Vì Gió Ở Nơi Đấy

Chương 18

Cửu Nguyệt Hi

08/03/2017

Chu Dao đã sớm gọi điện thoại báo bình an cho nhóm bạn, nói mình tá túc ở nhà bạn ông chủ Lạc một đêm. Đến khi trở về khách sạn, mấy chàng trai không nói gì, chỉ có Lâm Cẩm Viên lôi cô qua một bên: "Hôm qua ba em liên lạc với em để lấy số liệu phản hồi nhưng không được nên gọi điện cho anh. Anh bảo Đường Đóa vào phòng em tìm nhưng không tìm thấy. Lát nữa em nhớ liên lạc với thầy nhé."

"Vâng ạ." Chu Dao cười, "Số liệu của em đều lưu vào USB cài bảo mật rồi."

Lâm Cẩm Viên dặn dò cô nghỉ ngơi cho tốt rồi thông báo ngày mai cả đội sẽ đến khe núi Nga Sơ.

Chu Dao kinh ngạc: "Trong kế hoạch ban đầu của chúng ta không có hành trình này đúng không?"

Lâm Cẩm Viên nói: "Phát sinh tạm thời, Mạc Dương kêu muốn đi xem, đúng lúc có thời gian rảnh, hơn nữa đi xe đến đó cũng không xa."

Chu Dao không nói nhiều, cô mệt chết đi được, chỉ mong muốn về phòng nghỉ ngơi.

Nhưng ba cô gái còn lại thì không dễ dàng bị Chu Dao lừa gạt như vậy. Vừa vào phòng, Đường Đóa ngồi xếp bằng trên giường với khí thế hiên ngang lẫm liệt, lớn tiếng ra lệnh: "Đóng cửa."

Hạ Vận nhanh chóng đóng cửa.

Đường Đóa: "Tô Lâm Lâm ra đây!"

Tô Lâm Lâm ngẩng đầu đứng bên cạnh Đường Đóa, giống như hộ vệ.

Chu Dao cười khúc khích: "Tô Lâm Lâm cậu bị chập mạch à?"

"Nghiêm túc một chút đi!" Đường Đóa ra vẻ cau mày khó chịu, "Chu Dao, thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự bị nghiêm trị. Nói, tối qua cậu và ông chủ Lạc đi đâu, ở đâu và đã làm những gì?"

Chu Dao không biết nói sao: "Đừng có bà tám như vậy được không?"

"Nói mau, có hôn hít, ăn nằm gì với nhau không?"

"Mình cũng muốn lắm nhưng người ta không chịu." Chu Dao trợn trừng mắt, ngả người xuống giường.

"Không thể nào." Ba người sáp đến, "Không xảy ra gì hết hả?"

"Không có, nắm tay cũng không có nữa kìa." Chu Dao nói dối, ra vẻ vô cùng thất vọng không muốn nhắc đến.

Ba người trố mắt.

Đường Đóa thở dài: "Ôi, không cua được rồi."

Hạ Vận lấy khăn đi rửa mặt: "Thất vọng quá đi."

Tô Lâm Lâm lắc đầu thu dọn quần áo: "Kỹ thuật của Chu Dao kém quá."

Bị ba người đều đá đểu nhưng Chu Dao lại không hề tức giận. Cô sẽ không bao giờ tiết lộ với ai về màn kinh hồn bạt vía tối qua, vì đó là bí mật của cô và anh. Cô nằm trên giường cười trộm, khóe môi sắp cong lên đến tận mang tai.

Chưa được nửa phút, Chu Dao nhớ đến lời dặn dò của Lâm Cẩm Viên, ngồi dậy mở máy tính.

Tô Lâm Lâm thấy lạ: "Cậu làm gì thế?"

"Gửi số liệu cho giáo sư Chu."

"À, kỳ một của dự án LAND gần kết thúc rồi à?"

"Trở về lại phải xử lý và chỉnh sửa tài liệu một hai tháng."

"Dao Dao, cậu giỏi quá." Hạ Vận hâm mộ nói, "Có thể tham gia dự án quan trọng đến vậy."

"Là thầy Chu và mấy học sinh của thầy giỏi mới đúng. Mình chỉ là chân giúp việc, đi theo học tập thôi." Chu Dao le lưỡi.

"Sau khi về mình cũng phải chúi đầu vào sách củng cố kiến thức mới được." Hạ Vận nói, "Ra ngoài lâu như vậy sắp sửa ngán chết rồi. Thật muốn mau chóng trở về trường học quá đi mất."

Đường Đóa nói: "Vội cái gì, dù sao cũng còn khoảng mười ngày nữa."

Chu Dao sửng sốt, cuộc lữ hành của họ sắp sửa kết thúc nhanh vậy ư?

...

Chu Dao ngủ hơn một giờ mới tỉnh dậy trước giờ cơm tối. Cô gội đầu tắm rửa, lại thay bộ quần áo sạch sẽ rồi chạy đến khu sinh hoạt tập thể tìm Lạc Dịch.

Trong ánh hoàng hôn chênh chếch, dưới lầu vô cùng náo nhiệt. Có người ôm đàn guitar ca hát, những khách trọ mới đến hát bè theo. Nhưng Chu Dao không bị không khí sôi nổi này lây nhiễm, trong số bóng dáng bận rộn của mấy nhân viên nơi quầy bar, không thấy Lạc Dịch đâu cả. Chu Dao hơi mất mát bỏ đi.

Lúc ăn chiều nghe thấy người ở nhà bếp nói đưa cơm cho ông chủ, Chu Dao rướn cổ trông theo, nhưng vẫn không hóng được chút tin tức nào về anh. Cô thấp thỏm ăn xong, lúc trở về phòng lại đi qua khu sinh hoạt tập thể, mắt nhìn về phía quầy bar, vẫn không có bóng dáng Lạc Dịch.

Cô không kiềm được chạy đến quầy lễ tân hỏi A Mẫn: "Ông chủ Lạc có khỏe không?"

"Không sao đâu, anh ấy nói là mệt nên muốn nghỉ ngơi, đừng để ai quấy rầy anh ấy."

"À." Chu Dao gật đầu, liếc nhìn sổ đăng ký trên tủ, thấy vị khách mới nhất tên là Lục Tự.

Tên gì mà lạ kỳ, không phải lục đà lục đục, thì là nườm nượp không dứt.

Buổi tối, Chu Dao xuống khu tập thể đọc sách, ngồi đến tận khuya, xung quanh người đến người đi, duy chỉ có người mà cô muốn gặp là không có. Lúc lên giường, nỗi trống vắng trong lòng cô không tài nào xua đi được.



...

Khi Chu Dao đang mơ màng chìm vào giấc ngủ thì loáng thoáng nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ. Mùa này, ở Á Đinh mưa nhiều, từng đợt mưa lạnh lẽo xối xuống, cây trên núi cũng một màu úa vàng. Chu Dao trở mình, tiếng mưa ngoài cửa càng lúc càng lớn khiến cô nửa tỉnh nửa mê. Bỗng hành lang vang lên mấy tiếng ầm ầm, giống như là cửa sổ đập vào tường, lại như có vật gì đó rơi xuống.

Chu Dao ngồi dậy hỏi: "Mấy cậu có nghe thấy gì không?"

Ba cô còn lại ngủ say như chết. Bên ngoài vẫn vang lên tiếng rầm rầm, Chu Dao mặc áo đi mở cửa, gió lạnh thổi thốc vào mặt cô.

Một cánh cửa sổ trên hành lang đang mở, hai khung cửa bị thổi dập như tờ giấy trong gió. Cơn cuồng phong làm đổ giá gỗ và chậu hoa trong hành lang, chiếc lồng đèn hoa văn kiểu Tạng trên trần cũng bị gió giật như đang nhảy dây, sắp sửa rơi xuống.

Chu Dao chạy đến đóng cửa sổ, lại phát hiện chốt cửa đã hỏng. Gió giật liên hồi, Chu Dao không cài cửa được, cánh cửa sổ cứ thế bị gió thổi dập vào tường, thủy tinh nứt vỡ.

Mưa gió táp vào mặt Chu Dao, và bên cạnh cô là cánh cửa sổ đã vỡ. Cô lo đồ đạc trong hành lang sẽ bị hỏng, lại sợ mấy chiếc đèn treo kia sẽ bị chập điện bèn chạy xuống gõ cửa phòng Lạc Dịch.

"Ông chủ Lạc."

"Ông chủ Lạc."

Gọi vài tiếng không ai đáp lời, có thể là mưa gió đã át tiếng của cô. Chu Dao hít thật sâu, gào lên với giọng lớn hơn: "Ông chủ..."

"Có chuyện gì?"

Cửa bị kéo ra, Lạc Dịch đầu tóc rối bù, nheo mắt không vui nhìn cô, hình như anh bị lôi dậy khỏi giường nên cáu gắt. Nhưng thấy tóc tai cô bù xù, khuôn mặt trắng bệch, trên mặt trên tóc toàn là nước mưa, anh sững sờ một chút rồi tỉnh táo lại, ánh mắt nhanh chóng trở nên nghiêm túc, hỏi: "Xảy ra chuyện gì rồi?"

Chu Dao thở hổn hển, vội nói: "Cửa sổ trên hành lang bị hư rồi, kính cũng đã vỡ. Đồ trong hành lang cũng bị gió quật đổ hết."

Sắc mặt anh dịu đi, nói: "Cô chờ tôi một chút."

Anh đóng cửa lại. Chu Dao đứng ở ngoài chờ, chưa tới một phút sau, cửa lại mở ra. Anh mặc áo mưa, đi đến phòng kho lấy hộp dụng cụ, cầm theo vài tấm kính.

Lên đến tầng hai, cánh cửa gỗ lung lay sắp đổ trong gió. Mưa quá lớn, Lạc Dịch trùm chiếc mũ sau lưng áo mưa lên, đi đến nhổ miếng thủy tinh còn sót lại trên khung cửa ra. Chu Dao cũng đến giúp, Lạc Dịch cau mày, gạt tay cô ra, nói: "Cô đứng yên đấy."

"Ờ." Chu Dao ngoan ngoãn đáp lời rồi đứng yên xem.

Mưa như trút nước xối vào quần áo anh, đèn treo ở hành lang lắc lư trong gió, soi vào mặt anh lúc sáng lúc tối. Mảnh thủy tinh nhanh chóng được thu gọn sạch sẽ.

"Đến đây giúp." Anh cất tiếng gọi cô.

Chu Dao vội vàng đến đỡ lấy góc cửa sổ, Lạc Dịch lấy búa và đinh trong hộp dụng cụ ra, gõ gõ đóng đóng, nhanh chóng sửa lại chốt cửa.

Chu Dao kinh ngạc với sự thành thạo và tốc độ của anh, cười nói: "Xem ra đàn ông vốn có thiên bẩm là một anh thợ sửa chữa nhỉ."

Anh cười coi như đáp lại, rồi lấy ra một tấm thủy tinh, đặt lên khung cửa trống không, nói: "Đỡ lấy."

Một tay Chu Dao nắm lấy góc cửa sổ, tay còn lại đỡ tấm kính.

Lạc Dịch đứng bên này tấm kính, thấy bàn tay cô giữ chặt lấy tấm kính, vô tình nhìn lâu hơn một chút. Lần đâu tiên anh phát hiện tay cô bé xíu, vừa trắng vừa mịn, lòng bàn tay còn có một nốt ruồi nho nhỏ. Anh nhớ tai cô cũng có một nốt ruồi nhỏ nằm ở vành tai, nhiều lần anh cứ nghĩ là bụi, tối hôm qua còn giơ tay lau thử, kết quả làm tai cô đỏ ửng mà chấm đen kia cũng không biến mất.

Lạc Dịch lơ đãng chuyển mắt, liếc nhìn vành tai trắng nõn mềm mại của cô, một giây sau liền dời mắt đi.

Anh khom lưng lấy ra mấy cây đinh trong hộp dùng cụ. Cửa sổ hơi thấp, anh phải hạ thấp người xuống, đóng từng chiếc đinh dọc theo khung cửa, cố định tấm kính.

Bóng của chiếc đèn hắt xuống lắc lư trên mặt anh. Cách lớp kính, Chu Dao lẳng lặng ngắm anh. Cô bỗng cảm thấy hoảng hốt, rõ ràng mới mấy giờ không gặp, cô lại cảm giác như đã một năm.

Không biết là vô tình hay là có cảm ứng, anh chậm rãi ngước mắt, ánh mắt xuyên qua lớp kính, nhẹ nhàng giao nhau với ánh mắt cô. Lồng đèn giấy vẫn sáng ngời, tròng mắt anh đen láy. Hơi thở nóng hổi của hai người phả lên tấm kính làm mờ tầm nhìn, gió thổi qua làm lớp sương tan đi, lại rõ ràng lần nữa.

Trong cảnh tranh sáng tranh tối, anh bình tĩnh dời mắt, nói: "Sửa xong rồi."

"Ừ." Chu Dao buông lỏng tay theo phản xạ, không ngờ Lạc Dịch lại buông trước định cất dụng cụ đi.

Một cơn gió thốc đến, Chu Dao trơ mắt nhìn cánh cửa sổ đập về phía mình. Anh giơ tay lên đỡ, cửa sổ dập vào lòng bàn tay anh, còn mu bàn tay anh đụng vào trán cô. Chu Dao bị đập vào trán, nhưng không hiểu sao trái tim lại đập thình thịch.

"Nghĩ gì vậy?" Lạc Dịch thản nhiên hỏi, tay nắm cửa sổ, đẩy ngược hướng gió, cài then vào. Trong nháy mắt mưa gió bị ngăn lại bên ngoài.

Chu Dao khẽ thở hắt, nói: "Không có gì, mới vừa rồi thấy ma thôi."

Lạc Dịch nghiêng đầu, nghiêm túc nhìn bóng người trên tấm kính, hỏi: "Thấy bản thân cô đó hả?"

Chu Dao lườm anh.

Anh không trêu chọc cô nữa, ngồi xuống thu dọn đồ đạc.

Chu Dao đi đến nhặt chậu hoa lên, Lạc Dịch ngẩng đầu nói: "Cô về nghỉ ngơi đi, để tôi dọn ở đây được rồi."

Chu Dao cười: "Không sao đâu, tôi giúp anh."

Lạc Dịch nhìn tay cô, nheo mắt nói: "Tay cô chảy máu kìa."

Chu Dao cúi đầu xem, ở giữa ngón cái và ngón trỏ bị trầy xước, cô giơ tay lên xem, mãi sau mới nhớ ra: "Lúc đỡ cửa sổ bị gỗ làm xước."

Nói xong, cô cúi đầu xem xét, cẩn thận nắm lấy mảnh gỗ kia rồi thình lình nhấn xuống và nhanh chóng rút ra.



"Èo" Chu Dao không nhịn được giậm chân tại chỗ.

Lạc Dịch nghẹn lời.

"Cô đóng phim hài ấy à?" Anh nói, "Đi xuống bôi thuốc đi."

Anh cầm hộp dụng cụ đứng dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ rồi chợt hỏi: "Đó là đàn anh của cô à?"

Chu Dao đi đến xem, một chàng trai mặc áo mưa màu đen đội mưa chạy lên cầu thang.

"Phải, trễ như vậy anh ấy còn làm gì thế nhỉ?"

Chu Dao nghi ngờ, lẽ nào hẹn hò với Đường Đóa?

Lạc Dịch không có hứng thú, đi xuống lầu.

...

Khu sinh hoạt tập thể mờ tối, chỉ có vài chiếc đèn treo nhỏ trong quầy bar được bật sáng.

Chu Dao ngồi bên cạnh quầy, Lạc Dịch cầm lấy chai thuốc, nói: "Đưa tay đây."

Chu Dao vô cùng bất ngờ, còn tưởng rằng anh sẽ ném chai thuốc cho cô rồi mặc kệ chứ. Cô vội vàng chìa bàn tay ra, cười tít mắt nói: "Anh nhẹ chút nhé."

Nói cũng như không, từng động tác tay của anh sử dụng lực vừa phải, dù sao chỉ là vết thương nhỏ, Chu Dao cũng không sợ đau.

Anh nhanh chóng thoa thuốc xong, vặn nắp chai thuốc lại, nói có lệ: "Được rồi, trở về phòng đi."

Chu Dao không đi, nằm nhoài trên quầy ba, mông xoay chiếc ghế nhỏ: "Ông chủ Lạc, tôi muốn uống sữa."

Lạc Dịch giơ tay lên gõ vào tấm bảng đen ghi thực đơn nước uống, nói: "Đóng cửa rồi."

Chu Dao nghiêng đầu: "Ai bảo cửa sổ của anh đánh thức giấc ngủ của tôi chứ? Tôi không ngủ được, phải uống sữa cho dễ ngủ."

Lạc Dịch nhìn cô, cô cũng nhìn anh.

Anh im lặng, khẽ liếm răng rồi nói: "Chờ một chút."

Anh lấy một hộp sữa trên kệ, cắt miệng, rót vào nồi nhỏ, lại châm bếp cồn, đặt chiếc nồi lên, cầm muôi khuấy sữa trong nồi. Bên ngoài mưa gió gào thét, bên trong Chu Dao đong đưa chân ngồi trên ghế cao, nằm nhoài nhìn anh. Cô đã xem động tác hâm sữa của anh vô số lần, nhưng xem mãi vẫn không thấy chán.

Ánh mắt anh chăm chú nhìn vào sữa trong nồi, biết cô đang dõi theo từng hành động của mình nhưng mắt anh vẫn nhìn thẳng. Có lẽ đêm đã quá khuya, hpanf cảnh lại khá nguy hiểm, anh không có tâm trạng trò chuyện.

Sữa đã hâm nóng xong, anh rót vào cốc đưa cho cô. Cô uống một hớp lớn, sữa dính bên mép. Anh vẫn làm ngơ, tắt bếp cồn, quay người đến chỗ bồn nước rửa nồi. Chu Dao trừng mắt lườm bóng lưng anh, rồi tự mình lau mép.

Anh rửa nồi xong quay lại, cô mới uống được một phần tư cốc sữa, hai tay ôm cốc thủy tinh, giống như một chú gấu mèo nhỏ.

Anh cúi đầu ngậm điếu thuốc vào miệng, Chu Dao cau mày: "Để hai ngày nữa rồi hẵng hút không được sao?"

Anh ngước mắt, liếc cô với ánh nhìn sắc bén, không trả lời, tiếp tục châm thuốc.

Chu Dao dẩu môi, không nói lời nào, cúi đầu uống sữa. Nhưng cô làm gì có tâm trạng uống sữa, chỉ ngậm lấy miệng cốc thủy tinh, nhấm nháp từng chút.

Bên ngoài mưa gió, bên trong ấm áp. Anh hút hết nửa điếu thuốc rồi mà cô vẫn còn kéo dài thời gian, ngậm lấy cốc thủy tinh. Cách làn khói trắng, anh nhìn thấy môi cô dán sát miệng cốc, không biết cái cốc kia bị hàm răng nhỏ nhắn của cô cắn sẽ có cảm tưởng gì.

Đang nhìn thì cô ngước mắt, đúng lúc bắt gặp ánh mắt anh. Anh không hề lảng tránh mà nhìn thẳng cô, nói: "Cắn hỏng phải đền đấy."

"Tôi cắn nhẹ lắm." Chu Dao khẽ cười, lúc nhếch môi lộ ra đầu lưỡi đỏ thắm.

Lạc Dịch dời mắt đi, ngụm khói thuốc quẩn quanh trong lồng ngực rồi chậm rãi phun ra. Anh hỏi: "Cô thính ngủ lắm à?"

"Ừ." Chu Dao nói, "Nghe thấy bên ngoài hành lang có tiếng động nên ra xem thử."

Tay anh gõ lên gạt tàn thuốc bên cạnh, dặn dò: "Lần sau nếu gặp phải trường hợp tương tự, đừng nên tùy tiện chạy ra khỏi phòng."

Cô hất cằm lên: "Vì sao?"

Anh càu mày: "Cô không có ý thức đề phòng cơ bản ư? Nếu gặp phải kẻ bắt cóc thì sao?"

Chu Dao sửng sốt.

"Sau này bất kể ở khách sạn hay nhà trọ nào, hễ nghe thấy bên ngoài có tiếng động thì đừng có ngoan ngoãn ra mở cửa, bất kể chuyện gì xảy ra cũng phải gọi cho quầy lễ tân."

Chu Dao gật đầu như gà mổ thóc: "Ồ, tôi nhớ rồi."

Cô ngoan ngoãn vâng lời một cách lạ kỳ khiến anh không biết phải nói gì nữa.

Rốt cuộc cô đã uống hết sữa, Lạc Dịch dọn rửa cốc, sau đó tìm máy sấy đặt lên quầy ba, nói: "Tóc cô ướt rồi, về sấy khô hãy đi ngủ."

Chu Dao thấy anh định bỏ đi, cầm lấy máy sấy đứng dậy gào lên: "Ông chủ Lạc, tôi đói bụng."

Lạc Dịch quay đầu lại nhìn cô, nhe răng hung tợn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Gió Ở Nơi Đấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook