Vạn Giới Pháp Thần

Chương 563

Javatan

21/10/2019



Câu chuyện như rơi vào bế tắc, Nicholas Flamel im lặng suy nghĩ điều gì đó. Ông có thể cảm nhận được những trang giấy mát lạnh, khô ráp đang cọ vào da thịt mình bên dưới lớp vải áo.

Mặc dù ông đã sở hữu cuốn Codex hơn một nửa thiên niên kỷ, ông biết rằng mình chỉ vừa mới khám phá được lớp vỏ mỏng trên bề mặt những bí mật của nó. Ông thực sự vẫn không biết gì về cuốn sách, thậm chí cả tuổi chính xác của nó.

Một thế kỷ trước, dưới ánh sáng của những khám phá từ hầm mộ của người Ai Cập, ông đã đẩy lùi số tuổi của cuốn sách lên đến năm nghìn năm.

Và bây giờ, đến lượt Hekate, một phụ nữ hơn mười nghìn tuổi, có thể già hơn nữa, bà ta cho biết bà đã có mặt vào thời điểm mà Pháp sư Abraham sáng tạo ra cuốn sách.

Nhưng nếu như giống loài Elder - những Vị thần của thần thoại và huyền thoại - không thể cầm giữ hay nhìn vào cuốn sách, thì Abraham người sáng tạo ra nó, là ai?

Có phải ông ta là một trong những Giống loài Elder, là người hay là một ai đó khác, một trong số rất nhiều giống loài thần thoại đã đi lại trên trái đất từ thuở "khai thiên lập địa" hoang sơ nhất?



Vài giây sau.

"Vì sao ông lại đến nơi đây?" Hekate phá vỡ sự im lặng.

"Tôi biết là cuốn Codex đã bị lấy mất ngay khi nó vừa rời khỏi tay ông, nhưng tôi đâu có thể giúp ông giành lại nó được."

"Tôi tìm đến bà vì một lý do khác," Flamel lắc đầu nói.

Ông bước ra xa khỏi chiếc xe và hạ thấp giọng, buộc Hekate phải cúi sát gần ông để lắng nghe.

"Khi Dee tấn công tôi, đánh cắp cuốn sách và bắt cóc Perry, đã có hai con người đến trợ giúp chúng tôi. Một cậu bé và chị gái của cậu."

Ông dừng lại rồi nhấn giọng nói tiếp: "Một cặp sinh đôi."

"Sinh đôi?" Hekate đều đều bình thản nói y như khuôn mặt của bà.

"Sinh đôi. Hãy nhìn chúng xem: rồi nói cho tôi hay bà đã thấy những gì."

Đôi mắt của Hekate hướng về phía chiếc xe và nhấp nháy:



"Một chàng trai và một cô gái, mặc áo thun và quần Jeans tiêu biểu cho loại đồng phục tầm thường của độ tuổi này. Đó là tất cả những gì tôi thấy.""Nhìn gần hơn đi," Flamel nói. "Và hãy nhớ lại lời tiên tri," ông nói tiếp.

"Tôi biết lời tiên tri đó. Đừng mạo muội dạy dỗ tôi về lịch sử của chính…!"

Đôi mắt của Hekate lóe sáng, và trong nháy mắt, biến ảo qua màu sắc khác. Bà lẩm nhẩm:

"Con người? Không thể nào..."

Sải chân bước băng qua Flamel, bà nhìn kỹ vào bên trong chiếc xe, đầu tiên là nhìn Sophie, rồi đến Josh.

"Bạc và vàng." Hekate thì thầm, mắt liếc nhìn Nhà Giả kim, trọng âm của bà dày nặng với chiếc lưỡi nhọn lấp ló nơi đôi môi mỏng.

“Bọn chúng thực sự tồn tại.”



"Con người," Hekate rít lên.

"Con người với những luồng vàng và bạc." Giọng của bà nghe đầy giận dữ.

"Chuyện đó đã từng xảy ra trước đây," Flamel nói nhẹ nhàng.

"Ông nghĩ là tôi không biết chuyện đó chắc?" Hekate tức giận.

"Tôi chưa bao giờ đứng gần cả hai màu hào quang (Aura) cùng một lúc, và chưa bao giờ đứng gần một cặp sinh đôi trong cùng một vài thế kỷ. Chúng sở hữu những nguồn năng lượng mạnh mẽ chưa hề khai phá." Flamel nói gấp gáp.

“Tôi có cần nhắc ngài về cuốn Codex không? Lời tiên tri đầu tiên của pháp sư Abraham đã nói về hai mà chỉ một và một là tất cả.’

"Tôi biết lời tiên tri đó." Hekate ngắt lời Flamel một cách thẳng thừng: "Tôi đã có mặt khi lão già ngu xuẩn đó thốt ra nó."

Flamel định nói một câu gì đó, nhưng ông kiềm chế và giữ im lặng.

"Mà ông ta cũng chẳng sai bao giờ," Hekate thì thầm. "Ông ta biết là Danu Talis sẽ chìm dưới những con sóng và thế giới của chúng ta sẽ kết thúc."

"Ông ta cũng tiên đoán rằng thế giới sẽ lại bắt đầu." Flamel nhắc bà. "Khi hai mà chỉ một và một là tất cả xuất hiện. khi mặt trời và mặt trăng hợp nhất."Hekate nghiêng nghiêng đầu và đôi mắt có hai con ngươi dài hẹp của bà hướng về cặp sinh đôi. "Vàng và bạc, mặt trời và mặt trăng."



Bà quay lại phía Flamel:

"Ông có tin tụi nó chính là cặp sinh đôi của lời tiên tri không?"

"Có." Nicholas Flamel giọng chắc nịch: "Tôi tin. Tôi phải tin thôi."

"Tại sao?"

"Bởi vì một khi cuốn Codex đã bị cướp đi, Dee có thể bắt đầu khôi phục lại vị trí thống lĩnh của phe Elder Đen tối.”

Nicholas Flamel ánh mắt lóe lên:

“Nếu cặp sinh đôi chính là nhân vật được lời tiên tri đề cập tới, thì khi đó, với sự huấn luyện đặc biệt, tôi có thể sử dụng chúng để ngăn chặn điều kinh khủng đó.....và để giúp tôi cứu lấy Perry."

"Và điều gì sẽ xảy ra nếu như ông lầm?" Hekate thắc mắc.

"Thì tôi sẽ mất đi tình yêu của đời mình, và thế giới này cùng tất cả loài người sẽ bị hủy diệt. Nhưng nếu như chúng tôi có bất kỳ cơ hội nào để thành công, tôi thật sự cần sự giúp đỡ của ngài." Nicholas Flamel nói đầy khát khao, kèm theo đó là sự cầu xin. Ông ta đang cầu xin Hekate.

Hekate thở dài.

"Đã lâu lắm rồi.... lâu lắm rồi kể từ khi tôi nhận một học trò... Ký ức lần cuối cùng cũng không được tốt lắm."

"Lần này khác. Lần này bà sẽ làm việc với những viên ngọc thô tinh khiết và đầy đủ thiên phú.”

Nicholas Flamel đưa tay ra:

"Hỡi con gái của Perses và Asteria, bà là Nữ thần của Ma thuật và Thần chú, tôi khẩn thiết yêu cầu ngài. Đánh thức và khơi dậy năng lực ma thuật của cặp sinh đôi."

"Và nếu như ta không làm điều đó, chuyện gì sẽ xảy ra?" Hekate hỏi lại.

"Thì tôi sẽ tự dạy cho chúng những gì tôi biết. Ba người chúng tôi sẽ cùng nhau đoạt lại cuốn Codex và cứu thoát Perenelle."

Nữ thần Ba mặt cười vang:

"Coi chừng đó, Nicholas Flamel, Nhà Giả kim, chỉ sợ ông lại tạo ra một cái gì đó hủy diệt tất cả thế giới."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Giới Pháp Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook