Vạn Quỷ Chi Tổ

Chương 16: Tán tu Diệp Linh

Độc Cô Phiêu Lưu

08/04/2018

“Mau, chuẩn bị rượu mạnh cho ta.”

Tiếng vó ngựa dừng lại trước cửa khách sạn, kèm theo là một tiếng rống to truyền tới, một người đàn ông trung niên dáng người gầy còm như một con khỉ nhanh chóng từ bên ngoài đi vào, trên mặt hắn biểu lộ ra một tia thần sắc kinh hoàng, dường như vừa nhìn thấy một chuyện gì đó rất đáng sợ. Cổ quái nhất là đôi mắt hắn lại sáng ngời.

“Là quỷ thủ Vương Lực, hắn đã trở lại, ông chủ mau đi mang rượu mạnh nhất ra.”

Trong khách điếm có người nhìn thấy vội vàng tiến đến xem xét, trên mặt lộ ra thần sắc mừng rỡ, nhanh chóng la lên.

“Là Vương Lực, thật tốt quá, nghe nói khi còn nhỏ Vương Lực bị nước mắt của trâu nước nhỏ vào mắt, sau đó không biết vì lý do gì lại có thể nhìn thấy sự tồn tại của quỷ hồn. Lúc trước hắn cùng đi vào Thiên Khuynh Quỷ Vực bây giờ trở lại, khẳn định là đã mang theo tin tức mới nhất của quỷ vực. Nhanh, mau qua xem đi.”

Một ít người trong giang hồ nghe được tên của Vương Lực thì vô cùng mừng rỡ.

Cả một đám người nhiệt tình mời đến, để cho ông chủ quán bày trên bàn la liệt các món ngon, mang ra đủ loại rượu mạnh trân quý. Nhìn qua là một bàn tràn đầy rựu và thức ăn mời Vương Lực ngồi xuống.

“Ực ực ực ưc!”

Vương lực không hề khách khí, trực tiếp ngồi ở một phía bàn tràn đầy rựu và thức ăn, cầm lấy một vò rựu mạnh mở nắp ra ngửi qua rồi mãnh liệt nốc vào miệng.

Trong lúc đó, lại không có một người nào mở miệng quấy rầy.

Hô !

Liên tiếp uống hơn mười ngụm rựu lớn, Vương Lực mới mạnh mẽ buông vò rựu ra, thở dài một hơi, trên mặt hắn vốn mang màu xanh đen bị sức rựu trùng kích dần dần chuyển thành hồng nhuận phơn phớt.

Ngẩng đầu nhìn những người xung quanh, hắn mở lời: “Lần này Hắn Phong trại trong Thiết Ngưu thành toàn quân bị diệt, không có bất kì kẻ nào sống sót. Vương mỗ tận mắt nhìn thấy một trận bão táp đáng sợ nổi lên, những người trong Hắc Phong trai kia đụng vào một tất cả đều lăn ra chết.”

Trong giọng nói mang theo một tia thần sắc sợ hãi.

“Cái gì, Hắc Phong trại tất cả đều chết hết ư, ta nhớ lần này Hắc Phong trại đi vào đó có gần một trăm tên tiên thiên cao thủ, tên Đao Ba kia nghe nói đã có tu vi tuyệt đỉnh là tiên thiên cao thủ đại viên mãn. Vậy mà lại toàn quân bị diệt.”

“Rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra?”

Nghe được những lời của quỷ thủ Vương Lực nói ra người xung quanh ào ào hít sâu một hơi. Trong cơ thể như có một cỗ hàn khí ào ào từ dưới chân xông thẳng lên đỉnh đầu.

Mọi người đều đem ánh mắt đặt trên người Vương Lực, có một tên gấp gáp nóng lòng trong đám người dò hỏi.

“Vương huynh, ngươi đi ra từ Thiên Khuynh quỷ vực, lúc này trong đó rốt cuộc đã biến thành cái dạng gì, Hắc Phong trại Đao Ba và những người kia rốt cuộc đã chết như thế nào?”



“Thiên Khuynh quỷ vực?”

Vương Lực nghe được mà trên mặt không khỏi lộ ra một tia sợ hãi nói:

“Cái này với mọi người đồn đãi cũng không có sai lệch nhiều lắm, ở bên trong quả thật là đã biến thành một mảnh Quỷ Vực, khắp nơi đều là du hồn dã quỷ, xương trắng trải dài, mặt đất nứt toác, người đi vào có thể nghe thấy vô số âm thanh quỷ khóc. Âm khí bên trong rất nặng, nếu là không có đạt đến tiên thiên cảnh giới bước vào đều phát bệnh ngã xuống, nếu mà Vương mỗ không mang theo bùa trừ tà bên mình sợ là không thể đi ra khỏi phiến quỷ vực đó được.”

Nói đến đây hắn vô thức sờ lên vị trí nơi ngực đặt tấm trừ tà phù, nếu không có nó lần này đúng là hắn chạy không thoát được.

“Ta thấy ở phía trước, nhìn thấy bọn người Đao Ba tụ lại cùng nhau xông vào Thiết Ngưu thành, sau đó trong thành phát sinh chém giết kịch liệt, bọn họ một người cũng không thể chạy thoát. Cho nên nếu muốn đi vào, mọi người cần phải chân thành hợp tác. Hơn nữa bên trong quỷ vực không chỉ có âm khí, ta hoài nghi Thiết Ngưu thành chủ được Thất Tịch quốc phong vương, trong đám giặc cướp được xưng là Diêm vương Diêm Phục Sinh chỉ sợ là đã biến thành lệ quỷ.”

Vương Lực một hơi đem các sự tình trong thiên khung quỷ vực nói rất nhanh đều nói ra.

Mỗi khi nói ra một sự việc lại làm cho đám người xung quanh biến hẳn sắc mặt.

Dựa theo như lời hắn nói, đi vào trong Thiên Khuynh quỷ vực, đối với người bình thường chính là cửu tử nhất sinh, thậm chí là thập tử vô sinh.

Trong khoảnh khắc, cả quán rượu sa vào một loại không khí áp lực, nặng nề và cổ quái.

Trong lúc này, ngồi ở hai bên cửa sổ trên lầu, một người trung niên vận áo đen, trên người mang theo một loại âm hàn khó hiểu làm cho người ta không dám đến gần, một mình gọi một bàn thức ăn, trong ánh mắt có chút âm lệ, trên tay nắm một ly lắng nghe bên dưới nói chuyện. Không thấy hiện lên một chút thần sắc khác thường.

Nhìn ra cảnh tượng hiu quạnh ngoài cửa sổ, không khỏi thì thào lẩm bẩm.

“Lại trực tiếp làm cho cả một quốc gia diệt vong, dẫn động âm mạch dưới mặt đất bộc phát, để cho cả một khu hóa thành Quỷ Vực, thủ đoạn như vậy chỉ có những đại tông phái kia mới làm được. Dẫn động âm mạch đối với những tông phái lớn trong bóng tối mới có lợi, khẳng định chỉ có hai, một là Ngự Quỷ tông, một là Thiên Ma Tông. Chẳng qua dựa theo lệ cũ, những đại tông phái này cho dù dẫn động âm mạch cũng không lập tức phái người tới trấn thủ, đợi khoảng hai mươi năm sau, khi các loại cô hồn dã quỷ toàn bộ cường đại hơn, khiến các loại quỷ quái ở bên trong không ngừng chém giết sinh ra các loại Quỷ Hồn cường đại. Lúc này mới phái các đệ tử đến rèn luyện, lịch lãm săn bắt Quỷ Hồn.”

Lời nói ra, trong mắt hắn dần phát ra một tia quang mang hưng phấn: “Lần này thật sự là trời cũng giúp Diệp Linh ta, như vậy nơi này tạm thời không có tông phái nhúng tay vào, quả là thánh địa chuẩn bị cho ta tu luyện. Nếu có thể bắt được Quỷ tốt thì ta đây thật sự phát tài rồi. Cái Thiên Khuynh quỷ vực này có thể giúp ta tu vi tiến nhanh, đột phá Khấu Thiên Cấp, ngưng kết Kim Đan, trở thành cường giả Bái Thiên cấp cũng không phải nói chơi.”

Càng nghĩ, vẻ hưng phấn trên khuôn mặt hắn càng nồng đậm, trong lúc mơ màng tựa hồ chứng kiến tương lai tuyệt hảo của bản thân mình, tung hoành thiên hạ sở hướng vô địch.

Trên người hắn có một loại khí tức cùng cao thủ giang hồ bình thường bất đồng, mơ hồ có vẻ ở trên phàm nhân, đối với người trong thế tục không để vào mắt, cao cao tại thượng, loại ánh mắt này với nhìn mấy con kiến không khác nhau là mấy, vô tình phát tán một cỗ uy áp khó hiểu.

“Khấu Thiên Cấp!”

Đây là khí tức đặc thù của Khấu Thiên Cấp.

Cái này so với Khất Thiên Cấp là trên một cấp độ, Khất Thiên Cấp chính là giống như tên ăn mày lạy bái ông trời, một chút tư cách cũng không có, không phải là không có mà là cho dù người lễ bái ông trời cũng chả thèm liếc lấy một, trong hàng tỷ tỷ con kiến hôi ông trời làm sao lại phải để ý đến. Chỉ có Khấu Thiên Cấp trong hàng tỷ con kiến thân hình có chút to lớn nổi trội lên trên, có thể lễ bái ông trời, có thể để ông trời chú ý đến một chút.



Mỗi một bước đều khác nhau một trời một vực, một bước gần với ông trời hơn.

Khấu Thiên Cấp hai.

Cái người đang ngồi đây, chính là tán tu Diệp Linh.

Hắn thân là người Thiên Lang Quốc, là một tên đệ tử trong Đồ Hổ bang, bởi vì từ nhỏ người nhà nghèo khó không có khả năng nuôi sống hắn, cho nên họ bán hắn cho Đồ Hổ bang, từ nhỏ lớn lên trong bang, tu luyện võ học. Thiên phú của bản thân hắn quả thật bất phàm, thậm chí phải nói là cực kì xuất chúng, trong vòng hai mươi năm lại có thể đột phá cảnh giới tiên thiên. Gia nhập Ám Sát Đường của bang phái, đi theo bang phái ám sát vô số cao thủ. Trên hai tay không biết dính lấy bao nhiêu sát nghiệp.

Để cho người khác ngạc nhiên nhất là số phận của hắn quả thật không phải bình thường.

Mười năm trước, khi đuổi giết một tên tiên thiên cao thủ, một mình hẳn xông thẳng vào vào một phiến đồi núi trong rừng rậm, trong phiến đồi núi đó hắn tìm được một sơn động, trong đó có một bộ hài cốt đã mục nát, bên cạnh bộ xương có một tấm da thú ghi lại công pháp và một túi trữ vật màu đen.

Bộ hài cốt này trước kia đã là một cường giả đột phá Bái Thiên Cấp, ngưng kết ra Kim Đan, nhưng lại gặp việc ngoài ý muốn vẫn lạc nơi này, trong túi trữ vật không có gì ngoài một bình Tụ Khí Đan cho Khấu Thiên Cấp tu luyện, hơn nữa trên miếng da thú có ghi lại công pháp Cửu Âm Huyền Sát Quyết.

Diệp Linh quả nhiên là người quyết đoán và hung ác, khi tìm được môn công pháp này, không cần suy nghĩ, hắn trực tiếp tán đi một thân tiên thiên tu vi, trùng luyện Cửu Âm Huyền Sát Quyết, ngắn ngủi thời gian mười năm, giờ phút này tu vi không những lấy lại mà còn siêu việt hơn năm đó, phá tan xiềng xích bản thân, tấn thăng đến Khấu Thiên Cấp, trở thành một thành viên trong giới tu sĩ.

Chẳng qua hắn không có tông môn nên bây giờ vẫn chỉ là tán tu mà thôi.

Khi hắn tu luyện Quỷ Âm Huyền Sát quyết có một môn luyện khí thuật, chuyên môn cùng công pháp tương hợp gọi là Cửu Âm Quỷ Sát Phiên. Theo công pháp mô tả, Quỷ Sát Phiên này uy lực vô cùng lớn, lúc đầu chỉ là tiếp cận pháp khí, nhưng nếu không ngừng đem đại lượng quỷ vật dung nhập vô trong phiên, có thể làm cho nó không ngừng lột xác, trở nên mạnh mẽ. Nếu trở thành pháp bảo, chỉ cần giương phiên lên, trong vòng ngàn dặm bị bao phủ bởi Quỷ Sát, diệt tuyệt hết thảy sinh linh, cực kì bá đạo.

Mấy năm trước khó khăn lắm Diệp Linh mới thu thập đủ tài liệu luyện chế nó, hơn nữa còn luyện thành khí phôi, hôm nay chỉ cần thu thập đủ Quỷ Hồn là đủ để phiên này thành hình.

Bên trong Huyết Nguyệt Giới, địa phương có quỷ hồn tuyệt đối không ít, phần lớn đều có quỷ tộc hung hãn lợi hại tồn tại, nhưng đều bị các đại tông môn giữ chắc trong tay, căn bản hắn không có biện pháp vào trong sưu tập quỷ hồn.

Vốn hắn loanh quanh kế bên du lịch, lại nghe được Thiên Khuynh quỷ vực xuất hiện, không cần suy nghĩ chút nào lập tức xuất hiện.

Nghe những tiếng nghị luận phía dưới, Diệp Linh trong mắt bắn ra một đạo tinh quang, lạnh giọng nói: “Căn cứ công pháp ghi lại, luyện chế Cửu Âm Quỷ Sát phiên hấp thu loại hồn phách tốt nhất là lệ quỷ hoặc quân hồn. Bên trong thực ra dùng quân hồn mới là tốt nhất, quân hồn mang trong mình tín niệm cùng sát khí không thể dao động nơi chiến trường. Thiên Khuynh quỷ vực khẳng định có quân hồn. Nếu luyện hóa vào bên trong không chừng có thể làm cho uy lực của phiên đại tăng... Chờ một chút Diêm Phục Sinh uy danh lan xa, nếu có thể đưa hắn luyện chế vào trong phiên đối với quân hồn khống chế càng thêm tự nhiên.”

Hàn quan lóe lên, hắn không nói nhiều lời, ánh mắt nhìn về phía Thiên Khuynh quỷ vực trong mắt toàn là một mảnh hưng phấn mãnh liệt.

“Lạch cạch! Lạch cạch!”

Trong lúc này, trong thị trấn có khoái mã hướng bên ngoài chạy như bay, xem phương hướng có lẽ là đi về phía Thiên Lang Quốc.

Tin tức Hắc Phong trại toàn quân bị diệt, làm cho mọi người đang hùng tâm bừng bừng thoáng cái lạnh buốt. Những người sốt ruột tiến vào quỷ vực cũng không nói thêm gì nữa. Đang tính toán chuẩn bị nên xem làm thế nào.

Tuy là một đả kích, nhưng đối mặt với rất nhiều Tài Phú, cho dù là tin dữ của Hắc Phong Trại cũng không thể hoàn toàn gạt bỏ tham niệm trong lòng họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Quỷ Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook