Vẽ Nên Hạnh Phúc

Chương 1

Vương Vu Thủy

27/01/2016

Tuổi thơ của Lâm Đồng Chi, trôi qua ở một ngôi làng nhỏ.

Đó là một ngôi làng nhỏ rất điển hình ở miền nam, ngôi làng được bao quanh bởi các dãy núi, phía trước là những cánh đồng lúa lớn, sau nhà là một dòng suối nhỏ từ trên núi chảy xuống, nước trong suối rất trong có thể thấy những con tôm nhỏ và những chú cua đá ngốc nghếch thường bị lũ trẻ trong làng buộc hai càng lại. Trên hòn đá cuội, con chim bói cá có màu lông tươi đẹp nhảy tới nhảy lui, phía sau dòng suối nhỏ là rừng núi, trong núi có rất nhiều trái cây làm bọn nhỏ vĩnh viễn không thể kháng cự được, mùa xuân cây trà, nấm, mùa hè Đào, Mận, Táo, Hạnh, mùa thu quả Lựu, quả Lê, Hạt Dẻ, quả cam. . . . . . Tất cả những thứ trên, làm cho Lâm Đồng Chi vẫn cho là sơn thanh thủy tú bốn chữ này dùng để miêu tả quê hương của cô mới đúng.

Thời thơ ấu sống ở một nơi như thế, Lâm Đồng Chi tự nhiên cũng trở thành một người giỏi bắt chim, trèo cây, hái quả. Dĩ nhiên, mỗi ngày cô đều đeo cái giỏ trúc nhỏ đi cắt cỏ, cưỡi trâu chăn thả, hoặc thời gian thu hoạch vụ thu, cô cũng xắn ống quần, khó khăn bắt chước cầm cái liềm nhỏ đứng dưới ruộng cắt lấy một ít lúa, nói chung, cô giống tất cả các bạn cùng tuổi ở các gia đình khác cô muốn chia sẻ một chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình.

Nhưng ngay cả bạn bè chậm hiểu nhất cũng biết, Lâm Đồng Chi không giống với bọn họ, người thân nhất của cô là ông bà, cô là tâm can bảo bối của họ, cách một thời gian dài, ông nội sẽ bế cô bé tham ăn này đặt lên vai mình đưa cô đi mua bánh, mỉm cười nhìn cô ăn xong, bà nội, mỗi buổi tối đều lấy chỉ ngồi dưới ánh trăng giúp cô khâu quần áo mà khi trèo cây bị ngọn cây làm rách. Lâm Đồng Chi đã mang ghế ngồi bên cạnh bà từ rất sớm, gối đầu lên chân bà nội, nghe bà nội khe khẽ kể một đoạn chuyện xưa mới lạ, những người bạn nhỏ khác rất quen thuộc và thân thiết với ba mẹ anh em, còn đối với Lâm Đồng Chi mà nói chỉ có những dịp năm mới, cô mới có thể nhìn thấy hai cái bong mờ nhạt và một người là Tiểu Anh luôn nhút nhát sợ hãi trốn ở phía sau.

Hơn nữa Lâm Đồng Chi cũng không thích bọn họ, đối với cô mà nói, hai người quần áo chỉnh tề, cử chỉ lịch sự mà cô phải gọi là "Ba mẹ" mỗi lần nhìn cô ánh mắt đều rất kỳ quái, làm cho người luôn tự do vui vẻ hoạt bát như Lâm Đồng Chi không được tự nhiên, mà đứa nhỏ nhút nhát, ngây ngốc kia. Lại dùng ánh mắt quý mến nhìn cô làm cho cô có ý nghĩ muốn tiếp nhận người em trai nhỏ này, nhưng Lâm Đồng Chi vừa mang theo tên kia lên núi đi một vòng, không nói đến việc nó đột nhiên nổi sởi đầy người, lại còn bị hai con ngỗng trắng lớn mà nhà hàng xóm nuôi đuổi cho khóc lên, Lâm Đồng Chi đi lên phía trước, mỗi tay một con, tóm cổ hai con ngỗng kia lôi về nhà hàng xóm. Hơn nữa lần này trước khi đi bọn họ còn nói chuyện với ông bà nhắc tới cái gì mà "Nghỉ hè" "Nhận. . . . . ." "Vườn trẻ. . . . . ." Lời nói lộn xộn, sau khi họ đi, ông ngồi xổm trên mặt đất cúi đầu rất lâu không lên tiếng, còn bà nội cầm gói kẹo mà hai người kia mang tới đưa cho Lâm Đồng Chi, vừa quay đầu qua một bên không ngừng lau nước mắt.

Trẻ con thường rất nhạy cảm có lẽ vì thế mà Lâm Đồng Chi cũng không nhận gói kẹo trong tay bà nội, ánh mắt của cô hết nhìn ông nội lại nhìn bà nội, cô rất sợ, hơn nữa cô cho là biểu hiện khác thường của ông bà nội có liên quan đến việc bà nội cho mình kẹo, vì vậy cô trốn tránh giống như một con xâu róm, không chịu nhận kẹo trong tay bà nội. Hơn nữa trong mấy ngày kế tiếp, cô có thái độ rất khác thường, không ra ngoài, chỉ im lặng cố chấp đi theo phía sau ông nội và bà nội, nắm chặt góc áo của hai người.

Những năm trước, một năm Lâm Đồng Chi mới được gặp ba mẹ một lần nhưng năm nay lại không như vậy, một buổi trưa đầu mùa hè, cô cố hết sức xách chiếc giỏ trúc nhỏ mà cô giả vờ đang chứa đầy cỏ, vui mừng chạy vào trong nhà, vừa chạy vừa gọi "Bà nội mở cửa", cánh cửa vẫn giống như ngày trước mở ra theo tiếng gọi, mà đứng cạnh cửa, là một đôi thanh niên nam nữ có biểu tình hưng phấn giống cô.



Cái giỏ trúc mà Lâm Đồng Chi đang cầm trên tay rơi xuống, cô lập tức cảm thấy nguy hiểm gần trong gang tấc, cô bắt đầu khóc lớn, hơn nữa cố gắng chạy ra bên ngoài. Dĩ nhiên, cô rất nhanh bị bắt lại, nhưng cô lại nhanh chóng thoát từ trong tay người kia chạy ra ngoài, cô bắt đầu bắt chước một người phụ nữ chanh chua trong làng, nằm lăn xuống đất, vừa khóc thét, vừa lăn lộn, vừa lớn tiếng gọi ông nội bà nội.

Người mà Lâm Đồng Chi khóc cầu cứu rốt cuộc đã tới, lần này người đi ra là bà nội, bà nội ôm Lâm Đồng Chi gọi một tiếng "Con ngoan" thì nước mắt đã la chã rơi.

Bà nội chảy nước mắt, liên tục lặp lại mấy lời với Lâm Đồng Chi: "Phải nghe lời ba mẹ" "Phải chăm chỉ học tập" "Khi nào nhớ bà nội thì bảo ba mẹ dẫn cháu về thăm bà nội" những lời như vậy đối với một đứa bé mà nói một chút tác dụng cũng không có, một câu Lâm Đồng Chi cũng không hiểu, cô chỉ biết bà nội đã bỏ đi rồi, sẽ không trở lại cứu cô, tiếng khóc của cô càng thêm sợ hãi, hai tay cào loạn rồi từ từ dựa vào ba mẹ cô, quần áo nhàu nhĩ không nhìn ra màu sắc, mái tóc dính đầy bùn nhão bết thành những túm thô sáp. Giọng nói trẻ con thê lương tuyệt vọng liên tục thét lên một câu khiến cho lỗ tai người nghe đau đớn: "Tôi không muốn, tô muốn bà nội của tôi."

Cô khóc đến ngất đi, đợi khi cô tỉnh lại, cô đã bị mẹ ôm ngồi trong một đồ vật to lớn có thể di chuyển, ba ngồi ở bên cạnh cúi đầu xuống yêu thương xoa đầu cô, ánh mắt của cô lướt qua ba mẹ nhìn ra ngoài, một vài sự thay đổi ở xung quanh cùng cảnh tượng và sự vật hoàn toàn xa lạ.

Không biết từ lúc nào cô không hề khóc nữa, chỉ nhỏ giọng run rẩy ôm chặt lấy mẹ, liền như một con gấu nhỏ bị mẹ lần đầu tiên mang ra khỏi hang.

Lại giống như phong cảnh lúc rõ lúc không ngoài cửa sổ xe lửa, trong ký ức của Lâm Đồng Chi cũng có chút đứt đoạn, cô không biết từ lúc nào mà giọng nói của cô thay đổi giống như em trai, cũng không biết từ khi nào cô đã mặc quần áo đẹp đẽ, buộc tóc hai bên, giống như, là trời sinh bộ dạng thanh tú lịch sự. Sau khi cô lớn lên, có thể còn nhớ lại ký ức khi còn nhỏ có một gốc cây cam cành lá rậm rạp cùng với một cô bé tóc ngắn đi chân trần trên tay còn ôm một đống quả cam. Không biết giọng nói từ nơi nào truyền đến "Két", cô bé kia cảnh giác nhìn xung quanh, sau đó rất nhanh từ trên cây trượt xuống, huýt sáo, trong rừng vốn có một đám đầu trộm đuôi cướp nho nhỏ, làm chim muông bay đi mất. ( dĩ nhiên, quá trình gặp nhau này cho tới rất nhiều năm sau bị một người khác gạt bỏ hoàn toàn. Cô bé kia khinh thường ngẩng đầu lên, "Ta Trần Mặc từ nhỏ ngoan ngoãn, hiền lành, sao có thể là loại người đầu trộm đuôi cướp được?" Trình độ nói khoác mà không biết ngượng này, làm cho trên mặt Văn Đào đều lộ ra một nụ cười ý vị sâu xa )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vẽ Nên Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook