Vai Diễn Định Mệnh

Chương 82

Omi Olala

02/04/2014

“ Hủy - hôn - đi! Đỗ Dạ Huân và bố đã thống nhất rồi… con không thể kết hôn với Hồng Quân được!”…

Rachel bước đi lảo đảo như người mất hồn. Sao chứ? Sao lại nói ra mấy lời đó dễ dàng như vậy? Họ xem chuyện hôn nhân của cô là một thứ đồ chơi, muốn chơi thì chơi muốn bỏ thì bỏ đi sao?

Bàn tay cô run run bấm điện thoại gọi cho Hồng Quân. Sau nhiều hồi tút dài, rốt cuộc cũng có tín hiệu trả lời:

- Em còn muốn gì nữa Rachel? – chất giọng của người kia lạnh lẽo lắm, lạnh lẽo và cả bực bội.

- Hồng Quân… xin anh đấy… đừng hủy hôn! – Cô cảm thấy hơi thở mình khó nhọc vô cùng.

- Đủ rồi Rachel, anh mệt mỏi lắm rồi, đừng làm phiền anh nữa!

- Sao ngay cả anh cũng thế chứ? Anh không cần em nữa ư? – Nước mắt đắng bắt đầu trào ra khỏi khóe mi cô gái.

- Nói thật nhé, anh đến phát ngấy với vẻ giả tạo này, anh nhẫn nhịn em quá nhiều rồi. Anh ghét nhất kẻ chuyên nói dối như em đấy! – từ đầu dây bên kia, Hồng Quân gằn giọng xuống chì chiết. Lần đầu tiên anh nặng lời như vậy.

- Em giả tạo? Em không xứng với anh? Cô ta có yêu anh như em không? Cô ta có cần anh như em không? Em thua ở đâu? Em sai ở đâu? Anh nói đi!

- Anh thấy em chỉ yêu có bản thân mình thôi, em yêu chính em đấy!

- Tại sao anh có thế nói như thế? Sam hơn em ở điểm nào? Xinh đẹp hơn em? Giỏi giang hơn em? Khôn ngoan hơn em? Anh yêu cô ấy vì cô ấy hơn em sao?

- Không! Sam chẳng hơn em cái gì cả trừ sự chân thật. Em không biết anh đã phải im lặng trước sự dối trá của em bao nhiêu lần rồi đâu. Em không thua cô ấy nhưng em không phải là cô ấy! Em ích kỉ và dối trá!

- Nếu em là cô ấy anh có yêu em không? – hai bàn tay cô siết chặt lấy chiếc điện thoại, đôi mắt tím mở to vẻ chờ đợi.

- … không! Em không bao giờ là Sam, không bao giờ!

- Nhưng em thật sự yêu anh, rất yêu anh! – Rachel tưởng như mình phải gào lên để bật ra câu nói nghẹn ngào nơi cổ họng đó.

- Yêu ư? – Tiếng cười của Hồng Quân nghe kiêu bạc, sắc lạnh – Vậy xin lỗi em, bây giờ anh chợt thấy ghét em đến nỗi bao nhiêu tình cảm trước đây đều tan biến. Mệt mỏi và chán ngắt! Tự dưng anh muốn không bao giờ phải nói chuyện với kẻ ích kỉ như em nữa!

- Nếu em chết đi anh có yêu em không? – khóe mi cô hoen lệ đỏ ngầu.

- Đủ lắm rồi! – Đầu dây bên kia, Hồng Quân hét lên tức tối. Không còn giữ vẻ im lặng điềm đạm nữa, anh tức giận thực sự.



- Hồng Quân… - đáp lại sự thảng thốt của cô gái là một chuỗi tút dài, khô khốc.

Ngắt điện thoại rồi, anh ấy đúng là không muốn nói chuyện với cô. Anh ấy ghét cô rồi, ghét lắm.

Hồng Quân hay mỉm cười. Hồng Quân rất nhỏ nhẹ. Hồng Quân dịu dàng và ấm áp… Đâu rồi?

… Xoảng! Xoảng! Xoảng! – Rachel điên cuồng đập đồ trong phòng, cô chộp lấy chiếc bình sứ ném mạnh vào tường, rồi khung ảnh, rồi gương… đập hết tất cả…

Nếu cô chết đi anh ấy có quan tâm không?

Nếu cô không xuất hiện nữa anh ấy có đau đớn không?

Nếu cô mãi mãi biến mất thì sao? Hồng Quân có yêu cô không?

Cô gái ngồi chỏng chơ giữa căn phòng đầy mảnh vỡ. Những mảnh thủy tinh bén ngót cứa vào da thịt chẳng khiến cô thấy đau đớn gì cả. Cô muốn đau lắm, nhưng dường như mất hết cảm giác rồi. Cái duy nhất cô có thể cảm nhận được bây giờ chính là những nhịp đập của trái tim yếu ớt như đang cố thoi thóp này.

Hồng Quân không chấp nhận cô, anh ấy không hề yêu thương cô – người đã gắn bó với anh ấy cả tuổi thơ, người đã bám theo anh ấy như một cái đuôi từ lúc tám tuổi, người đã thức trắng đêm chỉ để viết một dòng trong lá thư gửi cho anh ấy, người đã chia sẻ mọi chuyện trên đời với anh, người đã cắn răng tập uống whisky để cùng anh cạn ly mỗi khi anh muốn tâm sự… còn vô số cái “ người đã…”.

Thế đấy, cô quý anh như thế đấy, cô trân trọng anh như thế đấy. Tại sao anh tàn nhẫn vậy? Tại sao anh có thể phủi cô đi như phủi một lớp bụi trên áo anh vậy? Tại sao anh không chịu hiểu tình yêu cô dành cho anh lớn như thế nào?

Rốt cuộc ai sai? Cô sai hay anh sai? Sai ở đâu? Sai như thế nào? Cô và anh chẳng phải sinh ra đã dành cho nhau rồi sao? Cô và anh chẳng phải là thanh mai trúc mã sao?

Hồng Quân từ trước giờ chỉ yêu mình cô thôi, anh ấy không quan tâm những người khác, anh ấy lạnh lùng với những người khác, vì anh ấy yêu cô. Chẳng lẽ cô ảo tưởng sao? Chẳng lẽ cô ngộ nhận sao?

Không đâu…không phải tại anh hay tại cô mà là do một kẻ khác cố tình chen vào để phá vỡ tình cảm tốt đẹp giữa hai người. Hồng Quân yêu cô, Hồng Quân là của cô, anh ấy thuộc về cô. Phải, ngay từ đầu đã thế rồi. Tất cả là do kẻ đó, tất cả…

Đôi mắt tím tối sầm lại với những đợt sóng lan tỏa vô cùng dữ dội, thần thái Rachel Lynes lúc này thật bất thường - tăm tối, lạnh lẽo chưa từng thấy. Cảm giác như đôi cánh thiên sứ thánh thiện, trong trắng đã bị bẻ gãy gập. Tóc tai lòa xòa, gương mặt tà mị, máu me bết đầy tay chân và váy… Thân ảnh ấy… mang trong mình sự tối tăm, độc ác, tàn nhẫn và cả đáng thương, đau đớn đến quằn quại… hệt như một thiên thần bị mắc đọa.

- Không thể tha thứ được… Cao Khiết Sam… không thể tha thứ cho mày được!

Nếu chết đi cũng không bao giờ để kẻ đó sống…

Gia Nguyên cố mở tủ lấy lọ thuốc giảm đau, những viên màu trắng đổ xòa ra lòng bàn tay đang run bần bật của hắn. Không theo một chỉ định nào, không theo một liều lượng nào, hắn cứ thế vốc hết cả nắm vào miệng. Những viên thuốc đắng theo nước khó khăn trôi xuống cổ họng. Gia Nguyên ngước lên nhìn mình trong gương, làn da nổi những chấm đỏ như xuất huyết, đôi mắt hắn cũng vằn lên những tia máu đáng sợ.



Hắn lảo đảo vài bước rồi ngã vật ra sàn. Cả cơ thể nóng hừng hực như lửa đốt, cảm giác như cả ngàn cây kim đang đâm sâu vào da, đau đớn, nhức nhối kinh khủng. Hơi thở hắn gấp khúc từng đợt trong cổ họng, Gia Nguyên gập người cố nén những cơn ho dữ dội, nhưng không nén được, hắn lại ho bật ra cùng với ngụm máu tanh tưởi.

Nước mắt trào ra khỏi khóe mi, lăn dài trên má, hàm răng hắn cắn chặt vào nhau, cả người run rẩy. Lúc này, Gia Nguyên thấy mình vô dụng lắm, hắn bất lực trong cơn đau, hắn không kháng cự được bản thân, hắn gục ngã. Giọng hắn tức tưởi vang lên trong cô độc:

- Cao Gia Nguyên, Sam khó chịu quá… anh ở đâu rồi? … Sam đau quá… Gia Nguyên… Gia Nguyên… anh đâu rồi?

Sự thật là hắn không hề thích nước táo, cả mỳ cũng không. Nhưng đó là thói quen, bởi hắn bắt chước anh ngay từ khi còn nhỏ. Đối với hắn mọi thứ thuộc về anh đều tốt cả, anh thích thì hắn cũng sẽ thích, anh muốn thì hắn cũng sẽ muốn. Anh thích nước táo, thế là ngày nào hắn cũng uống, anh thích mỳ, thế là ngày nào hắn cũng ăn. Ngay cả việc anh thích bóng rổ hắn cũng tập chơi bằng được đấy thôi. Hắn muốn hai anh em hợp nhau ở mọi “ngõ ngách” trong cuộc sống. Nhưng anh thích ăn hải sản… hắn không thể bắt chước. Mọi thứ, trừ hải sản. Độc tố…

Có lần hắn lì lợm cố gắng nuốt bằng được, liền bị xuất huyết dạ dày. Chỉ một điều cỏn con thế mà làm không xong, hắn thấy mình vô dụng kinh khủng. Yếu ớt, vô dụng, tầm thường… bởi hắn không thể trở thành một cái bóng của anh. Đến vị trí của một cái bóng cũng quá xa vời với hắn…

Gia Nguyên dần chìm vào trạng thái vô thức, máu từ kẽ môi vẫn rỏ xuống sàn từng giọt, từng giọt, đặc quánh…

Đùng! – Một tiếng sấm xé tan màn đêm. Gió lách mình qua khe cửa hẹp, rít lên rồi gào thét, điên cuồng dập đầu vào khung kính như con thú điên. Trận mưa lớn kéo đến, trút từng đợt giận dữ xuống nền đất khô, nước tạt mạnh, hắt lên ô kính những hình thù ma quái…

Kẹt… cánh cửa phòng nhẹ nhàng bật mở. Trong trạng thái mê man, lí trí Gia Nguyên vẫn còn chút tỉnh táo để nhận ra lúc nãy mình chưa kịp khóa cửa phòng… và ai đó đang tiến vào…

Mắt he hé mở, một giây sau, đồng tử Gia Nguyên giãn rộng. Ánh sáng lóe lên từ bên ngoài, sấm chớp nổ đùng đoàng. Một thân ảnh tóc tai lòa xòa ướt đẫm nước mưa, cả người bê bết máu đang lù lù đứng đấy, trừng trợn nhìn Gia Nguyên.

Thân ảnh đó lao đến, túm lấy cổ Gia Nguyên siết chặt. Gia Nguyên không thở được nữa, tay chân hắn tê liệt đến mức không cử động nổi, một chút kháng cự cũng quá sức hắn. Kẻ đó gầm lên hằn học, hai tay mỗi lúc càng siết chặt cổ Gia Nguyên:

- Tao phải giết mày… không tha thứ cho mày được… đồ ăn cắp… Hồng Quân là của tao… không thể tha thứ cho mày được!

Những móng tay dài ấn vào cổ Gia Nguyên, không thở được, khó chịu quá…

Đang lúc thanh quản hắn tưởng như đứt ra từng khúc thì bàn tay nhầy nhụa máu kia bỗng nới ra, lỏng dần, lỏng dần, rồi thỏng hẳn xuống. Và kẻ đó ngã gục lên người Gia Nguyên.

Sự im lặng đến đáng sợ bao phủ lên căn phòng tối tăm. Ngoài kia, sấm chớp vẫn không ngừng gào thét…

Trở lại với tách cà phê nóng trên tay, Hồng Quân mệt mỏi ngả người lên ghế sofa trắng. Chiếc điện thoại trên bàn rung mạnh, chà xát với mặt kính đều đều. Anh cầm điện thoại lên, mắt nheo lại đọc cái tên đang hiển thị… Gia Nguyên gọi…?

Anh liếc mắt nhìn đồng hồ vừa điểm mười hai giờ khuya, tim bỗng đập mạnh, một cảm giác lo sợ mơ hồ len lỏi trong tâm trí. Hồng Quân bắt máy. Từ đầu dây bên kia, tiếng sấm nổ đùng đoàng làm anh giật mình. Và Hồng Quân nghe thấy một tiếng thều thào vô cùng yếu ớt:

- Cứu tôi… cứu…

Hơi thở hắn đứt quãng, đau đớn, hãi hùng…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Diễn Định Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook