Vì Đó Là Anh

Chương 8: Bling bling

Ngũ Ngũ

15/10/2016

“Nụ cười rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời

Ánh mắt ẩn dấu một chút lãng mạn

Tính cách kì quái bộc lộ bên ngoài

Trong tim em cũng rất ấm áp

Bling bling loving

Khoảng cách gần sát

Nhẹ nhàng tạm ngưng hít thở

Không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc nào của anh

Bling bling loving

Rất dị dàng chu đáo

Em vẫn không dám tin là thật

Thì ra anh cũng nhìn thấy ái tình

Rõ ràng là đã yêu em

Sao lại không muốn đánh dấu quyền sở hữu của mình

Lúc nóng lúc lạnh thật khiến người ta khong thể xác định

Em lặng yên chờ đợi câu trả lời của anh

Đó là mối tình si của em xin đừng lúc gần lúc xa như vậy

Nếu anh cũng yêu em thì hãy ôm em thật chặt nào”

Chương 8:

Buổi trưa hôm nay, Vân Duy lại đến tìm Hoàng Nguyên. Hình như là thảo luận về chuyện đưa bà nội sang tham dự đám cưới. Trùng hợp lại đúng lúc Hải Nhi không có ở đó.

Sau khi nói liên thanh một hồi Vân Duy mới phát hiện anh hai mình vẫn còn “dán mắt” vào máy tính, căn bản là không nghe cô nói gì: “Anh hai! Anh nghe em nói gì không đấy!”

Anh vẫn không dời mắt: “Nghe! Cứ làm theo ý của em đi!”

Vân Duy lắc đầu chán nản, anh nghe cũng giống như không nghe, vậy cô đến đây làm gì không biết: “Anh này, sao em thấy công việc của anh cứ càng làm càng nhiều lên thế?”

“Không phải như vậy, là do công việc vẫn chưa hoàn thành của mấy hôm trước. Với lại anh định nghỉ ngơi vài ngày nên tranh thủ làm trước công việc”

Không thể trách Vân Duy ngạc nhiên đến như vậy, từ trước đến nay anh chưa bao giờ để công việc tồn lại như thế, chứ đừng nói tới cái ý định xả hơi quái gở kia: “Anh không phải là làm việc đến căng dây thần kinh rồi đó chứ? Em lần đầu tiên mới nghe từ miệng anh phát ra cái gì mà “công việc còn lại” còn có “nghỉ ngơi”…không chừng anh bị ai bỏ bùa rồi đó, mấy hôm nay có ăn uống cái gì lạ không?” Cô nói mang theo một chút trêu chọc.



Nghe tới đó, anh bỗng dưng ngừng tay, môi nở một nụ cười. Còn ai vào đây nữa, cô gái xấu xa nào đó cứ làm anh để ý, chẳng còn tâm trí đâu mà làm việc nữa. Nói như Vân Duy chắc cũng đúng, anh bị cô bỏ bùa mất rồi: “Ừ, có một cô gái cứ làm phiền anh cho nên năng suất làm việc giảm đấy!”

Vân Duy đang xoay lưng rót nước, không nhìn thấy vẻ mặt dịu dàng của anh, cứ ngỡ là có “hồ li tinh” quyến rũ anh hai mình. Cho dù cô có muốn anh hai kết hôn đến thế nào đi nữa cũng không thể làm anh ấy gặp phải người không đàng hoàng. Cái loại phụ nữ suốt ngày bám theo làm phiền người khác thì chắc cũng chẳng tốt đẹp gì: “Là người nào vậy? Anh xưa nay đâu có “động lòng phàm”, sao lại bị ảnh hưởng như vậy? Có cần em nói chuyện với cô ta một chút không?”

Nghe như vậy cũng đủ biết cô không hề hiểu anh đang nói gì, Hoàng Nguyên cũng không buồn phí lời nữa.

Thấy anh im lặng cô cũng chẳng còn gì để nói, liền chào anh rồi ra về luôn. Lúc đi ra liền đụng mặt Hải Nhi. Hai người phụ nữ đa nghi này vừa nhìn thấy nhau liền có suy đoán riêng, mà không thể khác chỉ có thể là đoán mò vô căn cứ…

Mới vưa lấy lại tinh thần một chút, lại nhìn thấy người đó bước ra từ phòng Hoàng Nguyên, Hải Nhi giống như mới bị tạt một gáo nước lạnh, cả người không còn chút khí sắc, bước vào phòng.

“Sao vậy? Mới ngủ một hôm mà quen mắt rồi sao? Lại buồn ngủ à?”

Anh ta đang nói cái gì vậy chứ, cứ làm như cô không có chút trách nhiệm nào không bằng: “Không phải…Anh không hiểu đâu…”

“Nhưng mà hôm nay không cho phép cô ngủ nữa đâu nhé! Lát nữa cô về nhà sớm chuẩn bị, bảy giờ tôi đến đón!”

Chết rồi, hôm qua cô đã nói sẽ đi đến bữa tiệc cùng anh. Còn may, nhờ anh nhắc, không thì cho đến tận sáng mai cô cũng chưa nhớ ra đâu: “À…anh ơi…đến đó nên ăn mặc như thế nào?”

“Ăn mặc sang trọng một chút, nhưng đừng quá gây chú ý!”



Đúng bảy giờ, Hoàng Nguyên dừng xe trước đường vào nhà cô. Khoảng hai phút sau liền thấy cô vội vã chạy ra.

“Anh, em ăn mặc như thế này đã được chưa?”

Hoàng Nguyên nhìn cô một hồi. Cô mặc một chiếc váy màu trắng cổ cao, không tay, phần dưới xòe ra, còn có đính một hàng hoa hồng quanh eo, tóc cô xõa ra như mọi ngày, giày cao gót mày trắng, cô còn trang điểm...Tóm lại…

“Không được!”

“Sao vậy? Rất xấu sao?”

“Rất đẹp! Nhưng mà không thể đẹp kiểu này! Nhìn cô bây giờ không quá hai mươi tuổi, không phù hợp cho lắm!”

Anh nhìn đồng hồ, không kịp thời gian cho cô sửa soạn lại nữa. Anh nhìn sang cô: “Cô có đem đồ trang điểm không?”

“Có!”

Hoàng Nguyên đưa cô vào trong xe, tự tay trang điểm lại cho cô. Anh đã từng vài lần “bất đắc dĩ” trang điểm giúp Vân Duy rồi, cũng không quá khó. Anh chọn cho Hải Nhi màu son đậm nhất, đánh mắt màu nâu, viền mắt đen, còn vẽ lại chân mày cho cô thật đậm…

Hải Nhi nhìn anh không chớp mắt, thậm chí không thở. Làm sao cô thở cho được, khoảng cách của hai người vô cùng gần. Tay của anh cứ sờ qua sờ lại trên mặt cô, lại còn nhìn cô bằng ánh mắt tỉ mỉ đó nữa…

Sau khi anh làm xong, Hải Nhi không còn nhận ra mình nữa. Rất khác biệt nhưng không thể không thừa nhận nhìn thật xinh đẹp, còn chững chạc hơn rất nhiều.

Trên đường đi, Hải Nhi cứ trộm nhìn anh mãi, không ngờ anh còn biết trang điểm nữa. Trang điểm điêu luyện như vậy chắc trước đây đã từng trang điểm cho người khác rồi…





Hải Nhi làm trong công ty chưa lâu, cô chưa từng biết qua những bữa tiệc như vậy. Cô đã từng tưởng tượng nhưng căn bản là không thể tưởng tượng ra được. Mọi thứ đều rất tỉ mỉ, hoàn hảo, kể cả những con người có mặt ở đây. Tùy tiện nhìn đại một người cũng có thể nhận ra họ khác biệt với cô đến thế nào. Chỉ là đứng giữa một bữa tiệc vậy mà cô có cảm giác lạc lỏng vô cùng.

Hoàng Nguyên sau khi dẫn cô đến chào hỏi một số người, anh tiếp tục đi chào hỏi, chào hỏi… Bây giờ chẳng nhìn thấy bóng dáng anh đâu nữa.

Hải Nhi cứ đi lòng vòng không chủ đích, thỉnh thoảng đáp vài câu với những người nhận ra cô, phần lớn đều là hỏi Hoàng Nguyên. Bữa tiệc này thức ăn thì chẳng có bao nhiêu nhưng rượu lại đa dạng, phong phú lạ lùng. Chỉ đi một vòng mà cô đã nếm hơn mười mấy loại rượu. Kết quả tất nhiên với người hiếm khi uống rượu như Hải Nhi, cô say.

Hải Nhi cuối cùng cũng nhìn thấy Hoàng Nguyên. Có điều, bên cạnh anh là cô gái đó. Hôm nay cô trông thật xinh đẹp, cô ấy ôm cánh tay của anh, mỉm cười với anh, còn ngả đầu vào vai anh…

Hải Nhi hơi loạng choạng, đi đến chỗ của hai người, vẻ mặt khó chịu, gỡ cánh tay của Vân Duy ra khỏi Hoàng Nguyên rồi thay cánh tay mình vào đó.

Hoàng Nguyên hơi cuối đầu để nhìn vẻ mặt của cô. Nhìn xong anh liền không nhịn được cười: “Hải Nhi, cô say rồi sao?”

“Anh đang nói gì vậy? Nãy đến giờ anh đi đâu thế?”

Nếu không phải ở đây có rất nhiều người, chắc anh đã sớm cười đến “tuyệt khí bỏ mình”. Vẻ mặt của cô ngốc không chịu được: “Cô thật sự say rồi, tôi đưa cô vào tolet rửa mặt cho tỉnh nhé!”

Vân Duy đứng bên cạnh thu hết vào trong mắt, liền ngắt lời anh: “Không được! Anh là đàn ông không tiện, cứ để em!”

“Vậy cũng được!”

Hải Nhi thật sự rất chóng mặt, cứ nghĩ cô ấy thật sẽ mang mình đi rửa mặt. Không ngờ Vân Duy lôi cô ra khỏi bữa tiệc, kéo cô vào một góc vắng người. Mặt dù có hơi say nhưng cũng không đến nỗi không biết gì, Hải Nhi liền phản khán: “Sao dẫn tôi vào đây, chị có ý gì?”

“Cô tên gì?”

“Hải Nhi!”

“Cô là trợ lí của anh Nguyên đúng không?”

“Đúng!”

Mặt Vân Duy lạnh lẽo đến đáng sợ, nếu là người khác nhìn thấy sẽ cho rằng, cô đang chuẩn bị đánh ghen: “Cô thích anh Nguyên sao?”

Vốn đã không hiền lành gì, hôm nay còn say rượu, Hải Nhi không kiêng kị gì, nhìn thẳng vào mắt Vân Duy: “Đúng rồi”

Vân Duy hừ lạnh: “Cô nói rõ xem, cô thích cái gì? Anh Nguyên á? Tôi nhìn cô là biết, định “chim sẻ biến phượng hoàng” đúng không? Khuyên cô chân thành đừng-mơ-nữa!”

Nghe đến đây, Hải Nhi tỉnh luôn. À, cô ấy là bạn gái của Hoàng Nguyên, chẳng trách nói khó nghe với mình như vậy. Cô cũng có chút cảm giác tội lỗi, nhẹ giọng hơn: “Chị nói sai rồi, tôi thích anh Nguyên rất thật lòng. Tôi muốn theo đuổi anh! Dù sao chị cũng không phải vợ anh ấy, chúng ta cạnh tranh công bằng đi!”

Vân Duy nở một nụ cười coi thường, rồi học theo đúng điệu bộ mà cô đã coi đi coi lại mấy lần trên ti vi: “Cô dựa vào cái gì? Cạnh tranh? Cô không nhận ra sao, cô với anh ấy cách nhau rất xa, rất rất xa. Một cô gái tư sắc không bao nhiêu, lại còn là một trợ lí nhỏ bé như cô thì lấy tư cách gì để với tới một tổng giám đốc tương lai rộng mở, tiền đồ sáng lạng như anh ấy. Ngay cả đứng bên cạnh anh ấy cô còn không xứng thì nói gì đến việc cạnh tranh với người khác! Cô quên chuyện đó đi!”

Hải Nhi hơi giật mình, phải rồi, từ lúc gặp Hoàng Nguyên đến tận bây giờ, cô chưa từng nghĩ đến chuyện này. Cô không hề quan tâm đến khoảng cách của hai người, cô vốn chỉ muốn giành được tình cảm của anh…Nhưng mà Hoàng Nguyên chắc chắn không nghĩ như chị ấy đâu…chắc chắn không như vậy: “Cho…cho dù thế đi nữa, anh ấy sẽ không để ý đâu…”

Hải Nhi còn chưa nói xong, Vân Duy đã ngắt lời: “Cái gì mà không để ý? Cô làm cho tôi thương hại rồi đó, cô nghĩ mình là cái gì của anh Nguyên? Anh ấy đến nhìn cô một cái còn ngại, thế mà nghe cô nói cứ giống như tôi là đang “chia uyên rẽ thúy” vậy. Tôi nói cô tốt nhất là từ bỏ cái ý nghĩ xấu xa đó đi, đừng suốt ngày bám theo anh ấy nữa. Anh Nguyên không muốn nói ra nhưng anh cũng mệt mỏi với cô lắm rồi”

Lại bị cô ấy nói đúng nữa rồi, mình đâu có là cái gì. Từ trước đến giờ vẫn là cô đơn phương cố gắng mà. Cô lấy tự tin ở đâu ra để tin rằng anh không để ý chứ? Có điều, anh thực sự mệt mỏi với cô sao? Anh đều than vãn về cô với chị ta sao?

Hải Nhi không nhịn được, lòng chùn xuống. Cô thấy Hoàng Nguyên đứng cách cô không xa lắm, lại nhìn vào bữa tiệc xa hoa, lộng lẫy bên trong, anh thật phù hợp với sự sang trọng ấy, còn cô thì sao…Cuối cùng cô cũng biết mình đã sai ở đâu, cô là không nên muốn có những thứ không thuộc về mình. Thế giới của anh và cô ngay từ đầu đã khác xa nhau. Cô thật quá ngốc rồi…

Hoàng Nguyên đợi lâu không thấy họ trở lại, liền đi tìm. Rốt cuộc anh nhìn thấy Hải Nhi và Vân Duy đang đứng với nhau ở một góc tối, anh không biết họ đang nói gì…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Đó Là Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook