Vị Yêu

Chương 4: Ghét cảm giác này…

Winny

14/08/2014

- Cho ly kem dâu nhé!- Cô gái tóc vàng xoay lưng đi ngồi vào bàn cạnh cửa sổ, đưa headphone lên tai nghe. Đúng lúc đó, 1 người con trai cũng đi vào quán, người con trai ấy lướt qua cô gái nhỏ ngồi ở góc bàn như không quen biết. Và như số trời đã định, Lan lắc đầu tự cười mình.

…………………………………………………………………………………………………..

Sân thượng lộng gió, mái tóc xoăn của cô nàng khẽ bay trong gió. Đôi mắt to tròn nhìn về khoảng không xa xăm trên bầu trời. Đôi tai vẫn nghe dây phone. Khung cảnh thoáng chút cô độc và buồn tẻ. Giờ thì chỉ có trời mới biết, mới định đoạt số phận của cô và người bạn thân.

Từ phía sau, có 1 người con trai đi tới vỗ vai cô bé. Ừm… Là Nam… Con bé không quay đầu lại nhưng miệng khẽ gọi nhỏ tên anh. Nam cho tay vào túi quần nhìn sắc mặt con bé thở hắt:

- Lại là do Kiệt phải không nào?

- Cũng gần… thế… Có lẽ…- Giọng nói ngắt quảng và câu nói không rành rọt của Lan làm anh nhíu mày.

- Chuyện ban sáng do chiếc xe à?- Nam xoa đầu con bé.

- Không hẳn anh à!- Lan tháo tai nghe 2 bên tai mình ra. Đây là phép lịch sự tối thiểu khi nói chuyện với người khác kia mà.

Nam gật đầu không nói. Lan chống tay lên lan can sân thượng:

- Có lẽ em ghét Kiệt thật rồi!

- Tại sao vậy?- Nam nhìn lên bầu trời, trời quang đãng, gió nhẹ có vẻ hanh hao, gió quật vào mặt nhè nhẹ nhưng có cảm giác khó chịu lạ thường. Chẳng phải người ta nói rằng con gái nói ghét là thương con gái nói thương là ghét sao? Dù sao ghét cũng đã là quan tâm rồi! Từ bao giờ anh ích kỷ thế nhỉ? Nam tự cười bản thân anh.

- Cậu ấy không còn là cậu ấy nên em cũng chẳng còn là bạn của cậu ấy rồi. Chẳng khác nào thấy người sang bắt quàng làm họ, xấu hổ lắm anh à!- Lan nhún vai, giọng buồn rầu trong không trung.

Nam gật đầu, cái gật đầu nhẹ nhàng nhưng tưởng chừng đầu anh có thể rơi xuống đất. Nam xoay người đi xuống:

- Tối nay là sinh nhật Kiệt, ba mẹ em bảo anh đưa em đi, em có đi không?

- Em sẽ đi vì bác Vân thôi, em nhớ sinh nhật cậu ấy chứ, đó là lý do em về sớm và bất ngờ hơn dự định… Bây giờ hối hận ghê!



- Thôi anh xuống, đừng trốn tiết học đầu tiên vào lại trường đấy!- Nam cười nhẹ rồi đi xuống.

Hừm, có nên nghe lời anh không nhỉ? Nhưng bây giờ vào lớp thì cũng chẳng biết làm sao. Lâu rồi cũng không ăn kem dâu, hay là về lại kỉ niệm xem thế nào. Xách chiếc cặp lê xuống sân thượng, cô gái tóc vàng sải bước đi, bước chân tự tin và cứng cỏi.

Chuông đã reo, Kiệt nằm dài trên chiếc bàn cố nhắm mắt lại ngủ 1 giấc nhưng không tài nào ngủ được, hình ảnh ánh mắt oán trách ấy của Lan lại bủa về, 1 cảm giác chưa từng có, thật khó chịu. Kiệt đứng phắt dậy, rồi xách cặp đi ra khỏi lớp, anh cần 1 ly cà phê đen ngay lúc này. Mỗi lúc bực tức anh lại đến Coffee-Ice mà giải tỏa, chẳng rõ lí do là gì, chắc có lẽ là nơi quen lúc trước. Mọi người trong lớp chẳng còn lạ gì cái chuyện bỏ học giữa giờ như vầy của Kiệt riêng Ngọc thì liếc nhìn hậm hực.

……………………………………………………………………………………………….

- Cho ly kem dâu nhé!- Cô gái tóc vàng xoay lưng đi ngồi vào bàn cạnh cửa sổ, đưa headphone lên tai nghe. Đúng lúc đó, 1 người con trai cũng đi vào quán, người con trai ấy lướt qua cô gái nhỏ ngồi ở góc bàn như không quen biết. Và như số trời đã định, Lan lắc đầu tự cười mình. Bước chân của Kiệt có chút cứng nhắc. Kem dâu sao??? Rất quen đấy.

Người nhân viên cầm chiếc khây đựng 1 cốc coffee và kem dâu ra. Lan nhìn vào cốc coffee… Là coffee đắng không đường chắc là dành riêng cho Kiệt thôi. Bao nhiêu ký ức chợt ùa về…

- Sao cậu lại uống thứ đắng ngắt này chứ! Nhìn cậu yếu đuối thế mà có cá tính thật! Ăn kem dâu thử không?- 1 đứa bé gái cũng đã lớn cỡ chừng lớp 8 chìa thìa kem ra trước mặt 1 cậu con trai béo ú. Cậu bé cũng há mồm ra ăn thử nhưng khâu nuốt khỏi cổ có vẻ khó khăn, cậu cười cứng ngắc rồi lắc đầu. Đôi bàn tay lại đặt lên chiếc cốc coffee đen. Cô bé có chút không hài lòng bĩu môi rồi lại trở về với ly kem hồng thơm ngon.

Cũng quán này thì phải nhưng giờ khác rồi, cầm ly kem từ tay phục vụ, cô gái không quên lời cảm ơn rồi liếc mắt về phía chàng trai. Đôi mắt của Kiệt đang khép hờ, hàng mi rung nhẹ, Kiệt đẹp, đẹp mã nhưng lòng cậu giờ chẳng đẹp và hiền lành nữa rồi. Đôi mắt đen mở ra cầm cốc coffee đưa lên miệng nhấp nhẹ rồi để xuống. Cậu thấy cực kỳ bức bối và khó chịu khi có người nhìn mình chăm chăm như thế này. Lan lấy chiếc iphone ra lướt facebook. Facebook giờ vắng tanh, có lẽ đang chiều hoặc tối ở Mĩ (Winny không rành giờ giấc kiểu này). Định vị mình đang ở Việt Nam, share 1 status tùy hứng: Việt Nam năm nay trống vắng quá. Có lẽ những người bạn ở Mĩ sẽ chẳng hiểu nếu không có phiên dịch đâu, chỉ có mỗi JeniA hiểu, người bạn thân nhất của cô khi ở đó, cô đã dạy cho cô bạn 1 số từ tiếng Việt đơn giản, tính ra cô cũng chẳng cô đơn…

Ở góc này, Kiệt cũng đang lướt facebook. 1 cái nick lạ cậu chưa từng thấy có avatar là cô nàng rắc rối đáng ghét. “Việt Nam năm nay trống vắng quá.” Trống vắng sao? Cái nick này có vẻ lạ mà không biết có lạ hay không, hay do cậu không chú ý đến cô bạn này. Bấm vào danh sách bạn bè của mình, tên của cô bạn ở phía dưới danh sách, có lẽ là đã kết bạn rất lâu nữa. Kem Dâu? Cái tên bình thường không đặc biệt nhưng xa xăm trong đầu óc trống rỗng của cậu lúc này cứ vọng lại hoài hoài…

Lan đứng dậy thanh toán rồi đi ra khỏi quán. Mọi việc cô làm đều thu gọn trong ánh nhìn của người con trai ban nãy. Thấy cô đi ra, cậu cũng đi theo, chẳng hiểu đây là sao nhưng… lí trí mách bảo cậu nhất định phải đi theo, phải nắm giữ dù mình chẳng ưa gì con bé này, thậm chí là cực ghét…

Điện thoại Lan vang lên tiếng tin nhắn, là Nam :” Đừng quên hôm nay là sinh nhật Kiệt, chuẩn bị đi, trời hôm nay chẳng quang đãng chút nào em gái à!”… Không quang đãng? Lan đưa đôi mắt nhìn quanh rồi reply tin nhắn: “Trời rất trong mà anh, em sẽ chuẩn bị sớm!”

- Trời chẳng trong tí nào, sắp mưa rồi!- Nam đứng dậy đi ra khỏi lớp chẳng mảy may quan tâm đến sự hiện diện của giáo viên.

Kiệt quay người đi, tại sao phải đi theo cô ta thế này? Hôm nay là sinh nhật của cậu, tại sao phải khó chịu thế này? Rất ghét cảm giác này…

* Máu nghiện truyện của Winny cứ bắt Winny ra chap này, Winny tạm ngưng ôn thi đến hè lại viết tiếp nhé! Cảm ơn mọi người đã theo dõi… Yêu mọi người nhiều lắm hihi… Chắc tuần sau phải ra chap nữa í…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook