Vai Diễn Định Mệnh

Chương 23

Omi Olala

04/12/2013

Cao Khiết Sam vẫn hay bị bạn gọi là thứ vô loài, chúng bảo thật đáng buồn cho một đứa nửa Âu, nửa Á, không ra thể loại gì. Ngay từ đầu khi vào ngôi trường ấy, cô đã là một kẻ cô độc, không bạn bè, không cảm thông. Sam thừa hiểu rằng mình đang bị ngầm tẩy chay. Và cô cũng biết trong mắt chúng, cô chỉ là một con bé cao ngạo, lạnh lùng sắt đá, dù cô chẳng có thứ gì quí giá đủ để trưng ra cái vẻ cao ngạo đáng ghét ấy…

Trong lớp Sam, người được yêu quí nhất là Rachel Lynes. Nếu không ai ưa nổi Sam, thì ngược lại, Rachel luôn được lòng mọi người. Không chỉ ở sự hiền lành, nữ tính, tốt bụng mà còn ở vẻ xinh đẹp rạng ngời. Rachel Lynes quả thực là cô bé xinh đẹp, một vẻ đẹp hoàn thiện hiếm thấy. Mái tóc hạt dẻ óng ả, xoăn thành từng búp thanh thoát, bồng bềnh như mây. Gương mặt trái xoan cân chỉnh với đôi mắt màu tím trong rất ấn tượng. Sự ngây thơ, hiền dịu bộc lộ trong ánh nhìn của cô dành cho mọi người, tất nhiên, ai cũng yêu ánh nhìn đó… Chỉ có điều, dù vẻ bề ngoài ấy có hoàn hảo đến bao nhiêu thì vẫn không thể che đậy được bản chất thực sự. Xảo quyệt, thủ đoạn, điêu trá – con người như thế thật rẻ mạt biết chừng nào…

Sam không thích Rachel, ngay từ lần gặp đầu tiên đã thế, khi nó nhìn cô mỉm cười dịu dàng, ánh mắt tím trong của nó sáng rỡ, Sam đã cảm nhận được len lỏi đâu đó một sự dối trá, giả tạo. Không có cơ sở gì, nhưng Sam cho rằng trực giác của cô không bao giờ sai…

…Giờ học thể dục, Sam xin ở lại lớp vì cảm thấy nhức đầu, Rachel cũng viện lí do đau chân nên cũng không học, còn ai cũng ra sân. Rachel bước đến, nở nụ cười khoan hòa với Sam – cái nụ cười không thể nào tự nhiên hơn, nó cất lên chất giọng ngọt ngào:

Chúng ta rất ít nói chuyện với nhau đúng không? Mà có vẻ như cậu cũng đâu có nói chuyện với ai. Sao thế nhỉ? Cậu không thích mình à?

Sam không trả lời, chỉ lơ đễnh nhìn ra ngoài cửa sổ. Chợt, cái khuyên tai bằng đá ruby tím trên tai cô làm Rachel chú ý:

Ồ, Sam, cậu có chiếc khuyên tai đẹp quá đi mất. Tại sao lại có thứ đá rubi tím kì diệu này nhỉ, trông nó sáng lấp lánh cứ như kim cương ấy. Tớ cũng muốn có một chiếc khuyên như vậy. Chao ôi, thật là muốn có đó!

Đi chỗ khác đi! Đừng lải nhải nữa! – Sam cau mày nhìn nó khó chịu, cách nhấn nhá câu chữ của nó chứng tỏ nét ngây thơ thái quá. Thật giả tạo!

Sao lại khó chịu thế? Cho tớ mượn xem thử nào? – Rachel như phớt lờ lời Sam, nó tiến tới định mở chiếc khuyên ra.

Thật tùy tiện! – Sam gạt tay nó ra, lạnh lùng nói.

Ôi, Sam, cậu thật đáng sợ, tớ làm gì cậu chứ? – Rachel cau mày ra vẻ sợ hãi trước thái độ của Sam.

Đừng có tùy tiện động vào đồ của người khác khi chưa được đồng ý! Cậu không biết đó là phép lịch sự tối thiểu à? –giọng Sam vẫn đều đều nhưng thừa hiểu cô đang khó chịu.

Phép lịch sự tối thiểu? Cậu nói gì thế nhỉ? Đáng lẽ ra tớ phải là người nói câu đó chứ? – Rachel nheo mắt – chưa có ai dùng thái độ khiếm nhã như cậu để trả lời tớ đâu nhé! Tớ muốn nó!

Tùy cậu thôi! Nhưng đừng mơ chạm vào đồ của tôi! – Sam nhún vai.



Tớ muốn nó! – Rachel lặp lại câu lúc nãy, giọng gằn ra.

Cậu nghĩ cậu muốn là có được sao?

Tớ muốn nó! – ánh mắt Rachel không còn khoan hòa nữa, cách nó nói giống như thể Sam phải nghe theo lời nó, và nó đang là nữ hoàng.

Sam không nói thêm gì nữa, đứng dậy định đi ra khỏi lớp, kiếm một chỗ khác khuất mắt nó. Nhưng chợt, cô nghe một tiếng XOẢNG!... Sam quay lại, thấy chậu hoa phong lan bên cửa sổ bị ném xuống đất, vỡ tan tành. Rachel nhìn Sam, vẻ thản thốt:

Sam! Sao cậu lại làm vỡ nó? Chậu hoa này là của cô giáo mà!

Cậu đang làm trò gì vậy? Rachel? – Sam cau mày, cái gì chứ, rõ ràng là Rachel vừa ném nó xuống sàn.

Rachel làm điệu bộ phủi tay, nó nhìn Sam, mỉm cười đáng yêu:

Chả phải cậu vừa ném nó xuống sàn sao? – ánh mắt nó bỗng sáng lên, màu tím đục lại, nó khoanh tay nhìn Sam đầy thách thức – Rồi sao? Mọi người sẽ tin lời ai? Họ sẽ nghĩ mình vừa nói dối ư? Họ sẽ nghĩ mình vừa đổ tội cho cậu ư?...Không bao giờ có chuyện đó, rõ chưa Sam?

Cậu đang tính gây chuyện với tôi à? – giọng Sam vang lên đầy vẻ khinh miệt.

Thì sao nào? Cậu muốn chống lại tôi trước mà! – Rachel hếch mặt lên kiêu hãnh.

Sam im lặng, sau đó mỉm cười và chậm rãi nói:

Quả là tôi đoán không sai! Ngay từ đầu cậu đã đeo mặt nạ rồi!...Chỉ tiếc mọi người không đủ tỉnh táo để nhận ra. Cậu diễn kịch xuất sắc quá!

Vậy à?... – Rachel mỉm cười ngạo nghễ - cậu cũng tinh tường quá nhỉ?

Nó bỗng hùng hổ tiến về cái bàn Sam đang đứng, dập đầu xuống bàn một cái BỐP rõ to. Khi ngước lên, tráng nó bầm tím, rách một đường nhỏ, đủ để cho máu chảy xuống thái dương bên phải. Nó còn tự cào cho mái tóc mình rối bù lên, sau đó, tát vào mặt mình mấy cái thật mạnh, đến độ hai má nó in đỏ dấu hai bàn tay. Rồi, nó mỉm cười quỉ quyệt, xô ầm cái bàn của Sam xuống, ghé sát vào tai Sam thì thầm từng chữ:



Vậy để tao cho mày xem thế nào mới là diễn kịch thật sự nhé!



Rachel gào lên cách đau đớn, tiếng nó vọng ra ngoài hành lang, kéo hết mọi sự chú ý. Và chỉ trong giây lát, những tiếng bước chân dồn dập đã vang lên. Người người đổ ào vào lớp. Một cảnh tượng đập vào mắt…

Sam đứng tựa lưng vào tường, hai tay khoanh lại, gương mặt không chút cảm xúc. Còn Rachel… ôi! Chuyện gì vừa xảy ra với cô bé vậy? Rachel đang ngồi bệt xuống sàn, nước mắt lã chã rơi, đôi mắt màu tím trong của cô bé đang mở to đầy vẻ bần thần, cả người cô run lên, bật ra những âm thanh ngắt quãng, choán ngợp sự hãi hùng:

Tớ làm gì sai? Tớ đã làm gì sai?...Tại sao…lại đối xử với tớ như thế?

Một cô bé, tóc tết sam, chạy đến ngồi thụp xuống, lay nhẹ vai Rachel:

Rachel…Chuyện gì vừa xảy ra thế? …ôi! Rachel, tráng cậu đang chảy máu kìa! – Cô bé kia thực sự hốt hoảng, mặt xám lại.

Rachel quay sang nhìn cô bạn, môi bặm lại, bật khóc không thành tiếng. Giáo viên vào lớp, rẽ đám đông bước qua, một cảnh tượng hỗn loạn đập vào mắt cô. Vừa thấy Rachel, cô đã bụm miệng kinh ngạc:

Rachel đáng thương, tại sao con lại ra nông nổi này?

Rachel được dịp vỗ về lại càng khóc lớn hơn, vẻ đau khổ tột độ hiện rõ trên gương mặt xinh đẹp, những tiếng nấc nghẹn ngào cùng hơi thở dồn dập khiến hàng mi cô bé rung lên. Rachel nhìn giáo viên, đôi mắt màu tím xao động dữ dội:

Con…con không có làm gì cả! Cậu ấy…đã…đánh con!

Cậu ấy? – Giọng giáo viên hòa với sự xôn xao của những học sinh chĩa thẳng vào Sam không chút giấu giếm. Sam vẫn đứng yên như tượng, đôi mắt màu xanh mỗi lúc lại càng đanh lại lạnh lẽo.

Vâng…là Sam! – Giọng Rachel run rẫy, pha đầy sự hãi hùng – con chỉ xin cậu ấy cho xem chiếc khuyên tai kia, nhưng cậu ấy bỗng dưng nổi giận, sỉ vả con là một đứa xấu xa, Sam dùng mọi lời lẽ để lăn mạ con. Con nói con chỉ mượn xem chứ có làm gì Sam đâu. Cậu ấy hất ngã bàn và lao đến đánh con – Nói đến đây, những tiếng nấc nghẹn ngào chen vào cách khôn khéo, mỗi lúc lại càng dành được niềm cảm thương sâu đậm.

Hiện trường như thế, nạn nhân như thế, Sam với cái gương mặt vô cảm, lạnh lẽo đó…không nghi ngờ gì nữa, điều Rachel nói đúng là sự thật. Rachel là cô bé ngoan ngoãn, tốt bụng với mọi người, lại vô cùng hiền lành, Rachel không thể nào dựng chuyện được. Lắng nghe từng chữ mà Rachel nhả ra, ai nấy đều thấy Sam là kẻ xấu nết không thể tin được. Tất cả những ánh mắt khinh miệt, thậm chí là kinh tởm như tạt hết vào Sam, không một ai đứng ra nói rằng Sam không sai, không có ai đủ tỉnh táo để nhận thấy vẻ mặt Sam quá điềm tĩnh cho một chuyện như thế, cũng không ai phát hiện ra Rachel đang diễn kịch. Họ chỉ nhìn Sam bằng tất cả căm ghét như nhìn cái đứa xấu xa, đê tiện, bỉ ổi nhất họ từng bắt gặp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Diễn Định Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook