Vạn Quỷ Chi Tổ

Chương 4: Quỷ tộc truyền thừa

Độc Cô Phiêu Lưu

20/03/2013

[CENTER]Trong lòng Diêm Phục Sinh vô cùng vui mừng, thấy bản thân có thể trở nên mạnh mẽ hơn càng làm hắn phấn chấn.

Thì ra âm phong vừa rồi được sinh ra sau khi Quỷ Vực hình thành, hơn nữa âm phong này lại chứa Huyền Âm khí vô cùng nồng đậm, có khả năng sẽ làm sinh ra rất nhiều quỷ, thậm chí có cả quỷ tộc cường đại. Có lẽ đây chính là một loại đền bù mà ông trời ban cho quỷ tộc, con người sau khi chết đi có thể biến thành quỷ hồn.

Tụ Hồn Âm Phong mang tới cho quỷ tộc rất nhiều chỗ tốt, không chỉ có thể nhanh chóng hình thành và cô đọng thân thể, hơn nữa càng làm cho thân thể cường tráng, thậm chí nếu là Du Hồn có thiên phú cường đại thì còn có thể nhờ âm phong mà nhận được một vài tin tức nhỏ nhặt, nhưng cũng đủ để trợ giúp quá trình tu luyện sau này. Nhưng tin tức trong âm phong này đối với Du Hồn chưa thức tỉnh mà nói thì dù có thể hấp thu cũng không thể hấp thu trọn vẹn được, thường thì dung hợp tiến thân chỉ là một loại bản năng mà thôi.

Diêm Phục Sinh mặc dù là Du Hồn nhưng lại có hắc thạch hỗ trợ nên rất nhanh thần trí thanh tỉnh trở lại, bao nhiêu truyền thừa của quỷ tộc trong âm phong đều được hắn hấp thu hoàn toàn, một chút cũng không bỏ sót. Nhưng đây cũng chỉ là truyền thừa thô thiển nhất của quỷ tộc, bên trong chỉ có một chút tin tức sơ sài về Quỷ đạo và pháp môn tu luyện đơn giản.

Nhưng đối với người không biết chút gì về quỷ tu như Diêm Phục Sinh thì việc này không khác gì được ăn quả nhân sâm.

“Thì ra hiện tại ta chỉ là một Du Hồn cấp thấp nhất của Quỷ tộc. Chỉ cần là người trong giang hồ, chưa cần bước chân vào tu đạo cũng có thể đánh chết được ta, chỉ có thể hù dọa đám thường dân yếu tim mà thôi. Nhưng ta vẫn có khả năng làm mình trở nên mạnh hơn, vậy là đủ rồi.”

Sau khi hoàn toàn tiếp thu truyền thừa, trong mắt Diêm Phục Sinh hiện lên một tia quang mang, khát vọng cường đại càng mãnh liệt hơn. Hơn nữa, hắn cũng có thêm một chút hiểu biết về quỷ tộc.

Mà các cảnh giới trong tu hành hắn cũng có thêm tin tức.

Từ thấp tới cao, các cảnh giới được chia như sau: Khất Thiên Cấp, Khấu Thiên Cấp, Bái Thiên Cấp, Ngưỡng Thiên Cấp, Kính Thiên Cấp, Phán Thiên Cấp, Ỷ Thiên Cấp, Quan Thiên Cấp, Đăng Thiên Cấp.

Mà dựa vào độ mạnh yếu, trong quỷ tộc cũng chia ra nhiều thân phận khác nhau: Du Hồn, Quỷ Tốt, Đại Quỷ, Lệ Quỷ, Chiến Quỷ, Quỷ Tương, Quỷ Vương, Quỷ Hoàng, Quỷ Đế.

Quỷ tộc bình thường, trong quá trình lột xác sẽ tấn thăng từ Du Hồn lên Quỷ Tốt, từ Quỷ Tốt thành Đại Quỷ, chỉ cần từng bước tu luyện là có thể đạt được. Nhưng sau khi lột xác, nếu không có thiên phú, bản thân không có năng lực đặc biệt thì khó lòng mà tấn chức được.

Lệ Quỷ là một ví dụ.

Sau khi tu luyện thành Đại Quỷ thì có thể ngưng tụ ra quỷ thể hoàn chỉnh, cùng với người bình thường hoàn toàn giống nhau. Lúc này chính là lúc ngưng tụ huyết mạch của quỷ tộc thành công. Trở thành Đại Quỷ, quỷ thể ngưng tụ chẳng qua cũng chỉ là quỷ thể bình thường, hay còn gọi là quỷ tu bình thường.

Mà Lệ Quỷ chính là tự thân đem lệ khí, oán khí trong thiên địa ngưng tụ vào bản thể, dung hợp vào trong huyết mạch của mình, tồn tại trong từng tấc thân thể. Trong chiến đấu, từ lệ quỷ sẽ tỏa ra sát ý và lệ khí vô cùng kinh khủng, áp đảo đối phương cùng cấp một cách dễ dàng.

Ví dụ như cùng ở cảnh giới Ngưỡng Thiên Cấp, một quỷ tộc bình thường nếu giao đấu cùng một Lệ Quỷ, nếu không có gì bất ngờ thì kẻ sống sót sau cùng chính là Lệ Quỷ.

“Ta hiện tại chỉ là Du Hồn Khất Thiên Cấp. Khất Thiên Cấp chia làm chín bậc, ta hôm nay mới được âm phong tôi thể, chỉ là Khất Thiên Cấp bậc thứ hai. Tu vi này tương đương với một người dân bình thường. Thời gian mười năm cũng không quá dài, ta nhất định trong thời gian này phải làm tịnh tiến tu vi mới được.

Diêm Phục Sinh nhanh chóng phân tích những tin tức mà mình có được, tự bản thân cũng thấy mình hiện tại vô cùng nhỏ yếu. So với Huyền Âm lão quái, thậm chí là Ngự Quỷ Tông thì hắn lúc này chẳng khác gì con kiến hôi trong mắt người thường.

Khất Thiên Cấp, Khất Thiên Cấp là như thế nào? Cứ liên tưởng tới một tên khất cái thì có thể hiểu. Tên khất cái cần sự bố thí của người khác để tiếp tục sống sót, hơn nữa là sống sót một cách chật vật. Một chữ Khất thôi cũng đủ nhìn ra bi ai trong đó rồi, mà trong tu hành, Khất Thiên Cấp chính là cấp do trời ban ân nên mới được xuất hiện, là một dạng tồn tại vô cùng hèn mọn.



Trong mắt người khác, tu vi đó chỉ tương đương với một tên ăn mày không hơn không kém.

Khất Thiên phân làm chín cấp, mỗi khi tấn chức một giai thì sẽ tăng thêm một phần năng lực, một khi đạt tới cửu giai thì sẽ chính thức bước vào con đường tu hành. Nhân tộc đột phá Khất Thiên Cấp, đạt tới Khấu Thiên Cấp liền chính thức thoát ly phàm tục, trở thành tu sĩ, tuổi thọ gia tăng, có tới một trăm năm mươi năm tuổi thọ. Còn Quỷ tộc vượt qua Khất Thiên Cấp chính là ngưng tụ thành công thân thể.

Từ hư ảo trở thành thật thể thì sẽ trở thành Quỷ Tốt, chính thức bước vào con đường Tu quỷ. Hơn nữa, bình thường Du Hồn không có ý chí, vô cùng ngây thơ, sau khi đột phá trở thành Quỷ Tốt thì tự thân sẽ nhớ lại kiếp trước của mình, linh trí bắt đầu mở ra.

Khi ấy mới tính là bắt đầu có tính mạng.

Du Hồn vốn không có linh trí nên nếu muốn dựa vào tự nhiên để hấp thu âm khí, Nguyệt Hoa, trở thành Quỷ Tốt thì ít nhất cũng mất tới trăm năm, có khi vài trăm năm, trong quá trình này số Du Hồn bỏ mạng vô cùng nhiều.

Nhìn bốn xung quanh, hoa viên đã hoàn toàn bị tàn phá, sau đó Diêm Phục Sinh đưa mắt tới vị trí một hòn non bộ.

Soạt!!

Sau khi nhìn thấy tòa giả sơn, trong mắt Diêm Phục Sinh hiện lên một vòng tinh quang, tâm niệm vừa động, tự thân mình cứ thế bay bổng lên, trôi gần tới hòn giả sơn, cũng không có ý định ngừng lại, cứ thế đi thẳng tới. Toàn bộ thân hình của hắn cứ thế tiến vào bên trong lòng núi.

Đây là năng lực cơ bản nhất của Du Hồn- xuyên tường!

Thân mình vốn là hư ảo nên xuyên qua một vài vật thể không phải là khó khăn gì với Du Hồn.

Xuyên qua hòn giả sơn, trước mắt Diêm Phục Sinh xuất hiện một không gian rộng chừng năm trượng, đây là một mật thất được kiến tạo vô cùng tỉ mỉ. Trong mật thất có chứa đồ ăn, binh khí cùng nhiều đồ vật quý hiếm, vàng bạc. Nhưng giờ phút này do chấn động nên đồ vật bên trong vương vãi khắp sàn nhà, có vẻ như bị hư hại không ít.

Khi Diêm Phục Sinh vừa tiếp quản Thiết Ngưu thành, đề phòng khi có nguy hiểm xảy ra nên đã cho xây mật thất này, đưa vào trong đó một ít của cải, nếu có biến cố thì có thể dựa vào nó để quật khởi lại. Thậm chí mật thất này còn có một một đạo dẫn ra ngoài thành.

Nhưng lúc này đã không còn dùng được nữa.

“Mật thật này chỉ có quản gia, Yên nhi và vài kẻ tâm phúc biết rõ. Nhưng hiện tại tất cả Thất Tịch Quốc đã trở thành quỷ địa, nói chung người thường sẽ không dám tiến vào. Ở bên ngoài tu luyện cũng không bằng bí mật ở đây, nếu vạn nhất có tu sĩ xông vào Quỷ Vực thì có thể tránh được tai kiếp.”

Nhìn bốn phía, rất nhanh hắn tìm được một khu vực trống trải, không dám tiến hành tu luyện ở bên ngoài, hắn tìm một chỗ trống tốt nhất trong mật thất, không chần chừ bèn ngồi xuống.

Trong mật thất lúc này cũng tràn ngập Huyền Âm khí khiến cho hắn có một cảm giác rất thích thú và dễ chịu.

Không thể ngưng tụ ra quỷ thể nên Du Hồn cực kỳ yếu ớt, nếu không phải ở trong Thiên Khuynh Quỷ Vực mà ở địa phương khác, chỉ cần gặp ánh sáng mặt trời là Du Hồn có thể bị dương khí xé rách hồn phách, không thể siêu thoát, giống như khi tuyết gặp ánh mặt trời vậy.

Du Hồn bị hạn chế quá nhiều!



Ngồi ngay ngắn trong mật thất, cũng cứ tạm gọi là ngồi đi vì lúc này thực chất là thân hình hắn lơ lửng trong không trung, cách mặt đất ba thước. Cũng may là điều này không ảnh hưởng gì tới hắn cả.

Hắn bắt đầu tập trung tinh thần lại.

Lúc trước nhận được truyền thừa trong âm phong, hắn tìm được một môn pháp tu luyện thô thiển có tên là Tụ Âm Ngưng Hồn Quyết. Bộ pháp quyết này có thể nói là vô cùng thô thiển, chỉ nói về cách cảm ứng hấp thu lực lượng ngoại giới, đặc biệt là Huyền Âm khí, về phần hiệu suất trong vô số công pháp quỷ tu thì nó là trụ cột nhất. Nhưng dù sao so với đám Du Hồn phải dựa vào bản năng để tu luyện thì cũng nhanh hơn vô số lần rồi.

Hắn cũng không sốt ruột tu luyện ngay mà xem đi xem lại Tụ Âm Ngưng Hồn Quyết tới vài chục lần, sau khi cảm thấy bản thân đã hiểu thấu triệt mọi vấn đề, lúc này hắn mới bắt đầu tiến hành tu luyện.

“Tụ Âm Ngưng Hồn Ấn, giúp ta dẫn dắt Huyền Âm khí.”

Hai tay Diêm Phục Sinh nhanh chóng bắt pháp quyết, ngưng kết ra một ấn kỳ dị. Ngay khi ấn kia ngưng tụ trên tay, đột nhiên thân thể hắn cùng Huyền Âm khí bốn phía xung quanh lập tức dung hợp thành một thể.

Ô ô!!

Âm khí nồng đậm từ bốn phía ào ào hướng tới thân thể của hắn, trực tiếp xâm nhập vào.

Thủ ấn kia không ngờ lại có khả năng kinh khủng như thế.

“Tốt, quả nhiên là không cường điệu Tụ Âm Ngưng Hồn Quyết chút nào. Nếu không có thủ ấn này thì dù có thể hấp thu âm khí cũng không thể hiệu quả như thế này. Không ngờ nó có thể khiến cho tâm thần của bản thân tương hợp với thiên địa, cảm ứng rõ ràng sự tồn tại của Âm khí. Nhưng trong pháp quyết nói rằng chỉ có thể giúp cho Du Hồn cảm nhận được thiên địa âm khí rời rạc, căn bản là rất yếu ớt, nhưng tại sao ta lại có thể cảm thấy rõ ràng như thế?”

Cả tâm thần của Diêm Phục Sinh lúc này đắm chìm trong một loại trạng thái vô cùng vi diệu.

Hắn cảm thấy tất thảy cảnh vật của ngoại giới đều biến mất, toàn thân rơi vào trạng thái như hư vô, giữa cả thế giới này chỉ có mình hắn, xung quanh là bất tận hư không. Có những sợi khí màu đen đang không ngừng lay động, từ trong đó truyền ra khí tức vô cùng thân thuộc. Thần niệm của hắn thoát ly ra khỏi thân thể, hóa thành một sợi tơ vô hình, hướng tới những sợi khí màu đen kia dò xét.

Soạt!!

Thần niệm vừa đụng chạm với âm khí lập tức từ trong âm khí như truyền ra một sự vui sướng, theo thần niệm đang thu về nhanh chóng tiến vào trong cơ thể hắn.

Đồng thời thủ ấn trong tay bắt đầu phát sinh ra lực hút, hút toàn bộ âm khí xung quanh hắn vào cơ thể.

Một đạo, hai đạo, ba đạo, mười đạo, trăm đạo…

Chỉ trong nháy mắt, càng lúc càng có nhiều âm khí không ngừng hội tụ trên người Diêm Phục Sinh.

Mà lúc này, chính hắn cũng không phát hiện ra, khối hắc thạch trên ngực hắn dường như đang tỏa ra ánh sáng âm u.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Quỷ Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook