Vạn Quỷ Chi Tổ

Chương 14: Dẫn Linh thuật

Độc Cô Phiêu Lưu

08/04/2018

Quân hồn mặc dù là một trong những hồn phách đặc thù của vô số loại quỷ hồn trong thiên địa. Loại này sinh ra do khi còn sống ở chiến trường chém giết lẫn nhau nên sinh ra sát khí, tà khí, chiến ý. Quân nhân có rất nhiều chấp niệm nên cuối cùng sinh ra hồn phách, bọn chúng tuân theo chấp niệm của bản thân vì thế loại du hồn này mạnh mẽ hơn so với nhưng du hồn khác.

Du hồn loại này trời sinh ra đã có thể tự hành hấp thu thiên địa âm khí, bản năng đã hung dữ cho nên nhanh chóng ngưng tụ thành thân thể quỷ hơn những loại du hồn khác. Du hồn thông thường cần mấy chục đến mấy trăm năm mới ngưng được, nhưng quân hồn chỉ cần vài năm, thậm chí nhanh hơn có thể không cần đến vài năm mà có khi chỉ cần mấy tháng đã có thể đột phá đến Quỷ Tốt. Tuy nhiên quân hồn có một điều khó đó là việc tự thức tỉnh thần trí.

Quân hồn là bởi vì chấp niệm mà sinh ra.

Chấp niệm thường thường làm cho thần trí của bản thân bị mê muội cho nên rất khó để thức tỉnh được. Có điều quân nhân có chiến ý bản năng. Trời sinh cái tính giết chóc thủ đoạn. Chỉ có tỷ lệ bốn phần mười là có thể tự nhiên thức tỉnh thần trí quân hồn.

Một khi thức tỉnh thần trí, tiềm lực và chiến lực của quân hồn cực kì khủng bố.

Bọn chúng sinh ra vì chiến, tồn tại vì chấp niệm. Quân hồn bất hủ, trọn đời bất diệt. Chấp niệm bất diệt, quân hồn bất tử.

Tuy nhiên Diêm Phục Sinh đã dự liệu được từ trước là âm khí tại Thiên Khuynh Quỷ Vực nồng đậm như thế, những binh tướng của hắn tất sẽ có người hóa thành quân hồn. Tuy nhiên không có hy vọng trong thời gian ngắn làm cho bọn họ khôi phục thần trí. Hôm nay là ngày gặp ba người Thiết Huyết, sự nghi ngờ trong lòng hắn nhất thời xông lên mãnh liệt, vì thế lúc này dò hỏi.

Thiết Huyết chính là người lớn nhất trong ba người, là đại ca, Thiết Tâm là lão nhị, Thiết Cốt nhỏ nhất, là lão Tam. Từ trước tới nay, ngoại trừ nghe Diêm Phục Sinh ra thì là Thiết Huyết cầm đầu.

Nghe thấy câu hỏi, hào quang trên tay Thiết Huyết lóe lên, một túi nhỏ màu đen xuất hiện, trên túi có một vòng dây buộc với hoa văn cổ quái. Mặc dù trông tầm thường thế nhưng lại ẩn chứa vẻ hấp dẫn bất phàm. Cầm cái túi nhỏ trong tay gã dâng lên trước mặt Diêm Phục Sinh cung kính nói:

"Thành chủ, ba người thuộc hạ quả thật vốn là những du hồn ngây ngô. Nếu muốn thức tỉnh u mê mà chưa tới Quỷ Tốt thì không thể. Là Cổ quản gia làm chúng ta khôi phục thần trí, hơn nữa còn để cái túi trữ vật này lại để cho thuộc hạ giảng cho thành chủ, nói là bên trong có đồ thành chủ cần."

"Cổ quản gia ư?"

Diêm Phục Sinh khẽ chau mày hỏi: "Các ngươi đã gặp Cổ quản gia, các ngươi đã thấy hắn, hắn là người hay là quỷ, bây giờ đang ở đâu?"

Cổ quản gia đến làm quản gia được mười năm, mười năm này luôn như hình với bóng với hắn và rất được tin tưởng. Năm hắn trở thành thành chủ thì y tự mình đề cử, khi vào phủ thành chủ y thể hiện tài năng đáng kinh ngạc, các chuyện các việc y sắp xếp vừa khéo không có chút lộn xộn. Chuyện cần biết y biết, chuyện không cần biết y không để tâm chút nào. Y chỉ chú tâm vào làm đúng phận sự của một quản gia.

Trong phủ đệ, y không bị tiếng làm bất cứ việc xấu xa gì.

Đối với Cổ quản gia, hắn càng tín nhiệm.

Nhưng mười năm qua, bản năng của hắn cảm thấy y có một bí mật, dường như không phải là một quản gia thông thường. Hắn là người không muốn ép buộc người khác. Mặt khác Cổ quản gia rất trung thành tận tâm nên hắn cũng không nặng lòng chuyện này lắm.

Bây giờ nghe được tin như thế, trong lòng Diêm Phục Sinh cảm thấy rất khác thường.

Đứng thẳng tại chỗ thật lâu rồi hắn nói với vẻ sâu xa:

"Sinh trong một thế gia xuống dốc như Cổ gia, lại là dòng chính, được giáo dục cẩn thận. Mười tuổi gia tộc bị giặc cướp diệt tộc, hai mươi tuổi đạt tới Tiên Thiên, vì báo huyết cừu nên phải xách kiếm tìm thù, đại chiến mấy trăm trận chém giết giặc cướp gần ngàn. Ba mươi tuổi bị giặc cướp áp chế, tuy nhiên đào thoát được như bị đánh cho tổn thương tới kinh mạch đến mức phải sử dụng bí pháp, sau này cả đời không cách nào phá vỡ gông xiềng, vượt qua giới hạn ông trời. Bốn mươi lăm tuổi thì thấy ta có tâm chí kiên quyết tiêu diệt giặc cướp nên cam nguyện tự mình tiến cứ làm quản gia. Mười năm, một lòng một dạ. Lý lịch quả nhiên là không hề sơ hở, không có cạm bẫy."

Có vẻ tự giếu mình trong lời nói.

Kẻ yếu đúng là kẻ yếu, dù bên cạnh có một cao nhân cũng không thể biết được. Trên thế giới này quả nhiên chỉ có kẻ mạnh mới có thể nắm vận mệnh trong tay.



"Thành chủ, ngài là nói đi Cổ quản gia là... . ."

Hai mắt Thiết Tâm nhíu lại lộ ra một tia hàn ý.

Không để cho gã nói hết lời, Diêm Phục Sinh giơ tay ngăn gã nói tiếp. Hắn cười nhạt bảo: "Việc này tạm thời bỏ đi. Bây giờ ta chỉ muốn biết, Cổ quản gia đã có thể lui về an toàn thì vật để trong tui kia là thứ gì."

Cổ quản gia ư?

Ha ha, Diêm Phục Sinh là người có trí tuệ, chỉ từ chuyện y có thể tránh được sự dò xét của lão quái Huyền Âm, có thể ở trong âm mạch bộc phát mà lông tóc không tổn hao gì là đủ hiểu đây tuyệt đối không phải hạng người tầm thường. Hơn nữa lại không phải là chuyện mình hiện thời có khả năng tìm hiểu được.

Bỏ qua chuyện của Cổ quản gia, hắn quan sát túi trữ vật ở trong lòng bàn tay, mặc dù chưa cần mở ra hắn cũng có thể cảm giác được có một không gian nhỏ tồn tại bên trong túi này. Hơn nữa, hắn còn cảm giác được là mình có thể dễ dàng mở không gian nhỏ này mà không hề có trở ngại gì cả. Hóa ra bên ngoài không có bất kỳ cấm chế gì.

Xoẹt! !

Tâm niệm vừa động, từ trong linh hồn chi hỏa phân ra một luồng linh hồn lực tiến vào trong túi trữ vật, hào quang trên túi lóe lên, bỗng nhiên có một quyển trục không biết được luyện bằng tài liệu nào xuất hiện trên không trung rồi rơi xuống tay.

Phía trên quyển trục hiện ra ba chữ cổ xưa - Dẫn Linh thuật! !

"Dẫn linh thuật à? Y biết đường lưu lại pháp môn này."

Diêm Phục Sinh nhìn thấy, mắt lập lức bắn ra một luồng tinh quan bức người. Ánh mắt mang theo sự kinh ngạc và vui mừng.

"Dẫn linh thuật ư? Thành chủ, dẫn linh thuật là cái gì?" Thiết Cốt ồm ồm dò hỏi, trong đôi mắt tràn đầy hiếu kỳ.

"Ha ha, có dẫn linh thuật, chúng ta có thể một lần nữa tụ tập quân hồn, ngưng tụ thành quân. Thuật dẫn linh này có thể làm tăng tỷ lệ du hồn thức tỉnh linh trí sớm hơn, nhất là đối với quân hồn nó có rất nhiều chỗ hữu dụng. Nó sẽ mở chấp niệm của quân hồ để đánh thức trí nhớ của linh hồn làm chúng thoát khỏi u mê. Vốn ta còn đang lo lắng cần phải xử lý chuyện quân hồn như thế nào. Giờ đã có bí thuật này thì có thể trực tiếp tụ tập tất cả quân hồn, hình thành chiến lực. Bây giờ có thể trấn thủ Thiên Khuynh Quỷ Vực làm kẻ địch kinh sợ rồi."

Diêm Phục Sinh tìm được đầy đủ truyền thừa của quỷ tộc, tuy nhiên bên trong lại không có công pháp tu luyện cao thâm gì nhưng mà đối với nhiều tin tức quan trọng của tộc quỷ có thể biết khá tường tận.

Cái dẫn linh thuật này đúng là trong ký ức truyền thừa có miêu tả kỹ càng là một môn pháp môn trọng yếu.

Du Hồn rất khó tự mình mở ra ký ức của linh hồn, điều này là do du hồn ở cấp độ này vô cùng yếu ớt. Tu luyện tấn chức dị thường gian nan, nhất là quân hồn, chúng chỉ biết hành động theo bản năng. Cho nên, du hồn là sinh linh sau khi chết, thời điểm này là gian nan nhất.

Ở kiếp trước, có truyền thuyết tiểu quỷ câu hồn, khi tuổi thọ đã hết, linh hồn người bị chết mỗi lần bị câu xuất khỏi thân thể sẽ không tự chủ được phải đi theo đến Quỷ Môn quan, bước trên đường âm dương. Khi đó, hồn phách ly thể, tự nhiên thành quỷ, biến thành quỷ thì cái tâm mờ mịt, ngây thơ không biết, ký ức bị đóng kín. Lúc này mới đi theo quỷ sai vào địa phủ mà không xảy ra những chuyện lôi thôi.

Rồi sau đó, đến Diêm vương điện sẽ lại tỉnh táo trở lại.

Đây là bởi vì tên quỷ sai có một loại bí thuật đặc biệt gọi là dẫn linh thuật. Chỉ cần tu luyện thành công, có thể lấy ký ức từ trong linh hồn Quỷ Hồn trực tiếp dẫn dắt đi ra, điểm tỉnh thần trí. Trên Diêm vương điện sẽ phán xét ưu khuyết điểm một đời của ngươi rồi hoặc là quăng vào luân hồi hoặc là sẽ tiến xuống địa ngục.

Cái dẫn linh thuật, có thể nói đặc biệt.

Nhưng mà dị thường trọng yếu.



Dù sao, những gì liên quan đến dẫn linh thuật đều không phải là chuyện bình thường, nếu ai tìm được thì có thể khống chế sức mạnh quỷ tộc. Tại trong quỷ tộc truyền thừa, dẫn linh thuật chỉ có một số rất ít người ở Huyết Nguyệt giới nắm giữ, con số chỉ cùng lắm là trên đầu ngón tay thôi.

"Cổ quản gia đến tột cùng là thân phận gì mà lại có thể biết bí thuật quỷ tộc quan trọng thế này."

Diêm Phục Sinh nhìn sâu vào quyển trục trong lòng âm thầm ngẫm nghĩ.

"Thật tốt quá, thành chủ, có dẫn linh thuật rồi thì chúng ta có thể làm các huynh đệ khác tỉnh lại lần nữa rồi tái tạo đội quân, rồi sẽ vì đại nhân chinh chiến sa trường, cho dù chết chúng ta cũng phải đuổi theo đại nhân."

Ba người nhóm Thiết Huyết nghe thấy công hiệu dẫn linh thuật thì đều đỏ cả mắt, thân hình bị kích động không ngừng run rẩy.

Bọn họ làm gì không biết tầm quan trọng của dẫn linh thuật. Có dẫn linh thuật thì có thể lập tức tụ tập tất cả quân hồn, khơi lại linh trí, tụ tập thành quân, chính thức hình thành một đội quân đánh đâu thắng đó. Nếu được như vậy thì dù cho hiện tại quân lực đơn bạc nhưng chỉ trong một thời gian ngắn sẽ bạo tăng.

Khi đó bọn họ mới có thể chính thức cát cứ một phương, khiến địch nhân kinh sợ không dám sinh dị tâm.

Sức mạnh của quân hồn có thể đánh với trời.

"Tốt, Thiết Huyết, ngươi đi triệu tập ba nghìn thiết vệ quân quân hồn về Điểm Tướng Đài."

Diêm Phục Sinh vung lên ống tay áo, trên người có uy nghiêm của kẻ trấn thủ một phương. Giọng nói, thần sắc, ngôn của hắn lộ ra vẻ tự tin khỏe khoắn làm người ta phải thần phục sự uy nghiêm.

Trong một câu nói có mang sự quyết đoán và tín niệm chân thật đáng tin.

"Vâng, thưa thành chủ."

Thiết Huyết nghe thế trong lòng lập tức nóng nảy. Ý chí chiến đấu dâng trào. Tín niệm của bản thân bắt đầu sống lại.

"Thiết Tâm, ngươi và Thiết Cốt chia nhau đi sáu thành của Thất Tịch Quốc lấy tất cả quân hồn trong sáu thành rồi mang về Thiết Ngưu thành. Lần này chúng ta biến thành quỷ tộc, những chuyện khi còn sống đều đã trở thành quá khứ. Chúng ta đã bước trên một hành trình khác, một thế giới khác. Trong thế giới kia, chúng ta chỉ nhỏ yếu như con kiến hôi. Khi còn sống chúng ta là kẻ yếu, sau khi chết bổn tọa tuyệt không cam lòng lại là kẻ yếu. Ta muốn dùng sức mạnh của quỷ tộc nghịch chuyển thiên địa, chất vấn ông trời còn có thiện ác."

Mỗi câu mỗi chữ Diêm Phục Sinh nói ra đều có một tín niệm không thể áp chế, là một loại khát vọng trở nên mạnh mẽ vô thượng.

Ba người nhóm Thiết Huyết hai mắt rực sáng đồng thời quỳ lạy nói: "Chúng ta nguyện làm chiến mâu trong tay thành chủ quét sạch hết thảy địch, đánh vượt ngoài phiến càn khôn."

Đây là tín niệm, đây là lời thề! !

"Các ngươi cứ lên đường đi, ta muốn tìm hiểu tu luyện dẫn linh thuật, đợi tất cả quân hồn đến Điểm Tướng Đài thì chính là lúc quân hồn tỉnh ngộ, chế tạo căn cơ, dựng thân bất diệt. Lúc đó thì xem ai còn dám rình chúng ta."

Hai hàng lông mày của Diêm Phục Sinh nhướng lên, quả quyết hạ lệnh.

"Đúng rồi!"

Ba người nhóm Thiết Huyết không chút do dự đáp lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Quỷ Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook