Vị Yêu

Chương 35: Lễ cưới

Winny

14/08/2014

Mọi thứ đều có 2 mặt…

…………………………………………………………………………………………………..

Chuyện gì đến cũng sẽ đến. Lễ cưới đang gần kề. Hôm nay, Jackson đưa tôi đi chụp ảnh cưới. Tôi ngồi nhìn mình trước gương, cuối cùng thì tôi cũng đã trở thành cô dâu, đây là khoảnh khắc hạnh phúc và xinh đẹp nhất của người con gái. Tuy nhiên, tôi lại cảm giác nó thật… tồi tệ. Jackson tiến đến từ phía sau, tôi nhìn thấy qua tấm gương. Anh choàng tay qua ôm cổ tôi:

- Rốt cuộc thì mai chúng ta cũng có thể chính thức làm vợ chồng.

- À, vâng. – Tôi cười trừ. Tôi cũng chẳng biết mình nên nói gì nữa. Cũng đã 2 tuần từ ngày Thiên và Duyên kẹt trong thang máy, tôi không gặp Nam nữa. Tôi cũng xem như đó là định mệnh, ông trời đã không cho 2 chúng tôi đến với nhau và giờ tôi đã có tình yêu mới của mình.

Jackson nắm tay tôi đưa đến phòng chụp ảnh. Tôi ngồi trên ghế, anh đứng phía sau lưng tôi. Thợ chụp ảnh ra hiệu chụp.

- À, cô dâu ơi, cười tươi chút nữa nha.

Tôi nhoẻn miệng cười. Nụ cười… xã giao như bao ngày. Người thợ chụp vài tấm rồi đưa lên máy tính cho tôi và Jackson xem có vừa ý không? Người phụ tá nhìn ảnh cười:

- Công nhận 2 người rất xứng đôi. Cô dâu rất đẹp, chú rể cũng vậy!

Jackson nghe thế thì cười híp mắt cảm ơn, tôi cũng cười cho có lệ và đó là phép lịch sự tối thiểu. Người thợ chỉnh lại ánh sáng. Jackson nói:

- Trông em… có vẻ không vui!

- Em chỉ hơi mệt thôi…- Tôi đáp qua loa.

-Vậy à? Vậy chúng ta về nghỉ chiều nay hãy chụp ngoại cảnh.

- Sao cũng được ạ.- Tôi cười nhẹ. Tôi nhìn bó hoa trắng , nó thuần khiết, không 1 chút vấy bẩn nào. Tuy nhiên, hoa rồi cũng sẽ tàn, chẳng có gì đẹp mãi được. Cũng giống như tình yêu, tôi đã si tình gần cả tuổi thanh xuân rồi, đến lúc phải chấm dứt thôi.

……………………………………………………………………………………………….

- Ê, tớ có này cho cậu nè!- Thiên giấu cái gì đó sau lưng. Duyên đang ngồi trên cầu trượt, con bé tuột xuống, cứ ngỡ là bánh hay là kẹo. Thằng bé cười ma mãnh.

- Cái này nè!

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!! Ghê quá, bỏ nó đi…- Duyên nhắm tịt mắt chạy đi ra chỗ khác.

- Chẳng phải cậu nói thích sao? Đáng yêu mà!- Thằng bé cầm chân con vật cưng dí thẳng vào mặt con bé làm con bé khóc thét, càng la hét thằng bé thấy càng hả dạ.

Vâng, sau khi thoát khỏi thang máy, ngày nào thằng bé cũng trưng con ếch ra trước mặt con nhỏ làm nhỏ khóc thét. Thằng bé quăng con ếch xuống đất. Chạm được mặt đất, nó mừng mà nhảy tưng tưng đi mất.

- Nè!- Như thường lệ, mỗi khi chọc giận con bé thằng nhóc lại đưa cho cây kẹo. Con bé cầm cây kẹo cho vào miệng như vừa nãy chưa xảy ra chuyện gì.

- Có thích đi đám cưới không?- Thằng bé hỏi.



- Thích.- Con bé gật đầu.

- OK.- Thằng bé chìa ra 1 tấm thiệp.- Đây là tấm thiệp đặc biệt chỉ 1 mình mi có thôi. Tại trong lớp chẳng ai chơi với ta, thậm chí còn chê ta chảnh.

- Ừ, tớ sẽ đi.- Con bé cười híp mắt.

……………………………………………………………………………………………….

- Con chào bác.- Tôi gật đầu chào mẹ của Jackson, lúc trước tôi thường gọi là chủ tịch. Bà cười hiền hậu nhìn tôi, khác xa với vẻ lãnh đạm trên thương trường.

- Chào con. Gọi bằng mẹ được rồi.- Jackson choàng tay qua vai tôi cười. Tôi đặt vài món đồ ăn đắt tiền vừa mua lên bàn rồi ngồi đối diện bà.

- Con phát thiệp hết chưa?

- Dạ rồi mẹ. Những cổ đông đã nhận được hết rồi.- Jackson đáp. Tôi thấy ngột ngạc hẳn, đấy là 1 “đám cưới hoàng gia”. Tôi im lặng không nói gì nhìn vào đôi tay mình đag đan vào nhau, lâu lâu thì ngẩng đầu trả lời vài câu hỏi của bà.

- Xuân Mai nó cứ đến ăn vạ hoài. Thấy cũng tội con bé. Mẹ còn tưởng sẽ cho 2 đứa đám cưới chứ.- Bà nói. Jackson cười cười. Tôi muốn thế vai, có được không? Tôi đang hoảng sợ trước giờ đám cười sao?

Tôi xin phép vào nấu cơm cùng người làm trong nhà vì Jackson thích ăn món tôi nấu. Giá như… tôi không nhận lời quá gấp gáp.

​- Anh cam tâm để Trang đám cưới với Jackson của tôi hay sao?- Xuân Mai khoanh tay trước ngực.

- Tôi cản được sao?- Nam nhìn cô rồi xách giỏ hoa quả vừa mua đi tiếp. Cô ta không có dấu hiệu buông tha mà tiếp tục đi theo:

- Nè, anh có bị điên không? Thiên là con trai anh.- Cô ta chặn tay trước mặt không cho đi tiếp.

- Jackson vẫn là ba nó. Nó không nên có người ba là tôi.- Anh đi vòng qua cô.

- Nè, anh bị vô cảm với người mình yêu à?- Cô vẫn chắn tay ở đó.

- Nhớ còn không nữa là… huống hồ là yêu với thương. Hay là… cô đến dự lễ cưới, đến lúc hỏi có ai phản đối hay không thì cô giơ tay lên.

- Tôi là 1 thư ký có tiếng trong ngành, hơn nữa, đám cưới đó được xem là đám cưới hoàng gia đó, có dám phá rối không?- Cô ta khoanh tay tức tối.

- Vậy tôi có thể phá sao? Cô nghe nè, tôi đã có con. Tôi không rời bỏ nó.- Anh giơ tay bắt chiếc taxi rồi vào ghế. Mai đứng dậm chân tức tối, phải làm sao đây???

……………………………………………………………………………………………….

- Mẹ ơi, mai con đi dự lễ cưới nhé?- Jane gắp miếng đùi gà vào chén của Duyên rồi nhìn con gái mình:

- Đám cưới ai?



- Ba mẹ bạn Thiên ạ.- Con bé vẫn vui vẻ đáp trả. Đột nhiên khuôn mặt Jane tối sầm lại. Nam khẽ chép miệng:

- Mary, con không nên đi.

- Sao vậy ạ?- Con bé nhíu mày hỏi.

- Con không được hỏi nhiều, con làm mẹ giận đấy.- Jane nói.

- Hức… con chỉ muốn đi dự thôi mà. Sao ba mẹ lại như thế.- Con bé rưng rức nước mắt.

- Mẹ đã nói không là không. Ăn cơm nhanh đi rồi vào phòng ngủ.- Jane quát nhẹ. Nam vỗ vai con bé rồi thủ thỉ vào tai điều gì đó. Con bé nín khóc nhưng tiếng nấc trong cổ họng vẫn nghẹn ngào.

Jane hằn học nhìn Nam và Duyên. Con bé cầm muỗng cho cơm vào miệng rồi nhai nhai chỉ vì sợ mẹ đánh. Nam nhún vai, chẳng hiểu sao, từ lúc gặp Trang đến giờ, mỗi ngày chung sống với Jane là 1 cực hình. Ăn cơm xong, Nam dắt con bé vào phòng. Duyên lấy trong cặp ra 1 tấm thiệp đưa cho anh. Nam cười rồi xoa đầu:

- Ba sẽ đi thay con… Con ngoan ngoãn đi học đi nhé!

- Dạ… Ba nhớ phải nói với Thiên đó.

- Ừ, ba hứa.- Nam gật đầu.

Anh kéo chăn lên, hôn lên trán con bé rồi đi khỏi phòng. Anh nhìn tấm thiệp trên tay mình. Đi qua phòng rồi quăng vào sọt rác. Anh không thể giữ lời hứa với con bé được rồi.

Đêm đó, Nam trằn trọc mãi chẳng ngủ được.

……………………………………………………………………………………………….

Đã đến ngày quan trọng của cuộc đời tôi. Tôi đã trang điểm và sửa soạn xong cả rồi. Tôi nhìn vào gương, tôi đang là cô dâu xinh đẹp nhất và… hạnh phúc nhất? Tôi cầm điện thoại lên nhìn đồng hồ. Chỉ 1 tiếng nữa tôi sẽ là vợ của Jackson, không được lo nghĩ đến người đàn ông khác.

Thiên đẩy cửa phòng vào:

- Mẹ ơi, ba tới rồi.

- Để mẹ xuống. Hôm nay con mặc vest đẹp quá!- Tôi bế thằng bé lên thì nó lại không cho:

- Bế con lên sẽ làm cho váy mẹ nhăn đó. Hôm nay mẹ cũng đẹp, mai mốt con phải lấy người đẹp giống mẹ.- Thằng bé giơ tay chỉ số 1. Tôi cười rồi nắm tay nó đi xuống lầu.

Jackson đã ngồi sẵn trong xe đợi tôi. Tôi tươi cười nhìn anh. Anh không rời mắt khỏi tôi, anh đã bị tôi hút hồn mất rồi. Tôi vào cánh cửa bên cạnh đã mở sẵn rồi đóng lại. Thiên cũng nhanh chóng lên băng ghế sau.

Anh siết chặt lấy tay tôi như hồi hộp điều gì đó. Tôi nhìn anh… Nam… trong đầu tôi lại hiện lên cái tên đó. Tôi sắp làm vợ của Jackson, tôi phải nhớ điều đó. Anh lái xe đến thánh đường, nơi diễn ra lễ cưới. Có rất nhiều nhà đầu tư và cả báo chí nữa. Tôi hít thở sâu rồi đặt chân vào cổng.

……………………………………………………………………………………………….

- Anh, hôm nay em có 1 hợp đồng quan trọng nhưng lại để quên sắp tài liệu ở nhà, anh mau mau đem đến giúp em đi.- Nam đưa điện thoại lên nghe máy. Anh ừ nhẹ rồi qua phòng Jane lục sấp tài liệu trên bàn bên cạnh giường mà cô nói. Đột nhiên 1 luồng kí ức tràn về nơi trống rỗng. Anh đưa tay lên đầu mình, hình như anh đã làm điều này rồi thì phải. Anh quơ tay làm rớt xấp tài liệu. Đúng rồi, anh lấy lại tấm thiệp cưới đã bỏ vài sọt rác chạy thẳng ra đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook