Nhan không biết là đến bao giờ mình sẽ bất ngờ bị delete.

Trở lại chủ thần, mọi người cũng vừa trở lại. La Lệ mắt có chút đỏ, dường như vừa khóc xong. Chiêm Lam có chút lo lắng. Trịnh Xá vẻ mặt vô cùng… đặc sắc. Mấy người kia, Vô Nhan không kịp nhìn, La Lệ đã lao vào lòng cô. Vô Nhan sững sờ, chụp vai La Lệ vỗ nhẹ. Mọi người tản ra, trở về phòng của mình. Trên quảng trường, Trịnh Xá định tiến lại an ủi La Lệ, bị cô bé không nhìn.

“Anh về trước đi. Ngày mai còn lên đường.” Vô Nhan ôm lấy La Lệ

Sau đó, Vô Nhan mới biết chuyện mười ngày ở the mummy đã xảy ra chuỵên gì.

Khi Chiêm Lam sống lại, động tác như muốn ôm lấy Trịnh Xá, La Lệ đã có chút khó chịu rồi. Mặc dù nghe Trịnh Xá nói bóng gió về chuỵên quá khứ Chiêm Lam trải qua, đã có người yêu, La Lệ cũng yên lặng không nói.

“Lúc đó, em đang ngồi ở khoang trước xem Sở Hiên câu cá thì có cảm giác bị tinh thần lực quét qua. Trước đó, Sở Hiên thấy vòng ngọc của em khác, mới mượn. Em nói là chị đưa cho. Sau đó, em cầm vòng ngọc trở về chỗ Trịnh Xá.”

“Em thấy hết, em nhìn thấy hết, cũng nghe thấy hết.” Tiếng La Lệ nức nở.

Vô Nhan có thể tưởng tượng ra một màn đó. [Trịnh Xá vẫn chưa nói hết, hắn vẫn liên tục thì thào, trong lúc ấy, Chiêm Lam đã bật khóc, nàng khóc những vẫn cười, vừa cười vừa nói.

“Thật tốt quá, ngươi vẫn chưa chết... Ngươi biết không? Lúc ấy, khi chết ta không sợ gì hết, chỉ sợ từ đó về sau sẽ không thể nhìn thấy ngươi được nữa, không thể nghe giọng nói của ngươi được nữa, không thể kết nối với ý thức của ngươi được nữa, ta rất sợ...”

Cô gái còn đang nói liến thoắng, ai mà biết Trịnh Xá đột nhiên tới gần ôm lấy nàng, trong ánh mắt kinh ngạc của nàng, hắn khẽ siết nhẹ rồi quay người đi ra khỏi khoang thuyền, cô gái chỉ có thể kích động bật khóc, vì trong cái ôm nháy mắt ấy, môi nàng phảng phất như có thứ gì lướt qua, cũng không biết đó có phải là ảo giác không....] – trích nguyên

“Trịnh Xá không chỉ chủ động ôm Chiêm Lam, mà còn hôn chị ấy…” La Lệ nức nở “Chúng em cãi nhau… Trịnh Xá giải thích những gì, em không nghe nổi… Nhưng mà… anh ấy nói em đừng trẻ con như vậy… Chị Vô Nhan, tại sao lại như vậy chứ? Rõ ràng là anh ấy thay đổi… Em có lúc nào chưa hết trẻ con? Em chỉ là phục chế trong lòng anh ấy…” La Lệ nức nở “Nếu em chỉ là gánh nặng, anh ấy hòan tòan không cần phục chế lại em… Tại sao đối xử với em như vậy?...”

Vô Nhan yên lặng vỗ vai cô bé. Khi đưa cho La Lệ vòng cổ, hòan tòan là cô cố ý. Cô không thích bị tinh thần lực quét qua, cảm giác như bị nhìn trộm vậy, thế nên cô đưa cho La Lệ. Tuy nhiên cũng lại là vô tình. Khi đó Chiêm Lam quét tinh thần lực, sẽ không quét được người cầm nó là Sở Hiên, còn La Lệ ngồi ở đó, hai người yên tâm nói chuyện. Nhưng mà diễn biến sau đó, là hòan tòan không thể do cô khống chế. Hành động của Trịnh Xá, quá làm cho người ta thất vọng rồi. La Lệ nức nở nhỏ dần. Sau đó cô bé yên lặng vùi vào lòng Vô Nhan ngủ.

“Sở Hiên, ngày mai tôi sẽ không tham gia.” Vô Nhan nói “Mọi người cược ván này đúng, sẽ có kì ngộ. Nhưng tôi hòan tòan không cần thêm điểm.”

“Cô không muốn trở về?” Sở Hiên vùi đầu vào đống thí nhiệm, không cần ngẩng lên

“Căn bản là không thể.”

“Cô biết kết cục phải không? Như vậy cũng được, tôi vốn vẫn không coi cô như thành viên trong đội. Tôi sẽ không tính kế cô hay dùng cô vào nhiệm vụ gì. Có điều tôi cũng sẽ không đồng ý thành viên đi cứu cô. Thái độ của cô từ đầu đến cuối không hợp tư cách trong tiểu đội luân hồi.”

“Anh vốn không hiểu.” Vô Nhan cười khổ “Cũng phải, anh đâu có cảm xúc.” Vô Nhan thì thào “Cảm ơn anh đã không tính kế tôi. Có điều, một chương trình bị lỗi, nếu đụng vào lỗi đấy, nó sẽ càng khuyếch trương, thậm chí lôi kéo thêm hàng lọat lỗi. Còn nếu như người đã tạo chương trình phát hiện lỗi, virut sẽ tự bị loại bỏ.”

Sở Hiên không nhìn Vô Nhan đi ra. Hắn chăm chú vào goblin đang sửa chữa. Sau một hồi, Sở Hiên dừng tay, nhíu mày.

“Là không muốn liên lụy đòan đội sao?”

“Tôi ghét cảm giác không nắm chắc gì đó trong tay.”

Hôm sau, La Lệ không ra khỏi phòng đi cùng mọi người. Vô Nhan nhìn La Lệ tựa như con búp bê mất sức sống, thở dài.

“Chúng ta cũng đi thôi.”

“Đi đâu?”

“Alien. Cho em bắn chúng cho đỡ buồn.”

Trước khi đi, Vô Nhan đổi một khôi lỗi cấp D. Đây là chuẩn bị cho Alien tiến hóa. Sau thời gian hồi phục, nó cần có một thân thể mới. Đây là một đạo cụ cấp D, dùng để gửi hồn. Bất kì hồn phách bám vào, muốn thay đổi bộ dạng ra sao thì thành như vậy. Vô Nhan đổi thời gian đến Alien 5, sau khi cô gây ra nhiệm vụ chi nhánh.

_Ta_là_phân_cách_tuyến_có_ biến_

Trở lại địa cầu nơi đây, Vô Nhan chỉ đổi có 3 ngày. Có điều vừa vào, nhiệm vụ chủ thần lại nêu ra khiến Vô Nhan chóang súyt nữa thì vỡ tim.

“Giúp Alien tiến hóa thể thành công lột xác thành người. Bảo vệ Alien sống sót 3 ngày. Hòan thành nhiệm vụ, thưởng cho 2 chi tiết kịch tình cấp A, 10000 điểm thưởng. Alien chết, thành viên tiểu đội tất cả bị xóa bỏ. Ác Ma đội 2 ngày sau tiến vào. Giết 1 thành viên…”



Ta X cả nhà ngươi chủ thần. Chẳng lẽ, “hắn” đã muốn ra tay? Không thì sao cô lại có cảm giác mãnh lịêt muốn đi Alien 5 làm địa điểm lột xác? Lại làm sao Alien 5 lại trở thành phim kinh dị cấp 2A. 1 ngày, chỉ cần tránh thóat 1 ngày thôi. Nhưng Trung Châu đội đòan diệt chỉ trong vòng vài tiếng. Cô phải làm sao đây?

“Chị Vô Nhan, làm thế nào bây giờ?” La Lệ cũng mếu máo. “Mặc dù em giận dỗi, nhưng em cũng chưa muốn chết.”

“Yên tâm, em sẽ không chết.” Vô Nhan an ủi “Ác Ma đội có clone của Trịnh Xá, em sẽ không chết được.” Chỉ có chị là chết chắc thôi.

“Hừ, lại nhắc lại hắn. Clone của hắn chắc chắn giống hắn chứ gì. Cũng không thể tin được.”

“Không đâu.” Vô Nhan thở dài “Clone của Trịnh Xá mới đúng là Trịnh Xá mà em yêu, cũng yêu em bất chấp tất cả…”

“Em không hiểu.” La Lệ lắc đầu

“Thôi, chúng ta giúp Alien tiến hóa đã.”

Thời gian tiến hóa mất một ngày tròn. Alen biến thành người, trở thành một đại mĩ nhân. Có điều, thời gian Ác Ma đội tiến vào cũng càng đến gần.

“Có khó gì. Cả trái đất giờ là hành tinh của Alien. Chúng ta chẳng cần lấy sức chống lại. Lấy biển Alien đè chết chúng là đựơc.” Alen vô cùng lạc quan

“Cũng chỉ mong là vậy. Thực ra nếu nhiệm vụ không xung đột, hòan tòan không cần để ý họ. Có điều giết hết họ ngươi cũng được điểm đấy.” Vô Nhan nói

“Hừ, chỉ cần xuất hiện, ta sẽ cho các con đè chết.”

Ngày cuối cùng cũng đến. Khi chủ thần thông báo Ác Ma đội xuất hịên, Vô Nhan đang cùng La Lệ ăn trưa. Cảm thấy tinh thần lực quét qua, như bị tra xét vậy, Vô Nhan rùng mình.

“Nhiệm vụ của chúng ta chỉ là sống sót trong vòng 24h.” Trịnh Xá nói “Còn nói về điểm thưởng giết Alien. Sở Hiên, phân tích tình hình.”

“Ta cũng rất ngạc nhiên. Chỉ có Alien 4 là kết thúc, nhưng Alien 5 xuất hịên, hòan tòan không có kịch tình. Lại còn là lỗi số liệu do chủ thần xác nhận. Alien tiến hóa thể được 10000 điểm và 2 chi tiết A, quả thật là quá nhiều. Như vậy nó phải mạnh như thế nào? Nhịêm vụ chỉ là sống sót 24h, như vậy 24h sau sẽ có chuyện gì? Quét tinh thần lực đi, ta muốn xem địa điểm xung quanh.”

“Tất cả là biển Alien. Muốn sống sót ở nơi tất cả đã trở thành cứ điểm của Alien thế này, quả nhiên là lỗi sao?” Sở Hiên lẩm bẩm “Đằng kia có tinh thần lực của người dao động. Chỉ có một người. Trịnh Xá, kia là La Lệ sao?”

Ở đây, ngoại trừ Sở Hiên, Triệu Chuế Không biết chuyện Trịnh Xá từ đầu, còn lại là kẻ mới hoặc xuất hiện sau. Trịnh Xá sắc mặt không dễ nhìn, cả người tỏa lãnh khí. Đúng là La Lệ. Tại sao La Lệ ở đây? Là ảo giác do Alien gây ra hay là…

“Không là ảo giác. Đúng là người.” Triệu Chuế Không nhếch mịêng “Bên cạnh có một khôi lỗi thực lực vô cùng cường đại.”

“Vậy chúng ta sẽ di chuyển đến đấy.” Trịnh Xá quyết định. “Chỗ đấy không có bóng Alien nào. Cũng không thể đứng chỗ này, càng lâu sẽ càng tập hợp nhiều Alien.”

Có điều cũng không phải đơn giản.Alien đúng là lấy thịt đè người. Sau 20 tiếng, Ác Ma đội chết mất 5 thành viên. Có điều cũng đã di chuyển đựơc đến chỗ của La Lệ, Vô Nhan và Alen.

“Đội trưởng, trên người cô ta có đạo cụ cấp A tránh được tinh thần tra xét.” Tinh thần giả thấy Trịnh Xá đen mặt, vội nói

Ác Ma đội còn 6 người. Vô Nhan chỉ nhận ra Trịnh Xá và Sở Hiên, còn lại hòan tòan không biết.

“Bé Lệ, là em sao?” Giọng Trịnh Xá có chút run

La Lệ thể nghiệm cảm giác vô cùng kì lạ. Mấy hôm trước còn cãi nhau giận nhau. Quay đi, một người giống người kia đến vô cùng, dùng giọng điệu vô cùng tha thiết hỏi mình. Rõ ràng biết nhóm người này đã đòan diệt Trung Châu đội, nhưng đối mặt với Trịnh Xá như vậy, cô hòan tòan không có lòng dạ nào. La Lệ gật đầu.

“Chúng ta đình chiến nhé. Anh đảm bảo thành viên bên anh không giết người, tôi sẽ đảm bảo Alien sẽ không động chạm đến mọi người. Tôi còn có một số tình báo về chủ thần không gian, có lẽ Sở Hiên sẽ hứng thú.”

“Cô là người Trung Châu đội?” Sở Hiên rất bình tĩnh

“Phải.”

“Tôi rất hứng thú với tình báo mà cô cho rằng đáng giá phải trao đổi. Nhiệm vụ của cô là gì?”

“Chúng tôi chỉ cần bảo vệ Alien tíến hóa thể sống sót.” Vô Nhan cân nhắc “Nhiệm vụ của mọi người có lẽ chỉ là sống sót 24h đúng không? Đây là tình báo đầu tiên của tôi, gây ra phim kinh dị. Chính tôi là người đã tạo ra kịch tình Alien 5.”

Chưa bao giờ Vô Nhan nghĩ mình sẽ chung sống hòa bình với Ác Ma đội như thế này. Bên kia, Trịnh Xá và La Lệ đang tâm sự. Bên này, Vô Nhan đang nói chuyện với Sở Hiên về một vài điều hắn luôn thắc mắc.

“Tại sao cô không bị nhân bản đến Ác Ma đội?” Sở Hiên thắc mắc “Từ trí đến lực, cô hòan tòan có tiềm năng. Vậy mà cô chưa từng xúât hiện.”

Trịnh Xá đã đưa La Lệ trở lại. Cả hai đều cười vô cùng vui vẻ. Vô Nhan có chút suy nghĩ nhìn hai người.

“Có một loại đạo cụ, có thể chuyển đội…”



“Không áp dụng cho 2 tiểu đội luân hồi đặc bịêt.” Sở Hiên nói “Tôi đã tìm hiểu rồi.”

“Không, nó là một dạng khế ước, là đạo cụ trong phim kinh dị.” Vô Nhan nói “Chắc anh biết Seven sins chứ? Các ác quỉ trong đó có những khế ước mà chỉ cần anh trả giá thì hòan tòan có thể làm được.” Vô Nhan dừng lại “Loại khế ước này có thể đạt được trong phim.”

“Tôi đã biết.”

“Em có muốn chuyển đội không?” Trịnh Xá hỏi La Lệ

“Em…” La Lệ do dự “Em muốn suy nghĩ.”

“Như vậy làm thế nào mới có thể gặp lại em?” Trịnh Xá nhìn La Lệ

“Hẹn ở đây được không?” La Lệ cười ngọt ngào “Mỗi lần chỉ cần đến đây gặp nhau. Ngày hẹn sẽ là ngày kỉ nịêm của hai ta, chỉ có chúng ta biết, được không?”

“Được.” Trịnh Xá gật đầu

“Đến giờ rồi.” Vô Nhan nhắc nhở “Tương lai gặp lại.”

Khi ba người dần biến mất, bên kia 6 người cũng nghe thấy nhiệm vụ hòan thành. Có điều, điều tiếp theo làm khuôn mặt mọi người thay đổi.

“Thế giới Alien 5 sửa lỗi hòan thành. Alien 5 sẽ không thể mở ra được nữa. Lọat phim Alien bị xóa bỏ.”

“Không…La Lệ…”

“Trịnh Xá…”

Hai người muốn nắm lấy tay đối phương, nhưng lại hòan tòan không thể. Ba người trở lại quảng trường, La Lệ lại vùi đầu vào người Vô Nhan khóc.

“Chị Vô Nhan, làm sao đây? Em yêu Trịnh Xá, nhưng là con người của Trịnh Xá trước kia. Em không thóat ra được. Chỉ nghĩ tới bây giờ Trịnh Xá mập mờ với người con gái khác, em lại đau lòng.” La Lệ nức nở. “Vừa rồi, mặc dù Trịnh Xá thay đổi, mạnh hơn rất nhiều, nhưng em cũng cảm nhận được tình cảm đó mới là thứ vẹn nguyên như lúc đầu của bọn em. Giờ em không dám đối diện với Trịnh Xá. Phải làm sao đây?”

Mọi người cũng trở về. Thấy vẻ mặt hớn hở cũng đủ biết chuyến đi này thu hoạch rất khá. Còn có Triệu Anh Không cũng trở lại. Thấy La Lệ vẫn ngồi khóc trên quảng trường, mặt Trịnh Xá có chút nhăn lại, sau đó thở dài.

“La Lệ, đừng khóc nữa được không? Tất cả là anh sai, về nhà được không?”

“Trịnh Xá, bộ phim tiếp theo là gì?”

“Starship Troopers, không phải đã nói rồi sao?” Trịnh Xá ngạc nhiên

“Anh kiểm tra lại đi.” Mặt Vô Nhan vô cùng khó coi

“Là… Không thể nào… là A nightmare on Elm street 3… Tại sao lại thế này?”

Mặt mũi mọi người cũng vô cùng khó coi. Đây là lần đầu tiên gặp được chuyện như vậy. Không chỉ thay đổi phim, mà còn là phim kinh dị không có lời giải.

“Mọi người trở về trước đi, ngày mai gặp.” Trịnh Xá nặng nề nói “La Lệ, về nhà thôi.”

Mọi người trở về phòng. La Lệ đứng lên, lung tung lau nứơc mắt. Vô Nhan có chút lo lắng cho cô bé. Có điều La Lệ gật đầu tỏ ý không sao.

Đây chính là điều cô lo lắng, chủ thần đã nhận ra bug là cô đây. Như vậy kế tiếp, có phải là delete không? Như vậy liên lụy tới Trung Châu đội, cũng không biết sẽ ra sao. Nếu mọi người không đột phá được tâm linh, như vậy phim tiếp theo chính là đòan dịêt.

“Là như vậy sao?” Giọng Sở Hiên rất nhỏ sau lưng cô “Quả nhiên là đã phát hiện bug. Như vậy chủ thần sẽ làm gì?”

“Có lẽ tôi sẽ trở về, hoặc biến mất mãi.” Vô Nhan cười khổ

“Đây là ai?” Sở Hiên chỉ sang bên cạnh cô

“Alien.” Vô Nhan dừng chút “Cô ấy đã lột xác thành công. Chúng tôi gặp Ác Ma đội. Giờ Ác Ma đội còn 6 người, nhưng mà sẽ không ngừng có người mới tiến vào.”

“Lần thứ hai cô thóat khỏi tay Ác Ma đội.” Sở Hiên hờ hững “Trốn chạy cũng là một loại bản lĩnh đấy.”

Vô Nhan cười khổ quay đi. Sở Hiên đứng tại chủ thần, ánh mắt có chút cuồng nhịêt.

“Khiêu chiến quyền uy của “thần”. Nghe thật điên rồ nhưng tôi lại vô cùng có hứng thú đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Viễn Gỉả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook