Vạn Nẻo Hồng Trần

Chương 6: Giữa ta và nàng chỉ có thề non hẹn biển

Tiểu Trần

09/01/2014



“Tiểu quỷ, cái này xem như món quà gặp mặt của ta vậy.” Khuôn mặt Trần Vũ hiện lên nét hiền hòa nhìn Tiểu Cẩu như một lão già đang nhìn đứa cháu của chính mình.

Đặt Tiểu Cẩu về lại vị trí cũ, Trần Vũ triệt tiêu không gian mê huyễn, mọi người lại nhìn thấy quang cảnh xung quanh.

“Tiền bối, tại sao người không bắt giữ bọn người kia.” Dương Vĩ cất tiếng hỏi. Lúc này hắn dù là người ngu cũng biết người trước mặt không phải là chân chính Trần Vũ mà là long hình kia.

Trần Vũ không đáp mà ánh mắt dừng trên người Dương Vĩ rồi khẽ nói: “Ngũ giai võ giả, với tư chất của ngươi lại có thể đi đến cuối con đường võ giả cũng thật đáng khen.”

Dương Vĩ nghe thế thì giật mình, bởi gần sáu chục năm về trước sư phụ của hắn lúc thu hắn làm đồ đệ cũng đã từng nói một câu tương tự: “Vĩ nhi, tư chất của con không được như người thường, sau này có thể đạt đến đỉnh cao võ giả cũng phải trải qua vô vàn khó khăn gian khổ.”

“Gặp được ta cũng là duyên phận của các ngươi. Chút căn cơ này xem như ta tặng các ngươi một con đường hướng về tiên lộ. Sau này thì phải xem vào tạo hóa của các ngươi.” Trần Vũ cất giọng già nua trầm trầm nói.

Sau đó chỉ thấy một loạt tia sáng tử sắc nhỏ li ti như sợi chỉ bay ra từ mi tâm của Trần Vũ, sát na sau đó mỗi một tia tử sắc đều hướng về mi tâm của mỗi người trong Trần gia tiêu cục, ngay cả “Tam Đại” cũng có phần trong đó.

Giây phút tử quang nhập thể, mọi người dường như cảm thấy bản thân có chút gì đó thay đổi đặc biệt nhưng không ai biết sự thay đổi đó là gì. Mọi người chỉ cảm thấy tinh thần khoan khoái, giống như sau một giấc ngủ sâu, lúc tỉnh dậy cả thân thể tràn đầy sinh lực. Mấy chục bảo tiêu trúng tên, vết thương cũng đã hết đau nhức mà mũi tên cắm vào thân thể cũng tan biến tự lúc nào.

“Tạ ơn tiền bối.” Gần trăm người chắp tay đồng thanh hướng Trần Vũ nói.

“Các ngươi cũng không cần lo lắng, đám người kia cũng giống như các ngươi dù muốn kể ra mọi chuyện cũng không có cách nào làm được.” Trần Vũ nhìn Dương Vĩ mỉm cười nói.

“Được rồi, …cũng đến lúc ta phải rời đi.” Trần Vũ đôi tay chắp sau lưng, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời cao khẽ lẩm bẩm.

Tử quang trên người Trần Vũ bắt đầu lưu động, sau đó từng tia sáng lốm đốm như đom đóm trong đêm bắt đầu từ đỉnh đầu của Trần Vũ bay lên. Hàng ngàn đốm sáng hội tụ thành một viên châu trong suốt, tử sắc quang mang ẩn hiện xoay tròn trên đỉnh đầu Trần Vũ.

Lúc này chân chính Trần Vũ mới bắt đầu cảm nhận lại được thân thể mình, các giác quan cũng bắt đầu có thể khống chế.

“Tiểu tử, ân toán tình thù của nhân gian ta không muốn quản. Ngươi hãy tự mình lo liệu đi.” Giọng nói già nua vang lên trong đầu Trần Vũ.

“Tạ ơn tiền bối cứu giúp, ân tình này Trần Vũ cùng Trần gia muôn kiếp không quên.” Trần Vũ trong tâm nói.

“Duyên đến, duyên đi không cần phải giữ ở trong lòng làm gì. Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi, những thứ của mình trước sau cũng thuộc về mình. Những thứ không thuộc về mình thì đừng quá cưỡng cầu.” Giọng nói già nua vang lên trong đầu Trần Vũ vài lần rồi biến mất.

Một dải ánh sáng màu tử sắc lấy tốc độ mắt thường không nhận thấy được như xé nát hư không nhanh chóng biến mất ở phía cuối chân trời.

“Bịch” Không biết tự lúc nào Long Ấn đã rơi trên mặt đất. Trần Vũ cúi người nhặt lên Long Ấn. Chỉ thấy Long Ấn vẫn là màu tử sắc, hình rồng điêu khắc vẫn tinh xảo như xưa. Có điều Long Ấn lúc này cho hắn cảm giác chỉ là một khối ngọc bình thường, cái thần vận ngạo khiếu cửu thiên kia đã hoàn toàn biến mất.

Cất Long Ấn vào trong tay áo rộng, Trần Vũ ngẩng đầu nhìn đoàn người của Trần gia tiêu cục sau đó mỉm cười nói lớn: “Là ta.” Giọng nói lúc này đã trở lại với âm điệu vốn có ban đầu.

“Trần Vũ, ngươi không sao chứ?” Dương Vĩ hỏi.

“Dương thúc, đã khiến các ngươi phải giật mình.” Trần Vũ cười đáp.

“Không sao là tốt rồi, không sao là tốt rồi.” Dương Vĩ cũng cười nói.

“Các ngươi hôm nay mọi chuyện phải giữ kín, không được nói ra với bất cứ ai.” Trần Vũ cao giọng nói.

Đáp lại ánh mắt của Trần Vũ là mấy trăm con mắt kì quái.

“Sao vậy, ta nói gì sai sao?” Trần Vũ đối diện với mấy trăm ánh mắt ủy khuất như thế thì chột dạ.

“Trần tổng tiêu đầu, mấy người chúng ta có muốn mở miệng nói cũng không được.” Một bảo tiêu tuổi chừng hai lăm hai sáu khuôn mặt chất phác nói.

Gần trăm bảo tiêu cũng gật đầu như gà mỏ thóc.

“Ha hả, ngươi yên tâm, ngay cả ta muốn kể ra chuyện này cũng không làm được. Chỉ cần nghĩ đến chuyện này thì như có bàn tay vô hình chặn lại chúng ta rồi.” Dương Vĩ cười nói.

Trần Vũ nghe thế mới ngẩn người nhớ lại mọi chuyện rồi khẽ than: “Ai, tiên thuật của vị tiền bối kia thật cao thâm.”

Bấy giờ xa xa một đoạn trên con đường lớn, một mỹ phụ xinh đẹp đang bất động như tượng đá. Trên mặt lấm tấm mồ hôi vì sợ hãi. Mỹ phụ này tất nhiên là Thủy Nhi.



“Mau thả ta ra.” Thủy Nhi cất tiếng kêu gào.

Trần Vũ lúc này ngoảnh đầu lại nhìn Thủy Nhi, ánh mắt phức tạp. Trong đầu hắn lúc này đang nhớ tới thiếu nữ Tây Mạc vừa kiêu ngạo vừa nhu mì hai mươi mấy năm về trước.

Trần Vũ chậm rãi bước tới, ngón tay khẽ cách không điểm ra vài chỉ. Vài luồng chân khí nhỏ như tơ điểm nhẹ lên vài huyệt vị quan trọng trên người Thủy Nhi, lập tức Thủy Nhi có thể hoạt động được thân thể.

“Ta phải giết ngươi.” Vừa cử động được thân thể Thủy Nhi đã hướng Trần Vũ lao tới.

“Trần Vũ…Tổng tiêu đầu cẩn thận…” Một loạt tiếng hô hoán từ đám người Dương Vĩ phía sau vang lên.

Nhưng lúc này Thủy Nhi lại thét lên một tiếng thất thanh rồi ngã quỵ xuống mặt đất. Mồ hôi trên mặt ả chảy ướt cả vạt áo.

“Ngươi ngoan độc, dám phế hết võ công của ta.” Thủy Nhi gằn từng tiếng một. Âm thanh lúc này cũng không còn trong trẻo như trước mà trở nên oán hận.

“Ngươi đi đi, nể tình ngươi là người của Vạn Xà Cốc ta sẽ không giết ngươi.” Trần Vũ nhàn nhạt nói.

Hắn lúc này không muốn truy cứu ai là người đứng sau việc này bởi trong lòng hắn đã xác định một vài đầu mối quan trọng. Minh tranh ám đấu trong giới thương hội xảy ra hàng ngày, hắn cũng không muốn Trần gia tiêu cục dính sâu vào vũng bùn đó. “Thêm một chuyện, chi bằng bớt đi một chuyện, dẫu sao Trần gia lúc này không phải ai cũng dễ đụng vào.” Trần Vũ tự nhủ với lòng như thế.

“Trần Vũ, ngươi là kẻ bội bạc, phụ tình phụ nghĩa.” Thủy Nhi vừa nói, vừa cố gắng đứng dậy. Không ai biết trong tay áo ả lúc này một mũi dao sáng lóa đang ẩn hiện.

“Đúng vậy, Trần Vũ ta đời này đã có lỗi với một người con gái đó là Thủy Nhi chứ không phải là ngươi.” Trần Vũ giọng âm trầm nói.

“Ngươi….” Thủy Nhi chợt giật mình.

“Nàng ghét nhất là cài trâm phượng.” Trần Vũ mỉm cười nhạt giọng.

“Giữa ta và nàng chỉ có thề non hẹn biển, sông cạn đá mòn chứ không có bất cứ lời hứa nào cả.” Trần Vũ lại tiếp tục nói.

“Mười bảy năm về trước, từ ngày nàng rời khỏi kinh thành ta luôn cho người thường xuyên đến Tây Mạc nắm bắt thông tin về Vạn Xà Cốc. Hơn mười năm trước nàng cùng gia phụ đã rời khỏi Vạn Xà Cốc ngao du thiên hạ.” Trần Vũ lại ung dung nói.

“Nếu hôm nay người đến đây thật sự là nàng ta sẽ để mạng sống của mình cho nàng tùy ý định đoạt.” Trần Vũ giọng có chút xúc động.

“Keng…” tiếng kim loại va vào đá vang lên. Một con dao kiểu cổ, lưỡi dao sắc bén rơi ra từ tay áo của mỹ phụ.

“Soạt…” mỹ phụ bỗng đưa tay lên mặt rồi bỗng kéo ra một tấm mặt nạ tinh xảo mỏng manh như cánh ve. Ngay lập tức khuôn mặt mỹ phụ nhanh chóng biến đổi. Chỉ thấy lúc này hiện ra trước mặt Trần Vũ là một thiếu nữ chừng mười bảy mười tám tuổi. Khuôn mặt trắng như tuyết, đôi mắt to tròn đen nhánh, môi hồng chúm chím, ngũ quan tinh xảo, quả thật là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành.

Nữ tử lúc này khẽ nở một nụ cười với Trần Vũ rồi khẽ nói: “Cám ơn, ta đi.”

Trần Vũ thấy nụ cười này thì tâm thần đại chấn. Đâu đó sâu trong kí ức tâm hồn hắn cũng từng xuất hiện một nụ cười như vậy. Hắn bỗng lâm vào mênh mang hồi ức, dòng hình ảnh thời gian mấy chục năm tồn tại như thể là giấc mộng này đến giấc mộng khác hiện lên trong đầu hắn. Cuối cùng ở một không gian nào đó trong giấc mộng, hắn thấy một đôi nam nữ ngồi kề vai nhau bên dòng suối. Nam tử mắt lim dim gục đầu vào bờ vai nữ tử, từng sợi tóc huyền vuốt ve khuôn mặt hắn. Nữ tử nhìn chàng trai với đôi mắt đầy nhu tình rồi khẽ nở nụ cười.

Là nụ cười của nàng!

Trần Vũ bừng tỉnh trở về với thực tại, nữ tử trước mặt hắn đã sắp khuất bóng phía xa con đường. Từng làn gió thổi qua con đường vắng làm lau cỏ hai bên đường vang lên tiếng rì rào.

“Ta tên Bích Nhu.” Đâu đó trong làn gió cuốn bay cát bụi phía cuối con đường, giọng nói trong trẻo tràn đầy niềm hạnh phúc vang lên khe khẽ.

Bước chân Trần Vũ bỗng chạy vội về cuối con đường, không ai biết hắn vì sao đột nhiên kích động như vậy. Đám người Trần gia tiêu cục ngơ ngác nhìn tổng tiêu đầu như một người xa lạ, chưa bao giờ họ thấy tổng tiêu đầu trong tâm trạng vội vã như thế.

Trên con đường lớn dưới chân núi Trấn Nam, một trung niên trạc tuổi tứ tuần khuôn mặt hiền hậu đang vội vàng đuổi theo ai đó. Giây lát sau chỉ thấy bước chân hắn chậm lại rồi đứng yên một chỗ nhìn về con đường trống vắng phía trước khẽ lẩm bẩm: “Bích Nhu…Bích Nhu…”

….

Vân quốc.

Thành Nam Giang.

Trời đêm vắng lặng.

Gió cuốn, mây tàn.



Tinh tú chớp mắt nhìn xuống nhân gian hoa lệ.

Trong một biệt viện rộng rãi, một dãy phòng nhỏ đang sáng đèn, tiếng nói chuyện rì rầm vang lên. Phía trong một căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp, ba thiếu niên đang ngồi quây quần bên bàn trà nói chuyện. Ánh mắt cả ba đang lo lắng nhìn về chiếc giường bên cạnh. Trên chiếc giường một đứa nhỏ khoảng mười hai mười ba tuổi hai mắt nhắm nghiền, đang đều nhịp thở.

Nhóm thiếu niên này không ai khác chính là Tam Đại Nhất Tiểu.

“Ai, Đại ca à, khi nào tứ đệ mới tỉnh đây. Nó hôn mê ba ngày ba đêm rồi.” Đại Hắc lo lắng hỏi.

“Đại phu đã bảo không có gì đáng ngại mà. Chắc qua đêm nay tứ đệ sẽ tỉnh.” Đại Cẩu tuy nói thế nhưng lòng cũng khá lo lắng.

Hôm qua đoàn người của Trần gia tiêu cục đã an toàn tới thành Nam Giang. Hàng hóa của chuyến vận tiêu được chuyển giao nhanh chóng. Ngay cả Long Ấn bí ẩn kia cũng được Trần Vũ giao tận tay người đứng đầu Kim Ngân thương hội ở thành Nam Giang. Nhóm người Tiểu Cẩu thì được Trần Vũ an bài ở một biệt viện của Trần gia tiêu cục.

Biệt viện này nằm ở một khu buôn bán sầm uất phía đông thành Nam Giang, được xây theo kiểu tứ hợp viện, chu vi chừng sáu trăm trượng. Bốn phía bao quanh bởi các dãy nhà tường trắng ngói xanh trạm trổ hoa văn đẹp mắt.

Chính giữa không gian của biệt viện là một hồ sen hình tròn khá lớn, bờ hồ được vun đắp bởi từng phiến đá cuội trơn nhẵn, xếp gọn gàng xen kẽ vào nhau. Một ngôi đình bằng đá với bốn mái vòm uốn cong như phượng vĩ chia làm hai tầng được dựng giữa mặt hồ. Bốn chiếc cầu kiều bằng đá hoa cương trắng nối liền từ bờ hồ tới tận nền gạch nhám của ngôi đình đá. Phương vị của bốn chiếc cầu kiều vừa hợp với bốn phía đông, tây, nam, bắc của biệt viện.

Bên cạnh bờ hồ là những hòn giả sơn rêu phong nhuộm màu năm tháng. Vườn bách hoa đủ màu sắc rực rỡ vây xunh quanh hồ lại càng tô thêm vẻ đẹp trong không gian biệt viện. Trước mỗi dãy nhà đều là một khoảng sân bằng gạch mỏng, nền gạch đều tăm tắp tạo thành một hình chữ nhật góc cạnh nối liền bốn phía của biệt viện.

Lúc này từ trong các dãy nhà nhìn ra cửa sổ bên ngoài chỉ thấy thấp thoáng xa xa, xuyên qua vườn hoa khoe sắc là một hồ sen tỏa ngát hương thơm. Trong ngôi đình đá giữa hồ lúc này, ánh đèn hoa đăng lấp lánh soi sáng mặt hồ. Hai người đàn ông đang ngồi bên chiếc bàn đá hàn huyên đối ẩm.

“Dương thúc, đã bao lâu rồi chúng ta mới đến Nam Giang?” Trần Vũ vừa cười vừa hỏi.

“Hà...có lẽ là mười bảy năm rồi.” Dương Vĩ nhấp một ngụm rượu khẽ đáp.

“Mười bảy năm…mười bảy năm…nữ nhi bây giờ cũng mười tám tuổi rồi.” Trần Vũ ánh mắt mơ màng nhìn ra ngoài hồ sen lẩm bẩm.

“Cái gì nữ nhi?” Dương Vĩ nghi hoặc hỏi.

“Không gì, không gì…” Trần Vũ mỉm cười.

“Ngươi định sắp xếp cho mấy đứa nhỏ thế nào?” Dương Vĩ dường như nhớ đến điều gì đó quan trọng, khẽ hỏi.

“Ba đứa lớn thúc sắp xếp chúng vào võ đường học tập. Còn đứa nhỏ thì có lẽ ta sẽ mang trở về kinh thành. Tuy nhiên để xem ý kiến của chúng thế nào rồi quyết định. Dẫu sao chúng ta cũng tạm nghỉ ở đây vài tháng.” Trần Vũ nói.

“Cũng được, lần này nếu không nhờ tiểu quỷ kia chúng ta có lẽ đã chôn thây dưới núi Trấn Nam rồi.” Dương Vĩ cười cười nói. Dường như chuyện mấy ngày hôm trước chẳng liên quan gì đến lão.

“Ngươi nói xem tiểu quỷ kia rốt cuộc thân phận thế nào?” Dương Vĩ hứng thú hỏi.

“Ta dám chắc có liên quan đến Phù Vân Tiên Lộ.” Trần Vũ đáp.

“Ài, tiểu quỷ thật may mắn.” Dương Vĩ nói.

“Chúng ta không bao lâu cũng lên đỉnh Phù Vân một chuyến.” Trần Vũ ánh mắt xa xăm nói.

“Ngươi bỏ được sao?” Dương Vĩ nhạc nhiên hỏi.

“Sắp tròn hai mươi năm rồi, lời hứa với cha ta đã gần hết hạn.” Trần Vũ đáp.

“Ài, già rồi…làm sao ta lại quyên mất chuyện này chứ.” Dương Vĩ cười cười.



Sáng sớm hôm sau.

Trên chiếc giường nhỏ trong một căn phòng nằm ở phía đông của biệt viện Trần gia, một thiếu niên mười hai mười ba tuổi khuôn mặt tràn đầy sinh lực khẽ chuyển mình ngồi dậy. Có chút ngạc nhiên nhìn khung cảnh xunh quanh nó lắc lắc người, dang rộng hai tay, ưỡn ngực, hít thở không khí trong lành ban sớm.

Cùng lúc đó ánh mắt thiếu niên dừng ở bàn trà giữa phòng, chỉ thấy ba thiếu niên lớn tuổi hơn nó đang gục đầu trên mặt bàn say ngủ. Trong mắt nó lúc này vị trí của mỗi người trong lòng dường như lớn thêm một chút.

Bước khẽ xuống giường, thiếu niên thấy trên chiếc kệ nằm cạnh giường một bộ quần áo màu lam nhạt, chất vải mịn màng đã được chuẩn bị sẵn. Dường như thói quen đã có từ lâu, thiếu niên nhanh chóng mặc vào quần áo, bàn tay khẽ vuốt lại nếp áo chỉnh chu, thiếu niên đi đến cửa phòng khẽ đẩy cửa bước ra.

Từng ánh nắng ban ấm áp khẽ chiếu thằng vào khuôn mặt thiếu niên như chào đón nó đến với một ngày mới. Thiếu niên ngẩng đầu nhìn lên bầu trời trong xanh khẽ nói: ”Gia gia, cám ơn người. Từ nay con gọi là Nhạc Vân.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Nẻo Hồng Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook