Vị Chanh Bạc Hà

Chương 24

Nghiễm Lăng tán nhân

16/06/2017

Sân trường trồng đến cả trăm cây hoa quế, vì thế nên nơi nơi tràn ngập hương quế nhàn nhạt, vừa lúc đêm về, mùi hương này liền càm thêm ngào ngạt.

Trương Tử Toàn tựa vào lan can ở chỗ ngồi trong chòi nghỉ mát, nhìn ánh trăng sáng tỏ trên bầu trời, hít một hơi thật sâu: “Thơm quá, một đêm như vậy thực thích hợp để hẹn hò, vậy mà thế nào tao lại ngồi đây với mày nhỉ.”

“Cô bé má lúm đồng tiền kia đâu? Mày có thể đi tìm người ta mà.” Tần Hàm Lạc cười nói.

“Hì hì, tao đã nói rõ với em ấy rồi, chỉ làm bạn thôi, không làm người yêu được. Tao cũng không muốn yêu ai cùng Viện, nhỡ đâu chia tay, tình cờ gặp nhau lại thấy ngại.”

“Cô bé đó nhìn thực hoạt bát đáng yêu, mày đừng có hại con nhà người ta.”

“Xì! Nói gì vậy!” Trương Tử Toàn lườm cô một cái.

Tần Hàm Lạc cười, dựa vào cây cột, mở lon coca, uống mấy ngụm.

“Phải rồi, Hàm Lạc, chủ nhật mấy tuần nay mày không về nhà, không muốn gặp cô em gái xinh đẹp của mình sao? Nếu tao có một cô em xinh như thế thì tao chỉ ước được ngày ngày ở lì trong nhà thôi.” Trương Tử Toàn đùa cợt.

Tần Hàm Lạc trầm mặc một chút, mới nói: “Tao với ba có chút mâu thuẫn.”

“Hả? Về vấn đề gì?”

“Lần trước tao tới chỗ ông đón Trung thu, ba tao không đồng ý, sau đó…sau đó tát tao một cái, rồi bảo tao cút tới chỗ ông mà ở.” Tần Hàm Lạc hơi do dự, nhưng vẫn không giấu Trương Tử Toàn.

“Cái gì! Tát á? Đây là bạo lực gia đình mà!” Trương Tử Toàn căm giận nói: “Huống chi cùng đón Trung thu với ông ngoại thì làm sao, chỉ như vậy mà cũng đánh mày?!”

“Có lẽ là bởi đó là ngày hội truyền thống đầu tiên từ sau khi ông ấy tái hôn, nên ông ấy có vẻ rất coi trọng. Ba tao rất hy vọng mọi người có thể như người một nhà, thân thiết cùng bên nhau trong lễ đoàn viên.”

“Vậy thì cũng không thể đánh mày được!”

“Quên đi, Tử Toàn, mày tức giận làm gì, ông ấy là ba tao, nếu đánh tao thì tao cũng đâu thể nói gì được.” Tần Hàm Lạc vỗ vỗ vai cô, có chút buồn cười.



“Aish! Tao bỗng dưng hơi lo, mày nói xem ba mày là một người truyền thống cổ hủ như thế, đến lúc đó biết mày thích con gái thì ông ấy sẽ thế nào? Chỉ một việc nhỏ vậy đã có thể đánh mày, nếu ngày nào đó biết mày thích con gái, vậy còn không đánh chết mày chắc!” Trương Tử Toàn có chút lo lắng nói.

Tần Hàm Lạc lặng người ngẩn ra, cười nói: “Mày nghĩ xa thế làm gì? Còn chưa tới nước đó mà.”

“Xa á? Giờ bọn mình đã học ĐH năm thứ ba rồi, còn có hai học kỳ nữa, rồi thực tập thêm một kì là có thể đi làm. Mày đừng nói với tao, đến lúc mày đi làm lại vẫn cô đơn một mình đấy nhé?”

“Dù sao…thích một người lại không thể có được, vậy thì cô đơn một mình cũng chẳng có gì không tốt cả.” Tần Hàm Lạc nhẹ giọng nói.

“Mày…” Trương Tử Toàn thở dài, đứng dậy nói: “Quên đi, về nhà ngủ thôi. Ở vấn đề tình cảm, tao với mày luôn nói không hợp ý nhau, mày đúng là đồ đầu gỗ mà.”

***

Thời tiết dần dần lạnh.

Mùng ba tháng mười một là sinh nhật mười tám tuổi của Mễ Tiểu Nhàn. Tầm quan trọng của sinh nhật mười tám tuổi ở trong lòng mọi người không thua gì khi hai mươi tuổi cả. Tần Hàm Lạc vẫn nhớ rõ việc này, nhưng từ sau lần chia tay khi hai người trở về từ thành phố B, Mễ Tiểu Nhàn vẫn chưa gọi điện cho cô, mà cô, cũng không biết làm cách nào để liên lạc với em.

Tối thứ sáu, Trương Tử Toàn cùng Triệu Dĩnh hẹn nhau đi xem phim, có rủ cô đi nhưng cô từ chối. Cô ở trong phòng của mình, chơi một game gì đó trong chốc lát, đến khi cảm thấy mắt có chút mệt mỏi liền đi lên giường nằm, lòng đang tính toán xem ngày mai có nên đến Bát Trung thăm Mễ Tiểu Nhàn không thì di động bỗng nhiên vang lên. Cô bắt lấy di động, nheo mắt nhìn, là số của Mễ Tuyết Tuệ.

Nghe hay không nghe đây? Cô vẫn còn hơi do dự.

Từ lần trước khi cô giận dỗi nói không trở về nhà, cứ chủ nhật Mễ Tuyết Tuệ lại gọi tới, kêu Tần Hàm Lạc cuối tuần về nhà, nhưng lần nào cô cũng lấy cớ hoặc là ở trường có việc bận, hoặc sinh nhật bạn học hay tụ tập gì đó để từ chối. Mễ Tuyết Tuệ sốt ruột, sau lại vài lần nói dối cô, nói Tần Trọng ở nhà hối hận đến mức nào, hy vọng cô trở về cỡ nào. Đương nhiên, Tần Hàm Lạc cũng chẳng phải đứa trẻ ba tuổi, tất nhiên sẽ không tin những lời bà nói, Tần Trọng trong lòng có ý hối hận thì có thể, nhưng nếu muốn nghe chính miệng ông thốt ra hai chữ “hối hận” thì trừ phi mặt trời mọc đằng tây. Cho nên, cuối tuần Tần Hàm Lạc vẫn chui trong phòng mình, nói đi nói lại, cô thấy vạn phần may mắn vì ông ngoại đã mua cho mình căn hộ nhỏ này, để cho cô ngoại trừ trường học ra thì vẫn còn có chỗ trú chân.

Di động vẫn không thuận theo không buông tha đổ chuông không ngừng.

Tần Hàm Lạc vạn phần bất đắc dĩ, nhấn nút nghe: “A lô?”

“A lô, Hàm Lạc, cuối tuần này chắc không bận việc gì chứ? Ngày mai về nhà được không?” Thanh âm Mễ Tuyết Tuệ vẫn thực ôn nhu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Chanh Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook