Vì Anh Thật Ngốc

Chương 3

Sunshine (NaNa)

18/11/2013

“Trời cái tên đáng ghét, uổng công mình nghĩ hắn lạnh lùng, băng giá. Ai dè bệnh hoạn thế kia. Điên mất. Sao nhỏ Thy lại có thằng anh khùng đến thế. Tức quá đi mất.”

…..

6h30pm ngày hôm sau. Nó đang chiên chiên, xào xào, nấu nấu phụ chị Linh giúp việc. Đầu nó thì vẫn còn chút vấn vươn hình ảnh Minh Nhật đánh đàn.

-Này có ăn đc ko đấy?-Hắn lại ở đâu lù lù xuất hiện sau lưng nó.

-Anh là ma hay là quỉ vậy hả? – Nó giật mình làm rơi khúc cá đang gắp xuống chảo dầu sôi sùng sục làm dầu bắn tung toé.

-Ui da đau quá, làm phỏng hết cả tay tôi rồi nà. Aaaa …..đau quá à, cô giết tôi rồi huhuhu….

-Ý anh có sao ko? Đưa tay tôi xem nào? Ai biểu anh sàng sàng vô đây làm chi. Bị phỏng dầu…cho tay vào nước đi.-Nó vừa nói vừa cuống cuồng cả lên. – Tôi nghe nói bị phỏng thì bôi kem đánh răng hay nước mắm lên là hết liền à. Để tôi đi lấy ke….

-Cô điên à? Rõ là cô ngốc mà.- Chưa kịp nói hết câu nó đã bị hắn quát te tua T_T.

-Ơ sao mới bảo đau tay cơ mà? Mới khóc lóc thảm thiết lắm mà?

Thì ra Minh Nhật có bị gì đâu. Hắn giả bộ để chọc Bánh Dâu thôi. Hắn ko ngờ Bánh Dâu lại ngốc thế và lăn quay ra cười ha hả… Bánh Dâu đành ngậm đắng nuốt cay *_*

-----

-Minh Thy vẫn chưa về à? – Nó hỏi

-Con bé bị bắt đi học suốt ngày, học văn hoá, học đàn, học múa, học ngoại ngữ… Chẳng biết nó về lúc nào đâu. Ba mẹ tôi ép nó ấy. May mà nó hiền, còn tôi, tôi chẳng nghe theo.

Nó thoáng suy nghĩ, ko biết nên ganh tị với Minh Thy hay nên thương nhỏ nữa. Giàu có cũng có cái khổ của giàu có. Chắc Minh Thy chẳng có được một tuổi thơ đầy tinh nghịch, hồn nhiên như nó đâu. Haizz… Tự dưng nó lại đi thở dài. Bản thân nó thì chẳng học thêm môn nào, nhưng kết qiả thì luôn ở top 3 của lớp và top 10 của trường. Nó thấy cũng đáng để tự hào đấy chứ. Còn về phần văn, võ, hội hoạ…nó coi như mù tịt @_@ .

-Cơm dọn xong rồi đó. Anh ăn đi kẻo nguội. Chị Linh ăn chung luôn nha !

-Nhà này người hầu ko đc ăn với chủ, cô biết ko ?

-Cái gì mà người hầu? Anh ăn nói kiểu đó à? Có mau xin lỗi ko thì bảo ?

-Thôi ko sao đâu em, em ăn với cậu chủ đi, lát chị ăn sau với mấy chị kia. –Chị Linh với thái độ dễ thương hơn. Chắc chị cũng quen với tên “bệnh hoạn” này rồi >”

Mặt mày cau có nó xới cho hắn bắt cơm. “Trên đời này có người hỗn xược thế hả trời”

-Ăn đi đồ bệnh hoạn.

-Tay cô bị làm sao thế ? Sưng phồng cả lên rồi. Đưa xem nào ? – Minh Nhật giật mạnh tay nó.

-Thi ban nãy bị dầu văng trúng đó. Có sao đâu. Lát tôi lấy kem đánh răng bôi vào là hết liền, lo gì .

-Cô điên nữa à! – Đợi tôi tí.

Rồi Minh Nhật lục lọi gì đó trong tủ y tế cạnh bếp hắn lôi ra tuýp thuốc có tên là Silvirin thì phải, hắn bôi lên cho nó. Đúng lúc Minh Thy về, nhỏ Thy và chị Linh đứng xa xa chỉ chỉ trỏ trỏ cười khúc khích.

Sáng nay Quốc đến rước nó đi học. Mọi hôm thì nó tự bắt xe buýt mà đi. Bởi nó không muốn bị cho là lợi dụng hay đeo bám hay lẽo đẽo…theo con nhà giàu. Cũng may là không bị đại long công chúa làm phiền. Mà kể từ cái hôm nó nhờ Minh Thy nhắn với Quốc, mấy tuần rồi nó cũng chẳng gặp cậu ta.

-Sao anh biết em ở đây mà đến?-Nó hơi ngạc nhiên khi thấy Quốc

-Minh Thy nói cho anh nghe. Lên xe đi, hok trễ giờ đó nhóc. – Quốc giục.

-Thôi anh đừng gọi em là nhóc, em lớn rồi . – Nó nhăn mặt

-Anh cứ gọi là nhóc keke. - ^^

-Mà anh với Thy tiến tiển sao oài? - ;;)

-Sao là sao chứ hehe?-Quốc giả bộ ngây thơ.

-Em nghe nhỏ Thy kể hết òi á, anh đừng quên là giờ em ở đó nha .

-Thì nói chung là “…” đó

- Hơ “chấm chấm chấm” là gì?

-Tự hiểu, vậy mà bảo đã lớn rồi cơ đấy. Còn em với thằng Minh Nhật?

-Hả….sao lại là em với anh ta.-Trúng tim đen nên la to quá ^^

-Hehe, chủ nhật này đi leo núi, nhớ chuẩn bị á. Tới trường rồi, anh vào lớp trước đây, hôm nay anh trực nhật.

Nó chưa trả lời câu nào thì Quốc đã xuống xe chạy mất.

“Còn em với thằng Minh Nhật”. Qủa thật là từ sau cái vụ thuốc phỏng ấy, nó nhìn Minh Nhật với ánh mắt trìu mến hơn[dùng từ hơi lố =.=]. Nó cũng ngại khi đối diện với Minh Nhật. Hõk lẽ nó “…” rồi sao? Ý giờ nó mới hiểu “chấm chấm chấm” của Quốc là gì. Đúng là ngốc thiệt! Nó tự trách mình.

-Úi da – nó va phải ai đó .

-Em có sao ko ?

“Wow trông bảnh trai quá @_@ , nhìn quen quen ta “

-Dạ em hok sao, em xin lỗi ạ, em xin phép đi trước. – “Nhìn cũng đẹp trai ngang ngửa Minh Nhật đó nhưng coi bộ hok loai choai như hắn ta.” Nó nghĩ thầm “Ơ nhưng tại sao lại là Minh Nhật, tại sao hok là anh Quốc, anh X, anh Y nào đó….Huhu hok lẽ mình “mê” hắn thiệt rồi sao”

Chàng trai kia nhìn theo nó, dường như bâng khuân một điều, nhưng lại thôi. Nó đi mất hút. Phía xa xa băng đại long công chúa đang đằng đằng sát khí .

***

Lớp 12A3.

-Các em chú ý! Lớp chúng ta hôm nay có học sinh mới, 2 em vào đi .

Mấy đứa con gái nhốn nháo, la ó om sòm cả lên, trong đó có cả Hạ Nhi.

“Trời đẹp trai quá mạy”, “Tóc tao được chưa tui bay”, “hai anh đẹp trai quá à”…..

-Các em yên lặng – Cô giáo gõ bàn – Xin giới thiệu với các em, đây là Trường Giang còn đây là Phan Thanh. Đề nghị các em cho một tràng pháo tay để chào đón hai bạn.

-Clap…clap…clap…bốp..bốp…

-Trường Giang em ngồi cạnh Minh Nhật. Phan Thanh em đến chỗ Hạ Nhi . Các em bước vào bài học .





Gìơ ra chơi, bọn đại long công chúa xúm xít bàn tán xôn xao.

-Ê tui bay chấm anh nào? – một con nhỏ hỏi

-Anh nào cũng đẹp hết mày ơi, khó quá .

-Tao chấm hết 2 anh chắc tao yêu mất rồi…

-Chừa tao một anh nữa mạy…

-Ai cho tụi bay chấm với chả chiếc, hỏi ý đại tiểu thư chưa mà chí cha chí choé đó – một con nhỏ khác nạt mấy con nhỏ trước .

-Tụi bay hay quá ha. Lanh quá ha.-Hạ Nhi giờ mới chịu lên tiếng .– Tao kết anh Trường Giang, đứa nào mà dám lén phén thì coi chừng tao.

Trường Giang có vẻ hiền lành và vui tính, anh chàng thân thiện với mọi người nên đc lòng mấy đứa con gái lắm. Phan Thanh thì nhí nhố hơn, anh ta đang bày trò quậy quọ gì đó với mấy thằng con trai. Hình như anh ta để ý Hạ Nhi rồi, còn cô nàng thì dường như bị vẻ điển trai của Trường Giang mê hoặc @_@.

-Cậu tên Minh Nhật à? – Trường Giang bắt chuyện.

-Ừ - Minh Nhật trả lời mà không buồn rời mắt khỏi một trò chơi trên Ipad.

-Lớp mình coi bộ vui quá ha!

-Còn phải nói.

-Này ông Nhật kì quá à. – Hạ Nhi ở đâu chạy đến – Hihi cậu kệ Minh Nhật đi, nói chuyện với mình nè. Mình tên là Nhi, chiều nay cậu rảnh hok ? Đi ăn kem với mình nha!

-Hi chiều nay mình bận học võ ồi. Hẹn cậu khi khác nha! – Trường Giang từ chối làm Hạ Nhị tiếc hùi hụi, mặt mày bí xị về với bọn đại long công chúa. Bỗng một con nhỏ trong bọn như vừa nhớ ra điều gì.

-Đại tiểu thư, đại tiểu thư! Sáng nay tụi em có thấy con bé nhà quê có thù với tiểu thư, nó dám đâm đầu zô anh Giang của tiểu thư đó. Chắc nó thấy anh Giang đẹp trai quá nên cố tình để làm quen chứ gì.

-Cái gì ??? – Hạ Nhi tức giận – Con nhỏ đó nó dám làm vậy à ?? Muốn đối đầu với Hạ Nhi này hả? Cái dụ nó ko đến công viên tao chưa cho xử. Được nước làm tới à ?

-Dạ nó hết cướp ngôi hoa khôi của tiểu thư, giờ còn định cướp luôn người yêu của tiểu thư đó. – Một con nhỏ châm dầu vào lửa .

-Con này đc lắm. Tụi bay yên tâm, tao đã có cách trị con nhà quê đó rồi. – Hạ Nhi đắc ý cười nham hiểm.



Gìơ ra về Trường Giang thu gom vội sách vở, dường như cậu ta mới phát hiện ra điều gì đó! “Phù … cũng may là bắt gặp rồi” -Trường Giang thở phào.

-Bánh Dâu! – Cậu ta kêu to.

6.

Nó quay bắn người lại, ngơ ngác ko biết ai gọi mà lại còn biết cả tên ở nhà của nó. Minh Thy đi cạnh cũng ngơ theo luôn. Minh Nhật phía xa cũng nghe thấy, hắn chăm chú nhìn.

-Anh Ken nè Dâu. Sáng này va phải em mà mãi bây giờ anh mới nhớ! – Trường Giang vừa nói vừa cười tươi.

Nó ngờ ngợ một chút thì chợt reo to như vừa vớ được của quí =.=” :

-Anh Ken….! Có phải anh Ken ngày xưa ở cạnh nhà Dâu hok? - Nó mừng quính lên. – Nhìn anh sao khác thời con nít quá vậy nè…nhận hõk ra luôn á hihi.

-Đi ăn gì nha! Anh em mình nói chuyện cho đã .

-Dạ - nó cười tít mắt quay sang Minh Thy đang bị bơ nãy giờ. – Cậu nói anh Quốc về trước nha, khỏi đợi mình, hok cậu đi với ãnh lun cho vui. Lát gặp cậu sau nha bái bai…

-Ơ…lại nữa à. “keke thôi kệ đc gặp anh Quốc là mừng òi ^^”

***

Hóa ra Trường Giang là bạn thuở nhỏ của nó. Hai đứa cũng thân nhau giống Quốc với Thy vậy đó. Trong xóm không ai dám bắt nạt nó cả, vì có Trường Giang, Trường Giang bảo vệ nó.

Cho đến một ngày nọ ba mẹ Trường Giang li hôn, cậu bé ủ rủ suốt, Bánh Dâu cũng buồn cho cậu, nó rón rén đến bên an ủi .

“Bé Dâu lúc nào cũng cần anh bảo vệ mà giờ đã lớn rồi à. Biết quan tâm người khác nữa cơ đấy.”

“Anh Ken ko được buồn, anh mà buồn ai bảo vệ Dâu”

Rồi cậu bé phải theo mẹ ra Hà Nội sinh sống… Ba mẹ Bánh Dâu cũng chia tay. Nó khóc nhiều, nhưng chẳng còn anh Ken đến dỗ dành nó nữa. 10 tuổi nó học cách tự bảo vệ mình như anh Ken đã bảo vệ nó. 14 tuổi ba nó tái giá, nó bắt đầu cuộc sống tự lập.

Đó là những hồi ức của nó về Trường Giang, về tuổi thơ mình.

***

Hai đứa nói chuyện khá lâu trong KFC. Nó kể cho Trường Giang nghe chuyện bị đại long công chúa bắt nạt, chuyện làm sao mà nó ở nhà nhỏ Thy, chuyện mà nhỏ Thy có ông anh đáng ghét tên là Minh Nhật.

-Minh Nhật? Có phải Minh Nhật lớp 12A3 trường mình ko em?-Giang hơi ngạc nhiên.

-Dạ đúng đó anh. Anh biết anh ta à?

-Cậu ta ngồi cạnh anh chứ đâu. Để anh bắt nạt lại hắn trả thù cho Dâu hen. Hehe.

Qủa thật trái đất này tròn. Đến giờ nó vẫn thấy sao cái chân lý ấy đúng quá… Nó được Quốc giải vây khỏi đại long công chúa, được Minh Nhật cứu mạng 2, 3 lần, có nhỏ bạn thân tên là Minh Thy, cả 3 đều biết nhau từ nhỏ. Gìơ thì bạn chung xóm ngày xưa của nó lại ngồi gần tên “bệnh hoạn” Minh Nhật. Nó hơi buồn cười với mớ bòng bong này nhưng cũng thú vị thiệt.

3h30 sau khi KFC và chề cháo no nê, Trường Giang chở nó về trên chiếc honda tên gì đó mà nó không rành cho lắm. Có một chiếc ô tô mới từ nhà Minh Nhật chạy ra, bắt gặp nó. Ai đó ngồi bên trong vô cùng tức giận, là Hạ Nhi.

-Đến nơi rồi, em ở đây nè Ken.-Nó chỉ căn biệt thự sang trọng .

-Nhà bự quá ta! Coi chừng tối gặp ma đó nha hehe – Trường Giang trêu .

-Thì nhà tên Minh Nhật lớp anh đó. Em ở ké vậy cũng ngại lắm. Ba em hứa sẽ chuộc lại nhà cho em, khi nào đc em dọn đi liền .

-Ừ nhớ cẩn thận đó! Minh Nhật mà bắt nạt em thì cứ gọi anh hén. Em vào nha ik! Bye á.

-Dạ bye anh!

Hôm nay hai đứa đều vui, một niềm vui lớn. Nó lên phòng nằm suy nghĩ mà cứ cười toe toét. Trường Giang xuất hiện làm trong nó có cái gì đó, cái gì đó khiến nó bao nhiêu năm rồi mới vui như thế. Chắc có lẽ nó quá thân với Trường Giang, nó luôn ước có một người anh trai và Trường Giang thì hội đủ các yếu tố trở thành anh trai nó.

-Này cô tên Bánh Dâu à?



Nó đang ngồi mơ mộng xa xăm thì bị Minh Nhật “làm phiền”

-Anh đúng là ma là quỉ mà! Sao vào phòng con gái mà ko gõ cửa? – Nó la ó – Bộ muốn chết hả?

-Cô này vô duyên. Nhà tôi, tôi muốn đi đâu là quyền của tôi, mắc mớ gì phải gõ cửa.

-Anh….

-Mà thằng đó là bạn trai cô à? Nó ngồi cạnh tôi, xấu hơn tôi nhiều, vậy mà cũng yêu.

“Trời sao anh ta ngày càng bệnh hoạn vậy…..help…help….”

-Là bạn thân của tôi >” -Nhanh mà xuống nấu ăn cho tôi. Ko thì cô ra đường mà ở. – Hắn cố nói lớn .

“Lúc nào cũng ra đường mà ở, chắc mình chết sớm với tên cà tưng này quá : ((“

***

Tại một căn biệt thự khác, Hạ Nhi đang rất tức giận.

-Trường Giang nói bận học võ mà đi với con nhà quê đó à? Chẳng lẽ mình ko bằng con nhỏ đó sao? Tức quá đi mất. Rồi chuyện ông Nhật mới kể nữa, con nhỏ đó ở nhà ỗng?? Định ve vãn Minh Nhật rồi còn cả Trường Giang của mình à? Tao sẽ ko tha thứ cho mày đâu. Mày sẽ biết thế nào là lợi hại của Hạ Nhi này, một khi tao muốn thì khó ai mà cản được …..

Reng…reng….chuông điện thoại Hạ Nhi vang lên .

-Alô, Nhi nghe. -Giọng đỏng đảnh .

-Tui Hoài Anh nè, hõk nhớ sao ?

-Ụa bà Anh, sao hôm nay rãnh rỗi gọi tui đó?

-Chán quá bà ơi, ở bên đây tui mới bị đuổi học vài tuần nữa tui về Việt Nam quá. Dạo này Minh Nhật sao rồi bà? Qua đây mới thấy chỉ có anh ta là quan tâm tui thật lòng.

-Bà gọi về hỏi thăm tui hay hỏi thăm ông Nhật? Ngày xưa bà quyết ko yêu ỗng vì cái lí do ỗng ko quậy như bà mà, rồi bà bỏ wa Mĩ du học. Gìơ sao lại hỏi ?

-Thì giờ tui mới thấy tiếc, tự nhiên tui thấy nhớ anh ta .

-Nhớ thì về lẹ đi ! Ko thì bà sẽ bị một con nhỏ quê mùa hớt tay trên. Lúc đó đừng có mà khóc lóc.

-Con nào ? Bà nhớ ngăn chặn nó dùm tui, giờ tui muốn Minh Nhật là của tui!

-Không dừng lại ở Minh Nhật của bà, nó còn ve vãn cả người tui thích .

-Gì ? Con nhỏ này láu vậy. Đợi tui về xử nó với bà. Bà nhớ giữ bí mật chuyện tui về nước nha! Tui muốn Minh Nhật bất ngờ.

-OK.

***

-Dậy chưa nhóc? Nhớ là hôm nay đi leo núi đó !-SMS từ Quốc .

Nó còn đang ngái ngủ lắm. Mới 6h sáng, mà lại là chủ nhật nữa Nó uể oải thức dậy, diện một bộ đồ ko thể sporty hơn. Nó tự hỏi sao Quốc ko rủ Minh Thy hay ai khác mà lại rủ nó. Nó ghé phòng Minh Thy, gõ cửa mãi mà ko ai trả lời . “Chắc Minh Thy ngủ say quá”. Hok biết nó đi với Quốc Minh Thy có giận nó hok nữa. “Thôi kệ chắc hok sao, đi chơi như bạn bè thôi mà”



-Hello - ^^

Trời, 3 người đang đứng ngoài sân đợi nó, Minh Nhật, Quốc và Minh Thy. Nhìn ai cũng tươi roi rói, chỉ có nó là còn đang vật vờ vì ngủ chưa đã =.=”.

-Này tớ mới sang gọi cậu nhưng hok thấy trả lời, tưởng cậu đang ngủ say! – Nó ngơ ngác nói với Minh Thy.

-Hihi… Giờ tụi mình đi ăn sáng rồi đi sắm sữa mấy vật dụng linh tinh, đồ ăn, thức uống. Anh 2, giao Bảo cho anh đó ^^.

“Hơ sao lại giao mình trong đây, chóng mặt với mấy người này”

-Ông Quốc, cấm chạy xe thắng gấp nha! – Minh Nhật luồm luồm Lê Quốc, Quốc nhăn răng cười trừ. – Lên xe đi Bánh Dâu còn đứng đó làm gì !

Minh Nhật gọi nó là Bánh Dâu, nghe lạ quá, tên nó cơ mà, sao nó cảm thấy ngồ ngộ thế không biết, chắc là vì nó đươc nói ra từ một thằng nhóc “cà chớn” như Minh Nhật. Minh Thy với Quốc cũng ngạc nhiên. Nó hơi buồn cười xen chút ngượng nghịu. Cả bọn sắp phóng xe đi thì…

-Bánh Dâu! – Cả bọn đều ngoái đầu lại, đó là Trường Giang .

-Ụa anh đi đâu đó?

-Định qua rủ em đi suối tiên chơi, tự nhiên anh nhớ hồi đó em hay bắt anh dẫn đi suối tiên :”>-[gãi gãi đầu].

-Ui đi suối tiên hả? Em thích suối tiên! Nhưng hôm nay em có hẹn đi leo núi òi nè. –Nó tiếc hùi hụi .

-Hay anh đi với tụi em luôn nha! – Minh Thy mở lời đề nghị.

-Ok liền ! – Giang vui vẽ đồng ý.

Minh Nhật chợt biến sắc, cứ hầm hầm. Suốt buổi mua sắm Bánh Dâu mãi nói chuyện, cười đùa với Giang mặc cho Minh Nhật đang tức giận thế nào.[Haha ghen rồi sao]. Ra khỏi siêu thị hắn ta vội kéo nó lên xe phóng cái vèo ko đợi ai.

-Này anh làm gì mà chạy nhanh thế? Dừng lại đi, tôi muốn đi với anh Giang. – nó nói lớn.

-Ko đc cô phải đi với tôi .

-Anh đúng là đồ điên mà! Vậy thì chạy chậm lại đi. Tôi chứa muốn chết .

Minh Nhật thắng cái két…nó ngã nhào về phía trước…..:”>…[chết chưa keke].Nó đỏ mặt chẳng nói thêm đc lời nào. Một lúc sau thì Mnh Nhật lên tiếng.

-Thích đi suối tiên à?

-Ừ.

-Vậy tuần sau đi với tôi !

Nó im lặng…

-Ko nói gì là đồng ý rồi đó nha !

-Ơ…

-Đồng ý rồi đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Anh Thật Ngốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook