Vị Vương Công Cuối Cùng

Chương 69: Biệt ly (1)

Tg Mậu Quyên

29/11/2020

“Vương gia.”

“Đợi ai à?”

“Vâng.”

“Đợi không tới?”

“Vâng.”

“Đi gọi điện đi.” Chàng hất cằm về phía bên cạnh, ra hiệu bảo nàng dùng tê-lê-phôn đặt bên kia quầy rượu. Nàng nghĩ ngợi rồi theo lời đi qua, quay số gọi đến phòng làm việc của Shuji hai lần, đều không ai nghe máy.

Chàng cũng không nhìn nàng nữa, bảo phục vụ trong quầy rượu rót một ly rượu trái cây, đặt bên cạnh mình.

Nàng trở về, ngồi xuống cạnh ghế chàng, chàng quay đầu nhìn nàng, cười nói: “Vừa nãy không trông thấy ta?” Không chờ nàng đáp đã tự tiếp lời: “Ta đoán là em không trông thấy ta, nếu không sao có thể không qua chào lấy một câu? Em với ta dù thế nào cũng quen thân hơn người xa lạ một chút, gặp được ở nơi nhỏ bé thế này mà không nói năng một câu nào, Minh Nguyệt, vậy thì em quá không lễ phép rồi.”

Minh Nguyệt nghe vậy cũng cười, há miệng muốn thanh minh, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra lời muốn nói, bưng ly lên uống cạn: “Vương gia nói phải.”

Chàng liếc nàng, ngoắc tay gọi phục vụ rót đầy một ly nữa: “Nói chứ, tửu lượng của em khá đấy nhỉ. Là tâm trạng hôm nay tốt hay là sau này mới luyện được? Ta nhớ em uống một ngụm thôi cũng ngậm nửa ngày không dám nuốt, sao hôm nay lại có gan nốc cạn đáy rồi?”

“Dịp nào mà vương gia lại nhớ em không uống được rượu thế?”

Chàng quả thực nghiêm túc ngẫm lại, nhấc đầu ngón tay gõ gõ lên mặt quầy: “Thì là hồi đó đó, tiệc mừng thọ ngạch nương ta, em uống rượu cùng bọn ta, sau đó cả người ửng đỏ nổi da gà, đến ngón chân cũng đỏ, không phải là không uống được sao…”

“Vương gia, năm ấy em mười hai. Năm nay em hăm ba rồi.”

Nàng kéo dài âm cuối khiến chàng bật cười: “Cũng phải. Ta hồ đồ rồi.” Nói đoạn cụng cái ly của mình vào ly Minh Nguyệt, vẫn tủm tỉm cười nhìn nàng: “Hay là em cũng đổi sang loại này đi?”

Nàng hoàn toàn không từ chối: “Nếu vương gia có hứng thú, vậy em uống vài ly với ngài.”



“Say thì phải làm sao?”

“… Đến lúc đó hẵng nói.”

Minh Nguyệt bèn đổi sang một ly lớn cùng chàng uống vốt-ca, nhấp ngụm đầu tiên, cay đến độ mắt mày co rúm lại. Chàng thò tay muốn lấy ly của nàng, nàng nhanh nhẹn né ra sau, hai tay giữ chặt cái ly. Chàng nhìn bả vai nhỏ bé của nàng, cứ như thể đầu ngón tay của chàng chỉ ngoắc một cái là có thể bắt được ngay vậy, bèn chỉ vào cổ tay nàng cảnh cáo: “Em đừng sĩ, muốn chịu tội à.”

“Vương gia đừng lo lắng chuyện này, uống chút rượu thì có là gì? Từng này tuổi rồi, nếu em không rõ mình ra sao thì đã sớm mất mạng từ lâu.”

Chàng nghe vậy, bật cười khùng khục trong cổ họng, nhưng tiếng cười chẳng có vẻ gì là vui vẻ: “Tên Nhật đó tốt với em lắm nhỉ? Minh Nguyệt, em thay đổi nhiều thật: biết uống rượu rồi, còn dám nói chuyện với ta như vậy. Lần sau gặp lại, em càng thêm khôn ranh, chẳng còn là em nữa! Em không cần phải diễn trò với ta nữa!”

Lúc nói đến “mất mạng”, lời vừa ra khỏi miệng, Minh Nguyệt đã hơi hối hận, vốn chỉ muốn đùa một câu, ai ngờ lại phun ra oán khí sâu đến thế, nháy mắt bị chàng tóm được bím tóc, nói mấy câu này khiến nàng xấu hổ vô cùng, tự mình nhấp một ngụm rượu.

Chàng nổi quạu, nói còn chưa dứt, bỗng đứng phắt dậy, một khuỷu tay chống trên quầy rượu, mặt đối mặt nhìn nàng: “Những lời tiếp theo, em lại chẳng thích nghe cho xem: Em từ bé không gặp được mấy người, em không biết có người mặt xấu dạ tốt, cũng có người mặt tốt dạ xấu. Em thấy ta mắng nhiếc em, trừng trị em thì là kẻ ác, muốn lấy mạng em. Em thấy tên Nhật đối xử ôn hòa, tươi cười với em thì là người thiện, có phải không? Em hiểu cái ba vạn chín nghìn ấy! Em có biết lòng ruột hắn cong quẹo mấy khúc không? Em có biết hắn rốt cuộc là ai không? Em có biết, lúc hắn bán em, em còn thay hắn đếm tiền đấy!” Chàng ngửa cổ lên nốc một ngụm rượu lớn, khuôn mặt trắng sứ thoắt chốc đỏ rực, không biết là do tức giận hay do rượu trắng.

Trong lòng Minh Nguyệt vốn đang hổ thẹn, ai ngờ Hiển Sướng bỗng phát cáu, tự dưng mắng nàng đến bối rối, tỉnh táo lại mới hiểu ra từng câu từng chữ của chàng đều là nhằm vào Shuji. Nàng bưng ly rượu lên, cúi đầu nghe chàng giáo huấn, lại chỉ cảm thấy cổ và vai mình càng lúc càng cương cứng, lửa giận trong lòng vun thành một đống nhỏ, chậm rãi mà nguy hiểm bốc vọt lên.

Nàng xoay người, mặt đối mặt nhìn chàng, chậm rãi nói: “Chắc là em ngốc thật rồi đấy, lần đầu tiên biết thì ra vương gia…thì ra vương gia vẫn luôn coi mình là người tốt!”

“Ngài cho rằng thế nào thì là một người tốt?”

“Em phải cảm ơn ngài – vị vương gia người tốt đây – đã xách súng săn lôi em từ trên tàu hỏa xuống, biến em thành một con bé câm lặng âm thầm, không danh không phận? Em phải cảm ơn ngài có phu nhân có con cái mà vẫn giữ em lại hầu hạ, để bị tiểu cách cách chỉ vào mũi gọi là hồ ly? Hay là em phải cảm ơn ngài và phu nhân, mỗi người một bên bạt tai em, một người nói là muốn tốt cho em, người còn lại nói là do em không tốt?!”

Giọng nàng không lớn, mỗi câu đều nói rất từ tốn, rất rõ ràng, giống như muốn kiên nhẫn giúp chàng tách gỡ từng cảnh từng cảnh tượng nhục nhã đã xảy ra trước đây mà nàng chưa bao giờ oán trách hay nói ra nhưng cũng chưa bao giờ quên đi. Hiển Sướng rốt cuộc được nàng nhắc nhở, những chuyện cũ này hiện lên đầy đủ trước mắt, rõ mồn một, như thể chỉ vừa mới xảy ra hôm qua. Lúc ấy nàng không nhắc tới một câu nào, chàng còn cảm thấy may mắn mà cho rằng đây là một cô bé khoan dung lại có phần xuẩn ngốc, ai ngờ nhiều khoản nợ như vậy mà trong lòng nàng vẫn ghi sổ rõ ràng.

Chàng sửng sốt trong thoáng chốc rồi nở nụ cười bối rối: “Hóa ra…hóa ra là nhớ rõ cả à?”

“Không dám quên! Quên rồi thì càng không biết mình là ai! Quên rồi thì đã thực sự mất mạng rồi!” Nàng gõ gõ lên đỉnh đầu mình, “Vương gia, chỗ này em có một vết sẹo, bị chậu hoa rơi trúng đỉnh đầu, ngài muốn lấy vỏ dưa hấu úp lên che cho em, ngài còn nhớ không? Ngài nói, mở cửa sổ mái học sẽ giỏi hơn. Học có giỏi hơn hay không em không dám nói, nhưng lý lẽ thì em đều hiểu cả. Năm đó, ngài có tiểu cách cách, em nói không sai chứ?”

“Chuyện này thì liên quan gì tới em!”



“Vậy giờ em có uống được rượu hay không thì liên quan gì tới ngài!” Nàng gay gắt đối chọi.

“…”

“Vương gia, mạng của em là do ngài cho, năm đó là ngài cứu ra khỏi tù giam, ngài đối xử với em thế nào cũng được. Em có lễ phép hay không, em có biết ăn nói hay không, ngài có thể mắng em, ngài coi em là con chó, đạp cho một cước cũng được! Nhưng ngài không thể nói Azuma Shuji như vậy. Người ấy tốt với em, thật sự rất tốt. Chưa từng hại em. Nhưng ngài, vương gia người tốt, ngài bằng lòng cứu Nam Nhất lại không chịu tự mình ra tay, bắt em đi tìm anh ấy, khiến anh ấy bỏ mình cứu bạn em. Ngài bày sẵn trận địa, đào hầm chôn anh ấy! Hai người ai tốt ai xấu, người khác nói sao thì liên quan gì tới em? Lời ngài nói có tính được không?! Anh ấy là người tốt, anh ấy thật lòng với em, bởi vì lúc đó anh ấy đã chọn như thế! Đã làm như thế! Em có thể quên đi mọi thứ, nhưng em không thể quên được chuyện này, nếu em là người thì sẽ không quên chuyện này!”

Cả đời này nàng chưa từng nói nhiều như vậy. Lời này nói ra, Hiển Sướng như bị sét đánh, rơi vào hố băng, vươn tay với lấy chai rượu, mắt lại nhìn không rõ, cái chai bị đụng đổ trên quầy, rượu vodka chảy ra, theo bản năng chàng vội vàng đi đỡ, ống tay áo ướt đẫm.

Là Minh Nguyệt đưa tay dựng cái chai dậy, thuận tay lấy mấy tờ giấy ăn nhanh nhẹn lau sạch rượu vung vãi trên mặt quầy, sau đó rót hai tấc rượu cho Hiển Sướng, ba tấc cho mình. Nàng cầm lấy tay chàng, bưng ly rượu đặt vào lòng bàn tay chàng, cầm ly của mình lên cụng một cái, ghé vào bên tai chàng, giọng hòa hoãn: “Vương gia, vương gia nghe em nói này, em cho ngài biết em có hai bí mật, chưa từng nói ra bao giờ, ngài có muốn nghe không?”

Hiển Sướng ngẩng đầu nhìn nàng, phát hiện ra gương mặt người con gái này không giống trong ấn tượng của chàng cho lắm, như thể trưởng thành chỉ trong một đêm, không còn là đứa bé mà chàng quen biết nữa.

“Trước khi ngài sinh tiểu cách cách Binh Binh, em luôn mơ thấy vài giấc mộng đẹp, cảm thấy mọi chuyện còn có cơ thay đổi, sẽ có một ngày ngài và em có thể quay lại tốt đẹp như khi còn bé, chỉ tốt với mình em. Nhưng ngài lại có tiểu cách cách, em biết chuyện này quá sức rồi. Đứa bé ấy còn chỉ vào mũi em gọi em là hồ ly. Em không nói ra nhưng trong lòng có hận nó. Cho đến khi ngài đưa em sang Nhật Bản, em biết đứa bé mất đi, hối hận muốn đứt ruột. Em cảm thấy đứa bé là bị em hận mà mất đi, nguyền rủa mà mất đi. Em trở về muốn trả nợ cho ngài. Chỉ là sau đó em làm không được. Em mệt. Vương gia.”

Chàng cúi đầu: “Còn cái còn lại? Nói nốt đi.”

“Cái còn lại à,” Nàng một hơi cạn sạch số rượu còn sót lại trong ly, “Vương gia, thực ra em không giống lắm như những gì đám các ngài nghĩ, em không yếu ớt như vậy, chút rượu này em vẫn ứng phó được.”

Trung tâm sảnh lớn, một vũ đoàn người Nga trẻ tuổi đang nương theo tiếng nhạc tươi vui bắt đầu nhảy điệu múa đường phố truyền thống, ánh đèn sáng ngời tụ lại trên cơ thể linh hoạt, trên dáng múa tuyệt đẹp của họ. Không ai chú ý tới, trong bóng tối phía bên quầy rượu, một đôi nam nữ Trung Quốc đang thanh toán mọi quá khứ của họ.

Phục vụ quầy rượu người Nga chuẩn bị rượu, rửa ly, mắt không dám nhìn, nhưng tai lại dỏng lên nghe ngóng, song tiếng Trung của hắn có hạn, không đủ để hiểu hết lời hai người kia, trong lòng hắn cười nhạo: Người đàn ông này đúng là thùng rỗng kêu to, tửu lượng còn chẳng bằng cô gái kia, uống mới được bao nhiêu mà đã say thế rồi?

Cô gái đứng lên, có vẻ như muốn rời đi, nhưng người đàn ông không cam lòng, vươn tay ra túm nàng lại, túm không được còn lảo đảo ngã sấp, dập mặt xuống đất.

Không ai xem màn hài kịch này. Họ chẳng có gì thú vị cả.

Tiếng nhạc trong sảnh lớn hơn, nhóm múa đường phố trên sân khấu khoanh tay, ngồi hờ thân xuống, hai chân luân phiên đá về phía trước. Các cô gái tóc vàng mắt xanh gõ mâm đựng rượu, tay áo phấp phới. Khán giả vỗ tay theo tiếng nhạc, người nào người nấy đều hưng phấn bừng bừng. Cô gái mè nheo đòi đi Cáp Nhĩ Tân không để ý đến vì chàng trai trẻ tuổi cô chết mê chết mệt nắm lấy tay cô, đặt bên môi khẽ hôn một cái như kiểu người phương Tây. Cô thừa lúc không ai thấy, vội vàng đẩy anh chàng ra, trách cứ anh ta cợt nhả và nóng vội, trong lòng lại nhuốm chút hoài nghi: Người này mai sau liệu có còn tốt như anh ta của bây giờ?

Minh Nguyệt vốn định rời đi, đến cửa rồi lại vòng trở về, đỡ tiểu vương gia từ dưới đất dậy, phát hiện ra mũi người này đang chảy máu, nhếch nhác khó coi vô cùng. Nàng lấy mùi soa của mình ra ấn lên mặt chàng, chàng tự tay nhận lấy, chợt bắt lại tay nàng không buông, lần theo tay nàng tìm lên cánh tay và cổ nàng, cứng rắn kéo qua, kẹp lấy cổ họng nàng bắt nàng nhìn vào khuôn mặt say khướt hung tợn của mình: “Đến lượt em giáo huấn ta rồi à? Người trong vương phủ có thể ra ngoài dễ thế được chắc? Em nói cái mạng này là do ta cứu, vậy thì hãy hôm nay trả lại ta đi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Vương Công Cuối Cùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook