Vận Đào Hoa

Chương 2: Xích Nguyệt Đại Lục

Sakura Sammo

07/10/2015

Theo Kỳ Nguyệt và Phượng Vũ giới thiệu, Anh Đào cùng Thí Thiên đã có chút hiểu biết đại khái về lục địa này. Xích Nguyệt Đại Lục là 1 thế giới cường giả vi tôn, muốn sinh tồn ở đây thì bắt buộc phải có tu luyện. Đầu tiên, tu luyện giả phải tự thân cảm nhận được linh khí chứa trong thiên địa, đồng thời đem một tia linh khí trữ đến trong đan điền của mình, từ đó nó sẽ trở thành đấu khí. Như vậy liền xem như đi vào cánh cửa tu luyện.

Ở Xích Nguyệt Đại Lục, trên cơ bản chỉ cần mọi người có chút năng lực đều sẽ tu luyện, cho dù không thể trở thành cường đại tu luyện giả, nhưng ít ra cũng là cao thủ hay có chút năng lực, trừ bỏ người bần cùng hoặc là người hoàn toàn không có thiên phú tu luyện.

Mà, quá trình tu luyện thì được chia ra làm 13 tầng, tương đương với 13 cảnh giới. Về cái này, Kỳ Nguyệt với Phượng Vũ cũng lười nói, chỉ khái quát đôi chút. Nhập môn tu luyện bắt buộc phải qua 3 tầng đơn giản nhất: Sơ cấp đấu khí, Trung cấp đấu khí và Cao cấp đấu khí. Sau 3 tầng này, các cảnh giới sau liền chia ra làm 9 sao. Để sang tầng kế tiếp thì bắt buộc phải đạt đến cửu tinh, tất nhiên, cấp bậc càng cao thì chênh lệch giữa các sao càng lớn. Đỉnh cao của tu luyện, cái đích mà tu luyện giả nào cũng nhắm tới chính là Đấu Đế. Đạt đến cảnh này là vô cùng khó khăn, mà đến cửu tinh Đấu Đế lại càng khó hơn nữa. Trong truyền thuyết, mới chỉ có 1 vị đạt đuộc đến ngũ tinh đấu đế, nhưng đã có thể coi là sánh ngang với thần. Vậy mà, 2 vị đứng trước mặt tỷ đệ nhà nàng đây-Mộ Dung Kỳ Nguyệt cùng Phi Yến Phượng Vũ, lại chính là cường giả Đấu Đế ở trước tuổi 25, thậm chí là đang ngày càng mạnh hơn. Này, thiên phú của họ đúng là muốn làm cho người khác đập đầu vào tường.

Chỉ nói sơ qua, còn lại Phượng Vũ đưa cho 2 tỷ đệ 1 cuốn sách.

Nhưng ngược lại, nói đến các thế lực trên đại lục họ lại khá hào hứng. Xích Nguyệt Đại Lục bao gồm 5 quốc gia lớn: Hạo Long quốc, Liệt Sa quốc, Đà La quốc, Thương Nhị quốc, Ngân Mạc quốc. Ngoài ra, còn có 1 đất nước nữ tôn với thế lực yếu hơn là Thiên Tình quốc.

Ngang ngửa hoàng tộc các nước chính là một số thế lực khác, bao gồm đại gia tộc, môn phái và một số tổ chức giang hồ.

Đại gia tộc lấy Phi Yến gia tộc lớn nhất làm trung tâm, có Cẩm tộc ở hướng đông, Đường tộc ở hướng tây, Ngọc Chân tộc ở hướng nam và Triệu Hoàng tộc ở hướng bắc. Trên giang hồ, các thế lực hàng đầu phải kể đến Nhật Nguyệt ma giáo, tổ chức sát thủ Huyết Sát các, Băng Tâm cung và Thượng Nhi cung chuyên mua bán tin tức, Mị Ảnh lâu và Tiên Tử lâu kinh doanh kỹ viện, Tiểu Quan quán phụ trách buôn bán… nam kỹ (giống kiểu kỹ nữ nhưng là nam ấy), thế lực chuyên kinh doanh mua bán Thiên Ma cung và Vương Lan lâu. Còn nhắc tới môn phái lớn thì có Huyền Tâm môn, Cầm Tử môn và Độc Sát môn.

Nơi Mộ Dung Kỳ Nguyệt và Phi Yến Phượng Vũ sống được gọi là Nguyệt Vũ sơn trang. Người ta không nhắc đến nó ở các thế lực trên, không phải vì sơn trang này nhỏ mà là vì Nguyệt Vũ sơn trang quả thực quá thần bí, không chỉ sở hữu sức mạnh lớn hơn hẳn các thế lực bên trên mà theo tin đồn thì còn là chủ nhân của Huyết Sát các, Băng Tâm cung, Mị Ảnh lâu, Tiểu Quan quán, Thiên Ma cung và Độc Sát môn. Người ta nói, Nguyệt Vũ sơn trang nổi tiếng chính trực, chưa bao giờ vô cớ gây sự nhưng lại nổi tiếng là nơi bao che khuyết điểm. Đắc tội với người của sơn trang, nhẹ thì chết, nặng thì sống không bằng chết.

Mà phụ thân mẫu thân của nàng lại chính là trang chủ và trang chủ phu nhân. Nhưng như lời nhị vị phụ mẫu nói, thì phụ thân nàng-Mộ Dung Kỳ Nguyệt chính là Cảnh Hy vương gia của Hạo Long quốc, còn mẫu thân Phi Yến Phượng Vũ từng là người thừa kế tương lai của Phi Yến gia tộc. Năm 18 tuổi, cả 2 sau khi thành thân xong cùng dắt nhau bỏ đi, thành lập Nguyệt Vũ sơn trang và từ đó gây nên trận phong ba cho toàn đại lục. Hiện giờ, chỉ có hoàng tộc Hạo Long quốc biết được nơi ở của họ.

Nửa đêm, ánh sáng dạ minh châu vẫn rực rỡ cả căn phòng. Mộ Dung Thí Thiên tỉnh dậy, dụi dụi mắt. Chẳng hiểu tại sao từ khi xuyên không đến đây, cậu ngủ rất ngon. Có lẽ là do đã mất đi sự nguy hiểm vốn luôn ngày đêm rình rập như ở kiếp trước, hoặc có thể đây là cảm giác an toàn khi có đầy đủ người thân ở bên.



-Tỷ tỷ, tỷ vẫn còn thức sao?

Trước mắt cậu là cái bóng lưng nhỏ của tỷ tỷ sinh đôi, dù mới 3 tháng tuổi nhưng họ đã có thể hoạt động được, chỉ trừ có đi bằng 2 chân thì có lẽ vẫn cần thêm 1 đoạn thời gian.

-Tiểu Thiên Thiên, tỷ làm đệ thức giấc sao? Thật xin lỗi!-Mộ Dung Anh Đào đang say sưa đọc sách, chợt nhận ra mình đã phá hỏng giấc ngủ của đệ đệ.

-Không sao! Đây là…-Thí Thiên bò đến gần, liếc mắt coi tựa đề cuốn sách.

-Là sách viết về Xích Nguyệt Đại Lục và 13 cảnh giới tu luyện mà ban nãy mẫu thân đưa.-Nàng ngẩng đầu lên, mỉm cười-Tiểu Thiên Thiên, đệ có muốn đọc cùng không?

-Dạ thôi, tỷ cứ đọc trước đi.Chỉ là đệ không hiểu, tại sao tỷ lại say mê đến vậy? Kiếp trước, chúng ta trở nên cường đại là bởi gia tộc. Bây giờ đã có phụ thân mẫu thân ở bên, tỷ không thể đón nhận cuộc sống như 1 đứa trẻ bình thường sao?-Thí Thiên hỏi, khuôn mặt nhàn nhạt nhìn không ra cảm xúc, hay có lẽ là do có quá nhiều nên không biết biểu hiện ra sao.

-Thiên!-Anh Đào đặt quyển sách xuống, khuôn mặt vô cùng nghiêm túc-Thế sự khó lường, kiếp trước phụ thân và mẫu thân cũng rất cường đại nhưng cuối cũng cũng không thể ở mãi bên chúng ta. Kiếp này, tỷ muốn chúng ta mạnh mẽ hơn để có thể giúp đỡ họ, không như trước đây yếu đuối vô năng chỉ biết nhìn hiện thực nghiệt ngã. Hơn nữa, Xích Nguyệt đại lục là thế giới cường giả vi tôn, mà nơi chúng ta đang ở lại là Nguyệt Vũ sơn trang…Chắc đệ cũng hiểu ta muốn nói gì đúng không?

-Đệ hiểu! Việc trở nên cường đại lúc này là cần thiết với chúng ta, đúng chứ.

-Vậy là tốt rồi!-Nàng cười rạng rỡ, ném quyển sách về phía đệ đệ-Tỷ đọc xong rồi, đệ coi đi.

Mộ Dung Thí Thiên nhíu mày nhìn quyển sách trong tay, sau đó đặt sang 1 bên.

-Đệ ngại đọc lắm, tỷ giải thích luôn cho đệ nha~!-Thí Thiên trở lại bộ mặt làm nũng .



-Tỷ biết rồi!-Anh Đào cười cười, giơ tay xoa đầu cậu em. Thằng nhóc này lúc nào cũng như vậy, thật khác xa với đệ nhị sát thủ Dạ Nguyệt lạnh lùng tàn nhẫn trong thế giới ngầm.

Việc tu luyện đấu khí, không chỉ phụ thuộc vào thiên phú mà còn đòi hỏi cả võ kỹ tốt. Có võ kỹ, tu luyện giả mới phát huy được toàn bộ sức mạnh của đấu khí mà quá trình tu luyện cũng phát triển tốt hơn. Võ kỹ cũng chia làm 4 loại. Hạ phẩm võ kỹ là thứ thông dụng nhất, thường được thường dân dùng tu luyện. Trung phẩm võ kỹ là của các nhà giàu hơn, có chút quyền thế hoặc các tiểu tộc nhưng cũng không tính là hiếm. Thượng phẩm võ kỹ khá hiếm, chỉ có hoàng tộc các ngũ đại quốc và Thiên Tình quốc cùng các thế lực lớn nói bên trên là sở hữu, điều này cũng giải thích tại sao người của các thế lực này lại mạnh hơn. Thánh phẩm võ kỹ phải nói là lật tung cả đại lục may ra mới tìm được vài cuốn, hiếm có vô cùng nhưng ngay trong Nguyệt Vũ sơn trang chính là một…giá toàn thánh phẩm võ kỹ.

Phù hợp với từng loại võ kỹ chính là các loại binh khí khác nhau, mỗi võ kỹ đều phải tu luyện với một loại vũ khí. Cái này còn phải xem võ ký đó là nói về kiếm, côn, roi hay cái gì.

Bên cạnh đó, đại lục còn tồn tại rất nhiều nghề nghiệp đặc thù phụ trợ khác như phù sư, luyện khí sư, giả kim sư là những chức nghiệp phổ biến trên đại lục. Luyện dược sư và ngân thuật sư, khác hẳn, là một chức nghiệp vô cùng hiếm hoi, ngàn vạn người cũng may ra mới tìm được một.

Luyện dược sư ở đại lục ngoài khả năng luyện dược trị thương như các thầy thuốc khác thì đan dược của học còn phụ giúp quá trình tu luyện, nhưng để làm 1 luyện dược sư chân chính rất khó. Luyện dược sư bao gồm 15 giai, đứng đầu là đệ nhất giai. Nhưng cho đến giờ, ở đại lục này mới chỉ có tam giai luyện dược sư là cao nhất. Về phần mẫu thân Phượng Vũ của nàng, có thể nói là còn vượt trội hơn cả đệ nhất giai luyện dược sư. Nhưng ngân thuật sư thậm chí còn hiếm hơn. Mỗi ngân thuật sư đều phải tra khảo hạch thiên phú, ai đạt chuẩn sẽ được nhận 1 chiếc lọ nhỏ đựng thứ hợp kim dạng lỏng đặc biệt và bắt đầu khảo hạch phần thực hành. Từ hợp kim đó, ngân thuật sư có thể biến nó thành nhiều đồ vật khác nhau tùy theo suy nghĩ, chủ yếu vẫn là vũ khí và các loại trang sức thông dụng để tránh tai mắt và tiện sử dụng. Ngân thuật sư đạt tiêu chuẩn không chỉ được triều đình chiêu mộ mà còn là báu vật cho các thế lực săn đón, nhưng tất nhiên là họ rất hiếm. Cả đợt khảo hạch may ra được 1 người, có năm không được người nào.

Cấp bậc tu luyện đấu khí cũng không có gì nhiều. Sau 3 tầng cơ bản, các tầng tiếp chia làm 9 sao như đã nói ở trên. Tiếp theo Cao cấp đấu khí là Đấu sư, Đại đấu sư, Đấu Linh, Đấu vương, Đấu hoàng,Đấu tông, Đấu tôn.Đến Đấu tông có thể coi là tài nhân hiếm có, sang đến Đấu tôn thì chính là thiên tài mà cả đại lục chỉ có vài người. Cao nhất thì như đã nói, chính là Đấu Đế…

2 đứa trẻ kẻ nói người nghe, say sưa đến tận sáng. Chúng không hề biết rằng, chính sự xuất hiện của chúng mới thật sự dấy lên hồi phong vân lớn nhất toàn đại lục.

________________________________________________________________________________

*đập đầu vô tường* Ta biết ta dốt nhất trên đời chính là đặt tên, mà cái tờ giấy viết tên các cảnh lại sơ ý quăng đi đâu mất TT^TT. Thôi thì mươn tạm của Đấu Phá Thương Khung vậy, ngắn gọn và dễ nhớ.

p/s: Đừng ném đá, dao, vũ khí hạt nhân ta. Ta vốn rất đáng thương mà TT^TT .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vận Đào Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook