Vẻ Đẹp Nông Thôn

Chương 15: Bán khăn tay

Tiểu Bảo Thích Ăn Dưa Hấu

22/05/2015

"Được, ta đây về trước, mọi người chờ ở đây." Tiếu thẩm cũng là người nôn nóng , cầm khăn trả lại cho Ngư nhân, sau đó lập tức ra ngoài. Hà thị nhìn Ngư nhân có chút lo lắng, cứ như vậy ở cửa hàng nhà Vương chưởng quỹ cướp đoạt mối làm ăn, Vương chưởng quỹ nếu như cả đời bực bội, về sau cũng không giao cho mình hàng thêu , vậy phải làm sao. Hà thị nhìn nhìn sắc mặt Vương chưởng quỹ , suy nghĩ xem nên nói gì mới tốt.

"Vương chưởng quỹ, bà lại đây nhìn khăn tay của ta một chút." Ngư Nhân quyết định đánh đòn phủ đầu. Nàng đã sớm nhìn ra sắc mặt Vương chưởng quỹ không tốt.

Vương chưởng quỹ cầm lấy khăn ở trong tay, xem hết lần này tới lần khác ,nhìn kĩ lại, Hà thị quả thật có bản lĩnh, dám cản đảm phối màu như thế, người bình thường cũng không dám làm. Nhìn thực là đẹp mắt, nếu cửa hàng của mình có loại tú phẩm này, bán cho vị phu nhân họ Tiếu kia, vậy cũng kiếm được vài lượng bạc.

Vương chưởng quỹ rất là ghen tức.

"Vương chưởng quỹ, ta cũng không lừa bà, khăn tay này chính là nương ta lần trước ở chỗ ngươi lấy về , nhưng mà ta tự động sửa lại hoa văn, chính là nghĩ lần này cầm đến cho ngươi xem, nếu được, chúng ta là có thể hợp tác tốt, song, Tiếu thẩm kia lại coi trọng khăn tay này, lần này là không thể giao cho ngươi , nhiều nhất chúng ta bồi thường ngươi tiền vải cùng tiền chỉ. Bất quá, bà nếu cũng thấy đẹp, ta đây còn có vài kiểu hoa văn khác cho bà xem thử, nếu bà đồng ý, mấy kiểu hoa văn này có thể lấy giá thấp bán cho bà. Đồng ý rồi thì có thể cho nương ta làm hàng thêu , nếu không, bà tìm người khác thêu cũng được." Ngư Nhân nhanh tay đem mấy kiểu hoa văn còn lại đưa cho Vương chưởng quỹ.

Vương chưởng quỹ nhìn kỹ mấy kiểu hoa văn này, cứ loay hoay mãi, hoa là nhìn không ra hoa gì, còn tiểu động vật kia, nhìn hẳn là động vật, nhưng cẩn thận xem lại không giống, nào có tiểu động vật hình dáng lại đáng yêu như vậy. Ngư nhân thấy thế, tiến lên giải thích "Bà xem, đây là hoa mẫu đơn, có thể thêu trên quần áo, cũng có thể thêu khăn tay. Đây là uyên ương nghịch nước, lấy đến thêu chăn cùng bao gối là tốt nhất. Hắc hắc, còn cái này á, là ta tự mình nghĩ ra, là con mèo, nhìn thực đáng yêu đi"

Ngư Nhân tinh tế giới thiệu , sau đó lập tức chuyển đề tài: "Vương chưởng quỹ, bà nhìn thấy chắc cũng vừa lòng, nếu vừa lòng thì cái này đều là của bà, bà nghĩ xem, ta phối màu giúp bà, sau đó đem thêu rồi trưng bày trong cửa hàng, nhất định sẽ hấp dẫn nhiều người. Bạc sẽ cuồn cuộn mà đến. Bất quá , đây cũng mới là hoa văn, chưa phải thành phẩm, cho nên giá cả cũng không làm khó bà, một bộ một lượng bạc. Bà cũng nhìn thấy mà, khăn tay kia cũng phải được vài lượng bạc đó."

Một lượng bạc , Vương chưởng quỹ cảm thấy là khó chấp nhận, nhưng nhớ lại bộ dạng yêu thích không buông tay của vị Tiếu phu nhân kia, bà cho rằng cũng đáng giá. Nhà mình có thể có một thân thích ở kinh thành mở cửa hàng thêu, chờ mình ra hàng mẫu, cho người đưa đến chỗ hắn , nói không chừng ở kinh thành có thể bán được. Thôi thôi, chưa thấy qua hoa văn mới lạ như vậy, tạm thời thử một lần. Vương chưởng quỹ cũng là người có quyết đoán , rất nhanh liền đưa tới chủ ý."Đi, ta cũng không nhiều lời, hoa văn này ta cầm, lần sau ngươi lại có hoa văn mới, nên trước đưa cho ta."

Ba người rất nhanh liền thỏa thuận xong xuôi , Hà thị cũng đem giao bức tranh thêu còn lại, cộng thêm ba lượng bạc tiền hoa văn, tiền thêu 500 văn tiền, Hà thị nhưng là chưa từng thấy qua nhiều tiền như vậy.

Vì có biện pháp phát tài , Vương chưởng quỹ đối Hà thị cũng cực kỳ khách sáo, "Đến, uống chén nước, ngồi đây đợi lát nữa, Tiếu phụ nhân kia hẳn là sẽ nhanh chóng quay lại , nghe nói, nàng là người hầu của gia đình ở trấn trên phụ cận, rất có máu mặt. Thỉnh thoảng cũng thấy nàng đi ra trấn trên chọn mua vài thứ. Nhà bọn họ cách trấn trên có hai ba dặm, bình thường đều là ngồi xe ngựa mà ra vào , đây chính là gia đình kẻ có tiền."

Vương chưởng quỹ nói cũng chỉ là tin đồn, nói cũng không đầy đủ. Đang nói, Tiếu phụ nhân kia đã là quay lại."Cô nương, tiểu thư nhà ta nói, nghĩ xem trước một chút hiện vật, vừa rồi ta cũng chỉ là nói miệng, nàng quả thật có hứng thú , để cho ta mang ngươi đi qua thôn trang nhìn một chút. Ngươi xem, có thể không" Tiếu thẩm thực khách sáo.

Ngư nhân cúi đầu cùng Hà thị thương lượng, sau đó đáp ứng. Hai người cùng nhau ra cửa hàng, bên cạnh là một chiếc xe ngựa lớn. Ngư nhân lần đầu tiên ngồi trên xe ngựa, cảm giác thực là mới mẻ. Hà thị trái lại nhìn rất tự nhiên. Ngồi lên xe rồi, mới phát giác không gian bên trong không lớn giống bên ngoài. Trái phải có ba hàng ghế, chắc cũng ngồi được bốn năm người.



Dọc theo đường đi, ba người tùy ý nói chuyện. ngư nhân thỉnh thoảng vén rèm cửa sổ lên, đánh giá bên ngoài, đường có điểm xóc nảy, hơn nữa con ngựa phía trước trên người thỉnh thoảng truyền đến mùi hôi, làm Ngư Nhân cảm thấy có chút buồn nôn. Cũng may, cuối cùng đã đến .

Lúc xuống xe, đập vào mắt là một tòa nhà thật to , sân trước cửa trái phải mỗi bên có một sư tử bằng đá, uy phong lẫm liệt . Trên cửa treo bảng hiệu "Tiếu phủ" ngay ngắn. Tòa nhà bị một hàng cây bao vây, có bộ dáng cao đến bốn thước. Đi vào trong viện, trước mắt là một thật sân to, trong viện tứ trồng đủ loại hoa cỏ cây cối, có tùng bách cổ, cây lựu .... Bên trái bên tường mở một cái cửa, nhìn lại, bên trong có một phòng ở, chắc là cho bọn hạ nhân ở .

"Đây là Tiền viện, tiểu thư ở tại hậu viện" Tiếu thẩm giới thiệu . Vào hậu viện, cảnh sắc cũng khác biệt, vườn hoa có tòa đình nghỉ chân, có cây thược dược, hoa loa kèn trang trí ở giữa. Đình nghỉ chân có cái hồ nước, không lớn, bên trong trông hoa sen. Ngư nhân còn muốn đánh giá thì Tiếu thẩm đã lên tiếng: "Đến đây, tiểu thư đang chờ ở thư phòng" . Hà thị thật cẩn thận kéo tay Ngư nhân.

"Tiểu thư, đây là chủ nhân của khăn tay kia, đã đưa đến rồi ạ." Tiếu thẩm vào thư phòng, liền vội vàng nói. Thư phòng không lớn, tứ phía đều là giá sách, mặt trên để đầy thư, nữ tử đang nghiêng người đứng ở cửa sổ, cầm trên tay quyển sách. Nghe nói chuyện, nàng xoay người lại đây. Trên đầu là kiểu vấn đơn giản, cao ngất lên đỉnh đầu. Trên búi tóc cài một cây trâm đơn giản, phần đuôi trâm có một con khổng tước tinh xảo. Hai má hai bên rũ xuống ti phát. Quần áo cắt may vừa khít người, váy dài màu xanh nhạt, trên eo thắt đai lưng thêu hoa văn tinh xảo. Y phục quả thật thanh tân động lòng người. Nhìn khí chất là biết xuất thân từ thâm gia đại viện.

"Ngươi chính là chủ nhân khăn tay?" thanh âm của nữ tử mềm mại nhu hòa, nghe rất ấm áp.

"Phải, là ta nghĩ ra hoa văn, mẹ ta thêu , này, ngài nhìn một cái" Ngư nhân cuống quít đưa khăn lên .

''ừ, không tệ, thực rất khác biệt, khó có người có thể nghĩ ra được. Nhũ nương, làm phiền ngươi mang các nàng đi xuống, cho các nàng mười hai lượng bạc, khăn tay này ta giữ lại." Nữ tử thản nhiên nói .

Trời ạ, mười hai, là mười hai, Ngư nhân liều mạng đè nén xuống tâm tình hưng phấn kích động, đi theo Tiếu thẩm ra khỏi thư phòng.

"Tiểu thư nhà chúng ta người không tệ đi, nàng a, đối với nhóm hạ nhân đều rất hào phóng "

" Đây là mười hai lượng, ta đã phân phó xa phu đưa các ngươi trở về đường cũ."

"Tiếu thẩm, đã biết, ngài quay về đi, đường đi ra ngoài ta nhớ kỹ, ta sẽ tự đi."

Ngư nhân cùng Hà thị tự mình ra nội viện, tòa nhà này nhìn đơn giản, liền có hai đường ra ngoài , hậu viện cùng Tiền viện. Ra khỏi hậu viện là Tiền viện."Đi thôi, nha đầu, đừng nhìn , nhà giàu đều có cấm kỵ , không thích người ngoài nhìn ngó xung quanh" Hà thị kéo Ngư nhân, đi ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vẻ Đẹp Nông Thôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook